Giảm mụn sưng đỏ thần thánh sau 1 đêm với 10 cách đơn giản tại nhà

Giảm mụn sưng đỏ sau một đêm như thế nào là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Mụn sưng đỏ vừa đau, vừa sưng thành những nốt sần trên mặt rất mất thẩm mỹ khiến chị em luôn cảm thấy tự ti mỗi khi đi ra ngoài. Hiểu được tâm lý ấy, bài viết hôm nay sẽ xoay quanh chủ đề này và gợi ý cho chị em những cách làm giảm mụn sưng đỏ thần thánh chỉ sau một đêm.

Mụn sưng đỏ là một dạng viêm của mụn trứng cá gây cho người bệnh nhiều đau đớn cũng như bất tiện trong cuộc sống hàng ngày. Loại mụn này nếu không được loại bỏ đúng cách thường dễ bị viêm nhiễm nghiêm trọng hơn. Hiện nay, có rất nhiều giải pháp xử lý loại mụn này nhanh chóng chỉ sau một đêm, trong đó việc dùng các nguyên liệu tự nhiên tại nhà luôn được nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là các chị em phụ nữ.

NNYV MCC2710 010
VTV2 mang đến cho những người đang gặp phải vấn đề về mụn trứng cá một liệu trình trị mụn thảo dược Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì - 1 liệu trình có hiệu quả toàn diện, không tác dụng phụ có hại.
Giảm mụn sưng đỏ siêu hiệu quả chỉ sau một đêm với các mẹo tự nhiên
Giảm mụn sưng đỏ siêu hiệu quả chỉ sau một đêm với các mẹo tự nhiên

Sử dụng những nguyên liệu tự nhiên để làm giảm mụn sưng đỏ sau 1 đêm

Những nguyên liệu tự nhiên luôn có sẵn xung quanh ta và nếu biết cách sử dụng thì chúng rất hữu ích trong việc làm giảm mụn sưng đỏ cấp tốc. Tuy không phải là thần dược khiến mụn sưng đỏ biến mất nhưng cũng khiến chúng giảm kích thước một cách đáng kể. Dưới đây là top 10 loại nguyên liệu được khuyên dùng để làm giảm mụn sưng đỏ.

1. Tỏi

Tỏi được coi là một loại kháng sinh tự nhiên vì trong tỏi có chứa rất nhiều chất kháng viêm hiệu quả. Công dụng của tỏi làm tiêu viêm, giảm mụn sưng đỏ rõ rệt chỉ sau một đêm.

Cách thực hiện: Dùng nhánh tỏi giã nát vắt lấy nước cốt. Sau đó dùng đầu tăm bông chấm nước cốt tỏi lên vùng da đang bị mụn sưng đỏ. Thực hiện liên tục trong vài ngày là có hiệu quả rõ rệt. 

2. Mật ong

Mật ong không chỉ chứa thành phần kháng viêm mà mật ong còn có nhiều vitamin C, E làm giảm thâm và nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh. Bên cạnh đó, mật ong còn có tác dụng dưỡng ẩm và giảm sưng đau do mụn.

Sử dụng mật ong nguyên chất thoa lên mụn sưng đỏ
Sử dụng mật ong nguyên chất thoa lên mụn sưng đỏ

Cách thực hiện: Bạn có thể dùng tăm bông chấm mật ong rừng nguyên chất đắp lên nốt mụn sưng đỏ khoảng 30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Hoặc các bạn cũng có thể trộn mật ong với nước cốt chanh tươi rồi thoa lên nốt mụn cũng góp phần làm giảm sưng đáng kể. 

3. Sữa chua + nghệ

Hỗn hợp sữa chua và nghệ vừa có tác dụng dưỡng trắng, trị thâm vừa cấp ẩm, làm mát khiến nốt mụn sưng tấy dịu lại và xẹp bớt xuống.

Cách thực hiện: Lấy một lượng bột nghệ và đủ trộn đều với sữa chua không đường rồi đắp trực tiếp lên vùng da bị mụn. Để da nghỉ 15 – 20 phút sau đó rửa lại bằng nước sạch. Hỗn hợp này có thể dùng để đắp mặt nạ luôn. Thực hiện đều đặn tuần 2 – 3 lần. Sữa chua + bột nghệ không chỉ khiến những nốt mụn sưng đỏ biến mất mà còn mang lại cho bạn làn da trắng hồng. 

4. Cà chua

Trong cà chua có nhiều vitamin C và chất kháng viêm làm giảm mụn sưng đỏ và se đầu mụn.

Cách thực hiện: Chọn loại cà chua có nguồn gốc rõ ràng, không có thuốc trừ sâu và thuốc bảo quản. Rửa sạch rồi thái lát mỏng đắp trực tiếp lên da mặt. Tuần thực hiện 2 – 3 lần để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Cà chua vừa làm xẹp mụn sưng đỏ, vừa làm trắng da
Cà chua vừa làm xẹp mụn sưng đỏ, vừa làm trắng da

5. Đá lạnh

Chườm đá rất hiệu nghiệm với những vết thương sưng tấy bầm dập giúp làm tan máu tụ và giảm sưng tấy, áp dụng với mụn sưng đỏ cũng cho kết quả tương tự.

Cách thực hiện: Có thể dùng đá lạnh di nhẹ nhàng trên da mặt hoặc bọc trong một lớp khăn mềm rồi chườm lên vùng da bị mụn. Không nên chườm lâu quá khiến da bị bỏng lạnh. Tip nhỏ cho các bạn là có thể làm đá bằng nước cốt chanh tươi hay sữa tươi không đường … Sau đó sử dụng như đá bình thường để mang lại hiệu quả tốt hơn. 

6. Nước cốt chanh tươi

Chanh được ví như thần dược trong làm đẹp và trị mụn bởi chanh có chứa nhiều chất oxi hóa, axit giúp kháng khuẩn hiệu quả. Tuy nhiên vì có chứa nhiều thành phần axit khiến da bị khô. Không nên lạm dụng chanh quá nhiều trong điều trị mụn sưng đỏ.

Cách thực hiện: Bạn chỉ cần lấy nước cốt chanh tươi thoa trực tiếp lên mụn để trong 10 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Nếu có thời gian thì các bạn có thể trộn nước cốt chanh tươi với lòng trắng trứng gà rồi bôi lên vùng da bị mụn đến khi lớp mặt nạ khô lại thì rửa sạch với nước là được. 

Nước cốt chanh tươi là một biện pháp làm giảm mụn sưng đỏ tự nhiên rất tốt
Nước cốt chanh tươi là một biện pháp làm giảm mụn sưng đỏ tự nhiên rất tốt

7. Kem đánh răng

Trong kem đánh răng có chứa nhiều các thành phần hóa học tiêu diệt vi khuẩn trên bề mặt mụn. Không chỉ giúp kháng viêm, kháng khuẩn, kem đánh răng còn giúp bạn giảm nhanh tình trạng sưng đau khó chịu của mụn.

Cách thực hiện: Lấy một lượng vừa đủ kem đánh răng chấm lên mụn bị sưng đỏ. Có thể để qua đêm rồi rửa cũng được. Lưu ý nên chọn các loại kem đánh răng có màu trắng để không gây kích ứng da.

8. Tía tô

Lá tía tô có nhiều vitamin A và vitamin C cùng một số khoáng chất khác giúp tiêu viêm và giảm sưng tấy đồng thời giúp ngăn ngừa tình trạng lão hóa da hiệu quả.

Cách thực hiện: Lấy 1 nắm lá tía tô rửa sạch, trộn một vài hạt muối trắng, giã nát và vắt lấy nước cốt. Sau đó dùng bông sạch chấm nước cốt tía tô rồi thoa lên vùng da bị mụn. Để khoảng 30 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Thực hiện đều đặn tuần 3 – 4 lần. Lưu ý lá tía tô có nhựa đen nên khi rửa mặt hãy rửa thật sạch nhé.

Bất ngờ với phương pháp làm giảm mụn sưng đỏ hiệu quả từ tía tô
Bất ngờ với phương pháp làm giảm mụn sưng đỏ hiệu quả từ tía tô

9. Rau diếp cá – rau dấp tanh

Rau diếp cá có chứa nhiều tinh dầu kháng viêm có công dụng sát trùng và tiêu độc. Do đó, bạn có thể sử dụng loại lá này để đánh bay mụn sưng đỏ ở quai hàm cũng như ở một số vị trí khác trên cơ thể.

Cách thực hiện: Giã nát lá dấp tanh rồi vắt lấy nước cốt thoa đều lên mặt. Để khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Có thể kết hợp uống nước ép rau diếp cá để thanh lọc cơ thể, làm mát từ bên trong ngăn ngừa mụn tái phát. 

10. Khoai tây

Trong khoai tây chứa nhiều Vitamin C, chất oxy hóa và các khoáng chất tăng cường chữa lành vết thương cho cơ thể làm giảm mụn sưng đỏ rất tốt. Ngoài ra tính kiềm trong khoai tây còn giúp tẩy tế bào chết loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn trong nang lông làm sạch da hiệu quả.

Cách thực hiện: Lấy 1 củ khoai tây đem hấp chín rồi nghiền nhỏ mịn. Có thể trộn với nước cốt chanh hoặc sữa chua, sữa tươi không đường rồi đắp lên vùng da bị mụn. Chờ 14 phút cho dưỡng chất thẩm thấu vào da sau đó rửa lại bằng nước ấm. Thực hiện đều đặn tuần 2 – 3 lần. 

Không chỉ là thực phẩm bổ sung dinh dưỡng hàng ngày mà những loại rau, củ, quả trên rất hữu ích cho chị em trong việc làm đẹp, đẹp từ trong ra ngoài. Nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong nếu có chế độ ăn uống khoa học.

11. Trị mụn sưng đỏ hiệu quả vượt trội bằng thảo dược thiên nhiên

Các nguyên liệu tại nhà tuy an toàn, dễ thực hiện nhưng cần kiên trì trong thời gian rất dài mới có thể đem lại hiệu quả hoặc tác dụng rất chậm. Việc kết hợp nhiều thảo dược thiên nhiên sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề này, bạn có thể tìm đến BSP Trị Mụn trứng cá Hoàn Nguyên để có thể loại bỏ mụn sưng đỏ hiệu quả ngay tại nhà. Đây là sản phẩm được bào chế độc quyền tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam với nhiều ưu điểm vượt trội được nhiều khách hàng tin dùng.

# Được bào chế từ các loại thảo dược thiên nhiên sạch “dược tính cao”

Hiện nay, thảo dược bẩn không rõ nguồn gốc luôn là vấn đề khiến nhiều khách hàng trở nên lo sợ khi sử dụng Đông y. Để hạn chế điều này, Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam đã chủ động nguồn dược bằng cách phát triển các vườn dược liệu trên nhiều vùng miền có điều kiện tự nhiên phù hợp trên cả nước. Các vườn dược liệu này đều được đánh giá đạt chuẩn GACP-WHO nên chất lượng thảo dược luôn được đảm bảo.

Các loại thảo dược có trong BSP Trị Mụn trứng cá Hoàn Nguyên
Các loại thảo dược có trong BSP Trị Mụn trứng cá Hoàn Nguyên

Các thảo dược sau khi thu hoạch sẽ được sơ chế sao cho vẫn giữ nguyên được dược tính. Tiếp theo đưa vào sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại của nhà máy khép kín đạt chuẩn GMP-WHO. BSP Trị Mụn trứng cá Hoàn Nguyên cũng đã được Bộ Y tế cấp phép lưu hành trên toàn quốc theo quyết định số 19921/2016/ATTP-XNCB.

# Cơ chế kép toàn diện “TRONG UỐNG NGOÀI BÔI” hiếm có

Theo Đông y, để loại bỏ mụn trứng cá hiệu quả và ngăn ngừa tái phát thì cần tiến hành điều trị toàn diện cả trong lẫn ngoài. BSP Trị Mụn trứng cá Hoàn Nguyên hoạt động theo cơ chế này với 2 loại chế phẩm chính là viên uống và tinh chất bôi thảo dược. Viên uống sẽ giúp điều trị từ bên trong, loại bỏ căn nguyên gây mụn và cân bằng nội tiết, trong khi đó tinh chất bôi sẽ cung cấp các dưỡng chất cần thiết và giảm mụn hiệu quả ngay tại chỗ.

BSP Trị Mụn trứng cá Hoàn Nguyên và công dụng trị mụn toàn diện, hiệu quả lâu dài
BSP Trị Mụn trứng cá Hoàn Nguyên và công dụng trị mụn toàn diện, hiệu quả lâu dài

Liệu trình điều trị mụn trứng cá của BSP Trị Mụn trứng cá Hoàn Nguyên sẽ phụ thuộc vào cơ địa cũng như mức độ mụn của mỗi người. Liệu trình điều trị chung sẽ rơi vào khoảng 1 – 2 tháng. Bên cạnh đó, bạn cũng cần có cho mình chế độ ăn uống sinh hoạt khoa học để hỗ trợ quá trình điều trị mụn diễn ra thuận lợi.

# Giải pháp loại bỏ mụn trứng cá hiệu quả được chuyên gia VTV khuyên dùng

Trong chương trình “Vì sức khỏe người Việt” phát sóng trên kênh truyền hình VTV2, BSP Trị Mụn trứng cá Hoàn Nguyên đã nhận được nhiều đánh giá tích cực của bác sĩ chuyên gia cũng như khách mời. Bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần – Giám đốc Chuyên môn Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam cho biết đây là một sản phẩm trị mụn toàn diện với thành phần thảo dược đem lại hiệu quả cao mà khách hàng nên lựa chọn.

Kết quả thử nghiệm BSP Trị Mụn trứng cá Hoàn Nguyên
Kết quả thử nghiệm BSP Trị Mụn trứng cá Hoàn Nguyên

Cũng trong chương trình, nữ khách mời cho biết bản thân cũng đã sử dụng Hoàn Nguyên và loại bỏ mụn trứng cá hiệu quả trong vòng 2 tháng. Bản thân nữ khách mời cũng rất hài lòng với dịch vụ điều trị mụn và chăm sóc da cũng như thái độ làm việc của đội ngũ y bác sĩ tại Trung tâm. Bởi vậy, Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam được VTV giới thiệu là một trong những địa chỉ chữa mụn trứng cá hiệu quả hiện nay.

Chia sẻ của khách hàng sau khi điều trị mụn bằng BSP Trị Mụn trứng cá Hoàn Nguyên:

Một số điều cần lưu ý khi trị mụn bị sưng đỏ tại nhà

Ngoài việc biết cách sử dụng những loại nguyên liệu tự nhiên thì chị em cũng cần phải biết cách chăm sóc da đúng cách để giúp da khỏe mạnh từ sâu bên trong và loại bỏ tận gốc những mầm mống gây nên mụn sưng đỏ. Để làm được điều đó thì chị em cần lưu ý một số vấn để nhỏ sau đây:

Hạn chế ăn đồ cay nóng để khắc phục tình trạng da mặt mụn
Hạn chế ăn đồ cay nóng để khắc phục tình trạng da mặt mụn
  • Hạn chế ăn đồ cay nóng và uống các loại nước ngọt có ga, bia, rượu.
  • Uống nhiều nước mỗi ngày 2 lít.
  • Bổ sung nhiều loại rau xanh và trái cây có chứa vitamin A, C, E
  • Không sờ tay lên mặt vì tay chứa rất nhiều vi khuẩn khiến mụn bị viêm nhiễm nặng hơn.
  • Không thức khuya, ngủ đủ giấc.
  • Nên dùng kem chống nắng trước khi ra ngoài.
  • Tẩy trang và rửa mặt thật sạch để lấy hết bã nhờn và bụi bẩn sau đó thực hiện các bước chăm sóc tiêu chuẩn dành riêng cho da mụn.

Làm giảm mụn sưng đỏ không khó, nhưng điều trị và chăm sóc da bị mụn mới thực sự khó. Vì một làn da khỏe mạnh không bị mụn các bạn hãy kiên trì ăn uống khoa học, điều độ. Vệ sinh da mặt đúng cách để vi khuẩn không có môi trường sinh sống và phát triển. Như vậy các bạn sẽ không còn phải đau đầu đi tìm cách trị mụn sưng đỏ nữa rồi.

Trên đây là những bí quyết giúp bạn giảm mụn sưng đỏ đơn giản mà hiệu quả ngay tại nhà. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng gợi ý cho các phương pháp điều trị mụn tận gốc với BSP Trị Mụn trứng cá Hoàn Nguyên. Nếu còn điều gì thắc mắc về các phương pháp điều trị hoặc về bộ sản phẩm này, bạn có thể liên hệ đến một trong những địa chỉ sau đây để được tư vấn cụ thể.

TRUNG TÂM DA LIỄU ĐÔNG Y VIỆT NAM

Cơ sở Hà Nội: Số 123 Hoàng Ngân, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, Hà Nội – Hotline/ Zalo: (024) 626 05 6660983 058 939.

Cơ sở TP.Hồ Chí Minh: Số 48B Đặng Dung, P. Tân Định, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh – Hotline/ Zalo: (028) 710 99 8080903 047 368.

Website: trungtamdalieudongy.com

Fanpage: Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam

4.8/5 - (10 bình chọn)

Có Thể Bạn Quan Tâm

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì là liệu trình xử lý mụn kế thừa bí quyết làm đẹp của Đức Từ Cung Thái hậu với cơ chế tác động kép toàn diện giúp đẩy lùi mụn trứng cá hiệu quả. Liệu trình này cũng được VTV2 khuyên dùng và đánh giá cao.

Bình luận (46)

  1. Phi_97 says: Trả lời

    Đắp khoai tây trị mụn sưng đỏ có hiệu quả không nhỉ? Em bị vài nốt mụn sưng đỏ ở hai má nên nhìn cả mặt nó đỏ lừ mà đau lắm ạ. Mụn càng ngày càng to, có nốt nổi lên lớp trắng dưới da em tưởng mủ nặn mà không ra mủ chi ra máu và nước màu vàng như dịch í. Đã bôi nhiều kem trị mụn mà không hết, nay đọc bài này bẩu đắp khoai tây giảm mụn chỉ sau 1 đêm nên muốn thử nhưng cũng sợ mụn lại nổi nhiều hơn

    1. Thọ Thị Lê says: Trả lời

      Cái title của bài là giảm mụn chứ không phải là trị mụn sưng đỏ tận gốc nhé chế. Chỉ là giảm kích thước mụn và giảm đỏ đi thôi chứ mụn vẫn còn nhé

    2. Lê Nhân Hồng says: Trả lời

      Đúng rồi, mình đã áp dụng mặt nạ khoai tây cả mấy tuần nay thấy nốt mụn sưng đỏ giảm kích thước và gom lại, đỏ cũng giảm nữa. Cơ mà vẫn thấy còn mụn và vẫn xấu như thường, huhu

    3. Uyển Uyên says: Trả lời

      Đắp mặt nạ khoai tây rồi chế nên thoa tinh chất hay kem trị mụn của các hãng nổi tiếng như Murad, Dermalogica, Sakura… kết hợp với chăm sóc da đúng cách, chú ý kĩ phần làm sạch thì họa may điều trị mụn sưng đỏ hiệu quả. Chớ đắp mặt nạ thôi thì chưa đủ nhé

    4. Ngô Lành_76 says: Trả lời

      Đắp mặt nạ khoai tây đã nấu chin hay là khoai tây sống hiệu quả hơn nhỉ?

    5. Hồ Minh says: Trả lời

      Tớ thường nấu chín rồi nghiền nhuyễn ra rồi thêm ít sữa chua vào và đánh đều tay. Sau đó làm sạch mặt rồi mới đắp mặt nạ lên nhé, chứ chưa làm sạch mà đắp lên thì vi khuẩn và bã nhờn dồn ứ gây ảnh hưởng đến hiệu quả điều trị mụn

      1. Trần Ái Nhân says:

        Mình kèm cả xông hơi trước khi đắp nữa cho chắc ăn, xông hơi giúp loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn và làm cho lỗ chân lông giãn nở, giúp hấp thụ nhanh dưỡng chất vào da và hiệu quả điều trị mụn tốt hơn

    6. Phương Anh says: Trả lời

      Một tuần đắp cả 7 ngày hay sao nhỉ? Ngoài khoai tây ra thì còn loại mặt nạ nào tốt nữa không vậy, tư vấn giúp mình

  2. Chipu Hằng says: Trả lời

    Cho em hỏi là cách trị mụn sưng đỏ bằng thảo dược thiên nhiên với bộ Hoàn Nguyên được giới thiệu trong bài này có chữa hết hẳn mụn sưng đỏ không? Dùng tầm bao lâu là hết mụn, gần hết năm rồi, em muốn da đẹp để đón tết

    1. Lâm Nhật Tuệ says: Trả lời

      Mình xem video cuối bài chị diễn viên có làn da đẹp không tỳ vết luôn í. Không biết dùng Hoàn nguyên này có được làn da mịn đẹp như chị ấy không nhỉ. Mình bị mụn từ lâu nên nhìn những ai có da đẹp không mụn là mình rất thích

      1. Kim Anh says:

        Tớ đã điều trị mụn sưng đỏ gần 1 năm nay với bộ Hoàn Nguyên này rồi, giờ da tớ cũng mịn đẹp. Đấy cũng là kết quả của một quá trình kiên trì điều trị ấy

      2. Thái Kim Minh says:

        Hoàn nguyên này trị mụn tận gốc nhé chế. Mình trước kia mụn sưng đỏ nhiều lắm, cứ lũ lượt kéo đến không kiểm soát được. Đi chữa ở bệnh viện da liễu do không hợp thuốc nên cũng không hết, về đắp mặt nạ thiên nhiên cũng chỉ xẹp xíu thôi rồi bỏ cả tiền triệu mua kem trị mụn mà mụn vẫn y xì nguyên. Sau đó được đọc bài review thấy nhiều người bảo trị mụn hết hẳn nên mua về dùng, dùng hết 1 lọ bôi, 3 lọ thuốc uống là sạch mụn ấy. Bài review về hiệu quả của thuốc trị mụn hoàn nguyên đây https://www.vpeg.vn/review-cua-nguoi-dung-ve-hieu-qua-cua-bo-hoan-nguyen-tri-mun-trung-ca/

      3. Diễm_IP says:

        Một liệu trình tầm bao nhiêu tuần chế ơi? Thời gian điều trị mụn có lâu không ạ vì em thấy bảo rằng quá trình điều trị mụn sẽ là rất lâu

      4. Trần Mỹ 1987 says:

        Tùy vào tình hình mụn nhé, nhẹ thì nhanh, nặng thì sẽ lâu hơn. Nhưng tầm 2-3 tháng là sạch mụn luôn á, cũng không lâu lắm, có những người cơ địa nhẹ nhàng thì lại càng nhanh

      5. Lê_Phú Thọ says:

        Mình điều trị 2 tháng là hết nè, xong 2 tháng đấy như được hồi sinh trở lại á, công nhận da hết mụn nhìn thích ghê, giờ đi đâu để mặt mộc cũng không sợ xấu nữa rồi. Xác định điều trị là thời gian cũng nhanh chứ không lâu được đâu

      6. Châu Anh says:

        Hoàn Nguyên này là thuốc đông y có an toàn không, tại thấy thuốc đông y cũng hay lo lo, ai dùng rồi cho tôi xin thông tin để yên tâm cái

      7. Lê Mỹ Hào says:

        Hoàn nguyên được bào chế từ 100% thảo dược thiên nhiên, mà là thảo dược chuẩn và sạch theo tiêu chuẩn. Mình điều trị khỏi không sao cả. Hoàn nguyên này là của trung tâm uy tín chứ không phải là mấy cơ sở hay hiệu thuốc nhỏ toàn bán qua facebook đâu. Mình đến trung tâm da liễu được các bác sĩ khám cho rồi mới kê cho thuốc trị mụn hoàn nguyên để dùng đấy

      8. Trần Nhung_90786 says:

        Cho em hỏi mụn đầu sưng đỏ và mụn trứng cá bị hơn 2 năm nay rồi thì dùng thuốc này có tác dụng gì không, có hết được không

  3. Trần Thanh Tâm says: Trả lời

    Mụn sưng đỏ để lâu có tự hết không cả nhà ơi?

    1. Phúc Lê Thị says: Trả lời

      Không mụn gì là tự hết nhé, kể cả mụn cám hay mụn viêm. Muốn hết cần điều trị theo liệu trình hoặc thoa kem này nọ hoặc là phải điều chỉnh cách ăn uống và ngủ sớm. Cách này điều trị từ bên trong, tuy lâu nhưng hiệu quả phết

    2. Nguyễn An An says: Trả lời

      Tớ đây bị viêm mụn sưng đỏ mà theo hết thuốc này đến thuốc kia, mặt nạ này đến mặt nạ nọ, dùng kem tiền triệu còn chưa hết mà bạn bảo để nó tự hết, thực sự là không có khả năng đấy

      1. Diệu Ngọc Phạm says:

        Mụn này có được nặn không các chị ơi?

      2. Xuân Lành says:

        Không nên nặn ở nhà, nếu nặn thì ra spa nặn nhé, không bao nhiêu tiền hết chứ nặn ở nhà dễ viêm nhiễm lắm. Thêm nữa là mụn phải già mới nặn được. mụn chưa già nặn càng viêm và sưng to

      3. Hiền Lương_97 says:

        Nếu em thoa kem trị mụn rồi làm gì nữa cho mụn hết nhanh các chế ơi

      4. DĐỗ_86 says:

        Nên chăm sóc da thật kĩ, làm sạch da đúng và đủ, ăn uống lành mạnh, tránh ăn đồ cay nóng và uống nước ngọt, hạn chế đồ dầu mỡ.Thay vào đó là ăn nhiều rau xanh, uống nhiều nước và tập thể dục mỗi ngày, nên nhớ là không nên thức khuya né

  4. Trần Thị VInh says: Trả lời

    Đang quan tâm đến mụn trứng cá hoàn nguyên. Xem video cuối bài thấy có đến hai màu xanh dương và xanh biển. Vậy mình bị mụn sưng đỏ ở mũi thì dùng màu gì hết được

    1. Châu LAn says: Trả lời

      Bộ cao cấp (xanh nước biển) còn bộ phổ thông (xanh lá cây) đấy ạ. Bạn đến trung tâm da liễu đông y việt nam ở địa chỉ Số 123 Hoàng Ngân, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, Hà Nội để khám. Tùy theo tình trạng mụn của bạn mà bác sĩ sẽ kê cho bộ xanh biển hay xanh lá nhé! Như mình thì được kê dùng bộ xanh biển

  5. Trần Bảo Hằng says: Trả lời

    Mình thoa nước cốt chanh tươi, thấy mụn cũng gom kích thước và nhỏ lại nhưng mà mình thoa toàn mặt nên những chỗ không mụn và các mụn gom thấy tróc da là sao nhỉ?

    1. Tố Viên says: Trả lời

      Chắc da bạn không hợp đấy, mình thoa chả sao cả mà mụn thì giảm sưng tí thôi chứ vẫn còn, mình thấy thoa chanh cho mệt có hết mụn đâu mà ai cũng thoa nhỉ

    2. Châu Lành Thị says: Trả lời

      Chanh có axit làm khô da đó bạn, hiện tượng bong là đang bị khô da. Xoa nước cốt chanh không nên xoa thường xuyên, tuần làm một vài lần thôi, khi ra ngoài cần phải bôi kem chống nắng nữa

      1. Ngô Mai Anh says:

        Bôi nước chanh làm gì, mua hoàn nguyên về điều trị cho dứt điểm. Ngày trước mình cũng cứ bôi linh tinh nên mụn mọc rất là nhiều, da lại mỏng, rồi sau đi bệnh viện da liễu cũng được một thời gian rồi lại lên. Phải sau này chuyển sang dùng hoàn nguyên mãi mới dứt điểm được.

      2. Thanh_07 says:

        Mình cũng thấy thế, trị mụn sưng đỏ mà chỉ cần thoa chanh thôi thì không thể, nếu mà trị mụn dễ như thế thì người ta đã trị thành công hết rồi đâu cần dùng thuốc nữa. Dùng Hoàn nguyên thì mới có thể trị sạch mụn sưng đỏ được

      3. Đỗ Lê Bảo Anh says:

        Tớ cả có thời gian ngồi bôi bôi đâu, chỉ dùng Hoàn Nguyên mà đã sạch mụn rồi nè. Nếu ai còn lăn tăn về bộ này nên vào bài này https://www.vpeg.vn/bo-san-pham-hoan-nguyen-tri-mun-trung-ca-co-tot-khong-gia-bao-nhieu/

      4. Châu Hằng says:

        Thuốc này có dùng được cho mẹ sau sinh như em không nhỉ? Em sau sinh 6 tháng bị rối loạn nội tiết tố nên nổi mụn nhiều lắm ạ, ngày trước rất ít mụn mà sau sinh mụn nổi lên không thương tiếc gì

      5. Nguyện says:

        Được chị ạ, Hoàn Nguyên là thuốc đông y thiên nhiên phù hợp với mọi đối tượng người dùng kể cả mẹ bỉm sữa. Em cũng mới sinh xong mụn sưng đỏ đầy mặt, lại còn nặn nữa nên viêm nhiễm nè, may mà dùng hoàn nguyên giờ đã sạch mụn hẳn rồi

  6. Trần Lệ says: Trả lời

    Bị mụn sưng đỏ thì có nên kiêng cử gì trong ăn uống không? liệu chỉ ăn uống không thì có hết được mụn không

    1. Đỗ Anh Nhiên says: Trả lời

      Có chứ, khi bị mụn sưng đỏ bạn nên ăn uống lành mạnh, bổ sung nhiều rau xanh và trái cây, uống nhiều nước, không ăn đồ cay nóng. Đặc biệt là uống nhiều nước để thanh lọc độc tố trong cơ thể, ngăn ngừa và hỗ trợ giảm mụn. Hạn chế các thức uống chất kích thích như rượu bia, cà phê.

    2. Vân says: Trả lời

      Bên cạnh chú ý vấn đề ăn uống thì để điều trị mụn sưng đỏ nhanh bạn không hút thuốc lá và không được thức khuya, hạn chế stres và căng thẳng kéo dài

  7. Thu Kiều says: Trả lời

    Thoa mật ong nhưng mà mình tìm mật ong rừng khó quá, mình thoa mật ong nuôi thì giảm mụn sưng đỏ nhanh k?

  8. Thu Trang says: Trả lời

    Mình thường xuyên bị mụn sưng đỏ, có nhiều lần mụn sưng to quá phải uống thuốc kháng sinh mấy ngày liền mới đỡ. Mặt mình rất nhiều mụn như vậy. Thỉnh thoảng mình có nặn nhưng chỉ thấy ra có chút nhân thôi, mình thử cũng rất nhiều cách mà không hết, giờ thực sự không biết phải làm sao mới hết được đống mụn này

    1. Lê Vân Ái says: Trả lời

      Chắc do rối loạn nội tiết tố bên trong hay do làm sạch da không kĩ nên vi khuẩn bám vào gây mụn đó. Tớ trước mỗi kì kinh estrogen thay đổi và nổi mụn sưng đỏ nhiều lắm. Của bạn mà không điều trị dứt điểm bên trong thì tình trạng đó còn kéo dài dài

    2. Cô Tiên says: Trả lời

      Chế không nên nặn mụn nhé, mụn sưng đỏ nặn ra cũng chỉ có máu thôi, càng nặn gây vết thương hở nhiễm trùng da nguy hiểm lắm. Tốt nhất chế nên làm sạch da mỗi ngày thật kĩ, cả dùng sữa rửa mặt, cả tẩy trang và đắp thêm mặt nạ lá tía tô tuần 2-3 lần, em làm theo cách này nên chả mấy khi mọc thêm mụn cả

    3. Trần Phụng Thị says: Trả lời

      Em cũng trong tình trạng của chị trên, bôi thuốc cũng không hết chứ đừng nói chuyện bôi kem đánh răng. Chỉ có được một vài hôm thôi rồi sau đó mụn lại lên, mặt lúc nào cũng đỏ hết ấy

    4. Lê_1987 says: Trả lời

      Mình cũng bị mụn sưng đỏ trường kì kháng chiến, đi khám bác sĩ kết luận bị rối loạn nội tiết tố bên trong, sau đó cho thuốc về uống thấy cũng giảm mụn nhiều trong quá trình điều trị. Nhưng mà nghỉ thuốc rồi mụn lại lên mà chả hiểu sao mình toàn các mụn sưng đỏ to thôi, nhân thì nhú có tẹo thôi ah, mình mua thêm mầm đậu nành uống thêm mà tình trạng không khỏi được. Sau thấy bộ Hoàn Nguyên được giới thiệu ở báo lao động nên tìm hiểu thêm về thuốc này như thế nào rồi sau đó quyết định tới trung tâm da liễu đông y việt nam đi khám và mua hoàn nguyên về dùng, đúng 1 liệu trình của mình có 1 lọ thuốc bôi, 1 lọ sửa mặt, 2 lọ thuốc uống là mụn hết, lỗ chân lông nhỏ, mụn ẩn thì trong quá trình điều trị được đẩy lên hết lên, rồi mình đi nặn cho nó hết nhân và từ đó không bao giờ nổi mụn lại. Hoàn Nguyên có lên báo lao động này, bài này bài mình đọc được nên biết đến Hoàn Nguyên https://laodong.vn/suc-khoe/mun-trung-ca-hoan-nguyen-giai-phap-tri-mun-hieu-qua-tu-thien-nhien-791867.ldo

    5. Phạm Thái Hài says: Trả lời

      Bộ này có trị mụn tận gốc không chế ưi, hay là uống vào thì lặn mụn rồi nghỉ uống mụn lại lên nhỉ/.

    6. Trần Nhân My says: Trả lời

      Không phải chỉ uống thôi mà Hoàn nguyên này có tinh chất bôi và nước rửa mặt nhé. Trị mụn từ căn gốc bên trong kết hợp thoa bên ngoài nên hiệu quả điều trị mụn tận gốc, không tái mụn trở lại, mình cũng nghỉ dùng 2 năm rồi mà vẫn sạch mụn, chỉ đến ngày kinh có xuất hiện một vài mụn báo hiệu xong mấy hôm lại hết thôi

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Kem trị mụn acnes của Nhật có tốt không?
Kem Acnes trị mụn: Tìm hiểu công dụng, cách dùng và giá bán chuẩn nhất
Khi bị mụn, ai cũng muốn tìm được một sản phẩm phù hợp vừa có tác dụng điều trị an toàn vừa dưỡng da hiệu quả. Kem Acnes trị mụn…