Cách Trị Huyết Trắng Khi Mang Thai

Cách trị huyết trắng khi mang thai là thông tin nhận được nhiều sự quan tâm của mẹ bầu. Tuy nhiên, cơ thể phụ nữ mang thai rất nhạy cảm, mẹ bầu cần lựa chọn các phương pháp an toàn và hỏi ý kiến bác sĩ trước khi áp dụng.

Cách trị huyết trắng cho bà bầu bằng thảo dược thiên nhiên

Huyết trắng khi mang thai tiết ra nhiều hơn mức bình thường do 2 nguyên nhân chủ yếu: thay đổi nội tiết và viêm nhiễm phụ khoa. Nếu huyết trắng tiết nhiều do viêm nhiễm, mẹ cần điều trị để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân và thai nhi.

Cách trị huyết trắng khi mang thai bằng thảo dược an toàn, ít nguy cơ tác dụng phụ nên được nhiều bà mẹ ưu tiên lựa chọn. Thảo dược trị huyết trắng có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm và phải an toàn cho phụ nữ trong thời kỳ thai sản.

Lá lốt là cách trị huyết trắng khi mang thai an toàn
Lá lốt là cách trị huyết trắng khi mang thai an toàn

Dưới đây là một số thảo dược được sử dụng phổ biến nhất:

  • Lá lốt: Khắc phục tình trạng huyết trắng có mùi hôi, chua tanh. Mẹ bầu lấy 1 nắm lá lốt rửa sạch trong nước muối. Tiếp đó, đem lá nấu sôi cùng nửa củ nghệ và nửa cục phèn chua trong 2 lít nước sạch. Đợi khi nước ấm thì dùng để vệ sinh vùng kín. Chị em nên áp dụng cách này khoảng 2 – 3 lần/ tuần để có được hiệu quả tốt nhất.
  • Nước chè tươi: Thành phần EGCC trong lá chè xanh có tác dụng diệt khuẩn, chống nấm giúp giảm ngứa và khí hư bất thường khi mang thai. Mẹ bầu chỉ cần lấy nắm lá chè xanh đã rửa sạch đun sôi với khoảng 2 lít nước. Đợi nước ấm thì thêm một chút  muối, khuấy đều rồi vệ sinh vùng kín.
  • Lá trầu không: Tinh dầu trong lá trầu không có khả năng kháng khuẩn, chống viêm rất tốt. Bạn chỉ cần lấy 5 – 6 lá trầu, ngâm sạch với nước rồi đun sôi với 2 lít nước. Đợi nước nguội bớt, bạn pha thêm một chút nước lạnh rồi dùng để vệ sinh vùng kín

Khi dùng lá thảo dược vệ sinh âm đạo, mẹ bầu không thụt rửa sâu tránh làm cô bé bị khô, rát và dễ tổn thương. Bên cạnh đó, cách trị huyết trắng khi mang thai bằng thảo dược cho tác dụng từ từ nên mẹ cần kiên trì khi áp dụng.

Cách chữa trị huyết trắng khi mang thai bằng thuốc tây

Thuốc Tây đóng vai trò chính trong phác đồ điều trị huyết trắng cho bà bầu. Tùy vào nguyên nhân gây bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định thuốc điều trị phù hợp. Cụ thể:

Cách trị huyết trắng khi mang thai bằng thuốc tây chỉ áp dụng khi có chỉ định từ bác sĩ
Cách trị huyết trắng khi mang thai bằng thuốc tây chỉ áp dụng khi có chỉ định từ bác sĩ
  • Viên đặt âm đạo Nystatin/ Clotrimazol: Chỉ định đặt âm đạo liên tục 6 ngày cho mẹ bầu ra nhiều huyết trắng do nhiễm nấm Candida. Thuốc đặt này thường kết hợp với Fluconazol/ Itraconazole đường uống để có hiệu quả tối đa.
  • Metronidazole: Đây là cách trị huyết trắng khi mang thai cho những mẹ bầu bị nhiễm trùng roi Trichomonas. Người bệnh uống duy nhất 1 liều 2g và tái khám sau khoảng 1 tuần theo hướng dẫn của bác sĩ.
  • Kháng sinh Cephalosporin: Nếu huyết trắng khi mang thai do vi khuẩn hiếu khí gây ra, thai phụ sẽ được chỉ định uống thuốc này.

Việc dùng thuốc Tây trong điều trị cho phụ nữ mang thai không được khuyến khích vì tiềm ẩn tác dụng phụ cho cả mẹ và bé. Do đó, mẹ bầu chỉ được phép sử dụng thuốc dưới sự giám sát chặt chẽ của bác sĩ. Ngay khi thấy có biểu hiện bất thường, người mẹ cần thông báo cho bác sĩ.

Ngoài phác đồ Tây y được chỉ định, không có phương pháp nào mang tên “thuốc đặc trị huyết trắng cho bà bầu”. Do đó, mẹ bầu cần tỉnh táo trong tìm hiểu và áp dụng các phương pháp can thiệp. Bạn nên tránh tự tìm hiểu và đặt niềm tin vào quảng cáo không có nguồn gốc rõ ràng khiến bệnh lâu khỏi và tăng nguy cơ xấu đến sức khỏe.

Cách trị huyết trắng khi mang thai bằng Đông y

Trị huyết trắng khi mang thai bằng Đông y được nhiều bác sĩ khuyến khích bởi ít tác dụng phụ. Tuy nhiên, mẹ bầu cần thăm khám và điều trị tại địa chỉ uy tín để hạn chế nguy cơ xấu đến sức khỏe.

Điều trị huyết trắng trong Đông y hướng tới việc cân bằng nội tiết, điều hòa môi trường âm đạo, tăng lưu thông khí huyết. Môi trường âm đạo cân bằng sẽ gây bất lợi cho các vi khuẩn và vi nấm. Khí huyết lưu thông tốt giúp đẩy sạch huyết trắng mang mầm bệnh ra khỏi cơ thể.

Nhờ đó, cơ thể khỏe lên tự nhiên và bệnh dần được cải thiện. Phương pháp này cũng giúp loại bỏ nguyên nhân gây bệnh sâu xa và ngăn ngừa tái phát trở lại. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả điều trị, nếu áp dụng cách trị huyết trắng khi mang thai bằng Đông y, đòi hỏi chị em cần phải kiên trì, không bỏ giữa chừng.

Nói tóm lại, mang thai là thời điểm cơ thể người phụ nữ nhạy cảm, yếu ớt và dễ bị các mầm bệnh tấn công. Do đó, để có một thai kỳ khỏe mạnh, chị em cần thăm khám thường xuyên tại các cơ sở y tế. Khi muốn áp dụng cách trị huyết trắng khi mang thai nào đó, chị em cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi áp dụng. Tuyệt đối không điều trị theo kinh nghiệm truyền miệng để tránh nguy hiểm cho bản thân.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn

Tải về ứng dụng

Ứng dụng Chăm sóc sức khỏe cho gia đình bạn

Mỗi ngày bận rộn trôi qua, chúng ta lại vô tình lãng quên tài sản quý giá nhất của mình: Sức khỏe. Hãy để VIETMEC trở thành một cánh tay đắc lực chăm sóc và gìn giữ tài sản đó cho bạn và cả gia đình.

Tải ngay cho IOS Tải ngay cho Android