Ra huyết trắng và đau bụng dưới: Khi nào bất bình thường?

Sức khỏe sinh sản là vấn đề được rất nhiều chị em quan tâm. Không khó hiểu khi nhiều người thắc mắc ra huyết trắng và đau bụng dưới là bệnh gì, có nguy hiểm không? Bởi vì, chỉ cần một thay đổi bất thường ở vùng kín cũng ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng làm mẹ. Để trả lời chính xác vấn đề này, chị em nên tham khảo bài viết sau. 

Khi nào bị ra nhiều huyết trắng

Huyết trắng (dịch âm đạo) là dịch tiết sinh lý của bộ phận sinh dục. Huyết trắng bắt đầu xuất hiện khi bước vào tuổi dậy thì – một trong những dấu hiệu quan trọng để xác định tình hình sức khỏe của “cô bé”.

Minh Anh từng nhiều lần chữa trị viêm âm đạo không hiệu quả, thậm chí bị phụ thuộc vào thuốc bôi, thuốc đặt. Nhờ tìm ra bài thuốc kế thừa tinh hoa của y học Thái Y Viện, từng chữa trị cho Cung Phi Triều Nguyễn, Minh Anh đã khỏi hẳn viêm nhiễm mà không bị phụ thuộc thuốc sau điều trị.

Huyết trắng ra nhiều hơn vào các thời điểm:

  • Trước và trong thời gian rụng trứng
  • Trước ngày đèn đỏ: nội tiết tố thay đổi
  • Phụ nữ đang mang thai: nội tiết tố biến động nhiều, xương chậu và thành âm đạo mềm hơn, vùng kín ra nhiều huyết trắng để chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn
  • Quan hệ tình dục khiến cơ thể tiết nhiều hormone estrogen, huyết trắng ra nhiều để cân bằng pH âm đạo, kháng khuẩn và giúp “chuyện ấy” thực hiện dễ dàng
Khi có những thay đổi về nội tiết tố, huyết trắng sẽ ra nhiều hơn
Khi có những thay đổi về nội tiết tố, huyết trắng sẽ ra nhiều hơn

Bên cạnh những yếu tố về sinh lý, dịch tiết âm đạo còn ra nhiều trong trường hợp chị em vệ sinh vùng kín không tốt, bị stress, mệt mỏi kéo dài,… hoặc nguy hiểm hơn là cảnh báo bệnh phụ khoa nguy hiểm.

Đau bụng dưới ra huyết trắng nhiều do đâu?

Nữ giới ra nhiều huyết trắng và đau bụng dưới cũng có thể thuộc 2 trường hợp sau: tình trạng sinh lý bình thường hoặc đây là dấu hiệu cảnh báo vấn đề về sức khỏe.

Các nguyên nhân dẫn đến tình trạng ra huyết trắng và đau bụng dưới gồm:

  • Dấu hiệu thông báo kỳ kinh nguyệt: Khi gần đến ngày “rụng dâu”, nhiều chị em bị ra huyết trắng và đau bụng dưới. Đây là hiện tượng hết sức bình thường, sẽ hết hoàn toàn khi kết thúc kỳ kinh nguyệt. Bạn nữ chỉ cần chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ, chườm ấm, tránh đồ cay nóng,… là sẽ giảm nhanh cảm giác khó chịu.
  • Ngày rụng trứng: Thời gian rụng trứng thường rơi vào giữa chu kỳ. Cơ thể báo hiệu chuyện này thông qua hiện tượng ra huyết trắng và đau bụng dưới. Tùy vào cơ địa, mỗi người sẽ có lượng huyết trắng và mức độ đau bụng khác nhau. Tình trạng này có thể hết sau khoảng 3 ngày.
  • Cơ thể bị kích thích tình dục: Hưng phấn tình dục làm vùng kín tiết ra nhiều huyết trắng. Cùng với đó, cổ tử cung đột ngột co bóp làm đau tức bụng dưới. Hiện tượng này ít thấy ở phụ nữ và thường nhanh chóng qua đi.
Ra huyết trắng và đau bụng dưới cũng là một hiện tượng sinh lý bình thường
Ra huyết trắng và đau bụng dưới cũng là một hiện tượng sinh lý bình thường

Tuy nhiên, nhiều chị em gặp phải tình trạng huyết trắng có màu, mùi lạ, kèm bọt khí, vón cục, có mùi hôi khó chịu,… Đi kèm là hiện tượng ngứa ngáy, đau rát vùng kín và đau bụng dưới.

Lúc này, rất có thể, chị em đang mắc các bệnh phụ khoa như:

  • Viêm lộ tuyến cổ tử cung: Tình trạng viêm nhiễm làm khí hư có màu, mùi bất thường, đau bụng dưới và vùng kín, bề mặt cổ tử cung sần sùi, thậm chí ra huyết khi quan hệ.
  • Viêm cổ tử cung: dù bệnh ở giai đoạn cấp tính hay mãn tính đều ra huyết trắng và đau bụng dưới.
  • Viêm niệu đạo: Do trùng roi, Chlamydia Trachomatis,…gây ra. Cơ thể không chỉ ra huyết trắng và đau bụng dưới mà cơn đau còn lan ra vùng kháng, chậu, thắt lưng… Bên cạnh đó, chị bị tiểu rát, đau buốt, tiểu nhiều lần…vô cùng khó chịu.
  • Viêm cùng chậu: Do cổ tử cung bị tổn thương, bong ra nên chị em bị ra huyết trắng và đau bụng dưới kèm hiện tượng xuất huyết âm đạo.
  • U nang buồng trứng: Đây là căn bệnh nguy hiểm, có tốc độ phát triển nhanh nếu không chữa trị kịp thời. Khi u nang xoắn, vỡ ra sẽ đe dọa đến tính mạng. Khi thấy triệu chứng ra huyết trắng và đau bụng dưới, rối loạn kinh nguyệt, đau xương chậu, chảy máu âm đạo,… chị em cần nhanh chóng đi khám để phát hiện và điều trị kịp thời.
Huyết trắng có màu, mùi lạ, ngứa và đau nhức âm đạo là cảnh báo bệnh phụ khoa
Huyết trắng có màu, mùi lạ, ngứa và đau nhức âm đạo là cảnh báo bệnh phụ khoa

Do đó, nếu thấy cơ thể ra nhiều huyết trắng và đau bụng dưới do sinh lý hay bệnh lý, chị em đều phải hết sức chú ý, không được xem thường. Nếu thật sự do bệnh lý và không điều trị kịp thời có thể gây ra các biến chứng cụ thể như:

  • Tác động xấu đến sức khỏe, gây mùi khó chịu làm nữ giới mất tự tin, mặc cảm
  • Nếu đang mang thai có thể ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi, sảy thai hoặc sinh non
  • Bệnh phụ khoa có thể gây vô sinh, tước đi quyền làm mẹ.

Lưu ý khi đau bụng dưới và ra huyết trắng

Ở phần trên, chúng ta đã hiểu rõ nguyên nhân và những ảnh hưởng của hiện tượng ra huyết trắng và đau bụng dưới. Vậy, lúc này, chị em cần phải làm những gì? Cụ thể là:

  • Vệ sinh vùng kín sạch sẽ: thường xuyên vệ sinh nhất là trong ngày đèn đỏ hoặc sau khi quan hệ, không thụt rửa, dùng dung dịch lành tính,… là những điều đầu tiên chị em cần lưu ý
  • Khi thấy ra huyết trắng và đau bụng dưới, chị em có thể giảm khó chịu bằng cách massage bụng nhẹ nhàng, chườm nóng,… để máu lưu thông dễ hơn
  • Bổ sung thực phẩm dinh dưỡng, khoáng chất nhằm tăng cường sức khỏe cơ thể và sức đề kháng
  • Xây dựng thời gian biểu làm việc, nghỉ ngơi hợp lý, nên dành thời gian để tập một số bộ môn tốt cho sức khỏe như yoga, thiền,…
  • Hạn chế chất kích thích, đồ ăn nhiều đường, dầu mỡ và cay nóng
  • Theo dõi dấu hiệu của bản thân để sớm phát hiện tình trạng bất thường
  • Thăm khám tại cơ sở chuyên khoa, làm xét nghiệm để biết được nguyên nhân, tình trạng bệnh lý, từ đó có phác đồ điều trị hợp lý, đảm bảo an toàn sức khỏe sinh sản của chị em.
Thăm khám phụ khoa thường xuyên là hoạt động cực kỳ cần thiết
Thăm khám phụ khoa thường xuyên là hoạt động cực kỳ cần thiết

Như đã đề cập đến ở trên, hiện tượng huyết trắng ra nhiều kèm đau bụng dưới có thể là dấu hiệu bệnh viêm âm đạo, nấm âm đạo, viêm cổ tử cung hoặc viêm lộ tuyến cổ tử cung. Với những bệnh lý này, việc thay đổi chế độ ăn uống, chú ý giữ vệ sinh vùng kín,… là chưa đủ mà cần có biện pháp điều trị dứt điểm.

Ngoài Tây y hoặc mẹo dân gian, hiện nay phương pháp chữa bệnh phụ khoa bằng đông y ngày càng được nhiều người tin tưởng. Sở dĩ như vậy bởi Đông y luôn có cơ chế trị bệnh từ gốc đến ngọn, đồng thời không có tác dụng phụ, an toàn cho người bệnh. Tuy thời gian tác động đến bệnh chậm hơn so với Tây y nhưng hiệu quả chữa bệnh của Đông y có tính bền vững, chặn đứng nguy cơ bệnh tái phát.

Hiện nay trên thị trường có nhiều bài thuốc nam giúp loại bỏ dứt điểm tình trạng khí hư ra nhiều kèm đau bụng dưới. Độc giả có thể tham khảo bài thuốc dưới đây:

Phụ Khang Đỗ Minh, Loại Bỏ TẬN GỐC Bệnh Huyết Trắng [Hơn 150.000 BỆNH NHÂN TIN DÙNG]

Phụ Khang Đỗ Minh là 1 trong số ít những bài thuốc nam được bào chế hoàn toàn từ thảo dược THUẦN VIỆT. Bài thuốc là tâm huyết và thành quả nghiên cứu từ 5 đời lương y dòng họ Đỗ Minh của Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường.

Cơ chế TỲ VỊ – DƯỠNG HUYẾT trong Đông y được áp dụng chặt chẽ trong bài thuốc, mang  đến tác động đa chiều trong việc trị bệnh. Không chỉ loại bỏ các triệu chứng tạm thời như Tây y, Phụ Khang Đỗ Minh tác động sâu vào căn nguyên gây bệnh để TRIỆT TIÊU nó, điều đó làm cho cơ hội bệnh tái phát là gần như không có.

ĐỌC NGAY: Chương trình sức khỏe đài Hà Nội: Chuyên gia giới thiệu bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh trị bệnh phụ khoa HIỆU QUẢ, đảm bảo LÀNH TÍNH

Tác dụng bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh

Bảng thành phần sử dụng trong bài thuốc này không chỉ có sự góp mặt của các cây thuốc quý có tác dụng hàng đầu trong việc trị bệnh phụ khoa như: Trinh nữ hoàng cung, Ích mẫu, Xà sàng tử mà còn có gần 50 loại dược liệu khác phụ trợ công dụng cho bài thuốc. 

Tất cả dược liệu đều đảm bảo SẠCH – LÀNH TÍNH, có nguồn gốc trong nước, được phối ngũ theo TỶ LỆ VÀNG BÍ TRUYỀN 5 đời dòng họ Đỗ Minh. Bà bầu, phụ nữ đang cho con bú hoàn toàn sử dụng được bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh trị huyết trắng. 

Thành phần bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh

Với liệu trình trị bệnh TOÀN DIỆN gồm 4 phương thuốc nhỏ:

  • Thuốc uống đặc trị
  • Thuốc rửa
  • Thuốc viên đặt
  • Thuốc xịt

Bài thuốc mang đến tác dụng kháng viêm, đào thải khí hư, tạp chất sâu trong âm đạo, tiêu diệt nấm, vi khuẩn. Bên cạnh đó giúp thông kinh bổ huyết, điều hòa kinh nguyệt, tăng sức đề kháng, giúp “cô bé” luôn khỏe mạnh. Dưới đây là một số phản hồi từ người bệnh, chị em có thể tham khảo:

THAM KHẢO: Những bệnh nhân đã chữa phụ khoa bằng bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh, họ nói gì?

Phản hồi của người bệnh về bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh

Để bài thuốc phát huy tác dụng tối đa, các bác sĩ khuyên người bệnh nên sử dụng kết hợp cả 4 loại thuốc theo đúng hướng dẫn sử dụng, cũng như liệu trình được kê đơn. Quý độc giả, ai đang gặp tình trạng các bệnh về phụ khoa hãy liên hệ tới nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi theo số Hotline: 0982 656 070 – 0932 088 186 để được tư vấn và thăm khám.

banner phu khoa do minh2

Các thông tin trên đây đã giúp bạn làm rõ được nguyên nhân, hệ quả, cách giải quyết khi gặp phải tình trạng ra huyết trắng và đau bụng dưới. Chị em cần chú ý đến sức khỏe sinh lý và thăm khám phụ khoa thường xuyên. Bởi những hiện tượng này không phải lúc nào cũng bình thường, sự chủ quan có thể gây ra những hậu quả đáng tiếc.

4.8/5 - (9 bình chọn)

Xem thêm

Với tính cá nhân hóa cao, phương pháp chữa viêm nhiễm phụ khoa của bác sĩ Đỗ Thanh Hà đang là giải pháp TỐI ƯU nhất cho chị em.
Ăn củ cải trắng bị huyết trắng [Giải đáp từ chuyên gia]
Ăn củ cải trắng bị huyết trắng [Giải đáp từ chuyên gia]
Thông tin ăn củ cải trắng bị huyết trắng đang gây xôn xao trong thời gian gần đây, khiến nhiều người hoang mang lo lắng không biết thực hư ra…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *