Có thai có ra huyết trắng không và cách điều trị như thế nào?

Có thai có ra huyết trắng không là thắc mắc của không ít chị em, bởi thời điểm mang thai là lúc nội tiết tố trong cơ thể có nhiều sự thay đổi. Trong đó, điển hình nhất là sự thay đổi nồng độ estrogen – một trong những hormone ảnh hưởng rất lớn tới lượng khí hư của phụ nữ.

Có thai có ra huyết trắng không?

Huyết trắng là hiện tượng sinh lý bình thường của cơ thể. Tác dụng của huyết trắng là giữ độ ẩm, cân bằng môi trường âm đạo, nhằm ngăn chặn sự phát triển và tấn công của nấm, vi khuẩn gây viêm nhiễm âm đạo. Vậy khi có thai có ra huyết trắng không?

Minh Anh từng nhiều lần chữa trị viêm âm đạo không hiệu quả, thậm chí bị phụ thuộc vào thuốc bôi, thuốc đặt. Nhờ tìm ra bài thuốc kế thừa tinh hoa của y học Thái Y Viện, từng chữa trị cho Cung Phi Triều Nguyễn, Minh Anh đã khỏi hẳn viêm nhiễm mà không bị phụ thuộc thuốc sau điều trị.

Theo bác sĩ chuyên khoa, ở mọi thời điểm, vùng kín phụ nữ đều có thể tiết ra khí hư, bao gồm cả khi mang thai. Thậm chí, ở thời điểm mang thai, lượng khí hư còn có thể nhiều hơn so với mức bình thường.

Có thai có ra huyết trắng không là thắc mắc của nhiều chị em phụ nữ
Có thai có ra huyết trắng không là thắc mắc của nhiều chị em phụ nữ

Nguyên nhân của hiện tượng có thai có ra huyết trắng không mùi là do:

  • Thay đổi hormone: Quá trình mang thai, hàm lượng estrogen có thể đạt đỉnh cao nhất. Sự thay đổi này cũng là một trong những nguyên nhân dẫn tới việc huyết trắng ra nhiều hơn. Khi ấy lớp niêm mạc hoạt động mạnh khiến cho huyết trắng xuất hiện và có thể nhiều hơn so với bình thường.
  • Khung xương chậu và thành tử cung mềm hơn: Vì thế khí hư hay huyết trắng được tiết ra nhiều hơn để ngăn chặn sự tấn công của vi khuẩn hoặc nấm vào tử cung.
  • Sự phát triển của thai nhi: Ở những tháng cuối của thai kỳ, thai nhi phát triển, phần đầu của bé có thể tác động tới vùng xương chậu khiến cho dịch âm đạo tiết ra nhiều hơn. Một số trường hợp khí hư hay huyết trắng có thể kèm theo những vệt máu nhầy màu hồng. Tình trạng này là dấu hiệu cảnh báo cơn chuyển dạ sắp tới đối với mẹ bầu.

Như vậy để thấy có thai có ra huyết trắng không mùi là dấu hiệu sinh lý bình thường. Bạn có thể nhận thấy các biểu hiện rõ rệt như huyết trắng có màu trắng trong, có độ kết dính, mùi hơi giống lòng trắng trứng.

Tuy nhiên, nếu lượng huyết trắng ra quá nhiều kèm mùi hôi khó chịu, màu sắc chuyển trắng đục, vàng xanh, vàng xám…rất có thể là dấu hiệu cảnh báo của viêm nhiễm phụ khoa nguy hiểm.

Có thai có ra huyết trắng không mùi và ngứa là dấu hiệu bệnh gì?

Như đã nói ở trên, trường hợp có thai có ra huyết trắng là hiện tượng sinh lý bình thường. Tuy nhiên, nếu lúc này huyết trắng có sự thay đổi bất thường về màu sắc, kèm theo ngứa rát, không mùi hoặc mùi hôi thì đây không còn là hiện tượng sinh lý bình thường.

Ở trường hợp này, huyết trắng không mùi và ngứa rất có thể là dấu hiệu của viêm nhiễm phụ khoa. Do vậy, người chị em cần hết sức cảnh giác.

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung gây hiện tượng huyết trắng khi mang thai ở mẹ bầu
Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung gây hiện tượng huyết trắng khi mang thai ở mẹ bầu

Có thai có ra huyết trắng không mùi và ngứa có thể là dấu hiệu của các bệnh như:

  • Bệnh viêm nhiễm do nấm Candida: Với nguyên nhân này, mẹ bầu sẽ cảm thấy ngứa ngáy âm đạo. Huyết trắng có thể có mùi hôi, chuyển sang màu đục và có thể dính từng mảnh.
    Viêm nhiễm do trichomonas vaginalis: Khí hư có màu xanh, vàng hoặc vàng xanh, tình trạng hơi loãng, mùi hôi.
  • Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung: Bà bầu mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung có dấu hiệu ra nhiều huyết trắng, dính bệt theo từng mảng, có mùi hôi khó chịu, thậm chí có thể lẫn sợi máu.
  • Có thai có ra huyết trắng không mùi và ngứa do viêm vùng chậu: Viêm vùng chậu là căn bệnh gây ra bởi các viêm nhiễm mắc phải từ quan hệ tình dục. Khi mắc bệnh, phụ nữ thường cảm thấy đau vùng bụng dưới, huyết trắng ở vùng kín ra nhiều bất thường kèm theo mùi khó chịu. Ngoài ra, một số biểu hiện khác, người bệnh có thể cảm nhận thấy như đi tiểu khó, tiểu rắt, tiểu đau.
  • Viêm âm đạo: Bệnh viêm âm đạo có biểu hiện dễ nhận thấy nhất đó là lượng huyết trắng ra nhiều bất thường. Ngoài ra, màu sắc của huyết trắng cũng có sự thay đổi, chuyển từ trắng trong sang trắng đục hoặc vàng xanh. Vùng âm đạo ngứa ngáy khiến chị em cảm thấy khó chịu.

Khi bị huyết trắng ra nhiều trong thai kỳ dù nguyên nhân do bệnh lý viêm nhiễm nào cũng rất nguy hiểm. Điều này khiến mẹ bầu lo lắng, mất ngủ, stress ảnh hưởng tới sức khỏe tinh thần và thể chất. Thậm chí một vài trường hợp viêm nhiễm phụ khoa trầm trọng gây sinh non, sảy thai…

Ngoài ra, quá trình sinh thường, có thể khiến bé có nguy cơ mắc bệnh đường hô hấp, mắt, mũi,… Do vậy khi thấy hiện tượng có thai có ra huyết trắng không mùi hoặc có mùi, kèm theo ngứa rát, các mẹ cần chủ động thăm khám chuyên khoa ngay để có hướng xử lý phù hợp.

Điều trị bệnh lý phụ khoa khi mang thai

Để có phương án điều trị hiệu quả, nhanh chóng thì xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh là yếu tố quan trọng hàng đầu. Vì thế mẹ bầu nên tới cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và tư vấn.

Có thai có ra huyết trắng không mùi và ngứa cần được điều trị dứt điểm bằng thuốc
Có thai có ra huyết trắng không mùi và ngứa cần được điều trị dứt điểm bằng thuốc

Một số biện pháp thường được chỉ định như sau:

  • Điều trị bằng tây y

Việc điều trị bằng tây y là giải pháp cho hiệu quả nhanh chóng. Thông thường, khi mẹ bầu bị ra huyết trắng bệnh lý khi mang thai, bác sĩ sẽ kê một số loại thuốc kháng nấm, kháng sinh, thường là thuốc dạng đặt.

  • Điều trị bằng Đông y

Các bài thuốc Đông y không chỉ giúp điều trị bệnh mà còn giúp điều hòa khí huyết, đồng thời tăng cường khả năng miễn dịch của chị em phụ nữ.

Một số thảo dược đông y chuyên dùng để điều trị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa như: Trinh nữ hoàng cung, ích mẫu, bạch đồng nữ, ngải cứu. Người bệnh sắc bài thuốc với định lượng của thầy thuốc để có hiệu quả điều trị tốt nhất.

Hiện tại, không ít bài thuốc nam điều trị bệnh huyết trắng đã thay đổi về dạng thức của thuốc, trở thành những loại thuốc xịt, uống và đặt có thể sử dụng ngay mà không cần người bệnh đun sắc. Điển hình trong đó là bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh của nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường.

Cách sử dụng bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh

Sử dụng thuốc đều đặn hàng ngày, hàng tuần theo đúng chỉ định của chuyên gia tại Đỗ Minh Đường, tình trạng bệnh phụ khoa khi mang thai sẽ nhanh chóng được “đẩy lùi”. Không những vậy, thuốc sẽ có tác dụng tăng sức đề kháng, bổ huyết, phục hồi chức năng các tạng phế giúp mẹ bầu khỏe mạnh và dưỡng thai tốt.

Khi sử dụng bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh, mẹ bầu sẽ không lo gặp tác dụng phụ bởi thuốc đảm bảo nguồn gốc rõ ràng, không chứa rác thuốc, không trộn lẫn tân dược hay chất bảo quản. Được biết, hiện tại Đỗ Minh Đường, nhà thuốc đang phát triển vườn dược liệu sạch ở Hòa Bình, Hưng Yên và Gia Lâm (Hà Nội). Những cây thuốc sử dụng trong bài thuốc này đều được ươm trồng tại 3 địa điểm trên.

Trong chương trình Vì sức khỏe của bạn, số phát sóng ngày 18/12/2019 kênh H1, bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh đã được chuyên gia đánh giá cao. Để biết thêm thông tin về bài thuốc, các bạn có thể liên hệ tới Đỗ Minh Đường thông qua số điện thoại 098 265 6070 (Hà Nội) hoặc 093 2088 186 (Tp.HCM)

Xem thêm

  • Mẹo dân gian chữa bệnh lý phụ khoa ở bà bầu

Dân gian lưu truyền các bài thuốc từ thảo dược, lá cây có tác dụng trị viêm nhiễm vùng kín phụ nữ hiệu quả. Phương pháp này đặc biệt phù hợp với mẹ bầu vì chúng lành tính, an toàn, không có tác dụng phụ.

Loại lá cây thường được dùng nhiều nhất là lá trầu không, lá lốt, lá trà xanh, lá bàng… Cách sử dụng rất đơn giản. Người bệnh đun sôi lá với nước, sau đó dùng nước lá để xông hoặc rửa vùng kín. Thực hiện hàng ngày trong khoảng 2 tuần để có hiệu quả.

Ngoài ra, để hạn chế tình trạng có thai có ra huyết trắng, mẹ bầu cần thực hiện một số biện pháp như sau:

  • Vệ sinh vùng kín thường xuyên hàng ngày, đồng thời không thụt rửa quá sâu vào âm đạo khiến vi khuẩn theo vào âm đạo gây viêm nhiễm.
  • Không nên lạm dụng các dung dịch vệ sinh nhất là các loại dung dịch có pH thấp.
  • Không mặc quần lót quá chật, chất liệu không thấm hút. Thay vào đó hãy chọn đồ lót làm từ vải cotton co giãn, thoáng mát và thoải mái.
  • Quan hệ vợ chồng an toàn, vệ sinh trước và sau khi quan hệ để tránh phát sinh vi khuẩn.
  • Thực hiện chế độ ăn hợp lý, bổ sung chất dinh dưỡng, tăng cường rau xanh, củ, quả, hạn chế đồ ngọt và các chất kích thích.
  • Mẹ bầu cần thăm khám thường xuyên đặc biệt là khám phụ khoa phát hiện sớm các bệnh viêm nhiễm vùng kín và có phương án điều trị kịp thời.

Hy vọng với những thông tin trả lời câu hỏi có thai có ra huyết trắng không trong bài viết, chị em có thêm hiểu biết bổ ích về vấn đề này. Lời khuyên của chuyên gia y tế là người bệnh nên tới thăm khám tại các cơ sở y tế để có phương án điều trị thích hợp.

5/5 - (3 bình chọn)

Xem thêm

“Tôi từng chủ quan về tình trạng khí hư ra nhiều, lúc ấy chỉ nghĩ đó là hiện tượng sinh lý bình thường. Thế nhưng nó lại đeo bám tôi gần năm trời và gây phiền toái cho cuộc sống cũng như việc chăm sóc con của tôi. Tuy nhiên, nhờ biết đến bài thuốc của bác sĩ Đỗ Thanh Hà mà tôi đã kịp thời bảo vệ được sức khỏe của mình cũng như cân bằng lại được tâm lý, cuộc sống”.
Ăn củ cải trắng bị huyết trắng [Giải đáp từ chuyên gia]
Ăn củ cải trắng bị huyết trắng [Giải đáp từ chuyên gia]
Thông tin ăn củ cải trắng bị huyết trắng đang gây xôn xao trong thời gian gần đây, khiến nhiều người hoang mang lo lắng không biết thực hư ra…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *