Huyết trắng có mùi tanh: Nguyên nhân, dấu hiệu và cách chữa trị

Huyết trắng có mùi tanh là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý phụ khoa nguy hiểm mà chị em tuyệt đối không được chủ quan. Vậy nguyên nhân nào gây huyết trắng có mùi tanh là gì? Bệnh lý này có nguy hiểm không, hãy theo dõi bài viết dưới đây.

Vì sao huyết trắng có mùi tanh?

Huyết trắng (khí hư) là một loại dịch âm đạo thông thường lành tính, chúng được tiết ra từ cơ quan sinh dục của chị em phụ nữ từ khi dậy thì. Huyết trắng có tác dụng giúp duy trì độ ẩm và pH âm đạo, ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập vào âm đạo gây viêm nhiễm.

Minh Anh từng nhiều lần chữa trị viêm âm đạo không hiệu quả, thậm chí bị phụ thuộc vào thuốc bôi, thuốc đặt. Nhờ tìm ra bài thuốc kế thừa tinh hoa của y học Thái Y Viện, từng chữa trị cho Cung Phi Triều Nguyễn, Minh Anh đã khỏi hẳn viêm nhiễm mà không bị phụ thuộc thuốc sau điều trị.
Huyết trắng có mùi tanh do đâu?
Huyết trắng có mùi tanh do đâu?

Huyết trắng thông thường sẽ có màu trong suốt, hơi nhày dính, không có mùi và không ngứa. Đặc biệt chúng tăng lên trong những ngày rụng trứng hay gần kỳ kinh nguyệt do cổ tử cung và nội tiết tố nữ thay đổi trong thời gian này.

Tuy nhiên, nếu huyết trắng có những dấu hiệu bất thường như huyết trắng có mùi tanh hôi, huyết trắng có mùi chua, huyết trắng có mùi trứng thối,… thì chứng tỏ rằng bạn đang gặp những vấn đề về phụ khoa. Nếu gặp tình trạng này, chị em không nên chủ quan mà cần thăm khám sớm để điều trị kịp thời.

Dấu hiệu nhận biết huyết trắng có mùi tanh

Huyết trắng xuất hiện tình trạng màu sắc lạ và đặc biệt như các mùi bất thường là dấu hiệu cảnh báo vùng kín của bạn đang gặp vấn đề. Vì thế, chị em cần đến các cơ sở y tế để thăm khám sớm nhằm chẩn đoán chính xác bệnh lý cũng như phác đồ điều trị nhanh chóng nhất.

Khí hư có màu và mùi bất thường cảnh báo bệnh lý vùng kín
Khí hư có màu và mùi bất thường cảnh báo bệnh lý vùng kín

Khi huyết trắng có mùi tanh xuất hiện trong các trường hợp sau, chị em cần đặc biệt lưu ý:

  • Huyết trắng có mùi tanh hôi mỗi khi bạn cởi quần lót hay băng vệ sinh ra có thể dễ dàng nhận thấy được.
  • Khí hư không còn nguyên màu trắng trong suốt mà chuyển sang vàng đục như bã đậu, màu xám hoặc nâu sẫm kèm theo hiện tượng huyết trắng có mùi hôi, tanh. Ngoài ra, bạn có thể cảm nhận âm đạo hay vùng xung quanh bị ngứa ngáy, sưng tấy lên và nóng rát.
  • Huyết trắng có mùi tanh mỗi khi kỳ đèn đỏ kết thúc hoặc sau quá trình quan hệ tình dục khiến phái nữ rất tự ti và lo lắng.

Nguyên nhân dẫn đến huyết trắng có mùi hôi tanh

Rất nhiều chị em phản ánh rằng mặc dù họ đã vệ sinh vùng kín đều đặn hàng ngày nhưng vẫn không tránh khỏi tình trạng huyết trắng có mùi tanh, huyết trắng có mùi hôi và ngứa ngáy khó chịu.

Giải đáp cho tình trạng này, các chuyên gia cho biết có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng huyết trắng có mùi tanh về cả mặt sinh lý lẫn bệnh lý như sau:

  • Quá trình vệ sinh vùng kín không sạch sẽ và đúng cách

Vùng kín của chị em phụ nữ là một khu vực rất nhạy cảm và chúng như một cửa ngõ hở nơi vi khuẩn có khả năng xâm nhập vào bên trong cơ thể. Thông thường ở đây chứa tuyến tiết dầu, tuyến mồ hôi như bình thường nên việc âm đạ có mùi tự nhiên là không tránh khỏi.

Tuy nhiên chính việc vệ sinh kém, quá trình vệ sinh thụt rửa sâu trong âm đạo, vệ sinh bằng những loại dung dịch chứa nhiều chất tẩy rửa mạnh dễ gây các bệnh lý viêm nhiễm. Khi vùng kín bị viêm bởi vi khuẩn, nấm, ký sinh, chúng gây huyết trắng có mùi tanh hôi khó chịu.

  • Quan hệ tình dục không an toàn

Việc quan hệ tình dục cũng là nhân tố ảnh hưởng đến tình trạng huyết trắng có mùi tanh hay huyết trắng có mùi hôi thối. Nguyên nhân bởi quá trình quan hệ không sử dụng bao cao su, quan hệ với nhiều bạn tình khác nhau khiến cho vùng kín dễ bị mắc các bệnh lây nhiễm.

Huyết trắng có mùi hôi tanh do quan hệ tình dục không an toàn
Huyết trắng có mùi hôi tanh do quan hệ tình dục không an toàn

Một số bệnh lý cơ bản có thể lây qua đường tình dục như viêm nhiễm do vi khuẩn, nấm, bệnh lậu, giang mai, sùi mào gà,…

Điều này chẳng những khiến cho huyết trắng có mùi tanh hôi mà trong một số trường hợp huyết trắng có mùi trứng thối. Đây là dấu hiệu cảnh báo bệnh lý lây nhiễm đặc biệt nghiêm trọng mà chị em không nên chủ quan.

Đôi khi, đơn thuần âm đạo thay đổi mùi huyết trắng cũng có thể do chị em bị kích ứng với các loại bao cao su, gel bôi trơn hay dung dịch vệ sinh trong quá trình quan hệ tình dục. Với tình huống này thì chúng ta không cần lo lắng mà chỉ cần ngưng không sử dụng các loại đồ đó là được.

  • Viêm nấm âm đạo

Nấm âm đạo là trường hợp phổ biến nhất gây ra tình trạng huyết trắng có mùi tanh. Do tình trạng mất cân bằng ở âm đạo do nội tiết tố hay tác nhân nào khác khiến cho vi khuẩn có hại tăng sinh và số lượng vi khuẩn có lợi sụt giảm sâu. Từ đó, nấm men phát triển, đặc biệt là nấm Candida.

Nấm âm đạo sẽ khiến cho nồng độ pH vùng kín trở nên không cân bằng, nấm hoạt động làm thay đổi khí hư tại âm đạo. Khí hư tiết nhiều hơn, không còn dai mà bị vón cục bột, bám từng mảng ở môi lớn, môi bé âm đạo và huyết trắng có mùi tanh hôi, ngứa hoặc không ngứa.

  • Huyết trắng có mùi tanh do mang thai

Khi mang thai, dịch tiết âm đạo của chị em thường gia tăng nhiều hơn và từ đó không tránh khỏi tình trạng huyết trắng có mùi tanh.

Huyết trắng có mùi hôi tanh trong khi mang thai
Huyết trắng có mùi hôi tanh trong khi mang thai

Tuy nhiên nếu trong quá trình tiết dịch, chị em thấy huyết trắng có sự bất thường nhiều về màu sắc (vàng xám, nâu sậm) hoặc bị ra huyết trắng nhiều và có mùi hôi thì rất có thể chị em đã bị nấm, vi khuẩn xâm nhập gây bệnh vùng kín.

  • Tăng tiết dịch sau kỳ kinh

Sau những ngày đèn đỏ, chị em nhận thấy vùng kín xuất hiện huyết trắng có mùi tanh là điều hết sức bình thường. Do trong khoảng thời gian này, nội tiết tố thay đổi trở về mức cân bằng, tái thiết lập để tăng cường ham muốn ở phái nữ vô tình khiến cho dịch âm đạo tiết nhiều và có mùi. Tuy nhiên nếu bạn quan sát khí hư có hiện tượng lạ kèm theo ngứa ngáy thì cần thăm khám ngay.

  • Do các loại thức ăn

Một yếu tố khiến cho huyết trắng có mùi tanh mà chị em cần biết đó là do thức ăn mà chúng ta nạp vào hàng ngày. Việc thường xuyên ăn những đồ ăn có chứa những thực phẩm nặng mùi như hành, tỏi, mít, măng tây,… sẽ khiến cho khí hư có sự thay đổi về mùi tạm thời nên chị em không cần quá lo lắng.

Huyết trắng có mùi tanh có nguy hiểm không?

Việc huyết trắng có mùi tanh, hôi và tiết nhiều là một hiện tượng hay gặp ở chị em phụ nữ. Trong một số trường hợp do thói quen ăn uống hay sự thay đổi nhỏ có thể không đáng lo ngại đối với sức khỏe của chúng ta. Tuy nhiên hầu hết huyết trắng có mùi tanh là dấu hiệu cảnh báo các bệnh lý phụ khoa nguy hiểm như sau:

  • Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến là bệnh lý phụ khoa mà rất nhiều chị em gặp phải, bệnh do nấm, tạp khuẩn hay vi khuẩn gây ra. Với từng tình trạng gây viêm lộ tuyến khác nhau, chúng ta có thể nhận thấy sự khác thường của huyết trắng như ra huyết trắng có mùi hôi, có thể kèm theo ngứa ngáy.

Viêm lộ tuyến gây huyết trắng có mùi tanh khó chịu
Viêm lộ tuyến gây huyết trắng có mùi tanh khó chịu

Khi bị viêm lộ tuyến, chị em thường dễ gặp biểu hiện: Huyết trắng có mùi tanh, khí hư màu trắng đục như bã đậu và vón cục, huyết trắng dính đầy cửa mình hay quần lót, khí hư bị loãng và có mùi hôi tanh.

  • Viêm vùng kín

Cũng giống như tình trạng viêm lộ tuyến cổ tử cung, huyết trắng có mùi tanh hôi cũng cho thấy bạn đang bị mắc các bệnh viêm nhiễm tại vùng kín. Tuy theo những nguyên nhân khác nhau mà chị em bị viêm âm đạo sẽ có những biểu hiện khác nhau.

Nếu viêm âm đạo do vi khuẩn, tạp khuẩn xâm nhập gây ra, huyết trắng có mùi tanh, hôi thối và rất khó chịu. Chị em có thể cảm nhận được vùng kín bị đau rát, đau đặc biệt trong quá trình quan hệ tình dục và dịch âm đạo ra nhiều.

  • Viêm vùng chậu

Đây là một biến chứng của viêm nhiễm âm đạo kéo dài không được kiểm soát tốt. Khi bị viêm vùng chậu, bệnh sẽ ảnh hưởng đến rất nhiều cơ quan như cổ tử cung, vòi trứng, buồng trứng,…. Đây chính là nguyên nhân khiến cho một loại bệnh lý phụ khoa xuất hiện và khí hư trở nên bất thường.

Viêm vùng chậu cũng là nguyên nhân gây khí hư bất thường
Viêm vùng chậu cũng là nguyên nhân gây khí hư bất thường

Khi bị viêm vùng chậu, chị em có thể cảm nhận được những cơn đau âm ỉ vùng bụng dưới, đau ở quanh thắt lưng, đôi khi sốt nhẹ và huyết trắng có mùi tanh. Nếu không được điều trị kịp thời có thể gây biến chứng khó thụ thai hoặc vô sinh.

  • Ung thư cổ tử cung

Ung thư cổ tử cung là bệnh lý thường rất khó phát hiện ở giai đoạn đầu. Người bệnh chỉ có thể phát hiện chính xác nhất thông qua quá trình thăm khám và tầm soát ung thư. Khi phát hiện bệnh với những dấu hiệu rõ ràng, lúc đó bệnh đã ở giai đoạn nặng.

Khi bị ung thư cổ tử cung, những triệu chứng có thể gặp phải bao gồm huyết trắng có mùi tanh, ra huyết trắng nhiều có mùi hôi, chảy máu âm đọa, đau bụng dưới, đau vùng chậu,…

Ngoài ra, những ảnh hưởng của huyết trắng có mùi tanh đối với chị em là rất lớn, cụ thể như:

  • Những bệnh lý viêm nhiễm vùng kín nếu không được điều trị sớm sẽ gây ra tình trạng biến chứng nguy hiểm, đe dọa đến sức khỏe sinh sản và tính mạng của người bệnh.
  • Huyết trắng có mùi tanh, hôi thối gây mất tự tin cho chị em trong cuộc sống hàng ngày, gây ảnh hưởng nhiều đến tâm lý và lâu dần có nguy cơ gây trầm cảm, stress.
  • Việc huyết trắng có mùi tanh gây ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống sinh hoạt vợ chồng vì phái nữ thường e ngại chuyện chăn gối, sinh ra chứng lãnh cảm và ngại quan hệ.

Cách chữa huyết trắng có mùi hôi tanh hiệu quả

Bởi huyết trắng có mùi tanh rất nguy hiểm và gây ảnh hưởng nhiều đến mọi mặt trong đời sống của phái nữ, do đó việc phát hiện sớm và phòng ngừa bệnh là điều hoàn toàn cần thiết.

Khi nhận thấy những dấu hiệu bất thường của khí hư, chị em hãy đến ngay những địa chỉ khám chữa bệnh uy tín để được chẩn đoán và điều trị một cách hợp lý.

Với việc điều trị huyết trắng có mùi tanh, chị em có thể tham khảo một số phương pháp chữa trị sau đây:

Sử dụng thuốc Tây y điều trị

Nếu bạn bị huyết trắng có mùi tanh hôi do tình trạng viêm nhiễm phụ khoa ở mức độ nhẹ, bạn hoàn toàn có thể sử dụng thuốc tây để chữa trị.

Sau quá trình thăm khám và chẩn đoán nguyên nhân gây huyết trắng có mùi tanh, bác sĩ sẽ chỉ định cho bệnh nhân một vài loại thuốc đặt, thuốc uống, thuốc bôi hay một số dung dịch vệ sinh vùng kín thích hợp.

Sử dụng tây y chữa tình trạng huyết trắng bệnh lý
Sử dụng tây y chữa tình trạng huyết trắng bệnh lý

Trong trường hợp viêm nhiễm ở mức độ trung bình hoặc nặng hơn, bác sĩ sẽ kê thêm một số loại kháng sinh đặc hiệu giúp tiêu diệt các loại nấm và vi khuẩn gây bệnh. Thêm vào đó là các thủ thuật ngoại khoa sẽ được xem xét chỉ định nhằm điều trị nhanh bệnh lý ở vùng kín.

Bởi thế, ngay khi phát hiện huyết trắng có mùi tanh tại vùng kín, chị em cần thăm khám sớm tại các địa chỉ uy tín, sau đó xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh. Điều này sẽ giúp cho việc điều trị cho ra kết quả tối ưu nhất.

Chữa huyết trắng có mùi tanh bằng mẹo tại nhà

Ngoài việc sử dụng thuốc điều trị, trong một số trường hợp mắc các bệnh lý nhẹ khiến huyết trắng có mùi tanh hôi, chị em hoàn toàn có thể áp dụng các biện pháp điều trị tại nhà giúp giảm bớt bệnh. Cần tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa trước khi áp dụng bất kỳ phương pháp tại nhà nào để đảm bảo tính an toàn cho chị em.

Một số cách điều trị đơn giản bạn đọc có thể áp dụng như:

  • Xông vùng kín với lá trà xanh, lá trầu không

Từ lâu, trà xanh và lá trầu không đã được coi như thần dược cho vùng kín đối với chị em phụ nữ. Ở chúng chứa hàm lượng chất kháng sinh tự nhiên cao mang công dụng diệt khuẩn, ức chế tác nhân gây hại sinh sôi và giảm viêm nhiễm, huyết trắng có mùi tanh tại vùng kín.

Chữa huyết trắng có mùi tanh bằng lá trầu không và lá trà xanh
Chữa huyết trắng có mùi tanh bằng lá trầu không và lá trà xanh

Chị em có thể sử dụng lá trầu không và trà xanh kết hợp với nhau, đun hỗn hợp lá cùng với nước cho đến khi sôi và tắt bếp sau khoảng 15 phút. Hãy sử dụng nước lá để xông hơi giúp tinh chất có thể theo hơi nước thẩm thấu vào sâu trong vùng kín.

Sau khi nước đã nguội, có thể dùng để rửa ngoài vùng kín giúp giảm tình trạng huyết trắng có mùi tanh hôi hay ngứa ngáy khó chịu.

  • Dùng dầu dừa nguyên chất

Dầu dừa cũng là một giải pháp tốt giúp điều trị huyết trắng có mùi tanh ở vùng kín. Trong thành phần của dầu dừa đã được chứng minh có chứa các acid béo, thành phần giúp kháng khuẩn và giảm viêm nhiễm tại âm đạo.

Để dùng dầu dừa chữa huyết trắng có mùi tanh rất đơn giản, chị em sử dụng dầu dừa nguyên chất kết hợp tinh chất lá trà xanh. Sau đó dùng tăm bông chấm lau xung quanh âm đọa để điều trị huyết trắng nhiều và có mùi hôi tanh.

  • Giấm táo trị mùi hôi vùng kín

Những hoạt chất có trong giấm táo cũng được nhận xét là có khả năng trị mùi hôi vùng kín do khí hư rất tốt. Tính sát khuẩn tự nhiên của giấm táo giúp tiêu diệt vi khuẩn, đẩy lùi viêm nhiễm và từ đó khiến cho mùi hôi tanh do huyết trắng giảm đi đáng kể.

Giấm táo trị mùi hôi vùng kín
Giấm táo trị mùi hôi vùng kín

Nếu chưa biết trị huyết trắng có mùi tanh như thế nào, chị em hãy dùng nước giấm táo để hòa tan cùng với nước sạch rồi lau xung quanh âm đạo. Kiên trì thực hiện 3 – 4 lần/ tuần, chị em sẽ cảm nhận được rất rõ ràng sự thay đổi tích cực tại vùng kín.

  • Chữa khí hư vùng kín với rau diếp cá

Thêm một phương pháp chữa huyết trắng có mùi tanh tại nhà cho chị em áp dụng đó là bài thuốc từ cây diếp cá. Lá diếp cá có vị chua hơi tanh, tính ôn có khả năng kháng viêm, điều trị các bệnh lý âm đạo trong đó có tình trạng huyết trắng.

Để thực hiện bài thuốc với cây diếp cá, chị em chuẩn bị 1 nắm lá rửa sạch, sau đó đun sôi cùng với quả bồ kết và 1 củ tỏi. Sử dụng nước này để xông vùng kín trong khoảng 10 phút rồi dùng để rửa ngoài. Tuyệt đối không được ngâm vùng kín trong nước hay thụt rửa sâu vì chúng sẽ làm vi khuẩn xâm nhập ngược.

Chữa huyết trắng có mùi tanh vùng kín với thuốc Đông y

Đông y cũng là một phương pháp được chị em đánh giá cao bởi tính an toàn, hiệu quả và không gây tác dụng phụ khi dùng lâu dài.

Đặc biệt là các bài thuốc Đông y không chỉ giúp điều trị viêm nhiễm phụ khoa, giảm huyết trắng có mùi tanh hôi ở vùng kín mà đồng thời còn giúp cân bằng nội tiết tốt nữ, cải thiện sức khỏe và tăng cường ham muốn sinh lý tự nhiên.

Trị huyết trắng có mùi tanh bằng thuốc Đông y
Trị huyết trắng có mùi tanh bằng thuốc Đông y

Để điều trị huyết trắng có mùi tanh, chị em cần đến các bệnh viện hoặc trung tâm y học cổ truyền uy tín để thăm khám và điều trị. Việc chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh sẽ giúp các thầy thuốc kê đơn chuẩn xác, kết hợp và gia giảm các vị dược liệu tự nhiên sao cho phù hợp nhất với cơ địa của người bệnh.

Đông y điều trị chứng huyết trắng có mùi tanh và viêm nhiễm phụ khoa an toàn, hiệu quả. Tuy nhiên việc sử dụng dược tính của các loại cây tự nhiên sẽ cho công dụng lâu hơn, vì vậy người bệnh cần hết sức kiên trì trong khi chữa trị, không nên bỏ dở liệu trình.

Trong số các bài thuốc nam chữa bệnh huyết trắng có mùi tanh hiện được cấp phép lưu hành trên thị trường, bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh của nhà thuốc gia truyền Đỗ Minh Đường được đánh giá cao hơn cả. 

Bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh chữa viêm âm đạo mãn tính

Sở dĩ như vậy vì bài thuốc có nhiều ưu điểm nổi bật như:

  • Được bào chế bởi đội ngũ lương y giỏi của nhà thuốc Đỗ Minh Đường – phòng chẩn trị YHCT đến nay có 5 đời lương y kế thừa, đơn vị đồng hành của nhiều chương trình sức khỏe uy tín như Sống khỏe mỗi ngày – VTV2, Góc nhìn người tiêu dùng – VTC2, Khỏe thật đơn giản – VTV2.
  • Bài thuốc đã chữa khỏi bệnh phụ khoa, trong đó có bệnh huyết trắng cho hàng ngàn chị em phụ nữ trên khắp cả nước. Hiệu quả đó có được là nhờ bài thuốc tuân thủ đúng cơ chế trị bệnh YHCT, tức là giúp chữa dứt điểm bệnh, loại bỏ tận gốc căn nguyên gây bệnh. Đồng thời, sự kết hợp của thuốc xịt, thuốc uống, thuốc ngâm rửa và thuốc đặt sẽ hỗ trợ làm sạch vùng kín, kháng khuẩn, chống viêm, tiêu diệt nấm và vi khuẩn sinh bệnh phụ khoa. Hơn nữa, sau khi kết thúc liệu trình điều trị, chị em sẽ thấy cơ thể khỏe mạnh lên.
  • 100% Nam dược sạch được sử dụng để bào chế nên bài thuốc phụ khoa Đỗ Minh Đường. Những cây thuốc như xà sàng tử, trinh nữ hoàng cung, đinh hương,… hiện được trồng tại 3 dược liệu sạch ở Hòa Bình, Hưng Yên và Gia Lâm (Hà Nội). 
  • Mọi chị em có thể yên tâm sử dụng bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh chữa bệnh huyết trắng mà không cần lo gặp tác dụng phụ. Bài thuốc không chứa tân dược, chất bảo quản hay rác thuốc nên an toàn, lành tính cho mọi người.
  • Bài thuốc có cách sử dụng đơn giản, dễ dàng, cụ thể là:

Cách sử dụng bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh

Nhờ những ưu điểm kể trên, bài thuốc này đã được giới thiệu đến đông đảo khán giả truyền hình thông qua chương trình Vì sức khỏe của bạn, số phát sóng ngày 18/12/2019 kênh H1, chủ đề “Bệnh phụ khoa thường gặp và cách phòng tránh”. Xem chi tiết chương trình TẠI ĐÂY.

Xem thêm

Cách phòng tránh huyết trắng có mùi tanh hôi

Tình trạng huyết trắng có mùi tanh hôi khó chịu gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, tâm sinh lý và khiến chị em phụ nữ rất mất tự tin. Bởi vậy, bên cạnh việc điều trị huyết trắng có mùi tanh, chị em cũng cần lưu tâm đến vấn đề phòng ngừa viêm nhiễm phụ khoa.

Bạn đọc chú ý một số cách phòng ngừa viêm phụ khoa như sau:

  • Tuân thủ việc điều trị theo đúng hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa, không tự ý thay đổi liều dùng theo bản thân khi thấy bệnh có xu hướng giảm bớt vì điều này có thể khiến cho viêm nhiễm trở nên dai dẳng, lâu khỏi hơn.
  • Vệ sinh vùng kín đúng cách và đều đặn hàng ngày, không thụt rửa sâu bên trong âm đạo và tránh các dung dịch vệ sinh có chất tẩy cao. Chúng sẽ khiến âm đạo mất đi độ ẩm cần thiết và vi khuẩn dễ xâm nhập.
  • Mặc quần áo rộng rãi, thoáng mát và cần được giặt sạch hàng ngày. Đặc biệt là quần lót cần phải giặt riêng, phơi khô dưới ánh nắng mặt trời để tiêu diệt vi khuẩn, không mặc quần lót ẩm.
  • Quan hệ tình dục an toàn chung thủy, nên sử dụng bao cao su trong quá trình quan hệ để đảm bảo an toàn cho môi trường âm đạo và tránh lây nhiễm chéo bệnh tật.
  • Hạn chế việc sử dụng băng vệ sinh nếu không phải kỳ kinh nguyệt để tránh bị bí hơi vùng kín.
  • Bổ sung các chất dinh dưỡng trong chế độ ăn để nâng cao sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật. Nên ăn nhiều rau củ quả để bổ sung chất xơ, vitamin cùng khoáng chất và làm đẹp da.
  • Hạn chế việc sử dụng các chất kích thích, không ăn đồ ăn nhanh, đồ chiên rán hay đồ hộp chứa các chất bảo quản bởi chúng khiến cho hệ miễn dịch bị ảnh hưởng nhiều.
  • Tăng cường luyện tập thể dục thể thao để nâng cao sức đề kháng cơ thể, điều này thúc đẩy quá trình điều trị được diễn ra nhanh chóng. Việc tập luyện cũng khiến tăng cường máu lưu thông tại cơ quan sinh sản, từ đó đẩy lùi được viêm nhiễm hay các bệnh lý về phụ khoa.
  • Thường xuyên thăm khám phụ khoa định kỳ và tầm soát ung thư cổ tử cung 2 lần/ năm để đảm bảo phát hiện sớm các bệnh lý nguy hiểm.
  • Tái khám theo đúng lịch của bác sĩ để luôn chủ động trong việc kiểm soát tiến độ điều trị bệnh.

Trên đây là những thông tin cần biết dành cho bạn đọc về tình trạng huyết trắng có mùi tanh hôi. Nếu chị em đang gặp các vấn đề ở vùng kín mà không rõ nguyên nhân thì hãy thăm khám sớm để điều trị dứt điểm. Chúc chị em sớm lấy lại sức khỏe và sự tự tin vốn có!

5/5 - (1 bình chọn)

Xem thêm

Chữa bệnh phụ khoa, viêm lộ tuyến bằng Đông y là biện pháp được rất nhiều phụ nữ quan tâm bởi an toàn, không xâm lấn. Tuy nhiên, cũng có nhiều chị em còn e ngại vì không biết phương pháp này có hiệu quả thật sự hay không? Tác dụng ra sao? Nên sử dụng bài thuốc nào tốt nhất? Thông tin trong bài dưới đây sẽ có câu trả lời cho bạn đọc.
Cách trị huyết trắng khi mang thai hiệu quả nhất 2020
Cách trị huyết trắng khi mang thai – Đâu là phương pháp hiệu quả?
Cách trị huyết trắng khi mang thai là thông tin nhận được nhiều sự quan tâm của mẹ bầu. Tuy nhiên, cơ thể phụ nữ mang thai rất nhạy cảm,…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *