Mụn mủ là gì – Có nên nặn không và cách điều trị hiệu quả nhất hiện nay

Mụn mủ là một trong những dạng mụn trứng cá viêm có tổn thương nặng ở bề mặt da. Mụn mủ gây ra nhiều cảm giác sưng đau và khó chịu ở bề mặt da. Thậm chí nếu không chữa trị kịp thời có thể gây ra tình trạng sẹo rỗ làm mất thẩm mỹ nghiêm trọng. Do vậy, các bạn nên chủ động áp dụng các biện pháp phòng và chữa trị kịp thời khi có mụn để hạn chế tối thiểu những tổn thương ở da mặt. 

Mụn mủ là gì? 

Mụn mủ (tên tiếng anh là gì: Pustules Acne) hay còn gọi với tên mụn bọc, mụn mủ bọc. Không giống với dạng mụn trứng cá thông thường, mụn mủ hình thành do quá trình viêm nhiễm ở da nên mức độ tổn thương cũng nghiêm trọng hơn.

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì hiện đang là liệu trình xử lý mụn được nhiều người quan tâm. Liệu trình đã giúp GẦN 13.000 NGƯỜI THÀNH CÔNG XỬ LÝ MỤN TRỨNG CÁ CỨNG ĐẦU TRÊN DA.
Mụn mủ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới thẩm mỹ 
Mụn mủ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới thẩm mỹ

Mụn mủ có kích thước lớn, thường khoảng 5 -10 mm, bên trong chứa nhiều mủ trắng, vàng và các bạch cầu trung tính. Ban đầu mụn chỉ là cục sần nổi lên bề mặt da, sau đó lớn dần, vùng da quanh mụn căng lên khi chạm vào có thể khiến nhân mủ trắng vàng bên trong vỡ ra làm viêm nhiễm lây lan và nếu không xử lý tốt khả năng gây ra sẹo rỗ rất cao. 

Nguyên nhân gây mụn bọc mủ thường gặp

Theo các bác sĩ chuyên khoa da liễu cho biết, nguyên nhân chính gây ra mụn mủ trắng phần lớn ảnh hưởng từ hoạt động của tuyến nhờn. Do tuyến nhờn hoạt động mạnh tiết ra nhiều bã nhờn dư thừa tích tụ tại các nang lông khiến vi khuẩn mụn P. Acnes phát triển gây ra hiện tượng viêm nhiễm. Tuyến nhờn hoạt động bất thường sản sinh nhiều bã nhờn thường do tình trạng rối loạn nội tiết trong cơ thể sinh ra kích thích bã nhờn tiết ra mạnh sẽ từ đó sinh ra mụn. 

Phần lớn các dạng mụn trứng cá hình thành là do lỗ chân lông bị bít tắc bã nhờn, bụi bẩn
Phần lớn các dạng mụn trứng cá hình thành là do lỗ chân lông bị bít tắc bã nhờn, bụi bẩn

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nam giới có khả năng bị mụn bọc, mụn mủ cao hơn so với nữ giới. Bởi trong cơ thể nam giới có lượng testosterone cao dễ bị rối loạn và kích thích hoạt động tuyến nhờn tạo môi trường thích hợp để mụn bọc mủ xuất hiện. Bên cạnh đó, mụn trứng cá nhân mủ cũng xuất hiện nhiều ở đối tượng như lứa tuổi dậy thì, phụ nữ thời kỳ kinh nguyệt, mang thai do thời điểm này hormone có nhiều sự thay đổi gây rối loạn. 

Ngoài ra, một số tác nhân khác khiến kích thích tình trạng viêm nhiễm nặng làm xuất hiện nhiều mụn mủ ở mặt như: 

  • Không sử dụng sữa rửa mặt: Nếu chỉ rửa mặt thông thường khí rất khó có thể loại bỏ bụi bẩn và làm sạch sâu, loại bỏ tế bào chết. Do da mặt tích tụ nhiều bụi bẩn và tế bào chết, bã nhờn sinh ra mụn mủ. 
  • Tiếp xúc nhiều với ánh nắng, bụi bẩn: Ánh nắng và bụi bẩn, hóa chất là những tác nhân bên ngoài khiến cho tình trạng viêm nhiễm ở bề mặt da nặng hơn. Tình trạng này khiến cho mụn phát triển nghiêm trọng và làm lây lan ra những vùng da khỏe mạnh. 
  • ​Do chế độ ăn uống không khoa học: Thường xuyên sử dụng món ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ, thực phẩm ăn nhanh cũng là tác nhân khiến cho tình trạng mụn bọc mủ phát triển nhanh. 
  • Do thói quen sinh hoạt: Thường xuyên làm việc căng thẳng, stress, thức khuya cũng làm ảnh hưởng tới tâm lý, nội tiết tố dẫn tới mụn trứng cá mủ. 

Mụn mủ có nguy hiểm không, có nên nặn không?

Mụn mủ là một trong những “kẻ thù” nguy hiểm của làn da. Tình trạng này khiến da da trở nên xấu xí và kém sắc. Đặc biệt tình trạng viêm nhiễm nặng khiến da bị tổn thương gây nhiều cảm giác sưng đau khó chịu và để lại sẹo rỗ khó chữa trị. 

Thói quen nặn mụn sẽ khiến tình trạng viêm nhiễm nặng hơn
Thói quen nặn mụn sẽ khiến tình trạng viêm nhiễm nặng hơn

Vậy có nên nặn mụn bọc có mủ, mụn mủ không? Bác sĩ nguyễn Thị Nhuần – Giám đốc chuyên môn Viện Da liễu Hà Nội Sài Gòn chia sẻ, một trong những sai lầm trong điều trị mụn trứng cá là thói quen nặn mụn. 

Bởi bản thân tay của chúng ta đã chứa rất nhiều vi khuẩn, dù có rửa sạch cũng không thể đạt mức vô trùng. Thói quen nặn mụn sẽ khiến vi khuẩn lân nhiễm và làm cho tình trạng mụn nặng hơn. Thêm vào đó khi dùng lực để nặn mụn sẽ khiến bầm da và tác động tới dây thần kinh xung quanh. Điều này không chỉ khiến cho mụn mủ nghiêm trọng hơn mà có thể dẫn tới hậu quả nhiễm trùng máu. 

Do vậy khi bị bất kỳ dạng mụn trứng cá nào cũng cần tuyệt đối không được dùng tay nặn mụn. Việc nặn mụn cần phải sử dụng các dụng cụ chuyên biệt và thực hiện bởi người có chuyên môn. 

Các cách điều trị mụn mủ hiệu quả

Khi da mặt xuất hiện mụn mủ, các bạn nên chủ động điều trị càng sớm thì hiệu quả sẽ mang lại cao hơn so với việc điều trị khi mụn đã trở nặng. Một số cách trị mụn trứng cá có mủ hiện nay như: 

Cách trị mụn mủ tại nhà an toàn từ tự nhiên

Mặc dù hiện nay y học hiện, công nghệ thẩm mỹ phát triển nhưng nhiều người vẫn lựa chọn biện pháp trị mụn mủ tại nhà từ nguyên liệu tự nhiên. Lý do vì các cách trị mụn mủ này sử dụng nguyên liệu thiên nhiên dễ kiếm tìm, độ an toàn cao. Một số mẹo dân gian chữa mụn trứng cá, mụn bọc mủ như: 

  • Cách trị mụn mủ tại nhà bằng tỏi: Dùng tỏi giã nát, ép nước cốt rồi lấy tăm bông thấm nước ép tỏi chấm vào các nốt mụn. Cách này bạn chỉ để khoảng 5 phút rồi làm sạch ngay để tránh da bị bỏng do tỏi. 
  • Giảm viêm sưng mụn mủ bằng trà xanh: Sử dụng nước trà xanh rửa mặt hàng ngày hoặc đắp mặt nạ bột trà xanh với mật ong là cách đơn giản để giúp tình trạng viêm sưng do mụn. 
  • Chữa mụn bọc có mủ bằng bột nghệ và mật ong: Kết hợp nghệ và mật ong thành hỗn hợp đắp mặt nạ sẽ giúp giảm tình trạng viêm sưng, hỗ trợ trị mụn mà ngăn ngừa thâm mụn tối đa. 
  • Điều trị mụn bọc bằng tía tô: Tía tô mang xay nhuyễn trộn mật ong rồi đắp mặt nạ cũng là cách đơn giản để giúp giảm viêm sưng mụn và hỗ trợ loại bỏ mụn mủ hiệu quả. 

Xem ngay: Giải pháp loại bỏ mụn trứng cá từ thảo dược thiên nhiên chuyên gia khuyên dùng

Mặt nạ tinh bột nghệ giúp kháng viêm, làm sạch và giúp da sáng khỏe
Mặt nạ tinh bột nghệ giúp kháng viêm, làm sạch và giúp da sáng khỏe

Các biện pháp trị mụn mủ tại nhà trên đây dễ áp dụng và an toàn cho mọi loại da. Tuy nhiên các bạn chỉ nên áp dụng 2 – 3 lần/tuần để tránh da bị mỏng và dễ bắt nắng. Ngoài ra, liệu pháp trị mụn này chỉ phù hợp với những nốt mụn mủ nhẹ, hiệu quả phụ thuộc cơ địa từng người. 

Sử dụng kem, thuốc trị mụn không cần kê đơn

Khi bị mụn mủ tấn công, các bạn có thể lựa chọn những sản phẩm kem, thuốc trị mụn của các thương hiệu mỹ phẩm. Hiện nay với sự đa dạng về các loại mỹ phẩm chăm sóc da mụn, các bạn có thể dễ dàng tìm mua loại kem, thuốc trị mụn phù hợp với loại da của mình mà không cần sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. 

Hầu hết những dòng chăm sóc da mụn sẽ được bào chế từ nhiều hoạt chất có khả năng ức chế vi khuẩn mụn, giảm viêm sưng mụn như Benzoyl Peroxide, Salicylic Acid (BHA), Azelaic Acid,.. Ngoài ra các thành phần có trong kem trị mụn khác có khả năng dưỡng trắng, làm da căng mịn như vitamin E, C, B, kẽm, Hyaluronic Acid,…

Sử dụng mỹ phẩm chăm sóc da mụn vừa giúp trị mụn lại dưỡng trắng da
Sử dụng mỹ phẩm chăm sóc da mụn vừa giúp trị mụn lại dưỡng trắng da

Các bạn có thể tham khảo một số loại kem, thuốc trị mụn không cần kê đơn như: Sakura Acne Clearing Cream,  La Roche Posay Effaclar Duo+, White Doctors Acne Pro, White Label Forme Medical Acne Lotion,…

Kem trị mụn trứng cá đa dạng với nhiều mẫu má, kích thước và giá tiền khác nhau nhau. Do vậy các bạn không khó để tìm mua loại kem phù hợp với kinh tế và loại da của mình. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn, khi sử dụng kem, thuốc trị mụn không cần kê đơn các bạn cần lưu ý sau: 

  • Nên chọn mua sản phẩm có thương hiệu, nguồn gốc, mã vạch sản xuất và hạn sử dụng rõ ràng. 
  • Chọn sản phẩm phù hợp với loại da để mang lại hiệu quả tốt nhất vì nếu kem trị mụn không hợp với loại da có thể gây phản tác dụng.
  • Ưu tiên dòng kem trị mụn có thành phần thảo dược tự nhiên để đảm bảo an toàn cho làn da. 
  • Cần kiểm tra độ kích ứng sản phẩm trước khi dùng bằng việc bôi một lượng nhỏ ở vùng da ở cổ tay. Sau 30 phút nếu không có phản ứng bất thường gì thì mới sử dụng cho da mặt. 
  • Kem trị mụn giúp làm giảm nhanh tình trạng viêm sưng, nhưng không thể loại bỏ mụn từ gốc bên trong cơ thể. Do vậy mụn mủ vẫn có khả năng tái phát trở lại nếu gặp điều kiện thích hợp. 

Banner HN 5a

Điều trị mụn mủ bằng Tây y theo phác đồ của bác sĩ

Thông thường, trước khi xây dựng phác đồ trị mụn, bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám để xác định mức độ mụn rồi mới chỉ định sử dụng thuốc cho từng trường hợp.

Một số loại thuốc Tây có khả năng trị mụn được bác sĩ chỉ định như: 

  • Thuốc kháng sinh

Các loại kháng sinh có thể sử dụng ở dạng uống hoặc bôi tại chỗ nhằm mục đích kháng viêm, tiêu diệt vi khuẩn  P. acnes từ đó ức chế và loại bỏ mụn. Tuy nhiên, thuốc kháng sinh chỉ sử dụng trong thời gian ngắn để tránh gây tác dụng phụ: Một số kháng sinh trị mụn như Clindamycin, Erythromycin, Benzoyl peroxide, Acid salicylic,…

  • Thuốc tránh thai

Thông thường sử dụng thuốc tránh thai trị mụn chỉ được bác sĩ chỉ định với trường hợp phụ nữ bị mụn viêm nặng, nguyên nhân gây mụn do nội tiết rối loạn. Bởi thuốc tránh thai ngoài khả năng ngăn ngừa thai ngoài ý muốn còn giúp cân bằng nội tiết từ đó ức chế lượng bã nhờn dư thừa. 

Thuốc tránh thai giúp cân bằng nội tiết tố hỗ trợ giảm bã nhờn ở da
Thuốc tránh thai giúp cân bằng nội tiết tố hỗ trợ giảm bã nhờn ở da

Tuy nhiên, nếu dùng thuốc tránh thai trong thời gian dài có thể gây ra những rủi ro không mong muốn về sức khỏe sinh sản. Do vậy nếu bạn đang trong độ tuổi sinh sản, chưa sinh con lần nào, có kế hoạt sinh con cần tham khảo kỹ ý kiến của bác sĩ. 

  • Thuốc trị mụn Isotretinoin

Đây là một dạng dẫn xuất của vitamin A có tác dụng trị mụn hiệu quả. Tuy nhiên thuốc thường chỉ sử dụng đối với trường hợp mụn không đáp ứng tối với các loại thuốc chữa trị khác. Tình trạng mụn mủ nghiêm trọng có khả năng cao bị sẹo rỗ. 

Thuốc tây trị mụn trứng cá có khả năng giảm nhanh tình trạng mụn trứng cá tuy nhiên có nhiều rủi ro, tác dụng phụ với sức khỏe. Do vậy, các bạn nên cân nhắc kỹ trước khi sử dụng và tuyệt đối không được dùng thuốc trị mụn nếu bác sĩ chuyên khoa chưa chỉ định. 

Thuốc trị mụn trứng các có mủ bằng Đông y

Không giống với y học hiện đại, Đông y điều trị mụn trứng cá, mụn mủ bằng phương pháp sử dụng các bài thuốc có khả năng tác động vào căn nguyên gây mụn từ bên trong cơ thể. Theo Đông y mụn hình thành không chỉ do rối loạn nội tiết mà còn bởi sự tích tụ nhiệt độc, do tỳ vị ẩn nhiệt, khí huyết uất trệ, … 

Để loại bỏ mụn mủ tận gốc, thầy thuốc Đông y thường kê đơn với những thảo dược có khả năng cân bằng nội tiết, điều hòa nội tiết, thanh nhiệt, giải độc, dưỡng huyết. Nhờ vậy mụn được loại bỏ từ gốc, hạn chế tình trạng tái phát lại nhiều lần. Cũng bởi vậy da không chỉ sạch mụn mà còn sáng hồng tự nhiên. 

Click ngay: Các cách trị mụn trứng cá hiệu quả nhất chuyên gia khuyên dùng [Mới nhất]

Kim ngân hoa là thảo dược có công dụng làm đẹp da
Kim ngân hoa là thảo dược có công dụng làm đẹp da

Các thành phần thảo dược thường dùng điều trị mụn như Kim ngân hoa, diệp hạ châu, liên kiều,… Những vị thuốc này không chỉ có tác dụng trị mụn, làm đẹp da mà còn tốt cho sức khỏe, đảm bảo an toàn không tác dụng phụ. Do vậy khi sử dụng thuốc Đông y trị mụn, các bạn có thể yên tâm sử dụng dài ngày mà không cần lo lắng về những rủi ro. 

Hiện nay trong những loại thuốc Đông y trị mụn hiệu quả thì Hoàn Nguyên của Viện Da liễu Hà Nội Sài Gòn được đánh giá cao hơn cả. Sản phẩm được bào chế theo công thức đặc biệt, kết hợp nguyên lý y học cổ truyền và công nghệ hiện đại, mang tới sự tối ưu cho người dùng.

Bộ Hoàn Nguyên gồm hai chế phẩm là viên uống và tinh chất bôi. Sự kết hợp tác động song song “trong uống, ngoài bôi” giúp trị mụn từ bên trong cơ thể.

Viên uống Hoàn nguyên

  • Thành phần: Nấm lim xanh, Tỳ giải, Ké đầu ngựa, Đan sâm và nhiều loại thảo dược khác. 
  • Công dụng: Cân bằng nội tiết tố, lưu thông khí huyết, thanh nhiệt, tiêu viêm, hỗ trợ gan thận đào thải nhiệt độc và giúp tăng cường đề kháng từ đó cải thiện tình trạng mụn trứng cá từ gốc. 

Tinh chất bồi Hoàn Nguyên

  • Thành phần: Là sự kết hợp của tinh chất nhựa mướp, nha đam, lô hội, mật ong rừng và nhiều thảo dược tự nhiên khác.
  • Công dụng: Tinh chất bôi Hoàn Nguyên tác động trực tiếp vào bề mặt da giúp hút bỏ bã nhờn, tiêu viêm, thúc đẩy cồi mụn lên bề mặt da, loại bỏ tế bào chết giúp lỗ chân lông thông thoáng, hỗ trợ quá trình trị mụn trứng cá hiệu quả nhanh. 

Giải đáp mới nhất: Mụn trứng cá Hoàn Nguyên có tốt không? Giá bao nhiêu?

Hoàn Nguyên giúp trị mụn tận gốc, ngăn ngừa tái phát
Hoàn Nguyên giúp trị mụn tận gốc, ngăn ngừa tái phát

Ngoài ra, bộ trị mụn trứng cá Hoàn Nguyên còn có nhiều ưu điểm nổi bật khác như: 

Thành phần 100% thảo dược: Để mang tới sản phẩm trị mụn hiệu quả và an toàn, các bác sĩ tại Viện Da liễu đã dành nhiều thời gian để nghiên cứu về các loại thảo dược và sử dụng chúng để bào chế ra bộ Hoàn Nguyên. Tất cả các vị thuốc đều có nguồn gốc từ vùng chuyên canh đạt chuẩn. Quá trình sơ chế và bào chết diễn ra theo quy trình khép kín đảm bảo an toàn. 

Liệu trình rõ ràng, linh hoạt: Thông thường Hoàn Nguyên sẽ mang lại hiệu quả từ 2 – 4 tháng. Tùy nhiên tùy thuộc vào cơ địa và quá trình chăm sóc da Hoàn Nguyên có thể phát huy tác dụng sớm hoặc muộn hơn. Tuy nhiên để bảo vệ quyền lợi cho khách hàng, Viện Da liễu cam kết hoàn tiền 100% nếu phát hiện hàng kém chất lượng hoặc không hiệu quả sau 2 tháng sử dụng. 

Được VTV2 giới thiệu: Gần đây Hoàn Nguyên vinh dự được Chương trình “Vì sức khỏe Người Việt” phát sóng trên kênh VTV2 giới hiệu là một trong những phương pháp trị mụn trứng cá hiệu quả từ thảo dược Đông y. Đặc biệt, xuất hiện trong Chương trình có bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần – Giám đốc chuyên môn Viện Da liễu đã chia sẻ rất nhiều về cơ chế hình thành mụn và những ưu điểm của phương pháp Đông y trong điều trị mụn. Ngoài ra, tại Chương trình, khách mời Huyền Anh cũng nhận định: “Trước đây da mặt em rất nhiều mụn trứng cá, sử dụng nhiều loại kem nhưng không hiệu quả. Sau đó em biết tới và sử dụng Hoàn Nguyên, kiên trì 3 tháng kết hợp trong uống, ngoài bôi da mặt em đã khỏi mụn hoàn toàn.”

Chi tiết Chương trình tại đây:

Tư vấn online, giao gửi hàng về tận nhà trong thời gian nhanh nhất: Ngoài việc thăm khám trực tiếp, Viện Da liễu còn mở rộng dịch vụ thăm kham online và gửi hàng về tận nhà nhằm giúp khách hàng ở xa không có thời gian tới trực tiếp Viện Da liễu. Đặc biệt, với tình hình dịch bệnh căng thẳng và phức tạp, để đảm bảo an toàn và Viện Da liễu khuyến khích khách hàng gọi điện thoại trực tiếp với Viện Da liễu để nhận tư vấn miễn phí từ các chuyên gia da liễu.

Hoàn Nguyên được đánh giá là một trong những sản phẩm trị mụn hiệu quả nhất hiện nay. Để được tư vấn cụ thể hơn về liệu trình trị mụn với sản phẩm Hoàn Nguyên, các bạn vui lòng liên hệ theo địa chỉ dưới đây:

VIỆN DA LIỄU HÀ NỘI – SÀI GÒN

Cách chăm sóc và phòng ngừa mụn mủ hiệu quả

Để có một làn da sáng mịn và sạch mụn các bạn cần chăm sóc hàng ngày cẩn thận. Đặc biệt, nếu da mặt xuất hiện mụn thì ngoài việc điều trị thì vẫn cần phải kết hợp với chăm sóc da đúng cách mới mang lại hiệu quả tốt và ngăn ngừa mụn tái trở lại. 

Dưới đây là một số lưu ý trong việc chăm sóc và phòng ngừa, hỗ trợ điều trị mụn mủ, mụn bọc mủ bằng sinh hoạt và chế độ dinh dưỡng hàng ngày: 

Mụn mủ nên kiêng gì, ăn gì để hỗ trợ điều trị hiệu quả

Chế độ ăn uống đóng vai trò rất quan trọng để hỗ trợ điều trị mụn trứng cá dạng mủ. Do vậy, thực đơn ăn uống hàng ngày các bạn cần lưu ý tăng cường những món ăn có lợi và hạn chế đồ ăn, thức uống gây kích thích tuyến nhờn, làm viêm nhiễm nặng hơn. 

Một số lưu ý trong chế độ ăn uống của người bị mụn mủ như: 

  • Không nên ăn đồ cay nóng như tiêu, ớt, sa tế,.. vì chúng có khả năng kích thích tuyến nhờn tiết nhiều chất nhờn gây bít lỗ chân lông. 
  • Thức ăn nhanh, thực phẩm đóng hộp chứa nhiều chất béo, bảo quản không tốt cho làn da. 
  • Đồ uống chứa caffeine sẽ khiến làn da bị khô sạm và dễ nổi mụn hơn do vậy cũng cần hạn chế. 
  • Da bị mụn mủ nên tăng cường thực phẩm có lợi như rau xanh, trái cây tươi và những món ăn thanh mát cho cơ thể để hỗ trợ loại bỏ mụn trứng cá mủ.
Làm sạch da hàng ngày là cách phòng ngừa vi khuẩn mụn hình thành và phát triển
Làm sạch da hàng ngày là cách phòng ngừa vi khuẩn mụn hình thành và phát triển

Lưu ý trong sinh hoạt hàng ngày để phòng ngừa và hỗ trợ trị mụn

Để có làn da khỏe mạnh, sớm loại bỏ mụn hiệu quả, các bạn cần lưu ý: 

  • Làm sạch da đúng cách: Chú ý thường xuyên rửa mặt với loại sữa rửa mặt chuyên dụng, thành phần an toàn để giúp làm sạch da, phòng ngừa và hỗ trợ tình trạng viêm tắc chân lông làm xuất hiện mụn. 
  • Hạn chế trang điểm: Khi bị bất kỳ loại mụn trứng cá nào nhất là mụn mủ làn da sẽ rất yếu và nhạy cảm. Thường xuyên trang điểm sẽ khiến lỗ chân lông bị bít tắc gia tăng tình trạng viêm nhiễm và khiến mụn phát triển nặng hơn. 
  • Không nặn mụn, chạm tay lên mụn: Bạn cần loại bỏ thói quen nặn mụn, sờ tay lên mụn vì điều này không chỉ khiến mụn phát triển nặng mà còn có khả năng cao lây lan viêm nhiễm sang vùng da khỏe mạnh. 
  • ​Không nên nặn mụn: ​Bạn nên hạn chế chạm tay vào mặt và tuyệt đối không nên nặn những nốt mụn mủ vì nguy cơ nhiễm trùng da là khá cao và tình trạng mụn của bạn có thể nghiêm trọng hơn đấy. Để chấm dứt tình trạng mụn mủ không chỉ đơn giản là lấy nhân mụn ra mà bạn còn cần làm sạch ổ nhiễm trùng ở bên trong. Điều này thì bạn phải đến các cơ sở y tế hoặc chuyên gia da liễu để được tư vấn tốt nhất.
  • Uống nhiều nước: Để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị mụn mủ bạn uống nhiều nước mỗi ngày để giúp tăng cường độ ẩm tự  nhiên và hỗ trợ đào thải độc trong cơ thể. Bạn có thể uống nước lọc hoặc các loại nước trái cây tươi như nho, táo, bưởi, cam, dứa,….
  • Sinh hoạt khoa học: Để có một làn da khỏe mạnh, sạch mụn các bạn chú ý tới chế độ sinh hoạt, tránh thức khuya, căng thẳng. Thay vào đó hãy giữ cho mình thâm lý thoải mái, thư giãn,….
  • Điều trị mụn mủ kịp thời: Các bạn cần chủ động điều trị mụn mủ càng sớm càng tốt vì mụn mủ không dễ loại bỏ. Khi tình trạng trở nặng, tổn thương bề mặt da lớn rất khó để loại bỏ thậm chí có thể gây ra sẹo rỗ. 

Mụn mủ xuất hiện làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới thẩm mỹ làn da, gương mặt. Tuy nhiên các bạn không nên quá lo lắng, thay vào đó hãy chăm sóc da cẩn thận và lựa chọn phương pháp điều trị mụn phù hợp kết hợp với bảo vệ da hàng ngày với kem chống nắng để sớm loại bỏ mụn hiệu quả. 

Xem ngay: 

Loại bỏ mụn trứng cá hiệu quả, an toàn với Bộ sản phẩm Mụn Trứng cá Hoàn Nguyên

Trị Mụn trứng cá Hoàn Nguyên thế hệ 2: Chắt lọc từ những tinh hoa

5/5 - (4 bình chọn)

Bình luận (45)

  1. Lê Liên says: Trả lời

    Em bị mụn mủ, mụn mủ thuộc dạng nặng, cũng đã dùng nhiều phương pháp rồi từ điều trị tây y, nam y và bôi mỹ phẩm cao cấp, spa, viện da liễu các kiểu vẫn không hết. Mặt đầy mụn và sẹo từ những nốt mụn cũ rời đi làm em mất tự tin lắm, em cứ tự tay nặn là kiểu gì cũng để lại sẹo, công việc cũng vì thế mà không suôn sẻ, bạn bè cũng bị bó hẹp. Mọi người ở đây có cách nào điều trị mụn mủ hay chỉ em với chứ tôi gần như tuyệt vọng rồi, phải ai bị mụn như em mới hiểu được cái cảm giác sáng ra soi gương nổi thêm vài cục mụn mới, lòng rầu tê tái

    1. Hồng Nhị says: Trả lời

      Em cũng bị mụn mủ và mụn ẩn ở mặt, mũi và má, đã bôi nhiều loại thuốc trị mụn không hết, giờ chả biết làm sao

    2. Tiểu My Anh says: Trả lời

      Người ta bẩu nhất dáng nhì da mà, con gái được cái làn da mà bị mụn mịa nó rồi thì đẹp đẽ gì nữa. Tớ cũng đang bị mụn và đang đắp mặt nạ nha đam cần cù mỗi tuần, cũng có bôi thêm thuốc kháng sinh benzoyl chỉ thấy các nốt mụn bớt sưng thôi chứ không hết hẳn, cũng chán lắm mà chưa tìm được thuốc nào hay

      1. Hoàn Thị Hồng says:

        Tui thì đang uống thuốc của viện da liễu cộng bôi kem trị mụn murad, một tuýp nhỏ xúi hơn cả triệu xót lắm mà vì công cuộc trị mụn cũng ráng. Cơ mà xài cũng lâu và uống thuốc từ đơn này đến đơn kia vẫn không hết mụn, chỉ giảm tầm 50% thôi

    3. Lan Hảo says: Trả lời

      Mọi người dùng Hoàn Nguyên của trung tâm da liễu đông y Việt Nam đi, điều trị bằng đông y xem tình hình như thế nào. Bộ này chữa mụn từ trong ra ngoài, đảm bảo dứt luôn mụn mủ sau một liệu trình đấy ạ! Tớ cũng đã một thời mụn khắp mặt, cáy thì có sẹo mà chảy máu, có lần nặn không hết nhân rồi lại lên, chán vãi luôn, vì sự hiện diện của những nốt mụn mủ to chà bá mà chán, mà mụn của tớ cứ đến kỳ kinh lại kéo đến càng nhiều, cũng đã rất mất tự tin nên hiểu tâm lý của những chị em đang đối đầu với mụn. Tớ đảm bảo các mọi người nghe tớ dùng cái Hoàn nguyên này là sạch mụn tận gốc, trẻ đẹp lên đấy. Hơn nữa nếu được thì đến trung tâm nặn mụn chứ đừng tự ý nặn mụn tại nhà là kiểu gì cũng sẽ để lại sẹo đó https://ihs.org.vn/mun-trung-ca-hoan-nguyen-23663.html

    4. Angel Trình_98 says: Trả lời

      Bộ trị mụn hoàn nguyên này chữa mụn mủ hay lắm các chế ơi, em cũng đã trị mụn thành công với bộ này, giờ da sáng láng mịn nhìn thích quá

    5. Hoa Nhân says: Trả lời

      Tôi bị mụn mủ ở cằm và xung quanh miệng rất nhiều, hiện đang điều trị bằng Hoàn nguyên bộ cao cấp thấy đỡ nhiều rồi đó, hoàn nguyên này vừa thuốc uống và thuốc bôi nên chắc sẽ lâu

    6. Hồng Đài Loan says: Trả lời

      Bộ này dùng sao chỉ em với ạ? Em cũng đang bị mụn mủ nhiều, toàn mụn to, thỉnh thoảng buốt lắm

  2. Trần Yến My says: Trả lời

    Cho em hỏi là em bị mụn mủ ở hai vùng thái dương rất nhiều, em làm cần đắp mặt nạ nào trong số các loại mặt nạ hướng dẫn trong bài này để hết ạ? Trước em có đắp rau má nhưng không hết được, em 22 tuổi

    1. Hồ Mộng Tuyền says: Trả lời

      Mình đắp mặt nạ nha đam đều tất cả các ngày trong tuần, thực hiện được 2 tuần nay thấy mụn không giảm mà còn gây kích ứng nữa, chắc là không hạp hay sao á

      1. Leader Đài says:

        Ối trời ơi, đắp mặt nạ mà đắp cả tuần thì hại da lắm ạ, chỉ nên đắp 2-3 bữa một tuần thôi nhé. Chắc là đắp nhiều quá nên bị kích ứng đó

      2. Cao Xuân_76 says:

        Tớ đắp mặt nạ nghệ và mật ong thấy các nốt mụn mủ cũng gom lạ và giảm sưng nhiều rồi, nhưng mà hết hẳn thì không

    2. Thụy Minh Lê says: Trả lời

      Đắp mặt nạ có cần thêm skincare gì nữa không ạ?

      1. Tường Lan-865 says:

        Thực hiện đầy đủ các bước skincare như thường ngày, đặc biệt là bước làm sạch và tẩy trang nên làm kĩ vì bụi bẩn là nguyên nhân khiến mụn mủ đó ạ.

    3. Quế Trân says: Trả lời

      Như bài viết có phân tích đó, mụn là nguyên nhân bên trong, đắp mặt nạ cũng chưa chắc đã hết được mà cần phải ăn uống, sinh hoạt cùng nữa. Nói chung là phải sống một cuộc sống khỏe mạnh mới hết được

  3. Hồ Thị Mỹ Kiều says: Trả lời

    Cho em hỏi là bôi thuốc benzoyl peroxi lên các nốt mụn mủ hay bôi toàn mặt ạ? Hiệu quả điều trị với thuốc này tốt không?

    1. Lê Hạnh Nhi says: Trả lời

      Mình thì bôi lên các nốt mụn mủ sau khi đã làm sạch vùng da mụn. Bản thân mình đã bôi thuốc này nhiều rồi thì thấy thuốc này có giảm sưng, giảm đỏ nhưng không trị mụn hết hẳn được.

    2. Xoan Lương says: Trả lời

      Đã từng bôi nhiều loại thuốc tây trị mụn nhưng Benzoyl là loại thấy có hiệu quả làm giảm sưng và gom cồi mụn mủ rất tốt ạ

      1. Đỗ Thị Vĩnh - HU says:

        Em bôi giảm sưng được 2 hôm thì sau lại nồi nhân mụn lên, chả hiểu tại sao, sau đó em chả bôi nữa vì nghe đâu bôi nhiều mỏng da, em cũng đi bệnh viện da liễu rồi mà không hết nên giờ cũng không biết làm cách nào

      2. Lâm Hồng says:

        Tớ bôi thấy cũng giảm mụn tầm 30% ấy nhưng mà làm khô da quá nên thôi

    3. Trần Xuân Tuyết+86 says: Trả lời

      Đây cũng chỉ là thuốc kháng sinh giúp giảm viêm sưng ở mụn thôi chứ không thể trị mụn hoàn toàn được đâu, mụn do nội tiets là chính mà, bôi giải quyết phần ngọn, không giải quyết phần gốc

  4. Nga Đoàn says: Trả lời

    Cho em hỏi là các chị ở đây chị nào đang dùng bộ trị mụn Hoàn Nguyên được giới thiệu ở VTV2 chưa ạ? Hiệu quả điều trị mụn mủ ở vùng quanh miệng thế nào? Em đang đau đầu vụ mụn mủ này quá, dùng hết các cách vẫn không khỏi, đang tìm hiểu và nghía cái bộ này nè

    1. Lê Lan says: Trả lời

      Bộ này trị mụn mủ siêu hiệu quả và dứt điểm nhé, tớ đã dùng và đã điều trị thành công mụn mủ rồi, cậu nên mua về mà dùng đi đừng cứ nghía không thôi, hihi

    2. Trần Thị Bình says: Trả lời

      Nhờ Hoàn Nguyên mà giờ da mình láng mịn vì đã sạch hết mụn mủ rồi đấy. Đúng là sản phẩm trị mụn tốt nhất từ trước đến nay mình tưng dùng

      1. Nhím-87 says:

        Bộ này là như nào vậy ạ? Trong bộ đó có những sản phẩm nào?

      2. Hoàng Mai says:

        Bộ trị mụn Hòan Nguyên bao gồm 3 sản phẩm: sữa rửa mặt, tinh chất bôi và viên uống nhé! Bộ này kết hợp từ việc uống bên trong và thoa bên ngoài nên trị mụn mủ dứt điểm. Nhiều người đã dùng bộ này và đánh giá hiệu quả rất tốt nè https://www.thuocdantoc.org/mun-trung-ca-hoan-nguyen.html

    3. Miu 1987 says: Trả lời

      Mình cũng nghe con bạn thân khen cái bộ Hoàn Nguyên này nhưng mà nó bảo có 2 sản phẩm là uống và bôi thôi, mình cũng thấy hình trong bài có hai mà bạn nói 3 là sao?

      1. Lý Ngọc Lệ says:

        Cái sữa rửa mặt hoàn nguyên có thể có hoặc không cũng được. Chắc tại bạn thân của chế dùng loại sữa rửa mặt của mình nên không mua đấy. Chứ em mua bộ hoàn nguyên này cũng có 3 sản phẩm mà

    4. Trần Vân Na says: Trả lời

      Thế có cần thiết mua sữa rửa mặt không các chế?

      1. Lê Hân says:

        Tốt nhất nên mua cả bộ để điều trị hiệu quả và dứt điểm mụn nhé!

  5. Trần Thanh Diễm says: Trả lời

    Cho em hỏi là dùng bộ trị mụn Hoàn Nguyên thì có cần đến spa lấy nhân mụn không hay là nhân mụn tự gom và bong ra luôn?

    1. Tú Mai says: Trả lời

      Ở trung tâm có dịch vụ lấy nhân mụn nhé, dùng hoàn nguyên cứ 5-10 ngày đến lấy nhân mụn đảm bảo hết liệu trình hết sạch mụn

    2. Hường-Cà Mau says: Trả lời

      Tớ ở xa thì làm sao mà đến lấy nhân mụn đây?

    3. Châu Ngọc says: Trả lời

      Nếu đến trung tâm lấy được thì tốt còn không thì bạn tự lấy tại nhà theo hướng dẫn của bác sĩ điều trị nhé. Tớ cũng tự lấy ở nhà nè vì dùng cái bộ hoàn nguyên này là mụn mủ gom cồi và trồi lên da luôn rồi, dễ lắm, hoặc có thể kiếm cái spa gần nhà đến để lấy nhân mụn cũng được nhé, xem cách nào tiện nhất thì làm

    4. Lan Hoa_1987 says: Trả lời

      Bộ trị mụn hoàn nguyên đó dùng khoảng bao lâu là sạch hét mụn nhé

    5. Trần Mỹ_86 says: Trả lời

      Tùy vào tình trạng mụn mủ của mỗi người mà thời gian dùng bộ này cũng khác nhau.Nhưng thường thì dùng bộ này với liệu trình 2-3 tháng là dứt hẳn mụn nhé!

    6. Đặng Mỹ Dung says: Trả lời

      Cho em hỏi là dùng bộ Hoàn Nguyên này có cần khám như khám ở bệnh viện da liễu không?

      1. Lê Hoàn-Hồ Tây says:

        Có nhé, đến trung tâm có bác sĩ điều trị khám và kê liệu trình thuốc phù hợp nhé! Nếu ở xa chụp ảnh gửi vào zalo hay facebook cũng được

  6. Lê Tú (Nấm lùn) says: Trả lời

    Cho hỏi là bị mụn mủ nên duy trì chế độ ăn như nào để hiệu quả điều trị mụn tốt nhất ạ?

  7. Lê Như says: Trả lời

    Em bị mụn mủ mà đắp các loại mặt nạ thiên nhiên không hết, dùng thêm kem trị mụn mua ở cửa hàng mỹ phẩm cũng không hết? Giờ đang tính điều trị theo liệu trình, không biết nên điều trị tây y hay đông y nhỉ?

    1. Trần Phương says: Trả lời

      Điều trị tây y hay đông y cũng phù hợp với cơ địa mỗi người, tớ dùng tây y không hợp cơ địa, thấy uống và bôi vài đơn do bác sĩ viện da liễu kê mà không thấy tình trạng mụn tiến triển gì nên ngưng. Sau đó dùng thuốc đông y với bộ trị mụn Hoàn Nguyên, chỉ sau một liệu trình 3 tháng là dứt mụn đến giờ. Thuốc này trị mụn hay lắm, thời gian điều trị tuy có hơi lâu nhưng không lo mụn bị lại, tờ ngưng gần năm nay mà da vẫn rất ok, nếu muốn tìm hiểu thêm thì vào bài này chi tiết lắm nè https://www.thuocdantoc.org/mun-trung-ca-hoan-nguyen.html

      1. Thanh Như says:

        Tôi cũng đã theo điều trị mụn mủ ở mũi bằng tây y cả năm trời mà không hợp nên chuyển sang điều trị đông y với bộ hoàn nguyên, thuốc này cả uống, cả bôi và rửa mặt nên hiệu quả điều trị mụn chỉ sau một liệu trình. Riêng bản thân tôi thì khuyên nên điều trị mụn bằng đông y

      2. Minmin_98 says:

        Bộ trị mụn hoàn nguyên đó có an toàn không bạn? em thấy thuốc đông y bôi lên mặt là cũng hơi hoang mang

      3. Hoàng Hiểu Hà says:

        Cả 3 sản phẩm trong bộ này được bào chế từ 100% thảo dược sạch được trồng ở vùng dược liệu đạt chuẩn GACP-WHO nên an toàn lắm ạ

  8. Tương Tư says: Trả lời

    Bị mụn mủ ở mũi và nặn giờ gây viêm nhiễm thì đắp loại mặt nạ nào và dùng thuốc nào để điều trị nhỉ?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *