Bí kíp skincare cho da dầu mụn ẩn đúng chuẩn spa bạn nên biết!

Skincare cho da dầu mụn ẩn như thế nào mới đúng cách là thắc mắc của nhiều bạn đang gặp phải tình trạng da này. Nguyên nhân gây ra da dầu mụn ẩn có thể là do cơ địa, cũng có thể do thói quen ăn uống và chăm sóc da không đúng cách, dùng không đúng các loại mỹ phẩm cho da dầu khiến da mặt lúc nào cũng bóng dầu, từ đó tạo điều kiện cho mụn ẩn xuất hiện. Dưới đây là công thức skincare cho da dầu mụn ẩn mà bạn cần ghi nhớ và áp dụng ngay.

TIN HAY CHO BẠN: Mất 5 năm trị mụn tại spa nhưng không bằng 2 tháng dùng thảo dược Việt Nam

NNYV MCC2710 009
Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì hiện đang là liệu trình trị mụn bằng thảo dược, hoạt động theo cơ chế kép giúp ĐÁNH BẬT mụn ẩn, mụn cám, mụn đầu đen cứng đầu trên da hiệu quả.

Các bước skincare cho da dầu mụn ẩn

Skincare giúp làn da luôn khỏe mạnh, sạch mụn đồng thời ngăn ngừa các quá trình lão hóa da hiệu quả. Tuy nhiên, cần thực hiện đúng cách mới có thể đem lại hiệu quả tốt nhất cho da. Với mỗi loại da sẽ cần có các bước chăm sóc da khác nhau để ngừa mụn, đặc biệt là với người có da mụn ẩn. Dưới đây là quy trình 6 bước skincare cho da dầu mụn ẩn đúng chuẩn spa mà bạn có thể tham khảo.

Rửa mặt thật sạch để cuốn trôi bụi bẩn và bã nhờn trên da
Rửa mặt thật sạch để cuốn trôi bụi bẩn và bã nhờn trên da

Bước 1: Xông hơi cho da mặt

Xông hơi là bước vô cùng quan trọng giúp cho lỗ chân lông giãn nở và đẩy các nhân mụn trồi lên, dễ dàng bị cuốn trôi khi rửa mặt hơn. Tuy là bước quan trọng nhưng 1 tuần chỉ nên xông hơi một lần, xông hơi quá nhiều sẽ khiến lỗ chân lông bị to ra. Lưu ý, trước khi xông hơi bạn nên rửa qua mặt trước để tẩy rửa bớt bụi bẩn và bã nhờn thì sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn.

Bước 2: Rửa mặt bằng sữa và máy rửa mặt

Rửa mặt là bước skincare mà chúng ta cần thực hiện hàng ngày 1 – 2 lần tùy vào tính chất của da. Đối với da dầu thì nên rửa 2 lần vào buổi sáng và buổi tối. Có thể sử dụng máy rửa mặt để làm sạch sâu hơn, các đầu lông nhỏ li ti của máy rửa mặt có thể đánh bật một số mụn ẩn trồi lên ngay trong lúc rửa. 

Bước 3: Tẩy tế bào chết

Bụi bẩn và bã nhờn không thể sạch hết được khi rửa mặt dù bạn đã rửa bằng sữa hay chà xát mạnh đi nữa. Lượng bã nhờn này tích tụ lâu ngày tạo thành lớp da chết trên bề mặt khiến da bị xỉn màu và lỗ chân lông không được thông thoáng rồi dẫn đến mụn ẩn. Vì thế, trong các bước skincare cho da dầu mụn ẩn thì không thể bỏ qua bước này. Lưu ý chỉ nên thực hiện 2 – 3 lần/ tuần.

Tẩy tế bào chết giúp lỗ chân lông thông thoáng và giảm mụn hiệu quả
Tẩy tế bào chết giúp lỗ chân lông thông thoáng và giảm mụn hiệu quả

Bước 4: Làm sạch sâu và cấp ẩm cho da bằng các loại toner

Sau khi rửa mặt, bạn nên sử dụng toner để làm sạch sâu thêm một lần nữa. Đồng thời, việc dùng toner cũng có khả năng cân bằng độ ẩm và giúp da hấp thụ dưỡng chất tốt hơn. 

Bước 5: Sử dụng serum trị mụn ẩn hoặc kem trị mụn ẩn

Chăm sóc da mụn ẩn thì không thể thiếu bước dùng serum hoặc kem trị mụn. Thoa đều serum, kem lên da và massage nhẹ nhàng để serum thấm sâu vào da và giúp đẩy nhân mụn ẩn lên bề mặt tốt hơn. 

Bước 6: Sử dụng kem chống nắng

Skincare cho da dầu mụn ẩn đúng chuẩn thì bạn luôn phải ghi nhớ việc sử dụng kem chống nắng mỗi khi ra ngoài. Đặc biệt là với da nhờn thì khả năng hấp thụ các tia UVB càng cao, do đó việc sử dụng kem chống nắng càng trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Ngoài ra kem chống nắng còn có tác dụng như một lớp rào cản ngăn sự tiếp xúc trực tiếp giữa da mặt với bụi bẩn, vi khuẩn bảo vệ da tốt hơn.

ĐỪNG BỎ LỠ: Chỉ mất 60 ngày để da sạch mụn, tôi tiếc nuối vì không biết đến liệu trình trị mụn đang HOT này sớm hơn

Bôi kem chống nắng là bước không thể thiếu trong quy trình skincare
Bôi kem chống nắng là bước không thể thiếu trong quy trình skincare

Mỹ phẩm nên sử dụng cho da dầu mụn ẩn

Da dầu mụn ẩn cực kỳ khó tính và kén chọn mỹ phẩm, không phải loại nào cũng hợp và cũng không thể sử dụng bừa bãi vì sẽ gây hại cho da. Sau đây, chúng tôi sẽ bật mí cho bạn một số loại mỹ phẩm chuyên dành cho da dầu mụn ẩn bạn có thể tìm mua ngay để điều trị mụn ẩn dưới da nhé.

  • Da dầu mụn ẩn nên dùng loại serum nào? Đối với da dầu thì lựa chọn trị mụn ẩn bằng serum sẽ tốt hơn kem. Serum là huyết thanh có dạng lỏng dễ thấm vào da hơn, không gây bít tắc da vừa có tác dụng trị mụn vừa có tác dụng dưỡng ẩm. Một số loại serum phù hợp cho da dầu mụn ẩn phải kể đến như Caryophy Portulaca Ampoule, BHA của Paula’s Choice, Madagascar Centella Asiatica Ampoule của Skin1004 …
  • Da dầu mụn ẩn nên dùng sữa rửa mặt nào? Bạn nên sử dụng sữa rửa mặt dạng gel và có chứa các hạt để đánh bật mụn ẩn đồng thời làm sạch sâu da, tuy nhiên nên hạn chế nếu bạn có làn da quá nhạy cảm. Một số loại sữa rửa mặt được ưa chuộng cho da dầu mụn ẩn như Innisfree Jeju Volcanic Scrub Pore Foam, Cetaphil Gentle Skin Cleanser, NEUTROGENA OIL FREE dành cho da dầu …
  • Da dầu mụn ẩn dùng toner nào? Da dầu không cần cấp thêm quá nhiều ẩm vì thế nên các bạn nên chọn toner dạng lỏng, không chứa quá nhiều thành phần dưỡng ẩm như Innisfree Jeju Volcanic Scrub Pore Foam, Cetaphil 2, Toner Cho Da Dầu Lush Tea Tree Water, Thayers Alcohol-Free Toner (Lavender)…
Cần chọn mỹ phẩm phù hợp cho da dầu mụn ẩn
Cần chọn mỹ phẩm phù hợp cho da dầu mụn ẩn, không chọn mỹ phẩm có chứa dầu hoặc lớp phủ quá dày
  • Da dầu mụn ẩn nên đắp mặt nạ gì? Với da mặt nhờn chỉ nên dùng một số loại mặt nạ thiên nhiên như trà xanh, yến mạch… để tẩy da chết và dưỡng trắng, ngăn ngừa thâm sau mụn. Không nên dùng mặt nạ có thành phần ẩm quá nhiều như sữa tươi, sữa chua không đường…

Một số điều cần lưu ý khi skincare cho da dầu mụn ẩn

Khi đã biết đến quy trình chăm sóc da dầu mụn ẩn đúng chuẩn spa thì các bạn hãy cố gắng thực hiện đều đặn hàng ngày để mang lại hiệu quả tốt nhất. Cùng với đó các bạn cũng cần lưu ý một số nguyên tắc nhỏ như sau:

  • Lựa chọn các loại mỹ phẩm phù hợp với da, trước khi dùng mỹ phẩm nên thử trước trên vùng da ở cổ tay xem có bị kích ứng không. Nếu có dấu hiệu bất thường thì không nên sử dụng.
  • Xông hơi, đắp mặt nạ và tẩy da chết 2 – 3 lần/ tuần để loại bỏ các tế bào chết bám lại trên da, cấp ẩm cho da. Đối với da dầu không nên đắp mặt nạ quá nhiều, thừa ẩm khiến da đổ dầu nhiều hơn. 
  • Nên sử dụng máy rửa mặt để làm sạch sâu hơn.
  • Xây dựng chế độ ăn uống và tập luyện khoa học. Bổ sung nhiều vitamin từ trái cây, rau củ tự nhiên. Hạn chế thức uống có cồn, đồ ăn cay nóng nhiều dầu mỡ, đồ ngọt đây chính là các tác nhân khiến da đổ dầu nhiều bụi bẩn dễ bám vào gây bít tắc lỗ chân lông và hình thành mụn ẩn.
  • Nên tập luyện thể dục thể thao thường xuyên, vừa nâng cao sức khỏe vừa giúp thanh lọc cơ thể, đẩy các độc tố ra ngoài theo tuyến mồ hôi giúp da sáng mịn và khỏe hơn.

XEM THÊM: Chắt lọc tinh túy từ thiên nhiên – Yếu tố tạo nên liệu trình trị mụn hoàn hảo

Tập luyện thể dục thể thao giúp làn da dầu hạn chế được mụn ẩn cũng như thanh lọc cơ thể
Tập luyện thể dục thể thao giúp làn da dầu hạn chế được mụn ẩn cũng như thanh lọc cơ thể

Skincare cho da dầu mụn ẩn theo quy trình đã khó mà lựa chọn được mỹ phẩm phù hợp còn khó hơn. Hãy dựa vào những gợi ý mà chúng tôi đã đưa ra trong bài viết này để tìm kiếm cho mình sản phẩm phù hợp nhất nhé. Nếu bạn kiên trì thì sẽ có thể nói lời tạm biệt vĩnh viễn với những nốt mụn ẩn khó ưa trên da mặt. Một điều lưu ý với những bạn da mặt mụn ẩn mọc dày đặc thì tốt nhất nên đi khám da liễu để được tư vấn và điều trị kịp thời.

Trên đây là những hướng dẫn về quy trình skincare cho da dầu mụn ẩn đúng chuẩn spa mà nhiều người đang quan tâm. Mong rằng thông qua bài viết, các bạn đã có được cho mình các bước chăm sóc da đúng cách để da luôn khỏe mạnh và sạch mụn. Chúc các bạn áp dụng thành công!

Chúng tôi cũng khuyên bạn nên skincare hợp lý, đúng cách kết hợp với giải pháp trị mụn ẩn để cho kết quả tốt nhất. Bởi nếu chỉ skincare thôi thì mụn ẩn sẽ không bị tiêu diệt tận gốc, nguy cơ tái phát cao và có thể trở nặng. Giải pháp chúng tôi mang đến cho bạn đó là liệu trình xử lý mụn từ thảo dược Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam (Đơn vị trực thuộc Nhất Nam Y Viện).

TIN HAY CHO BẠN: Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì: Giải pháp loại bỏ mụn – Tái tạo da từ CUNG ĐÌNH triều Nguyễn

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì là liệu trình xử lý mụn cho hiệu quả toàn diện
Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì là liệu trình xử lý mụn cho hiệu quả toàn diện

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì kế thừa tinh hoa Y học cổ truyền từ triều Nguyễn với nền tảng là bài thuốc được Ngự y trong Thái Y viện bào chế cho Đức Từ Cung Thái Hậu bồi bổ sức khỏe, dưỡng nhan và trị mụn trứng cá. Các chuyên gia da liễu hàng đầu đã mất nhiều năm để nghiên cứu, phục dựng bài thuốc đó sao cho phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng ở thời hiện đại.

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì – Giải pháp trị mụn trứng cá được nhiều người bệnh lựa chọn và được VTV2 KHUYÊN DÙNG

Liệu trình trị mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì cũng thu hút sự quan tâm của nhiều chuyên gia da liễu bởi hiệu quả trị mụn của mình. Cụ thể, trong chương trình “Vì sức khỏe người Việt” phát sóng trên kênh truyền hình VTV2, Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì đã được chuyên gia đánh giá là một trong những giải pháp hỗ trợ điều trị mụn trứng cá hiệu quả hiện nay mà khách hàng nên sử dụng. Liệu trình này cũng vinh dự được VTV2 khuyên dùng và bảo chứng về hiệu quả.

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì được đánh giá cao cả về hiệu quả và chất lượng
Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì được đánh giá cao cả về hiệu quả và chất lượng

>> Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì được giới thiệu trong chương trình “Vì sức khỏe người Việt”:

Liệu trình xử lý mụn trứng cá Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì nổi bật với nhiều ưu điểm vượt trội giúp liệu trình này trở nên khác biệt hơn so với các giải pháp trị mụn hiện hành.

  • Cơ chế tác động kép “TRỊ TẬN GỐC – TÁI SINH DA” với bài thuốc uống trong kết hợp với tinh chất bôi ngoài và cao giải độc (các trường hợp người bệnh bị độc tố tích tụ tại gan, thận gây mụn).
  • Đa dạng các liệu trình trị mụn trứng cá bao gồm liệu trình cho da yếu – nhạy và liệu trình cao cấp cho mọi loại da.
  • Sự kết hợp của hàng chục thành phần thảo dược sạch đạt chuẩn GACP-WHO với DƯỢC TÍNH TRỊ MỤN CAO.

TIN HOT: Cộng đồng Webtretho đánh giá gì về liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì?

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì là sự kết hợp của hàng chục thảo dược có dược tính cao
Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì là sự kết hợp của hàng chục thảo dược có dược tính cao
  • Quy trình sản xuất hiện đại đạt chuẩn GMP-WHO với dạng bào chế tiện dụng.
  • An toàn, lành tính, NÓI KHÔNG với CORTICOID.
  • Liệu trình cá nhân linh hoạt mang đến HIỆU QUẢ CHUYÊN SÂU.

Theo thống kê cho đến nay, Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì đã thu hút gần 13.000 NGƯỜI SỬ DỤNG VÀ ĐÁNH GIÁ CAO HIỆU QUẢ chỉ sau một liệu trình. Những khách hàng này cho biết, họ đã thoát khỏi tình trạng mụn, lấy lại làn da sáng đẹp và tự tin trong cuộc sống.

Bạn Trang, nữ nhân viên ngân hàng xinh đẹp đã từng trải qua khoảng thời gian khủng hoảng với mụn trứng cá. Tuy nhiên, điều đó đã kết thúc khi bạn sử dụng liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì. Bạn Trang chia sẻ: “Sau khi sử dụng giải pháp của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam một thời gian tôi đã cảm thấy có sự khác biệt, làn da được cải thiện từng ngày, sau liệu trình 3 tháng tôi đã khắc phục được tình trạng mụn khoảng 95%. Không chỉ được cải thiện về mụn trứng cá, tôi còn thấy cơ thể khỏe hơn, không còn uể oải, mệt mỏi và mất ngủ, tinh thần cũng sảng khoái hơn. Tôi rất hài lòng với kết quả này”.

Làn da của Trang đã được “hồi sinh” nhờ liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì
Làn da của Trang đã được “hồi sinh” nhờ liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì

Bạn Hiếu (21 tuổi, diễn viên tự do) cho biết: “Em sử dụng giải pháp tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam nghiêm ngặt theo đúng phác đồ mà bác sĩ chỉ định. Và sau 2 tháng em tự tin tình trạng mụn của em đã khỏi đến 90%. Hơn nữa, da cũng không còn nhiều dầu như trước mà thay vào đó là da khỏe, căng bóng hơn. Giờ đây thì em hoàn toàn của thể tự tin để thử sức với nhiều vai diễn hơn rồi. Cảm ơn Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam rất nhiều”.

DÀNH CHO BẠN: Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì – Giải pháp hàng đầu trong khắc phục mụn từ Y học cổ truyền

Gương mặt sạch mụn giúp Hiếu tự tin hơn
Gương mặt sạch mụn giúp Hiếu tự tin hơn

>> Bạn Hiếu chia sẻ về quá trình sử dụng Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì:

Ngoài ra, còn rất nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng trên các diễn đàn làm đẹp, mạng xã hội mà trung tâm đã thu thập được về hiệu quả của Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì:

danh gia cua khach hang ve bsp nnhnb 1

danh gia cua khach hang ve bsp nnhnb

phan hoi nnhnb1

Dù bạn đang gặp tình trạng mụn nào cũng đừng lo lắng, kết hợp skincare đúng cách và hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ trị mụn hiệu quả tối đa theo các phương thức sau đây: 

TRUNG TÂM DA LIỄU ĐÔNG Y VIỆT NAM – ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC NHẤT NAM Y VIỆN

cta lien he

GỢI Ý HAY CHO BẠN:

5/5 - (1 bình chọn)

Bác sĩ Lê Thị Phương là một trong những chuyên gia da liễu có nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị mụn. Cùng tìm hiểu về liệu trình xử lý mụn tại nhà được Bác sĩ Lê Phương khuyên dùng NGAY TẠI ĐÂY.
Hình ảnh kem trị mụn Pair nổi tiếng
Kem trị mụn Pair: Công dụng, cách dùng, giá bán và lưu ý
Kem trị mụn Pair hiện đang được nhiều người truyền tai, quảng cáo là một sản phẩm trị mụn đa công năng, chữa được hầu hết các loại mụn. Vậy…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *