Ra huyết trắng có thai không? Cách nhận biết và xử lý kịp thời

Huyết trắng là tình trạng sinh lý phổ biến ở phái nữ, giúp vùng kín tránh khỏi sự viêm nhiễm. Trong một số trường hợp, dịch tiết âm đạo ra quá nhiều khiến chị em cho rằng đây là dấu hiệu mang thai. Tuy nhiên ra huyết trắng có thai không? Khi chị em ra nhiều huyết trắng có thể đậu thai không? Đi tìm câu trả lời trong những nội dung dưới đây. 

[Giải đáp] Ra huyết trắng có thai không?

Huyết trắng là dịch nhầy tiết ra từ âm đạo có màu trắng hoặc trắng sữa. Nó được chia thành 2 loại là huyết trắng sinh lý và huyết trắng bệnh lý (khí hư). Dịch tiết giúp bảo vệ vùng kín tránh viêm nhiễm, tạo môi trường khỏe mạnh cho cơ quan sinh dục.

Minh Anh từng nhiều lần chữa trị viêm âm đạo không hiệu quả, thậm chí bị phụ thuộc vào thuốc bôi, thuốc đặt. Nhờ tìm ra bài thuốc kế thừa tinh hoa của y học Thái Y Viện, từng chữa trị cho Cung Phi Triều Nguyễn, Minh Anh đã khỏi hẳn viêm nhiễm mà không bị phụ thuộc thuốc sau điều trị.

Ở một số thời điểm nhất định, huyết trắng sẽ được tiết ra nhiều hơn bình thường. Chẳng hạn như thời điểm quan hệ tình dục, stress, căng thẳng tăng cao, thay đổi nội tiết tố thời kỳ thai sản,… Phụ nữ mang thai có lượng hormone tăng cao khiến huyết trắng ra nhiều. 

ra huyết trắng có thai không là thắc mắc của nhiều chị em
Huyết trắng là dịch nhầy tiết ra từ âm đạo

Tuy vậy, chị em không nên chủ quan bởi đây có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh lý về phụ khoa. Để có câu trả lời cho việc ra huyết trắng có thai không, bạn cần dùng que thử thai để xét nghiệm. 

Khi huyết trắng ra nhiều, thậm chí tạo sự ẩm ướt cho vùng chậu khả năng mang thai là rất cao. Khi thai được 3 – 5 tuần tuổi, kinh nguyệt sẽ không còn, cơ thể mệt mỏi, buồn nôn, căng tức ngực, đau một bên bụng dưới,… Nếu xuất hiện các triệu chứng này thì khả năng bạn mang thai là 99%.

Phân biệt huyết trắng khi mang thai – huyết trắng bệnh lý

Ra huyết trắng có mang thai không? Làm sao để phân biệt các hiện tượng xuất hiện huyết trắng. Một vài thông tin dưới đây có thể giúp chị em phần nào phân biệt được 2 loại huyết trắng xuất hiện ở âm đạo.

Ra nhiều huyết trắng có phải dấu hiệu mang thai?

Như đã nói ở trên, có thể lý giải việc ra huyết trắng có thai không rằng: vấn đề này còn tùy thuộc vào hiện trạng của bệnh nhân. Nếu là huyết trắng bệnh lý, người bệnh cần đến gặp ngay bác sĩ để được thăm khám và chẩn đoán bệnh, kịp thời điều trị nếu có những biến chứng xấu.

Hiện tượng ra huyết trắng nhiều
Ra huyết trắng nhiều có thể là dấu hiệu của bệnh lý

Huyết trắng được tiết ra từ âm đạo, thay đổi dựa trên chu kỳ kinh nguyệt, ngày rụng trứng hoặc khi cơ thể chị em có sự ham muốn tình dục.

Huyết trắng đóng vai trò quan trọng giúp giữ độ ẩm cho âm đạo, nhờ đó đẩy lùi tác nhân gây ra bệnh, tạo cơ hội cho quá trình thụ tinh. Vì vậy khi huyết trắng xuất hiện nhiều không phải là dấu hiệu mang thai.

Ra nhiều huyết trắng không phải dấu hiệu mang thai

Ra huyết trắng có thai không? Nếu không thì là dấu hiệu của bệnh gì? Có nguy hiểm không? Thực tế, nếu thử thai không cho kết quả 2 vạch thì đây chính là dấu hiệu cảnh báo của bệnh phụ khoa. Đó có thể là viêm âm đạo, viêm lộ tuyến tử cung, ung thư cổ tử cung,…

Nếu huyết trắng không có sự bất thường về mùi hay màu, chị em có thể an tâm vì đây chỉ là hiện tượng sinh lý thông thường. Ngược lại, khi chúng đột nhiên ra nhiều kèm mùi hôi, vùng kín ngứa ngày thì bạn cần đến các bệnh viện có uy tín để kiểm tra. Một vài bệnh có thể kể đến như:

  • Bệnh lậu: Dịch tiết có hiện tượng lợn cợn, màu vàng đậm, đi tiểu không tự chủ.
  • Thai ngoài tử cung, xuất hiện viêm nhiễm: Huyết trắng lẫn máu, dịch màu nâu, đau ở xương chậu ngoài kỳ kinh nguyệt. 
  • Vùng kín bị nhiễm trùng, nhiễm nấm trichomonas: Dịch có màu xanh hoặc vàng, mùi hôi khó chịu, đau rát khi tiểu tiện.
  • Nhiễm nấm âm đạo: Dịch âm đạo đặc, có màu trắng đục. ngứa, sưng vùng kín, sợ quan hệ vì đau đớn.

Bị huyết trắng có thai được không?

Các thông tin trên đã giúp bạn giải quyết được thắc mắc ra huyết trắng có thai không. Thông thường huyết trắng là môi trường thuận lợi cho việc thụ tinh. Tinh trùng có thể tồn tại 7 ngày, sau khi vào cơ thể phụ nữ.

Tuy nhiên, nếu bị bệnh huyết trắng, môi trường này không còn an toàn, gây bất lợi và khó khăn hơn cho việc thụ tinh. Thậm chí, tinh trùng có thể chết ngay khi vừa vào âm đạo, tỷ lệ thụ thai suy giảm.

Ra huyết trắng nhiều gây ảnh hưởng đến khả năng thụ thai
Ra huyết trắng nhiều gây ảnh hưởng đến khả năng thụ thai

Thực tế, bị huyết trắng vẫn có thể mang thai nhưng nhìn chung tỷ lệ sẽ giảm. Thời gian giảm nhanh hay chậm còn tùy thuộc vào tình trạng bệnh của chị em.

Để đảm bảo sức khỏe và khả năng mang thai, bạn nên đi khám ngay khi có dấu hiệu bất thường tại vùng kín. Chị em có thể khám định kỳ 6 tháng một lần để đảm bảo sức khỏe sinh sản.

Huyết trắng ra nhiều khi mang thai cần làm gì?

Trong quá trình mang thai huyết trắng có thể xuất hiện tùy mức độ ít nhiều. Khi gặp vấn đề bất thường như khí hư ra nhiều, có màu lạ, mùi hôi, gây đau rát, các mẹ nên đến bệnh viện phụ sản để kiểm tra. Tùy vào mức độ nặng nhẹ của bệnh, bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp, không ảnh hưởng đến thai nhi. 

Khi mang thai, thay vì sử dụng thuốc Tây để điều trị bệnh huyết trắng, các mẹ có thể cân nhắc sử dụng Đông y với bài thuốc nam Phụ Khang Đỗ Minh của nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Nhiều người biết đến bài thuốc này nhờ xem chương trình Vì sức khỏe của bạn, số phát sóng ngày 18/12/2019 kênh H1. Trong chương trình, bài thuốc đã được giới thiệu như một giải pháp “cứu cánh” chị em thoát khỏi nỗi ám ảnh bệnh phụ khoa.

Nhờ đảm bảo nguồn dược liệu sạch, thu hái tại 3 vườn thảo dược Đỗ Minh Đường ở Hòa Bình, Hưng Yên và Gia Lâm (Hà Nội) nên bài thuốc được chuyên gia đánh giá an toàn, lành tính cho phụ nữ mang thai.

4 thành phần thảo dược chính trong bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh

Hơn nữa, ngoài tác dụng trị dứt điểm bệnh huyết trắng, kháng khuẩn, chống viêm, làm sạch vùng kín, bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh còn hỗ trợ phục hồi tổn thương ở tử cung, nâng cao chức năng tạng phế và tăng cường sức đề kháng cho người bệnh. Nhờ đó, sau khi dùng thuốc phụ khoa của dòng họ Đỗ Minh khoảng 1-3 tháng (tùy tình trạng bệnh), mẹ bầu sẽ thấy cơ thể khỏe mạnh hơn, ăn uống ngon miệng và ngủ sâu giấc hơn.

Đặc biệt, BS Ngô Thị Hằng (chuyên gia phụ khoa tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường, cố vấn chuyên môn chương trình Vì sức khỏe của bạn đài Hà Nội) nhấn mạnh, bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh sẽ không tác động xấu đến thai nhi nên các mẹ bầu yên tâm sử dụng.

Bên cạnh đó, thuốc có cách sử dụng dễ dàng, không gây bất tiện cho người sử dụng. Từng loại thuốc nhỏ gồm thuốc đặt, thuốc xịt, thuốc rửa, thuốc uống trong liệu trình bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh sẽ có cách dùng khác nhau. Sau khi thăm khám và tư vấn, BS Hằng sẽ hướng dẫn cách sử dụng cụ thể.

Theo BS Hằng, quá trình mang thai rất nhạy cảm, chị em không tùy tiện sử dụng các biện pháp điều trị khi không có chỉ định của bác sĩ, tránh dùng thuốc bừa bãi. Ngoài ra mẹ bầu cần lưu ý:

  • Vệ sinh vùng kín thường xuyên, đúng cách, tránh thụt rửa quá sâu.
  • Không sử dụng đồ bó sát, quần lót quá bí, cọ xát vào vùng kín hay bụng bầu bởi các loại vi khuẩn dễ lây lan trong môi trường ẩm ướt, chật chội…
  • Không dùng chung đồ lót, khăn tắm, sử dụng các loại dung dịch vệ sinh có thành phần tự nhiên, có nguồn gốc rõ ràng…
  • Vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi quan hệ, tránh lây nhiễm.
  • Hạn chế ăn quá nhiều đồ ngọt, không tốt cho cơ thể.

Bài viết đã mang đến thông tin để giải đáp câu hỏi ra huyết trắng có thai không? Từ đó, giúp chị em giải quyết thắc mắc ra huyết trắng có thai không. Bạn nên tham khảo các kiến thức liên quan để biết cách bảo vệ sức khỏe của mình ngay hôm nay.

4.8/5 - (6 bình chọn)

Xem thêm

Rau ngổ chữa bệnh huyết trắng
Rau ngổ chữa bệnh huyết trắng – TOP cách chữa hiệu quả nhất
Rau ngổ chữa bệnh huyết trắng là mẹo dân gian chữa bệnh hiệu quả, an toàn ngay tại nhà. Tuy nhiên để trị bệnh dứt điểm và triệt để, người…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *