Ra huyết trắng khi quan hệ: Nỗi lo “thầm kín” của nhiều chị em

Ra huyết trắng khi quan hệ tình dục khiến nhiều chị em lo lắng. Liệu tình trạng này có phải là biểu hiện sinh lý bình thường hay dấu hiệu cảnh báo bạn đang mắc bệnh lây nhiễm nào đó. Lúc này, chị em nên làm gì để đối phó với hiện tượng ra huyết trắng nhiều khi quan hệ?

Tại sao ra huyết trắng khi quan hệ?

Theo bác sĩ Ngô Thị Hằng (cố vấn y khoa chương trình Vì sức khỏe của bạn đài Hà Nội), huyết trắng là dịch khí hư có màu trắng trong, không mùi và được tiết ra từ âm đạo. Huyết trắng có vài trò giữ độ ẩm niêm mạc, cân bằng nồng độ pH âm đạo. Đặc biệt ra huyết trắng khi quan hệ có vai trò hỗ trợ quá trình quan hệ tình dục, giúp bôi trơn, ngăn ngừa tình trạng đau rát khi có sự cọ sát của dương vật. 

Huyết trắng có mùi hôi, huyết trắng đặc, huyết trắng đục sệt,… thì đó chính là “hồi chuông cảnh bảo” sức khỏe phụ khoa của bạn đang gặp phải vấn đề nghiêm trọng, thậm chí đe dọa đến chức năng sinh sản sau này. Vậy giải pháp tốt nhất cho chị em là gì?
Ra huyết trắng khi quan hệ là biểu hiện sinh lý bình thường ở phụ nữ
Ra huyết trắng khi quan hệ là biểu hiện sinh lý bình thường ở phụ nữ

Chính bởi lý do đó, chị em thường thấy có hiện tượng huyết trắng ra nhiều khi quan hệ tình dục cũng bởi vì vậy. Lúc này do âm đạo được kích thích, cơ thể người phụ nữ tăng hormon nội tiết tác động tới tuyến yên ở tử cung tiết ra nhiều lượng dịch nhầy.

Chúng giúp cho cuộc “yêu” thêm hưng phấn. Ra huyết trắng khi quan hệ tình dục còn đóng vai trò quan trọng để tinh trùng dễ dàng di chuyển tới tử cung, gặp noãn, giúp quá trình thụ thai dễ dàng hơn. 

Do đó, khi gặp hiện tượng ra huyết trắng khi quan hệ chị em không nên lo lắng vì đây là hiện tượng bình thường, thậm chí còn báo hiệu vấn đề sức khỏe tình dục của bạn hoàn toàn tốt.

Bởi, nếu không ra huyết trắng khi quan hệ tức âm đạo của bạn đang bị khô hạn, điều này sẽ khiến cho chị em cảm thấy đau rát, khó chịu khi dương vật cọ sát vào. 

Ra huyết trắng khi quan hệ khi nào là dấu hiệu của bệnh lý?

Ra huyết trắng khi quan hệ là hiện tượng sinh lý hết sức bình thường. Tuy nhiên, BS Hằng khuyên chị em cũng không nên chủ quan khi thấy tình trạng huyết trắng ra nhiều sau khi quan hệ. Nếu sau khi quan hệ xong chị em đã vệ sinh vùng kín sạch sẽ, lau khô rồi nhưng tình trạng huyết trắng vẫn ra nhiều rất nguy hiểm. 

Điều này khiến vùng kín luôn rơi vào tình trạng ẩm ướt, môi trường âm đạo bị xáo trộn và thay đổi theo chiều hướng xấu, tạo điều kiện để vi khuẩn, ký sinh trùng, nấm men phát triển. Đây chính là một trong những tác nhân gây ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa như viêm âm đạo, viêm lộ tuyến, viêm cổ tử cung, viêm vùng chậu,….

Ra huyết trắng khi quan hệ kèm với cảm giác đau rát, màu sắc khí hư thay đổi là biểu hiện của viêm nhiễm phụ khoa
Ra huyết trắng khi quan hệ kèm với cảm giác đau rát, màu sắc khí hư thay đổi là biểu hiện của viêm nhiễm phụ khoa

Ngoài ra, chị em cũng cần cảnh giác khi thấy ra huyết trắng khi quan hệ kèm theo các dấu hiệu bất thường khác như: 

  • Sau khi quan hệ ra nhiều huyết trắng có màu khác lạ như màu vàng, xanh, nâu đỏ, trắng đục kèm mùi hôi tay vì đây có thể là tình trạng viêm âm đạo do nhiễm tạp khuẩn. 
  • Huyết trắng ở dạng vón cục giống như bã đậu kèm theo cảm giác nóng, ngứa rát âm đạo, vùng kín có hiện tượng sưng tấy có thể là biểu hiện của viêm nhiễm nấm âm đạo do các vi khuẩn gây hại. 
  • Ra huyết trắng khi quan hệ có màu sữa đục, đặc quánh hoặc dính thành từng mảng, mùi hôi tanh, bụng dưới hoặc vùng thắt lưng đau âm ỉ, đau rát chảy máu âm đạo khi quan hệ. Đây có thể là dấu hiệu của tình trạng viêm nhiễm cổ tử cung hoặc viêm vùng chậu. 
  • Ra huyết trắng khi quan hệ có màu trắng đục, sệt đặc như sữa chua, ngứa âm hộ có thể là dấu hiệu của tình trạng viêm cổ tử cung. 

Ra huyết trắng khi quan hệ có nguy hiểm không?

Như đã chia sẻ ở trên ra huyết trắng khi quan hệ nếu không có hiện tượng ngứa, đau rát âm hộ hay bất kỳ dấu hiệu bất thường khác thì đây là biểu hiện sinh lý bình thường. Do vậy, người bệnh không nên quá lo lắng về hiện tượng này. 

Tuy nhiên BS Hằng cho biết trong trường hợp sau khi quan hệ ra huyết trắng cùng với đó là các biểu hiện như màu sắc khí hư bất thường, có cảm giác ngứa, sưng âm đạo, chảy máu khi quan hệ tình đó là biểu hiện của nhiều bệnh lý phụ khoa. 

Lúc này, nếu không được điều trị sẽ rất nguy hiểm. Các bệnh viêm nhiễm phụ khoa sẽ lây nhiễm nhanh chóng làm tổn thương tới các bộ phận khác trong sinh dục gây ra ảnh hưởng xấu tới sức khỏe tình dục và sinh sản. Nguy hiểm hơn, có thể dẫn tới biến chứng ung thư cổ tử cung đe dọa tới tính mạng. 

Cách điều trị ra huyết trắng khi quan hệ do bệnh lý

Tình trạng ra huyết trắng khi quan hệ hay sau khi quan hệ ra huyết trắng kèm các biểu hiện khác như màu sắc bất thường, ngứa rát, xuất huyết âm đạo là biểu hiện của nhiều bệnh lý phụ khoa. Lúc này người bệnh cần chủ động lựa chọn phương pháp điều trị dứt điểm để tránh khỏi những nguy hiểm tới sức khỏe. 

Hiện nay có một số phương pháp điều trị bệnh viêm nhiễm phụ khoa như: 

Mẹo dân gian cải thiện tình trạng huyết trắng ra nhiều

Các bạn có thể sử dụng các thảo dược tự nhiên như chè xanh, trầu không, lá ngải cứu để sắc với nước rồi vệ sinh vùng kín. Cách này đơn giản nhưng giúp làm sạch âm đạo, loại bỏ các vi khuẩn từ đó cải thiện tình trạng ra huyết trắng bất thường khi quan hệ tình dục.

Nước chè xanh giúp cải thiện tình trạng ra nhiều huyết trắng khi quan hệ do viêm nhiễm
Nước chè xanh giúp cải thiện tình trạng ra nhiều huyết trắng khi quan hệ do viêm nhiễm
  • Sử dụng chè xanh: Bạn dùng khoảng 100g lá chè xanh, rửa sạch, sau đó đun với nước. Dùng nước lá chè xanh để rửa bên ngoài âm đạo sẽ giúp giảm cảm giác ngứa rát, hiện tượng khí hư bất thường sau khi quan hệ tình dục. 
  • Mẹo dùng ngải cứu: Dùng khoảng 30g ngải cứu tươi và 1 nhánh gừng nhỏ đã đập dập, 1 chút muối hạt vào nồi cùng 2 lít nước, đun sôi trong 15 phút. Sau đó, bạn đổ nước ra chậu rồi xông hơi bộ phận sinh dục tới khi nước nguội, rồi dùng nước này vệ sinh lại vùng kín. 

Sử dụng thuốc Tây trị huyết trắng ra nhiều sau khi quan hệ

Trong trường hợp ra huyết trắng khi quan hệ kèm theo chảy máu bất thường và ngứa rát âm đạo nhiều, bạn nên chủ động thăm khám chuyên khoa. Thông thường, phác đồ chữa viêm nhiễm phụ khoa của Tây y là sử dụng các loại thuốc dạng uống hoặc đặt âm đạo để giúp tiêu diệt vi khuẩn từ đó cải thiện tình trạng bệnh. 

  • Thuốc kháng sinh dạng uống như metronidazol, tinidazole hay fluconazole. Chúng có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn, ức chế tình trạng viêm nhiễm phát triển nặng hơn. 
  • Thuốc đặt âm đạo như Mycogynax, Canesten, polygynax,… giúp tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh tại chỗ, đồng thời giúp pH ổn định, tái tạo tổn thương trong niêm mạc âm đạo. 

Đông y trị ra huyết trắng bất thường khi quan hệ

Thuốc Đông y có ưu điểm trị bệnh an toàn, lành tính. Đặc biệt, BS Hằng nhấn mạnh đông y sử dụng các thảo dược vừa có tác dụng trị bệnh lại giúp tăng cường sức đề kháng từ đó loại bỏ chứng bệnh từ gốc.

Chính bởi lý do đó mà hiện nay có nhiều chị em lựa chọn sử dụng thuốc Đông ở dạng sắc hoặc ngâm để điều trị tình trạng viêm nhiễm phụ khoa cải hiện tình trạng huyết trắng ra nhiều bất thường khi quan hệ tình dục.

Thuốc Đông y giúp cải thiện tình trạng viêm nhiễm phụ khoa an toàn
Thuốc Đông y giúp cải thiện tình trạng viêm nhiễm phụ khoa an toàn

Tuy nhiên không phải ai sử dụng thuốc Đông y cũng đạt hiệu quả như mong muốn vì còn tùy thuộc vào cơ địa. Để an toàn, các bạn nên lựa chọn những nhà thuốc Đông y uy tín, chất lượng.

Bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh – Bí quyết trị DỨT ĐIỂM bệnh huyết trắng, giúp “cô bé” luôn khỏe mạnh

Trong chương trình “Vì sức khỏe của bạn” trên đài PT&TH Hà Nội, số phát sóng ngày 18/12/2019, bài thuốc phụ khang Đỗ Minh của nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã được chia sẻ đến đông đảo quý khán giả truyền hình cả nước. Nhiều đầu báo nổi tiếng cũng hết lời khen ngợi và đánh giá cao về bài thuốc.

ĐỌC NGAY: Chương trình sức khỏe đài Hà Nội: Chuyên gia giới thiệu bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh trị bệnh phụ khoa HIỆU QUẢ, đảm bảo LÀNH TÍNH

Báo chí đăng về bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh

Điều làm nên sự nổi tiếng của bài thuốc phải kể đến:

  • TRIỆT TIÊU căn nguyên gây bệnh từ GỐC đến NGỌN

Từ khi được Lương y Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường,truyền nhân đời thứ 5 dòng họ Đỗ Minh) cùng cộng sự là Bác sĩ Hằng kế thừa và phục dựng, bài thuốc đã được nghiên cứu, chắt lọc giữ lại nguyên lý trị bệnh CỐT LÕI của YHCT là điều trị tận sâu nguyên nhân gây bệnh, kháng khuẩn tiêu viêm, đào thải các tạp chất, khí hư bên trong âm đạo.

Đồng thời, nó còn có tác dụng TỲ VỊ – DƯỠNG HUYẾT, thông kinh lạc, bổ huyết, điều hòa kinh nguyệt chỉ với liệu trình gồm 4 phương thuốc nhỏ:

Tác dụng bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh

  • Sử dụng đến 50 loại thảo dược quý trong việc bào chế thuốc

Mỗi vị thuốc đều có dược tính riêng, các lương y phải nghiên cứu kỹ lưỡng để khi kết hợp theo công thức VÀNG bí truyền 5 đời dòng họ Đỗ Minh sẽ mang đến bài thuốc có tính hiệu quả cao.

Điều đáng nói, 100% nguồn dược liệu đều được thu hái từ vườn ươm thuần tự nhiên do chính nhà thuốc ươm trồng, đảm bảo tiêu chí SẠCH. Nhờ đó bài thuốc bào chế ra đạt độ LÀNH TÍNH tuyệt đối, an toàn với tất cả người dùng.

  • Hơn 150.000 bệnh tin tưởng sử dụng

Rất nhiều bệnh nhân sau quá trình dùng thuốc đều cho phản hồi tốt, 0% trường hợp gặp tác dụng phụ. 

THAM KHẢO: Những bệnh nhân đã chữa phụ khoa bằng bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh, họ nói gì?

Phản hồi của người bệnh về bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh

Do đó, nếu quan tâm tới bài thuốc này,  người bệnh có thể để lại tin nhắn qua fanpage Nhà thuốc Đỗ Minh Đường để được các bác sĩ trực tiếp thăm khám và tư vấn MIỄN PHÍ liệu trình điều trị phù hợp với mỗi người.

banner phu khoa do minh2

Cách phòng ngừa ra huyết trắng khi quan hệ do bệnh lý

Để phòng ngừa tình trạng ra huyết trắng khi quan hệ có màu bất thường, ngứa rát do viêm nhiễm, các bạn cần lưu ý một số vấn đề như: 

  • Cả vợ và chồng/người yêu, cần vệ sinh vùng kín sạch sẽ trước và sau khi quan hệ để ngăn ngừa tình trạng vi khuẩn bên ngoài có thể tác động vào gây hại. 
  • Chị em nên sử dụng dung dịch vệ sinh chứa thành phần tự nhiên, có độ pH phù hợp để vệ sinh “cô bé” hàng ngày. 
  • Khi phát hiện dấu hiệu ra huyết trắng khi quan hệ kèm dấu hiệu bất thường, nghi ngờ do viêm nhiễm cần kiêng quan hệ tình dục ngay để tránh bệnh lý nặng hơn. 
  • Lựa chọn đồ lót có kích thước phù hợp, chất vải thấm hút tốt giúp vùng kín luôn sạch thoáng, ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập. 

Ra huyết trắng khi quan hệ là một hiện tượng sinh lý bình thường ở phụ nữ. Tuy nhiên nếu biểu hiện này đi kèm với tình trạng đau rát âm hộ, âm đạo, chảy máu thì khả năng lớn bạn đang gặp vấn đề phụ khoa nào đó. Bởi vậy, để an toàn, chị em cần chủ động tới bệnh viện chuyên khoa khám chữa bệnh, ngăn ngừa tình trạng xấu xảy ra. 

4.8/5 - (5 bình chọn)

Xem thêm

Tổng hợp cách trị huyết trắng có mùi hôi tại nhà
11+ cách trị huyết trắng có mùi hôi tại nhà mới nhất
Cách trị huyết trắng có mùi hôi như thế nào an toàn và hiệu quả tại nhà mà không cần dùng đến thuốc Tây là mối quan tâm chung của…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *