Mụn Ẩn Có Nên Nặn Không? Làm Cách Nào Để Hết Mụn?

“Mụn ẩn có nên nặn không?” là thắc mắc của rất nhiều người khi gặp phải những nốt mụn đáng ghét và cứng đầu này. Có nhiều người quyết định nặn mụn nhưng cũng có người lại có ý định sống chung với mụn ẩn và không làm gì hết? Vậy đến cùng giải pháp nào là tốt nhất? Chúng tôi sẽ giải đáp chi tiết hơn với bạn qua bài viết dưới đây.

Không nặn mụn ẩn có tự hết không?

Mụn ẩn được biết đến là loại mụn không gây ra tình trạng viêm sưng, đau nhức hay nổi mủ. Loại mụn này có nhân nằm sâu phía trong nang lông và chúng rất nhỏ nên khó nhìn thấy. Mụn ẩn sẽ khiến làn da của bạn trở nên sần sùi và khô ráp hơn rất nhiều. 

NNYV MCC2710 009
Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì hiện đang là liệu trình trị mụn bằng thảo dược, hoạt động theo cơ chế kép giúp ĐÁNH BẬT mụn ẩn, mụn cám, mụn đầu đen cứng đầu trên da hiệu quả.
Mụn ẩn có tự hết không
Mụn ẩn có tự hết không?

Vậy mụn ẩn không nặn có sao không? Mụn ẩn thường không hiện lên trên da mặt như những loại mụn khác và không gây ảnh hưởng nhiều đến vấn đề thẩm mỹ. Đây chính là nguyên nhân khiến nhiều người suy nghĩ chủ quan rằng không nặn mụn ẩn sẽ tự hết. Tuy nhiên, ý kiến này lại vô cùng sai lầm.

Tại sao lại nói như vậy? Bởi mụn ẩn xuất hiện là do sự kết hợp của các yếu tố như: bã nhờn, bụi bẩn, vi khuẩn và các tế bào da chết. Điều này dẫn đến mụn ẩn thường nằm sâu ở nang lông và nếu không tìm ra được giải pháp điều trị thích hợp mụn ẩn sẽ không thể tự hết được.

Mụn ẩn có nên nặn không?

“Mụn ẩn có nên nặn không?” hay “nặn mụn ẩn có tốt không?” là vấn đề được rất nhiều người thắc mắc trên các diễn đàn làm đẹp. Bởi vì mụn ẩn nằm sâu trong nang lông nên muốn nặn mụn chúng ta phải dùng các biện pháp can thiệp vào sâu trong da. Nhưng việc này rất nguy hiểm vì nó dễ gây nhiễm trùng da nếu như bạn nặn mụn sai cách hoặc các dụng cụ không được vệ sinh và sát khuẩn sạch sẽ.

Khi nặn mụn phải dùng các giải pháp can thiệp vào sâu trong da nên sẽ gây ra các tổn thương trên da như: vết thâm, sẹo rỗ… Đặc biệt với những bạn có làn da nhạy cảm càng dễ bị dị ứng và da sẽ khó phục hồi hơn.

Có nên nặn mụn ẩn dưới da không
Có nên nặn mụn ẩn dưới da không?

Do đó, nhiều bác sĩ da liễu khuyên rằng chúng ta không nên tự tiện nặn mụn ẩn. Tốt nhất là mọi người nên tìm đến các phòng khám hoặc trung tâm da liễu chất lượng để khám và tư vấn kỹ hơn về biện pháp chăm sóc da. Với các trường hợp cần nặn mụn, các bác sĩ sẽ đích thân thực hiện và các công cụ sẽ được đảm bảo vệ sinh, sát khuẩn sạch sẽ hơn. Do đó, việc nặn mụn sẽ trở nên an toàn cho da của bạn hơn.

Một số mẹo giúp ngăn ngừa mụn ẩn hiệu quả

Dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những cách giúp phòng ngừa mụn ẩn rất dễ thực hiện nhưng hiệu quả lại cực tốt. Cùng theo dõi ngay nhé!

Xông hơi

Xông hơi sẽ giúp các lỗ chân lông trên da nở ra, từ đó mọi bụi bẩn, bã nhờn, vi khuẩn tích tự đều được làm sạch từ bên trong. Bạn có thể áp dụng phương pháp này mỗi ngày bằng cách đun nước ấm với lá trà, các loại tinh dầu, sả,… Bạn nên thực hiện cách này mỗi ngày để có được kết quả tốt nhất. 

Xông hơi giúp ngăn ngừa mụn ẩn
Xông hơi giúp ngăn ngừa mụn ẩn

Vệ sinh da mặt sạch sẽ

Đây là một trong những bước quan trọng nhất khi trị mụn ẩn. Làm sạch da sẽ giúp bạn loại bỏ hết vi khuẩn, bụi bẩn, tế bào chết và các bã nhờn trên da. Nhờ vậy, các lỗ chân lông sẽ trở nên thoáng hơn, nhân mụn sẽ bị đẩy ra ngoài và tiêu diệt tận gốc.

Đặc biệt, bạn nên tẩy trang thật cẩn thận sau khi dùng các loại mỹ phẩm hoặc kem chống nắng. Bởi điều này sẽ giúp bạn loại bỏ phần nào bã dầu trên da từ đó hỗ trợ ngăn ngừa mụn ẩn hiệu quả. Bạn có thể lựa chọn sữa rửa mặt thích hợp với da và kết hợp với việc tẩy tế bào chết 1 – 2 lần/ tuần để làm sạch da mặt. Bạn nên chọn những sản phẩm dựa trên loại da của mình để không gây kích ứng, dị ứng hay gây mụn cho da.

Cung cấp độ ẩm đầy đủ cho da

Một trong những cách giúp phòng ngừa mụn ẩn hiệu quả, đó là: bổ sung đủ nước và độ ẩm cho làn da. Việc này sẽ giúp nâng cao tính đàn hồi và làm sạch các tạp chất hay vi khuẩn bám trên da mặt. Bên cạnh đó, nó còn giúp kìm lại lượng dầu trên da, bảo vệ da và giúp làn da trở nên trắng hồng, mịn màng và làm giảm đi các nốt mụn ẩn dưới da tốt nhất.

Bổ sung độ ẩm cho da ngăn ngừa mụn ẩn
Bổ sung độ ẩm cho da ngăn ngừa mụn ẩn

Bạn có thể lựa chọn các sản phẩm cung cấp độ ẩm cho da như: kem dưỡng, chai xịt khoáng, dung dịch dưỡng ẩm… Một điều cần lưu ý là: bạn hãy lựa chọn những sản phẩm phù hợp với làn da của mình để không gây các phản ứng phụ cho da nhé. Ngoài ra, cách quan trọng nhất để cung cấp độ ẩm cho da chính là: uống nước đầy đủ mỗi ngày, bạn có thể kết hợp với các loại nước ép hoa quả để da đẹp từ sâu bên trong.

Chế độ ăn uống khoa học, hợp lý

Chế độ ăn uống hợp lý cũng là một phương pháp giúp làn da trở nên khỏe đẹp và ngừa mụn ẩn hiệu quả. Do đó, bạn hãy bổ sung cho cơ thể những thực phẩm cũng như đồ uống tốt nhất nhé.

Hãy ăn nhiều rau củ, uống nhiều nước, nạp vào cơ thể các vitamin lẫn các khoáng chất tốt cho da. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên ăn nhiều thực phẩm cay nóng, dầu mỡ, đồ uống có cồn, có gas để làn da luôn rạng rỡ, khỏe đẹp từ sâu bên trong.

Hạn chế tình trạng căng thẳng, stress

Nguyên nhân gián tiếp gây ra mụn ẩn mà nhiều người thường không để ý là: tâm lý căng thẳng, không thoải mái. Bởi khi cơ thể thường xuyên lo lắng sẽ sinh ra một hormone cực có hại cho da – cortisol. Hormone này sẽ khiến bã dầu tiết ra nhiều hơn khiến mụn ẩn xuất hiện dưới da nhiều hơn.

giảm căng thẳng ngăn ngừa mụn ẩn
Giảm căng thẳng ngăn ngừa mụn ẩn

Cách tốt nhất lúc này là: bạn hãy luôn giữ cho mình một tâm thế thoải mái, giảm thiểu đi những nỗi lo. Bên cạnh đó, bạn nên kết hợp sinh hoạt điều độ, ăn uống hợp lý và tập luyện thể dục đều đặn sẽ giúp tâm lý thoải mái hơn, mụn ẩn sẽ không xuất hiện nhiều nữa.

Trên đây, chúng tôi đã giải đáp giúp bạn về vấn đề “mụn ẩn có nên nặn không? Làm cách nào để hết mụn ẩn?”. Hy vọng với những thông tin trên sẽ hữu ích khi bạn điều trị những nốt mụn ẩn “khó ưa” này. Nhưng dù như thế nào bạn cũng nên đến bác sĩ để khám và được hướng dẫn những cách điều trị tốt nhất nhé!

Mặt nạ trị mụn ẩn
Review TOP 10+ Công Thức Mặt Nạ Trị Mụn Ẩn Ngay Tại Nhà
Mặt nạ trị mụn ẩn là từ khóa được không ít các chị em quan tâm khi cùng nhau chia sẻ kiến thức về làm đẹp. Hầu hết, các loại…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *