Kem trị mụn Klenzit C: Thành phần, công dụng, cách dùng, giá bán

Kem trị mụn Klenzit C hiện đang được rất nhiều người tiêu dùng đánh giá cao bởi khả năng trị mụn trứng cá hiệu quả. Vậy thực chất loại thuốc này là gì, thành phần thế nào, tác dụng ra sao, dùng cho những đối tượng mụn trứng cá nào, có tác dụng phụ và lưu ý gì không? Chi tiết đáp án sẽ được giải đáp ngay trong bài viết dưới đây.

Hình ảnh kem trị mụn Klenzit C
Hình ảnh kem trị mụn Klenzit C

Klenzit C là thuốc gì?

Klenzit C là thuốc bôi ngoài da, thuộc phân nhóm thuốc về da liễu, chuyên dùng để trị mụn trứng cá ở mặt, ngực và lưng. Sản phẩm được sản xuất bởi công ty Glenmark Pharmaceuticals Ltd và được phân phối tại Việt Nam bởi Công ty CP Dược phẩm – Thiết bị y tế Hà Nội.

banner vuongphi anh 1
Sau khi sinh, chị Bùi Ngọc Hương (34 tuổi) phải đối mặt với hàng loạt vấn đề, trong đó ám ảnh nhất là khuôn mặt già nua, xuống sắc vì sạm nám. Nhờ sử dụng Bộ sản phẩm Vương Phi, chị đã lấy lại tự tin khi cải thiện được nhan sắc của mình.

Hiện Klenzit C được rất nhiều người tiêu dùng đánh giá cao về hiệu quả và tính an toàn, nhất là với những dạng mụn viêm, mụn bọc dưới da, mụn trứng cá nặng.

Thành phần chính

Thuốc trị mụn Klenzit C có thành phần chính là từ Clindamycin Phosphat với hàm lượng 150mg, Adapalene với hàm lượng 15mg. Bên cạnh đó sản phẩm còn có 1 số các tá dược khác với hàm lượng vừa đủ 1 tuýp 15g. Trong đó:

  • Clindamycin Phosphat: Có khả năng làm chậm và ngăn chặn sự phát triển cũng như lây lan của vi khuẩn. Hoạt chất này thường được sử dụng để điều trị các bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn như: nhiễm trùng da, máu, phổi và cơ quan sinh sản nữ,…
  • Adapalene: Hoạt chất này có cơ chế hoạt động tương tự như Tretinoin, có khả năng tiêu trừ nhân mụn và các triệu chứng bất thường của quá trình sừng hóa ở biểu bì. Ngoài ra Adapalene còn có tác dụng kháng viêm, chống khuẩn rất hiệu quả, giúp ngăn chặn và giảm thiểu tối đa các tác nhân gây mụn. Hoạt chất này thường được các bác sĩ chỉ định để điều trị các mụn trứng cá đã có nhân hoặc có mủ.

Klenzit C có tác dụng gì?

Với sự kết hợp của hai thành phần chủ chốt có tác dụng kháng viêm, diệt khuẩn, Klenzit C là một trong những thuốc trị mụn khá hiệu quả, thường xuyên được kê đơn trong bệnh viện Da liễu Trung Ương. Vậy cụ thể sản phẩm này có tác dụng gì?

  • Klenzit C có tác dụng diệt khuẩn và các gốc tự do gây hại cho da, ngăn chặn tối đa nguy cơ lên mụn trứng cá.
  • Sản phẩm còn giúp điều trị mụn nhanh chóng, hiệu quả, đặc biệt là các loại mụn mủ trắng, mụn bọc.
  • Nhờ khả năng gom cồi mụn nhanh chóng, giảm thiểu tối đa tình trạng sưng viêm, Klenzit C góp phần thúc đẩy quá trình làm lành da, ít để thâm sẹo do mụn.
Sản phẩm thường được khuyên dùng cho những trường hợp mụn trứng cá bọc
Sản phẩm thường được khuyên dùng cho những trường hợp mụn trứng cá bọc

Cách sử dụng Klenzit C

Để đảm bảo hiệu quả quá trình điều trị mụn, khi sử dụng Klenzit C người bệnh nên đọc kỹ hướng dẫn trên bao bì sản phẩm và tuân thủ theo chỉ định của nhà sản xuất. Tuyệt đối không lạm dụng, bỏ liều, hoặc dừng thuốc giữa chừng gây ảnh hưởng đến hiệu quả điều trị bệnh.

Cách sử dụng:

  • Klenzit C là thuốc bôi, được bào chế dưới dạng gel, do đó con đường tốt nhất để dùng là bôi qua da.
  • Trước tiên, người bệnh cần làm sạch vùng da bị bệnh, sau đó lấy một lượng thuốc vừa đủ, xoa đều lên vùng bị mụn. Lưu ý, bôi thuốc tránh xa vùng mắt, tránh để thuốc tiếp xúc với bộ phận nhạy cảm này.
  • Người bệnh nên dùng thuốc trị mụn Klenzit C vào buổi tối, hạn chế dùng vào buổi sáng để giảm thiểu tác động xấu của ánh nắng mặt trời.
  • Trong quá trình dùng thuốc, người bệnh nên hạn chế chà xát mạnh. Vì có thể gây vỡ nhân mụn, chảy máu, tăng nguy cơ nhiễm trùng, làm mụn có khả năng lây lan sang vùng da khác.

Liều lượng:

  • Tùy theo mức độ nặng nhẹ của bệnh và thể trạng của từng người mà các bác sĩ có thể sẽ chỉ định liều lượng khác nhau cho từng người.
  • Nhưng nhìn chung, người bệnh chỉ nên lấy một lượng vừa đủ với vùng da bị mụn của mình, thường chỉ khoảng 1 hạt đỗ đen cho một lần bôi, ngày dùng 1 lần.
Lấy một lượng nhỏ vừa đủ để bôi lên vùng da bị mụn
Lấy một lượng nhỏ vừa đủ để bôi lên vùng da bị mụn

Đối tượng sử dụng và chống chỉ định

Ngoài việc tuân thủ theo hướng dẫn sử dụng và liều lượng khuyên dùng, người bệnh còn phải nắm rõ đối tượng chỉ định và chống chỉ định của sản phẩm trước khi dùng. Tuyệt đối không sử dụng Klenzit C cho những đối tượng mà nhà sản xuất khuyến cáo không nên dùng.

Đối tượng sử dụng:

Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, Klenzit C thường được chỉ định cho các đối tượng sau:

Người đang gặp các vấn đề về mụn trứng cá có nhiều nhân, sẩn, mụn mủ ở mặt, ngực và lưng.

Chống chỉ định:

Dù có tác dụng rất tốt trong việc điều trị mụn trứng cá, nhưng một số đối tượng dưới đây được khuyên không nên sử dụng sản phẩm này.

  • Những người mẫn cảm hoặc dị ứng với các thành phần của Klenzit C không nên sử dụng sản phẩm để đảm bảo an toàn.
  • Các trường hợp bị viêm đại tràng, viêm loét đại tràng, viêm ruột cũng bị chống chỉ định với thuốc vì có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bệnh nhân.
  • Tuyệt đối không sử dụng Klenzit C cho phụ nữ có thai hoặc cho con bú để tránh ảnh hưởng đến thai nhi và trẻ nhỏ.
  • Ngoài ra hiệu quả và tính an toàn của thuốc cho bệnh nhân dưới 12 tuổi chưa được kiểm nghiệm. Do đó, không nên sử dụng Klenzit C cho đối tượng này để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Bảo quản thuốc

Kem trị mụn Klenzit C gel 15g có hạn sử dụng là 24 tháng kể từ ngày sản xuất. Người bệnh nên bảo quản thuốc theo hướng dẫn trên bao bì để tránh ảnh hưởng đến hiệu quả của sản phẩm

  • Bảo quản thuốc nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ẩm thấp và ánh nắng trực tiếp của mặt trời.
  • Nhiệt độ khuyến cáo phù hợp để Klenzit C là khoảng 30 độ C.
  • Để thuốc ngoài tầm với của trẻ nhỏ và thú nuôi trong nhà.

Klenzit C trị mụn 15g có tốt không?

Klenzit C là một trong những loại thuốc trị mụn được người tiêu dùng tin tưởng và đánh giá rất cao. Bởi sản phẩm có khả năng làm xẹp mụn nhanh, giảm thiểu tối đa tình trạng thâm sạm do mụn để lại.

Chỉ sau một khoảng thời gian ngắn, khoảng 2-3 ngày sử dụng người bệnh sẽ cảm nhận rõ tác dụng của sản phẩm. Tình trạng đỏ tấy, sưng viêm, đau đớn do mụn sẽ được giảm bớt nhanh chóng.

Sản phẩm có thể giúp điều trị mụn trứng cá nhanh chóng chỉ trong một thời gian ngắn
Sản phẩm có thể giúp điều trị mụn trứng cá nhanh chóng chỉ trong một thời gian ngắn

Tuy nhiên Klenzit C gel không có khả năng diệt mụn trên một vùng da rộng. Bởi thuốc dễ gây bong tróc, khô da và khó chịu cho người bệnh.

Ngoài ra trong quá trình sử dụng Klenzit C người bệnh cần kết hợp với chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt lành mạnh để nhanh lấy lại làn da sáng khỏe, mịn màng.

Tương tác thuốc

Trong quá trình dùng Klenzit C trị mụn người bệnh không nên tự dùng thêm thuốc khác mà phải dùng theo sự chỉ định của bác sĩ.

  • Việc dùng Klenzit C với các thuốc bong da, kích ứng da hoặc se da có thể làm gia tăng tác dụng phụ nghiêm trọng. Do đó cần thận trọng khi kết hợp chúng với nhau.
  • Tránh dùng chung Klenzit C với các sản phẩm chứa glycolic acid, alpha hydroxy acids (AHA), cồn, menthols, sulfur vì có thể gây phản ứng với adapalene.

Để đảm bảo an toàn, người bệnh nên liệt kê chi tiết cho bác sĩ các loại thuốc đã và đang sử dụng để hạn chế khả năng tương tác không mong muốn.

Tác dụng phụ của Klenzit C

Khi dùng thuốc trị mụn Klenzit C 15g, người bệnh có thể gặp một số tác dụng phụ như:

  • Xuất hiện cảm giác châm chích như kiến cắn, ngứa ran trên da, da bị ban đỏ, nổi mề đay ở khoảng 1% hoặc dưới 1% số bệnh nhân.
  • Kích ứng da, tróc vảy, khô rát xảy ra ở khoảng 10-40 % bệnh nhân.
  • Một số trường hợp ghi nhận bị phù nề, đóng vảy sừng, kích ứng mắt sau khi dùng Klenzit C.
Sản phẩm có thể khiến nổi mề đay và ngứa ngáy khắp mặt
Sản phẩm có thể khiến nổi mề đay và ngứa ngáy khắp mặt

Hầu hết các tác dụng phụ này hay xảy ra trong tháng đầu điều trị, sau đó giảm dần về tần suất và mức độ. Vì vậy nếu trong quá trình sử dụng sản phẩm, cơ thể có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào, người bệnh cần đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt tránh ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Một số câu hỏi liên quan đến Klenzit C Gel 15g

Ngoài việc quan tâm đến thành phần, công dụng, cách dùng thì khi dùng Klenzit C người bệnh còn quan tâm đến một số vấn đề như:

Klenzit C có trị mụn ẩn không?

Như đã trình bày ở phần trên, Klenzit C thường được chỉ định cho các trường hợp bị mụn viêm, mụn trứng cá bọc, mụn trứng cá trắng. Sản phẩm không có tác dụng đẩy và trị các loại mụn nhỏ li ti, mụn ẩn dưới biểu bì da.

Do đó, trước khi sử dụng người bệnh nên xác định chính xác tình trạng mụn trên da mình, xem sản phẩm có phù hợp để điều trị hay không. Tránh việc sử dụng bừa bãi, khiến hiệu quả điều trị không đạt như mong muốn, thậm chí còn khiến da bị tổn thương, tình trạng mụn trứng cá thêm trầm trọng.

Tốt nhất là trước khi mua và sử dụng sản phẩm, người bệnh nên hỏi thăm ý kiến bác sĩ để biết chính xác khả năng dùng thuốc của mình là bao nhiêu.

Klenzit C có trị thâm được không?

Thâm sạm do mụn là một trong những vấn đề đòi hỏi thời gian điều trị lâu kết hợp với việc dùng các sản phẩm đặc trị mới có thể đạt được kết quả cao. Klenzit C chỉ là một sản phẩm trị mụn riêng biệt. Tuy có khả năng làm khô và đẩy cồi mụn, hỗ trợ làm lành tổn thương trên da và hạn chế thâm do mụn để lại nhưng sản phẩm không có tác dụng với mụn thâm riêng biệt.

Do đó người bệnh chỉ nên dùng Klenzit C khi muốn điều trị mụn trứng cá. Trong trường hợp muốn khắc phục thâm sạm, để da đều màu, trắng sáng người bệnh nên lựa chọn các dòng trị thâm chuyên biệt khác. Chỉ nên trị thâm sau khi đã khắc phục xong tình trạng mụn trên da nhằm hạn chế mụn trứng cá tái phát trở lại.

Xem thêm

22 cách trị mụn thâm tại nhà, không thể bỏ qua

Những lưu ý khi sử dụng gel Klenzit C trị mụn

Để hạn chế tác dụng phụ có thể xảy ra, khi dùng Klenzit C người bệnh cần lưu ý một số vấn đề sau:

Người bệnh nên đến gặp bác sĩ để thăm khám và hỏi ý kiến trước khi dùng sản phẩm
Người bệnh nên đến gặp bác sĩ để thăm khám và hỏi ý kiến trước khi dùng sản phẩm
  • Trong các tuần đầu mới bôi thuốc, người bệnh có thể thấy xuất hiện triệu chứng lan tỏa mụn trứng cá. Nguyên nhân là do tác dụng của thuốc lên các vùng tổn thương chưa được nhìn thấy trên da.
  • Khi dùng Klenzit C gel da của người bệnh có thể bị kích ứng nặng. Do đó khi ra ngoài, người bệnh cần sử dụng thêm kem chống nắng, mũ, nón bảo vệ cẩn thận để tránh làm da bị tổn thương nặng.
  • Tuyệt đối không bôi thuốc lên các vùng da bị trầy xước, eczema hoặc bị bỏng nắng.
  • Kết hợp việc dùng thuốc trị mụn Klenzit C với việc xây dựng chế độ ăn uống khoa học và luyện tập thường xuyên. Hạn chế đồ ăn cay nóng, kích thích, đồ hải sản, đồ nếp và những thực phẩm không tốt cho người bị mụn.
  • Tăng cường bổ sung rau xanh, hoa quả giàu vitamin C và uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để hỗ trợ quá trình trị mụn sớm đạt hiệu quả.
  • Hạn chế tối đa tình trạng quên liều hoặc quá liều khi đang dùng Klenzit C. Bởi chúng đều có thể khiến quá trình trị mụn không đạt được kết quả như mong đợi.
  • Trong quá trình dùng thuốc nếu thấy xuất hiện bất kỳ triệu chứng bất thường người bệnh cần dừng ngay thuốc và đến gặp bác sĩ.

Klenzit C giá bao nhiêu? Mua ở đâu?

Theo thông tin khảo sát trên thị trường, Klenzit C hiện đang được bán với mức giá khoảng 180,000đ/ hộp gồm 1 tuýp 15g. Tuy nhiên tùy vào địa chỉ và sở sở kinh doanh mà giá bán sẽ có sự chênh lệch nhất định. Vì vậy trước khi mua, người bệnh có thể hỏi lại các dược sĩ, người bán hàng, chủ nhà thuốc về giá chính xác sản phẩm để tránh mua đắt.

Klenzit C gel mua ở đâu? Là sản phẩm được nhập khẩu, nhưng hiện nay kem trị mụn Klenzit C gel 15g đã được bán rộng rãi tại các tiệm thuốc Tây, các trung tâm y tế, các bệnh viện da liễu trên toàn quốc. Người bệnh có thể tìm đến những địa chỉ trên hỏi mua sản phẩm để đảm bảo an toàn.

Ngoài ra để phục vụ cho nhu cầu sử dụng và sự tiện lợi của người bệnh Klenzit C hiện còn được phân phối rộng rãi trên các trang thương mại điện tử, các website bán hàng. Người bệnh chỉ cần gõ Klenzit C Shopee hoặc Klenzit C Tiki là sẽ hiện ra hàng loạt thông tin về các cửa hàng bán sản phẩm với nhiều mức giá và ưu đãi khác nhau.

Tuy nhiên với hình thức mua này, người bệnh cần thận trọng, để đảm bảo an toàn nên kiểm tra thật kỹ nhãn mác thương hiệu, tem chống hàng giả, hạn sử dụng, bao bì sản phẩm,… để tránh mua phải cận date, hàng kém chất lượng.

Trên đây là toàn bộ thông tin về kem trị mụn Klenzit C gel 15g. Hy vọng thông qua bài viết, người bệnh sẽ có thêm những kiến thức cơ bản về công dụng, cách dùng, đối tượng sử dụng của sản phẩm. Từ đó có cách dùng phù hợp với tình trạng mụn của mình, sớm lấy lại làn da khỏe mạnh, căng bóng, mịn màng, sạch mụn.

4.6/5 - (8 bình chọn)

Liệu trình điều trị nám Vương Phi là giải pháp được đánh giá cao nhờ vào cơ chế TÁC ĐỘNG KÉP giúp xử lý nám TỪ GỐC, NGỪA TÁI PHÁT. Đặc biệt, với thành phần 100% thảo dược Vương Phi an toàn cho người dùng, không tác dụng phụ.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *