Ăn su su bị huyết trắng, sự thật là gì? [Chi tiết]

Nhiều thông tin cho rằng, ăn su su bị huyết trắng. Su su là một thực phẩm cung cấp nhiều dưỡng chất và vitamin tốt cho sức khỏe, hỗ trợ điều trị nhiều bệnh lý. Vậy mà không ít người lại cho rằng, ăn su su bị huyết trắng. Liệu có tồn tại một mối liên hệ nào giữa quả su su và bệnh lý phụ khoa này hay không? 

Liệu ăn su su bị huyết trắng có đúng không?

Dạo gần đây, trên những hội nhóm hay diễn đàn phụ nữ xuất hiện luồng thông tin cho rằng, ăn su su bị huyết trắng. Điều này khiến rất nhiều băn khoăn và lo sợ, thế nhưng sự thật đằng sau nó là gì?

Huyết trắng là vấn đề xảy ra khá phổ biến ở phụ nữ, đặc biệt là những người đang ở trong độ tuổi sinh sản. Nó khiến lượng dịch tiết âm đạo tăng lên bất thường, kèm theo đó là màu trắng đục như phô mai sữa và cấu trúc nhớp dính với mùi tanh hôi rất khó chịu. 

Nguyên nhân gây ra huyết trắng gồm có: Viêm âm đạo do vi khuẩn, nhiễm trùng trichomonas, nhiễm trùng nấm men và các bệnh lý lây qua đường tình dục. Tác nhân gây ra sự viêm nhiễm này là do quan hệ tình dục không lành mạnh, thói quen thụt rửa âm đạo, lạm dụng thuốc thời gian dài,….

Ngoài ra, chế độ ăn thiếu dinh dưỡng, sử dụng nhiều đồ cay nóng và rượu bia cũng góp phần làm kích thích vùng âm đạo nóng lên, tạo điều kiện để vi khuẩn sinh sôi phát triển. Tuy nhiên về vấn đề ăn su su bị huyết trắng là thông tin vô căn cứ.

Thông tin ăn su su bị huyết trắng khiến nhiều người hoang mang, lo lắng
Thông tin ăn su su bị huyết trắng khiến nhiều người hoang mang, lo lắng

Trong thực tế, theo nhiều nghiên cứu, su su là một loại thực phẩm sở hữu rất nhiều các lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe của người bị huyết trắng. Su su giúp giảm hàm lượng cholesterol trong cơ thể, giúp điều hòa huyết áp.

Đặc biệt, các món ăn từ giúp bạn bổ sung vitamin và khoáng chất, cân bằng các hormone nội tiết tố và tăng cường sức đề kháng rất hiệu quả. Điều này đóng vai trò quan trọng để giúp hỗ trợ điều trị và phòng ngừa tình trạng viêm nhiễm phụ khoa ở phụ nữ. 

Như vậy để thấy thông tin ăn su su bị huyết trắng là quan niệm sai lầm. Điều duy nhất bạn cần chú ý là vỏ su su có chứa nhiều nhựa, vì vậy để tránh tình trạng khô da do nhựa, bạn nên sử dụng găng tay khi chế biến su su.

Các món ăn chế biến từ su su tốt cho người bị huyết trắng

Dưới đây là một số những gợi ý rất đáng thử với món su su mà bạn có thể thử áp dụng tại nhà:

Su su nướng kèm tỏi tốt cho bệnh nhân huyết trắng

Có thể nói, đây là một biến thể rất lạ miệng với quả su su và tỏi. Tỏi cũng là thực phẩm rất được khuyến khích cho những người gặp vấn đề về viêm nhiễm âm đạo, vì trong tỏi có chứa rất nhiều các hoạt chất chống viêm và kháng khuẩn.

Su su nướng tỏi tốt cho bệnh nhân huyết trắng
Su su nướng tỏi tốt cho bệnh nhân huyết trắng

Với món ăn này. Bạn cần chuẩn bị: Hai quả su su tươi, vài tép tỏi, rau húng quế, dầu oliu và một nhúm muối.

Cách chế biến gồm các bước như sau:

  • Su su được gọt sạch vỏ, loại bỏ hạt và cắt thành từng lát theo chiều dọc.
  • Ướp sau su với dầu oliu, tỏi băm nhuyễn và một chút muối, để gia vị thấm hoàn toàn vào su su trong khoảng 20 đến 30 phút.
  • Bạn nên sử dụng bếp nướng điện, lót ở trên bếp bằng giấy bạc rồi đặt từng lát su su lên trên.
  • Su su rất nhanh chín, vì vậy bạn chỉ cần nướng trong khoảng 3 đến 5 phút là được. Thời gian có thể căn chỉnh thêm tùy theo độ dày của miếng su su.

Su su muối chua cho người bị huyết trắng

Các thực phẩm lên men luôn nằm trong top list đối với những phụ nữ đang bị các bệnh lý liên quan đến viêm nhiễm vùng kín. Lý do là vì chúng rất giàu các lợi khuẩn giúp cân bằng môi trường âm đạo và kích thích sự phát triển của Lactobacillus.

Nếu bạn chưa từng nghĩ đến su su muối chua, bạn có thể thử tham khảo gợi ý chế biến theo các bước dưới đây:

  • Nguyên liệu cần có: 2 quả su su cắt thành lát vừa ăn, 2 muỗng cà phê đường và muối trắng, 1 muỗng cà phê hạt rau mùi (nếu có), 3 tép tỏi, 1 củ hành tây xắt nhỏ, 2 chén giấm gạo nguyên chất.
  • Bạn cho toàn bộ giấm trắng, đường, muối, hạt rau mùi, tỏi băm nhuyễn, hành tây vào trong một nồi nhỏ, đun sôi lăn tăn rồi tắt bếp, đợi cho hỗn hợp hạ xuống nhiệt độ phòng.
  • Bạn khử trùng một lọ thủy tinh bằng hơi nước nóng, sau đó dùng khăn mềm lau thật khô.
  • Sau đó, bạn xếp từng lát su su vào trong lọ thủy tinh, đổ hỗn hợp nước ngâm vào trong, đậy kín lại.
  • Bạn bảo quản su su trong tủ lạnh. Sau một ngày lên men là su su muối chua đã có thêm ăn được.

Salad su su tốt cho sức khỏe

Với những người đang muốn giảm cân, salad su su nhất định là một lựa chọn rất đáng thử. Món ăn này là sự kết hợp của những nguyên liệu tươi ngon, bổ sung cho bạn nguồn chất xơ dồi dào, giúp tăng cường sức khỏe và hệ miễn dịch.

Theo các chuyên gia, salad su su còn có khả năng giúp “cô bé” giảm bớt mùi hôi tanh khó chịu rất hiệu quả.

Ăn su su bị huyết trắng là thông tin vô căn cứ không xác thực
Ăn su su bị huyết trắng là thông tin vô căn cứ không xác thực

Bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau: 

  • Các loại rau củ: Su su tươi thái lát mỏng, dưa chuột bao tử muối chua, bở xắt miếng, ớt chuông và rau mùi tây.
  • Nước sốt salad: 2 thìa canh nước cốt chanh, 1 thìa mật ong nguyên chất, 1 thìa cà phê dầu oliu, 1 thìa cà phê hạt tiêu xay, muối và bột thì là (nếu có).

Các bước chế biến như sau:

  • Bạn trộn đều các nguyên liệu gia vị để tạo thành nước sốt cho món salad.
  • Bạn cho các loại rau vào một tô sứ lớn, rưới nước sốt lên trên và dùng thìa đảo nhẹ cho gia vị thấm đều.
  • Món salad tươi này rất thích hợp dùng ăn trưa hoặc làm bữa nhẹ buổi chiều. Bạn có thể dùng kèm nó với thịt ức gà, bánh mì nướng và cả cơm trắng.

Mặc dù chế độ ăn cho người bệnh huyết trắng rất quan trọng. Nhưng thay vì lo lắng ăn su su bị huyết trắng, người bệnh nên chủ động tới bệnh viện chuyên khoa phụ khoa để thăm khám và điều trị bệnh dứt điểm.

Bởi vì, việc ăn su su bị huyết trắng hay không chỉ đóng góp một phần nhỏ, điều cần thiết nhất là người bệnh cần được chữa bệnh đúng theo phác đồ chuyên khoa để sớm loại bỏ căn nguyên gây viêm nhiễm.

4.8/5 - (5 bình chọn)

Xem thêm

Với tính cá nhân hóa cao, phương pháp chữa viêm nhiễm phụ khoa của bác sĩ Đỗ Thanh Hà đang là giải pháp TỐI ƯU nhất cho chị em.
Ăn củ cải trắng bị huyết trắng [Giải đáp từ chuyên gia]
Ăn củ cải trắng bị huyết trắng [Giải đáp từ chuyên gia]
Thông tin ăn củ cải trắng bị huyết trắng đang gây xôn xao trong thời gian gần đây, khiến nhiều người hoang mang lo lắng không biết thực hư ra…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *