Bị buồng trứng đa nang uống cao ích mẫu? Nên hay không?

Buồng trứng đa nang uống cao ích mẫu có giúp tình trạng bệnh thuyên giảm không? Có nên chữa buồng trứng đa nang bằng cao ích mẫu? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu!

Công dụng của cao ích mẫu

Trước khi tìm hiểu về buồng trứng đa nang uống cao ích mẫu có tốt không ta cần tìm hiểu rõ về loại thuốc này. Theo công thức, Cao ích mẫu là loại cao được bào chế và cô đặc từ 3 dược phẩm chính: Lá ích mẫu, lá ngải cứu và lá hương phụ.

Đây là loại cao vô cùng ích lợi cho chị em phụ nữ trong những ngày đèn đỏ. Trong đó:

  • Lá ích mẫu có tính ấm vị đắng giúp làm tan máu, dịch ứ trong cơ thể đặc biệt tại tử cung, lợi tiểu giúp thải độc hỗ trợ thận âm, kích thích tủy sinh ra máu mới.
Cây ích mẫu tươi trước khi điều chế thành cao
Cây ích mẫu tươi trước khi điều chế thành cao
  • Lá ngải cứu có tính ấm vị đắng hỗ trợ kinh gan, thận, tì có khả năng giảm đau, kháng khuẩn, giảm tình trạng băng huyết, lạnh người.
  • Lá hương phụ có khả năng làm lưu thông khí huyết, giảm đau cơ xương, giảm đau các chứng bệnh, giúp hết hiện tượng chướng khí, rối loạn tiêu hoá.

Có thể thấy rằng, ba dược liệu này hỗ trợ rất nhiều trong việc làm ấm, lưu thông khí huyết, giảm đau. Khi kết hợp các vị thuốc này tạo thành cao ích mẫu, thuốc sẽ có tác dụng vượt trội và giúp đặc trị những triệu chứng, hội chứng sau:

  • Cao ích mẫu giúp giảm các triệu chứng khó chịu trong thời gian “đèn đỏ”.
  • Đau bụng, đau lưng do huyết tắc ứ bên trong không đào thải được ra bên ngoài do sự co bóp của tử cung gây ra.
  • Rối loạn kinh nguyệt, rong kinh.
  • Huyết có mùi hôi, tanh, khó chịu.
  • Mệt mỏi, chán ăn.
  • Tinh thần đi xuống, cảm thấy uất ức, bực tức trong người.
Cao ích mẫu khi được đặc chế - Buồng trứng đa nang uống cao ích mẫu
Cao ích mẫu khi được đặc chế – Buồng trứng đa nang uống cao ích mẫu

Những triệu chứng đó gây ra bởi sự thay đổi của các hormone nội tiết tố nữ hoặc do một số bệnh lý tạo ra. Khi sử dụng cao ích mẫu, phụ nữ sẽ cảm thấy tinh thần thư giãn hơn, hạn chế khả năng nhiễm khuẩn trong thời gian kinh nguyệt và giảm đau vô cùng hiệu quả.

Cao ích mẫu giúp điều hoà nhịp kinh, triệu chứng rong kinh ở phụ nữ. Từ đó, nó cũng giúp giảm đi nguy cơ huyết ứ đọng gây nhiều mầm bệnh về sau.

Bị buồng trứng đa nang uống cao ích mẫu có nên không?

Để trả lời cho câu hỏi buồng trứng đa nang có nên uống cao ích mẫu, thuốc có giúp khỏi bệnh hoàn toàn không, ta nên tìm hiểu về căn bệnh và triệu chứng. Nếu cao ích mẫu có thể giải quyết hết toàn bộ triệu chứng và nguyên nhân dẫn tới bệnh thì ta có thể kết luận rằng chữa buồng trứng đa nang bằng cao ích mẫu là có hiệu quả và ngược lại.

Trước hết, buồng trứng đa nang là căn bệnh tử cung xuất hiện nhiều nang trứng một cách bất thường và có nhiều kích thước khác nhau, trong những nang này có thể chứa trứng hoặc không. Tuy vậy trứng trong vùng đa nang rất khó chín, rất khó rụng và gây ra các triệu chứng:

  • Đau bụng trong thời gian kinh nguyệt.
  • Rối loạn chu kỳ kinh thậm chí là mất kinh.
  • Chất lượng máu đào thải ra ngoài có thể loãng, màu nhạt, ít máu hoặc cô đặc thành huyết đen.
  • Tâm trạng khó chịu, thay đổi thất thường nhất là khi tới nhịp kinh nhưng không ra máu.
  • Tăng cân nhanh, quá đà, tích tụ mỡ nhiều trong cơ thể.
  • Khó có thai.
  • Mụn và lông tóc mọc nhiều, rậm rạp.
Đau bụng, mệt mỏi, rối loạn kinh nguyệt chính là dấu hiệu ban đầu của bệnh
Đau bụng, mệt mỏi, rối loạn kinh nguyệt chính là dấu hiệu ban đầu của bệnh

Nguyên nhân của bệnh được cho là do tình trạng quá cân dư mỡ ở phụ nữ khiến nồng độ insulin trong máu tăng cao và không kiềm chế được, chế độ ăn uống độc hại thiếu lành mạnh và khả năng di truyền. Vậy điều trị buồng trứng đa nang uống cao ích mẫu có thể khắc phục toàn bộ triệu chứng và giải quyết được nguyên nhân gây bệnh? Câu trả lời là KHÔNG HOÀN TOÀN.

Theo đó, đối với các triệu chứng điển hình của bệnh thì cao ích mẫu có thể giải quyết được khoảng 80 – 90%. Để lý giải, ta hiểu rằng cao ích mẫu có thể chữa trị hoàn toàn các triệu chứng rối loạn kinh nguyệt như đã nêu trên như đau bụng, chu kỳ bất thường, mất kinh, chất lượng máu kinh.

Từ đó, nó cũng giúp giảm đi tình trạng khó có thai ở phụ nữ vì đảm bảo chu kỳ rụng trứng diễn ra đúng trình tự. Vậy nên phương pháp trị buồng trứng đa nang uống cao ích mẫu vẫn có tác dụng khá lớn.

Tiếp theo, cao ích mẫu giúp cân bằng hormone nội tiết tố rất tốt và hỗ trợ sản sinh estrogen. Nhờ đó mà tâm trạng chị em trong những ngày đèn đỏ sẽ trở nên dễ chịu hơn.

Cơ thể không bị tình trạng nam hoá khiến nổi mụn và mọc nhiều lông tóc do nội tiết tố androgen không lấn át tiết tố nữ. Đây cũng là một điểm cộng cho phương pháp điều trị buồng trứng đa nang uống cao ích mẫu.

Tuy nhiên đối với nguyên nhân gây bệnh, phương pháp chữa buồng trứng đa nang uống cao ích mẫu không hoàn toàn có thể giúp ích được vì bệnh tạo ra bởi thói quen ăn uống và sự di truyền trong gen. Chính vì lẽ đó, ta nên xác định buồng trứng đa nang uống cao ích mẫu vẫn có tác dụng nhưng ta chỉ coi đây là phương pháp HỖ TRỢ giúp giảm đi các triệu chứng của đa nang buồng trứng.

Những lưu ý khi chữa buồng trứng đa nang bằng cao ích mẫu

Như kết luận ở trên, buồng trứng đa nang uống cao ích mẫu vẫn có thể cải thiện được tình hình bệnh và nếu muốn đạt hiệu quả hoàn toàn, người bệnh cần phải tham khảo ngay những lưu ý dưới đây:

  • Phụ nữ rối loạn kinh hoặc buồng trứng đa nang uống cao ích mẫu nên uống 2 lần mỗi ngày, mỗi lần uống 1 viên hoặc 1 thìa canh.
  • Có thể uống cao ích mẫu trước 5 ngày khi tới chu kì kinh để giảm cảm giác đau đớn và giúp máu lưu thông tốt hơn ngay cả khi không bị bệnh.
  • Không sử dụng quá liều khi điều trị buồng trứng đa nang uống cao ích mẫu và nên sử dụng dưới sự hướng dẫn của bác sĩ.
  • Không dùng cao ích mẫu cho bà bầu và trẻ em dưới 12 tuổi.
  • Cao ích mẫu có thể kết hợp với các loại thuốc đông y – tây y khác trong điều trị buồng trứng đa nang nhưng cũng có thể xảy ra trường hợp kỵ thuốc gây dị ứng, phản ứng thuốc vậy nên người bệnh cũng không nên tự ý sử dụng.
  • Không uống rượu, hút thuốc khi điều trị buồng trứng đa nang uống cao ích mẫu.
Ngưng rượu bia, thuốc lá khi dùng cao ích mẫu - Buồng trứng đa nang uống cao ích mẫu
Ngưng rượu bia, thuốc lá khi dùng cao ích mẫu – Buồng trứng đa nang uống cao ích mẫu
  • Không bù lượng thuốc gấp đôi, gấp ba trong một lần uống dù bị quên một, hai liều trước đó.
  • Nên áp dụng lâu dài và thường xuyên để thấy tác dụng của phương pháp điều trị.
  • Nên kiểm tra, siêu âm sau mỗi tháng áp dụng phương pháp chữa buồng trứng đa nang uống cao ích mẫu hoặc tái khám theo đúng chỉ định của bác sĩ.
  • Áp dụng chế độ ăn uống chất lượng, hướng tới các thực phẩm lành mạnh như rau xanh giàu vitamin và chất khoáng giúp giảm cân, duy trì lượng insulin cân đối trong cơ thể.
  • Luôn giữ tinh thần lạc quan, không nên cả nghĩ, suy nghĩ tiêu cực trong thời gian chữa buồng trứng đa nang uống cao ích mẫu. Hãy tâm sự, giải tỏa căng thẳng bằng cách đi chơi, đi du lịch, massage để giúp tinh thần sảng khoái hơn.
  • Nên tập các bài tập nhẹ nhàng vào sáng sớm để tăng cường miễn dịch, sự trao đổi chất trong cơ thể giúp kích thích các hormone nội tiết tố cho buồng trứng giúp phương pháp chữa buồng trứng đa nang uống cao ích mẫu trở nên hiệu quả hơn.
  • Uống thật nhiều nước mỗi ngày để cơ thể nhanh đào thải độc tố, máu huyết lưu thông, giảm sự nóng bức trong người.
  • Giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ tránh những tác nhân gây hại xâm nhập vào buồng trứng, tử cung.
  • Luôn theo dõi chu kì kinh nguyệt, chất lượng máu và nên kiểm tra tình trạng nước tiểu để xem cặn hoặc chất lượng dịch trong tử cung trong thời gian điều trị buồng trứng đa nang uống cao ích mẫu.
  • Không nên thay thế cao ích mẫu với phương pháp đang điều trị, nên nhớ rằng cao ích mẫu là phương pháp hỗ trợ không phải phương pháp điều trị chính.

Như vậy ta hiểu rằng buồng trứng đa nang uống cao ích mẫu hoàn toàn có công hiệu đặc biệt khi phụ nữ mới chớm bệnh. Theo đó, dù không thể chữa tận gốc các vấn đề sinh ra bệnh nhưng cao ích mẫu hoàn toàn có thể làm giảm đi các triệu chứng và giúp phụ nữ bớt mệt mỏi hơn vào giai đoạn kinh nguyệt. Để tối ưu tác dụng hoàn toàn khi điều trị buồng trứng đa nang uống cao ích mẫu, người bệnh nên tham khảo ý kiến bác sĩ và sử dụng đúng, đủ liều lượng.

Khám phá ngay:

5/5 - (1 bình chọn)

Đây là phương pháp điều trị được nghiên cứu và ứng dụng bởi Thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Thanh Hà - Chuyên gia hàng đầu về Sản Phụ khoa với hơn 40 năm kinh nghiệm => CLICK ĐỂ XEM NGAY
Bệnh viện phụ sản Hà Nội khám chữa viêm tắc vòi trứng hiệu quả
Khám đa nang buồng trứng ở đâu? TOP 14 địa chỉ uy tín
Khám đa nang buồng trứng ở đâu là một trong những câu hỏi khiến chị em hết sức đau đầu mỗi khi có nhu cầu chữa bệnh. Hãy cùng chúng…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *