Nặn Mụn Ẩn Xong Nên Làm Gì? 5 Lưu Ý Quan Trọng Cần Nhớ

Nặn mụn ẩn xong nên làm gì? Bạn đã biết cách để skincare cho làn da sau khi trải qua quá trình nặn mụn và điều trị mụn hay chưa? Mụn ẩn là một trong số những loại mụn cứng đầu, nếu không biết cách chăm sóc da sẽ không thể điều trị dứt điểm. Để giúp các bạn có những kiến thức phục hồi làn da chuẩn nhất, chúng tôi sẽ chia sẻ một số thông tin hữu ích mà bạn không thể bỏ qua khi gặp phải mụn ẩn. 

ĐỪNG BỎ QUA: Chia sẻ của cô sinh viên FPT đã “đánh bay” mụn chỉ với một liệu trình từ thảo dược thiên nhiên

NNYV MCC2710 009
Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì hiện đang là liệu trình trị mụn bằng thảo dược, hoạt động theo cơ chế kép giúp ĐÁNH BẬT mụn ẩn, mụn cám, mụn đầu đen cứng đầu trên da hiệu quả.

Mụn ẩn có nên nặn hay không?

Trước khi đi tìm hiểu xem nặn mụn ẩn xong nên làm gì thì chúng ta hãy xem thực sự thì mụn ẩn có nên nặn hay không nhé. Nếu như các loại mụn bọc, mụn đầu đen đều rất dễ nhận biết ngay trên bề mặt da thì ngược lại, mụn ẩn là loại mụn nằm sâu bên dưới của bề mặt da. Mụn ẩn mặc dù không to, không bị sưng tấy và kích thước nhỏ nhưng sẽ không thể hết nếu bạn không đẩy nhân mụn lên. 

Nặn mụn là bước cần thiết khi chữa mụn ẩn
Nặn mụn là bước cần thiết khi chữa mụn ẩn

Các bác sĩ đã chỉ ra rất rõ ràng rằng, mụn ẩn nếu muốn trị dứt điểm thì nhất định phải loại bỏ nhân mụn, hay chính là nặn mụn. Nặn mụn là bước cực kỳ quan trọng trong quá trình điều trị mụn ẩn. 

Tuy nhiên, để nặn được mụn ẩn thì cần phải biết cách nặn và nặn thật khoa học. Nếu chúng ta nặn mụn sai cách không những không loại bỏ được hết gốc mụn, mà còn khiến vùng da xung quanh chỗ nặn bị tổn thương, dẫn đến mưng mủ, sưng, viêm…

Nếu bạn chỉ gặp một vài nốt mụn và biết cách nặn thì có thể tự nặn mụn ẩn tại nhà. Nhưng nếu vùng da có nhiều mụn ẩn thì tốt nhất chúng ta hãy đến các cơ sở chuyên điều trị mụn để có được lộ trình loại bỏ mụn tốt nhất. Trị mụn ẩn tận gốc và chăm sóc da đúng cách sẽ ngăn chặn tình trạng mụn tái phát hiệu quả. 

Sau khi nặn mụn ẩn nên làm gì?

Nặn mụn ẩn xong nên làm gì là câu hỏi được rất nhiều chị em đặt ra trong các chủ đề bàn luận về làm đẹp. Vì vậy, hãy lưu lại ngay những thông tin mà chúng tôi chia sẻ dưới đây để skincare một cách chính xác, hiệu quả nhé.

Sau khi nặn mụn ẩn, bạn cần:

  • Vệ sinh da bằng nước muối pha loãng, có thể sử dụng nước muối bán ở các hiệu thuộc để đảm bảo vệ sinh. Việc làm sạch da mặt lúc này chỉ nên sử dụng loại sữa rửa mặt có độ pH thấp để loại trừ vi khuẩn trên da. Khi rửa mặt nước muối nên hạn chế ra ngoài tiếp xúc với ánh nắng và bụi bẩn.
Vệ sinh da bằng nước muối hoặc sữa rửa mặt
Vệ sinh da bằng nước muối hoặc sữa rửa mặt
  • Nặn mụn ẩn xong nên làm gì để cân bằng pH? Sử dụng toner để thêm một bước làm sạch cho da và cân bằng lại độ pH cho làn da, tuyệt đối không sử dụng có cồn nếu bạn không muốn làm tổn thương các nốt mụn mới nặn.
  • Tiếp theo là sử dụng một số sản phẩm kháng khuẩn phù hợp với da. Bước kháng khuẩn này sẽ ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập và tấn công các nốt mụn mới nặn. Bạn có thể dùng các sản phẩm dạng gel hoặc dạng dầu để kháng khuẩn cũng như hỗ trợ làm lành các vết thương.
  • Có nhiều câu hỏi đặt ra khi bàn luận nặn mụn ẩn xong nên làm gì, trong đó có thắc mắc rằng”Có nên sử dụng các loại vitamin C hay các sản phẩm AHA, BHA hay không? ” thì câu trả lời là không. Lúc này bạn nên giảm lược tối đa các bước skincare, những sản phẩm này là không cần thiết.

Một số lưu ý nhỏ khi nặn mụn ẩn

Cùng với các hướng dẫn mà chúng tôi chia sẻ xoay quanh vấn đề nặn mụn ẩn xong nên làm gì bên trên, các bạn hãy ghi nhớ thêm một số lưu ý nhỏ dưới đây nhé.

  • Sau khi nặn mụn ẩn, không nên dùng kem nghệ để bôi lên các vết mụn với mong muốn trị thâm hay trị sẹo. Bôi kem nghệ sẽ khiến cho vùng da bị bít tắc đó nhé.
  • Nên tích cực ăn nhiều loại rau xanh, các loại trái cây hay nước ép từ cam, táo, chanh, uống nhiều nước hoặc trà xanh để thanh lọc cơ thể.
  • Thay vỏ gối mới để ngăn ngừa bụi bẩn, vi khuẩn trên gối bám vào các vết nặn mụn.

TIN HAY NÊN ĐỌC: Chuyên gia da liễu 40 năm kinh nghiệm chỉ cách trị mụn an toàn, hiệu quả nhất hiện nay

Lưu ý nhỏ trong quá trình trị mụn ẩn
Lưu ý nhỏ trong quá trình trị mụn ẩn
  • Thêm lưu ý quan trọng những ai đang thắc mắc nặn mụn ẩn xong nên làm gì, cần lưu ý gì. Đó chính là tránh các loại đồ ăn nhanh nhiều dầu mỡ, đồ chiên rán, cay nóng hay các nước uống nhiều đường, các loại chất kích thích.
  • Sau khi nặn mụn, bạn có thể gặp tình trạng các nốt mụn mới nặn bị sưng, nhưng đây là dấu hiệu hết sức bình thường do làn da vừa chịu tác động lớn từ việc nặn mụn. Đừng hoảng sợ hay lo lắng, hãy tiếp tục chăm sóc da bình thường như các bước chúng tôi hướng dẫn bên trên.

Với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết nặn mụn ẩn xong nên làm gì này, mong rằng các bạn đã nắm rõ được những việc cần làm cũng như các lưu ý để quá trình loại bỏ mụn ẩn diễn ra thuận lợi, đạt kết quả tốt nhất. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi.

Hiện nay, có rất nhiều người quan tâm đến việc trị mụn ẩn bằng thảo dược Đông y, bởi phương pháp Đông y sẽ thúc đẩy quả trình trị mụn từ bên trong cơ thể, giúp loại bỏ mụn tuyệt đối mụn mà không cần nặn. Nổi bật lên trong số rất nhiều liệu trình xử lý mụn hiện nay, là liệu trình xử lý mụn từ thảo dược Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì của trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam (Đơn vị trực thuộc Nhất Nam Y Viện). Đây là liệu trình đã được kênh quốc gia VTV2 bảo chứng và đánh giá cao hiệu quả trị mụn dành cho mọi đối tượng khán giả.

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì được kênh VTV2 khuyên dùng vì hiệu quả đạt được
Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì được kênh VTV2 khuyên dùng vì hiệu quả đạt được

>> Chuyên gia và khách mời chia sẻ, đánh giá về hiệu quả của Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì:

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì ngay từ khi ra mắt đã tạo nên cơn sốt trên khắp các diễn đàn làm đẹp bởi khả năng trị mụn hay các vấn đề liên quan đến mụn vô cùng xuất sắc. Để có thể ghi dấu ấn trong lòng khách hàng, Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì đã đạt được những điểm sáng vượt trội sau:

  • Kế thừa bí quyết dưỡng nhan từ Đức Từ Cung Thái Hậu, áp dụng nguyên lý toàn diện của YHCT trong điều trị

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì lấy bài thuốc quý từ triều Nguyễn được ghi trong cuốn “Châu Bản triều Nguyễn – Ngự Dược Nhật ký” làm gốc. Đây là bài thuốc được các Ngự y trong Thái Y Viện bào chế cho Đức Từ Cung Thái Hậu để bồi bổ cơ thể, dưỡng nhan và trị mụn trứng cá.

GỢI Ý CHO BẠN: Liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì có tốt không mà được kênh VTV2 khuyên dùng?

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì phục dựng lại bài thuốc quý cho Đức Từ Cung Thái Hậu
Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì phục dựng lại bài thuốc quý cho Đức Từ Cung Thái Hậu

Có được nền tảng vững chắc đó, các chuyên gia da liễu hàng đầu đã không ngừng nghiên cứu và phát triển bài thuốc ấy sao cho có thể áp dụng với mọi đối tượng khách hàng ở thời hiện đại.

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì là tinh hoa YHCT, áp dụng nguyên lý toàn diện của YHCT trong điều trị mụn. Đó là sự kết hợp giữa bài thuốc uống trong và thảo dược bôi ngoài nhằm đẩy lùi tình trạng mụn với cơ chế kép toàn diện “TRỊ TẬN GỐC – TÁI SINH DA”.

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì cam kết loại bỏ mụn toàn diện
Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì cam kết loại bỏ mụn toàn diện

Ngoài ra, sẽ có thêm cao giảo độc (Dùng kết hợp với 2 bài thuốc của liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì trong một số trường hợp cụ thể do bác sĩ chỉ định) giúp kích thích quá trình đào thảo độc tố trong cơ thể, cải thiện chức năng gan, thận và loại bỏ mụn trứng cá do tích tụ độc tố ở gan, thận gây ra.

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì áp dụng hoàn hảo nguyên lý toàn diện đó, xây dựng cho mỗi khách hàng một phác đồ điều trị riêng phù hợp với từng tình trạng mụn cụ thể. Bác sĩ cũng sẽ tư vấn cho khách hàng cách chăm sóc da đúng cách, chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý để quá trình điều trị mụn diễn ra thuận lợi.

  • Sử dụng thảo dược SẠCH đạt chuẩn, quy trình sản xuất hiện đại

Thảo dược sử dụng trong liệu trình được trồng tại nhiều vùng miền trên cả nước trong các vườn dược liệu đạt chuẩn GACP – WHO. Các vườn dược liệu này đều được nghiên cứu rất kỹ càng về mọi điều kiện tự nhiên nhằm giúp cho thảo dược phát huy tối đa dược tính tự nhiên.

CÙNG TÌM HIỂU: Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì – Liệu trình xử lý mụn ĐẠT CHUẨN từ quy trình đến chất lượng

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì được đánh giá cao về quy trình sản xuất cũng như chất lượng của liệu trình
Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì được đánh giá cao về quy trình sản xuất cũng như chất lượng của liệu trình

Những thảo dược sau khi thu hái sẽ được đưa vào chế biến và sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại của nhà máy khép kín đạt chuẩn GMP – WHO. Liệu trình trị mụn này cũng được bào chế theo dạng tiện dụng để có thể đáp ứng một cách tốt nhất nhu cầu sử dụng của khách hàng hiện đại.

  • An toàn, nói không với CORTICOID

Thảo dược sử dụng trong liệu trình là thảo dược tự nhiên 100% nên rất lành tính. Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì cũng cam kết loại bỏ CORTICOID – Một thành phần vô cùng có hại cho da nếu sử dụng lâu dài bởi có thể khiến da bị tổn thương nặng nề, mụn quay lại dày đặc. Điều này tạo nên một liệu trình xử lý mụn an toàn, phù hợp với mọi loại da kể cả da nhạy cảm. 

  • Dược tính trị mụn cao

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì cũng là sự kết hợp của hơn chục thành phần thảo dược không những quý mà còn có DƯỢC TÍNH TRỊ MỤN CAO. Những thảo dược này được nghiên cứu, điều chỉnh theo “tỷ lệ vàng” nhằm tạo ra công thức trị mụn hoàn hảo nhất.

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì nổi bật với sự kết hợp của các thảo dược có dược tính cao
Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì nổi bật với sự kết hợp của các thảo dược có dược tính cao

Trong đó, phải kể đến việc phát hiện ra công dụng của thảo dược Bạch liễu bì và nghiên cứu đưa loại thảo dược này vào bảng thành phần. Bạch liễu bì được biết đến như một loại BHA tự nhiên lành tính với tác động chuyên sâu, nồng độ thấp nên hoàn toàn không gây kích ứng, bong tróc da như BHA thông thường. Ngoài ra, loại thảo dược này còn giúp làm sạch sâu da, cung cấp cho da các dưỡng chất cần thiết để giúp da có thể phục hồi tốt.

  • Được 12.882 NGƯỜI TIN DÙNG

Theo thống kê của trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam cho đến thời điểm này, Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì đã thu hút 12.882 NGƯỜI SỬ DỤNG VÀ ĐÁNH GIÁ CAO HIỆU QUẢ.  Những khách hàng này cho biết họ đã loại bỏ được mụn trên da và lấy lại làn da sáng đẹp rạng rỡ.

THÔNG TIN KIỂM CHỨNG: Cộng đồng mạng đánh giá như thế nào về hiệu quả của liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì?

Kết quả cuộc khảo sát trên 1000 khách hàng bị mụn tương đối khả quan
Kết quả cuộc khảo sát trên 1000 khách hàng bị mụn tương đối khả quan

Những cuộc kiểm nghiệm lâm sàng cũng diễn ra thường xuyên nhằm giúp cho liệu trình có thể bám sát hơn và hiểu rõ hơn về nhiều tình trạng mụn, để có thể tạo ra liệu trình đa dạng tới nhiều đối tượng khách hàng hơn nữa.

Cùng xem hình ảnh một số khách hàng đã thành công loại bỏ mụn nhờ Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì:

khach hang linh nnhnb

phan hoi hoang chi nnhnb

hanh trinh ly my tri mun bang nnhnb

Giờ đây, mụn ẩn hay bất cứ loại mụn cứng đầu nào cũng không còn là nỗi lo dai dẳng của người bệnh nữa bởi đã có liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì cùng bạn giải quyết vấn đề do mụn gây ra. Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ giải đáp hoàn toàn MIỄN PHÍ theo các hình thức sau đây:

TRUNG TÂM DA LIỄU ĐÔNG Y VIỆT NAM – ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC NHẤT NAM Y VIỆN

banner cta 2

GỢI Ý HAY CHO BẠN:

4/5 - (2 bình chọn)

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì là liệu trình xử lý mụn kế thừa bí quyết làm đẹp của Đức Từ Cung Thái hậu với cơ chế tác động kép toàn diện giúp đẩy lùi mụn trứng cá hiệu quả. Liệu trình này cũng được VTV2 khuyên dùng và đánh giá cao.
Mặt nạ trị mụn ẩn
Review TOP 10+ Công Thức Mặt Nạ Trị Mụn Ẩn Ngay Tại Nhà
Mặt nạ trị mụn ẩn là từ khóa được không ít các chị em quan tâm khi cùng nhau chia sẻ kiến thức về làm đẹp. Hầu hết, các loại…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *