Bị Rong Kinh Uống Thuốc Gì: TOP 7 Loại Thuốc Tốt Nhất Hiện Nay

Chữa rong kinh bằng thuốc Tây là một phương pháp giúp kiểm soát và điều trị tình trạng rong kinh ở chị em phụ nữ một cách nhanh chóng. Vậy bị rong kinh uống thuốc gì hiệu quả? Bài viết này, chúng tôi cung cấp cho bạn TOP 7 loại thuốc Tây điều trị rong kinh tốt nhất hiện nay.

Rong kinh là một biểu hiện của rối loạn kinh nguyệt. Người ta thường gọi rong kinh đối với chu kỳ kinh lớn hơn 7 ngày, lượng máu chảy ra ngoài >80ml.

Việc chảy máu quá nhiều sẽ khiến cho cơ thể của chị em phụ nữ bị suy nhược, kém sắc và uể oải, ảnh hưởng nhiều đến tâm lý, sức khỏe và sinh hoạt thường ngày. Ngoài ra, rong kinh kéo dài còn khiến cho vi khuẩn có khả năng xâm nhập vào vùng kín và gây bệnh phụ khoa.

Chữa rong kinh bằng thuốc Tây là một biện pháp tốt và nhanh chóng
Chữa rong kinh bằng thuốc Tây là một biện pháp tốt và nhanh chóng

Rong kinh xảy ra nguyên nhân do rối loạn các hormone nội tiết tố nữ trong cơ thể. Bệnh này thường xảy ra nhất ở chị em trong độ tuổi dậy thì (hormone chưa hoàn thiện), phụ nữ mang thai (thời điểm hormone có sự biến đổi) và thời kỳ tiền mãn kinh (hormone suy giảm).

Bên cạnh đó, rong kinh cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý phụ khoa nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe như u xơ cổ tử cung, rối loạn đông máu, ung thư cổ tử cung, u tuyến giáp, polyp tử cung,…

Xem thêm : phương pháp trị rong kinh hiệu quả nhất

Bị rong kinh uống thuốc gì? TOP 7 loại thuốc tốt nhất

Vậy chữa rong kinh bằng thuốc Tây y như thế nào hiệu quả nhất? Dưới đây là một số thuốc giúp điều trị và cải thiện tình trạng rong kinh tốt. Tuy nhiên bạn không nên tự ý mua để sử dụng mà cần phải thăm khám chuyên gia, từ đó nhận phác đồ điều trị bệnh phù hợp, tránh tác dụng phụ xấu cho cơ thể.

Chữa rong kinh bằng thuốc Tây: Tranexamic Acid

Phương pháp chữa rong kinh bằng thuốc Tây an toàn và cho hiệu quả nhanh chóng đầu tiên phải kể đến là thuốc cầm máu Tranexamic Acid. Công dụng của thuốc giúp làm ức chế tình trạng đông máu và phân hủy Plasminogen.

Thuốc Tranexamic Acid - Công dụng cầm máu
Thuốc Tranexamic Acid – Công dụng cầm máu

Thuốc có tác dụng tốt và có khả năng giảm chảy máu lên đến 30 – 60%. Tuy nhiên, chúng được nghiên cứu không có tác dụng điều hòa chu kỳ kinh nguyệt, không có khả năng giảm đau bụng kinh, không có tác dụng tránh thai.

Cách dùng chữa rong kinh bằng thuốc tây: Uống 1g thuốc cách nhau 6 – 8 tiếng. Uống đều đặn từ ngày bắt đầu chu kỳ kinh nguyệt cho đến khi hết ngày kinh thứ 5.

Tác dụng phụ: Khi sử dụng thuốc, chị em có thể gặp phải tình trạng đau bụng, đau đầu, mệt mỏi, cơ thể suy nhược, đau xương khớp, sổ mũi, thiếu máu,…

Chú ý:

  • Không sử dụng thuốc khi người bệnh đang có tiền sử mắc các bệnh lý như sau: Rối loạn đông máu, lạc nội mạc tử cung, huyết khối não, tắc mạch phổi, đông máu nội mạc,…
  • Những đối tượng bị chảy máu đường tiết niệu, bệnh lý thận, sử dụng thuốc tránh thai,… Tuyệt đối không nên sử dụng khi chưa có chỉ định từ phía bác sĩ để tránh nguy hiểm.

Giá bán tham khảo: 450.000 đồng/ hộp.

Bị rong kinh uống thuốc gì? Kháng viêm không steroid Mefenamic Acid

Thêm một loại thuốc Tây y điều trị rong kinh ở chị em phụ nữ đó là Mefenamic Acid. Thuốc có công dụng ức chế và làm suy giảm Prostaglandin, đây là một loại chất gây co thắt và xuất huyết âm đạo.

Tuy không hiệu quả trong kiểm soát chảy máu như Tranexamic Acid nhưng thuốc mang đến ít tác dụng phụ cho người dùng hơn.

Bị rong kinh uống thuốc gì - Kháng viêm không steroid Mefenamic Acid
Bị rong kinh uống thuốc gì – Kháng viêm không steroid Mefenamic Acid

Bạn nên sử dụng thuốc kháng viêm từ khi bắt đầu chu kỳ kinh nguyệt cho đến khi máu ra hết. Không nên sử dụng với người bệnh bị rối loạn chảy máu.

Cách dùng: Uống từ 250mg – 500mg/ lần cách nhau khoảng 8h. Chị em uống liên tục trong 5 ngày hoặc đến khi máu kinh hết hẳn.

Tác dụng phụ của thuốc: Khi sử dụng Mefenamic Acid, chị em có thể thấy xuất hiện hiện tượng ợ nóng, chuột rút tại vùng bụng, tim đập nhanh, khó thở, viêm mũi dị ứng, huyết áp cao đột ngột, phát ban,….

Chú ý:

  • Thuốc không sử dụng đối với chị em bị dị ứng với Aspirin, NSAID,…
  • Người bệnh có tiền sử viêm loét dạ dày, bệnh đường tiêu hóa, suy thận không được sử dụng.
  • Đối tượng đang mắc các bệnh về huyết áp, tim mạch, có tiền sử sử dụng những loại thuốc chống đông máu, thuốc tăng hàm lượng kali trong máu,… cần thận trọng khi sử dụng.
  • Cần tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa trước khi dùng.

Giá bán tham khảo: 90.000 đồng/ hộp.

Xem thêm : cách chữa rong kinh bằng ngải cứu không cần thuốc

Ngoài ra, liệu pháp Tây y cải thiện rong kinh sử dụng Hormone cũng được ưa dùng. Những loại thuốc nội tiết thuộc đường uống để tăng cường và kiểm soát hàm lượng hormone Progesterone và Estrogen trong cơ thể cũng là một cách chữa rong kinh bằng thuốc Tây.

Đây thường gọi là những viên thuốc uống tránh thai kết hợp giúp hỗ trợ kiểm soát rong kinh và điều hòa kinh nguyệt rất tốt. Điển hình như:

Bị rong kinh uống thuốc gì? Thuốc tránh thai kết hợp Marvelon

Đây là dạng thuốc tránh thai hàng ngày loại 21 viên. Thuốc Marvelon có công dụng chính giúp tránh thai, đồng thời điều tiết hormone nội tiết tố nữ trong cơ thể. Ngoài ra, Marvelon còn có khả năng điều hòa chu kỳ kinh nguyệt, giúp làm ngắn chu kỳ kinh nguyệt và giảm lượng máu ra khi đến tháng.

Bị rong kinh uống thuốc gì? Marvelon phù hợp để trị bệnh
Bị rong kinh uống thuốc gì? Marvelon phù hợp để trị bệnh

Cách dùng: Chị em sử dụng mỗi ngày 1 viên vào giờ cố định. Không bỏ lỡ ngày nào và bắt đầu uống vỉ mới sau khi đã nghỉ 7 ngày.

Tác dụng phụ khi sử dụng thuốc: Cách chữa rong kinh bằng thuốc Tây này khá hiệu quả và có tác dụng nhanh chóng. Tuy nhiên, chúng gây ra những tác dụng phụ như trầm cảm, thay đổi tính cách, buồn nôn. đau căng tức ngực, suy giảm ham muốn tình dục, tăng cân,…

Lưu ý khi chữa rong kinh bằng thuốc tây:

  • Những người cần cảnh giác khi sử dụng thuốc đó là: Người mắc chứng rối loạn tuần hoàn, ung bướu, có chứng huyết khối, kháng protein C hoạt hóa, phụ nữ mang thai.
  • Bệnh nhân có tiền sử bệnh gan, viêm tụy, tăng triglycerid máu, u gan, xuất huyết âm đạo không rõ nguyên nhân,… thì không nên sử dụng.

Giá bán tham khảo: 68.000 đồng/ hộp.

Thuốc tránh thai hàng ngày Drosperin 28 viên

Tương tự với Marvelon, chữa rong kinh với thuốc Tây Drosperin cũng giúp chị em tránh thai và kiểm soát tình trạng rong kinh tốt. Khi sử dụng thuốc Drosperin, chúng có công dụng điều hòa ổn định hàm lượng Estrogen trong cơ thể, duy trì chu kỳ kinh chuẩn ở chị em với 28 ngày. Thuốc không gây nhiều tác dụng phụ khi sử dụng như đối với Marvelon.

Bị rong kinh uống thuốc gì - Thuốc tránh thai hàng ngày Drosperin 28 viên
Bị rong kinh uống thuốc gì – Thuốc tránh thai hàng ngày Drosperin 28 viên

Cách dùng: Uống mỗi ngày 1 viên lần lượt theo số thứ tự được chú thích trong vỉ thuốc.
Cần chú ý uống vào 1 giờ cố định, uống liên tục trong 28 ngày và chuyển sang vỉ mới mà không dừng thuốc.

Tác dụng phụ: Một số biểu hiện có thể gặp phải khi sử dụng thuốc đó là đau dạ dày, đau đầu không thường xuyên, giảm thị lực, đau tức ngực, khó thở, cơ thể mệt mỏi, chảy máu âm đạo bất thường giữa chu kỳ, huyết áp cao, viêm nhiễm âm đạo,…

Chống chỉ định:

  • Người bị bệnh về tuần hoàn máu, rối loạn đông máu, bệnh tim mạch, ung thư vú, ung thư cổ tử cung không nên sử dụng.
  • Trường hợp bệnh gan nặng, vàng da, bệnh thận, đang mang thai, tiền sử nhạy cảm với các loại thuốc nội tiết thì không dùng.

Giá bán tham khảo: 139.000 đồng/ hộp.

Bị rong kinh uống thuốc gì? Danazol

Thuốc Danazol là thuốc nhằm trong nhóm có công dụng điều trị nhiều bệnh lý. Có thể kể đến như lạc nội mạc tử cung, phù mạch do di truyền, bệnh lý về tuyến vú (lành tính), điều trị tình trạng mỏng nội mạc tử cung trước khi can thiệp ngoại khoa, cải thiện nội tiết tố và chữa rong kinh.

Thuốc chữa rong kinh Danazol
Thuốc chữa rong kinh Danazol

Công dụng: Đối với điều trị rong kinh ở chị em phụ nữ, Danazol giúp ức chế hoạt động của hormone nữ giới Estrogen và Progesterone, chống tăng sinh nội mạc.

Từ đó chúng sẽ làm giảm thời gian hình thành Gonadotropin ở tuyến yên (tác nhân gây rụng trứng). Ngoài ra, thuốc còn có khả năng giảm lượng máu kinh trong chu kỳ lên đến 50%.

Cách dùng: Thuốc uống đều liên tục trong vòng từ 3 – 6 tháng. Mỗi ngày dùng một lượng từ 100 – 400mg tùy theo cơ địa.

Tác dụng phụ: Chữa rong kinh bằng thuốc Tây Danazol có thể gây nên hiện tượng phù nề tay chân, tăng huyết áp, tóc rụng nhiều, vú không phát triển, mụn trứng cá, rối loạn kinh nguyệt,…

Ngoài ra còn có thể xuất hiện tình trạng đau vùng chậu, u gan, phì đại âm vật,…

Chú ý:

  • Không sử dụng thuốc đối với những chị em bị chảy máu âm đạo bất thường, suy gian, suy tim, bệnh lý về thận, phụ nữ đang có thai hoặc đang cho con bú,…
  • Thận trọng khi dùng đối với các trường hợp bị đái tháo đường, thần kinh, đau nửa đầu vai gáy,…
  • Tuyệt đối không sử dụng khi không được bác sĩ kê đơn.

Giá bán: Đang cập nhật.

Dụng cụ đặt tử cung chứa Levonorgestrel

Một cách chữa rong kinh bằng thuốc Tây mà chị em ít biết đến đó là phương pháp đặt dụng cụ tử cung có chứa hoạt chất Levonorgestrel. Phương pháp này rất phù hợp đối với các chị em vừa mong muốn điều trị chứng rong kinh, vừa muốn tránh thai an toàn, hiệu quả cao mà không cần uống thuốc.

Dụng cụ đặt tử cung chứa Levonorgestrel
Dụng cụ đặt tử cung chứa Levonorgestrel

Phương pháp này có khả năng giảm lượng máu rong kinh lên đến 90%, hiệu quả tối ưu đạt ở mức sau khi trải qua 6 chu kỳ kinh. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ áp dụng đối với những chị em đã có quan hệ tình dục, đối với bạn gái chữa rong kinh đơn thuần thì nên sử dụng thuốc nội khoa.

Liều dùng: Từ ngày bắt đầu chu kỳ kinh nguyệt, sử dụng 1 đơn vị thuốc đưa vào khoang tử cung. Để nguyên trong vòng 7 ngày.

Tác dụng phụ: Khi dùng thuốc, không tránh khỏi những tác dụng phụ có thể ảnh hưởng đến người bệnh như trầm cảm, tính cách thay đổi, đau đầu, bị mụn trứng cá, chảy máu bất thường tại âm đạo, đau viêm vùng chậu,…

Chú ý:

  • Không sử dụng thuốc đối với những bệnh nhân đang bị viêm vùng chậu, có những bất thường hay dị tật ở âm đạo, đang bị viêm nhiễm tại vùng kín.
  • Thận trọng đối với các trường hợp tiền sử bị rối loạn đông máu, đái tháo đường, huyết áp cao, tim đập nhanh, chửa ngoài dạ con, người đang sử dụng thuốc chống đông máu,…

Giá bán tham khảo: 300.000 – 600.000/ 1 liệu trình.

Bị rong kinh uống thuốc gì? Viên uống bổ sung sắt Ferrovit

Bên cạnh việc chữa rong kinh bằng thuốc Tây với những loại thuốc giúp kiểm soát máu, điều hòa chu kỳ kinh và nồng độ hormone, giảm lượng máu đào thải ra ngoài cơ thể.

Chúng ta cũng cần phải quan tâm đến vấn đề bổ sung lượng máu cần thiết để bù đắp vào phần máu đã mất trong kỳ kinh nguyệt, từ đó cơ thể không bị trở nên suy nhược do thiếu máu.

Bị rong kinh uống thuốc gì? Viên uống bổ sung sắt Ferrovit
Bị rong kinh uống thuốc gì? Viên uống bổ sung sắt Ferrovit

Viên uống bổ sung sắt Ferrovit đến từ Australia, có công dụng giúp bổ sung vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể và đặc biệt là hàm lượng sắt vừa đủ cho chị em phụ nữ. Bởi vậy chị em nên sử dụng thuốc hàng ngày để nâng cao sức khỏe và cải thiện lượng máu trong cơ thể tốt hơn.

Cách dùng: Uống 1 viên/ lần và uống 2 lần/ ngày. Tùy theo mức độ nghiêm trọng của bệnh mà chúng ta có thể điều chỉnh về liều lượng thuốc sử dụng.

Tác dụng phụ: Trong quá trình sử dụng thuốc, người bệnh có thể gặp phải một số tác dụng phụ không mong muốn như là buồn nôn hoặc nôn, đau thượng vị, đau dạ dày, tiêu chảy, táo bón, mề đay mẩn ngứa,…

Chú ý:

  • Cần chẩn đoán xem bệnh nhân có mắc bệnh thiếu máu ác tính trước khi dùng thuốc hay không.
  • Thận trọng khi dùng kết hợp thuốc sắt cùng với các loại thuốc kháng Acid, thuốc kháng Histamin.

Giá bán tham khảo: Hiện sản phẩm đang được bán rộng rãi tại các hiệu thuốc với giá 60.000 đồng/ hộp.

Xem thêm : nguyên nhân bị rong kinh ra máu đen và cách chữa

Những điều chị em nên – không nên làm khi bị rong kinh?

Khi bị rong kinh và đang trong quá trình sử dụng thuốc Tây y điều trị, chị em cần chú ý những vấn đề sau để không làm tình trạng rong kinh trở nên trầm trọng hơn:

  • Nếu thấy máu kinh ra nhiều và ồ ạt nhưng không đau bụng thì nên nằm nghỉ ngơi, tránh vận động mạnh hay quá sức.
  • Khi bị rong kinh kéo dài, kèm theo triệu chứng đau bụng thì chị em có thể thực hiện một số phương pháp giảm đau tại nhà như chường nóng, massage vùng bụng, uống trà gừng ấm,… Tuyệt đối không nên lạm dụng thuốc giảm đau trong trường hợp này.
  • Chú ý bổ sung đầy đủ dưỡng chất trong chế độ ăn hàng ngày. Ăn tăng cường nhóm thực phẩm giàu magie, kẽm, sắt. Đây là những đồ ăn tốt cho cơ thể, giúp tăng đề kháng và bổ sung lượng máu thiếu hụt.
  • Không nên sử dụng chất kích thích, cà phê, rượu bia, thuốc lá,… bởi chúng có khả năng gây suy giảm sức đề kháng cơ thể. Đồng thời làm giảm khả năng lưu thông máu trong cơ thể, dễ gây tắc mạch máu.
Kiêng sử dụng các loại chất kích thích
Kiêng sử dụng các loại chất kích thích
  • Chị em cũng cần chú ý trong việc kiểm soát cân nặng. Việc tăng cân quá nhanh sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ, trong đó có rong kinh, buồng trứng đa nang,…
  • Nếu tình trạng rong kinh kéo dài hơn 1 tuần thì cần đến bệnh viện để kiểm tra. Việc nắm rõ nguyên nhân gây rong kinh sẽ hỗ trợ nhiều trong điều trị.
  • Trong quá trình sử dụng thuốc uống điều trị, cần tuyệt đối tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ. Không nên tự ý thay đổi loại thuốc, liều lượng dùng thuốc và tự ngưng thuốc khi cảm nhận bệnh đã đỡ.
  • Phụ nữ nên học thói quen cân bằng giữa công việc, gia đình và khoảng thời gian nghỉ ngơi, thư giãn hợp lý. Không nên để cơ thể mệt mỏi và căng thẳng quá độ, điều này gây tác động đến hormone nội tiết tố và có thể gây rong kinh, mất kinh.

Bài viết đã đề cập đến vấn đề bị rong kinh uống thuốc gì? Việc sử dụng như thế nào để điều trị một cách tốt nhất chị em nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa. Đồng thời nhớ tái khám định kỳ để kiểm soát tốt tình trạng rong kinh mỗi khi đến kỳ. Chúc chị em mau khỏe!

Có thể bạn quan tâm:

thuoc dieu tri roi loan noi tiet to nu

7 Nhóm Thuốc Điều Trị Rối Loạn Nội Tiết Tố Nữ Thường Dùng

Thuốc điều trị rối loạn nội tiết tố nữ có thể phân chia thành các nhóm thuốc giải quyết những...

Top 12 Dung Dịch Vệ Sinh Phụ Nữ Chữa Viêm Cho Hiệu Quả Bất Ngờ

Top 12 Dung Dịch Vệ Sinh Phụ Nữ Chữa Viêm Cho Hiệu Quả Bất Ngờ

Các bệnh lý phụ khoa gây ra triệu chứng khó chịu, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tinh...

dung dich ve sinh phu nu tri huyet trang

TOP 10 Dung Dịch Vệ Sinh Phụ Nữ Trị Huyết Trắng Hiệu Quả Nhất

Huyết trắng một trong những vấn đề phụ khoa phổ biến mà nhiều chị em phụ nữ phải đối mặt....

11+ Cách Chữa Khí Hư Màu Trắng Đục Tại Nhà Hiệu Quả Nhất

Cách chữa khí hư màu trắng đục tại nhà từ rễ cỏ tranh, rau diếp cá, gừng,... được dân gian...

tinh dau hoa anh thao

Chi Tiết Sản Phẩm Tinh Dầu Hoa Anh Thảo Blackmores Úc

Tinh dầu hoa anh thảo Blackmores là sản phẩm rất nổi tiếng, từ lâu đã được người dùng Việt Nam...