Bệnh huyết trắng có lây không? Phòng ngừa như thế nào?

Bệnh huyết trắng có lây không là thắc mắc thường trực của không ít chị em, nhất là những người không may mắc bệnh. Khi thấy biểu hiện huyết trắng thay đổi màu sắc kèm theo mùi hôi khó chịu thì rất có thể bạn đã mắc bệnh lý này.

Bệnh huyết trắng có lây không?

Huyết trắng (khí hư) là chất dịch nhầy, có màu trắng trong, thường được tiết ra từ âm đạo phụ nữ. Tác dụng của huyết trắng tạo “hàng rào, bảo vệ, ngăn ngừa sự xâm nhập của vi khuẩn hoặc nấm vào vùng kín. Ngoài ra, huyết trắng còn có tác dụng bôi trơn khi quan hệ tình dục.

Minh Anh từng nhiều lần chữa trị viêm âm đạo không hiệu quả, thậm chí bị phụ thuộc vào thuốc bôi, thuốc đặt. Nhờ tìm ra bài thuốc kế thừa tinh hoa của y học Thái Y Viện, từng chữa trị cho Cung Phi Triều Nguyễn, Minh Anh đã khỏi hẳn viêm nhiễm mà không bị phụ thuộc thuốc sau điều trị.

Tuy nhiên, vì một số nguyên nhân nào đó thông thường do vi khuẩn có hại tấn công làm viêm nhiễm phụ khoa gây bệnh huyết trắng. Lúc này, khí hư chuyển từ trắng trong sang trắng đục, vàng, xanh, kèm theo ngứa, rát vùng kín,…

Bệnh huyết trắng gây ra nhiều phiền toái tới đời sống sinh hoạt của chị em như gây khó khăn trong sinh hoạt, gây sinh non nếu phụ nữ mắc bệnh trong giai đoạn mang thai.

Thậm chí, nếu không được điều trị kịp thời, bệnh có thể dẫn tới căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa như viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung, ung thư cổ tử cung. Điều này khiến không ít chị em cảm thấy lo lắng, băn khoăn không biết bệnh huyết trắng có lây không?

Bệnh huyết trắng có lây không là thắc mắc của không ít chị em
Bệnh huyết trắng có lây không là thắc mắc của không ít chị em

Vậy bệnh huyết trắng có lây không? – Theo chuyên gia y tế cho biết, bệnh lý huyết trắng CÓ THỂ LÂY QUA ĐƯỜNG TÌNH DỤC. Nếu như bạn mắc bệnh thì khả năng lây viêm nhiễm cho bạn tình là khá cao.

Nguy hiểm hơn, chứng bệnh này có thể lây nhiễm chéo. Có nghĩa là, bạn A mắc bệnh, có quan hệ tình dục với B. Khi ấy B mắc bệnh. B quan hệ tình dục với C thì C cũng có thể mắc bệnh.

Ngoài ra, việc dùng chung các đồ dùng vệ sinh cũng có khả năng lây nhiễm bệnh huyết trắng. Các món đồ dùng có thể kể tới như chậu tắm, khăn tắm, quần áo, bồn cầu…

Đặc biệt chú ý, nếu người mẹ bị mắc bệnh lý huyết trắng trong quá trình mang thai thì rất có thể sẽ lây truyền vi khuẩn làm viêm nhiễm nước ối hoặc quá trình sinh nở thông thường, làm lây nhiễm vi khuẩn khiến trẻ dễ mắc các bệnh về da, mắt,…

Bị bệnh huyết trắng phải làm sao?

Trả lời cho câu hỏi bệnh huyết trắng có lây không? Chuyên gia y tế cho biết bệnh huyết trắng có thể lây nhiễm thông qua việc quan hệ tình dục hoặc dùng chung đồ dùng cá nhân.

Nếu như không được chữa trị huyết trắng kịp thời và triệt để, bệnh có thể khiến chị em bị viêm nhiễm nặng, thậm chí có thể gây vô sinh, ung thư cổ tử cung. Do vậy, chị em hãy thực hiện các biện pháp phòng tránh và điều trị ngay khi mắc bệnh.

Bệnh huyết trắng có lây không? - Quan hệ vợ chồng chung thủy để phòng bệnh
Bệnh huyết trắng có lây không? – Quan hệ vợ chồng chung thủy để phòng bệnh

Một trong những phương pháp điều trị bệnh huyết trắng hiện đang được chị em “truyền tai” nhau là bài thuốc nam Phụ Khang Đỗ Minh của nhà thuốc gia truyền 150 năm tuổi Đỗ Minh Đường. Sau khi được tối ưu và hoàn thiện, bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh gồm:

Tác dụng bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh

Theo như chương trình Vì sức khỏe của bạn đài Hà Nội, số phát sóng ngày 18/12/2019 có đưa tin, bài thuốc phụ khoa Đỗ Minh Đường thích hợp điều trị mọi bệnh phụ khoa, điển hình là viêm âm đạo, nấm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung. Các thành phần cây thuốc chính được sử dụng trong bài thuốc này là:

  • Xà sàng tử: Có vị cay, đắng, tính ấm nên có tác dụng dụng kháng khuẩn, chống viêm, hiệu quả cao trong việc điều trị bệnh huyết trắng, viêm nhiễm âm đạo.
  • Trinh nữ hoàng cung: Dược liệu có vị đắng, chát, thường xuyên được sử dụng trong các bài thuốc nam có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh nhạy cảm vùng kín hiệu quả.
  • Đinh hương: Có tính ấm, vị cay, có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm tốt.
  • Đương quy: Cây thuốc có tính mát, vị ngọt, thích hợp điều trị các bệnh phụ khoa

Ngoài ra, bài thuốc còn có đến gần 50 vị thuốc khác như cam thảo, ích mẫu, hoàng bá, lô hội, hoa hồng,… Những cây thuốc này hiện đang được ươm trồng tại 3 vườn dược liệu sạch Đỗ Minh Đường ở Hòa Bình, Hưng Yên và Gia Lâm (Hà Nội). Sau khi sơ chế, dược liệu sẽ được bảo quản cẩn thận. Sau cùng, từng thảo dược được hòa trộn với nhau theo tỷ lệ vàng bí truyền và bằng công nghệ bào chế thuốc hiện đại, liệu trình bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh sẽ ra đời với dạng thuốc hiện đại, dễ sử dụng.

BS Ngô Thị Hằng (chuyên gia phụ khoa tại nhà thuốc) nhấn mạnh, bài thuốc phụ khoa dòng họ Đỗ Minh không chứa tân dược, không trộn chất bảo quản nên đảm bảo an toàn, lành tính cho mọi chị em. Sau khi thăm khám trực tiếp cho bệnh nhân tại nhà thuốc, địa chỉ số 37A, ngõ 97 Văn Cao (Hà Nội) hoặc tư vấn qua số điện thoại chi nhánh Hà Nội 098 265 6070, BS Hằng sẽ kê liệu trình thuốc phù hợp.

Xem thêm

Ngoài ra, thay vì lo lắng bệnh huyết trắng có lây không, chị em nên chủ động áp dụng các biện pháp phòng tránh bệnh bằng cách:

  • Quan hệ một vợ một chồng: Bệnh huyết trắng lây qua đường tình dục vì vậy, thực hiện quan hệ chung thủy một vợ một chồng là cách tốt nhất để tránh lây lan bệnh. Ngoài ra đây cũng là cách để giúp bạn không bị lây nhiễm các căn bệnh nguy hiểm khác như lậu hay giang mai, thậm chỉ cả HIV.
  • Dùng riêng đồ vệ sinh cá nhân: Không sử dụng chung các đồ vệ sinh cá nhân như khăn tắm, đồ lót… Ngoài ra, bạn cũng không nên sử dụng các món đồ thuê như áo tắm… vì đây cũng có thể là mầm lây nhiễm bệnh.
  • Vệ sinh vùng kín thường xuyên: Đảm bảo vùng kín luôn sạch sẽ, ngăn chặn việc phát sinh mầm bệnh.
  • Chế độ dinh dưỡng phù hợp: Để tránh bị viêm nhiễm bệnh huyết trắng phụ khoa, chị em nên tăng cường sử dụng các thực phẩm lành mạnh như rau xanh, trái cây tươi và hạn chế dùng thực phẩm có tính kích ứng vùng kín như đồ cay nóng, nhiều dầu mỡ, rượu, bia,…

Hy vọng với những thông tin trả lời cho câu hỏi bệnh huyết trắng có lây không trong bài viết, chị em phụ nữ sẽ có thêm những thông tin bổ ích về căn bệnh này. Lời khuyên từ bác sĩ chuyên khoa là hãy tới cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị ngay khi phát hiện những biểu hiện đầu tiên của bệnh.

4.8/5 - (6 bình chọn)

Xem thêm

“Tôi từng chủ quan về tình trạng khí hư ra nhiều, lúc ấy chỉ nghĩ đó là hiện tượng sinh lý bình thường. Thế nhưng nó lại đeo bám tôi gần năm trời và gây phiền toái cho cuộc sống cũng như việc chăm sóc con của tôi. Tuy nhiên, nhờ biết đến bài thuốc của bác sĩ Đỗ Thanh Hà mà tôi đã kịp thời bảo vệ được sức khỏe của mình cũng như cân bằng lại được tâm lý, cuộc sống”.
Rau ngổ chữa bệnh huyết trắng
Rau ngổ chữa bệnh huyết trắng – TOP cách chữa hiệu quả nhất
Rau ngổ chữa bệnh huyết trắng là mẹo dân gian chữa bệnh hiệu quả, an toàn ngay tại nhà. Tuy nhiên để trị bệnh dứt điểm và triệt để, người…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *