Diễn viên Nguyệt Hằng cũng như hàng ngàn người khác đã khỏi dứt điểm nổi mề đay mẩn ngứa sau khi may mắn tìm đúng thầy đúng thuốc. Nếu bạn cũng phải phải chịu đựng căn bệnh thì đừng bỏ qua.

Nổi mề đay khi mang thai 3 tháng đầu có nguy hiểm biến chứng không?

Khi mang thai trong 3 tháng đầu, cơ thể của phụ nữ thường trải qua nhiều thay đổi nội tiết tố và hệ miễn dịch. Mề đay có thể là một trong những vấn đề da thường gặp trong giai đoạn này. Mề đay khi mang thai thường được gọi là “mề đay thai kỳ”. Vậy nổi mề đay khi mang thai 3 tháng đầu có nguy hiểm không? Có cách nào điều trị an toàn, hiệu quả tại nhà? Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để xác định rõ nguyên nhân, cách chữa nổi mề đay khi mang thai để mẹ bầu có thể trải qua một thai kỳ thật khỏe mạnh.

Nổi mề đay khi mang thai 3 tháng đầu khiến nhiều chị em lo lắng
Nổi mề đay khi mang thai 3 tháng đầu khiến nhiều chị em lo lắng

Nguyên nhân nổi mề đay khi mang thai 3 tháng đầu

Bệnh mề đay khi đang mang thai là hiện tượng trên da (mặt, bụng, tay, chân, đùi,…) bị nổi những vết mẩn đỏ và kèm theo triệu chứng ngứa da. Theo thống kê, có khoảng 1% mẹ bầu bị nổi mề đay và thường gặp nhất là những chị em mang thai 3 tháng đầu tiên của thai kỳ (còn gọi là tam cá nguyệt thứ nhất) và nổi mề đay khi mang thai tháng cuối.

Hiện tượng nổi mề đay xuất hiện bởi nhiều yếu tố khác nhau, ở phụ nữ đang mang thai bệnh xảy ra bởi một số nguyên nhân chính sau đây:

  • Thay đổi nội tiết tố: Khi mang thai, cơ thể phụ nữ có xu hướng gia tăng nồng độ hormone estrogen, Progesterone. Điều này kích thích tế bào hắc tố dẫn đến tình trạng ngứa ngáy trên da, nổi mề đay khi mang thai 3 tháng đầu.
  • Do dùng thuốc: Bổ sung các loại thuốc sắt, canxi, vitamin, DHA,… là điều cần thiết giúp đảm bảo cho thể phụ nữ có một thai kỳ khỏe mạnh. Tuy nhiên, việc lạm dụng hoặc sử dụng các loại thuốc không phù hợp sẽ khiến thai phụ có nguy cơ bị nổi mề đay.
  • Do da bị căng rạn đột ngột: Khi thai nhi trong bụng phát triển, cơ thể người mẹ dần to ra khiến cho vùng da bụng, da đùi bị căng rạn. Lúc này sẽ làm cho các mô da bị tổn thương và gây ra tình trạng nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy.
  • Dị ứng thời tiết: Cơ thể phụ nữ khi mang thai thường rất dễ nhạy cảm. Khi thời tiết có sự thay đổi thất thường, từ nóng chuyển sang lạnh hoặc ngược lại thì đều có khả năng gây ra nổi mề đay, ngứa ngáy khó chịu.
  • Do chế độ ăn uống: Chế độ ăn uống không hợp lý, thừa chất hoặc nạp quá nhiều thực phẩm dễ gây dị ứng như hải sản, hạnh nhân, đậu phồng,… cũng khiến cho mẹ bầu bị nổi mề đay khi mang thai 3 tháng đầu.
  • Do tâm lý và sức đề kháng: Tâm lý lo lắng, căng thẳng cùng với hệ miễn dịch bị suy giảm khiến cho nhiều mẹ bầu bị nổi mề đay trong thai kỳ thứ nhất.
  • Do tiếp xúc với dị nguyên: Khi tiếp xúc với các tác nhân dị ứng như: Phấn hoa, bụi bẩn, hóa chất, lông động vật, nọc côn trùng,… thì cũng sẽ bị nổi mề đay, mẩn ngứa.
  • Một số nguyên nhân khác: Ngoài những nguyên nhân trên, phụ nữ mang thai bị nổi mề đay còn có thể do bị nhiễm ký sinh trùng, do vấn đề về gan,…
Bà bầu bị nổi mề đay do nhiều nguyên nhân khác nhau
Bà bầu bị nổi mề đay do nhiều nguyên nhân khác nhau

Nổi mề đay khi mang thai 3 tháng đầu có nguy hiểm không? Khi nào nên đi gặp bác sĩ?

Bị nổi mề đay khi đang mang thai 3 tháng đầu là tình trạng khá phổ biến và có tới 70% phụ nữ mang thai bị nổi mề đay có thể thuyên giảm chỉ sau vài ngày nghỉ ngơi và có chế độ chăm sóc đúng cách. Đối với những mẹ bầu có hệ miễn dịch yếu, cơ địa nhạy cảm, nổi mề đay có thể kéo dài hàng tuần, thậm chí hàng tháng.

Nổi mề đay khi mang thai 3 tháng đầu có nguy hiểm không?

Các chuyên gia nhận định nổi mề đay khi mang thai 3 tháng đầu không gây ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng của người bệnh. Tuy nhiên, nếu mẹ bầu chủ quan bỏ lỡ mất “thời điểm vàng” hoặc điều trị không đúng cách sẽ làm cho virus, vi khuẩn tiến sâu vào cơ thể gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của người mẹ và sự phát triển của trẻ:

Đối với phụ nữ đang mang thai: Mề đay từ một vị trí có thể lan rộng ra khắp cơ thể khiến phụ nữ mang thai bị nổi mẩn đỏ ngứa khắp người. Thêm vào đó, ngứa ngáy sẽ khiến các mẹ mất ngủ, ngủ không ngon giấc, người mệt mỏi, suy nhược, lo âu, phù mắt, mi, môi. Đặc biệt, khi phù mao mạch diễn ra ở hệ hô hấp có thể gây khó thở, đột quỵ.

Đối với thai nhi: 3 tháng đầu thai kỳ là giai đoạn cực kỳ quan trọng đến sự hình thành và phát triển của thai nhi. Nếu mẹ bầu bị mề đay trong khoảng thời gian này sẽ khiến bé kém phát triển, sinh ra dễ bị mắc mề đay bẩm sinh, hở hàm ếch, mặc các bệnh về mắt, thiếu máu não, chân tay thiếu ngón,…

Nổi mề đay khi mang thai 3 tháng đầu ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ và bé
Nổi mề đay khi mang thai 3 tháng đầu có thể ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ và bé

Nổi mề đay khi mang thai 3 tháng đầu tùy từng trường hợp mà có thể khiến cho mẹ bầu và thai nhi gặp nguy hiểm. Do đó, khi thấy có triệu chứng của bệnh mẹ bầu cần đến cơ sở y tế uy tín để được thăm khám, xác định nguyên nhân và có hướng xử lý kịp thời.

Nổi mề đay khi đang mang thai có lây không? Khi nào nên đi gặp bác sĩ?

Theo thầy thuốc Đỗ Minh Tuấn – GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường, nổi mề đay là bệnh ngoài da, không bị lây nhiễm. Vì vậy mẹ bầu có thể thoải mái tiếp xúc với bạn bè, người thân.

Mặc dù biểu hiện của bệnh mề đay có thể khắc phục tại nhà trong thời gian mới khởi phát. Tuy nhiên, khi thấy những triệu chứng dưới đây, mẹ bầu nên chủ động tới thăm khám và xin ý kiến bác sĩ chuyên môn để có biện pháp điều trị sớm:

  • Nổi mề đay khắp người.
  • Ngứa về đêm gây mất ngủ.
  • Mề đay tái phát liên tục nhiều lần trong năm.
  • Đã sử dụng biện pháp điều trị tại nhà không đem lại hiệu quả.

Cách chữa nổi mề đay khi đang mang thai an toàn, hiệu quả

Nổi mề đay có diễn biến phức tạp và có nguy cơ tái phát cao. Để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé, người bệnh nên ưu tiên lựa chọn các biện pháp an toàn, lành tính mà vẫn đảm bảo hiệu quả. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ có chuyên môn trước khi tiến hành điều trị.

Áp dụng bài thuốc dân gian

Các bài thuốc dân gian chữa nổi mề đay cho phụ nữ đang mang thai sử dụng nguyên liệu lành tính, an toàn, không gây tác dụng phụ và tiết kiệm chi phí tối đa. Tuy nhiên, bạn cũng nên chú trọng đến công đoạn làm sạch và không nên lạm dụng trong thời gian dài. Vì dược tính không cao nên các bài thuốc chữa mẹo chỉ phù hợp cho mề đay ở giai đoạn cấp tính, mới khởi phát.

1. Tắm nước lá kinh giới cho bà bầu

Việc tắm lá kinh giới hàng ngày không chỉ giúp chữa nổi mề đay cho bà bầu hiệu quả mà còn có tác dụng chữa dị ứng da, mẩn đỏ, rôm sảy.

Tắm nước lá kinh giới giúp chữa mề đây an toàn, hiệu quả
Tắm nước lá kinh giới giúp chữa mề đây an toàn, hiệu quả

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị một nắm lá kinh giới đem rửa sạch với nước muối pha loãng để loại bỏ bụi bẩn, tạp chất.
  • Đun lá kinh giới với 500ml nước cho đến khi sôi thì cho một thìa cà phê muối.
  • Đổ nước ra chậu, hòa thêm nước cho đến khi hơi ấm thì bạn có thể tắm, vệ sinh cơ thể. Khi tắm bạn có thể massage nhẹ nhàng và dùng phần bã lá kinh giới để chà xát lên vùng da bị mẩn ngứa.
  • Mẹ bầu cần thực hiện liên tục các ngày đến khi triệu chứng ngứa, sưng phù, đỏ rát do mề đay gây ra giảm đi.

2. Chữa nổi mề đay khi mang thai 3 tháng đầu bằng lá khế

Các hoạt chất có trong lá khế có khả năng kháng khuẩn, ức chế và ngăn chặn sự phát triển của các loại vi khuẩn gây hại trên da. Ngoài ra, lá khế có tác dụng làm sạch, kháng viêm và làm dịu da tốt.

Cách thực hiện:

  • Người bệnh chỉ cần sử dụng 10 – 15g lá khế tươi, đem rửa sạch với nước muối pha loãng.
  • Đun sôi 400ml nước thì bạn cho lá khế vào đun khoảng 5 phút nữa thì tắt bếp.
  • Đổ nước ra chậu, đợi đến khi nước nguội thì có thể tắm và vệ sinh cơ thể.
  • Có thể thực hiện 2 lần/ngày không chỉ giúp chữa nổi mề đay mà còn giúp cơ thể mẹ bầu luôn sạch sẽ, tăng cường sức đề kháng.

3. Trị mề đay bằng lá tía tô

Sử dụng lá tía tô là cách chữa nổi mề đay được nhiều phụ nữ mang thai 3 tháng đầu tin tưởng sử dụng. Trong lá tía tô có chữa nhiều tinh dầu và dưỡng chất có tác dụng kháng viêm, giảm ngứa, thanh lọc da.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 100g lá tía tô cùng 500ml nước
  • Lá tía tô rửa sạch, để ráo nước rồi cắt nhỏ. Sau đó bạn có thể cho vào cối giã hoặc cho vào máy sinh tố xay thật nhuyễn.
  • Cho phần lá tía tô đã xay vào nổi rồi đổ 500ml nước đã chuẩn bị vào nồi đun sôi khoảng 5 phút thì tắt bếp.
  • Đợi nước nguội bớt thì lọc bỏ phần bã, chắt lấy nước uống trong ngày. Liên tục thực hiện mẹo chữa này sẽ giúp bạn chữa nổi mề đay khi mang thai 3 tháng đầu an toàn, hiệu quả.

4. Mẹo chữa nổi mề đay bằng nha đam

Người bệnh có thể loại bỏ phần vỏ xanh của cây nha đam, lọc lấy phần lõi bên trong và chà nhẹ nhàng lên vùng da mẩn ngứa sẽ giúp làm dịu, giảm ngứa và cung cấp ẩm cho làn da. Để yên khoảng 20 phút rồi vệ sinh lại với nước sạch.

Lá nha đam không chỉ giúp chữa mẩn ngứa mà còn chăm sóc da luôn mềm mại
Lá nha đam không chỉ giúp chữa mẩn ngứa mà còn chăm sóc da luôn mềm mại

5. Dùng lá bạc hà chữa bệnh nổi mề đay khi mang thai 3 tháng đầu nhanh khỏi

Theo các nhà khoa học, trong lá bạc hà có nhiều thành phần như: Limonene, mentol,… có khả năng tiêu diệt vi khuẩn, virus cực tốt. Sử dụng lá bạc hà trị mề đay là biện pháp được nhiều người tin dùng tại nhà.

Cách thực hiện:

  • Bạn lấy một nắm lá bạc hà tươi rửa thật sạch, đem giã nát.
  • Vệ sinh vùng da bị mề đay sạch sẽ rồi lấy lá đã giã nát đắp lên da.
  • Mẹ bầu bị nổi mề đay khi mang thai 3 tháng đầu nên áp dụng hàng ngày cho đến khi bệnh mề đay không còn xuất hiện.

Thuốc Tây y trị mề đay cho phụ nữ khi đang mang thai 3 tháng đầu

Bệnh nổi mề đay có thể chữa bằng thuốc Tây y cho hiệu quả nhanh chóng nhưng nó lại tiềm ẩn những tác dụng phụ gây nguy hiểm cho sức khỏe người bệnh. Phụ nữ đang mang thai chỉ nên sử dụng thuốc được kê đơn và dưới sự giám sát của bác sĩ chuyên môn.

  • Các loại thuốc bôi: Phương pháp điều trị phổ biến nhất là dùng thuốc bôi để điều trị mề đay. Một số loại thuốc thường được bác sĩ kê như: Budesonide, Eumovate,Eucerin, Triamcinolone…
  • Các loại thuốc uống kháng Histamin: Khi bệnh mề đay lan rộng khắp cơ thể có diễn biến nghiêm trọng, người bệnh sẽ được sử dụng các loại thuốc uống thay vì điều trị ngoài da như: Cetirizine, Loratadine, Dexamethason…

Cách chữa nổi mề đay cho bà bầu bằng Đông y

Ngày nay, điều trị nổi mề đay khi mang thai 3 tháng đầu bằng Đông y được nhiều người bệnh tin tưởng lựa chọn nhờ sự lành tính, phù hợp với sinh lý cơ thể người bệnh, hiệu quả chữa bệnh từ gốc đến ngọn. Những đối tượng có cơ địa nhạy cảm như trẻ nhỏ, phụ nữ đang mang thai, đang cho con bú đều có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng.

Thuốc Đông y giúp chữa mề đay, nổi ngứa an toàn, không gây tác dụng phụ
Thuốc Đông y giúp chữa nổi mề đay khi mang thai 3 tháng đầu an toàn, không gây tác dụng phụ

Dưới đây là một số vị thuốc thường hay dùng để chữa nổi mề đay khi mang thai 3 tháng đầu.

  • Bồ công anh: Trừ phong thanh nhiệt giảm ngứa.
  • Tơ hồng xanh: Tiêu viêm, tiêu sưng, khai thông phế khí.
  • Cà gai: Bài tiết độc tố, giải dị ứng, ngăn ngừa tái phát.
  • Hạ khô thảo: Phong nhiệt, lương huyết, nhuận phế.
  • Xích đồng: Sơ tán phong nhiệt, tiêu sưng giải độc.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều bài thuốc Đông y chữa nổi mề đay khi mang thai hiệu quả. Tuy nhiên, các mẹ bầu cần tham khảo kỹ lưỡng và lựa chọn những phương thuốc được nghiên cứu, bào chế bởi những đơn vị uy tín. Tiêu biểu như bài thuốc gia truyền đặc trị mề đay của Đỗ Minh Đường.

*Bài thuốc mề đay Đỗ Minh – Giải pháp đánh bay các cơn ngứa hiệu quả, an toàn cho mẹ bầu

Bài thuốc ra đời cách đây 150 năm, được bào chế dựa trên những lý luận của y học cổ truyền. Phương thuốc gồm 3 chế phẩm:

  • Thuốc trị mề đay
  • Thuốc bổ gan giải độc
  • Thuốc bổ thận dưỡng huyết

Cơ chế điều trị của bài thuốc với sự kết hợp hoàn hảo “3 trong 1” là NHANH – MẠNH – TOÀN DIỆN, giúp đẩy lùi bệnh từ căn nguyên, giải độc, tiêu viêm, đồng thời nâng cao chức năng ngũ tạng, tăng cường sức đề kháng và ngăn bệnh tái phát.

Công dụng bài thuốc chữa nổi mề đay khi mang thai 3 tháng đầu của Đỗ Minh Đường

Thành phần bài thuốc 100% từ thảo dược, gồm 20 – 30 vị thuốc quý có nguồn gốc rõ ràng, đạt tiêu chuẩn của Bộ Y tế. 

Những lý do mẹ bầu nên lựa chọn bài thuốc gia truyền Đỗ Minh để chữa nổi mề đay khi mang thai:

  • Hiệu quả vững chắc, toàn diện, trị dứt điểm nổi mề đay.
  • Thuốc không chứa chất bảo quản, không tân dược, không gây tác dụng phụ, đảm bảo an toàn cho sức khỏe mẹ và thai nhi.
  • Các thảo dược được chọn lọc, thu hái từ các vườn dược liệu sạch chuẩn hóa do Đỗ Minh Đường đầu tư phát triển. 3 vườn dược liệu được trồng tại Hưng Yên, Hòa Bình, Gia Lâm (Hà Nội) xây dựng theo mô hình hiện đại, hữu cơ, không sử dụng phân bón hóa học.
  • Nếu bệnh nhân có yêu cầu, nhà thuốc sẽ giúp bào chế sẵn thành dạng cao nguyên chất, sánh mịn. Mẹ bầu không cần tốn công sức và thời gian đun sắc phức tạp.
  • Nhà thuốc Đỗ Minh Đường khám và tư vấn MIỄN PHÍ cho bệnh nhân, sau đó các lương y sẽ đưa ra liệu trình điều trị phù hợp. Thuốc được gia giảm liều lượng tùy thuộc vào cơ địa, mức độ bệnh của mỗi người.
  • Hiệu quả điều trị nổi mề đay thấy rõ ngay sau liệu trình đầu tiên.

Bài thuốc mề đay Đỗ Minh chiết xuất hoàn toàn từ tự nhiên, an toàn cho mẹ bầu

Thực tế, bài thuốc mề đay Đỗ Minh đã giúp rất nhiều mẹ bầu khỏi nổi mề đay khó chịu, sức khỏe mẹ và thai nhi ổn định. Hơn 90% phụ nữ mang thai hài lòng sau khi sử dụng phương thuốc này.

Chị Nguyễn Thị T – Đông Anh, Hà Nội chia sẻ: “Khi mang thai tháng thứ 3 tôi có hiện tượng nổi mề đay mẩn ngứa. Vì sợ thuốc Tây ảnh hưởng đến em bé nên tôi áp dụng các biện pháp tại nhà như chườm mát, tắm lá khế, đắp gel nha đam… Nhưng bệnh không khỏi. Các cơn ngứa ngày càng dữ dội, nốt đỏ nổi khắp người và tạo thành từng mảng xấu xí.

Nhờ người quen giới thiệu, tôi biết đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Sau 2 tháng uống bài thuốc gia truyền Đỗ Minh, kết hợp ăn uống khoa học, bệnh nổi mề đay của tôi đã bị đánh bay, da dẻ hồng hào, ăn ngủ ngon hơn. Cả thai kỳ sức khỏe tôi tốt, trộm vía em bé trong bụng cũng rất khỏe mạnh.”

Không chỉ giúp các mẹ bầu khỏi bệnh, bài thuốc còn giúp nhiều phụ nữ sau sinh hết nổi mề đay khó chịu. Trong đó có diễn viên Nguyệt Hằng. Chỉ với 2 tháng uống thuốc, căn bệnh mề đay 2 năm của nữ diễn viên đã cải thiện đến 90%, ăn ngon miệng, ngủ sâu giấc, tinh thần thoải mái.

[Hành trình diễn viên Nguyệt Hằng đánh bay bệnh nổi mề đay nhờ bài thuốc gia truyền của Đỗ Minh Đường]

Được biết, Đỗ Minh Đường là nhà thuốc Nam gia truyền 150 năm tuổi, truyền thống 5 đời chữa bệnh bằng y học cổ truyền. Nhà thuốc từng được mời tư vấn sức khỏe trên VTV2 – Khỏe thật đơn giản, sống khỏe mỗi ngày; kênh H1 – Vì sức khỏe của bạn; VTC2 – Góc nhìn người tiêu dùng.

Với những đóng góp to lớn cho nền y học nước nhà, năm 2017, nhà thuốc nhận giải Vàng “Sản phẩm tin cậy – Nhãn hiệu ưa dùng – Dịch vụ hoàn hảo” do Tạp chí Sở hữu trí tuệ và Sáng tạo trao tặng.

Để được các lương y của Đỗ Minh Đường tư vấn cụ thể liệu trình điều trị nổi mề đay khi mang thai 3 tháng đầu, các chị em có thể liên hệ theo số hotline:  024 6253 6649 – 0963 302 349 (Hà Nội), 028 3899 1677 – 0938 449 768 (Hồ Chí Minh). Hoặc truy cập website: https://dominhduong.com/

Nổi mề đay khi mang thai 3 tháng đầu nên ăn gì và kiêng gì?

Bên cạnh việc tuân thủ đúng theo phác đồ điều trị của bác sĩ, chế độ ăn uống khoa học cũng góp phần không nhỏ trong việc đẩy lùi bệnh nổi mề đay khi mang thai 3 tháng đầu.

Thực phẩm nên ăn:

  • Bổ sung nhiều loại rau xanh khác nhau trong thực đơn hàng ngày. Nên ưu tiên các dạng thực phẩm như: Su hào, su su, bí đỏ,… được ninh nhừ hoặc nấu thật chín.
  • Tích cực bổ sung các loại Vitamin C, D, E có trong các loại hoa quả (dưa hấu, đu đủ, táo,…) không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh mà còn giúp đào thải độc tố.
  • Uống 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày để da không bị khô và không bị mất độ đàn hồi
  • Các bà bầu bị nổi mề đay khi mang thai 3 tháng đầu chỉ nên sử dụng Omega 3 và các loại chất béo có lợi cho sức khỏe.
Nổi mề đay khi mang thai 3 tháng đầu nên tăng cường bổ sung rau xanh, hoa quả trong thực đơn hàng ngày
Nổi mề đay khi mang thai 3 tháng đầu nên tăng cường bổ sung rau xanh, hoa quả

Thực phẩm không nên ăn:

  • Không nên sử dụng quá nhiều thực phẩm có nguồn gốc từ hải sản, các loại hoạt, chất gây dị ứng cao.
  • Không sử dụng mỡ động vật, có thể thay thế bằng mỡ thực vật hoặc các loại hạt như: Dầu vừng, dầu hướng dương, đậu nành,…
  • Đồ ăn chiên rán, thức ăn nhanh cũng nên loại trừ trong quá trình điều trị nổi mề đay khi mang thai 3 tháng đầu.
  • Không ăn quá mặn hoặc sử dụng các loại gia vị có đặc tính cay nóng.

Một số lưu ý nếu bị nổi mề đay khi đang mang thai 3 tháng đầu

Nổi mề đay khi mang thai 3 tháng đầu là hiện tượng mà hầu hết người phụ nữ nào cũng gặp. Vì vậy, mẹ bầu cần chủ động tìm cách chăm sóc và phòng ngừa để tránh làm tổn thương lan rộng không tốt cho sức khỏe mẹ và bé:

  • Không nên dùng tay xoa, gãi lên vùng bị nổi mẩn đỏ ngứa. Hành động này sẽ làm gia tăng cảm giác ngứa ngáy và các nốt mề đay lan rộng.
  • Tránh xa những tác nhân có nguy cơ gây dị ứng cho da như phấn hóa, bụi bẩn, ánh nắng, hóa chất,…
  • Dọn dẹp, vệ sinh nơi ở, nơi làm việc luôn sạch sẽ để tránh tạo điều kiện cho nấm mốc, vi khuẩn phát triển và gây nổi mề đay.
  • Để không phải lo lắng về vấn đề nổi mề đay khi mang thai 3 tháng đầu, mẹ bầu nên thường xuyên tắm rửa, vệ sinh cơ thể sạch sẽ hàng ngày. Sử dụng sữa tắm có nguồn gốc thiên nhiên để tránh gây kích ứng da.
  • Mặc quần áo rộng rãi, thoải mái giúp da luôn thông thoáng, mát mẻ, không bị bí bách.
  • Luôn vui vẻ, lạc quan, không làm việc quá sức sẽ dễ bị nổi mề đay.
  • Nên thận trọng khi sử dụng các loại thuốc, hỏi ý kiến của bác sĩ chuyên khoa về vấn đề bất thường trong quá trình uống thuốc.
  • Kiểm tra sức khỏe định kỳ và tiêm phòng đầy đủ theo hướng dẫn dành cho phụ nữ đang mang thai.

Bài viết trên là thông tin giải đáp cho vấn đề nổi mề đay khi mang thai 3 tháng đầu có nguy hiểm không cũng như các cách điều trị tại nhà an toàn, hiệu quả. Mong rằng mẹ bầu đã hiểu rõ hơn về bệnh lý này có có hướng khắc phục phù hợp với thể trạng của mình.

ĐỌC THÊM:

5/5 - (3 bình chọn)

XEM THÊM

Hiệu quả điều trị của bài thuốc An Bì Thang thông qua số liệu khảo sát thực tế
Những người trực tiếp sử dụng bài thuốc An Bì Thang đã đánh giá thế nào? Thực hư hiệu quả ra sao? CLICK NGAY để biết câu trả lời chi tiết.

Bình luận (41)

  1. Hồng says: Trả lời

    Trước có lỡ ăn hải sản nhiều mà giờ dị ứng không hết được. Bị tuần nay rồi, mình đi khám thì bác sĩ chỉ cho thuốc về bôi mà không hết. Không biết bên đông y có cách gì trị hữu hiệu hơn không?

    1. Na na says: Trả lời

      bạn tham khảo nhà thuốc đỗ minh đường ấy, bên họ là nhà thuốc nam chuyên chữa bệnh này, nhiều người phản hồi cũng khá tốt đó. Uống thuốc cho thải độc tố ra là hết nhé. Chứ bôi ngoài chỉ dịu dược da làm giảm triệu chứng thôi.

    2. Kim Anh Trần says: Trả lời

      Khoảng mấy hôm dùng thuốc thì hết được nhỉ? có tác dụng phụ gì hay có phải kiêng gì khi dùng thuốc không?

    3. Hoàng Thị Duyên says: Trả lời

      Tùy từng người thôi, hợp thuốc thì 10-15 ngày là gần như đỡ lắm rồi. Nhưng bác sĩ bảo nên uống 1-2 liệu trình cho thuốc tác dụng vào tạng phủ bên trong thải độc bên ngoài nhé. Bài thuốc này lành tính nên không có tác dụng phụ như thuốc tây đâu, kiêng thì kiêng các món dễ gây dị ứng mà bài viết có nhắc đấy.

  2. Tiểu màn thầu says: Trả lời

    Mình bầu 15 tuần, bụng bắt đầu to rồi có chút nặng nề mà đêm nào cũng ngứa không ngủ nổi, mệt mỏi kinh khủng vì cái bệnh này, gãi thì lại càng lan càng ngứa.

    1. Ngô Thị Lý says: Trả lời

      bạn lấy lá khế chua vò ra xát lên da hoặc lấy lá kinh giới về đun nước tắm xem thử coi, chứ mẹ bầu để mất ngủ như thế ảnh hưởng tới cả mẹ cả con đó

    2. Dương Hường says: Trả lời

      Ra hiệu thuốc bảo các cô bán thuốc lấy cho loại bôi da bên ngoài dành cho bà bầu ấy. 2 hôm là tịt. Mình cứ lần nào bị cũng bôi. Bôi ngoài da thì chắc không ảnh hưởng gì đến thai nhi đâu.

    3. Nguyễn Phượng says: Trả lời

      Ôi bầu mình không dám dùng bất cứ thuốc tây nào luôn ấy. Kể cả uống hay bôi có ghi dành cho bà bầu mà không phải bác sĩ kê cho cũng sợ, nhất là những tháng đầu lại càng phải giữ. Tốt nhất là nếu bị lâu quá hoặc 1 tháng bị đi bị lại thì nên đi gặp bác sĩ sớm cho lành

  3. LÃ Hậu- TG says: Trả lời

    Các mẹ cứ đi khám chứ dừng tự chữa dùng linh tinh, mình cũng tưởng lên mề đay, ngứa hết 2 bàn tay bàn chân mà đi khám bác sĩ bảo bị viêm da tiếp xúc đấy.

  4. Nguyệt Phạm says: Trả lời

    Dẫu biết 3 tháng đầu thai kì cần phải giữ và thường do nội tiết rồi, vì trước đó mình không bị lên mề đay bao giờ, mà nó lên ngứa kinh khủng, nhất là đợt vừa rồi về quê nắng nóng. tắm nước lạnh cho mát thì nó càng lên kinh. Cũng dùng mẹo rồi không hết. Mình bị đi bị lại cả tháng này rồi. Mẹ chồng mình thì khuyên nên đi cắt thuốc bắc uống. Nhưng ngại cái khoản sắc thuốc quá,. Có chỗ nào bán thuốc uy tín và họ sắc luôn cho mình không ạ? mình ở Sài Gòn nha.

    1. Tú Linh QA says: Trả lời

      Khuyên chân thành bạn đi khám da liễu xem sao, 1 tháng trở lên vẫn bị là thành mạn tính rồi. Đến họ kê sữa tắm, kem bôi da và nặng quá thì uống thuốc cho bà bầu nhé. Mình đi khám bác sĩ bảo là da càng khô càng ngứa, cần dưỡng ẩm cho da. Xà phòng hay lá tắm thông thường sát khuẩn cao làm khô da nên mới ngứa nhiều hơn. Mình kiên trì theo thì cũng phải 2 tháng mới đỡ nhiều, có người còn sau sinh tùy cơ địa.

    2. Huyền minh Nguyễn says: Trả lời

      Nếu cắt thuốc bắc thì phải tìm được địa chỉ uy tín cơ, vì giờ toàn thuốc nhập lậu thôi, không bạn qua 100 nguyễn văn thương, quận bình thạnh, là nhà thuốc y học cổ truyền- thuốc nam gia truyền đó. Ở đó họ cũng bào chế sẵn dạng cao đặc cho mình rồi. về chỉ việc pha uống nên rất tiện lợi nữa. Thuốc của họ là thuốc nam trồng trong nước nên an tâm chất lượng hơn.

    3. Nguyệt Phạm says: Trả lời

      mình chưa đi khám y học cổ truyền bao giờ, không biết cả khám và mua thuốc 1 lần hết tầm bao nhiêu? bác sĩ nào vậy?

    4. Văn Kim says: Trả lời

      Ôi mình cũng ở gần nhà thuốc này, mấy lần đi qua mà không biết, không biết bác sĩ có làm ngoài giờ không? Đặt lịch với bác có khó không cả nhà?

    5. Huỳnh Gia Linh says: Trả lời

      Bác ấy chỉ làm giờ hành chính thôi nàng ơi, từ 8h sáng đến 5 rưỡi chìêu á, mình lần đầu cũng không biết nên qua muộn quá, cũng may còn kịp. Nên đặt lịch trước thì đên sẽ được khám luôn nha. Gọi số bác 0938 449 768 hoặc là vào fanpage của họ ấy dominhduong.com

  5. C. T. Bống says: Trả lời

    Bệnh này có tự lặn không? em bị lên mề đay 2 chân 3 ngày nay rồi.

  6. Cô Tấm says: Trả lời

    Vợ em bầu được 3 tháng rồi, nhưng tự nhiên lại bị nổi nốt châm chích sau nó lan ra toàn thân. Giờ ngứa cứ ngồi gãi thôi. Cách nào hữu hiệu nhát để hết ngứa nhanh ạ?

  7. Dương Kim Oanh says: Trả lời

    bênh mề đay này có nhiều nguyên nhân gây ra ghê, nhưng làm thế nào để biết được nhỉ, ví dụ như nhỡ bị do thuốc hoặc là do chức năng gan hay nội tiết thì có tìm ra được không? Đi khám da liễu các mom được bác sĩ cho làm xét nghiệm gì không?

    1. Sâu lười says: Trả lời

      Tôi cũng mề đay dị ứng đây, mãi sau mới biết là do uống sắt và canxi nóng quá nó phát ban ra ngoài. Chị xem có kèm theo táo bón hay người phát hỏa không. Dừng thuốc mấy ngày xem là biết liền.

    2. Bùi Thị Lan says: Trả lời

      Em cũng đi khám rồi, nhưng bác sĩ bảo dị ứng thai kì thôi, do nội tiết, chứ làm đủ các xét nghiệm máu chẳng bị sao cả, nếu do thuốc thì thường uống xong sẽ bị thì còn biết, hoặc do nuôi chó mèo gì đấy thì từ trước rồi. Nên làm xét nghiệm cũng chẳng giải quyết được gì.

    3. Đào Thị Huyền says: Trả lời

      Em cũng toàn thấy các cụ bảo do nóng gan nên tích cực ăn đồ mát, uống thực phẩm chức năng giải độc gan mà cũng không hết. Chắc không có cách nào ngoài đẻ xong rồi tính vậy

    4. Mai Lại Nhàn says: Trả lời

      Nếu ở miền bắc hoặc Hà Nội các chị liên hệ với bác sĩ Tuấn của nhà thuốc nam gia truyền ĐỖ minh Đường xem nhé, bác ấy chuyên chữa bệnh này, bác giải thích theo y học cổ truyền về nguyên nhân bệnh, rồi phân tích cho mình cả cách làm sao để không dễ bị tái lại, cách dùng thuốc để trị tận gốc nữa. Nói chung là khá nhiệt tình và chữa rất mát tay. Chị em nào cần thì liên hệ số này này 0963 302 349, trước em gọi đặt thuốc về nhà chữa khỏi rồi, bị từ lúc 2 tháng giờ sinh em bé được 6 tháng rồi không bị tái phát lại

    5. Hiếu says: Trả lời

      Nhà thuốc này chỉ bán online sao mà phải mua đặt thuốc về vậy bạn? Không có địa chỉ cụ thể à? Vì nhiều khi mua online cứ sợ bị lừa. Giờ nhiều kiểu thuốc đông y dởm trà trộn lắm.

    6. Thu Cá says: Trả lời

      Chắc bạn ấy xa cơ sở của nhà thuốc quá chứ nhà thuốc đỗ minh đường này nổi tiếng mà chị, có 2 cơ sở ở Hà Nội và Hồ Chí Minh. Họ là nhà thuốc nam gia truyền nha, còn được nhận giải thưởng thuốc an toàn mà. Em cũng khám cơ sở Hà Nội của bác sĩ Tuấn. Nó ở địa chỉ 37a ngõ 97 văn Cao Ba Đình, Hà Nội nhé https://www.doisongphapluat.com/can-biet/y-te-suc-khoe/nha-thuoc-dong-ho-do-minh-duong-vinh-du-nhan-giai-thuong-cup-vang-san-pham-tin-cay-dich-vu-hoan-hao-nhan-hieu-ua-dung-2017-a201646.html

    7. Đào Thị Huyền says: Trả lời

      thuốc này 3 tháng đầu thai kì cũng dùng được hả, chỉ uống thôi hay cả bôi và tắm? Mình hay thấy đông y có nhiều lá tắm chữa bệnh này hiệu quả nhưng cũng chưa biết mua ở đâu.

    8. Thu Cá says: Trả lời

      thuốc của họ hoàn toàn là từ thuốc nam nên lành tính mà, không sợ bị tác dụng phụ như thuốc tây đâu. Hầu như là bác sĩ chỉ kê thuốc uống thôi, cũng có cả gói lá tắm thì phải đó ạ. Cái này nếu đến khám trực tiếp hoặc qua điện thoại bác sĩ tư vấn cụ thể hơn cho.

  8. Cánh Cam says: Trả lời

    Em bị nổi mẩn ngứa khắp người, có lúc còn phù cả mặt thì có áp dụng được mẹo dân gian nào trên này không? Chứ đi khám bác sĩ bảo là dị ứng do thay đổi nội tiết, không được dùng thuốc và bảo sống chung với lũ cho đến lúc đẻ xong. Nhưng em hôm nào cũng ngứa mệt mỏi lắm rồi. Sao chịu nổi.

    1. lạc lạc says: Trả lời

      Mẹo dân gian do chỉ truyền tai nhau thôi chứ chẳng biết được hiệu quả thật không, với có phù hợp với mình không, Như mình cũng thử tắm quả khổ qua mà còn lên kinh hơn. Tốt nhất là không gãi, tắm thì tắm nước ấm kể cả mùa hè, ngứa quá thì chườm túi sưởi hoặc khăn ấm cho bớt ngứa, để vài hôm nó tự lặn thôi

    2. Ruan shi Fang says: Trả lời

      Em cũng đi khám mà bác sĩ kê cho thuốc uống cơ, bảo bầu bí vẫn uống được, mà uống 5 ngày không tác dụng, chẳng nhẽ cứ phải uống suốt thai kì. Em thấy áp lực quá, mà càng stress nó lại càng lên càng ngứa.

    3. Diệp says: Trả lời

      Chị thử dùng thuốc nam đi, trước em cũng khổ sở lắm, mà tìm hiểu trên mạng thấy nhà thuốc này khá nổi tiếng về chữa các bệnh mạn tính như mề đay này. Lại có các diễn viên gạo cội cũng chữa ở đây như nguyệt hằng, bác Xuân hinh.. nên thử dùng, mà hiệu quả lắm. Chứ không chữa nó thành mạn rồi sau sinh cũng không hết được đâu.
      https://camnangbenhdalieu.com/thuoc-chua-benh-me-day-khi-mang-thai-cua-do-minh-duong-co-tot-khong-gia-bao-nhieu-n4409.html

  9. Chu Chúc Thanh says: Trả lời

    Ôi em cơ địa dị ứng rồi, rất hay bị vào mùa hè, đợt này đúng lúc đang bầu mà cũng bị nữa. Lo quá, ảnh hưởng đến thai nhi như thế nào có cách nào phát hiện ra được không? Hay liệu dùng gì để ngăn không ảnh hưởng đến thai nhi được hả mấy chị?

  10. Diệu Ngọc says: Trả lời

    Mình chưa bao giờ bị mề đay mà đợt này mới bầu được 11 tuần thì lên ngứa cả ngày lẫn đêm,. bị chục ngày nay rồi. Ai đã trải qua cho mình xin kinh nghiệm chữa an toàn với.

    1. Thanh Thanh says: Trả lời

      Lúc em 3 tháng cũng bị, đi khám bác sỹ cho thuốc bôi thôi, xong về mẹ kiếm cho lá chè tắm thấy cũng đỡ đỡ nhưng mà không thấy khỏi, giờ chắc đợi đến khi đẻ xong mới dám dùng thuốc mất

    2. Mào Thị Thanh Lương says: Trả lời

      Mình cũng ngứa như điên luôn nè, đi khám thì bác sĩ bảo thai bé nên không cho dùng thuốc, mình cũng tắm đủ các loại lá lẩu đều không đỡ, may được bạn giới thiệu dùng thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường nên cũng mới khỏi đó, yên tâm thuốc nam này mẹ uống vào em bé không bị làm sao đâum an toàn cả mẹ cả con

    3. Diệu Ngọc says: Trả lời

      Dùng thuốc nam thì là dùng những loại gì vậy? Dùng bao nhiêu ngày nó mới lặn vậy bạn?

    4. Mào Thị Thanh Lương says: Trả lời

      Bác sĩ kê cho mình 3 loại thuốc uống nha, có cao bổ thận dưỡng huyết bổ gan giải độc với cao đặc trị. Kiên trì dùng khoảng chục hôm là mình thấy đỡ hơn những nốt mẩn ngứa, rồi kiên trì điều trị theo đơn của bác sĩ trong 2 tháng để bệnh dứt hẳn. Trộm vía nghe lời bác sĩ nên giờ bầu sắp đẻ rồi không bị lại.

    5. Dâu họ Nguyễn says: Trả lời

      Dùng lâu lặn vậy, đợt trước bầu tôi cũng hay bị lên mề đay do dị ứng thời tiết, dùng thuốc bôi chống dị ứng và uống chỉ có 2-3 ngày là hết rồi, nhưng đợt này bầu bí không dám dùng thuốc tây, đang tìm hiểu thuôc đông y mà thấy lâu có tác dụng quá lại thấy hơi nản nản.

      1. Phạm Thị Chin says:

        Thì thuốc nam thường phải từ từ bác ạ, chứ sao mà nhanh như thuốc tây được. Bù lại với mẹ bầu như mình thì an toàn là trên hết chứ. Hơn nữa dùng thuốc dân tộc không lo bệnh bị đi bị lại vì chữa được tận gốc. Mình cũng từng chữa ở đây, họ có cả gói lá tắm, thời gian đầu ngứa quá có thể sử dụng giảm bớt được.

  11. Hương hương says: Trả lời

    Các mẹ thông thái ơi, bị nổi mẩn ngứa trên bụng, nó thành đám luôn mà rất ngứa thì có phải là bị mề đay không? Tôi bị tình trạng này mấy hôm nay rồi. Như kiểu mụn luôn á, mà nó chỉ đỏ thôi chứ không có nhân.

    1. đỗ thị nga says: Trả lời

      Em thấy nó phải như vết muỗi đốt thành từng mảng cơ, không khéo lại viêm da. Chị đi khám da liễu xem thế nào, cứ gặp bác sĩ là chính xác với yên tâm nhất

    2. Vân Hạ says: Trả lời

      Nói thì khó hình dung phết, tốt nhất là đến bác sĩ xem cho, người ta có chuyên môn, nhìn cái là ra luôn. Hoặc xem có dấu hiệu nào giống bài này nói đến không https://suckhoedoisong.vn/noi-me-day-khi-mang-thai-dau-hieu-cach-chua-benh-giup-me-bau-het-man-ngua-n159248.html

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tìm hiểu các cách chữa mề đay ở trẻ em phổ biến nhất
8 cách chữa mề đay ở trẻ em lành tính, chóng khỏi cho bé
Mề đay khiến cho trẻ luôn trong tình trạng khó chịu, bứt rứt, biếng ăn và hay quấy khóc. Vì vậy, cách chữa mề đay ở trẻ em như thế…