Mụn ẩn quanh miệng: 4 cách chữa và 3 cách phòng tránh hiệu quả

Mụn ẩn ở quanh miệng không chỉ ảnh hưởng xấu đến làn da đến ngoại hình mà còn gây khó khăn cho mọi người khi ăn uống. Vậy điều trị mụn ẩn ở khu vực này như thế nào? Có biện pháp nào phòng tránh bệnh không? Câu trả lời sẽ được chuyên gia giải đáp thông qua những thông tin hữu ích dưới đây.

XEM THÊM: Hành trình cùng con “giải cứu” làn da dậy thì với thảo dược Đông y tự nhiên của người mẹ trẻ

NNYV MCC2710 011
Mụn ẩn, mụn đầu đen, mụn cám là những loại mụn trứng cá không viêm khá cứng đầu. Theo đó, cơ chế kép độc đáo của Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì sẽ giúp bạn đánh bay loại mụn này đồng thời kích thích quá trình tái tạo da hiệu quả.

Tiết lộ 4 cách trị mụn ẩn quanh miệng đơn giản tại nhà

Mụn ẩn là loại mụn ẩn sâu bên trong da khiến da sần sùi. Loại mụn này có thể mọc ở bất cứ đâu không loại trừ khu vực quanh miệng hay quanh môi. Mụn ẩn quanh môi có thể được hình thành do rối loạn nội tiết tố, vệ sinh không sạch hay tác dụng phụ của các loại mỹ phẩm,…

Mụn ẩn quanh miệng chữa như thế nào?
Mụn ẩn quanh miệng chữa như thế nào?

Mụn ẩn quanh miệng có thể xuất hiện ở nhiều vị trí khác nhau như mụn ẩn ở môi hoặc mụn ẩn dưới môi. Mụn ẩn mọc ở khu vực này càng chữa trị nhanh chóng thì càng tốt. Vậy trị mụn ẩn quanh môi như thế nào?

Trị mụn ẩn quanh miệng bằng cách xông hơi với tinh dầu trà xanh

Xông hơi da mặt với tinh dầu trà xanh sẽ giúp bạn loại bỏ nhanh chóng vi khuẩn, bụi bẩn và lượng dầu thừa trên da. Đồng thời tinh dầu trà xanh còn có tác dụng kháng viêm, ngừa mụn và làm lành vết thâm hiệu quả.

Ngoài ra, xông hơi với tinh dầu trà xanh trị mụn ở môi còn cung cấp cho da nhiều khoáng chất, vitamin để cải thiện da mụn, chống oxy hóa cực tốt.

Xông hơi với tinh dầu trà xanh trị mụn ẩn quanh miệng
Xông hơi với tinh dầu trà xanh trị mụn ẩn quanh miệng

Chuẩn bị nguyên liệu: 1 ít tinh dầu trà xanh.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Làm sạch da rồi dùng khăn khô thấm nước trên mặt.
  • Bước 2: Đun khoảng 300ml nước sôi rồi đổ ra tô. Sau đó bạn nhỏ 3 – 4 giọt tinh dầu trà xanh vào tô nước.
  • Bước 3: Trùm khăn lên đầu sao cho khăn có thể phủ kết cả tô nước xông da mặt.
  • Bước 4: Xông hơi đến khi nước nguội để các lỗ chân lông được giãn nở, loại sạch bụi bẩn.
  • Bước 5: Lau khô mặt rồi thoa nhẹ một lớp nước hoa hồng làm sạch bụi từ sâu bên trong da và dưỡng da hiệu quả, ngừa mụn ẩn quanh miệng.

Trị mụn ẩn quanh miệng bằng kem trị mụn

Chuyên gia da liễu khuyến cáo mụn ẩn mọc ở dưới môi, quanh miệng có thể điều trị triệt để khi sử dụng các loại kem trị mụn đặc trị.

Những loại kem trị mụn ẩn ở môi có thành phần chứa các chất như retinol, salicylic, kháng sinh hay acid được đánh giá phù hợp với da quanh miệng. Các thành phần trên có thể đặc trị mụn ẩn, làm giảm mụn từ bên ngoài và ngăn ngừa mụn tái phát.

Bên cạnh đó, khi trị mụn ẩn quanh môi với loại kem trị mụn có thành phần thiên nhiên còn giúp làm dịu nhanh các tổn thương trên da và kháng khuẩn để mụn không tái phát. Loại kem này cũng khá an toàn và thích hợp với tất cả làn da.

Quy trình: Sử dụng kem trị mụn ẩn dưới môi, quanh miệng hiệu quả là:

  • Bước 1: Làm sạch mặt và tay.
  • Bước 2: Lấy một lượng vừa đủ kem trị mụn thoa lên vùng bị mụn ẩn.
  • Bước 3: Sử dụng thêm kem chống nắng hoặc một số mỹ phẩm dưỡng ẩm, phục hồi da khác.

Trị mụn ẩn quanh miệng bằng mặt nạ khoai tây

Mặt nạ dưỡng chất từ khoai tây là cách trị mụn ẩn quanh miệng đang được nhiều người ưa chuộng. Bởi trong khoai tây có nhiều vitamin B, C, chất xơ và nước có công dụng dưỡng ẩm, tiêu diệt vi khuẩn và làm giảm mụn hiệu quả.

Mụn ẩn ở môi, dưới môi được chữa bằng mặt nạ khoai tây rất an toàn và phù hợp với nhiều loại da, đặc biệt là da dầu. Vì thực phẩm này có khả năng hạn chế tiết dầu, thải độc da và ngừa mụn ẩn phát triển.

ĐỪNG BỎ LỠ: Chuyên gia 40 năm kinh nghiệm chỉ điểm cho bạn cách trị mụn trứng cá hiệu quả nhất hiện nay

Trị mụn ẩn quanh miệng bằng khoai tây
Trị mụn ẩn quanh miệng bằng khoai tây

Chuẩn bị nguyên liệu: Khoai tây tươi, không mọc mầm.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Làm sạch da.
  • Bước 2: Rửa sạch khoai tây, gọt sạch vỏ sau đó thái thành những lát mỏng và đắp lên vùng mụn ẩn quanh miệng.
  • Bước 3: Đắp khoảng 30 phút rồi rửa sạch với nước mát. Bạn nên thực hiện cách trị mụn ẩn dưới môi bằng mặt nạ khoai tây 2 lần/ tuần để có hiệu quả tốt.

Trị mụn ẩn quanh miệng bằng dầu dừa

Mụn ẩn quanh miệng được điều trị bằng dầu dừa thực hiện khá đơn giản và đang được nhiều người áp dụng. Trong thành phần của dầu dừa có hàm lượng chất béo Omega 3 cao có công dụng tiêu diệt vi khuẩn gây mụn và chống viêm hiệu quả.

Bên trong dầu dừa còn có nhiều nhóm vitamin A, C có khả năng hạn chế tiết dầu nhờn, giảm thiểu bít tắc lỗ chân lông và ngừa mụn ẩn ở mỗi lâu dài.

Chuẩn bị nguyên liệu: Dầu dừa, sữa chua không đường.

Cách thực hiện 1: Bạn dùng dầu dừa chế biến thành món ăn, trộn salad để dưỡng da từ bên trong và cải thiện tình trạng mụn.

Cách thực hiện 2: Chuẩn bị: 1 thìa cà phê dầu dừa, 3 thìa sữa chua không đường.

  • Bước 1: Làm sạch da mặt.
  • Bước 2: Trộn 2 nguyên liệu trên với nhau rồi hoa lên vùng mụn ẩn quanh miệng.
  • Bước 3: Bạn để nguyên khoảng 10 – 15 phút rồi rửa lại mặt với nước ấm.
  • Bước 4: Tiến hành trị mụn ẩn ở môi 3 lần/ tuần đến khi hết mụn.

Trị mụn ẩn quanh miệng bằng thảo dược tự nhiên với liệu trình trị mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì

Ngoài 4 phương pháp trên, chúng tôi mang đến cho các bạn một phương pháp không chỉ trị mụn ẩn quanh miệng mà còn có thể loại bỏ một số loại mụn nào đang khiến bạn chật vật và lo lắng. Đây cũng là liệu trình xử lý mụn từ thảo dược Đông y hiệu quả cao đang được nhiều người tin dùng trong giai đoạn hiện nay.

Liệu trình trị mụn từ thảo dược NHẤT NAM HOÀN NGUYÊN BÌ được nghiên cứu bởi các chuyên gia da liễu hàng đầu tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam (Đơn vị trực thuộc Nhất Nam Y Viện) sẽ giúp bạn xóa bỏ hoàn toàn nỗi ám ảnh do các loại mụn mang lại. Liệu trình là công trình nghiên cứu nhiều năm để phục dựng bài thuốc quý cổ xưa từ triều Nguyễn dâng lên Đức Từ Cung Thái Hậu bồi bổ cơ thể, dưỡng nhan, trị mụn trứng cá nên hoàn toàn đảm bảo được nguồn gốc an toàn và hiệu quả. 

TIN HAY NÊN ĐỌC: Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì – Giải pháp hàng đầu trong khắc phục mụn từ YHCT

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì kế thừa bí quyết làm đẹp của Đức Từ Cung Thái hậu
Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì kế thừa bí quyết làm đẹp của Đức Từ Cung Thái hậu

Trải qua nhiều năm nghiên cứu tỉ mỉ và tận tâm, Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì được khách hàng đón nhận vô cùng nồng nhiệt bởi tác dụng không chỉ như lời đồn. Để có được chỗ đứng vững chắc đố, liệu trình cam kết các đặc điểm quan trọng sau:

  • Sử dụng thảo dược SẠCH đạt chuẩn

Thảo dược có trong Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì được chú trọng nuôi trồng tại các vườn thảo dược sạch đạt chuẩn GACP – WHO đặt tại nhiều vùng miền trên cả nước, được nghiên cứu kỹ về các điều kiện tự nhiên giúp cho thảo dược phát huy tối đa dược tính tự nhiên.

Các vườn dược liệu sạch đạt chuẩn được chú trọng
Các vườn dược liệu sạch đạt chuẩn được chú trọng
  • Sản xuất tại nhà máy hiện đại đạt chuẩn, dạng bào chế tinh gọn

Thảo dược sau khi thu hái sẽ được đưa vào sơ chế, chế biến tại các nhà máy khép kín với dây chuyền công nghệ sản xuất hiện đại đạt chuẩn GMP – WHO. Tại đây, tất cả các khâu từ chọn nguyên liệu, nghiên cứu, sơ chế, sản xuất, đóng gói đều có sự giám sát của đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm nhằm đảm bảo liệu trình có chất lượng tốt nhất.

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì kế thừa tinh hoa YHCT nhưng lại mang hơi thở hiện đại, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng nên dạng bào chế cũng được xem trọng sao cho khách hàng có thể sử dụng nhanh và đơn giản nhất, tiết kiệm thời gian mà không cần đun sắc bằng ấm như trước kia.

BẠN NÊN ĐỌC: Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì – Liệu trình xử lý mụn được đánh giá cao cả về chất lượng và quy trình sản xuất

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì được sản xuất trên quy trình công nghệ hiện đại của nhà máy khép kín đạt chuẩn
Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì được sản xuất trên quy trình công nghệ hiện đại của nhà máy khép kín đạt chuẩn
  • An toàn, lành tính, nói không với CORTICOID

Vì sử dụng hoàn toàn thảo dược tự nhiên được nuôi trồng dưới điều kiện khắt khe nên liệu trình đảm bảo được sự an toàn tối đa cho da. Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì cũng là một trong những đơn vị tiên phong loại bỏ CORTICOID – một thành phần gây hại cho da nếu sử dụng lâu dài, khiến da bị tổn thương nặng hơn, mỏng hơn và mụn sẽ trở lại dày đặc hơn.

  • Thảo dược có DƯỢC TÍNH CAO

Một trong những điều kiện tiên quyết là thảo dược có dược tính cao, lại được nghiên cứu và điều chỉnh theo “tỷ lệ vàng” nên mới có thể tạo ra một công thức trị mụn toàn diện như vậy.

Bảng thành phần các thảo dược quý có dược tính cao
Bảng thành phần các thảo dược quý có dược tính cao

Hơn thế nữa, là việc phát hiện ra công dụng tuyệt vời của thảo dược BẠCH LIỄU BÌ, loại thảo dược được xem như một loại BHA tự nhiên lành tính, có nồng độ thấp nhưng mang đến tác động chuyên sâu, từ đó giúp trị mụn hiệu quả mà không gây bong tróc, kích ứng da. Thảo dược này cũng giúp loại bỏ các tế bào da chế, ngăn ngừa bít tắc lỗ chân lông, giảm mụn, kháng viêm và cung cấp cho da các dưỡng chất tốt cho việc phục hồi.

  • Phát triển đa dạng liệu trình trị mụn

Áp dụng cơ chế toàn diện TRỊ TẬN GỐC – TÁI SINH DA trong YHCT, trung tâm phát triển Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì thành nhiều liệu trình trị mụn chuyên biệt cho từng cơ địa da. Nhờ đó, hiệu quả trị mụn cũng sẽ được đẩy mạnh hơn và giúp khách hàng nhanh chóng tìm lại được làn da khỏe đẹp, sạch mụn.

GỢI Ý CHO BẠN: Chuyên gia và khách hàng nói gì về hiệu quả của liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì?

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì được chia thành liệu trình xử lý mụn đặc trị cho từng cơ địa da
Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì được chia thành liệu trình xử lý mụn đặc trị cho từng cơ địa da

Mỗi liệu trình sẽ bao gồm bài thuốc uống với viên hoàn cứng và tinh chất bôi thảo dược. Ngoài ra, nếu khách hàng gặp tình trạng mụn do tích tụ độc tố ở gan, thận thì sẽ được bác sĩ kê thêm cao giải độc, nhằm thúc đẩy quá trình từ bên trong tốt nhất.

  • Đã được kiểm nghiệm lâm sàng, hiệu quả điều trị lâm sàng vượt trội

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì trước khi tung ra thị trường đã trải qua rất nhiều cuộc kiểm nghiệm lâm sàng, trong cuộc khảo sát trên 1000 khách hàng bị mụn từ nhẹ đến nặng đã thu về kết quả khá tích cực.

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì - Liệu trình xử lý mụn được các chuyên gia da liễu khuyên dùng trên VTV2
Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì – Liệu trình xử lý mụn được các chuyên gia da liễu khuyên dùng trên VTV2

Theo thống kê của trung tâm tới thời điểm hiện nay, liệu trình đã thu hút gần 13.000 KHÁCH HÀNG SỬ DỤNG VÀ ĐÁNH GIÁ CAO HIỆU QUẢ CHỈ SAU 1 LIỆU TRÌNH. Ngoài ra, liệu trình còn vinh dự xuất hiện trên kênh VTV2 trong chương trình “Vì sức khỏe người Việt”, các chuyên gia và khách mời đã có những chia sẻ và đánh giá rất tốt về liệu trình. Các chuyên gia nhận định đây là một liệu trình rất đáng để trải nghiệm.

>> VTV2 bảo chứng về hiệu quả và giới thiệu Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì tới khách hàng:

Cùng điểm qua hình ảnh và chia sẻ của khách hàng đã sử dụng liệu trình trên các diễn đàn trên mạng xã hội:

Bạn Hiếu đã lấy lại làn da sạch mụn, khoẻ mạnh
Bạn Hiếu đã lấy lại làn da sạch mụn, khoẻ mạnh
Chị Trang đã hồi sinh được làn da khỏe đẹp
Chị Trang đã hồi sinh được làn da khỏe đẹp

phan hoi hoang chi nnhnb

Một số hình ảnh của khách hàng sau khi sử dụng Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì
Một số hình ảnh của khách hàng sau khi sử dụng Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để là người tiếp theo được trải nghiệm liệu trình này, sở hữu làn da sạch mụn, trắng sáng. Để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất, hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo các phương thức sau đây:

TRUNG TÂM DA LIỄU ĐÔNG Y VIỆT NAM – ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC NHẤT NAM Y VIỆN

NNYV chuyen gia

Mách bạn giải pháp phòng tránh mụn ẩn quanh miệng hiệu quả

Mụn ẩn quanh miệng mọc dày và nhiều, thường gây đau nhẹ ảnh hưởng lớn đến diện mạo và tâm lý của mọi người. Chính vì vậy, chắc chắn sẽ không ai mong muốn mình bị mụn ẩn dưới môi hay ở môi. Thế nên chuyên gia da liễu đã chia sẻ một số cách phòng tránh loại mụn ẩn này hiệu quả dưới đây.

Thay đổi chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống không hợp lý là một trong những nguyên nhân gây mụn ẩn quanh miệng. Để phòng tránh mụn thì bạn nên ăn uống khoa học, nên ăn và không nên ăn những thức ăn sau:

  • Bổ sung thực phẩm có tính mát, có nhiều vitamin tốt cho da như rau củ quả.
  • Uống nhiều nước mỗi ngày,
  • Thực phẩm chứa kẽm như thịt đỏ, hàu, đậu nành, vừng,…
  • Hạn chế ăn thức ăn cay nóng, thực phẩm đóng hộp có chất bảo quản, đồ ngọt,…

Vệ sinh da mặt sạch sẽ mỗi ngày

Ban ngày da mặt thường bám rất nhiều bụi bẩn và chất bẩn gây khó chịu trên da mặt. Vì thế để ngăn ngừa vi khuẩn gây mụn ẩn quanh miệng thì bạn nên làm sạch da mặt mỗi ngày 2 lần vào buổi sáng và tối.

Rửa mặt mỗi ngày để tránh mụn ẩn quanh miệng
Rửa mặt mỗi ngày để tránh mụn ẩn quanh miệng

Vệ sinh da mặt sạch sẽ mỗi ngày bằng sữa rửa mặt sẽ giúp loại bỏ chất bẩn, không cho cơ hội mụn xuất hiện. Đặc biệt với tình trạng mọc mụn ẩn quanh miệng thì bạn nên lau sạch miệng khi vừa ăn uống xong.

Hạn chế dùng quá nhiều mỹ phẩm

Đề ngừa mụn ẩn ở môi, quanh miệng thì bạn không nên lạm dụng, sử dụng quá nhiều mỹ phẩm. Bởi những thành phần trong mỹ phẩm trang điểm sẽ khiến da của bạn dễ bị nổi mụn. Bạn chỉ nên makeup khi đi dự tiệc hay các sự kiện lớn. Ngày thường bạn nên hạn chế sử dụng loại mỹ phẩm gây mụn ẩn quanh miệng như kem nền, son.

Mụn ẩn quanh miệng sẽ sớm được loại bỏ và phòng ngừa hiệu quả nếu như bạn áp dụng những cách ở trên. Muốn có làn da đẹp không mụn thì bạn nên kiên trì và chịu khó chăm sóc da. Chúc bạn thành công!

GỢI Ý CHO BẠN:

5/5 - (1 bình chọn)

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì là liệu trình xử lý mụn kế thừa bí quyết làm đẹp của Đức Từ Cung Thái hậu với cơ chế tác động kép toàn diện giúp đẩy lùi mụn trứng cá hiệu quả. Liệu trình này cũng được VTV2 khuyên dùng và đánh giá cao.
Loại bỏ mụn đầu đen bằng bột yến mạch kết hợp sữa chua
8 cách làm mặt nạ bột yến mạch trị mụn ẩn tại nhà
Trị mụn ẩn bằng bột yến mạch là một trong những phương pháp làm đẹp được các tín đồ skincare truyền tai nhau về công dụng hiệu quả và cách…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *