Top 9 Thuốc Đặt Viêm Lộ Tuyến, An Toàn Và Hiệu Quả Nhất

Nhiều người mắc bệnh viêm lộ tuyến thường đau đầu trong việc lựa chọn các loại thuốc phù hợp để chữa trị bệnh an toàn. Tình trạng này nếu không được can thiệp kịp thời, bệnh có thể gây ra những biến chứng như hiếm muộn, vô sinh hoặc ung thư cổ tử cung. Dưới đây là Top 9 thuốc đặt viêm lộ tuyến hiệu quả, không gây ra tác dụng phụ. 

Top 9 thuốc đặt viêm lộ tuyến hiệu quả nhất

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng tình trạng viêm nhiễm gây ra bởi sự tấn công của nấm, vi khuẩn, virus… khiến vùng kín phụ nữ ngứa rát, khó chịu, khí hư ra nhiều bất thường, màu sắc thay đổi và có mùi hôi khó chịu. Bệnh thường gặp ở phụ nữ đang trong độ tuổi sinh nở.

Thuốc đặt viêm lộ tuyến giúp cải thiện tình trạng cho phụ nữ trong độ tuổi sinh nở
Viêm lộ tuyến cổ tử cung là căn bệnh phổ biến ở phụ nữ trong độ tuổi sinh nở

Hiện nay có nhiều phương pháp giúp điều trị bệnh viêm lộ tuyến. Trong đó sử dụng thuốc đặt là liệu pháp được chị em lựa chọn nhiều hơn cả. Bởi ưu điểm của thuốc đặt là sử dụng dễ dàng, không phải phẫu thuật gây phức tạp, gây đau hoặc mất thẩm mỹ. 

Vậy nên sử dụng thuốc đặt trị viêm lộ tuyến cổ tử cung nào? Dưới đây là top 8 loại thuốc đặt viêm lộ tuyến được nhiều chị em đánh giá mang lại hiệu quả cao. 

Tham khảo : Top 10 thuốc trị viêm cổ tử cung dạng đặt và uống tốt nhất

Thuốc đặt viêm lộ tuyến Colposeptine

Colposeptine được đánh giá là thuốc đặt viêm lộ tuyến cổ tử cung tốt nhất hiện nay. Sản phẩm còn có tên gọi khác là viên nang âm đạo Chlorquinaldol – Promestriene. Colposeptine chuyên dùng để điều trị các căn bệnh khiến khí hư, huyết trắng ra nhiều, bất thường.

Thuốc đặt viêm lộ tuyến này được nghiên cứu và sản xuất bởi thương hiệu Laboratoires Sophartex – Pháp.

Thuốc đặt viêm lộ tuyến colposeptine được nhiều người bệnh lựa chọn
Thuốc đặt viêm lộ tuyến colposeptine được nhiều người bệnh lựa chọn

Thành phần: Thuốc Colposeptine được bào chế bởi các thành phần chính bao gồm: 

  • Chlorquinaldol: Hàm lượng 200 mg
  • Promestriene: Hàm lượng 10 mg.

Công dụng: Chlorquinaldol trong thuốc có tác dụng kháng khuẩn, còn Promestriene có tác dụng bổ sung các dưỡng chất cần thiết để tái tạo tế bào bề mặt sinh dục.

Đồng thời Promestriene cũng có tác dụng thiết lập lại độ PH âm đạo cân bằng, tránh các trường hợp tái nhiễm.

Liều dùng: Mỗi ngày đặt 1 viên Colposeptine vào âm đạo. Thực hiện trong vòng 18 ngày ngay cả ngày có kinh để mang lại hiệu quả tốt nhất. 

Giá bán: Sản phẩm đang được bày bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc với giá 110.000 VNĐ/1 hộp 3 vỉ x 6 viên nén. Ở các khu vực khác nhau mức giá này có thể chênh lệch nhưng không đáng kể.

Thuốc đặt viêm lộ tuyến Promestriene

Promestriene được sử dụng trong việc điều trị các căn bệnh phụ khoa ở phụ nữ như viêm lộ tuyến, viêm cổ tử cung. Thành phần Promestriene có tác dụng tái tạo phần tổn thương tại niêm mạc gây ra do căn bệnh viêm lộ tuyến. Ngoài ra, thuốc cũng có tác dụng trong việc tiêu diệt triệt để vi khuẩn gây ra bệnh.

Thành phần: Thuốc Promestriene được sản xuất và bào chế theo công nghệ hiện đại bao gồm promestriene 10mg và một số tá dược khác.

Công dụng: Thuốc có tác dụng làm lành các tổn  thương ở cổ tử cung, âm đạo và âm hộ gây ra do các tác nhân viêm nhiễm.

Ngoài ra, dược phẩm này cũng hạn chế quá trình hình thành sẹo, giúp bệnh nhân viêm lộ tuyến cổ tử cung nhanh chóng hồi phục sức khỏe.

Liều dùng: Mỗi ngày đặt 1 viên thuốc Promestriene vào âm đạo. Thời gian điều trị kéo dài khoảng 20 ngày.

Giá bán: Hiện tại, thuốc đặt viêm lộ tuyến Promestriene được bán với giá khoảng 90.000VNĐ/hộp 10 viên tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Thuốc đặt viêm lộ tuyến Natizio

Natizio là viên đặt chữa viêm lộ tuyến có tác dụng tiêu diệt triệt để và nhanh chóng mầm bệnh gây ra hiện tượng viêm nhiễm. Quá trình sử dụng thuốc có thể gây ra một số tác dụng phụ như như ngứa, nóng và rát vùng kín…

Thuốc đặt viêm lộ tuyến Natizio được người bệnh đánh giá cao trong hiệu quả điều trị
Thuốc đặt viêm lộ tuyến Natizio được người bệnh đánh giá cao trong hiệu quả điều trị

Thành phần: Natizio được sản xuất từ các thành phần: Nystatin, Di-iodohydroxyquin và Benzalkonium clorid cùng một số tá dược khác.

Công dụng: Thuốc dùng trong điều trị viêm lộ tuyến với tác dụng tiêu diệt nấm, vi khuẩn và ký sinh trùng. Ngoài ra dược phẩm còn được sử dụng trong điều trị viêm âm đạo do nhiễm nấm Candida hoặc nhiễm trùng roi Trichomonas.

Liều dùng: Mỗi ngày, người bệnh đặt từ 1 đến 2 viên và thực hiện liên tục theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Đặt thuốc tránh chu kỳ kinh nguyệt để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Ngoài ra thuốc chống chỉ định với người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của thuốc. Không sử dụng thuốc với phụ nữ có thai và đang cho con bú hoặc những bệnh nhân bị nhiễm nấm toàn thân.

Giá bán: Bạn có thể mua thuốc tại các hiệu thuốc trên toàn quốc với giá bán khoảng 200.000 VNĐ /1 hộp 5 vỉ.

Xem thêm : thuốc chữa viêm âm đạo được sử dụng nhiều nhất

Thuốc đặt trị viêm lộ tuyến cổ tử cung Fluomizin

Fluomizin là viên đặt viêm lộ tuyến có chứa dequalinium chloride. Vì thế thuốc có tính kháng khuẩn cao, có thể tiêu diệt nấm, vi khuẩn hiệu quả, đặc  biệt là vi khuẩn gram âm và gram dương.

Fluomizin là thuốc đặt viêm lộ tuyến cổ tử cung tốt nhất
Fluomizin là thuốc đặc trị viêm lộ tuyến cổ tử cung

Thành phần: Thuốc Fluomizin có chứa thành phần chính là dequalinium chloride. 

Công dụng: Fluomizin có tác dụng kháng khuẩn, tiêu diệt nấm, ký sinh, vi trùng. Nhờ vậy, thuốc được dùng trong điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Ngoài ra, thuốc còn được dùng trong việc làm vô khuẩn khi thực hiện các phẫu thuật phụ khoa.

Liều dùng:

  • Đặt 1 viên Fluomizin vào âm đạo mỗi ngày. Thực hiện khoảng 6 ngày liên tục. Chú ý, nên đặt vào buổi tối để có thể hạn chế việc đi lại.
  • Lưu ý thuốc chống chỉ định với người quá mẫn cảm với các thành phần của thuốc, bệnh nhân bị loét phần biểu mô âm đạo hoặc từng phần âm đạo. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ về việc dùng thuốc khi đang có thai hoặc cho con bú.

Giá bán: Thuốc đặt viêm lộ tuyến Fluomizin đang được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc với mức giá 105.000 VNĐ/hộp x 6 viên nén.

Thuốc đặt viêm lộ tuyến Polygynax

Polygynax là loại thuốc đặt âm đạo được sản xuất bởi hãng Catalent France Beinheim S.A (Pháp). Sản phẩm có công dụng điều trị các bệnh nhiễm khuẩn âm hộ, âm đạo, nhiễm nấm Candida… trong đó có điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Polygynax là thuốc chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung xuất xứ Pháp
Polygynax là thuốc chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung xuất xứ Pháp

Thành phần: Thuốc đặt viêm lộ tuyến Polygynax được sản xuất với các thành phần chính như:

  • Polymyxin B sulfat: Kháng sinh giúp tiêu diệt vi khuẩn gram âm.
  • Nystatin: Tác dụng hạn chế sự phát triển của ký sinh trùng, vi khuẩn âm đạo.
  • Neomycin sulfat: Thành phần có tác dụng tiêu diệt ký sinh trùng, nấm, vi khuẩn.

Công dụng: Thuốc Polygynax được dùng trong các chỉ định điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung với các nguyên nhân do nhiễm nấm, vi khuẩn…

Ngoài ra thuốc đặt viêm lộ tuyến Polygynax còn được dùng trong việc điều trị viêm nhiễm âm đạo hoặc trong phòng ngừa nhiễm trùng âm đạo khi thực hiện các thủ thuật phụ khoa.

Liều dùng: Dùng 1 viên Polygynax đặt vào âm đạo mỗi ngày. Thông thường thuốc 1 liệu trình điều trị sẽ kéo dài từ 6 đến 12 ngày.

Giá bán: Thuốc Polygynax điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung  được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc với giá 130.000 VNĐ/hộp. Mỗi hộp gồm 2 vỉ, mỗi vỉ chứa 6 viên nang mềm. 

Tham khảo thêm : cách chữa viêm âm đạo bằng cây thuốc nam cực hiệu quả

Thuốc đặt trị viêm lộ tuyến Sadetabs

Sadetabs là thuốc đặt âm đạo xuất xứ Uruguay và đã được cấp phép tại thị trường Việt Nam. Thành phần của thuốc có tác dụng điều trị hiệu quả nhiễm trùng âm đạo. Vì thế thuốc được bác sĩ chỉ định trong các trường hợp điều trị viêm nhiễm phụ khoa, âm đạo trong đó có viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Sadetabs được bác sĩ chỉ định trong điều trị viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung ở phụ nữ
Sadetabs được bác sĩ chỉ định trong điều trị viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung ở phụ nữ

Thành phần: Viên đặt âm đạo Sadetabs điều điều chế bởi các thành phần chính sau:

  • Neomycin sulphate: Hàm lượng 83mg
  • Clotrimazole: Hàm lượng 100mg
  • Metronidazole: Hàm lượng 500mg

Công dụng: Viên đặt phụ khoa Sadetabs được chuyên gia y tế chỉ định điều trị các trường hợp viêm nhiễm vùng âm đạo, cổ tử cung do vi khuẩn Gram âm, ký sinh trùng Giardia, Trichomonas…

Ngoài ra thuốc cũng được dùng để điều trị nhiễm trùng sau quá trình phẫu thuật gây ra bởi nguyên nhân vi khuẩn kỵ khí.

Liều dùng: Mỗi ngày 1 viên thuốc đặt viêm lộ tuyến Sadetabs đặt vào âm đạo . Quá trình điều trị thường kéo dài khoảng 10 ngày.

Giá bán: Thuốc đặt viêm lộ tuyến Sadetabs hiện tại đang được bán trên toàn quốc với giá từ 218.000 tới 240.000VNĐ/hộp x 12 viên 

Thuốc đặt viêm lộ tuyến Neo Tergynan

Neo Tergynan là loại thuốc dùng để điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung, các bệnh gây viêm âm đạo ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Thuốc đặc biệt hiệu quả đối với các trường hợp nhiễm bệnh bởi nguyên nhân là sự tấn công của nấm Candida và Trichomonas.

Neo tergynan là thuốc dùng cho các trường hợp viêm lộ tuyến do sự tấn công của nấm Candida
Neo Tergynan là thuốc dùng cho các trường hợp viêm lộ tuyến do sự tấn công của nấm Candida

Thành phần: Thuốc đặt viêm lộ tuyến Neo Tergynan được sản xuất với nhiều thành phần khác nhau bao gồm: 

  • Neomycine sulfate : Thành phần có tác dụng giảm nguy cơ nhiễm trùng với các bệnh gây ra mủ ở âm đạo.
  • Metronidazole: Thành phần có tác dụng tiêu diệt Trichomonas, vi khuẩn kỵ khí 
  • Nystatine: Có tác dụng kháng nấm, ngăn ngừa sự phát triển và xâm nhập của nấm.

Công dụng: Viên đặt Neo Tergynan có tác dụng điều trị viêm lộ tuyến gây ra bởi các nguyên nhân do: Nhiễm nấm, ký sinh trùng, nhiễm khuẩn. Ngoài ra thuốc cũng được chỉ định sử dụng cho các bệnh nhân viêm âm đạo.

Liều dùng: Sử dụng thuốc đặt viêm lộ tuyến Neo Tergynan với liều dùng từ 1 đến 2 viên/1 ngày bằng cách đặt âm đạo. Liệu trình điều trị có hiệu quả sau 10 ngày sử dụng.

Giá bán: Thuốc trị viêm lộ tuyến Neo Tergynan hiện đang được bán với giá thành 140.000VNĐ/hộp 10 viên.

Xem thêm : thuốc đặt âm đạo trị nấm an toàn nhất

Thuốc đặt viêm lộ tuyến Mycogynax

Dược phẩm được sản xuất tại Công ty cổ phần hóa Dược phẩm Mekophar, xuất xứ Việt Nam với dạng viên đặt. Thuốc có tác dụng trong điều trị một số vấn đề phụ khoa như viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm âm đạo do nhiễm nấm. Ngoài ra, Mycogynax cũng được sử dụng cho phụ nữ sau khi thực hiện một số thủ thuật phụ khoa.

Thuốc đặt viêm lộ tuyến Mycogynax còn được chỉ định dùng trong các trường hợp phụ nữ sau phẫu thuật phụ khoa
Thuốc đặt viêm lộ tuyến Mycogynax còn được chỉ định dùng trong các trường hợp phụ nữ sau phẫu thuật phụ khoa

Thành phần: Thuốc đặt viêm lộ tuyến Mycogynax được bào chế với các thành phần cơ bản. Chloramphenicol là hoạt chất kháng sinh có khả năng phát triển của vi khuẩn.

Thành phần Nystatin có tác dụng tiêu diệt hoàn toàn nấm Candida. Chất kháng sinh Metronidazole. Cuối cùng là chất có tác dụng giảm viêm, chống dị ứng Dexamethasone.

Công dụng: Thuốc được sử dụng trong trường hợp viêm lộ tuyến cổ tử cung gây ra bởi nấm Candida, vi khuẩn Trichomonas, Gardnerella. Ngoài ra, Mycogynax cũng được chỉ định sử dụng với các bệnh nhân bị viêm nhiễm âm đạo.

Liều dùng: Sử dụng bằng cách đặt 1 viên vào âm đạo/ngày. Thời gian sử dụng thường là 10 ngày liên tiếp.

Giá bán: Thuốc đặt viêm lộ tuyến Mycogynax được bán với giá từ 25.000 tới 35.000 VNĐ/ hộp. 

HẾT khí hư, LÀNH vết loét, TÁI TẠO vùng lộ tuyến cổ tử cung bằng Diệp Phụ Khang đặc trị

Thuốc đặt Diệp Phụ Khang là một trong 3 chế phẩm đặc trị bệnh phụ khoa, viêm lộ tuyến cổ tử cung cùng tên, được ứng dụng ĐỘC QUYỀN tại Trung tâm Thuốc dân tộc.

Bài thuốc giúp xử lý triệt để viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1, 2; tăng cường phục hồi vùng lộ tuyến, cải thiện sức khỏe sinh sản cho bệnh nhân viêm lộ tuyến độ 3 đã trải qua phẫu thuật, đốt diệt tuyến.

Thuốc đặt là một trong 3 chế phẩm Diệp Phụ Khang diệt nấm, điều trị bệnh Phụ khoa
Bộ 3 đặc trị viêm lộ tuyến cổ tử cung tại Thuốc dân tộc

Thông tin về thuốc đặt viêm lộ tuyến Diệp Phụ Khang:

  • Thành phần: Được chọn lọc kỹ lưỡng, bao gồm nhiều loiaj lá cây, thảo dược có tính kháng khuẩn, kháng viêm, chứa hàm lượng kháng sinh thực vật cao. Tiêu biểu như: Kim ngân hoa, Long đởm thảo, Chỉ xác, Hoàng bá,…
  • Công dụng: Tiêu viêm, diệt nấm candida/ hại khuẩn gây viêm lộ tuyến; làm sạch và khô ráo vùng kín; cân bằng pH âm đạo, làm lành tổn thương niêm mạc, đồng thời kích thích đẩy bỏ khí hư bẩn trong âm đạo ra ngoài. Từ đó giúp người bệnh hết ngứa, hết mùi hôi, cải thiện các triệu chứng khó chịu khác.
  • Liều dùng: Sử dụng 2 ngày/ lần, trước khi đi ngủ.
  • Ưu điểm: Thuốc dễ tan, không để lại cặn thừa; không gây tổn thương vùng kín khi đặt; hiệu quả nhanh do được thẩm thấu hoàn toàn. Đảm bảo an toàn, không gây kích ứng, dị ứng, đau rát cho người bệnh khi sử dụng.

Câu hỏi thường gặp về thuốc đặt viêm lộ tuyến

Trong quá trình sử dụng thuốc đặt âm đạo điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung ở phụ nữ, rất nhiều câu hỏi được bệnh nhân đặt ra. Dưới đây là tổng hợp một số câu hỏi thường gặp và giải đáp của chuyên trang.

Cách đặt thuốc viêm lộ tuyến cổ tử cung

Đặt thuốc viêm lộ tuyến như thế nào là đúng cách? Đặt thuốc ra sao để có hiệu quả trị bệnh tốt nhất. Dưới đây là cách đặt thuốc hiệu quả theo tư vấn của chuyên gia y tế:

  • Thời gian đặt thuốc: Nên thực hiện vào buổi tối, trước khi di chuyển để thuốc không bị xê dịch và đạt hiệu quả cao nhất.
  • Quy trình đặt thuốc: Hãy những thuốc qua nước ấm để thuốc mềm hơn. Cách làm này đảm bảo thuốc có thể nhanh chóng tác dụng và hấp thụ khi được đặt vào trong âm đạo.
  • Trước khi đặt thuốc: Hãy vệ sinh tay và vùng kín thật sạch trước khi tiến hành đặt để tránh phát sinh nấm, vi khuẩn.
  • Tư thế đặt thuốc: Chọn tư thế thoải mái thường là nằm, kê cao mông, 2 chân gập gối, sau đó dùng ngón tay kẹp và đẩy thuốc vào sâu trong âm đạo.

Bị viêm lộ tuyến cổ tử cung đặt thuốc có khỏi?

Theo bác sĩ chuyên khoa, việc đặt thuốc có điều trị khỏi hẳn bệnh viêm lộ tuyến hay không phải phụ thuộc vào tình trạng nhiễm bệnh và điều kiện sức khỏe của từng bệnh nhân. Với bệnh nhân nhiễm bệnh ở giai đoạn đầu thì khả năng điều trị khỏi bệnh là có thể.

Tuy nhiên người bệnh cần tuân thủ triệt để phác đồ điều trị của bác sĩ. Việc dừng đặt thuốc khi triệu chứng bệnh thuyên giảm có thể làm tăng nguy cơ tái nhiễm.

Sử dụng thuốc đặt viêm lộ tuyến giúp cải thiện tình trạng viêm nhiễm
Sử dụng thuốc đặt viêm lộ tuyến giúp cải thiện tình trạng viêm nhiễm

Với bệnh nhân mắc bệnh ở giai đoạn nặng, bên cạnh việc đặt thuốc cần thực hiện thêm các phương pháp điều trị khác như thuốc kháng sinh đường uống. Trường hợp các phác đồ điều trị đều không có kết quả có thể phải can thiệp bằng ngoại khoa.

Viêm lộ tuyến đặt thuốc bao lâu thì khỏi?

Viên đặt trị viêm lộ tuyến là loại thuốc có tác dụng tiêu diệt nấm, ký sinh trùng gây bệnh. Một số loại thuốc có tác dụng ngay sau 6 ngày sử dụng. Nhưng cũng có loại thuốc phải sử dụng trong khoảng 2 tuần. 

Thời gian để thuốc phát huy hết tác dụng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố nữa như: Tình trạng sức khỏe, mức độ nhiễm bệnh, cơ địa của từng bệnh nhân…Nếu bệnh nhân sử dụng không đúng loại thuốc hoặc không đúng cách thời gian điều trị có thể kéo dài và bệnh không khỏi triệt để.

Một lưu ý nữa là chị em không nên lạm dùng viên đặt mà cần phải tham khảo ý kiến tư vấn của bác sĩ trước khi sử dụng để đặt hiệu quả điều trị bệnh tốt nhất.

THÔNG TIN THAM KHẢO: TOP 11 Thuốc Trị Nấm Candida Hiệu Quả Tốt Nhất Hiện Nay

Bí quyết giúp phái đẹp lấy lại cân bằng nội tiết từ bài thuốc nam gia truyền

Nội tiết tố là yếu tố quyết định sắc đẹp, sức khỏe và sinh lý của phái đẹp. Cũng bởi...

TOP 7 Cây Thuốc Nam Chữa Tắc Vòi Trứng Hiệu Quả Tại Nhà

TOP 7 Cây Thuốc Nam Chữa Tắc Vòi Trứng Hiệu Quả Tại Nhà

Tắc vòi trứng là căn bệnh phụ khoa khá nghiêm trọng, làm tăng nguy cơ vô sinh ở nữ giới...

Dung Dịch Vệ Sinh Cho Tuổi Dậy Thì Loại Nào Hiệu Quả?

8+ Dung Dịch Vệ Sinh Cho Tuổi Dậy Thì An Toàn, Hiệu Quả Nhất

Tuổi dậy thì là giai đoạn cơ thể có nhiều thay đổi nhất, đặc biệt là cơ quan sinh sản,...

Bị Rong Kinh Uống Thuốc Gì: TOP 7 Loại Thuốc Tốt Nhất Hiện Nay

Chữa rong kinh bằng thuốc Tây là một phương pháp giúp kiểm soát và điều trị tình trạng rong kinh...

ra huyet trang nhieu co phai co thai khong

Ra Huyết Trắng Nhiều Có Phải Có Thai Không Hay Do Bệnh Lý?

Ra huyết trắng nhiều có phải có thai không? Khá nhiều chị em đặt ra câu hỏi này khi đang...