Mụn bọc ở má: Nguyên nhân và cách điều trị dứt điểm

Tình trạng nổi mụn bọc ở má thường gây mất thẩm mỹ ở cả nam và nữ. Làm thế nào để xua đuổi những nốt mụn đáng ghét một đi không trở lại khỏi khuôn mặt? Đây chắc hẳn là những thắc mắc mà mọi người thường xuyên đề cập tới. Vậy thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây để bỏ túi cho mình “bí quyết” xóa mụn dứt điểm nhé!

GÓC CHUYÊN GIA: Chuyên gia da liễu gợi ý cho bạn liệu trình xử lý mụn KHÔNG CORTICOID an toàn, hiệu quả cao

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì hiện đang là liệu trình xử lý mụn được nhiều người quan tâm. Liệu trình đã giúp GẦN 13.000 NGƯỜI THÀNH CÔNG XỬ LÝ MỤN TRỨNG CÁ CỨNG ĐẦU TRÊN DA.
Mụn bọc ở má hình thành ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý và thẩm mỹ
Mụn bọc ở má hình thành ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý và thẩm mỹ

Nguyên nhân hình thành mụn bọc ở má

Mụn bọc ở má là 1 dạng mụn bọc thuộc mụn trứng cá dạng nặng, thường gây ra cảm giác đau đớn và dễ để lại các vết thâm, sẹo trên da. Sự thâm nhập của vi khuẩn P.acnes tại nang lông với số lượng lớn chính là nguyên nhân trực tiếp khiến mụn bọc hình thành ở vùng 2 bên má, cằm và cánh mũi.

Khi mới xuất hiện, mụn thường là những đốm nhỏ trên má, sau đó sưng dần lên thành nốt đỏ lớn, cứng và gây đau nhức. Nếu không tìm cách điều trị dứt điểm sẽ dẫn đến tình trạng mụn lây lan khắp hai má, tạo thành vùng sưng đỏ gây xấu xí, mất thẩm mỹ.

Bên cạnh đó, sự rối loạn hormone ở lứa tuổi dậy thì cũng là nguyên nhân khiến mụn “chễm chệ” trên khuôn mặt bạn. Ngoài ra, phụ nữ trong thời kỳ tiền kinh nguyệt, mang thai, cho con bú, tiền mãn kinh sẽ kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh. Trên da có quá nhiều dầu thừa sẽ khiến lỗ chân lông bít tắc, tạo điều kiện vi khuẩn P.acnes tấn công vào các tế bào gây mụn bọc. Bên cạnh đó, nếu bạn đang uống thuốc tránh thai hoặc có kinh nguyệt không đều, nguy cơ mụn bọc bị đe dọa khá cao.

Rối loạn nội tiết tố là một trong những nguyên nhân gây mụn bọc ở phụ nữ
Rối loạn nội tiết tố là một trong những nguyên nhân gây mụn bọc ở phụ nữ

Việc thường xuyên tiếp xúc với môi trường đầy bụi bẩn, ô nhiễm mà không che chắn, không vệ sinh da kỹ càng sẽ tạo điều kiện thuận lợi để vi khuẩn xâm nhập vào lỗ chân lông gây mụn. Ngoài ra, việc trang điểm liên tục mà lại tẩy trang quá sơ sài hay sử dụng các loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, kém chất lượng cũng góp phần khiến tình trạng mụn càng biến chứng nghiêm trọng.

Yếu tố di truyền cũng là nguyên nhân khiến bạn bị mụn. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng nếu bà, chị bị mụn thì 80% con gái cũng sẽ bị mụn.

Ngoài ra, khi căng thẳng, stress, sử dụng thực phẩm cay nóng sẽ khiến da nổi mụn bọc nhiều 2 bên má.

Có nên nặn mụn bọc ở má không?

Da bị mụn trứng cá nói chung và mụn bọc nói riêng rất nguy hiểm, bởi nếu mụn vỡ ra khi nhân mụn chưa chín sẽ làm lây lan các vùng da xung quanh. Đặc biệt, ở vị trí bên má, sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến thẩm mỹ. Do vậy, việc điều trị mụn được ưu tiên hàng đầu.

Nguyên nhân gây nên mụn bọc phần lớn do vệ sinh không đúng cách. Bên cạnh đó, nhiều người có thói quen lấy tay sờ và lấy nhân mụn khi chưa chín. Chính vì vậy, mụn dễ bị nhiễm khuẩn, sưng viêm và lan ra nhiều hơn.

Mụn bọc chỉ được nặn khi cồi mụn khô và trồi lên bề mặt. Lúc này bạn có thể lấy nhân mụn ra khỏi lỗ chân lông. Kết hợp với các biện pháp chăm sóc da sau mụn, da sẽ nhanh chóng hồi phục lại như bình thường, không để lại vết thâm sẹo.

Vậy nên, khi muốn nặn mụn bọc, bạn phải xác định được “thời điểm” của mụn. Không nặn những mụn mới chớm mọc. Vệ sinh thật sạch dụng cụ nặn mụn và vùng da bị mụn tránh gây viêm nhiễm, lở loét.

Hướng dẫn nặn mụn bọc ở má đúng cách

Để nặn mụn đúng cách cần nắm vững các bước sau đây:

  • Bước 1: Làm sạch da bao gồm tẩy trang và rửa sữa rửa mặt. Bạn nên tẩy trang 2 lần/tuần với thành phần lành tính, nhẹ dịu. Sữa rửa mặt cũng tránh chứa cồn hay chất tẩy rửa quá mạnh. Đồng thời sữa rửa mặt nên bổ sung các chiết xuất có khả năng chống viêm, diệt khuẩn và trị thâm như nghệ, mật ong, nha đam hay trà xanh,…
  • Bước 2: Vệ sinh tay và dụng cụ nặn mụn. Đừng quên rằng tay là nơi chứa rất nhiều vi khuẩn. Vùng da bị mụn rất dễ bị tổn thương. Nếu không vệ sinh sạch sẽ dụng cụ nặn mụn và tay sẽ dễ dẫn đến tình trạng nhiễm khuẩn, viêm nhiễm từ đó mụn sẽ lở loét và nặng hơn.
  • Bước 3: Xông hơi cho da mặt. Đây là cách giúp da mở lỗ chân lông nhằm giảm cảm giác đau đớn trong quá trình nặn mụn. Trong trường hợp không có dụng cụ xông hơi chuyên dụng, bạn có thể sử dụng nước nóng. Nên cẩn thận để tránh tình trạng bỏng da.

ĐÁNG CHÚ Ý: Khám phá ngay liệu trình trị mụn thảo dược được VTV2 khuyên dùng và bảo chứng về hiệu quả

Xông hơi là một trong những bước không thể thiếu để diệt mụn bọc ở má
Xông hơi là một trong những bước không thể thiếu để diệt mụn bọc ở má
  • Bước 4: Chích đầu mụn bằng kim tiệt trùng. Sử dụng kim tiệt trùng để các vết mụn đẩy cồi lên hẳn. Chú ý việc này nên áp dụng với các nốt mụn đã gom cồi và đầu mụn khô lại.
  • Bước 5: Nặn mụn bọc nhẹ nhàng an toàn. Trong quá trình nặn, bạn nên xác định được đâu là nốt mụn nên nặn và không nên nặn. Việc nặn mụn được thực hiện đúng cách và vệ sinh sạch sẽ để tránh để lại sẹo.
  • Bước 6: Rửa mặt sạch và chăm sóc da sau mụn. Đừng quên chăm sóc da sau khi nặn.

Trường hợp tuyệt đối không nên nặn mụn bọc ở má

Bạn nên quan sát tình trạng nốt mụn trên da để tránh tình trạng mụn kéo dài khó chữa hơn. Dưới đây là tình trạng mụn bọc không nên nặn:

  • Mụn bọc nhiều ổ viêm, chứa mủ, sưng to, giống cục máu, gây đau và không nổi cồi mụn.
  • Mụn có mủ trắng nổi theo từng đám, mềm và gây cảm giác rát mặt. Mủ bên trong có mùi hôi, tanh và dễ lan ra khắp nơi.
  • Mụn bọc ác tính: Khi bị nổi loại mụn này, bạn có biểu hiện sốt, da bị viêm, mụn có kích thước lớn hơn so với người bình thường gây đau nhức khó chịu.

Khi gặp những trường hợp mụn như trên hãy nhanh chóng gặp bác sĩ đẻ có hướng điều trị phù hợp, cụ thể.

Các cách trị mụn bọc ở má dứt điểm

Chính bởi những ảnh hưởng nghiêm trọng mà mụn bọc ở má mang lại khiến giải pháp trị mụn bọc cũng được săn lùng hơn bao giờ hết. Một số phương pháp trị mụn bọc ở má phổ biến như đắp mặt nạ từ thiên nhiên, tiêm cortisone hay dùng công nghệ cao.

Khắc phục tình trạng nổi mụn bọc ở má bằng thuốc bôi

Phương pháp dùng kem thoa trực tiếp lên nốt mụn hay bôi kháng sinh được nhiều tín đồ làm đẹp chia sẻ rộng rãi. Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc Tây y nên được hướng dẫn, chỉ định của các bác sĩ da liễu để đảm bảo an toàn, hiệu quả.

Khi các tế bào da bị vi khuẩn bào mòn nặng thì bạn nên sử dụng loại sản phẩm đặc trị mụn thông qua tư vấn của bác sĩ. Để tiết kiệm thời gian, bạn nên tập trung lựa chọn loại kem bôi có những thành phần như sau:

  • Kháng sinh dạng bôi: Những kháng sinh thể lỏng như clindamycin, erythromycin thường có khả năng khống chế sự tấn công của vi khuẩn acnes. Sử dụng trung bình 1-2 lần/ngày sẽ cải thiện tình trạng ngứa, rát, ửng đỏ của mụn bọc ở má.

    Thuốc kháng sinh bôi được chỉ định trong điều trị bệnh mụn bọc
    Thuốc kháng sinh bôi được chỉ định trong điều trị bệnh mụn bọc
  • Benzoyl peroxide: Đây là hoạt chất cực kỳ quen thuộc của những ai điều trị mụn. Benzoyl peroxide giúp kiểm soát sự hoạt động mạnh mẽ của vi khuẩn, kích thích nhân mụn nhanh khô. Tuy nhiên bạn nên sử dụng sản phẩm đúng liều để tránh bị khô da.
  • Axit salicylic: Những sản phẩm chứa axit salicylic thường được ưa chuộng nhờ công thức loại bỏ các lớp tế bào chết xung quanh da bị mụn. Ngoài ra nó còn giúp thu nhỏ lỗ chân lông, giảm đau và ngăn ngừa tình trạng mụn bọc phát triển.
  • Retinoid: Dạng kem bôi chứa retinoid được ví như thần dược của những người trị mụn nhờ khả năng kháng viêm, xóa mờ thâm sẹo đồng thời chống hình thành nếp nhăn da.

Sử dụng thuốc uống để điều trị mụn bọc ở má

Các loại kháng sinh được sử dụng như tetracyclin, minocyclin, clindamycin, doxycycline,.. giúp kìm hãm sự phát triển của vi khuẩn P.acnes. Tuy nhiên, nếu sử dụng thuốc uống một cách tùy tiện sẽ ảnh hưởng đến cơ thể vì nó gây khô môi, rụng tóc, đau nhức các khớp,…

Những loại thuốc ngừa thai như drospirenone, norethindrone giúp ức chế quá trình tiết dầu nhờn trên da. Điều này khiến các nốt mụn không phát triển, không sưng to. Tuy nhiên sản phẩm này không phù hợp với người bị cao huyết áp, bệnh máu đông hay ung thư vú.

Cách trị mụn bọc bằng thuốc nâng cao nguy cơ dẫn tới tình trạng kháng thuốc khi thử nghiệm. Để đảm bảo an toàn, bạn nên nghe theo chỉ định của bác sĩ da liễu.

Điều trị mụn bọc ở má bằng nguyên liệu thiên nhiên

Sử dụng các nguyên liệu từ thiên nhiên để làm mặt nạ là cách thức cực kỳ đơn giản, hiệu nghiệm mà nhiều người áp dụng. Chỉ bằng các nguyên liệu dễ tìm, dễ thực hiện và cực kỳ tiết kiệm bạn đã có thể loại bỏ mụn bọc ở má.

Nếu biết pha trộn mặt nạ theo tỉ lệ phù hợp và kết hợp một cách có chọn lọc, phương pháp này sẽ giúp đốm mụn nhanh chóng xẹp, bớt sưng viêm, giảm đau rát và mang lại làn da trắng sáng, căng mịn. Một số mặt nạ bạn có thể thực hiện như sau:

  •  Trị mụn bằng tỏi tươi: Bóc 3-4 củ tỏi rồi nghiền nhuyễn bằng dụng cụ chuyên dụng hoặc máy xay sinh tố để ép lấy nước cốt. Vệ sinh da mặt với nước ấm rồi dùng bông nhúng vào nước tỏi và thoa đều vào vùng mụn hai bên má. Sau 10 phút thì rửa sạch với nước ấm. Thực hiện theo tần suất 2 lần/tuần để thấy sự cải thiện.
  • Dùng mật ong kết hợp bột nghệ: Với tinh chất curcumin giúp kháng viêm kháng khuẩn, làm mờ các vết thâm sẹo kết hợp tác dụng làm ẩm của mật ong sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng mụn siêu hiệu quả. Bạn chỉ cần pha hỗn hợp nghệ và mật ong theo tỉ lệ 2:2 để tạo hỗn hợp nhuyễn. Sau đó làm sạch và bôi lên vùng da bị mụn. Sau 15 phút thì rửa sạch với nước ấm. Thực hiện phương pháp này 2 lần/tuần.

TIN HAY CHO BẠN: Tạm biệt ngay mụn trứng cá lâu năm với liệu trình xử lý mụn thảo dược được hàng nghìn người tin dùng

Dùng bột nghệ trị mụn bọc ở má hiệu nghiệm
Dùng bột nghệ trị mụn bọc ở má hiệu nghiệm
  • Trị mụn bọc hai bên má bằng rau diếp cá: Rau diếp cá rửa sạch và ép lấy nước. Rửa mặt thật sạch và bôi nước ép rau diếp cá lên vùng da bị mụn trong 20 phút. Trong thời gian đợi có thể kết hợp massage để da được thư giãn. Rửa mặt sau 10 phút. Áp dụng phương pháp 2 lần/tuần để nhanh chóng xóa mụn bọc.

Liệu pháp tiêm cortisone và chiếu tia laser để trị mụn bọc ở má

Đây là phương pháp được các bác sĩ áp dụng khi mụn bọc có độ cứng và sưng đau dữ dội. Cortisone là chất có khả năng kháng viêm, làm mụn nhanh xẹp sau vài ngày tiêm. Tuy vậy thực hiện điều trị này, người bị có thể gặp phải tình trạng sẹo lõm. Phải mất đến 6 tháng mới hồi phục da.

Việc nhờ tới sự can thiệp của công nghệ laser cũng giúp bạn tiêu trừ lượng vi khuẩn trên mặt. Khi sử dụng laser, các đốm mụn sẽ giảm sưng phồng và không có nguy cơ hình thành sẹo cao như phương pháp tiêm cortisone. Bạn nên kiên trì khi sử dụng những phương pháp này kết hợp kem dưỡng da chất lượng sau quá trình chiếu laser.

Loại bỏ mụn bọc ở má bằng liệu trình xử lý mụn thảo dược Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì

Hiện nay, việc sử dụng các sản phẩm trị mụn có nguồn gốc thảo dược được rất nhiều người lựa chọn. Bởi lẽ, những sản phẩm này thường đem lại hiệu quả khá tốt, an toàn, lành tính và không gây tác dụng phụ khi sử dụng. Và Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì cũng là một liệu trình xử lý mụn của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam (Đơn vị trực thuộc Nhất Nam Y Viện) được nhiều khách hàng tin dùng bởi những ưu điểm vượt trội của mình.

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì - Liệu trình trị mụn toàn diện với cơ chế kép độc đáo
Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì – Liệu trình trị mụn toàn diện với cơ chế kép độc đáo

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì có nguồn gốc từ bài thuốc làm đẹp, trị mụn của Đức Từ Cung Thái hậu triều Nguyễn với bài thuốc uống trong (Lục vị gia giảm) và thảo dược bôi ngoài (Hồng Thăng đơn). Khi được phục dựng lại, các chuyên gia da liễu tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam cũng chú trọng duy trì nguyên lý hoạt động kép của YHCT có trong bài thuốc cổ phương để tạo thành một công thức trị mụn toàn diện nhất.

Theo đó, Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì sẽ bao gồm bài thuốc uống trong được bác sĩ chỉ định tùy vào tình trạng mụn cũng như cơ địa da cụ thể của từng đối tượng khách hàng. Bài thuốc uống trong sẽ giúp loại bỏ các căn nguyên gây mụn từ sâu bên trong cơ thể, cân bằng nội tiết tố, cải thiện chức năng gan, thận, điều hòa, bồi bổ và điều hòa khí huyết.

TÌM HIỂU THÊM: Liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì có tốt không? Giá bao nhiêu?

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì giúp loại bỏ mụn hiệu quả cao với thảo dược uống trong và bôi ngoài
Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì giúp loại bỏ mụn hiệu quả cao với thảo dược uống trong và bôi ngoài

Bài thuốc uống trong cũng sẽ được chỉ định sử dụng kết hợp cùng tinh chất bôi ngoài thảo dược Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì để có thể trị mụn một cách toàn diện. Tinh chất bôi có tác dụng kích thích đẩy nhân mụn ẩn ra ngoài, làm khô đầu nhân mụn, kháng viêm, diệt khuẩn và làm sạch sâu lỗ chân lông, giúp da trị mụn hiệu quả. Bên cạnh đó, tinh chất bôi này còn có tác dụng nuôi dưỡng và phục hồi làn da sau những tổn thương do mụn.

Liệu trình của Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì cũng được chỉ định cụ thể của từng khách hàng để có được hiệu quả trị mụn tốt nhất. Và đặc biệt, với những khách hàng bị mụn do tình trạng tích tụ độc tố ở gan, thận gây ra, bác sĩ sẽ chỉ định dùng thêm cao giải độc để có thể trị mụn một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, các bác sĩ chuyên khoa cũng khuyên khách hàng nên có được cho mình chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học, chăm sóc da đúng cách để làn da nhanh chóng phục hồi.

Các thành phần thảo dược tự nhiên lành tính có trong thành phần của liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì
Các thành phần thảo dược tự nhiên lành tính có trong thành phần của liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì

Một trong những ưu điểm nổi bật khác của Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì đó là được bào chế từ 100% thảo dược tự nhiên lành tính. Tất cả những thành phần thảo dược có trong Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì đều được thu hái từ những vườn dược liệu sạch đạt chuẩn GACP-WHO tại nhiều vùng miền trên cả nước. Những thảo dược này nhờ được nuôi trồng trong điều kiện thuận lợi nên đều có thể phát huy được tối đa được dược tính tự nhiên.

Và theo Bác sĩ Lê Phương – Giám đốc Chuyên môn Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam, khi tiến hành bổ sung thêm các thảo dược, các chuyên gia tại Trung tâm cũng đã tiến hành nhiều cuộc thử nghiệm để xác định rõ dược tính của từng loại thảo dược. Và cuối cùng, những thảo dược được chọn sẽ được phối hợp với nhau theo tỷ lệ vàng để có thể mang đến công thức trị mụn hiệu quả.

THÔNG TIN HỮU ÍCH: Khám phá ngay dược tính siêu đỉnh của thảo dược Bạch liễu bì có trong liệu trình trị mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì

Bạch liễu bì là thảo dược quan trọng giúp nâng cao dược tính của liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì
Bạch liễu bì là thảo dược quan trọng giúp nâng cao dược tính của liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì

Trong đó, dược liệu Bạch liễu bì chính là một “mắt xích” quan trọng trong bài thuốc này. Bạch liễu bì có tác dụng tương tự như một loại BHA tự nhiên lành tính với tác động chuyên sâu, nồng độ thấp nên hoàn toàn không gây kích ứng, bong tróc da như BHA thông thường. Ngoài ra, loại thảo dược này còn giúp làm sạch sâu da, cung cấp cho da các dưỡng chất cần thiết để giúp da có thể phục hồi tốt.

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì cũng được bào chế theo dạng tiện dụng trên dây chuyền công nghệ hiện đại của nhà máy khép kín đạt chuẩn GMP-WHO. Tất cả các khâu từ lựa chọn thảo dược, bào chế, sản xuất đều có sự giám sát chặt chẽ từ các chuyên gia để có thể đảm bảo chất lượng của liệu trình trị mụn này một cách tốt nhất.

Kết quả thử nghiệm của liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì
Kết quả thử nghiệm của liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì

Trước khi chính thức ra mắt trên thị trường, Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì cũng đã trải qua nhiều cuộc thử nghiệm gắt gao để khẳng định về dược tính. Cho đến khi chính thức được đưa vào áp dụng, Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì cũng đã giúp cho GẦN 13.000 NGƯỜI thành công loại bỏ mụn trứng cá hiệu quả cao, ngừa tái phát chỉ sau 1 liệu trình.

Trong chương trình “Vì sức khỏe người Việt” phát sóng trên kênh truyền hình VTV2, Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì cũng đã vinh dự được khuyên dùng và đánh giá cao về hiệu quả. Theo đó, VTV2 cũng đã giới thiệu Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì là một trong những liệu trình xử lý mụn HIỆU QUẢ CAO, AN TOÀN cho mọi cơ địa da mà khách hàng có thể trải nghiệm để cải thiện làn da.

TIN KIỂM CHỨNG: Các chuyên gia da liễu nói gì về liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì?

Liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì được VTV2 khuyên dùng và bảo chứng về hiệu quả
Liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì được VTV2 khuyên dùng và bảo chứng về hiệu quả

>> Khách mời trên VTV2 nói gì về hiệu quả của liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì?

Hình ảnh của một số khách hàng sau khi sử dụng liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì:

phan hoi hoang chi nnhnb

khach hang gia han nnhnb

khach hang linh nnhnb

Hiện tại, liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì đang được áp dụng độc quyền tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam. Để được tư vấn về liệu trình trị mụn này, khách hàng hãy liên hệ ngay theo HOTLINE 0972 196 616 – 0983 058 939 – 0903 047 368 để được bác sĩ chuyên khoa giải đáp cụ thể.

cta

Những lưu ý cần nắm rõ khi bị mụn bọc ở má

Chỉ cần mắc phải vài sai sót trong quá trình điều trị mụn thì bạn chắc chắn sẽ phải “trả giá đắt”. Vì vậy, hãy ghi lại những lưu ý dưới đây để nhanh chóng tạm biệt mụn bọc.

  • Luôn giữ da mặt sạch sẽ: Bình thường, vùng da hai bên má không đổ dầu nhiều như vùng chữ T (trán, mũi và cằm), nhưng khi má xuất hiện mụn bọc nghĩa là bạn phải chăm sóc các vùng da này kỹ hơn. Hãy sử dụng loại sữa rửa mặt với thành phần nhẹ dịu, lành tính để ngăn ngừa mụn tốt hơn.
  • Tuyệt đối không nặn mụn bọc: Bạn thường nghĩ nặn mụn sẽ nhanh chóng giải quyết mụn cũng như mụn nhanh xẹp và bớt sưng tấy. Tuy nhiên, mụn bị tác động sẽ sưng to kèm theo viêm nhiễm, sưng đỏ. Thậm chí nếu nặn mụn không đúng cách sẽ gây sẹo lồi, lõm gây mất thẩm mỹ.
  • Hạn chế trang điểm: Vùng da hai bên má khá mỏng, khi bị mụn bọc sẽ trở nên nhạy cảm, dễ tổn thương. Bởi vậy, khi dùng mỹ phẩm để cha chắn những nốt mụn, vô tình da bạn tiếp xúc với hóa chất có trong mỹ phẩm khiến mụn càng trở nên tồi tệ. Nếu bắt buộc không phải trang điểm, nên để da được “thở” đúng nghĩa. Tẩy trang kỹ bằng dung dịch tẩy trang và gel rửa mặt.
  • Đắp mặt nạ: Các loại mặt nạ từ nguyên liệu tự nhiên rất hữu hiệu trong việc diệt khuẩn, loại bỏ tế bào chết và dưỡng da trắng sáng.
  • Làm bạn với kem chống nắng: Da bị mụn rất dễ bị tổn thương. Bởi vậy bạn hãy quen với việc dùng kem chống nắng trước khi ra ngoài 20 phút, bịt kín và mặc đồ dài để tránh tác động của tia cực tím.
  • Chế độ ăn uống hợp lý: Việc xây dựng chế độ dinh dưỡng rất quan trọng. Bổ sung vitamin, các dưỡng chất thiết yếu sẽ đẩy nhanh quá trình làm lành những vết thương. Đồng thời tránh các thực phẩm cay, nóng, chất kích thích.

Bất kỳ phương pháp chữa trị hiện tượng nổi mụn bọc ở má nào vừa nêu trên đều mang lại thành công khi bạn kiên trì và chăm sóc da tốt. Nếu còn điều gì thắc mắc về các phương pháp điều trị mụn bọc ở má hoặc về liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam, bạn có thể liên hệ theo một trong những địa chỉ sau đây để được tư vấn cụ thể.

TRUNG TÂM DA LIỄU ĐÔNG Y VIỆT NAM – ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC NHẤT NAM Y VIỆN

NGƯỜI BỊ MỤN NÊN ĐỌC:

4.8/5 - (6 bình chọn)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Bình luận (48)

  1. Dung Hạnh says: Trả lời

    Không hiểu nguyên do nàm thao mà dạo lày da mặt tôi bị u lên những nốt mụn to và đỏ lừ á, đợi mãi chả có nhân trồi lên và se mụn nên nóng ruột dùng cây nặn mụn chọc vào thì chỉ thấy ra nước vàng trong với máu kem theo. Nặn nhièu quá giờ mặt sưng vù và đau nhức lắm. Với tình hình mụn của tôi thế thì dùng cách trị mụn nào trong bài là hiệu quả nhỉ? Đang rối lắm ạ

    1. Phương Ak says: Trả lời

      Chắc do vệ sinh mặt không đúng cách hay do rối loạn nội tiết tố nữ từ bên trong nên gây mụn từ bên ngoài đấy. Trước tôi bị bị thiếu cân bằng estrogen nên mụn như cơm cháy mà cục nào cục nấy to sưng đỏ lừ luôn. Mụn bọc lâu lành lắm bạn ơi, mà chọc nặn mụn sau này gây sẹo đấy. Tốt nhất giờ bạn nên đắp tỏi tươi cho dịu lại rồi đến da liễu khám đi

    2. Linh Nhân Hồ says: Trả lời

      Mình đi da liễu về nè, thấy trong đơn thuốc cũng có mấy loại thuốc như trong bài liệt kê là tetracyclin, minocyclin… Cơ mà mình chả hợp thuốc này hay sao mà uống 3 đơn rồi mụn vẫn y nguyên. Đang muốn đổi đi tiêm cortisone đây, nghe con bạn nó nói hiệu quả trị mụn bọc tốt lắm mà chưa biết thế nào

    3. Loan Đỗ says: Trả lời

      Tớ đnag đi tiêm corticosteroid này, thấy mụn bọc cũng giảm sưng và đỏ chỉ sau 1 buổi tiêm cơ mà sợ sợ sao í. Thấy mấy chị nhân viên pha thuốc vào kim tiêm rồi tiêm trực tiếp vào trong nốt mụn bọc ở má luôn. Thật chứ mụn đang đau mà tiêm vào nữa tê tái luôn

    4. Xí Muối Tiêu says: Trả lời

      Eò, tớ cứ tưởng tiêm ở đâu rồi mới lan sang mụn chứ ai dè tiêm ở mụn bọc đang sưng sao chịu nổi, đang tính đi mà nghe bạn này nói hù sợ chạy mất dép rồi, ai có cao kiến trị mụn bọc ở má nào hay hơn k

    5. Hoa Hồng Nhỏ says: Trả lời

      Trời ơi, kim tiêm nhỏ lắm, mình đi tiêm đây có thấy đau đớn gì đâu, hay là tùy spa nhỉ? Tiêm thì không đau, trị mụn tức thời thì nhanh nhưng mà không dứt hẳn mụn đâu các chế ơi. Kiểu như giảm viêm cho mụn đỡ sưng đau rồi thúc đẩy mụn chín nhanh ấy chứ không trị tận gốc, ai muốn hết mụn trong thời gian nhanh chữa cháy để đi đâu đó thì đi tiêm còn không thì tớ khuyên đừng nên đi. Tớ đi 1 lần thấy không trị mụn dứt điểm được nên tìm hiểu nhiều cách trị mụn bọc khác và may mắn thấy được bài viết này https://ihs.org.vn/mun-trung-ca-hoan-nguyen-23663.html thấy nhiều chế dùng bộ hoàn nguyên này rồi và vào đánh giá hiệu quả trị mụn tốt lại thêm khoản được VTV2 khuyên dùng nữa nên tớ cũng mua về dùng. Hơn cả sự mong đợi của tớ là chỉ sau 1 liệu trình là mụn bọc ở má đã hết sách, mà đã lâu rồi mụn của tớ không lên lại

    6. Thùy Nhung Lê says: Trả lời

      Bộ này dùng theo liệu trình hả chị, không phải dùng như mấy bộ trị mụn hả? Mà bộ này gồm sản phẩm gì zạ?

    7. Kiều Vân says: Trả lời

      Bộ này gồm viên uống hoàn nguyên, tinh chất hoàn nguyên và nước rửa mặt. Cơ chế trong uống ngoài bôi và làm sạch mặt mỗi ngày nên vừa ngăn ngừa mụn bọc mới, vừa chữa tận gốc mụn bọc cũ rất hiệu quả nhé

    8. Hoàng Nhi says: Trả lời

      Đúng đấy, Hoàn Nguyên cả uống và cả bôi, rửa mặt nên hiệu quả điều trị mụn bọc ở má nhanh lắm. Khi bạn đến khám ở trung tâm bác sĩ sẽ dựa vào tình trạng mụn nặng hay nhẹ mà cho liệu trình điều trị phù hợp. Hoàn Nguyên không phải như mỹ phẩm thông thường là thuốc điều trị mụn trứng cá, cực kỳ có tác dụng với những loại mụn bọc, mụn mủ

  2. Trần Mỹ Diệu says: Trả lời

    Ai đã áp dụng cách trị mụn bọc bằng mật ong kết hợp bột nghệ chưa, hiệu quả thế nào cho em ý kiến để thực hiện đi nào. Dạo này hai má em cứ liên tục nổi mụn bọc mà em thoa kem trị mụn đô-ly không hết được

    1. Nhi Vân says: Trả lời

      Kem trị mụn cũng tùy người bạn ạ, có người hạp thoa vô hết có người không hạp thì có thoa từ năm này đến năm kia cũng chả hết được. Với lại thoa kem cần kết hợp với quy trình chăm sóc da cẩn thận, làm sạch da kĩ càng mỗi ngày, đắp mặt nạ trị mụn nữa thì may ra mới hiệu quả chứ thoa kem thôi thì chưa đủ

    2. Trần Hồng Hà says: Trả lời

      Cái kem do-ly đó mình thoa cũng không hết mụn, càng thoa càng mụn nên ngừng rồi. Sau đổi kem trị mụn nivia thấy cũng giảm mụn chút, kết hợp đắp mặt nạ nghệ và mật ong thấy các nốt mụn bọc giảm sưng hẳn, bớt đỏ hơn nè

      1. Tú Ôn Lê says:

        Các bạn mụn bọc chưa nặn không biết sao chứ tớ lỡ dại chọc mụnc nặn nên viêm nhiễm. Sau đấy đắp mặt nạ nghệ và mật ong này làm lành vết thương nhanh chóng, lớp da bị tổn thương nhanh khô và tróc, đợi một thời gian nữa là mụn cũng se dần

      2. Ngọc Nhà says:

        Mình cũng đang đắp mặt nạ nghệ và mật ong đây, cũng theo cả tháng nay rồi chả có kết quả gì, đang nản muốn bỏ đây

      3. Lê MInh hồng says:

        Cho em hỏi là đắp mặt nạ nghệ mật ong thì tuần đắp mấy bữa nhỉ? Thấy toàn nguyên liệu thiên nhiên lành tính nên đắp nhiều cũng chả sau nhỉ? Đắp nhiều hiệu quả trị mụn càng nhanh phải k

      4. Nabi Hường says:

        Cái gì mà nhiều cũng thành hại. Đắp nhiều bí da nổi mụn nhiều hơn chứ ở đó mà nhanh hết mụn

      5. Chim Cánh Cụt says:

        Tốt nhất mỗi tuần nên đắp từ 2-3 lần thôi, dù là mặt nạ trị mụn hay dưỡng da nào. Đắp nhiều làm lỗ chân lông bí tắc đấy, tình trạng mụn bọc khó điều trị hơn. Với lại ngoài đắp mặt nạ bạn nên duy trì chế độ ăn lành mạnh, kết hợp ngủ nghỉ hợp lý, tránh thức khuya và kết hợp chăm sóc da đúng cách, làm sạch da kĩ càng ngày 2 lần với sữa rửa mặt trị mụn phù hợp

  3. Liên Nhân Lê says: Trả lời

    Nghe bẩu bị mụn mà thoa kem chứa thành phần retinoid là hiệu quả lắm phải không? Kem nào chứa retinoid trị mụn hiệu quả chỉ giáo em với các chế. Em dạo này mụn bọc nổi đầy má, đi tiếp khách ngại quá và ai cũng hỏi sao dạo này xuống sắc vậy? Nghe mà nản lắm ạ

    1. Kim Phượng says: Trả lời

      Tớ dùng cái ô ba ghi 360 í, tớ thấy thoa vào mụn bọc cũng giảm kích thước nhiều lắm.Trước mụn cục nào cục đó to chà bá mà nay gom nhiều rồi

    2. Hoàng Thiền Lê says: Trả lời

      Mình dùng cái obgi đấy chả hết, mụn chả giảm tí nào mà giá mỗi lọ kem trên 1tr, dùng 2 lọ thấy k ổn nên ngưng, sau đổi sang Pala Choie 1% Retinol giá cũng nhích hơn obagi một chút nhưng được cái bôi hợp nên mụn bọc giảm nhanh lắm

    3. Châu Ánh says: Trả lời

      Chỉ giảm thôi chứ không hết hẳn hả bạn?

    4. Hương Tràm says: Trả lời

      Giảm thôi là đã mừng rồi, kết hợp thêm đi spa nặn mụn và đắp mặt nạ trị mụn từ thiên nhiên và chăm sóc da đúng cách nữa là mụn sẽ hết thôi

  4. Trần Lê Nguyên Anh says: Trả lời

    Cho mình hỏi là BSP Trị mụn trứng cá Hoàn Nguyên í, ai đã dùng bộ này rồi và hiệu quả trị mụn bọc ở má ra sao? Bộ này có dùng an toàn không?

    1. Đỗ Hồng says: Trả lời

      Rất chi là an toàn và hiệu quả nhé chế. Em đợt trước bị mụn bọc ở má cũng tìm đủ cách, chữa đủ nơi mà không khỏi được. Thế mà dùng bộ hoàn nguyên này là mụn bọc đã ra đi không trở lại, hihi

    2. Châu Lý Min says: Trả lời

      Tớ cũng may mắn đọc xem được video này

      Thấy bác sĩ Nhuần tư vấn về mụn rất hay và có giới thiệu bộ trị hoàn nguyên trị mụn rất hay. Tớ nghe thế nên lâp tức liên hệ và được chỉ dẫn quy trình đến khám và chữa trị mụn với bộ này. Tớ đến trung tâm ở địa chỉ Số 123 Hoàng Ngân, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, Hà Nội được chính bác sĩ Nhuần khám cho và kê cho liệu trình Hoàn Nguyên này bao gồm viên uống, tinh chất, nước rửa mặt. Tớ về dùng hết liệu trình là mụn bọc cũng hết luôn á

      1. Diệu Hồng_Lê says:

        Nếu có thời gian thì nên đến trung tâm lấy nhân mụn, trung tâm có cả quy trình lấy nhân mụn bằng phương pháp đông y thích lắm ạ. Đến trung tâm tự lấy nhân mụn thì sẽ không để lại sẹo và cũng bị sưng mặt sau khi lấy nhân mụn

      2. Chích Bông says:

        Đúng rồi, muốn trị mụn bọc nhanh nên đến lấy nhân mụn, tầm 5-10 ngày đi lấy một lần. Mình theo liệu trình trị mụn hoàn nguyên từ a-z ở trung tâm mà mụn bọc đã được trị tận gốc rồi. Sau điều trị mụn mình điều trị sẹo tại trung tâm luôn. Vì mình bị sẹo rỗ do trước cứ tự ý nặn mụn, lại nặn không hết nhân mà vùng da mụn bị viêm nhiễm tạo vết thương hở và hình thành sẹo đấy. Giờ mình cũng điều trị xong sẹo ở trung tâm rồi

    3. Thùy Thy says: Trả lời

      Nếu không có thời gian đi lấy nhân mụn thì hiệu quả trị mụn có cao không?

      1. Như Nguyễn Hồng says:

        Tớ có đi lấy đâu nè, mụn tự đẩy nhân lên và tự bong tróc nhé. Thời gian có hơi lâu.

    4. Tiểu Tiên says: Trả lời

      Mình cũng bận bịu công việc nên không đi lấy nhân mụn thường xuyên được, cả liệu trình đi làm mặt có 3 buổi thôi mà cũng hết, cũng dùng hết liệu trình là mụn bọc đã không còn nữa nè

    5. Trần Diễm Châu says: Trả lời

      Một liệu trình là bao lâu vậy nhỉ? Dùng bao lâu thì nói mịa đi cứ một liệu trình đọc nghe muốn ức chế

    6. Lê Thanh says: Trả lời

      Trời ơi, tùy người mụn nặng nhẹ khác nhau liệu trình điều trị sẽ khác nhau có người 2 tháng là hết nhưng có người mụn nặn 3 tháng mới hết đấy. Như mình bị mụn bọc nặng nên thời gian điều trị 3 tháng với hoàn nguyên cao cấp mới hết sạch mụn bọc. Sau khi hết mụn mình chú ý các vấn đề chăm sóc da đúng quy trình đặc biệt là làm sạch da kĩ càng là mụn bọc đã một đi không trở lại rồi, giờ da láng mịn và sạch đẹp lắm ạ

  5. Nguyễn Thị Hương says: Trả lời

    Các chế thông thái ơi, em nghe nhiều người nói ăn uống mà không đúng cách cũng khiến cho mụn bọc mới nổi nhiều và liệu trình trị mụn bọc cũ không giảm được. Vậy chế đô ăn uống như nào mới đúng cách ạ, chỉ em với

    1. Lý Tiểu Nham says: Trả lời

      Đúng rồi, ăn uống góp phần giảm tuyến bã nhờn dưới da, làm thông thoáng lỗ chân lông nên ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị mụn bọc hiệu quả lắm ạ. Bạn nên duy trì chế độ ăn healthy food là tốt nhất, không ăn thức ăn cay nóng, hạn chế thức ăn nhiều dầu mỡ, ăn nhièu rau xanh và uống nhiều nước nhé!

    2. Thùy Lâm says: Trả lời

      Bên cạnh ăn uống nên kết hợp chế độ sinh hoạt hợp lý, không được thức quá khuya, ngủ đủ giấc, giảm stress và giữ tinh thần cân bằng.

    3. Linda.nhu says: Trả lời

      Dùng bộ này có cần đi spa nặn mụn không hay là để mụn tự hết nhỉ?

  6. Đỗ Thùy says: Trả lời

    Mình xem video cuối bài thấy bác sĩ Nhuần tư vấn về mụn hay quá nên muốn điều trị với bác sĩ, ai đã điều trị với bác sĩ Nhuần rồi hướng dẫn mình với

  7. Thanh Trà says: Trả lời

    Tôi hay đi tiếp khách mà bị mụn bọc ở má nếu không trang điểm thì mất tự tin lắm. Không biết trang điểm nhiều có sao không nhỉ?

    1. Ngọc lùn says: Trả lời

      Mụn bọc là do vi khuẩn trú ngụ ở lỗ chân lông do lỗ chân lông bí bách qua sự tồn động của bã nhờn, bụi bẩn… Thế mà bạn ngày nào cũng trang điểm nữa thì lỗ chân lông làm sao mà thở nổi, vì thế mụn càng ngày càng nhiều hơn đấy ạ

      1. Trâm An says:

        Với lại mỹ phẩm trang điểm chứa hóa chất độc hại trong khi da mụn vốn rất nhạy cảm mà bôi lên nữa thì mụn bọc tá hỏa luôn, viêm nhiễm khó điều trị lắm. Tốt nhất nên ngưng trang điểm đi, tìm cách điều trị mụn tận gốc, sau đấy để mặt mộc và bôi tí son lên là đẹp dồi

      2. Đỗ Mỹ Diệu says:

        Ai chả muốn trị mụn để mặt mọc nhưng khổ nổi trị có được đâu. Tôi đây đủ thuốc từ tây, nam bắc và tpcn vẫn không xi nhê gì, sau đấy bôi kem tiền triệu mà mụn thì vẫn mụn đây. Có thời gian mụn đầy mặt bí quá còn dùng thuốc tránh thai trị mụn, biết nhiều tác dụng phụ nhưng cứ dùng, mà hết được tầm 3 tháng rồi mụn lại lên nhiều hơn, không phải có mỗi mụn bọc không mà có nhiều loại khác, mụn đầu trắng, mụn ẩn… thấy cái mặt nở hoa thế nản quá là nản luôn đấy

      3. Lê Trần Nhất Phương says:

        Mình đây cũng là nạn nhân của một thời trị mụn sai cách nè, cứ nghe ai mách gì là làm nấy, kể cả dùng kem trộn hay uống thuốc tránh thai, kết quả mụn mọc nhiều hơn. Sau tra google nhiều mới biết trị mụn cần chọn sản phẩm có thương hiệu uy tín đàng hoàng và biết về thuốc trị mụn hoàn nguyên, bộ này của trung tâm da liễu đông y việt na, thành phần toàn thảo dược nên an toàn và hiệu quả khi dùng. Bộ này trị mụn tận gốc nên kết thúc liệu trình 2 tháng là kết thúc luôn thời kì đang khổ mang tên mụn bọc ở má. Ai muốn trị mụn bọc tận gốc nên vào tham khảo thêm, có bài này mình mới biết đến hoàn nguyên https://vhea.org.vn/mun-trung-ca-hoan-nguyen-40559.html

      4. Phạm Hằng says:

        Có trị mụn tận gốc không hay chỉ là mụn lặn khi dùng sau ngưng dùng mụn lại lên

    2. Lê Thị Mỹ Huệ says: Trả lời

      Cam kết sạch mụn tận gốc nhé bạn. Trung tâm còn cam kết hoàn tiền 100% nếu không khỏi nữa mà

      1. Lan Trinh says:

        Một bộ này nhiêu á bạn?

    3. Cô Ba SG says: Trả lời

      Trị theo liệu trình điều trị mà giá cả cũng khác nhau nhé. Mình liệu trình 2 tháng bao gồm 2 lọ viên uống: 3.200.000đ, lọ tinh chất bôi: 1.100.000 và nước rửa mặt 650.000đ/lọ. Tổng cộng chưa đầy 5tr mà sạch hẳn mụn bọc luôn á

      1. Lê Như says:

        Tính ra với mức giá chưa đầy 5tr như chế này mà sạch mụn thì đáng quá chứ nhỉ. Còn hơn mình dùng kem trị mụn một lọ cũng hơn 1tr mà dùng từ năm này qua năm kia mụn vẫn tái đi tái lại. Chắc mai phải đi mua bộ này ngay và luôn đây

  8. Trần Yến Anh says: Trả lời

    Mụn tớ sưng to và có chứa mủ thì có nên áp dụng cách nặn mụn theo hướng dẫn trong bài không nhỉ?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *