Rau ngổ chữa bệnh huyết trắng – TOP cách chữa hiệu quả nhất

Rau ngổ chữa bệnh huyết trắng là mẹo dân gian chữa bệnh hiệu quả, an toàn ngay tại nhà. Tuy nhiên để trị bệnh dứt điểm và triệt để, người bệnh cần thực hiện đúng cách, đúng liều lượng và tuân thủ một số lưu ý trong quá trình điều trị.

Rau ngổ chữa bệnh huyết trắng có tốt không?

Rau ngổ hay còn được gọi với nhiều tên gọi khác như: Ngò ôm, ngổ hương, ngổ điếc… Loài rau có tên gọi khoa học là Limnophila chinensis, thuộc họ Mã Để. Rau ngổ là loài cây sống ở môi trường nhiều nước, được dùng làm gia vị cho nhiều món ăn bởi loài cây này có mùi thơm đặc biệt.

Huyết trắng có mùi hôi, huyết trắng đặc, huyết trắng đục sệt,… thì đó chính là “hồi chuông cảnh bảo” sức khỏe phụ khoa của bạn đang gặp phải vấn đề nghiêm trọng, thậm chí đe dọa đến chức năng sinh sản sau này. Vậy giải pháp tốt nhất cho chị em là gì?

Rau ngò ôm có thể được trồng và thu hoạch quanh năm tuy nhiên chúng phát triển mạnh nhất vào mùa hè. Theo y học cổ truyền, rau ngổ có tính mát, vị đắng, tác dụng hiệu quả trong việc kháng viêm và trị nhiễm khuẩn.

Đặc biệt, các bài thuốc từ rau ngổ chữa bệnh huyết trắng được đánh giá mang lại hiệu quả cao nhờ các đặc tính khác viêm mà nó mang lại. Ngoài ra đây cũng là loài thảo dược giúp thanh nhiệt, giải độc, trừ viêm, chống sưng, giảm đau, giải độc, chống lão hóa….

Sử dụng rau ngổ chữa bệnh huyết trắng là mẹo dân gian được lưu truyền từ lâu
Sử dụng rau ngổ chữa bệnh huyết trắng là mẹo dân gian được lưu truyền từ lâu

Theo y học hiện đại, thành phần các chất chứa trong rau ngổ bao gồm: limonene, aldehyd perilla, cis-4- caranone. Đặc biệt nhất là hợp chất coumarine, đây là một hợp chất cực tốt có tác dụng kháng viêm hiệu quả.

Chính vì thế dùng rau ngổ chữa bệnh huyết trắng được nhiều người lựa chọn bởi thành phần của rau có thể tác dụng, tiêu diệt vi khuẩn bất lợi, nấm candida gây ra bệnh huyết trắng ở phụ nữ.

Cách sử dụng rau ngổ chữa bệnh huyết trắng hiệu quả

Bạn có thể ép rau ngổ lấy nước để uống, đun sôi rau ngổ với nước để rửa hoặc kết hợp loài cây này với các vị thuốc nam. Toàn bộ phương thức trị bệnh huyết trắng bằng rau ngổ để đất đơn giản, dễ dàng thực hiện ngay tại nhà.

Uống nước ép rau ngổ chữa bệnh huyết trắng

Phương pháp này không chỉ dễ sử dụng mà thực hiện cũng rất đơn giản, dễ dàng, không tốn kém chi phí. Nhiều người bệnh đã áp dụng và cho thấy hiệu quả.

Uống nước ép rau ngổ cho thấy hiệu quả trong điều trị bệnh huyết trắng
Uống nước ép rau ngổ cho thấy hiệu quả trong điều trị bệnh huyết trắng

Chuẩn bị: Rau ngổ tươi, 1 thìa muối.

Thực hiện:

  • Lấy khoảng 1 nắm rau ngổ tươi, đem ngâm với nước muối loãng, rửa sạch, để ráo nước.
  • Dùng rau ngổ đã rửa sạch để ép hoặc giã, lọc lấy nước cốt, uống hàng ngày.
  • Sử dụng sau một thời gian, người bệnh sẽ thấy bệnh tình chuyển biến tích cực.

Uống nước sắc rau ngổ chữa bệnh huyết trắng

Uống nước rau ngổ là liệu pháp điều trị  không chỉ mang lại hiệu quả cao mà còn rất tiện lợi khi sử dụng

Chuẩn bị: Rau ngò hôm, nước sạch.

Thực hiện:

  • Rau ngò ôm đem rửa thật sạch, thái nhỏ.
  • Đổ nước vào đun sôi nhỏ nước cho đến khi lượng nước còn khoảng ½ dùng để uống vào buổi sáng, trưa, tối.
  • Người bệnh nên thực hiện khoảng 2 đến 3 tuần để thấy hiệu quả.

Lưu ý, bạn cũng có thể dùng rau ngò ôm tươi hoặc rau ngò ôm đã phơi khô để đun nước uống hàng ngày. Đây cũng là phương pháp giúp bạn có rau ngổ để dùng bất cứ vào mùa nào, nhất là mùa đông, khi loài rau ngổ không phổ biến lắm.

Dùng nước rau ngổ rửa vùng kín trị bệnh huyết trắng

Dùng nước rau ngổ để rửa vùng kín sẽ giảm mùi hôi, giảm ngứa và trị bệnh huyết trắng hiệu quả.

Nước sắc rau ngổ chữa bệnh huyết trắng vừa đơn giản lại hiệu quả lành tính
Nước sắc rau ngổ chữa bệnh huyết trắng vừa đơn giản lại hiệu quả lành tính

Chuẩn bị: Rau ngổ, nước sạch

Thực hiện:

  • Rau ngổ đem rửa thật sạch rồi đun sôi kỹ với nước.
  • Sau đó, chờ nước nguội bớt, dùng nước rau ngổ rửa vùng kín, sau đó rửa lại với nước sạch.
  • Người bệnh nên sử dụng rau ngổ để rửa vùng kín 1 lần trong ngày và trong khoảng 10 ngày để có hiệu quả tốt nhất.

Rau ngò ôm kết hợp với vị thuốc nam trị bệnh huyết trắng

Kết hợp một số vị thuốc nam với rau ngổ chữa bệnh huyết trắng là bài thuốc dân gian được lưu truyền từ lâu. Bài thuốc không chỉ cho thấy hiệu quả trong việc điều trị bệnh mà còn phòng bệnh lâu dài.

Chuẩn bị: Rau ngổ, ngải cứu, cỏ lông gà, củ gấu, rễ bông trang trắng.

Thực hiện: Người bệnh rửa sạch các nguyên liệu sau đó sắc lấy nước uống hàng ngày và duy trì khoảng 10 ngày để thấy triệu chứng bệnh thuyên giảm.

Cách sử dụng rau ngổ chữa bệnh huyết trắng này vừa đơn giản mà đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Do vậy khi thấy xuất hiện tình trạng huyết trắng bất thường hoặc nghi ngờ mắc bệnh phụ khoa nào đó, chị em có thể áp dụng bài thuốc này để giúp thuyên giảm các triệu chứng khó chịu.

Dùng rau ngổ chữa bệnh huyết trắng có hiệu quả không?

Theo nghiên cứu, rau ngổ có tính sát khuẩn tốt nên dân gian thường dùng loài cây này để chữa bệnh huyết trắng. Nhưng rất nhiều người bệnh vẫn băn khoăn là phương pháp này có thực sự hiệu quả hay không.

Thực tế, huyết trắng là bệnh vùng kín của phụ nữ thường gây ra bởi các tác nhân như nấm, vi khuẩn hay ký sinh trùng. Việc dùng rau ngổ để điều trị căn bệnh này thường có hiệu quả khi người mắc bệnh ở giai đoạn đầu.

Thành phần kháng khuẩn có trong rau ngổ ở dạng tự nhiên, hàm lượng chưa xác định được cụ thể nên hiệu quả điều trị đối với người bệnh ở giai đoạn sau thường khá chậm.

Phụ nữ có thai không nên sử dụng bài thuốc rau ngổ chữa bệnh huyết trắng
Phụ nữ có thai không nên sử dụng bài thuốc rau ngổ chữa bệnh huyết trắng

Với trường hợp bệnh nhân đã mắc bệnh ở giai đoạn muộn, lượng huyết trắng ra nhiều, đặc và có mùi hôi hoặc bệnh tái phát nhiều lần thì cách điều trị tốt nhất là nên tới cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và có cách chữa bệnh hiệu quả nhất.

Tuy nhiên, để quá trình sử dụng phương pháp sử dụng rau ngổ chữa bệnh huyết trắng đạt hiệu quả tốt nhất, chị em cần lưu ý một số vấn đề:

  • Tìm mua rau ngổ ở nguồn đảm bảo tin cậy, rau sạch, rau an toàn, không chứa chất kích thích.
  • Quá trình sử dụng cần chú ý rửa thật sạch cây rau nhất là phần thân bởi cây sống ở nước, thân nhiều lông và có thể có nhiều sán, vi khuẩn bám trên thân.
  • Không nên lạm dụng rau ngò ôm để ăn, ép nước uống hoặc rửa vùng kín thời gian dài.
  • Phụ nữ có thai bị bệnh huyết trắng không nên sử dụng cây rau ngổ chữa bệnh huyết trắng vì tác dụng của loài cây có thể gây giãn cơ phủ tạng và sảy thai, gây nguy hiểm.
  • Nên kết hợp sử dụng rau ngổ chữa bệnh huyết trắng với việc thăm khám và lắng nghe tư vấn của bác sĩ.

Ngoài ra, để việc điều trị bệnh huyết trắng tiến triển nhanh chóng, hiệu quả, bên cạnh sử dụng rau ngổ đúng liều lượng, đúng cách, người bệnh nên thực hiện các biện pháp phòng bệnh sau đây:

  • Vệ sinh vùng kín hàng ngày, đúng cách, không thụt rửa sâu vào âm đạo khiến vi khuẩn theo đó gây ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.
  • Không mặc quần áo bó sát, quần lót nên chọn chất liệu vải cotton khô thoáng và có độ thấm hút cao.
  • Không lạm dụng các thuốc kháng sinh, kháng nấm, không tự ý mua thuốc, tự ý điều trị mà nên tới cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám.
  • Thực hiện chế độ ăn uống khoa học, tăng cường rau củ quả để bổ sung dưỡng chất.
  • Tập thể dục thường xuyên để rèn luyện sức khỏe và phòng tránh bệnh tật.
  • Thực hiện thăm khám phụ khoa định kỳ 6 tháng/lần để phát hiện sớm bệnh viêm nhiễm phụ khoa và có phác đồ điều trị hiệu quả, dứt điểm.

Thông qua chia sẻ trong bài viết hy vọng bạn hiểu hơn về công dụng và cách dùng rau ngổ chữa bệnh huyết trắng. Đồng thời khi áp dụng bài thuốc bạn nên thực hiện đúng cách, đúng liều lượng, nên tới thăm khám tại cơ sở y tế chuyên khoa để có biện pháp trị bệnh hiệu quả nhất.

5/5 - (1 bình chọn)

Xem thêm

Phụ Khang tán được lan truyền khắp mạng xã hội vì kế thừa bí quyết chữa viêm phụ khoa của Cung Phi Triều Nguyễn. Trong thực tế, bệnh nhân đánh giá về bài thuốc này ra sao? XEM NGAY!
Ăn su su bị huyết trắng, sự thật là gì? [Chi tiết]
Ăn su su bị huyết trắng, sự thật là gì? [Chi tiết]
Nhiều thông tin cho rằng, ăn su su bị huyết trắng. Su su là một thực phẩm cung cấp nhiều dưỡng chất và vitamin tốt cho sức khỏe, hỗ trợ…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *