Mụn bọc ở cằm: Nguyên nhân và cách trị hiệu quả

Mụn bọc trên cằm và mũi luôn gây ra cảm giác khó chịu, thậm chí dẫn đến tâm lý tự ti, ngại giao tiếp. Đây là hai vị trí thường xuyên thực hiện hoạt động nói, ăn uống nên mụn bọc cũng đau hơn so với các vị trí khác. Chính bởi vậy rất nhiều người tìm cách khắc phục mụn bọc ở cằm nhanh chóng.

GỢI Ý CHO BẠN: Bí quyết xử lý mụn của chàng quản lý trẻ: Đúng giải pháp – Đúng thời điểm

NNYV MCC2710 010
VTV2 mang đến cho những người đang gặp phải vấn đề về mụn trứng cá một liệu trình trị mụn thảo dược Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì - 1 liệu trình có hiệu quả toàn diện, không tác dụng phụ có hại.

Mụn bọc ở cằm là gì?

Mọc mụn bọc ở cằm xảy ra khá nhiều ở mỗi người. Tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe những mụn bọc gây mất thẩm mỹ và tự ti khi giao tiếp. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến sự hình thành của mụn bọc ở cằm.

Mụn bọc ở cằm mang lại cảm giác khó chịu, đau đớn cho người bị
Mụn bọc ở cằm mang lại cảm giác khó chịu, đau đớn cho người bị

Theo các chuyên gia da liễu thì sự rối loạn nội tiết tố là một trong những nguyên nhân khiến mụn bọc nổi nhiều ở vùng cằm. Sự mất cân bằng giữa nội tiết tố sẽ kích thích sự phát triển của tuyến bã nhờn- yếu tố hình thành mụn.

Chính bởi những điều này mà nhiều người đặt ra câu hỏi: “Mụn bọc ở cằm là bệnh gì”? Song thực tế, chị em cũng không nên quá lo lắng vì mụn bọc ở cằm chưa chắc là dấu hiệu của bệnh tật nghiêm trọng.

Nguyên nhân gây mụn bọc ở cằm

Mụn bọc ở cằm có thể gây ra do nhiều nguyên nhân, dưới đây là một số nguyên nhân điển hình:

  • Vệ sinh da không sạch se khiến vi khuẩn có điều kiện xâm nhập và hình thành: Dưới tác động của môi trường như khói bụi, các vật dụng hàng ngày tiếp xúc trực tiếp lên da như chăn, gối,… đều chứa nhiều vi khuẩn khiến da có nguy cơ bị mụn bọc gây đau nhức.
  • Mặt khác, mụn bọc ở cằm báo hiệu cơ thể bị rối loạn nội tiết, thường gặp ở nữ giới. Một số giai đoạn thường mọc mụn ở cằm là mang thai, hành kinh hay phụ nữ bước vào thời kì mãn kinh. Lúc này cơ thể có sự thay đổi hormone từ đó da tiết nhiều chất nhờn, sinh ra mụn bọc ở cằm.
  • Bên cạnh đó, việc sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, không đảm bảo chất lượng khiến da nhanh xuống cấp. Chính vì vậy, vi khuẩn có điều kiện gây hại cho da, hình thành mụn ẩn, mụn sưng viêm, đặc biệt là mụn bọc đau nhức.
  • Chế độ dinh dưỡng không hợp lý như ăn nhiều đồ cay nóng, chất kích thích và thiếu vitamin, khoáng chất cần thiết cũng là nguyên nhân khiến da bị lên mụn, đặc biệt là mụn bọc ở cằm.
Cũng như mụn bọc, mụn bọc ở cằm có thể gây nguy hiểm nếu không được điều trị
Cũng như mụn bọc, mụn bọc ở cằm có thể gây nguy hiểm nếu không được điều trị

Bên cạnh việc gây đau nhức thì mụn bọc ở cằm không được điều trị đúng cách sẽ lây lan đến các vùng khác. Việc ăn uống, giao tiếp cũng gặp nhiều trở ngại. Mụn bọc ở cằm khiến người bị thiếu tự tin, ngại ngùng khi giao tiếp. Không những thế, mụn bọc ở cằm còn có khả năng gây ra chứng lo âu, trầm cảm ở nhiều người. Điều này khiến chất lượng cuộc sống  bị giảm sút. Mụn bọc k được điều trị đúng cách sẽ để lại sẹo khiến mọi người thêm tự ti

Cách trị mụn bọc ở cằm an toàn, hiệu quả

Bên cạnh nguyên nhân gây mụn bọc ở cằm, “mụn bọc ở cằm có nên nặn không” cũng là thắc mắc mà nhiều người quan tâm. Theo các chuyên gia, mụn bọc ở cằm có thể nặn được tuy nhiên nếu nặn không đúng cách sẽ gây ra nhiều rủi ro nhất định. Bởi vậy, để trị mụn an toàn, hãy tham khảo những gợi ý dưới đây.

Trị mụn bọc ở cằm bằng Tây y

Với sự phát triển không ngừng của y học đã sáng chế ra nhiều loại thuốc có chức năng kháng khuẩn, chống viêm rất hiệu quả. Điều quan trọng người bệnh cần điều trị sớm và tuân thủ phác đồ điều trị của bác sĩ để đạt hiệu quả tốt nhất.

1. Thuốc trị mụn bọc Clindamycin

Đây là kháng sinh bôi ngoài da thuộc nhóm thuốc lincosamid. Sản phẩm được bào chế ở dạng viên nén, dung dịch uống, dạng thuốc tiêm và gel bôi ngoài da. Thuốc thường được chỉ định trị mụn viêm, mụn bọc.

  • Thành phần: Thành phần chính là clindamycin hydrochloride
  • Công dụng: Clindamycin có công dụng ức chế quá trình hoạt động của vi khuẩn gây mụn,liên kết tiểu phần 50S của ribosom, ức chế quá trình tổng hợp protein của vi khuẩn ngăn ngừa tình trạng mụn phát triển. Đồng thời, hoạt chất này có tác dụng làm giảm bã nhờn, tình trạng dầu dư thừa trên da, duy trì độ ẩm và kìm khuẩn khi dùng thuốc ở nồng độ thấp, tiêu diệt khẩn nếu dùng thuốc ở nồng độ cao.
  • Cách sử dụng: Đây là loại kháng sinh kê đơn nên tùy vào mức độ nghiêm trọng của mụn mà bác sĩ sẽ kê đơn phù hợp. Tuy nhiên thông thường người bệnh sẽ được chỉ định dùng liều 150mg-300mg trong 6 giờ.

2. Thuốc bôi ngoài da trị mụn Benzoyl peroxide

Đây là 1 dạng kháng sinh thường được chỉ định để trị mụn trứng cá từ nhẹ đến nặng. Thuốc có thể dùng độc lập song để mang hiệu quả cao cần kết hợp thêm một số kháng sinh trị mụn khác.

TÌM HIỂU THÊM: Chuyên gia nói gì về hiệu quả trị mụn của liệu trình thảo dược được VTV2 KHUYÊN DÙNG?

Xử lý mụn bọc ở cằm bằng thuốc Tây y
Xử lý mụn bọc ở cằm bằng thuốc Tây y

Công dụng

  • Benzoyl peroxide có khả năng làm giảm axit béo tự do trong nang tuyến bã đồng thời chống vi khuẩn gây mụn từ đó tiêu nhân mụn, loại bỏ các loại mụn trứng cá như viêm, mụn, bọc, mủ,…
  • Là thành phần duy nhất có khả năng mang oxy dưới bề mặt da. Vì vi khuẩn không thể duy trì nếu có oxy. Bởi vậy khi dùng benzoyl peroxide với liều lượng phù hợp sẽ giúp loại bỏ mụn đến 99%.
  • Thuốc cũng có công dụng giảm viêm nhanh chóng từ đó giảm cảm giác sưng tấy, châm chích do mụn gây ra.

Cách sử dụng

Sử dụng tại chỗ: Người bệnh dùng Benzoyl peroxide dạng thoa, bôi trực tiếp lên các nốt mụn. Mỗi ngày thoa 1-2 lần sau khi đã vệ sinh da mặt sạch sẽ.

3. Thuốc kháng sinh trị mụn Doxycycline

Doxycycline thuộc nhóm tetracycline là dạng kháng sinh trị mụn trứng cá phổ biến. Đây là loại kháng sinh chỉ định dùng cho người bị mụn ở thể vừa và nặng.

Công dụng: 

  • Thuốc uống trị mụn Doxycycline giup chứa trị mụn trứng cá nhờ tác dụng làm giảm số lượng vi khuẩn gây mụn trên da. Đồng thời giúp kháng khuẩn, giảm viêm trên da.
  • Thuốc Doxycycline có công dụng tốt cho các trường hợp bị mụn mủ viêm. Tuy nhiên nó không có tác dụng với mụn cám hay mụn đầu đen.
  • Doxycycline với khả năng ức chế vi khuẩn đồng thời tổng hợp protein do vi khuẩn nhạy cảm gắn vào tiểu đơn vị 30S, 50S của ribosom từ đó tiêu diệt vi khuẩn gây mụn.

Cách dùng:

Thông thường trường hợp bị mụn bọc mủ, viêm sẽ được bác sĩ chỉ định sử dụng thuốc Doxycycline với liều 50g mỗi ngày với thời gian từ 6-12 tuần.

cta

Trị mụn bọc ở cằm bằng Đông y

Mụn hình thành do tích tụ của bã nhờn, bụi bẩn trong lỗ chân lông tạo điều kiện cho vi khuẩn P.Acnes sinh sôi và phát triển, gây viêm nhiễm. Việc điều trị mụn qua việc thanh nhiệt, giải độc cơ thể là rất quan trọng. Theo YHCT, mụn xuất hiện khi các phủ tạng hoạt động kém, chức năng bài tiết gan thận bị ảnh hưởng khiến da tích tụ độc tố và sinh mụn. Do đó điều trị mụn bằng phương pháp Đông y thường bắt nguồn từ việc loại bỏ nguyên nhân gây mụn từ sâu bên trong và cải thiện chức năng tạng phủ, từ đó trị mụn tận gốc.

Sử dụng thảo dược Đông y trị mụn bọc ở cằm hiệu quả
Sử dụng thảo dược Đông y trị mụn bọc ở cằm hiệu quả

Trong đông y bao gồm các loại thuốc giúp điều trị các nguyên nhân gây mụn từ sâu bên trong cơ thể. Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng khẳng định thảo dược Đông y bôi ngoài da cũng có tác động điều trị tại chỗ rất hiệu quả.

Thuốc Đông y cũng rất an toàn, lành tính vì có nguồn gốc hoàn toàn tự nhiên, đảm bảo an toàn, lành tính và không gây tác dụng phụ. Sử dụng thuốc Đông y trị mụn cần có thời gian điều trị lâu dài. Do đó bạn cần kiên trì thực hiện để có thể điều trị mụn bọc ở mông hiệu quả. Kết hợp ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý để phục hồi da nhanh chóng.

Hiện nay có khá nhiều liệu trình xử lý mụn từ thảo dược Đông y được nhiều khách hàng tin dùng và đánh giá cao về hiệu quả. Trong đó nổi bật với Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì – Một liệu trình xử lý mụn độc quyền đến từ Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam (Đơn vị trực thuộc Nhất Nam Y Viện). Đây là liệu trình trị mụn có nguồn gốc từ bài thuốc cổ phương của Đức Từ Cung Thái hậu triều Nguyễn và được phục dựng lại với nhiều thay đổi vượt bậc.

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì – Liệu trình trị mụn bọc ở cằm hiệu quả VTV2 khuyên dùng

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì là một liệu trình xử lý mụn bằng thảo dược được VTV2 khuyên dùng và bảo chứng về hiệu quả. Cụ thể, trong chương trình “Vì sức khỏe người Việt”, liệu trình xử lý mụn đã nhận được khá nhiều phản hồi tích cực từ phía chuyên gia và khách mời.

ĐÁNG CHÚ Ý: Chuyên gia và khách hàng nói gì về hiệu quả trị mụn của liệu trình thảo dược Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì?

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì được VTV2 đánh giá cao về hiệu quả và chất lượng
Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì được VTV2 đánh giá cao về hiệu quả và chất lượng

Đánh giá về hiệu quả của liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì, Bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần – Nguyên PGĐ Chuyên môn kiêm Trưởng khoa khám bệnh BV YHCT TƯ cho biết: “Tinh chất bôi và bài thuốc uống trong của liệu trình Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì có tác dụng làm liền mụn, cân bằng nội tiết, thanh nhiệt giải độc, cân bằng lượng dầu trên da, làm sạch da, chống mụn thâm và làm da mình sáng lên. Việc kết hợp cả hai bài thuốc này với tác động trong uống ngoài bôi mang lại hiệu quả toàn diện so với các phương pháp khác, giúp mụn trứng cá được loại bỏ hoàn hảo và hạn chế được nguy cơ tái phát mụn.”

>> Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì được đánh giá cao và khuyên dùng trên VTV2:

Bác sĩ Nhuần cũng nhấn mạnh cơ chế tác động kép của liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì sẽ mang đến quy trình điều trị mụn toàn diện để vừa trị mụn, vừa dưỡng da hiệu quả. Ngoài ra, liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì cũng sẽ được chỉ định linh hoạt, kết hợp dùng kèm cao giải độc trong trường hợp khách hàng bị nổi nhiều mụn do tình trạng tích tụ độc tố ở gan, thận gây ra.

Công dụng kép vượt trội đến từ liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì
Công dụng kép vượt trội đến từ liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì

Bên cạnh đó, Bác sĩ Nhuần còn đánh giá cao liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì bởi những ưu điểm độc đáo sau đây:

  • Được bào chế từ 100% thảo dược tự nhiên có DƯỢC TÍNH TRỊ MỤN CAO và đặc biệt tốt cho sức khỏe tổng thể.
  • Các thành phần thảo dược có nguồn gốc rõ ràng, được thu hái từ những vườn dược liệu sạch đạt chuẩn GACP-WHO tại nhiều vùng miền trên cả nước.
  • Được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại của nhà máy khép kín đạt chuẩn GMP-WHO để đảm bảo chất lượng của liệu trình.
  • NÓI KHÔNG VỚI CORTICOID trong thành phần của liệu trình để có thể hạn chế tối đa những tác dụng phụ có hại cho da trong quá trình sử dụng.
  • Hiệu quả được kiểm chứng thông qua nhiều cuộc thử nghiệm lâm sàng và thực tế.

ĐÁNG CHÚ Ý: Khám phá ngay những ưu điểm nổi bật của liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì

Kết quả thử nghiệm của liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì
Kết quả thử nghiệm của liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì

Cũng trong chương trình này, khách mời Huyền Anh cũng đã có những chia sẻ chân thực về hiệu quả của liệu trình trị mụn thảo dược này. “Trước đây em đã từng bị mụn trứng cá đỏ, mụn viêm sưng khá nặng. Em cũng đã từng thử qua nhiều phương pháp điều trị mụn khác nhau nhưng tình trạng mụn trên da của em vẫn không thuyên giảm. Sau đó, nhờ người quen của mẹ giới thiệu, em biết đến Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam và quyết định đến đây thăm khám.

Bác sĩ có khuyên em dùng Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì với liệu trình 2 tháng. Và rồi khi liệu trình, em đã nhận được những kết quả vô cùng bất ngờ. Làn da của em sáng và đều màu hơn, lỗ chân lông se khít lại, thâm sẹo không nhiều, mụn trên da cũng xẹp dần và mất hẳn. Trong thời gian điều trị, em cũng rất hài lòng vì không gặp phải bất kỳ vấn đề bất thường nào trên da. Cảm ơn Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam và liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì rất nhiều!”.

Làn da của khách mời Huyền Anh đã cải thiện khá tốt sau khi dùng Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì
Làn da của khách mời Huyền Anh đã cải thiện khá tốt sau khi dùng Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì

Cũng giống như Huyền Anh, GẦN 13.000 NGƯỜI cũng đã thành công tìm lại làn da sáng đẹp, sạch mụn sau khi dùng liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì. Bạn Hiếu (21 tuổi, Diễn viên – người mẫu tự do) chia sẻ: “Do tính chất công việc nên mình thường xuyên phải sử dụng mỹ phẩm, lâu dần khiến da nhạy cảm và mụn trứng cá bắt đầu nổi lên. Mình đã thử dùng thuốc Tây y, các loại kem bôi trị mụn và cả những mẹo tự nhiên tại nhà nữa nhưng hiệu quả đều không được như ý.

Sau đó, nhờ một đồng nghiệp chia sẻ nên mình biết đến Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam và Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì. Khi đến đây thăm khám, bác sĩ chuyên khoa đã chỉ định mình dùng Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì với liệu trình 3 tháng. Và may mắn là khi liệu trình kết thúc, mụn trên da của mình đã giảm hẳn, lỗ chân lông cũng được thu nhỏ lại, lượng dầu nhờn cũng giảm đi so với trước đây. Thực sự mình rất vui vì kết quả lần này”.

TIN HAY CHO BẠN: Cùng xem người trong cuộc phản hồi như thế nào về hiệu quả của liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì?

Tình trạng mụn trên da của Hiếu đã thuyên giảm hẳn sau 3 tháng dùng Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì
Tình trạng mụn trên da của Hiếu đã thuyên giảm hẳn sau 3 tháng dùng Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì

>> Chia sẻ của Hiếu về hiệu quả của liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì:

Trên nhiều diễn đàn, mạng xã hội, không ít khách hàng cũng đã có những chia sẻ về hiệu quả của liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì:

danh gia cua khach hang ve bsp nnhnb

phan hoi 1 khach hang wings

phan hoi nnhnb1

Để được biết thêm về tình trạng mụn trên da cũng như về liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì, khách hàng hãy liên hệ theo hotline 0972 196 616 – 0983 058 939 – 0903 047 368 để được chuyên gia da liễu tư vấn cụ thể.

cta lien he

Cách trị mụn bọc ở cằm bằng nguyên liệu tự nhiên

1. Trị mụn bọc ở cằm bằng mật ong

Mật ong chứa nhiều thành phần thiết yếu rất tốt cho cơ thể, đặc biệt là để làm đẹp. Mật ong có tác dụng chống oxy hóa, hỗ trợ kháng viêm, chống lại sự lây lan của vi khuẩn. Chính bởi vậy, tình trạng mụn bọc cũng được cải thiện đáng kể. Ngoài ra, mật ong có công dụng dưỡng ẩm, chống lại quá trình lão hóa giúp da mềm mịn, tươi trẻ.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Trộn một ít mật ong và vài giọt nước cốt chanh vào tạo hỗn hợp.
  • Bước 2: Rửa mặt sạch với nước, sau đó thấm nhẹ nhàng bằng khăn bông
  • Bước 3: Thoa hỗn hợp thu được lên những nốt mụn trong 15 phút kết hợp massage

Áp dụng đều đặn 2-3 lần/tuần để đẩy lùi mụn hiệu quả. Đối với bạn có làn da nhạy cảm, bạn chỉ cần sử dụng mật ong, không cần thêm nước cốt chanh.

2. Dùng nghệ chữa mụn bọc ở cằm

Nghệ là nguyên liệu trị mụn rất quen thuộc đối với nhiều chị em. Thành phần nghệ có chứa circumin giúp chống viêm, kháng khuẩn và làm sạch rất hiệu quả. Bên cạnh đó, nghệ còn giúp tái tạo da, ngăn ngừa hình thành sẹo, giảm mụn viêm đáng kể.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Nghệ rửa sạch, gọt vỏ và xay nhuyễn (hoặc nghiền nát)
  • Bước 2: Rửa mặt thật sạch với nước, sau đó đắp bã nghệ lên vùng mụn bọc ở cằm trong 20 phút kết hợp massage để da thẩm thấu
  • Bước 3: Rửa lại mặt bằng nước ấm, kiên trì sử dụng 3-4 lần/ tuần để thấy hiệu quả

Lưu ý: Vì sử dụng nghệ tươi nên da sẽ bị mảng bám màu vàng, bạn có thể rửa sạch bằng sữa rửa mặt hoặc dầu oliu để giúp da sạch hơn.

3. Trị mụn bọc ở cằm bằng tỏi

Trong tỏi chứa nhiều chất chống oxy hóa, kháng viêm. Do đó, tỏi có thể trị mụn bọc rất hiệu quả mà an toàn. Nguyên liệu này còn giúp làm sạch nhanh chóng các bã nhờn dư thừa trên da, các vi khuẩn đang ẩn nấp trong lỗ chân lông, giảm tình trạng sưng viêm. Hơn nữa, tỏi giúp lưu thông máu huyết, thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào, giúp bạn sớm lấy lại làn da tươi trẻ.

GÓC CHUYÊN GIA: Chuyên gia da liễu gợi ý cho bạn liệu trình xử lý mụn KHÔNG CORTICOID an toàn, hiệu quả cao

Tỏi có công dụng trị mụn bọc ở cằm hữu hiệu
Tỏi có công dụng trị mụn bọc ở cằm hữu hiệu

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Sử dụng 2-3 tép tỏi, bóc vỏ và rửa sạch. Sau đó giã hoặc xay nhuyễn chắt lấy nước cốt
  • Bước 2: Pha thêm một vài giọt nước để giảm tính nóng của tỏi
  • Bước 3: Vệ sinh vùng da sạch sẽ, bôi hỗn hợp lên vùng da bị mụn bọc trong 10 phút. Sau đó rửa sạch với nước ấm

Nên áp dụng 2-3 lần/tuần để cảm nhận sự thay đổi. Khi sử dụng phương pháp này sẽ cảm thấy hiện tượng rát nhẹ, sau một thời gian mụn sẽ khô nhanh và không còn đau, mụn nhanh chóng xẹp, da căng mượt hơn rất nhiều.

Một số lưu ý khi trị mụn bọc ở cằm

Ngoài cách áp dụng 9 cách xua đuổi mụn bọc ở cằm như trên, bạn cũng cần thực hiện một số biện pháp ngăn ngừa mụn bọc quay trở lại bằng xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, nghỉ ngơi hợp lý, từ bỏ các thói quen xấu

Chăm sóc và vệ sinh da mặt đúng cách

Vệ sinh da mặt là một trong những bước quan trọng giúp da thẩm thấu những dưỡng chất khi chăm sóc da. Bởi vậy, đừng quên tẩy da chết 1 lần./ tuần và dùng sữa rửa mặt lành tính để giúp lỗ chân lông sạch bụi bẩn, tránh bít tắc. Đặc biệt, hạn chế sờ tay lên mặt, tránh bụi bẩn, vi khuẩn lây từ mặt sang tay. Hơn nữa, không tự tiện nặn mụn để tránh tình trạng mụn lây lan.

Ăn uống khoa học

Nếu bạn không muốn cơ thể thiếu chất và tích tụ nhiều độc tố, mụn bọc nổi khắp mặt thì nên xây dựng một chế độ ăn uống lành mạnh, hợp lý. Hạn chế hấp thụ những thực phẩm cay. nóng, nhiều dầu mỡ, các loại đồ ngọt. Thay vào đó, nên bổ sung rau củ quả, nước ép, sinh tố để hỗ trợ hệ tiêu hóa, thải độc và tăng cường hệ miễn dịch.

Sinh hoạt lành mạnh

Nếu bạn có thói quen thức khuya, ăn khuya thì nên bỏ ngay từ bây giờ để tránh tình trạng mụn bọc ở cằm nhé. Tập cho mình thói quen tốt như đi ngủ sớm, làm việc điều độ, thư giãn tinh thần, rèn luyện sức khỏe hay tập thể dục để nâng cao thể chất.

Bổ sung rau củ quả, khoáng chất cần thiết cho cơ thể
Bổ sung rau củ quả, khoáng chất cần thiết cho cơ thể

Bảo vệ da khi đi ra ngoài

Da khi bị mụn bọc rất dễ bị tổn thương. Đặc biệt khi áp dụng những phương pháp trên, da rất dễ bị bắt nắng. Chính bởi vậy, trước khi ra ngoài lúc trời nắng, bạn nên thoa kem chống nắng trước 30 phút đồng thời mặc áo dài tay, bịt kín để tránh tình trạng bắt nắng.

Đi gặp bác sĩ

Nếu tình trạng mụn bọc ở cằm không thuyên giảm, thậm chí còn phát triển năng hơn, bạn nên đi khám tại địa chỉ da liễu tin cậy để có thể được tư vấn và điều trị kịp thời. Tuyệt đối không nên tự ý nặn mụn khi chưa được tư vấn. Tránh tình trạng mụn vỡ và lây lan ra các vùng da lành khác.

Hãy kiên trì trong việc điều trị, áp dụng phương pháp dân gian thường xuyên và đều dặn để đạt được kết quả tốt nhất. Trên đây là một số thông tin về mụn bọc ở cằm cũng như 9 cách đuổi mụn bọc tại nhà hiệu quả nhất. Bạn nên theo dõi tình trạng mụn mỗi ngày, nếu thấy không cải thiện hãy đi gặp bác sĩ có chuyên môn để có hướng giải quyết phù hợp hơn nhé!

Để được tư vấn thêm về cách trị mụn mủ hiệu quả, độc giả quan tâm vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây:

TRUNG TÂM DA LIỄU ĐÔNG Y VIỆT NAM – ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC NHẤT NAM Y VIỆN

NGƯỜI BỊ MỤN NÊN ĐỌC:

4.8/5 - (9 bình chọn)

Bình luận (46)

  1. Lê Xuân Anh says: Trả lời

    Ở đây có ai đã dùng thuốc bôi trị mụn Benzoyl rồi, hiệu quả ra sao cho mình biết với, bôi vô mụn xẹp ngay không, dùng thuốc này có hiệu quả lâu dài hay không

    1. Cao Mỹ Hoa says: Trả lời

      Tớ đang bôi nè, thấy cũng có giảm sưng đỏ nhưng không hết hẳn mụn bọc đâu chế ơi, giảm mụn sưng đỏ tạm thời thì ok đấy, bạn có thể dùng tạm

    2. Tâm-97 says: Trả lời

      Benzoyl bôi luôn cũng được đấy nhé, có tác dụng điều trị những mụn to rất nhanh. Nó là dạng thuốc bôi ngoài nên điều trị tức thời, còn muốn nhanh thì bạn dùng thêm cả thuốc uống, điều trị trong và ngoài kết hợp mới dứt điểm được mụn

    3. Ngọc Ngoan says: Trả lời

      Thuốc Benzoyl peroxide này chỉ là kháng sinh có khả năng giảm sưng chút thôi chứ không thể trị mụn bọc hoàn toàn được đâu các nàng ơi. Nàng muốn trị dứt mụn bọc nên điều trị từ bên trong lẫn bên ngoài và phải có thời gian. Ngày trước mặt mình nhiều mụn lắm, có cả mụn bọc và mụn mủ rất là nhiều mình dùng nhiều thuốc nhưng không hết được mụn rồi sau đó biết đến Hoàn Nguyên, minh dùng cả thuốc uống, thuốc bôi trong ngoài cùng nhau. Lúc đầu mụn lên nhiều, bao nhiêu mụn ẩn là nổi lên hết, mình cũng khá lo lắng rồi sau đó mình có gọi điện cho bác sĩ hỏi thì được gaiir đáp cẩn thận rồi mình yên tâm dùng thuốc. Cứ như vậy uống hết thuốc tháng thứ nhất rồi đến tháng thứ 2 là mình hết mụn. Thời gian cũng không quá dài nhưng đã hết được mụn cảm thấy rất là mừng. Mọi người bị mụn thì nên dùng hoàn nguyên điều tri http://www.bacsitannhang.com/hieu-qua-tri-mun-tu-bo-san-pham-tri-mun-trung-ca-hoan-nguyen.html

    4. Hương THủy says: Trả lời

      Ơ tớ cũng đang dùng bộ hoàn nguyên này nè, mới dùng tầm 2 tuần là mụn bọc giảm sưng đỏ rồi, nhân mụn được đẩy lên rồi nè, còi khô rửa mặt là nó tự đẩy nhân mụn lên, thấy có hiệu quả phết

    5. Thúy Vân Lê says: Trả lời

      Bộ này trị mụn bọc là siêu lý tưởng nhé các chế, em đã dùng và đã điều trị thành công mụn bọc khó trị ở cằm rồi, sạch mụn mà không để lại sẹo, chứ mụn bọc mà mọi người tự nặn là kiểu gì cũng để lại sẹo đó

  2. Hoa thiên điểu says: Trả lời

    Trị mụn bọc ở cằm bằng đông y với bộ trị mụn Hoàn Nguyên thì khoảng 2 tháng có hết hẳn không? Chỉ sợ dùng một thời gian rồi mụn lại mọc lại thì cũng ngại lắm

    1. Trần Hòa says: Trả lời

      Cũng đang lăn tăn vấn đề đây, tôi bôi nhiều loại kem trị mụn, toàn loại đắt tiền mà chỉ được một thời gian là mụn lại lên, thấy bảo mụn nội tiết nên khó điều trị, chả biết thuốc này thế nào, có hết hẳn không

      1. Ngô Mai Lan says:

        Dùng tầm 1 tháng là các nốt mụn bọc dần khô lại, nhân mụn già và bong ra. Nói chung cũng cải thiện được tầm 50% rồi. Đến tháng thứ 2 trở đi là mụn được loại bỏ hoàn toàn nếu biết kết hợp thêm chế độ chăm sóc da và sinh hoạt khoa học nữa là mụn không tái lại luôn

      2. Nhi Ngô says:

        Mình cũng bị mụn bọc ở cằm trị mãi chả hết mà dùng bộ hoàn nguyên này 2 tháng là sạch mụn hẳn, da mịn không tỳ vết thích ghê á

      3. Trần Lê Minh Hường says:

        Nói chung 2 tháng nữa đi đám cưới anh người yêu thì ngay bi giờ hãy liên hệ nhanh với trung tâm để mua hoàn nguyên về dùng nhanh nhanh đi, dùng 2 tháng thuốc cũng với việc nặn mụn ở trung tâm là hết mụn bọc đó, đảm bảo trang điểm sơ sơ nữa là anh người yêu lé mắt vì bất ngờ bởi sự xinh đẹp của chế đấy ạ

      4. Tuyết sa says:

        Cho hỏi chế độ chăm sóc da và sinh hoạt khoa học là thực hiện như nào ạ? có khó khăn gì không, có cần phải quá kiêng khem như trong bài viết ghi hay không

    2. Lê Thanh says: Trả lời

      Là ăn uống điều độ, tránh ăn thực phẩm cay nóng và thức ăn dầu mỡ, nước ngọt có gas, hạn chế thực phẩm chứa chất kích thích. Ngủ nghỉ hợp lý, tránh thức khuya, tập thể dục điều đặn và đặc biệt là skincare đủ các bước, đặc biệt là thực hiện kĩ nước rửa mặt và tẩy trang mỗi ngày vì bụi bẩn chính là nguyên nhân gây mụn đấy, nói chung là cũng gần như trong bài ghi

      1. Châu Mỵ Nương says:

        Uống thêm nhiều nước để hiệu quả điều trị mụn bọc ở cằm hiệu quả nhé! Ăn uống healthy nữa nhé, cái món này giúp cho việc điều trị nhanh lắm đó

  3. Lê Mỹ Ngân says: Trả lời

    Giữa thuốc kháng sinh clindamycin và thuốc doxycycline thì thuốc nào trị mụn bọc hiệu quả hơn, mình bị mụn bọc không chỉ bị ở cằm mà còn bị ở trán và má, bị khá nhiều đó

    1. Thụy Kha says: Trả lời

      Chả có thuốc nào hiệu quả cả, tôi đa dùng cả hai và nhận thấy cả hai chỉ là giảm ửng đỏ và sưng ở vùng bị mụn thôi chứ không có khả năng đẩy nhân mụn và làm khô hoàn toàn mụn.

      1. Lê Thủy says:

        Hai thuốc này cũng chỉ là kháng sinh giúp kháng viêm, tiêu diệt vi khuẩn ở ổ mụn để giảm nhanh chứng sưng, ngứa và đau ở vùng mụn thôi nhé!

      2. Trần Thị Nương says:

        Giảm sưng có nhanh hay không vậy, mình chỉ cần nó không giảm sưng và không đỏ là được thôi, mụn bọc mọc đau lắm

      3. Diệu Ngọc says:

        Tớ bôi doxycycline sáng là chiều thấy cũng giảm sưng nhưng vẫn còn đỏ nhé, bôi hai ba ngày là hết đó, chờ đầu mụn se là lấy tay gạy nhân đó ra

      4. Thỏ con says:

        Chỉ giảm sưng thôi mà ngừng bôi thì mụn sưng lại ngay ấy mà. Tốt nhất nên trị mụn bọc ở cằm dứt điểm, uống thuốc để có thể dứt điểm đó

  4. Lê Hồng Thọ says: Trả lời

    Xin hỏi bộ trị mụn Hoàn Nguyên này có giá như thế nào ạ? em điều trị bằng nhiều loại thuốc tây y nhưng không khỏi nên giờ muốn điều trị bằng thuốc đông y, thấy hoàn nguyên này có vẻ ok mà không biết giá cả như thế nào

    1. Lê Thụy Ngân says: Trả lời

      Tùy người tùy tình trạng mụn mà giá điều trị cho mỗi liệu trình sẽ khác nhau nhé nhé. Vào bài này tìm hiểu thêm về giá nhé https://www.tapchidongy.org/tri-mun-trung-ca-hoan-nguyen-gia-bao-nhieu.html

    2. Hoàng Anh Đào says: Trả lời

      Bộ trị mụn hoàn nguyên điều trị mụn bọc của mình bao gồm 3 sản phẩm viên uống hoàn nguyên, tinh chất bôi hoàn nguyên và nước rửa mặt hoàn nguyên, toàn liệu trình điều trị 5tr là hết hẳn mụn, gần năm nay da vẫn đẹp mà mụn không có lên

      1. Lê Oanh says:

        Mụn bọc của mình trị 3 năm nay từ thuốc tây, thuốc bắc và nam cũng tốn vài chục triệu mà không hết, đã vậy mặt còn có sẹo nữa do cậy mụn, giờ dùng hoàn nguyên không biết được không, hết sẹo không đấy nhỉ

      2. Dư Miên says:

        Hoàn nguyên là chỉ điều trị mụn chứ không có điều trị sẹo đâu nhé nhưng trung tâm da liễu có điều trị sẹo đó. Điều trị mụn bằng hoàn nguyên rồi sạch mụn thì điều trị sẹo ở đấy luôn, điều trị sẹo và chăm sóc da

    3. Lê THị vÂN says: Trả lời

      Thời gian dùng thuốc này muốn hết mụn bao lâu, hết sọe bao lâu

      1. Ngoan Hy says:

        Hết mụn thì 3 tháng sẽ hết còn hết sẹo cũng tầm 1 tháng hoặc hơn là hết, còn phải xem là sẹo lõm sâu hay là như thế nào

  5. Lê Thụy Vi says: Trả lời

    Trị mụn bọc ở cằm bằng tỏi tầm bao nhiêu ngày là hết mụn bọc vậy các chế?

    1. Trần Mỹ Hương says: Trả lời

      Mình đã thoa nước cốt tỏi được 1 tháng nay vẫn thấy các nốt mụn bọc ở cằm chỉ giảm đỏ và giảm sưng đau thôi chứ không hết được đâu, nghe bảo phải đi spa nặn

      1. Hiệu Trần says:

        Tớ tự nặn ở nhà này, giờ nhiễm trùng tá hỏa rồi, dại quá là dại mà.

      2. Gia Linh says:

        Mụn bọc đừng nặn khi nhân mụn chưa trồi lên nhé các chế, không thì nhiễm trùng da với hình thành sẹo to lắm. Em cũng đang thoa tỏi được môt thời gian đợi khi nào cồi mùi gom lại rồi nặn

      3. Lý_1984 says:

        Thoa tỏi thôi thì chưa đủ giúp cồi mụn bọc trồi lên đâu thím mà cần thoa thêm thuốc điều trị

      4. Mộng Tuyền says:

        Có phải thoa thêm các lại thuốc kháng sinh giới thiệu trong bài này không nhỉ?

    2. Lê Hữu Vân says: Trả lời

      Các loại kháng sinh trong bài này cũng chỉ có tác dụng như tỏi là kháng viêm và giảm sưng đau thôi. Hãy mua tinh chất trị mụn hay đến viện da liễu mà khám rồi mua thuốc về uống

    3. Lê Việt Nga says: Trả lời

      Tớ đi viện da liễu một thời gian dài có hết được đâu, tớ cũng những bị mụn bọc ở cằm mà là toàn mặt. Giờ đang tìm cách trị khác đây chứ uống kháng sinh với thoa kháng sinh nhiều cũng không tốt

      1. Trần Mỹ Ngân says:

        Ngày xưa cứ mọc mụn là thái một lát tỏi hoặc bôi kem đánh răng thì hôm sau hết sưng đỏ nhưng vài sau lại nổi lên thế là ngứa tay nặn và để lại sẹo, từ đó đến nay chả dám làm theo cách này vì mụn ngày càng lên nhiều. Em chỉ muốn khuyên mọi người là không nên dùng cách này thôi

  6. Thụy Vũ says: Trả lời

    Da em nhạy cảm nên dễ bị mụn lắm, đặc biệt là vùng cằm chi chít mụn. Xin hỏi là da nhạy cảm có dùng được bộ trị mụn hoàn nguyên không?

  7. Phạm Ngọc Hà says: Trả lời

    Cho em hỏi trộn nghệ và mật ong đắp mặt nạ thì có chữa được mụn bọc hay không vậy

    1. Con gà trống says: Trả lời

      Mình đắp mật ong và thấy mật ong hợp lắm, mới đắp được 1 tháng thấy nốt mụn bọc ở cằm cũng xẹp xẹp và khô rồi

    2. Hoàng Hà says: Trả lời

      Tớ cũng đắp mật ong đây mà sao chả có gì tiến triển nhỉ, mụn bọc ở cằm cục nào cục nấy vẫn to vẫn sưng đỏ là sao, chỉ thấy da sáng hơn và đỡ dầu

      1. Lê Khởi My says:

        Mụn bọc làm sao mà chữa được cách này, cách này chỉ có giúp da sáng hơn và bớt dầu hơn thôi bạn nhé, nếu bị nhiều phải đi khám bác sĩ da liễu mới hết được nhé

      2. Hồng Lâu Mông says:

        Mấy mặt nạ thiên nhiên này cũng chỉ hỗ trợ thêm thôi các chế, chứ mà đắp mặt nạ sạch mụn thì quá dễ dàng rồi. Muốn dứt điểm nên dùng bộ trị mụn Hoàn Nguyên đấy. Tớ dùng bộ này đã khỏi hẳn mụn bọc ở cằm và ở trán và mũi. Hoàn nguyên này lên cả báo đấy https://www.tienphong.vn/suc-khoe/mun-trung-ca-hoan-nguyen-duoc-vtv2-khuyen-dung-1527130.tpo

    3. Bông Cẩm Chướng says: Trả lời

      Bộ này dùng như nào tư vấn mình với ạ?

      1. Lê Nhã AN says:

        Bộ trị mụn hoàn nguyên này bao gồm 3 sản phẩm là nước rửa mặt, viên uống và tinh chất bôi. Cả 3 kết hợp cùng nhau từ ngoài vào trong nên trị mụn bọc tận gốc nhé

    4. Lê Lan says: Trả lời

      Có tái lại mụn sau khi dùng bộ này không?

  8. Trung Quân says: Trả lời

    Thời gian điều trị như thế nào, em mong mọi người tư vấn giúp em

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mặt nạ trị mụn bọc là một trong những phương pháp an toàn, hiệu quả mà các chị em thường sử dụng
16+ Loại mặt nạ trị mụn bọc nhanh chóng, không để lại sẹo
Những nốt mụn bọc sưng đỏ nổi chi chít trên mặt khiến bạn vừa đau vừa mất tự tin. Đừng vội nặn chúng vì mụn sẽ chỉ thêm sưng đỏ…