Liệt dương: Nguyên nhân, dấu hiệu, cách điều trị và phòng bệnh hiệu quả

Liệt dương là tình trạng rối loạn về sinh lý thường gặp ở nam giới hiện nay, trong đó liệt dương vĩnh viễn được xem là nỗi lo sợ lớn nhất của phái mạnh. Đặc biệt, việc không hiểu rõ về bệnh dẫn đến áp dụng các biện pháp chăm sóc và điều trị không phù hợp có thể khiến bệnh ngày càng nghiêm trọng, gây ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống và hạnh phúc gia đình.

Tìm hiểu về chứng bệnh liệt dương ở nam giới
Tìm hiểu về chứng bệnh liệt dương ở nam giới

Liệt dương là gì?

Bệnh liệt dương có tên gọi theo tiếng anh là Erectile Dysfunction (ED). Đây là tình trạng dương vật không thể đạt được sự cương cứng để tiến hành quan hệ tình dục hoặc thời gian dương vật duy trì được sự cương cứng vô cùng ngắn, không theo ý “chủ nhân” và không đủ thời gian để “chuyện ấy” lên đỉnh. 

Liệt dương được xem là giai đoạn nặng nhất của tình trạng rối loạn cương dương. Căn bệnh này mặc dù không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại ảnh hưởng lớn đến tâm lý, đời sống tình dục, làm suy giảm ham muốn ở nam giới và nhiều vấn đề nghiêm trọng khác.

Hiện nay, liệt dương là một bệnh “khó nói” và nhạy cảm nên nhiều nam giới thường có xu hướng e ngại, giấu bệnh. Tuy nhiên, các chuyên gia về nam khoa cho biết, theo thống kê, triệu chứng rối loạn cương dương xuất hiện ở 10% nam giới trên 40 tuổi và nam giới trên 65 tuổi chiếm tới trên 35%. Đây là biểu hiện đầu tiên của bệnh liệt dương. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân khác nhau, con số này đang có xu hướng trẻ hóa, hiện nay nhiều nam giới mới 20 – 25 tuổi cũng đã bắt đầu có dấu hiệu bị liệt dương.

Liệt dương là tình trạng rối loạn về sinh lý ở nhiều nam giới hiện nay
Liệt dương là tình trạng rối loạn về sinh lý ở nhiều nam giới hiện nay

Phân loại bệnh

Theo các chuyên gia nam học, bệnh liệt dương được chia thành 2 loại, đó là:

  • Liệt dương tạm thời: Đây là tình trạng bệnh xảy ra dưới 3 tháng. Với trường hợp này, nam giới thường có biểu hiện là dương vật không đủ cương cứng để tiến hành giao ban.
  • Liệt dương hoàn toàn: Tình trạng này còn được gọi là liệt dương vĩnh viễn. Khi này dù “cậu nhỏ” đã được kích thích hoặc làm đủ mọi cách nhưng vẫn bất lực, không thể “lên” được. Hầu hết nam giới bị liệt dương hoàn toàn sẽ không thể quan hệ tình dục, chiếm 99,99%.

Ngoài ra, nếu dựa vào mức độ nghiêm trọng của bệnh, liệt dương còn được chia thành 3 cấp độ, bao gồm:

  • Cấp độ 1: Đây là giai đoạn nhẹ nhất, khi này nam giới vẫn còn ham muốn về tình dục nhưng không thể kéo dài thời gian cương cứng. Dương vật có thể cương cứng để quan hệ nhưng chỉ sau một vài phút đã  xìu.
  • Cấp độ 2: Ham muốn đã giảm, dương vật gặp nhiều khó khăn khi cương cứng, nhanh mềm và kèm theo xuất tinh sớm.
  • Cấp độ 3: Không còn khả năng cương dương, không thể quan hệ và ham muốn tình dục cũng biến mất.

Nguyên nhân liệt dương

Với bất kỳ bệnh lý nào thì việc nắm rõ nguyên nhân gây bệnh là điều vô cùng quan trọng. Với các bệnh về sinh lý nam cũng vậy, muốn chữa bệnh phải dựa vào nguyên nhân gây bệnh thì mới mang lại hiệu quả. Vì vậy, nam giới cần nắm rõ các nguyên nhân chủ yếu gây bệnh liệt dương dưới đây:

Căng thẳng, áp lực kéo dài cũng là một trong những nguyên nhân gây liệt dương
Căng thẳng, áp lực kéo dài cũng là một trong những nguyên nhân gây liệt dương
  • Do tuổi tác: Ở những người càng lớn tuổi thì tỉ lệ bị liệt dương sẽ càng cao. Nguyên nhân là do lượng testosterone đã suy giảm mạnh làm cho ham muốn tình dục cũng suy giảm và không có nhiều sức khỏe để làm chuyện chăn gối.
  • Do bệnh lý: Nếu nam giới mắc các bệnh lý như tim mạch, các vấn đề về thận, béo phì, tiểu đường, huyết áp cao,… cũng có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng rối loạn cương dương và liệt dương.
  • Do sinh hoạt tình dục không khoa học: Những nam giới thủ dâm nhiều, sinh hoạt tình dục quá ít hoặc quan hệ quá nhiều cũng là nguyên nhân dẫn đến liệt dương.
  • Yếu tố tâm lý: Những căng thẳng, stress, áp lực trong công việc, cuộc sống cũng tác động tiêu cực đến tâm lý, và khi kéo dài thường xuyên sẽ ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe tình dục ở nam giới.
  • Sử dụng chất kích thích: Việc sử dụng nhiều chất kích thích, hay các loại đồ uống có chứa cồn không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe nói chung mà cũng là “thủ phạm” gây ra chứng liệt dương ở nam giới.
  • Chế độ sinh hoạt, ăn uống không khoa học, thiếu chất: Những người thường xuyên làm việc trong môi trường độc hại, sinh hoạt, ăn uống thất thường, không đảm bảo giờ giấc, thiếu chất cũng là nguyên nhân dẫn tới tình trạng này.
  • Do chấn thương: Nguyên nhân này thường hiếm gặp nhưng cũng có thể xảy ra trong trường hợp nam giới bị tai nạn, khiến cho dương vật bị chấn thương và làm mất chức năng tình dục.

Triệu chứng liệt dương

So với rối loạn cương dương thì các triệu chứng của bệnh liệt dương khá rõ ràng. Tuy nhiên, ở những người có mức độ và tình trạng bệnh khác nhau thì các triệu chứng bệnh cũng sẽ khác nhau. Tuy nhiên, dưới đây là các biểu hiện liệt dương thường gặp:

Tùy từng mức độ mà bệnh có những biểu hiện khác nhau
Tùy từng mức độ mà bệnh có những biểu hiện khác nhau
  • Thời gian cương cứng ngắn: Đây là biểu hiện ở giai đoạn bệnh còn nhẹ, “cậu nhỏ” vẫn có thể cương cứng để thực hiện quan hệ nhưng thời gian cương cứng không lâu.
  • Dương vật có cương nhưng không cứng: Đây là tình trạng khá phổ biến. Cụ thể là “cậu nhỏ” vẫn cương lên được khi có kích thích nhưng lại không đủ cứng để có thể đưa vào âm đạo.
  • Không thể cương cứng: Dấu hiệu này cũng khá đặc trưng. Khi đó, dương vật luôn trong trạng thái mềm, xìu dù được kích thích. Tình trạng này khiến cho nam giới không thể quan hệ tình dục và lâu dần nhu cầu về tình dục cũng giảm.
  • Giảm kích thước bộ phận sinh dục: Cụ thể là kích thước dương vật và bìu dưới. Tuy nhiên, rất khó để phát hiện dấu hiệu này nếu không quan sát kỹ.
  • Xuất tinh sớm: Nam giới bị rối loạn cương dương và liệt dương thường kèm theo triệu chứng xuất tinh sớm. Nguyên nhân là do lúc này họ không thể điều khiển được cậu nhỏ, khiến cho nhiều người thậm chí chưa quan hệ đã bị xuất tinh ngay khi cương cứng không lâu.

Bệnh liệt dương có nguy hiểm không?

Liệt dương là bệnh có mức độ nghiêm trọng hơn so với rối loạn cương dương. Mặc dù cũng không nguy hiểm đến tính mạng, song lại gây nhiều ảnh hưởng đến cuộc sống của người mắc, cụ thể:

Gây rối loạn về tâm lý

Bệnh liệt dương khiến nam giới có thể bị áp lực nặng nề. Đặc biệt, khi không được giải tỏa, chia sẻ, tình trạng này có thể dẫn đến hiện tượng rối loạn tâm lý. Từ đó gây ra những ảnh hưởng tiêu cực cả đến sinh hoạt và cuộc sống hàng ngày của người bệnh.

Ảnh hưởng đến quan hệ vợ chồng

Bệnh liệt dương sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống tình dục và sinh hoạt hàng ngày của vợ chồng bạn. Tuy nhiên, nó không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe, tinh thần mà còn tác động xấu đến tình cảm vợ chồng do vấn đề sinh hoạt tình dục không được hài hòa, thỏa mãn.

Gây vô sinh ở nam giới

Liệt dương khiến cho dương vật rất khó để cương cứng và không thể tiến hành được chuyện “chăn gối” một cách trọn vẹn. Khi tình trạng này kéo dài sẽ khiến cho tinh trùng và trứng không thể gặp được nhau, dẫn đến việc thụ thai cũng gặp khó khăn và hình thành chứng vô sinh, hiếm muộn ở nam giới.

Liệt dương có thể dẫn đến vô sinh ở nam giới
Liệt dương có thể dẫn đến vô sinh ở nam giới

Như vậy, bệnh liệt dương không những ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe, có thể dẫn đến vô sinh ở nam giới và ảnh hưởng đến hạnh phúc của các cặp vợ chồng. Bởi vậy, nam giới mắc chứng liệt dương cần đến ngay các cơ sở y tế để có thể được điều trị kịp thời, tránh những biến chứng về sau.

Bị liệt dương có chữa được không? Bệnh có tự khỏi không?

Theo các chuyên gia nam học, bệnh liệt dương có tự khỏi hay không còn tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh. Nếu bị liệt dương do chế độ ăn uống, sinh hoạt không khoa học, hay những áp lực, căng thẳng từ công việc cuộc sống, nam giới sẽ không cần dùng thuốc, mà chỉ cần điều chỉnh tâm lý, đảm bảo dinh dưỡng, sinh hoạt khoa học, bệnh có thể tự khỏi.

Ngược lại, với những nguyên nhân khác như sự suy giảm hormone, tuổi tác, các bệnh lý mãn tính, thận yếu,… bệnh liệt dương sẽ không thể tự khỏi mà cần phải có biện pháp can thiệp điều trị. Theo đó, cách trị bệnh như thế nào còn tùy thuộc vào mức độ cũng như căn nguyên gây bệnh. 

Còn về vấn đề bị liệt dương có chữa được không, nam giới cũng không nên quá lo lắng. Bởi hiện nay, có tới hơn 95% trường hợp liệt dương nếu được phát hiện sớm, điều trị kịp thời, đúng phương pháp, đều có thể chữa khỏi.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý, với trường hợp liệt dương do tuổi già là quy luật theo tự nhiên, người bệnh chỉ có thể sử dụng thuốc tăng hormone để làm chậm quá trình.mãn dục chứ việc chữa khỏi bệnh hoàn toàn là không có khả năng. Ngược lại, ở những người trẻ hơn, đừng quên thăm khám và điều trị sớm để khắc phục bệnh một cách hiệu quả.

Cách chẩn đoán bệnh

Hiện nay, tại cơ sở y tế về chuyên khoa nam học, việc chẩn đoán liệt dương sẽ được tiến hành bằng các phương pháp thăm khám và xét nghiệm như sau:

Đầu tiên, các bác sĩ sẽ tiến hành thăm hỏi về các yếu tố nguy cơ, tiền sử mắc bệnh và khám lâm sàng cơ quan sinh dục, hoặc kiểm tra các vấn đề về tim mạch, huyết áp, thận hay tiểu đường.

Bệnh liệt dương được chẩn đoán bằng khám lâm sàng và các xét nghiệm cận lâm sàng
Bệnh liệt dương được chẩn đoán bằng khám lâm sàng và các xét nghiệm cận lâm sàng

Tiếp theo, để chẩn đoán bệnh một cách chính xác, người bệnh có thể được thực hiện các phương pháp sau:

  • Xét nghiệm máu và nước tiểu.
  • Xét nghiệm để đo hàm lượng nội tiết và testosterone.
  • Xét nghiệm chuyên sâu.
  • Xét nghiệm để đo lượng đường huyết nếu bác sĩ nghi ngờ nguy cơ do bệnh tiểu đường.
  • Sử dụng Doppler để siêu âm dương vật.
  • Thực hiện nghiệm pháp thử độ cương dương vào ban đêm.
  • Chụp mạch máu hoặc chụp CT cắt lớp dương vật.

Sau khi chẩn đoán tình trạng bệnh cũng như nguyên nhân gây bệnh, bác sĩ sẽ tư vấn và chỉ định phương pháp điều trị liệt dương phù hợp cho từng bệnh nhân.

Điều trị bằng cách nào?

Hiện nay bệnh liệt dương ở nam giới có thể được điều trị bằng nhiều biện pháp khác nhau. Theo đó, tùy vào từng tình trạng bệnh mà nam giới có thể áp dụng một hoặc đồng thời nhiều phương pháp dưới đây:

Cách chữa chữa liệt dương tại nhà không dùng thuốc

Dù nam giới đang bị liệt dương tạm thời hay liệt dương vĩnh viễn thì các biện pháp dưới đây cũng nên được áp dụng để hỗ trợ quá trình điều trị bệnh đạt được kết quả như mong đợi.

1. Liệu pháp tâm lý

Vấn đề tâm lý có ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng sinh lý của nam giới, Vì vậy,  để trị bệnh, các quý ông cần thay đổi tâm trạng, giữ tinh thần thoải mái, loại bỏ những áp lực, căng thẳng từ công việc, cuộc sống. Bạn có thể đi du lịch, tìm đến các bộ phim, chương trình giải trí và suy nghĩ tích cực hơn,…

2. Thay đổi các thói quen xấu

Những thói quen xấu cũng có thể là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến chứng liệt dương hoặc rối loạn cương dương. Vì vậy, nam giới cần loại bỏ các thói quen xấu như: thủ dâm, sử dụng chất kích thích, đồng thời giữ đời sống lành mạnh, tránh quan hệ tình dục với nhiều người để có thể phục hồi khả năng cương cứng.

Rượu bia, thuốc lá là những thói quen xấu nam giới cần loại bỏ
Rượu bia, thuốc lá là những thói quen xấu nam giới cần loại bỏ

3. Tập thể dục chữa liệt dương

Thêm một cách chữa bệnh liệt dương tại nhà hiệu quả đó chính là áp dụng các bài tập Kegel, chống đẩy, yoga,… Những bài tập này có khả năng tác động đến vùng mu, nhờ đó có thể hỗ trợ điều trị bệnh, tăng ham muốn, tăng cường máu lưu thông đến dương vật để tăng khả năng cương cứng. Ngoài ra, những bài tập này có động tác, tư thế đơn giản, dễ thực hiện nên người bệnh hoàn toàn có thể áp dụng tại nhà.

4. Bổ sung các loại thực phẩm tốt

Một chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh, đủ chất cũng có vai trò quan trọng đối với quá trình hồi phục chức năng của dương vật. Vì vậy, nam giới hãy tìm hiểu các món ăn bổ dưỡng giúp tăng cường sinh lý để xây dựng thực đơn hợp lý giúp cải thiện bệnh nhanh chóng, hiệu quả. Theo đó, các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích nam giới bị liệt dương nên ăn hàu, măng tây, hành tây, các loại hạt,… để cải thiện sinh lý.

5. Sử dụng bài thuốc dân gian chữa liệt dương

Ngoài các biện pháp trên, nhiều bà vợ đã truyền tai nhau cách trị bệnh liệt dương cho chồng bằng các mẹo dân gian với những nguyên liệu quen thuộc, dễ kiếm. Dưới đây là các bài thuốc dân gian mà bạn có thể tham khảo:

Cách chữa liệt dương bằng rễ cau

Rễ cau đã được nghiên cứu là giúp nam giới có hứng thú hơn với chuyện “chăn gối” tăng cường khả năng cương cứng cũng như thời gian khi quan hệ.

Rễ cau chữa liệt dương là bài thuốc được nhiều nam giới sử dụng
Rễ cau chữa liệt dương là bài thuốc được nhiều nam giới sử dụng

Có 2 cách để sử dụng thuốc này:

  • Cách 1: Dùng rễ cau (20g) thái nhỏ và đem sao vàng. Sau đó, dùng rễ cau để sắc với nước, sử dụng uống 2 lần/ngày.
  • Cách 2: Lấy loại rễ cau đã già (từ 5 năm trở lên) đem sao vàng, sau đó dùng để ngâm với rượu, theo tỷ lệ 5 lít rượu với 1kg rễ cau. Sau khi ngâm được  tháng thì đem ra uống. Sử dụng trong bữa ăn, ngày 1 – 2 ly nhỏ.

Chữa liệt dương bằng cà rốt, trứng và mật ong

Từ lâu, cà rốt, trứng cũng được biết đến là những thực phẩm trị liệt dương rất tốt. Đặc biệt khi kết hợp trứng, cà rốt và mật ong sẽ mang đến hiệu quả nhanh chóng hơn.

Bạn cần chuẩn bị:

  • 1 củ cà rốt tươi.
  • 1 quả trứng gà.
  • Mật ong, khoảng 1 thìa cà phê.

Tiến hành:

  • Đem cà rốt rửa sạch và cắt thành hình hạt lựu nhỏ.
  • Với trứng gà đem luộc chín rồi bóc bỏ vỏ.
  • Tiếp đến, bạn trộn mật ong, trứng gà và cà rốt lại với nhau.
  • Kiên trì sử dụng bài thuốc này trong khoảng 1 tháng sẽ thấy khả năng sinh lý được cải thiện đáng kể.

Sử dụng hạt tơ hồng

Theo Y học cổ truyền, hạt tơ hồng giúp ích tinh tủy, sáng mắt, thông tiểu. Đông y thường sử dụng dược liệu này để chữa bệnh hư tinh lạnh, liệt dương, di tinh. Ngoài ra, nhiều bài thuốc cũng sử dụng hạt tơ hồng để chống đau mỏi lưng gối và có tác dụng an thần tốt.

Sử dụng hạt dây tơ hồng cũng là biện pháp mang lại hiệu quả tốt
Sử dụng hạt dây tơ hồng cũng là biện pháp mang lại hiệu quả tốt

Cách thực hiện:

  • Phơi khô hoặc sấy khô hạt tơ hồng.
  • Sau đó đem tán thành bột mịn.
  • Mỗi lần, lấy khoảng 12g hạt tơ hồng đã tán thành bột để pha với nước uống.
  • Sử dụng ngày 2 – 3 lần, kiên trì cho đến khi khả năng cương dương được cải thiện.

Sử dụng thuốc Tây y trị liệt dương

Điều trị liệt dương bằng thuốc Tây y là phương pháp khá phổ biến hiện nay. Một số loại thuốc thường được sử dụng trong điều trị chứng liệt dương bao gồm:

  • Thuốc làm tăng testosterone: Dòng này bao gồm các loại thuốc có chứa hoạt chất Stimuloid. Thuốc có tác dụng bổ sung testosterone tự nhiên, từ đó cải thiện ham muốn và khả năng tình dục ở phái mạnh.
  • Gel bôi trơn: Các dòng gel bôi trơn có thể dùng để kéo dài thời gian quan hệ tình dục, khắc phục xuất tinh sớm, từ đó có khả năng chữa liệt dương một cách hiệu quả.
  • Các thuốc ức chế men phosphodiesterase type 5: Những loại thuốc này thường được chỉ định điều trị chứng liệt dương bởi chúng giúp dương vật có thể giãn ra, tăng thời gian cương cứng, đồng thời giúp phái mạnh đạt được khoái cảm khi quan hệ.

Điều trị liệt dương bằng Đông y

Hiện nay, chữa liệt dương bằng Đông y cũng là phương pháp được nhiều nam giới ưu tiên lựa chọn. Theo Đông y, chứng liệt dương hay còn gọi bất lực chủ yếu là do thận hư. Ngoài ra còn có một số nguyên nhân khác như thấp nhiệt, khí huyết ứ đọng, đình trệ,… Vì vậy, bệnh liệt dương ở nam giới được điều trị theo 4 thể thường gặp: Thận hư, tâm tỳ hư, thấp nhiệt, khí trệ huyết ứ.

Theo đó, các bài thuốc có thẻ sử dụng bao gồm:

Bài thuốc thận dương hư

  • Nguyên liệu: Hoài sơn, hà thủ ô, ngưu tất,  thục địa, đơn bì, nhân sâm, đỗ trọng,…
  • Thực hiện: Đem các nguyên liệu trên rửa sạch, sau đó cho vào ấm đất, ấm điện hoặc sứ để sắc cùng với nước. Sử dụng uống 2 lần/ngày, kiên trì trong 3 – 4 tháng đến khi bệnh được trị dứt điểm.
Đông y trị liệt dương cho hiệu quả lâu dài, an toàn, bền vững
Đông y trị liệt dương cho hiệu quả lâu dài, an toàn, bền vững

Bài thuốc chữa thận âm hư

  • Nguyên liệu: Nhục thung dung, cao ban long, ba kích, kỷ tử, hoạch tá, dâm dương hoắc,…
  • Cách thực hiện: Mỗi ngày sắc 1 thang, chia thành 2 lần uống hết trong 1 ngày.

Bài thuốc thể thấp nhiệt uất kết

  • Nguyên liệu: Cam thảo, mẫu lệ, thục địa, thảo quyết minh, hoàng bá, đinh lăng,…
  • Thực hiện: Rửa sạch các nguyên liệu, sau đó cho vào ấm sắc, chia thành 3 lần uống 1 ngày. Lưu ý, không nên để thuốc sang ngày tiếp theo.

Sinh lý nam Đỗ Minh – Giải pháp điều trị chứng bất lực hiệu quả mà mọi nam giới đang cần

Dựa trên các nguyên nhân gây bệnh, cùng cơ chế điều trị từ Y học cổ truyền, từ hơn 1 thế kỷ trước các lương y dòng họ Đỗ Minh đã dày công nghiên cứu, tạo ra bài thuốc trị bệnh sinh lý nam vừa giúp trị bệnh vừa bồi bổ cơ thể.

Chia sẻ về bài thuốc lương y Đỗ Minh Tuấn – GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường cho hay: “Sinh lý nam Đỗ Minh là bài thuốc đem đến công dụng trị bệnh toàn diện, vững chắc. Không chỉ tập trung đẩy lùi căn nguyên bệnh, tăng cường lưu thông máu, giải độc bài thuốc của chúng tôi còn phục hồi, cải thiện chức năng tạng phủ đặc biệt là tạng thận, nâng cao sức khỏe, sự dẻo dai đồng thời ngăn ngừa bệnh quay trở lại.”

Để tạo ra tác động toàn diện, các lương y nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã kết hợp 3 bài thuốc được gia giảm linh hoạt cho phù hợp với cơ địa của từng người. Trong mỗi bài thuốc Hồi xuân phục dương thang, Đại bổ thận, Đại Bổ phục dương hoàn hiện nay gồm 20 – 30 dược liệu khác nhau với nhiều vị thuốc quý sử dụng lâu đời được sử sách ghi lại như:

Bài thuốc chữa liệt dương Đỗ Minh sử dụng dược liệu sạch 100%

  • Nhục thung dung (địa tinh, nhục tùng dung…) là vị thuốc có tác dụng bổ thận, lưu thông khí huyết, ích tinh trị các chứng liệt dương, lưng gối lạnh đau, mạnh gân cốt…
  • Thạch liên tử (liên nhục, hạt sen) được dùng trong nhiều bài thuốc đông y  tác dụng bổ tỳ, dưỡng tâm, cố tinh trị chứng bệnh về sinh lý nam, suy nhược thần kinh…
  • Cửu thái tử (hạt cây hẹ) trong đông y được sử dụng nhiều cho nam giới nhờ tác dụng can thận, ích tinh, tráng dương điều trị liệt dương, di tinh, đau lưng mỏi gối do lạnh rất tốt.
  • Dâm dương hoắc (cương tiền, can kê cân, tam giác liên…) cũng là vị thuốc quý cho các đấng mày râu nhờ tác dụng bổ can thận, trợ dương, ích tinh, cường cân tráng cốt điều trị liệt dương, yếu sinh lý, phong thấp, gân cốt cơ bắp không có sức…

Ngoài ra bài thuốc còn chứa rất nhiều thảo dược quen thuộc được các lương y gia giảm với TỶ LỆ VÀNG. Thấm nhuần tư tưởng của Đại danh y Tuệ Tĩnh “Nam dược trị Nam nhân”, nhà thuốc Đỗ Minh Đường sử dụng 100% thảo dược trong nước, đặc biệt lương y còn xây dựng, mở rộng mô hình dược liệu chuẩn hóa, sạch đạt tiêu chuẩn GACP-WHO.

Do đó bài thuốc Sinh lý nam Đỗ Minh cam kết dùng dược liệu tinh chất cao được tuyển chọn kỹ; không lẫn tân dược, hóa chất độc hại; không tác dụng phụ khi dùng lâu dài. Trong suốt 150 năm qua, các lương y dòng họ Đỗ Minh chưa ghi nhận bất cứ trường hợp nào gặp tác dụng phụ khi dùng bài thuốc gia truyền của đơn vị.

Bên cạnh đó hiệu quả điều trị của bài thuốc cũng được kiểm chứng trong một cuộc khảo sát của Đỗ Minh Đường vào năm 2018, kết quả cho thấy có khoảng 68,6% bệnh nhân khỏi bệnh sau 2 tháng và 28,8% bệnh nhân lấy lại phong độ sau 3 tháng dùng bài thuốc sinh lý nam Đỗ Minh.

Kết quả khảo sát từ người bệnh tại Đỗ Minh Đường
Kết quả khảo sát từ người bệnh tại Đỗ Minh Đường

Ghi nhận cho hiệu quả bài thuốc và những nỗ lực của Đỗ Minh Đường trong công tác chăm sóc sức khỏe. Năm 2017, đơn vị vinh dự nhận cúp Vàng “Sản phẩm tin cậy – Nhãn hiệu ưa dùng – Dịch vụ hoàn hảo”. Hay năm vừa qua bài thuốc Sinh lý nam Đỗ Minh được giới thiệu trong chương trình “Sống khỏe mỗi ngày” VTV2 chủ đề “Tăng cường sinh lực phái mạnh”.

Nam diễn viên Lê Bá Anh một nhân chứng sống đã sử dụng bài thuốc Sinh lý nam Đỗ Minh hết bệnh, trẻ khỏe hơn. Anh chia sẻ: “Sử dụng thuốc của Đỗ Minh Đường tôi thấy tuy hiệu quả thuốc không nhanh nhưng chắc, tháng đầu uống thấy người khỏe ra, khả năng sinh lý cải thiện được chút ít. Nhưng đến tháng thứ 2 càng uống càng thấy “khỏe” tâm sinh lý đều tốt hơn, chứng tiểu đêm cũng không còn. Sau 2 tháng bệnh của tôi đã được khắc phục hoàn toàn, tình cảm vợ chồng đi lên trông thấy.”

Video: Diễn viên Bá Anh lấy lại bản lĩnh nhờ Đỗ Minh Đường

NSUT, diễn viên Minh Tuấn cũng là người đã khám, chữa bệnh sinh lý nam tại Đỗ Minh Đường thành công có đánh giá: “So với nhiều loại thuốc tôi từng dùng trước đó thì bài thuốc Sinh lý nam của Đỗ Minh Đường là hiệu quả nhất, sử dụng cũng an tâm hơn bởi các thành phần thuốc hoàn toàn là nam dược. Hết 3 tháng thuốc theo chỉ định vấn đề sinh lý của tôi được giải quyết triệt để, không còn “yếu” như trước. Giờ tần suất và “chất lượng” đều cải thiện rõ rệt. Đến nay hơn 1 năm kể từ khi kết thúc quá trình điều trị tại Đỗ Minh Đường sức khỏe và khả năng “chiến đấu” vẫn rất tốt.”

Các đấng mày râu đang không biết phải làm sao khi bị liệt dương có thể tham khảo, sử dụng bài thuốc Sinh lý nam Đỗ Minh để sớm cải thiện khả năng cương cứng, ham muốn của bản thân. Hãy liên hệ đến hotline nhà thuốc 024 6253 6649 – 0984 650 816 (Hà Nội)/ 028 3899 1677 – 0932 088 186 (Hồ Chí Minh) để được tư vấn CHI TIẾT.

XEM THÊM:

Áp dụng các phương pháp trị bệnh khác

Ngoài cách điều trị nội khoa bằng thuốc, người bệnh cũng có thể lựa chọn phương pháp ngoại khoa hoặc vật lý trị liệu như:

Phương pháp cộng từ

Đây là phương pháp sử dụng máy hút chân không giúp nâng cao độ cương cứng của dương vật bằng cách kích thích khả năng hưng phấn của tuỷ sống, tăng lưu lượng máu đến các mao mạch của dương vật. Nhờ đó thời gian cương cứng cũng duy trì được lâu hơn để nam giới thực hiện quá trình quan hệ tình dục.

Phương pháp xung điện hiện đại mới

Phương pháp này được dựa trên công nghệ điều trị tán sỏi thận đó là sử dụng thiết bị tạo xung điện để điều trị chứng liệt dương. Phương pháp sử dụng sóng xung kích hiện đại sẽ giúp tăng cường lưu thông máu đến dương vật, cải thiện khả năng cương dương và đồng thời kéo dài thời gian cương cứng được lâu hơn gấp 3 lần so với một số phương pháp thông thường khác.

Điều trị bằng ngoại khoa thường được áp dụng với những trường hợp bệnh nặng
Điều trị bằng ngoại khoa thường được áp dụng với những trường hợp bệnh nặng

Phương pháp ngoại khoa

Phương pháp này bao gồm: Phẫu thuật mạch máu, đặt thể hang nhân tạo, hoặc cấy ghép dương vật… để khắc phục tình trạng liệt dương. Đây là phương pháp có thể cho hiệu quả tốt, tuy nhiên chi phí cao, đồng thời người bệnh cũng cần được chăm sóc cẩn thận và phải dùng thuốc sau phẫu thuật để hỗ trợ chuyện “chăn gối”.

Bị liệt dương nên ăn gì và không nên ăn gì?

Đây cũng là vấn đề được rất nhiều nam giới quan tâm bởi chế độ dinh dưỡng khoa học sẽ giúp bổ sung dưỡng chất, tăng cường lượng máu lưu thông đến dương vật và tăng khả năng cương dương. Vì vậy, nam giới bị liệt dương nên và không ăn các loại thực phẩm sau:

Nên ăn: 

  • Hàu: Đây là loại thực phẩm đứng đầu danh sách và được các chuyên gia khuyến khích bởi giúp tăng cường sản sinh testosterone. Ngoài ra nhờ chứa hàm lượng kẽm lớn nên ăn hàu cũng giúp trị bệnh hiệu quả. 
  • Cá hồi: Nhờ có hàm lượng omega-3 dồi dào, nên ăn cá hồi sẽ giúp sản sinh  oxit nitric, giảm đau tim, ngăn ngừa đột quỵ và cũng tăng cường khả năng sinh lý cho nam giới
  • Nho khô: Bởi trong loại quả này chứa nhiều kẽm, cùng các loại vitamin cần thiết có tác dụng tăng cường sinh lực cho phái mạnh.
  • Các loại gia vị: Điển hình như tỏi, gừng, hành lá… có khả năng tăng cường tuần hoàn máu, kích thích ham muốn nên rất tốt cho những nam giới bị liệt dương.

Không nên:

  • Rau răm: Theo nhiều nghiên cứu, loại rau này sẽ làm giảm đi tinh khí, suy giảm ham muốn và kém cường dương. Do vậy, đây là thực phẩm mà nam giới bị liệt dương nên tránh xa.
  • Các chất kích thích: Nhóm thực phẩm, đồ uống này không chỉ gây hại cho sức khỏe nói chung mà còn khiến quá trình lưu thông máu đến dương vật bị cản trở. Vì thế nam giới nên hạn chế và tốt nhất là tránh xa các chất này.
  • Đồ ăn lạnh: Đó là các loại thực phẩm như bí đao, dưa chuột, rau cần, thịt trâu, ốc, đồ lạnh,… Không nên ăn nhóm thực phẩm này bởi chúng rất khó tiêu và vô tình khiến cho bệnh liệt dương càng thêm nặng hơn.
Nam giới bị liệt dương cần đảm bảo chế độ dinh dưỡng hợp lý
Nam giới bị liệt dương cần đảm bảo chế độ dinh dưỡng hợp lý

Cách phòng tránh liệt dương cho nam giới

Với bất kỳ bệnh lý nào cũng vậy, phòng bệnh vẫn hơn chữa bệnh. Do vậy, để hạn chế khả năng mắc bệnh liệt dương, cũng như phòng tránh nguy cơ tái phát sau khi đã điều trị thành công, nam giới nên tham khảo những lưu ý sau:

  • Duy trì đời sống tình dục lành mạnh, chung thủy, hạn chế thủ dâm, đảm bảo không quá 4 lần/tuần.
  • Trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc nào, nam giới cần xem xét thận trọng thành phần, công dụng và cách dùng. Cân nhắc kỹ giữa các nguy cơ và những lợi ích mang lại. Tốt nhất bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ trước, để tránh phát sinh không mong muốn có thể xảy ra.
  • Đảm bảo chế độ dinh dưỡng hợp lý, ăn uống đủ bữa, sinh hoạt khoa học.
  • Tăng cường rèn luyện thể chất bằng cách tập thể dục mỗi ngày.
  • Tránh sử dụng các chất kích thích để bảo vệ sức khỏe cũng như khả năng sinh lý của phái mạnh.
  • Luôn giữ tâm trạng vui vẻ, thoải mái, cân bằng giữa công việc và cuộc sống để tránh bị áp lực, căng thẳng.
  • Đảm bảo khám sức khỏe định kỳ 2 lần/năm. Điều này sẽ giúp bạn kịp thời phát hiện bệnh và có biện pháp can thiệp sớm, hiệu quả.

Liệt dương được xem là nỗi ám ảnh của phái mạnh. Tuy nhiên, đây là vấn đề sinh lý phổ biến hiện nay. Vì vậy, nam giới không nên tự ti, e ngại mà giấu bệnh. Hãy chủ động tìm hiểu để nắm rõ về tình trạng bệnh của mình và nên áp dụng các biện pháp điều trị kịp thời giúp sớm cải thiện sinh lý và bản lĩnh phái mạnh của mình.

4.8/5 - (11 bình chọn)

Tìm hiểu các tiêu chí để lựa chọn chữa liệt dương ở đâu phù hợp
Chữa liệt dương ở đâu tốt nhất? Danh sách địa chỉ uy tín và chi phí hiện nay
Hiện nay, tỉ lệ nam giới ở các quốc gia Châu Á trong đó có Việt Nam mắc phải chứng liệt dương ngày càng tăng cao. Vì vậy, có không…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *