Mụn bọc không đầu là gì? Nguyên nhân và cách trị triệt để

Mụn bọc không đầu là tình trạng da liễu phổ biến hiện nay. Mụn bọc sưng không đầu không những làm mất thẩm mỹ mà còn tiềm tàng những mối nguy hại,dẫn tới sẹo lõm, khiến rỗ da . Vậy đâu là nguyên nhân gây ra mụn bọc không đầu? Phương pháp điều trị tận gốc là gì?

Mụn bọc không đầu là gì?

Mụn bọc không đầu hay còn gọi là mụn bọc không nhân là dạng mụn trứng cá bọc, sưng to, viêm bên trong, ửng đỏ bên ngoài, tạo cảm giác đau đớn ở nốt mụn và các vùng da xung quanh. Khi sờ lên vùng da bị mụn sẽ cảm thấy những nốt mụn cứng so với thông thường, đau hoặc kèm theo cảm giác ngứa nhẹ.

NNYV MCC2710 012
Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì là liệu trình xử lý mụn từ thảo dược tự nhiên với cơ chế kép độc đáo giúp đẩy lùi mụn viêm, mụn bọc, mụn sưng đỏ hiệu quả, hạn chế tối đa nguy cơ tái phát.

Mụn bọc không nhân có nhân nằm ẩn sâu trong lớp biểu bì da. Khi mụn mềm đi sẽ hình thành mụn mủ bên trong. Tuy nhiên vẫn không thấy đầu mụn khi quan sát. Bởi vậy trong quá trình điều trị mụn sẽ gặp khó khăn. Khi chín, bọc mủ nằm trong mụn bọc không đầu sẽ vỡ ra dẫn đến viêm nhiễm tại nốt mụn cũng như vùng da xung quanh. Để phòng ngừa nhiễm khuẩn, bạn nên chăm sóc da và áp dụng các biện pháp xử lý phù hợp.

Mụn bọc không nhân là một dạng mụn trứng cá thể nặng
Mụn bọc không nhân là một dạng mụn trứng cá thể nặng

Cũng giống như các loại mụn khác, mụn bọc sưng không đầu hình thành và phát triển do tuyến bã nhờn trên da bị rối loạn và hoạt động bất thường. Khi tuyến bã nhờn ngay tại lỗ chân lông hoạt động không ổn định, rối loạn nội tiết tố hoặc bị kích thích bởi một vài nguyên nhân khác khiến bã nhờn, chất dầu được tiết ra nhiều hơn so với thông thường. Trong điều kiện thích hợp, bã nhờn kết hợp với tế bào chết, cặn trang điểm và bụi bẩn sẽ khiến vi khuẩn xâm nhập, phát triển và gây mụn.

Sau đó vi khuẩn nhanh chóng sinh sôi, gây viêm tại vùng da đí. Trường hợp nặng sẽ gây mụn bọc không đầu, Ngoài ra những sai lầm trong quá trình điều trị mụn hay thói quen xấu có thể khiến tình trạng nhiễm khuẩn trở nên nặng nề hơn. Từ đó xuất hiện các nốt mụn trên da.

Dấu hiệu nhận biết mụn bọc không đầu

Mụn bọc không đầu có thể được phát hiện nhờ các dấu hiệu dưới đây:

  • Khi vừa hình thành, trên bề mặt da xuất hiện các chấm đỏ, hơi sưng và kem theo các giác hơi nhức tại vết mụn.
  • Sau 1-2 ngày, nốt mụn gia tăng kích thước, có dấu hiệu sưng to, đỏ và cảm giác đau lan rộng từ nốt mụn sang vùng da xung quanh. Tuy nhiên do nhân mụn nằm ẩn sâu dưới lớp biểu bì da nên rất khó thấy.
  • Khi sờ lên da có cảm giác cứng, sưng và ngứa.
  • Từ 3-5 ngày, nốt mụn có dấu hiệu ứ mủ nhưng không xuất hiện đầu mụn.
  • Nếu không điều trị đúng cách hay chăm sóc da sai, bọc mủ nằm trong nốt mụn mủ sẽ vỡ ra dẫn đến nhiễm khuẩn.
  • Mụn bọc không đầu kéo dài dai dẳng, để lại sẹo và khó điều trị.

Nguyên nhân gây mụn bọc sưng không đầu

Mụn bọc không đầu hình thành do nhiều nguyên nhân khác nhau. Điển hình như sự xâm nhập của vi khuẩn, mất cân bằng nồng độ hormone trong cơ thể, thói quen chăm sóc da, tuyến bã nhờn hoạt động mạnh dẫn đến tuyến bã nhờn phát triển. Dưới đây là một số nguyên nhân thường gặp:

1. Rối loạn nội tiết tố

Mụn bọc không đầu thường có xu hướng hình thành và phát triển ở những người bị rối loạn nội tiết tố, mất cân bằng nồng độ hormone trong cơ thể. Khi rối loạn nội tiết tố khiến tuyến bã nhờn hoạt động mạnh cùng lớp bụi bẩn gây bít tắc lỗ chân lông. Từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển trên da. Tình trạng nổi mụn bọc không đầu do rối loạn nội tiết tố xảy ra ở phụ nữ đang mang thai, phụ nữ sau sinh, phụ nữ giai đoạn tiền mãn kinh hay mãn kinh.

2. Vệ sinh da không đúng cách

Khi thói quen vệ sinh da không đúng cách sẽ tạo cơ hội cho mụn bọc không nhân hình thành và phát triển. Nguyên nhân do lớp bã nhờn, bụi bẩn, cặn trang điểm tích tụ trên da và bít tắc lỗ chân lông không được loại bỏ hoàn toàn. Ngoài ra, mụn bọc có thể phát sinh từ viêm lỗ chân lông hoặc những nốt mụn nhẹ khi không chăm sóc đúng cách dẫn đến viêm nhiễm. Bên cạnh đó, tình trạng mụn của bạn có thể nghiêm trọng hơn khi không rửa mặt hay rửa không đúng cách.

3. Thói quen sờ tay lên mặt

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng trùng bình một người sờ tay lên mặt 3/6 lần/giờ. Đây là thói quen xấu và nên loại bỏ ngay. Bởi vì tay tập trung rất nhiều vi khuẩn xấu do tiếp xúc với nhiều thứ. Do đó nếu có thói quen này có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn lây lan, xâm nhập và khiến tình trạng mủ trở nên nghiêm trọng hơn.

Thói quen sờ tay lên mặt hay nặn mụn cũng chính là nguyên nhân khiến mụn phát triển nặng
Thói quen sờ tay lên mặt hay nặn mụn cũng chính là nguyên nhân khiến mụn phát triển nặng

4. Chế độ sinh hoạt thiếu khoa học

Làm việc gắng sức, không dành nhiều thời gian nghỉ ngơi sẽ dẫn đến mệt mỏi, stress. Ngoài ra khi kết hợp với thói quen không ngủ đúng giờ, thức khuya, tình trạng căng thẳng kéo dài có thể gây rối loạn hormone trong cơ thể khiến sức đề kháng da kém, từ đó mất đi hàng rào bảo vệ da.

Điều này khiến da không đủ khả năng chống lại sự xâm nhập và phát triển của các tác nhân gây mun. Từ đó làm tăng nguy cơ xuất hiện và khiến quá trình điều trị những nốt mụn trở nên gặp khó khăn.

5. Chế độ dinh dưỡng thiếu lành mạnh

Nếu bạn duy trì chế độ ăn uống thiếu lành mạnh, thương xuyên nạp vào cơ thể những chất béo có hại, đồ ăn cay nóng, thức ăn nhiều đường, thức uống có gas, chất kích thích có thể tạo áp lực cho gan, khiến quá trình chuyển hóa và đào thải chất độc của cơ quan này bị suy yếu. Từ đó gây ra tình trạng nóng trong, tích tụ độc tố và gây mụn.

Nặn mụn bọc không đầu – Nên hay Không?

Từ lúc mụn xuất hiện những vết đỏ, sưng đỏ cho tới khi chín mất 4-5 ngày. Ban đầu mụn sẽ cứng, thành cực dưới da. Khi bạn thấy vết mụn mềm, sưng mủ thì bạn vẫn không nên nặn. Rất nhiều bạn chọn chích mụn vì cho rằng khi chích sẽ lấy được nhân mụn nhanh chóng.

Thực tế bạn chỉ có thể chích nhân mụn khi mụn bọc ở thể nhẹ, mụn bọc riêng rẽ chứ không mọc thành cụm, mụn có kích thước nhỏ và dùng mắt thường có thể nhìn thấy nhân mụn khô cứng và nhô lên phía trên.

Dùng kim chích mụn cũng phải được tiệt trùng, sát khuẩn theo quy định tại nơi có uy tín, sạch sẽ chứ không nên tự ý thực hiện tại nhà. Điều này gây nguy cơ viêm nhiễm nặng hơn. Nếu tình trạng mụn nặng, gây đau nhức và viêm, hãy đến gặp bác sĩ da liễu để có biện pháp xử lý kịp thời.

Cách trị mụn bọc không đầu hiệu quả

Để xử lý mụn bọc không đầu hiệu quả, khắc phục tình trạng viêm đỏ, sưng đau của mụn bọc không đầu, bạn có thể tận dụng các nguyên liệu thiên nhiên hay can thiệp bằng biện pháp công nghệ cao.

Xử lý mụn bọc không đầu bằng nguyên liệu thiên nhiên

Đối với những trường hợp nhẹ, mụn vừa phát sinh hoặc số lượng mụn trên da không nhiều, bạn có thể áp dụng loại bỏ mụn không đầu bằng các nguyên liệu từ thiên nhiên nhằm giảm đau, giảm viêm sưng, nốt mụn nhanh lành và hạn chế để lại sẹo.

Trị mụn bọc không nhân bằng nguyên liệu tự nhiên được nhiều người áp dụng
Trị mụn bọc không nhân bằng nguyên liệu tự nhiên được nhiều người áp dụng

1. Giảm viêm và trị mụn bọc không đầu bằng tinh dầu tràm trà

Tinh dầu tràm trà chứa nhiều hoạt chất chống viêm, chất chống oxy hóa và đặc tính sát khuẩn cao. Nhờ vậy tinh dầu tràm trà giúp giảm tình trạng viêm sưng, điều trị mụn bọc không đầu hiệu quả và phòng ngừa sẹo xuất hiện.

Nguyên liệu:

  • Bông tẩy trang hoặc bông tăm
  • Tinh dầu tràm

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Vệ sinh da mặt sạch sẽ
  • Bước 2: Dùng bông tăm hay bông tẩy trang thấm ít tinh dầu tràm trà và chấm trực tiếp lên vùng da bị sưng, viêm
  • Bước 3: Thực hiện 2 lần/ngày để nhanh chóng giúp mụn xẹp bớt.

2. Kết hợp tỏi cùng mật ong nguyên chất để trị mụn bọc không nhân

Tỏi có hoạt chất giúp chống viêm, ngăn ngừa và cải thiện tình trạng viêm sưng, nhiễm trùng và ức chế hoạt động xâm nhập của vi khuẩn gây mụn. Từ đó tỏi giúp giảm viêm, xẹp mụn nhanh chóng.

Sử dụng tỏi để chấm lên nốt mụn bọc giúp kháng viêm, kháng khuẩn
Sử dụng tỏi để chấm lên nốt mụn bọc giúp kháng viêm, kháng khuẩn

Mật ong chứa nhiều vitamin, chất chống oxy hóa cùng hoạt chất kháng viêm với tác dụng bổ sung dưỡng chất cần thiết cho da, ngăn ngừa lão hóa sớm, làm dịu tình trạng sưng viêm của nốt mụn. Từ đó giảm cảm giác đau nhức, khó chịu do nốt mụn gây ra.

Nguyên liệu:

  • 2-3 tép tỏi
  • 1 thìa cà phê mật ong nguyên chất

Cách thực hiện:

  • Bước 1:  Bóc tách phần vỏ và rửa sạch
  • Bước 2: Mang tỏi giã nhuyễn và cho vào chén chứa mật ong nguyên chất, trộn đều
  • Bước 3: Đắp tỏi lên vùng da bị nổi mụn khoảng 15-20 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm.

3. Lá tía tô trị mụn bọc không nhân

Ít ai biết rằng loại rau thơm phổ biến như tía tô lại có công dụng trị mụn hiệu quả. Trong tía tô chứa hoạt chất acid linoleic – hoạt chất có khả năng kháng khuẩn, tiêu viêm và thúc đẩy trao đổi chất vô cùng tốt. Vì vậy lá tía tô sẽ giúp làm sạch nang lông, tiêu diệt vi khuẩn và làm khô cồi mụn, ngăn ngừa sự phát triển nặng hơn của nốt mụn.

Một số cách điều trị mụn bọc không nhân với tía tô:

  • Cách 1: Đắp mặt nạ lá tía tô nguyên chất để trị mụn, cấp ẩm và phục hồi da.
  • Cách 2: Xông mặt với lá tía tô và muối để làm thoáng nang lông, loại bỏ vi khuẩn, dầu nhờn và da chết để hỗ trợ điều trị mụn nhanh chóng, hiệu quả.
  • Cách 3: Rửa mặt bằng lá tía tô để làm sạch da, loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn gây mụn.

4. Tuyệt chiêu trị bọc không nhân với nghệ mật ong

Nghệ và mật ong là hai hoạt chất vàng để điều trị các vấn đề về da, trong đó có tình trạng mụn bọc. Trong nghệ chứa hoạt chất curcumin – thành phần giúp giảm viêm, kháng khuẩn, điều trị và ngăn ngừa mụn hiệu quả. Kết hợp 2 nguyên liệu này sẽ có công thức vừa trị mụn vừa dưỡng da giúp da khỏe mạnh hơn.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Trộn 1 thìa cà phê tinh bột nghệ và 1 thìa mật ong nguyên chất.
  • Bước 2: Rửa sạch mặt và bôi hỗn hợp thu được lên vùng da bị mụn trong 20 phút.
  • Bước 3: Rửa mặt sạch với nước mát.

Trị mụn bọc không đầu bằng thuốc Tây y

Nếu sử dụng công thức trị mụn tại nhà không hiệu quả hoặc tình trạng mụn ở mức độ nặng thì hãy đến ngay các trung tâm da liễu hoặc phòng khám uy tín để có phác đồ điều trị phù hợp. Bác sĩ sẽ chỉ định một số phương pháp điều trị như:

1. Sử dụng thuốc bôi tại chỗ

Các loại thuốc, kem bôi trị mụn sẽ có tác dụng trực tiếp lên nốt mụn, thẩm thấu sâu vào trong nang lông, tiêu diệt vi khuẩn. Từ đó giúp thông thoáng lỗ chân lông, mụn sẽ thuyên giảm dần.

Sử dụng thuốc bôi giúp làm xẹp mụn bọc nhanh chóng
Sử dụng thuốc bôi giúp làm xẹp mụn bọc nhanh chóng

Một số loại thuốc được sử dụng để bôi mụn bọc chủ yếu chứa các thành phần như Benzoyl Peroxide, Erythromycin, Acid Azelaic,… Tùy theo tình trạng mụn mà bạn sẽ được kê các loại thuốc khác nhau.

2. Thuốc uống toàn thân

Các loại thuốc toàn thân được bác sĩ chỉ định khi thuốc bôi không có hiệu quả triệt để. Các hoạt chất có trong thuốc uống thường tuyến bã nhờn kìm hãm sự phát triển, tác động đến hormone, từ đó tiêu diệt vi khuẩn gây mụn.

Một số loại thuốc thường dùng như Clindamycin, isotretinoin, các loại thuốc kháng hormon như thuốc tránh thai. Thuốc Tây y thường có hiệu quả nhanh, tuy nhiên lại kèm theo các tác dụng phụ không mong muốn. Bởi vậy khi sử dụng, bạn nên hỏi ý kiến của bác sĩ chuyên khoa.

Bắn laser điều trị mụn không đầu

Bắn laser kết hợp ánh sáng là phương pháp điều trị mụn bọc được nhiều người lựa chọn và áp dụng. Đây là phương pháp dùng cơ chế sóng âm có chiều dài phù hợp xâm nhập sâu vào bề mặt da, phá vỡ cấu trúc liên kết mô của mụn để chúng tiêu biến nhanh chóng.

Khi kết hợp tia laser và ánh sáng có khả năng tác động sâu vào tầng trên da, giúp giảm viêm, triệt ổ vi khuẩn.

Ngoài ra, phương pháp này còn có tác dụng đẩy nhanh quá trình sản xuất collagen tự nhiên, hạn chế nguy cơ hình thành sẹo sau điều trị. Ưu điểm của phương pháp này là không tác động đến nội tiết tố như trị mụn bằng thuốc. Tuy nhiên thực hiện phương pháp này cũng gây ra nhiều tác dụng phụ như da đỏ, căng rát, da dễ bắt nắng,…

Thuốc Nam trị mụn bọc không đầu

Trong dân gian hiện nay có lưu truyền nhiều bài thuốc trị mụn bọc không đầu. Bạn có thể tham khảo 3 bài thuốc dưới đây để cải thiện tình trạng mụn.

Bài thuốc 1:

  • Nguyên liệu: Thổ phục linh, nhân trần, ké đầu ngựa mỗi loại 12g, đậu đen, hương phụ, rễ tranh, ngải cứu, cam thảo mỗi loại 10g, hà thủ ô 20
  • Cách thực hiện: Sắc nguyên liệu này với 1 lít nước, đun cạn còn 250ml thì dừng lại. Ngày uống 2 lần trước bữa ăn.
  • Công dụng: Bài thuốc này giúp vừa điều hòa khí huyết, đào thải độc tố và giảm tình trạng mụn nhọt, mụn bọc.

Bài thuốc 2:

  • Nguyên liệu: Chuẩn bị nhân trần, kim ngân hoa, bạch cúc, thố ty tử mỗi loại 20 g.
  • Cách thực hiện: Cho các nguyên liệu vào nồi đun với khoảng 750ml nước, sắc tới khi còn 200ml thì dừng lại. Chia làm 2 ngày uống 2 lần trước bữa ăn.
  • Công dụng: Bài thuốc uống hàng ngày để loại bỏ các độc tố, điều hòa hoạt động nội tiết và giúp dưỡng da, trị mụn siêu hiệu quả.

    Bài thuốc Đông y giúp chữa mụn bọc hiệu quả
    Bài thuốc Đông y giúp chữa mụn bọc hiệu quả

Bài thuốc 3: 

  • Nguyên liệu: Chuẩn bị 12g hà thủ ô, 8g lá dâu, 10g đậu đen, 12g bồ công anh, 10g nhân trần, 12g thổ phục linh, 10g rau má, 8g mã đề
  • Cách thực hiện: Cho các nguyên liệu trên nấu với khoảng 750ml nước, sắc cạn tới khi còn 200ml, chia làm 2 lần uống trước khi ăn.
  • Công dụng: Bài thuốc có công dụng chữa nóng trong, giúp tiêu độc, giảm mụn.

Hết sạch mụn bọc không đầu nhờ thảo dược Đông y

Theo YHCT, các vị thuốc Đông y trị bệnh da liễu nói riêng và điều trị bệnh nói chung có ưu điểm an toàn, lành tính, phù hợp với nhiều cơ địa, không gây phản ứng phụ. Đặc biệt, Đông y cho thấy tác động toàn diện, không xâm lấn, bên cạnh trị bệnh tận gốc còn nâng cao sức đề kháng và thể trạng của người bệnh vô cùng hiệu quả.

Vận dụng nguyên lý y học cổ truyền, Bộ sản phẩm Mụn trứng cá Hoàn Nguyên của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam đã trở thành lựa chọn hàng đầu của những người bị mụn. Hoàn Nguyên vinh dự được VTV2 giới thiệu là giải pháp điều trị mụn tối ưu bằng thảo dược thiên nhiên.

VTV2 đánh giá cao công dụng trị mụn toàn diện của Hoàn Nguyên trong chương trình Vì sức khỏe người Việt
VTV2 đánh giá cao công dụng trị mụn toàn diện của Hoàn Nguyên trong chương trình Vì sức khỏe người Việt

Hoàn Nguyên giúp loại bỏ mụn từ gốc đồng thời dưỡng da trực tiếp từ bên ngoài giúp cải thiện tình trạng mụn nhanh chóng, hiệu quả. Những ưu điểm dưới đây giúp Hoàn Nguyên on TOP sản phẩm trị mụn bán chạy trên thị trường:

Phù hợp với mọi đối tượng, mọi tình trạng da

Sau nhiều năm nghiên cứu công dụng của thảo dược, đội ngũ chuyên gia da liễu hàng đầu tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam đã nghiên cứu thành công Bộ sản phẩm Hoàn Nguyên với công dụng trị mụn toàn diện. Hoàn Nguyên phù hợp với mọi tình trạng da như da dầu, da khô hay da hỗn hợp.

Không chỉ vậy, Bộ sản phẩm còn là khắc tinh của tất cả các loại mụn từ thể nhẹ như mụn cám, mụn đầu đen đến các thể mụn nặng như mụn viêm, mụn sưng đỏ. Các thảo dược được chiết xuất 100% từ thảo dược quý hiếm cùng cơ chế điều trị từ trong ra ngoài giúp loại bỏ tận gốc cả những nốt mụn cứng đầu.

Hoàn Nguyên được xây dựng lộ trình cụ thể, phù hợp với mọi tình trạng mụn
Hoàn Nguyên được xây dựng lộ trình cụ thể, phù hợp với mọi tình trạng mụn

Ngoài ra, bộ sản phẩm Hoàn Nguyên được xây dựng lộ trình điều trị mụn rõ ràng, cụ thể nhằm phù hợp với từng cơ địa và tình trạng mụn của mỗi người. Sau khi được thăm khám, bác sĩ sẽ dựa vào tình trạng sức khỏe mỗi người, từ đó đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhằm tối ưu hiệu quả.

Thông thường, mỗi lộ trình sử dụng Hoàn Nguyên kéo dài từ 2-4 tháng,phụ thuộc vào cơ địa, sự hấp thụ thuốc và sự hợp tác của mỗi người. 

Đánh giá về công dụng loại bỏ mụn của Hoàn Nguyên, theo bác sĩ Nguyễn Thị Lệ Quyên – Trưởng chuyên khoa da liễu tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc cho biết: “Hoàn Nguyên là sản phẩm trị mụn theo cơ chế kép, theo đó trị cả các yếu tố gây bệnh bên trong cơ thể lại vừa làm lành được các tổn thương da bên ngoài. Đây là điều khiến Hoàn Nguyên trở nên khác biệt hơn so với nhiều phương pháp trị mụn hiện nay. Bên cạnh đó, Hoàn Nguyên còn giúp người bệnh ngăn ngừa mụn trứng cá tái phát một cách hiệu quả”.

Hoàn Nguyên được VTV2 giới thiệu là giải pháp trị mụn an toàn, hiệu quả
Hoàn Nguyên được VTV2 giới thiệu là giải pháp trị mụn an toàn, hiệu quả

Không chỉ ghi điểm trong mắt của các chuyên gia da liễu hàng đầu mà Hoàn Nguyên còn chinh phục cả những khách hàng khó tính nhất. Huyền Anh- Cô gái điều trị mụn thành công sau 3 tháng sử dụng Hoàn Nguyên chia sẻ: “Sau đó, em được một người quen của mẹ giới thiệu và biết đến BSP Hoàn Nguyên. Em cũng có về nhà tìm hiểu thêm thì thấy có khá nhiều đánh giá tích cực nên quyết định mua về sử dụng. Em vừa dùng tinh chất bôi và thuốc uống. Sau 2 tháng, da em gần như là sạch mụn rồi. Điều em thích nhất ở bộ sản phẩm này là bào chế hoàn toàn từ thảo dược nên rất an toàn.”.

XEM THÊM: KHÁCH MỜI HÀI LÒNG VỀ CÔNG DỤNG TRỊ MỤN TOÀN DIỆN CỦA HOÀN NGUYÊN TRÊN VTV2

Cam kết hoàn tiền 100% nếu không hiệu quả

Sau nhiều năm có mặt trên thị trường, Hoàn Nguyên được giới chuyên gia hàng đầu đánh giá cao cũng như được khách hàng tin dùng. Chính bởi hiệu quả thực tế mà Hoàn Nguyên mang lại, Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam đã thực hiện CAM KẾT HOÀN TIỀN 100% BẰNG VĂN BẢN NẾU KHÔNG HIỆU QUẢ.

Trong quá trình sử dụng Mụn trứng cá Hoàn Nguyên, khách hàng nên chú ý một số tiêu chí sau:

  • Trong quá trình điều trị mụn trứng cá cần tuân thủ theo hướng dẫn và chỉ dẫn của bác sĩ Trung tâm.
  • Không tự ý kết hợp sử dụng Hoàn Nguyên với bất kỳ hóa mỹ phẩm khác để tránh bị xung khắc thành phần.

Hoàn Nguyên được xây dựng sử dụng rõ ràng, cụ thể

Hiện nay sản phẩm được bán với giá tham khảo như sau:

  • Viên uống Hoàn Nguyên: 1.600.000 đồng
  • Tinh chất bôi Hoàn Nguyên: 1.100.000 đồng

TRUNG TÂM DA LIỄU ĐÔNG Y VIỆT NAM

Cơ sở Hà Nội: 123 Hoàng Ngân, phường Nhân Chính, Thanh Xuân – SĐT/Zalo: (024) 62605 666 – 0983 058 939

Cơ sở Hồ Chí Minh: Số 48B Đặng Dung, phường Tân Định, Quận 1 – SĐT/Zalo: (028) 710 99808 – 0903 047 368

Website: www.trungtamdalieudongy.com

Fanpage: Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam

Những điều cần lưu ý khi chữa mụn bọc không đầu

Để phòng ngừa nhiễm khuẩn lan rộng, giảm thâm mụn và nâng cao hiệu quả điều trị, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Dùng sữa rửa mặt có thành phần lành tính, vệ sinh da mặt 2 lần mỗi ngày. Đồng thời giữ da luôn khô thoáng và sạch sẽ
  • Dùng nước tẩy trang loại bỏ cặn trang điểm, lớp kem chống nắng, bụi bẩn, bã nhờn trên da. Tuy nhiên lưu ý chỉ tẩy da chết 2 lần/tuần, tránh lạm dụng khiến da bị mỏng, dễ bắt nắng. Nên lựa chọn nước tẩy trang có thành phần không chứa cồn, lành tính, phù hợp với loại da.
  • Nên sát khuẩn tay trước khi bôi kem lên da hoặc vệ sinh vùng da mụn.
  • Loại bỏ thói quen sờ tay lên da mặt, không tự ý nặn mụn.
  • Trước khi ra ngoài 20 phút bạn cần bôi kem chống nắng, che chắn vùng da mụn kỹ càng.
  • Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để đào thải độc tố, thanh lọc cơ thể và giảm mụn.
Cần uống nhiều nước mỗi ngày để thanh lọc cơ thể ngăn ngừa mụn
Cần uống nhiều nước mỗi ngày để thanh lọc cơ thể ngăn ngừa mụn
  • Áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh, bổ sung vitamin, khoáng chất cần thiết, bổ sung nước ép, rau củ quả,… Tránh các thực phẩm nhiều chất béo, nhiều dầu mỡ, đồ ăn nhanh, đồ cay nóng hay các chất kích thích.
  • Tránh làm việc về ban đêm, không để cơ thể rơi vào tình trạng mệt mỏi, stress. Ngủ đủ giấc, ngủ sớm trước 11h để da được nghỉ ngơi.
  • Xây dựng thói quen tập thể dục mỗi ngày để cân bằng nồng độ hormone trong cơ thể, điều tiết bã nhờn trên da. Từ đó giúp hạn chế sự hình thành và phát triển mụn viêm.

Mụn bọc không đầu không quá khó để điều trị. Tuy nhiên nếu điều trị sai cách có thể dẫn đến tình trạng đau, viêm và dễ để lại sẹo. Vì thế hãy xây dựng lối sống lành mạnh, bổ sung các dưỡng chất cần thiết để ngăn ngừa mụn hình thành. Trong trường hợp mụn nặng, gây đau đớn, bạn nên áp dụng biện pháp xử lý phù hợp hoặc gặp bác sĩ chuyên khoa. Chúc bạn sớm thành công!

TRUNG TÂM DA LIỄU ĐÔNG Y VIỆT NAM

  • Cơ sở Hà Nội: 123 Hoàng Ngân, phường Nhân Chính, Thanh Xuân – SĐT: (024) 62605 666 – 0983 058 939
  • Cơ sở Hồ Chí Minh: Số 48B Đặng Dung, phường Tân Định, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh – SĐT: (028) 710 99808 – 0903 047 368.
  • Website: www.trungtamdalieudongy.com
  • Fanpage: www.facebook.com/trungtamdalieudongy/
4.4/5 - (9 bình chọn)

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì hiện đang là liệu trình xử lý mụn được các chuyên gia da liễu đánh giá cao. Ngoài cơ chế tác động kép toàn diện, liệu trình này còn được bào chế hoàn toàn từ thảo dược tự nhiên KHÔNG GÂY HẠI CHO DA.

Bình luận (47)

  1. Lê Hạnh says: Trả lời

    Tớ bị mụn bọc đầu trắng nhiều lắm, nhức nhối cả mặt luôn. Tớ siêng nặn lắm nên canh canh lớp mủ vàng nổi lên đầu mụn là tớ chọc nặn, mà lúc nào cũng nôn nóng nặn mụn và tiện đâu nặn đó, mà toàn nặn bằng tay nên không hết nhân mà còn bị nhiễm trùng, xứt hết da ở xung quanh, tớ cạy nhiều còn có sẹo. Tớ có dùng thuốc trị mụn nhưng bôi hoài mà không có hết, ginfh như là mụn bọc nên khó hết. Tớ định dùng mặt nạ tỏi với mật ong mà không biết liệu có hết được hay không nhỉ

    1. Trà My Lê says: Trả lời

      Cái này cũng tùy cơ địa mỗi người nữa, có hợp hay không bác ơi, hợp thì tầm khi đắp lên tầm 1-2 tuần là mụn teo khô lại còn không thì chỉ giảm ửng đỏ thôi thì tỏi có khả năng kháng viêm và giảm sưng cực tốt

      1. Châu Ngọc_Phú Thọ says:

        Em cũng đắp mặt nạ tỏi mật ong được 1 tháng nay rồi, thấy các nốt mụn cũng gom lại và đỡ viêm nhiều rồi, giờ đợi nó khô và biến mất mà lâu quá, không biết có hết hẳn không?

      2. Thy Thuy says:

        Một hai mụn dùng còn được còn nếu mặt nhiều mụn bọc quá thì do nội tiết bên trong có vấn đề hoặc thời gian vừa rồi đang stress nên vậy. Đối với những tình trạng mụn này thì cần phải điều trị nội tiết bên trong và đừng bôi linh tinh dễ viêm nhiễm lắm

      3. Hồng Châu Phạm says:

        Xin hỏi là đắp mặt nạ tỏi mật ong này là đắp lúc mụm bọc mới nhú lên tầm 1-2 hay đợi mụn vỡ mủ ra mới đắp ạ

      4. Ngọc Hà Trần says:

        Đắp càng sớm càng tốt nhé, nếu bị vỡ ra thì nên đắp nghệ đấy, làm lành vết thương nhanh mà hạn chế seo

  2. Lê Tú Hạnh says: Trả lời

    Mụn bọc của mình cứ thấy cứng, sưng và ngứa thôi, chờ mãi chả thấy mủ hiện lên để nặn là sao nhỉ? Chỉ có một vài mụn có nhân thôi. Mặt mình nhiều mụn bọc và mụn trứng cá lắm. Mình đang tính dùng Hoàn Nguyên mà không biết có heesrt mụn không

    1. Trần Diệu Vy says: Trả lời

      Chắc một ngày bạn sờ lên nốt mụn cả trăm lần chứ gì, sờ nhiều làm mụn chai nên khó tiến triển và nổi mủ lên lắm. Kinh nghiệm của mình là mặt có mụn không được sờ tay lên. Trừ khi làm sạch tay để bôi mỹ phẩm thôi

    2. Net Việt says: Trả lời

      Mình cũng thấy nó cứ ửng đỏ lên và chai cứng, nóng ruột nên dùng cây nặn mụn chọc mà chỉ thấy ra máu thôi. Giờ mặt sưng phồng lên, thoa kem đánh răng và thì cũng thấy giảm đỏ thôi chứ vẫn sưng. Bôi thuốc thì teo mụn được vài hôm rồi lại lên, ngày trước mình có đi da liễu rồi nhưng không có hết hẳn, cũng đang tham khảo Hoàn Nguyên

    3. Linh Hương says: Trả lời

      Mụn của bạn do chọc nặn không đúng cách nên viêm nhiễm rồi, may là chưa có để lại sẹo đấy chứ như mình ngày xưa táy máy nặn rồi để lại bao nhiêu sẹo ở mặt, toàn sẹo lõm nên khó điều trị lắm. Mình cũng điều trị ở bệnh viện da liễu, có dùng cả thuốc uống và bôi theo liệu trình bác sĩ chỉ định. Trong thời gian dùng thuốc kinh nguyệt của mình bị chậm hơn 2 tháng mà ra có mỗi ít, mụn trứng cá cũng không hết, sau đợt đó thì mình bỏ. Rồi sau đó mình biết đến trung tâm da liễu hoàng ngân có thuốc trị mụn hoàn nguyên rồi mình đến đó được bác sĩ Nhặn tại trung tâm soi da và kê cho mình hoàn nguyên uống, bôi, sữa rửa mặt. Bắc sĩ có giải thích tình trạng mụn của mình và đưa thêm lời khuyên về ăn uống, sinh hoạt, cái gì nên và không nên để điều trị mụn cho tốt. Mình dùng tháng đầu mụn bọc nổi hết nhân lên, đầu trắng ra nhiều rồi mình đến trung tâm lấy nhân mụn, cứ thứ 7 hàng tuần là mình đến tấy nhân mụn, nhưng ngày khác uống và bôi thuốc bình thường. Sau khi hết mụn mình chữa sẹo ở trung tâm luôn. Mình vừa chữa mụn và sẹo ở trung tâm giờ đã hết mụn và sẹo, da nhẵn lắm. Đây bộ hoàn nguyên này tốt nên báo chí đăng nhiều lắm, mọi người lên đọc https://laodong.vn/suc-khoe/mun-trung-ca-hoan-nguyen-giai-phap-tri-mun-hieu-qua-tu-thien-nhien-791867.ldo

    4. Nhím 1988 says: Trả lời

      Em cũng đang dùng bộ này nè, mới dùng tầm 2 tuần đã thấy nốt mụn bọc không đầu chai cứng sần sật bị đẩy nhân lên trên rồi. Cũng đến trung tâm lấy nhân mụn chứ không dám lấy nhân mụn tại nhà. Mới lấy nhân mụn 1 buổi mà trông mặt khác hẳn

    5. Đỗ Thùy says: Trả lời

      Chắc chắn hết chế ơi, em đây bị mụn bọc và mụn đầu đen, mụn trứng cá, có mặt bằng lòng bàn tay mà đủ loại mụn, mà chọc nặn nên viêm nhiễm nặng mà dùng bộ hoàn nguyên này giờ đã hết hẳn mụn nhé!

    6. Trang Đài_86 says: Trả lời

      Chỉ dùng bộ này thôi hả các chế, có cần đắp thêm mặt nạ từ thiên nhiên với lại có bắt buộc phải đi nặn mụn không

    7. Cao Xuân Nị says: Trả lời

      Nhà bạn gần trung tâm không nếu gần đến trung tâm nặn mụn và chăm sóc da luôn, trong khi lấy nhân mụn có rửa mặt, chăm sóc da, đắp mặt nạ, chiếu ánh sáng…. có rất là nhiều khâu. Đừng tự lấy nặn mụn sẽ bị sưng và để lại sẹo

    8. Tú Châu says: Trả lời

      Tôi dùng hoàn nguyên hết 1 lọ bôi, 1 lọ sữa rửa mặt và 2 lọ thuốc uống là sạch mụn

  3. Nguyễn Ngọc_87 says: Trả lời

    Em bị mụn bọc nhiêu, mỗi lần nhân chín hoặc ngứa tay là em nặn, nặn đến khi thấy máu đỏ mới thôi, nhiều khi nặn ra hết nhân như vậy cảm giác rất thích, có nhiều lần nặn nhân bắn ra ngoài, tuy đau nhưng cực thích

    1. Linh Đàm says: Trả lời

      Đừng tự lấy nhân mụn tại nhà, kiểu gì cũng để lại sẹo đấy nhé, cần lấy nhân mụn ra đúng cách ở spa, không tốn bao nhiêu tiền đâu. Ở nhà không biết cách lấy khiến cho tình trạng mụn nặng hơn, viêm nhiễm là khó lành lắm ạ. Đừng vì sướng một lúc mà hủy hoại cả khuôn mặt

  4. Tô Nghị Thị says: Trả lời

    Mình bi mụn bọc cũng và năm nay rồi, cũng đã đắp mặt nạ thiên nhiên, mua kem bôi và sử dụng cả thuốc kháng sinh bôi như giới thiệu trong bài cũng không hết. Giờ đang phân vân nên đi laser hay dùng thuốc nam, chỉ còn hai cách này là chưa áp dụng thôi

    1. Nọc Nọc says: Trả lời

      Dùng Hoàn Nguyên để trị mụn đi, hoàn nguyên uống trong và bôi ngoài mời có thể hết sạch mụn được còn những phương pháp bên ngoài chỉ tác động bên ngoài nên không thể hết được tận gốc mụn đâu

      1. Thu Caro says:

        Các bài thuốc nam trị mụn an toàn hơn là đi laser bạn ơi, tớ cũng khuyên dùng thuốc nam trước.

      2. Lê Châu Ân says:

        Mụn trứng cá, mụn bọc do nội tiết tố bên trong đó. Nếu muốn trị mụn hiệu quả chỉ sau một liệu trình, tiết kiệm thời gian và công sức thì bạn nên tìm hiểu về thuốc đông y đi. Mình dùng Hoàn nguyên điều trị 3 tháng là sạch và hơn nữa là mình đã dừng không bôi hoàn nguyên được hơn 1 năm mà mặt vẫn đẹp, đã lâu lắm rồi mình không biết đến loại thuốc trị mụn nào hết đó, hoàn nguyên được chứng nhận kết quả trên vtv2 rồi, nếu chưa đủ thuyết phục thì bạn đọc thêm ở đây http://www.bacsitannhang.com/hieu-qua-tri-mun-tu-bo-san-pham-tri-mun-trung-ca-hoan-nguyen.html

      3. Diệp Tử says:

        Đúng thế, thuốc đông trị mụn Hoàn Nguyên tác dụng kép từ ngoài vào trong, không xâm lấn, bên cạnh trị bệnh tận gốc còn nâng cao sức đề kháng và thể trạng của người bệnh vô cùng hiệu quả.

      4. Đào Thu Thảo says:

        Bộ hoàn nguyên này dùng khá ok, vừa hiệu quả điều trị mụn bọc không nhân tận gốc vừa an toàn

      5. Lý Thu Thúy says:

        Gì chứ trị mụn không xâm lấn mà là của đông y nên mình cũng tin tưởng hẳn, mình dùng bộ Hoàn Nguyên này được hơn tháng thấy nhân mụn được đẩy lên và từ từ se khô rồi tự bài ra nè

      6. DĐào says:

        Tôi muốn đặt mua thuốc trị mụn hoàn nguyên này, tôi không có ở hà nội, xin hỏi muốn mua thuốc này thì mua ở đâu và mua như thế nào vậy. Nhờ 500 chị em chỉ giúp

  5. Trần Mỹ Hồng says: Trả lời

    Tôi bị mụn bọc không nhân, nốt mụn to và sưng đỏ lên cả mặt đau lắm. Tôi muốn thực hiện bà thuốc nam số 2 như trong bài này hướng dẫn nhưng mà tìm thố ty tử khó quá, nếu làm bài này mà không có thố ty tử thì hiệu quả trị mụn có tốt không ạ?

    1. Trần Mỹ Hường says: Trả lời

      Đã không làm thì thôi mà làm thì tốt nhất áp dụng đúng công thức đúng nguyên liệu chế nhé!

      1. Châu Thiên Tú says:

        Mình cũng có làm bài này mà không cho kim ngân hoa vào nên hiệu quả điều trị không như mong đợi đây, áp dụng được hơn tháng rồi mà mụn bọc không nhân chưa được cải thiện gì cả

      2. QQian_8 says:

        Chế ra tiệm thuốc bắc mà mua thỏ ty tử, ở đây bán đầy đủ nhé! Vị thuốc gì cũng có hết đấy

      3. Đỗ Thạnh Thị says:

        Tôi làm bài thuốc số 2 trị mụn bọc không nhân này rồi, làm đầy đủ các nguyên liệu và theo hướng dẫn y như trong bài, dùng được một thời gian ngắn thấy mụn bọc mới không nổi nữa, tình trạng mụn bọc cũ cũng được kiểm soát khoảng 40%

    2. Hồng Châu says: Trả lời

      Có cải thiện như thế là mừng rồi, còn hơn tôi dùng kem tiền triệu mà bôi vô như không í, chắc phải về thực hiện ngay thôi

    3. Lê Điều Thị says: Trả lời

      Đun đun sắc sắc thế làm gì cho mất công, đi khám bác sĩ đông y rồi bác sĩ kê cho thuốc mát gan, điều hòa nội tiết bên trong, thuốc sắc đóng túi không cần phải đun sắc gì mà rất tốt, nhiều vị thuốc kết hợp lại

  6. Đỗ Lan_824 says: Trả lời

    Cho em hỏi bài thuốc thảo dược Đông y gợi ý cuối bài là bộ hoàn nguyên đấy. Bộ này dùng trị mụn cho mẹ sau sinh 6 tháng được không? Em đang hoang mang với chứng mục bọc không đầu này quá, tự nhiên đẻ xong mụn nổi tá hỏa luôn í

    1. Châu Quỳnh says: Trả lời

      Được nhé chế, bộ này này bào chế từ 100% thành phần thiên nhiên đạt chuẩn nên sạch lắm, an toàn cho người dùng, phù hợp cả mẹ sau sinh và mẹ bầu đấy

      1. Hoàng Thái An says:

        Em sinh xong cũng bịn rối loạn nội tiết tố nên mụn tá hỏa luôn. Mụn sưng đỏ, chai rồi nổi mủ lên, vỡ mủ mà không lành được, cứ khô lớp da trên rồi bong ra mà cùi mụn vẫn còn ửng đỏ ấy. Sau đó lướt fb biết đến trung tâm da liễu đông y việt nam chữa mụn bằng thuốc đông y an toàn lên đã tìm hiểu rồi liên hệ với nhà thuốc để đặt mua. Liên hệ qua fb mình được bác sĩ Nhuần điều trị tư vấn và dùng bộ hoàn nguyên trị mụn tận gốc nên đã đến khám và mua bộ này về dùng và giờ sạch mụn hẳn rồi được hơn 1 năm nay rồi. Trang fb của trung tâm đây https://www.facebook.com/trungtamdalieudongy

      2. Tuyết Sa says:

        Bác sĩ Nhuần công nhậ khám mụn và cho liệu trình trị mụn cực hay nhé. Mình cũng đã thoát khỏi tình trạng đau khổ vì mụn bọc không nhân chỉ sau 1 đơn cua bác kê đấy

    2. Nương Lê says: Trả lời

      Các chị ơi, em muốn khám với bác sĩ Nhuần thì đến đâu ạ?

    3. Đỗ Thị Huê says: Trả lời

      Em đến 123 Hoàng Ngân, phường Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội nhé! Nhưng nếu để khám với bác sĩ Nhuần hãy gọi vào số (024) 62605 666 – 0983 058 939 để đặt lịch trước

    4. Trinh Trinh says: Trả lời

      Ôi, em ở xa quá thì làm sao nhỉ, có thể đặt hoàn nguyên mà không khám không

    5. Xuân Phạm says: Trả lời

      Được nhưng mà phải gọi cho bác sĩ để bác sĩ khám qua điện thoại xong chụp hình tình trạng bệnh cho bác sĩ rồi kê liệu trình hoàn nguyên phù hơp, xong gửi về tận nhà nhé

  7. Lê Minh Nga says: Trả lời

    Cho em hỏi là khi điều trị mụn bọc không đầu thì có nên thoa kem chống nắng không ạ?

    1. Đỗ Thị Tuyết says: Trả lời

      Có nhé, nếu bạn không bảo vệ da khi ra ngoài tia UV tác động vào làm hình thành thâm sau khi trị mụn đấy. Nhung nên dùng viên uống chống nắng

      1. Lan Trinh says:

        Tốt nhất nên dùng kem chống nắng có thành phần dịu nhẹ và ưu tiên loại kem chống nắng vật lý vì kem này hoạt động bên ngoài da và tạo màng ngăn cản da khỏi tia UV chứ không hấp thụ vào da như kem chống nắng hóa học đâu

      2. Thị Nguyệt says:

        Về ăn uống thì có cần kiêng cử gì không?

      3. Châu Ngọc Lê says:

        Dù bạn điều trị mụn bằng cách gì đi chăng nữa cũng cần kết hợp chế độ ăn uống và chăm sóc da phù hợp. Nên làm sạch da mỗi ngày, làm sạch da đúng cách vì nếu da bẩn sẽ khiến vi khuẩn trú ngụ ở nang lông và gây mụn đấy. Về ăn uống nên ăn rau xanh, uống nhiều nước, detox cơ thể, không ăn thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ vì dầu mỡ làm tăng hoạt động của bã nhờn khiến da dư dầu và hình thành mụn.

  8. Đỗ Ngọc Ly says: Trả lời

    Cho em hỏi là em bị tái mụn và viêm nhiễm da sau lăn kim thì dùng bộ Hoàn Nguyên này có khắc phục được không?

  9. Châu Hảo says: Trả lời

    Bài thuốc nam số 1 hướng dẫn trong bài này nếu áp dụng thì tầm bao lâu là sạch mụn bọc không nhân nhỉ?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *