Rối Loạn Cương Dương Tạm Thời

Triệu chứng và nguyên nhân

Rối loạn cương dương tạm thời là tình trạng rối loạn cương dương ở nam giới trong một thời gian ngắn. Bệnh lý này nếu có chế độ chăm sóc phù hợp sẽ có thể tự khỏi được. Tuy nhiên, nếu không được điều trị đúng cách thì có thể tiến triển thành nhiều bệnh mãn tính, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh dục của nam giới.

Định nghĩa

Rối loạn cương dương tạm thời chỉ chứng rối loạn cương dương chỉ kéo dài trong một khoảng thời gian ngắn, khoảng 3 tháng trở xuống. Hiện tượng này sẽ làm suy giảm chức năng tình dục ở nam giới, khiến dương vật chỉ có thể cương cứng trong một thời gian ngắn hoặc không thể cương cứng.

Rối loạn cương dương tạm thời có thể xảy ra ở những trẻ tuổi. Bệnh lý này có thể tự khỏi hoặc phát triển thành bệnh mãn tính tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe của nam giới.

Hình ảnh

Triệu chứng

Những triệu chứng của rối loạn cương dương tạm thời gần giống với tình trạng rối loạn cương dương mãn tính. Cụ thể như sau:

  • Nam giới bị suy giảm ham muốn tình dục, khiến dương vật không thể cương cứng.
  • Ham muốn nhưng không đạt được độ cương cứng của dương vật, thậm chí không thể đủ cương cứng để đưa dương vật vào âm đạo của nữ giới.
  • Thời gian quan hệ diễn ra rất ngắn, có thể gặp phải tình trạng xuất tinh sớm.
  • Nam giới rất khó đạt được khoái cảm khi quan hệ tình dục.
  • Có thể luôn cảm thấy đau nhức, mệt mỏi, đặc biệt là đổ mồ hôi trộm và đau lưng.

Nguyên Nhân

Rối loạn cương dương tạm thời có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Trong đó bao gồm 2 nguyên nhân chính là nồng độ testosterone trong cơ thể và tâm lý.

  • Suy giảm testosterone: Nồng độ hormone testosterone trong cơ thể bị suy giảm là một trong những nguyên nhân chính gây ra tình trạng rối loạn cương dương. Hiện tượng này có thể do các tác động ngoại cảnh hoặc một số bệnh lý, gây ảnh hưởng đến sự cân bằng nội tiết tố.
  • Vấn đề tâm lý: Nam giới nếu phải làm việc với cường độ cao, nhiều áp lực, căng thẳng thì rất dễ bị stress. Bên cạnh đó, nếu gặp phải những sang chấn tâm lý hoặc một số cú sốc tâm lý cũng có thể khiến phái mạnh bị rối loạn cương dương tạm thời.

Biến chứng

Rối loạn cương dương tạm thời có tự khỏi được không là mối quan tâm của rất nhiều đấng mày râu không may gặp phải tình trạng này. Câu trả lời là tình trạng rối loạn cương dương tạm thời có thể tự khỏi nếu nam giới điều chỉnh được chế độ dinh dưỡng và lối sống an toàn.

Để giúp tình trạng này tự khỏi, người bệnh cần kiên trì và kỷ luật thực hiện các phương pháp điều trị phù hợp. Tuy nhiên, nếu rối loạn cương dương tạm thời không được điều trị có thể tiến triển và trở thành bệnh mãn tính, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh lý của nam giới. Cụ thể như:

  • Ảnh hưởng lớn đến tâm lý của phái mạnh, khiến họ cảm thấy e ngại, tự ti và xấu hổ và chuyện chăn gối.
  • Nguy cơ gặp phải tình trạng vô sinh hoặc hiếm muộn rất cao. Rối loạn cương dương thường kèm theo tình trạng xuất tinh sớm khiến dương vật khó xuất tinh vào âm đạo của nữ giới để thụ thai.
  • Rối loạn cương dương còn ảnh hưởng đến hạnh phúc của vợ chồng và chuyện tình cảm của nam giới.
Chẩn đoán và điều trị

Biện pháp điều trị

Để cải thiện hiện tượng rối loạn cương dương tạm thời một cách nhanh chóng và kịp thời, người bệnh có thể áp dụng một số biện pháp dưới đây:

Liệu pháp tâm lý

Tâm lý căng thẳng là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây rối loạn cương dương ở nam giới. Chính vì vậy, nam giới cần giữ tinh thần tích cực, thoải mái và dành nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn. Bạn cũng có thể nhờ đến bác sĩ tâm lý để thực hiện một số liệu pháp giúp tình trạng của mình ổn định hơn.

Cân bằng dinh dưỡng

Dinh dưỡng cũng đóng vai trò quan trọng trong việc giúp cải thiện sức khỏe sinh lý cho nam giới. Người bệnh cần tăng cường bổ sung các loại thực phẩm chứa nhiều protein, vitamin, khoáng chất để cải thiện khả năng sinh lý. Đặc biệt, thịt và hải sản cũng là những thực phẩm giúp tăng cường sinh lý cho phái mạnh cực tốt.

Thiết lập lối sống khoa học

Phái mạnh nếu muốn cải thiện tình trạng rối loạn cương dương cần thủ dâm điều độ, không quan hệ tình dục bừa bãi và hạn chế xem phim sex. Ngoài ra, nam giới cần vận động thường xuyên, lựa chọn một số bài tập giúp điều trị rối loạn cương dương như squats, kegel...

Ngoài ra, phái mạnh cần hạn chế việc sử dụng các loại thuốc cũng như thức khuya để cải thiện tình trạng rối loạn cương dương nhanh chóng.

Chia sẻ với bạn đời

Việc chia sẻ tình trạng bệnh hiện tại của mình với bạn gái hoặc bạn đời sẽ giúp bạn nhận được sự thấu hiểu và đồng cảm. Từ đó, bạn có thể dễ dàng loại bỏ cảm giác tự ti, mặc cảm hoặc cùng nhau vượt qua tình trạng này.

Gợi ý phương pháp điều trị rối loạn cương dương tạm thời

Có rất nhiều phương pháp khác nhau giúp điều trị tình trạng rối loạn cương dương tạm thời. Tùy thuộc vào tình trạng bệnh lý và thể trạng của người bệnh, bác sĩ có thể chỉ định một số phương pháp phù hợp như:

Sử dụng thuốc Tây y

Tây y là phương pháp giúp cải thiện nhanh chóng chứng rối loạn cương dương ở người bệnh. Bác sĩ thường sẽ chỉ định các loại thuốc điều trị bệnh dạng uống, bôi hoặc tiêm nhằm giúp tăng ham muốn, kích thích sản sinh testosterone và kéo dài thời gian cương cứng của dương vật. Một số loại thuốc phổ biến thường được chỉ định cho người bị rối loạn cương dương bao gồm:

  • Nhóm thuốc ức chế men PDE5: Có tác dụng kích thích dẫn truyền máu vào dương vật giúp kéo dài thời gian yêu và độ cương cứng của "cậu nhỏ".
  • Nhóm thuốc sản sinh nhiều testosterone: Thuốc Tadalafil (Cialis) và Viagra, DHEA (dehydroepiandrosterone), Leyzene 2… giúp kích thích sản xuất ra testosterone, oxit nitric, nhằm kéo dài thời gian cương cứng của dương vật.
  • Thuốc duy trì khả năng cương cứng: Vitasil, Yohimbe... giúp tăng cường sức khỏe tổng thể và tăng khả năng cương cứng cho nam giới.
  • Thuốc bổ, các loại vitamin: Có tác dụng tăng cường thể lực của nam giới, hỗ trợ cải thiện các bệnh rối loạn cương dương tạm thời nhanh chóng.

Hỗ trợ điều trị bằng thực phẩm tăng cường chức năng

Rối loạn cương dương tạm thời là bệnh lý nam khoa không thường gặp ở nam giới Việt hiện nay. Tuy nhiên, bệnh lý này khi gặp phải sẽ gây nên nhiều phiền toái cũng như ảnh hưởng trực tiếp tới nhu cầu, khả năng sinh lý của cánh mày râu. Vậy làm thế nào để khắc phục tình trạng này hiệu quả, an toàn từ bên trong? 

Theo các bác sĩ, chuyên gia nam khoa hiện nay, các dòng thực phẩm tăng cường sinh lý là lựa chọn tối ưu nhất cho cánh mày râu nhằm nhanh chóng khắc phục tình trạng rối loạn cương dương. Đặc biệt, những dòng sản phẩm này sở hữu ưu điểm nổi bật là hỗ trợ điều trị rối loạn cương dương từ căn nguyên bên trong cơ thể và duy trì hiệu quả lâu dài. Nhờ đó, nam giới sẽ không còn phải đối mặt với những rắc rối mà bệnh lý này gây ra và thoải mái tận hưởng những phút giây thăng hoa trong mỗi cuộc yêu. Hiện nay cánh mày râu có thể tham khảo và chọn sử dụng top 3 sản phẩm hỗ trợ điều trị rối loạn cương dương tạm thời hiệu quả nhất sau đây: 

Sâm Alipas

Sâm Alipas không chỉ được biết đến đơn thuần là sản phẩm tăng cường sinh lý nam mà còn có tác dụng cải thiện, nâng cao sức khỏe tổng thể cho nam giới. Từ đó tạo nên sức mạnh cường tráng, tăng cường ham muốn tình dục và giúp nam giới đạt được hưng phấn, khoái cảm trong mỗi cuộc yêu. 

Công dụng: 

  • Hỗ trợ điều trị hiệu quả và lâu bền những vấn đề về tình dục nam giới như rối loạn cương dương, giảm ham muốn, xuất tinh sớm đồng thời giúp kéo dài thời gian yêu và hưng phấn cho nam giới. 
  • Thúc đẩy nhanh quá trình sản sinh năng lượng giúp nam giới luôn tràn đầy sức sống và tăng cường ham muốn tình dục. 
  • Tăng số lượng cũng như chất lượng tinh trùng nhằm cải thiện một phần tình trạng bệnh vô sinh, hiếm muộn ở nam giới. 
  • Giúp quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh và hiệu quả hơn. Từ đó giúp nâng cao sức khỏe toàn thân đồng thời hỗ trợ sức khỏe tim mạch, phòng ngừa béo phì, tăng huyết áp và tiểu đường.

Viên uống Gen X

Gen X hiện đang là một trong những giải pháp hoàn hảo giúp các quý ông Việt khắc phục hiệu quả tình trạng rối loạn cương dương tạm thời. Không những thế, sản phẩm còn đảm bảo tính an toàn và hiệu quả lâu dài, giúp quý ông thoát khỏi nỗi lo âu, chán nản khi trước đó phải đối mặt với những vấn đề tế nhị về khả năng sinh lý. 

Công dụng:

  • Kích thích cơ thể nam giới sản sinh lượng lớn testosterone nhằm tăng cường khả năng sinh lý và ham muốn tình dục. 
  • Giúp tăng kích thước dương vật và kéo dài thời gian cương cứng, tạo cảm giác thăng hoa khi quan hệ. 
  • Tăng cường sức khỏe tổng thể, giúp nam giới sở hữu sức mạnh bền bỉ, dẻo dai, từ đó tăng cường chất lượng các cuộc yêu. 
  • Nuôi dưỡng, tăng chất lượng tinh trùng cũng như khả năng thụ thai cho nam giới đang gặp phải vấn đề hiếm muộn. 

Penirum A+ 

Viên uống Penirum A+ sử dụng công thức độc đáo với 100% thảo dược tự nhiên quý hiếm kết hợp với quá trình sản xuất dựa trên công nghệ hiện đại. Công nghệ này giúp tăng cường khả năng hấp thụ đạt 185 lần so với thông thường. Bên cạnh đó, sản phẩm còn đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng và hạn chế gây ra những tác dụng phụ nguy hiểm trong quá trình sử dụng.

Công dụng: 

  • Cải thiện và hỗ trợ điều trị một số chức năng sinh lý nam như xuất tinh sớm, yếu sinh lý, rối loạn cương dương, liệt dương, giảm ham muốn,...
  • Hỗ trợ sản sinh nội tiết tố nam testosterone làm tăng ham muốn tình dục và sự hưng phấn cho nam giới khi bước vào cuộc yêu. 
  • Giúp cho dương vật cương cứng tốt hơn và thời gian cương cứng lâu hơn.
  • Góp phần cải thiện số lượng và chất lượng tinh trùng, tăng khả năng sinh sản ở nam giới và giảm thiểu quá trình mãn dục sớm.
  • Giúp máu lưu thông đến bộ phận sinh dục nhiều hơn để hoạt động tốt hơn.

Mẹo dân gian chữa rối loạn cương dương tạm thời

Bên cạnh việc áp dụng các phương pháp điều trị rối loạn cương dương tạm thời theo Đông và Tây y, người bệnh có thể kết hợp áp dụng một số mẹo dân gian tại nhà cũng vô cùng đơn giản. Phương pháp chữa bệnh dân gian này được rất nhiều người ưa chuộng bởi tiết kiệm, an toàn và dễ tìm nguyên liệu. Người bị rối loạn cương dương tạm thời có thể tham khảo một số mẹo đơn giản dưới đây:

Đông trùng hạ thảo 

Theo đông y, đông trùng hạ thảo có vị ngọt, tính ấm, quy kinh Thận, Phế, được mệnh danh là vương dược. Đặc biệt nổi tiếng với tác dụng bổ thận, tráng dương, sinh tinh, ích huyết, giúp dương vật cương cứng nhanh và bền, kéo dài thời gian quan hệ, tăng cường sinh lý nam giới.

Cách dùng:

  • Cách 1: Pha 3 - 4 sợi khô với 300ml nước ấm, hãm thành trà và uống trong ngày.
  • Cách 2: Ngâm 10g đông trùng khô với 1 lít rượu nguyên chất, có thể kết hợp thêm nhân sâm, sâm cau, kỷ tử,... Sau 20 ngày có thể dùng được, mỗi ngày uống 1 - 2 chén nhỏ.

Uống nước hẹ chữa rối loạn cương dương tạm thời

Lá hẹ là một trong những dược liệu được sử dụng để cải thiện vấn đề rối loạn cương dương tạm thời rất tốt. Lá hẹ có vị hăng, hơi chua, có tác dụng tán huyết, bổ thận tráng dương và ôn trung.

  • Nguyên liệu: Lá hẹ 30g, Câu kỷ tử 15g, Xà sàng tử 16g, Thỏ ty tử 10g.
  • Cách thực hiện: Đem tất cả các nguyên liệu này rửa sạch, cho vào ấm đun cùng với 500ml nước, đến khi cạn còn khoảng 200ml thì tắt bếp. Sử dụng mỗi ngày 2 lần vào sáng và tối để mang lại hiệu quả tốt nhất, nên uống khi thuốc còn ấm.

Sử dụng rễ cau chữa rối loạn cương dương

Rễ cau là nguyên liệu có tác dụng chữa rối loạn cương dương vô cùng an toàn. Trong rễ cau có chứa các thành phần có tác dụng tăng cường thúc đẩy quá trình bơm máu về dương vật, phục hồi sinh lực và bổ thận tráng dương cho phái mạnh.

  • Nguyên liệu: Rễ cau khoảng 30g.
  • Cách thực hiện: Rễ cau đem rửa sạch, sau đó thái thành lát mỏng, sao vàng, phơi khô. Mỗi lần sử dụng lấy 1 ít đun cùng với 400ml nước đến khi cạn còn 100nl nước, chia thành 2 lần uống trong ngày.

Bài thuốc kết hợp gừng và mật ong

Chữa rối loạn cương dương bằng gừng là phương pháp dân gian hiệu quả được lưu truyền rất lâu. Gừng có vị cay nồng, tính ấm, có tác dụng cải thiện sinh lý của nam giới cũng như tăng cường chức năng thận. Đặc biệt, trong gừng có chứa các thành phần giúp thúc đẩy quá trình lưu thông quá đến "cậu nhỏ", giúp quá trình cương cứng diễn ra dễ dàng và lâu hơn.

  • Nguyên liệu: Gừng 1 củ, mật ong 1 thìa cà phê.
  • Cách thực hiện: Gừng đem ép lấy nước cốt, sau đó trộn cùng với mật ong và nước ấm để uống. Người bệnh nên uống ngày 2 lần, vào sáng và tối để cơ thể hấp thụ được dưỡng chất tốt nhất.
Bác sĩ và Cơ sở
Chọn địa điểm
  • Chuyên gia
  • Cơ sở
Chăm sóc tại Vietmec

Tải về ứng dụng

Ứng dụng Chăm sóc sức khỏe cho gia đình bạn

Mỗi ngày bận rộn trôi qua, chúng ta lại vô tình lãng quên tài sản quý giá nhất của mình: Sức khỏe. Hãy để VIETMEC trở thành một cánh tay đắc lực chăm sóc và gìn giữ tài sản đó cho bạn và cả gia đình.

Tải ngay cho IOS Tải ngay cho Android