TOP cách trị huyết trắng bằng nha đam rẻ tiền cực hiệu quả

Nhờ đặc tính sát trùng và kháng khuẩn mạnh mẽ, nha đam được chị em dùng phổ biến trong điều trị huyết trắng. Mẹo này có thể làm giảm tình trạng huyết trắng khó chịu, đồng thời loại bỏ nhiều vấn đề về vùng kín an toàn, đơn giản, giúp chị em tiết kiệm chi phí. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết 3 cách trị huyết trắng bằng nha đam bằng lá nha đam cực hiệu quả, chị em đừng nên bỏ lỡ.

Cách trị huyết trắng bằng nha đam có hiệu quả không?

Huyết trắng là một dạng khí hư, được tiết ra từ âm đạo. Tuy nhiên khi huyết trắng tiết ra quá nhiều, có màu bất thường như xanh, vàng, trắng đục kèm mùi hôi khó chịu thì gọi là bệnh huyết trắng.

Bệnh huyết trắng không phải là bệnh lý cấp cứu, nhưng gây phiền toái và cảm giác khó chịu cho phụ nữ. Nếu tình trạng này kéo dài, lây lan, tái phát nhiều lần sẽ dẫn tới vô sinh, ung thư cổ tử cung,… Đối với phụ nữ mang thai nếu không chữa kịp thời sẽ ảnh hưởng tới thai nhi, thậm chí là sinh non.

Ngoài sử dụng thuốc tân dược có thể gây ra tác dụng phụ, hiện nay càng nhiều người quan tâm mẹo dân gian điều trị huyết trắng. Trong đó, cách trị huyết trắng bằng nha đam được xem là một trong những phương pháp phổ biến nhất.

Nha đam có công dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm sát trùng. Nhờ đặc tính này mà từ xa xưa, nha đam đã thường xuyên được các bà, các mẹ sử dụng để hỗ trợ điều trị viêm nhiễm phụ khoa, trong đó có tình trạng ra huyết trắng bất thường.

Cách trị huyết trắng bằng nha đam
Cách trị huyết trắng bằng nha đam

Bên cạnh đó, Y học hiện đại chỉ ra rằng trong phần “thịt” của nha đam có nhiều hoạt chất có tác dụng tốt trong điều trị các bệnh phụ khoa như:

  • Tác dụng làm sạch: Gel nha đam có thành phần chính là Aloin (hỗn hợp các tinh chất thể antraglucozit) có tác dụng tẩy và làm sạch các dị nguyên gây hại cho vùng kín của nữ giới, vệ sinh “cô bé” sạch sẽ, ngăn ngừa viêm nhiễm hiệu quả.
  • Kháng khuẩn: Các thành phần Saponin, Acid béo, Acid salicylic, Anthraquinones complex,… có tác dụng, kháng lại vi khuẩn, diệt nấm men Candida, chống viêm và ngăn ngừa sự xâm nhập của các độc tố, tạp khuẩn làm hại “cô bé”.
  • Tăng sức đề kháng: Việc uống nước nha đam thường xuyên sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn vì trong nha đam có chứa các enzym, vitamin và các khoáng chất có lợi cho cơ thể. Khi cơ thể khỏe mạnh thì sức đề kháng sẽ được cải thiện, hệ thống lợi khuẩn bảo vệ “vùng” kín được kích hoạt, cách trị huyết trắng bằng nha đam vì thế mà phát huy hiệu quả gấp bội.

Như vậy, nha đam không chỉ tiêu viêm, kháng khuẩn mà còn có tác dụng tiêu diệt nấm men hay gây bệnh ở vùng kín, loại bỏ tác nhân gây bệnh huyết trắng. Tuy nhiên, cách trị huyết trắng bằng nha đam chỉ mang lại hiệu quả khi người bệnh biết thực hiện đúng cách. 

Ngoài ra nha đam là nguyên liệu tự nhiên nên hiệu quả sẽ chậm hơn các biện pháp xử lý bằng thuốc. Vì vậy chị em cần kiên nhẫn và vệ sinh vùng kín sạch sẽ để bệnh nhanh chóng được cải thiện.

Hướng dẫn cách trị huyết trắng bằng nha đam đơn giản, hiệu quả

Cách trị huyết trắng bằng nha đam được nhiều phụ nữ lựa chọn bởi sự an toàn, lành tính, dễ thực hiện. Dưới đây là một vài hướng dẫn chữa huyết trắng bằng nha đam tại nhà mà bạn có thể tham khảo.

Dùng nha đam rửa vùng kín

Sử dụng nước nha đam để rửa âm đạo là cách đơn giản để điều trị chứng ra nhiều huyết trắng cho phụ nữ. Biện pháp này giúp loại bỏ tạp khuẩn, nấm ngứa bám trên “cô bé”, giúp vùng kín thông thoáng, sạch sẽ, thơm tho, ngăn ngừa viêm nhiễm cơ quan sinh sản.

Nguyên liệu: 2 bẹ nha đam tươi và 1 thìa muối ăn

Thực hiện cách trị huyết trắng bằng nha đam như sau: 

  • Nha đam rửa sạch, gọt bỏ vỏ ngoài và đem rửa lại với nước lọc. Chú ý nên loại bỏ hết phần nhựa vàng để tránh gây ngứa da. 
  • Vớt nha đam ra và cắt thành từng khúc dài, hạn chế làm nát nha đam.
  • Tiếp đến, cho nha đam vào nồi nấu cùng với muối trong khoảng 15 phút.
  • Nước nha đam đun sôi và để nguội hoặc pha với nước lạnh để rửa vùng kín.
  • Thực hiện liên tục 2 lần vào buổi sáng và tối.
  • Áp dụng cách trị huyết trắng bằng nha đam này trong 5 – 7 ngày sẽ thấy các triệu chứng ra huyết trắng thuyên giảm đáng kể. 

Đặt nha đam vào vùng kín

Đặt nha đam vào vùng kín là cách trị huyết trắng bằng nha đam hiệu quả, giúp kháng khuẩn, tiêu viêm, ức chế hoạt động của vi khuẩn và nấm men gây hại cho vùng kín.

Lưu ý, đối với trường hợp chị em bị huyết trắng kèm nấm ngứa nặng không nên áp dụng cách này. Bởi việc thực hiện đặt nha đam vào vùng kín lúc này có thể khiến tình trạng viêm nhiễm trầm trọng hơn.

Nguyên liệu: 1 bẹ nha đam tươi và 1 ít muối ăn

Thực hiện: 

  • Tương tự, nha đam rửa sạch rồi đem đi gọt bỏ vỏ xanh bên ngoài.
  • Hòa tan muối ăn trong nước và ngâm nha đam khoảng 20 phút để loại bỏ hết vi khuẩn, bụi bẩn và nhựa vàng. 
  • Vệ sinh vùng kín và tay sạch sẽ trước khi thực hiện đặt nha đam vào trong âm đạo.
  • Cắt nha đam thành từng miếng mỏng và dài, nhẹ nhàng đưa nha đam vào cửa mình và đẩy nhẹ vào trong âm đạo.
  • Để dễ dàng và thuận tiện, nên nằm xuống giường và co đầu gối để thực hiện. 
  • Áp dụng cách trị huyết trắng bằng nha đam này khoảng 2 tuần/ lần để giúp tiêu diệt vi khuẩn bên trong âm đạo, giảm tình trạng huyết trắng và ngứa ngáy vùng kín. 

Uống sinh tố nha đam

Bên cạnh cách trị huyết trắng bằng nha đam tác dụng trực tiếp vào vùng kín như trên, bạn có thể dùng nha đam tươi để chế biến món ăn, chè, sữa chua hay sinh tố để bổ sung dưỡng chất từ bên trong. Từ đó giúp tăng cường sức đề kháng cơ thể, chống lại sự gây hại của vi khuẩn, nấm ngứa,… hỗ trợ, ngăn ngừa khắc phục các bệnh phụ khoa của chị em. 

Nguyên liệu: ½ kg nha đam, 200ml mật ong và 200ml nước lọc.

Thực hiện: 

  • Rửa sạch nha đam, gọt hết lớp vỏ xanh và ngâm với nước muối trong khoảng 30 phút để làm sạch hết bụi bẩn, dịch vàng
  • Hòa tan nước với mật ong tạo thành hỗn hợp đặc sánh
  • Sử dụng nước nha đam mật ong 3 lần/ ngày. 
  • Thực hiện đều đặn phương pháp này mỗi ngày để cải thiện triệu chứng huyết trắng.
  • Ngoài ra nước nha đam còn rất tốt cho cơ thể, giúp làm đẹp da, thanh nhiệt, giải độc.
Cách trị huyết trắng bằng nha đam đơn giản, tiết kiệm
Cách trị huyết trắng bằng nha đam đơn giản, tiết kiệm

Lưu ý khi áp dụng cách trị huyết trắng bằng nha đam

Nha đam là loại nguyên liệu lành tính, an toàn cho sức khỏe sinh sản của chị em. Vì vậy nha đam sử dụng phù hợp cho cả mẹ bầu, sản phụ sau sinh. Tuy nhiên trong quá trình chữa huyết trắng bằng nha đam, phụ nữ nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Cách trị huyết trắng bằng nha đam là mẹo dân gian, không thể thay thế hoàn toàn thuốc chữa bệnh. Do đó, trong trường hợp huyết trắng ra nhiều, có mùi hôi và màu lạ, chị em nên đi khám phụ khoa để được chẩn đoán và tìm ra hướng điều trị đúng đắn.
  • Nha đam sử dụng loại còn mới, có nguồn gốc rõ ràng, không nhiễm chất hóa học, tránh làm tình trạng bệnh nghiêm trọng hơn. Trong quá trình sơ chế cần loại bỏ hết lớp nhựa vàng, bởi chúng có thể gây ra tình trạng ngứa rát cổ khi ăn và dị ứng da khi tiếp xúc với vùng kín.
  • Khi thực hiện cách trị huyết trắng bằng nha đam, bạn nên lựa chọn nha đam có thân dày, màu xanh để đảm bảo lượng tinh chất tốt nhất. 
  • Nha đam sẽ tự tan khi đặt vào âm đạo, vì thế không cần phải lấy da. Chị em nên sử dụng băng vệ sinh hàng ngày vì trong quá trình điều trị dịch nhầy âm đạo sẽ tiết ra nhiều hơn.
  • Tuyệt đối không thụt rửa sâu vào bên trong để tránh làm tổn thương thành niêm mạc âm đạo.
Cách chăm sóc vùng kín cho người bị huyết trắng
Cách chăm sóc vùng kín cho người bị huyết trắng

Ngoài cách trị huyết trắng bằng nha đam như trên, chị em cần lưu ý giữ “cô bé” luôn sạch sẽ, thông thoáng, ngăn ngừa tái phát bệnh huyết trắng. Cụ thể:

  • Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đặc biệt là trong ngày “đèn đỏ”, trước và sau quan hệ tình dục. Không sử dụng xà phòng, sữa tắm để vệ sinh vùng kín vì sẽ gây mất cân bằng độ pH trong âm đạo.
  • Thay quần lót ít nhất 1 lần/ ngày, chú ý dùng quần lót có chất liệu cotton thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt. Tránh xa quần áo bó sát, chật chội.
  • Bổ sung cho cơ thể các loại thực phẩm giàu vitamin từ trái cây và rau xanh để tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.
  • Không được tự ý mua thuốc đặt hoặc bất cứ loại thuốc nào khi áp dụng trị huyết trắng bằng nha đam. Cần phải tuân thủ tuyệt đối hướng dẫn của bác sĩ nếu sử dụng thuốc điều trị.

Có thể thấy rằng, cách trị huyết trắng bằng nha đam tại nhà mặc dù có thể cải thiện tình trạng bệnh hiệu quả, giúp chị em thoát khỏi tình cảnh ngứa ngáy, khó chịu. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tạm thời, phù hợp khi bệnh mới xuất hiện, không thể điều trị bệnh huyết trắng khỏi hoàn toàn. Tốt nhất, chị em bị huyết trắng nên kết hợp thăm khám phụ khoa để phát hiện được những bất ổn và có biện pháp chữa trị phù hợp nhất.

5/5 - (1 bình chọn)

Xem thêm

Rau ngổ chữa bệnh huyết trắng
Rau ngổ chữa bệnh huyết trắng – TOP cách chữa hiệu quả nhất
Rau ngổ chữa bệnh huyết trắng là mẹo dân gian chữa bệnh hiệu quả, an toàn ngay tại nhà. Tuy nhiên để trị bệnh dứt điểm và triệt để, người…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *