Bật mí 3 công thức mặt nạ cám gạo trị mụn ẩn hiệu quả chỉ sau vài lần sử dụng

Mặt nạ cám gạo trị mụn ẩn là một trong số những phương pháp được rất nhiều người lựa chọn sử dụng và cho thấy kết quả hơn cả mong đợi. Trị mụn ẩn có rất nhiều cách, nhưng việc sử dụng những thành phần tự nhiên vẫn được mọi người dành ưu ái nhiều hơn, trong đó có cám gạo. Để hiểu rõ hơn về công dụng cũng như cách sử dụng của loại mặt nạ này, hãy tiếp tục theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi.

Cám gạo có công dụng gì đối với làn da bị mụn ẩn?

Cám gạo là cụm từ mà chúng ta đều đã quá quen thuộc, nghe đến không ít lần. Nhắc đến cám gạo là nhắc đến nguồn nguyên liệu làm đẹp tuyệt vời cho các chị em phụ nữ, không ít sản phẩm dưỡng da, chăm sóc da lấy cám gạo làm thành phần chủ đạo.

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì là liệu trình xử lý mụn đang được nhiều chuyên gia da liễu đánh giá cao trong giai đoạn hiện nay. Liệu trình này mang đến cơ chế trị mụn cả trong lẫn ngoài, từ đó giúp cải thiện làn da hiệu quả.
Công dụng tuyệt vời của cám gạo đối với làn da
Công dụng tuyệt vời của cám gạo đối với làn da

Mụn ẩn được biết đến là loại mụn có nhân nằm sâu bên dưới da, do đó việc điều trị cũng cần tiến hành cẩn thận hơn. Nhưng vì sao cám gạo lại được sử dụng phổ biến như vậy, đặc biệt là trong vấn đề trị mụn ẩn? Đã khi nào bạn thắc mắc vì sao mặt nạ cám gạo trị mụn ẩn tốt như vậy hay chưa? 

Theo thống kê, cứ mỗi 100g cám gạo chúng ta sẽ thu được 40g glucid, 22 lipid, 12g protein, ngoài ra còn có các khoáng chất và nhiều vitamin như: Vitamin B1, B1, B6 và vitamin E… Những dưỡng chất này đều rất tốt cho làn da đang bị mụn và giúp đẩy lùi các nốt mụn xấu xí.

Bên cạnh đó, cám gạo còn làm se khít các lỗ chân lông, hạn chế bã nhờn và các vi khuẩn trên da, đồng thời tham gia vào quá trình nuôi dưỡng các tế bào, vừa trị mụn vừa làm sáng da rất tốt. Đó cũng lý do mà mặt nạ cám gạo trị mụn ẩn nhanh chóng được thêm vào sổ tay làm đẹp của không ít người hiện nay.

Các cách sử dụng mặt nạ cám gạo trị mụn ẩn ngay tại nhà

Sử dụng mặt nạ cám gạo như thế nào đem lại hiệu quả trị mụn ẩn tốt có lẽ vẫn là thắc mắc của không ít người. Để giúp bạn nhanh chóng loại bỏ đám mụn ẩn đáng ghét trên da, sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn một số công thức dùng mặt nạ cám gạo đúng cách mà siêu đơn giản mà bạn có thể thực hiện ngay cho mình.

Mặt nạ cám gạo nguyên chất

Các bạn hoàn toàn có thể trị mụn ẩn với công thức mặt nạ cám gạo nguyên chất đơn giản dễ làm. Vì trong cám gạo vốn dĩ đã có chứa nhiều thành phần rất tốt cho làn da bị mụn nên chúng ta hoàn toàn yên tâm về hiệu quả điều trị nhé.

Cách làm đẹp với cám gạo nguyên chất
Cách làm đẹp với cám gạo nguyên chất

Bạn chỉ cần 1 – 2 thìa cám gạo nguyên chất đem trộn đều với chút nước để thu được hỗn hợp dạng sệt. Thoa đều lên mặt khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước ấm. Nếu áp dụng cách này đều đặn 2 – 3 lần/ tuần, bạn có thể cảm nhận làn da có sự thay đổi rõ rệt chỉ sau một thời gian ngắn.

Mặt nạ cám gạo trị mụn ẩn kết hợp rau diếp cá

Loại mặt nạ này không những làm thông thoáng lỗ chân lông, làm sạch da, hết mụn mà còn giúp bạn cấp ẩm cho làn da rất hiệu quả.

Công thức sử dụng như sau: Sử dụng 1 – 2 thìa cám gạo trộn đều với ½ hộp sữa chua không đường. Bôi đều hỗn hợp lên da và chờ khoảng 20 phút. Sau khi hỗn hợp đã khô, bạn hãy dùng nước ấm để rửa mặt. Áp dụng cách này 2 – 3 lần/ tuần.

Mặt nạ cám gạo và cà phê

Cùng với cám gạo, cà phê là một nguyên liệu lý tưởng để diệt trừ tận gốc những nốt mụn ẩn cứng đầu. Những vết thâm do mụn để lại cũng nhờ có cà phê mà nhanh chóng bay màu, trả lại cho bạn làn da đẹp không tì vết.

Hỗn hợp mặt nạ cám gạo trị mụn ấn
Hỗn hợp mặt nạ cám gạo trị mụn ấn

Để áp dụng công thức mặt nạ cám gạo trị mụn ẩn này, bạn hãy sử dụng cám gạo và cà phê theo tỉ lệ 1:1 cùng một chút sữa tươi không đường, đem trộn đều và thoa lên mặt. Thư giãn sau khoảng 15 – 20 phút rồi rửa lại mặt với nước sạch nhé. Đây là cách trị mụn ẩn có hiệu quả khá tốt và rất an toàn cho sức khỏe.

Những lưu ý khi dùng mặt nạ cám gạo trị mụn ẩn

Dù là thành phần tự nhiên nhưng nếu không biết cách sử dụng thì cám gạo không thể phát huy tối đa công dụng, thậm chí còn gây ảnh hưởng xấu tới làn da của bạn. Để có quá trình trị mụn hiệu quả cao nhất, bạn cần lưu ý thực hiện tốt một số điều sau:.

  • Nên để cám gạo ở những nơi khô ráo, tránh tiếp xúc với không khí và ánh nắng trực tiếp. Hãy bọc kín bằng túi nilon hoặc trong các hũ có nắp đậy. Nếu cám gạo có hiệu tượng ẩm, vón cục hay mùi không còn thơm thì không sử dụng nữa.
  • Mặt nạ cám gạo rất tốt cho da nhưng chỉ sử dụng tối đa 2 – 3 lần mỗi tuần.
  • Khi sử dụng mặt nạ cám gạo trị mụn ẩn, cần che chắn cẩn thận khi ra ngoài trời, bôi kem chống nắng và không quên mang theo mũ che nhé.
  • Vì mặt nạ cám gạo trị mụn ẩn là phương pháp làm đẹp tự nhiên nên cần có thời gian để các dưỡng chất thẩm thấu vào da. Bạn không nên quá sốt ruột nhé, hãy kiên trì để nhận được kết quả tốt nhất.
Sử dụng cám gạo đúng cách để đạt kết quả tốt nhất
Sử dụng cám gạo đúng cách để đạt kết quả tốt nhất
  • Hãy kiểm tra xem hỗn hợp mặt nạ cám gạo trị mụn ẩn có phù hợp với da bạn không, bằng cách thử một ít lên tay trước. Nếu có dấu hiệu kích ứng thì bạn không nên sử dụng vì nó có thể gây hại cho da.

Nếu sử dụng đúng cách thì mặt nạ cám gạo trị mụn ẩn quả là một phương pháp làm đẹp diệu kỳ, vừa giúp các chị em trị mụn, vừa làm trắng da, da sáng và khỏe hơn. Qua những công thức mặt nạ cám gạo trị mụn ẩn mà chúng tôi chia sẻ trên đây, các bạn đừng ngần ngại mà lựa chọn cho mình công thức phù hợp để nhanh chóng phục hồi làn da tươi trẻ như ban đầu nhé.

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì là liệu trình xử lý mụn kế thừa bí quyết làm đẹp của Đức Từ Cung Thái hậu với cơ chế tác động kép toàn diện giúp đẩy lùi mụn trứng cá hiệu quả. Liệu trình này cũng được VTV2 khuyên dùng và đánh giá cao.
Nha đam làm mờ sắc tố hiệu quả
Trị Mụn Ẩn Bằng Nha Đam: Bật Mí 3 Phương Pháp Hiệu Quả
Mụn ẩn là một vấn đề mà bất cứ ai cũng có thể gặp phải. Đây là tình trạng mụn gây nhiều khó khăn trong việc điều trị với các…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *