Bỏ túi TOP 11+ thuốc trị mụn bọc tốt nhất 2020 chuyên gia khuyên dùng

Mụn bọc là một trong những loại mụn cứng đầu xuất hiện phổ biến ở cả nam và nữ. Trị mụn bọc là một quá tình khó khăn vì bạn vừa phải loại bỏ mụn, vừa phải bảo vệ da khỏe mạnh. Làm thế nào để xác định được thuốc trị mụn bọc phù hợp? Cùng theo dõi danh sách thuốc trị mụn bọc tốt nhất được các chuyên gia khuyên dùng để có nhiều lựa chọn hơn nhé!

Mụn nang, mụn bọc luôn là kẻ thù đáng sợ của phái đẹp vì chúng khiến làn da xấu xí, gồ ghề, giảm tự tin trong giao tiếp. Không chỉ vậy, chúng có thể bị viêm và để lại sẹo rỗ khiến bạn mất nhiều thời gian và công sức để chữa trị hơn. Mụn bọc hình thành do nhiều nguyên nhân như thay đổi nội tiết, thói quen sinh hoạt, ăn uống không khoa học, stress kéo dài,…

Mụn bọc sưng đỏ gây ảnh hưởng nặng nề đến tâm lý và thẩm mỹ người bị
Mụn bọc sưng đỏ gây ảnh hưởng nặng nề đến tâm lý và thẩm mỹ người bị

Tiêu chí chọn thuốc trị mụn bọc

Với tâm lý nôn nóng muốn mụn nhanh khỏi, nhiều người mắc sai lầm trong việc dùng thuốc trị mụn bọc khiến việc điều trị không hiệu quả. Theo bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần-  Giám đốc Da liễu Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam đã chỉ ra một số tiêu chí giúp bạn lựa chọn đúng cách điều trị da bị mụn bọc.

Chọn thuốc trị mụn bọc phù hợp với da

Bạn phải xác định được loại da của bản thân, có thể là da dầu, da khô hay da hỗn hợp để tránh tình trạng bôi kem bị kích ứng hay bị tổn thương. Nên chọn loại kem có thành phần như sau:

  • BHA: Chắc chắn bạn đã quen với BHA – thành phần có khả năng tẩy tế bào chết, kháng khuẩn, se khít lỗ chân lông và loại bỏ mụn hiệu quả.
  • Benzoyl peroxide: Đây là thành phần có khả năng tiêu diệt vi khuẩn P.Acnes đồng thời giúp trị thâm sau mụn.
  • Zinc: Thành phần này giúp loại bỏ bã nhờn dư thừa, ngăn ngừa hình thành sẹo và tăng sức đề kháng cho da.
  • Glycerin: Glycerin giống như hyaluronic có trong kem ẩm, giúp dưỡng ẩm cho da hiệu quả. Ngoài ra, thành phần này có giúp bảo vệ da khỏi các tác động tiêu cực của môi trường.
  • Gluconate: Giảm sưng viêm giúp da lành nhanh chóng

Chọn thuốc trị mụn bọc có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng

Thay vì nóng vội tìm kiếm phương pháp điều trị mụn bọc khiến nhiều người tự ý mua các loại kem trị mụn không rõ nguồn gốc khiến chất lượng không đảm bảo. Những sản phẩm này thường mang hiệu quả nhanh chóng những thường gây ra các hậu quả phiền toái về sau. Bạn nên tìm hiểu kỹ thông tin về các loại kem trị mụn, nguồn gốc, xuất xứ, bảng thành phần để tránh tình trạng kích ứng, bào mòn da.

TOP 11+ thuốc trị mụn bọc tốt nhất năm 2020

Thuốc trị mụn trở thành phương pháp cần thiết và được nhiều chị em quan tâm. Thuốc điều trị mụn bọc có 2 loại: dạng uống và dạng bôi. Bản chất của các sản phẩm này là hỗ trợ cồi mụn khô và đẩy nhanh ra khỏi lỗ chân lông một cách nhẹ nhàng, không để lại sẹo hay tổn thương cho da. Dưới đây là một số thuốc trị mụn bọc giúp tiêu diệt mụn nhanh chóng và không gây đau đớn cho người dùng.

1.Thuốc trị mụn bọc Clindamyncin

Clindamyncin là thuốc dạng uống và thường được chỉ định dùng khi tình trạng mụn phát triển nặng. Loại thuốc này có tác dụng ngăn ngừa mụn bọc bằng cách ức chế và ngăn ngừa cung cấp protein cho vi khuẩn và khiến chúng bị tiêu diệt. Ngoài ra, thuốc còn hạn chế tuyến bã nhờn hoạt động quá mức từ đó giảm mụn nhanh chóng.

Clindamycin - Khắc tinh của mụn bọc
Clindamycin – Khắc tinh của mụn bọc

Công dụng:

Cách trị mụn bọc bằng thuốc này có tác dụng tương đối mạnh. Thuốc cũng đi kèm một số tác dụng phụ như buồn nôn, táo bón, mẩn ngứa. Với những người có tiền sử đau dạ dày hay viêm đại tràng thì không được phép sử dụng Clindamyncin

Giá bán:

Giá thuốc tham khảo là 100.000đ/hộp 100 viên. Bạn phải lựa chọn nơi bán thuốc uy tín để tránh trường hợp mua phải thuốc kém chất lượng.

2. Thuốc trị mụn bọc Erythromycin

Erythromycin trị mụn bọc ở dạng dung dịch 4%. Loại thuốc này được sử dụng nhiều năm nay trong điều trị mụn trứng cá. Ngoài trị mụn, Erythromycin còn được dùng để điều trị các bệnh khác như viêm tai đến trứng cá đỏ. Ngoài đường uống, Erythromycin còn có ở dạng bôi.

Công dụng

Thuốc trị mụn Erythromycin giúp chữa lành các vết mụn nhờ tác dụng làm giảm số lượng vi khuẩn gây mụn P.acnes ở trên da. Ngoài ra nó cũng giúp giảm viêm và sưng tấy. So với các loại thuốc kháng sinh kháng, Erythromycin vẫn được ưa chuộng vì nó có thể được sử dụng cho cả phụ nữ đang cho con bú và trẻ em.

3. Thuốc trị mụn bọc và vết thâm Benzoyl peroxide

Đây là cách điều trị mụn bọc được nhiều người áp dụng hiện nay. Bạn có thể dễ dàng mua Benzoyl Peroxide ở các nhà thuốc. Benzoyl Peroxide hoạt động mạnh mẽ với các loại mụn như mụn cám, mụn bọc, mụn viêm theo cơ thế thẩm thấu và xâm nhập vào lỗ chân lông, làm chậm sự phát triển của mụn và diệt vi khuẩn gây mụn, tạo oxy diệt vi khuẩn.

Thuốc trị bọc benzoyl peroxide được đánh giá cao
Thuốc trị bọc benzoyl peroxide được đánh giá cao

Nhìn chung, Benzoyl peroxide có tác dụng giảm axit béo, giảm nhờn, ngăn ngừa số lượng vi khuẩn gây mụn phát triển. Tuy nhiên, thuốc trị mụn này cũng mang lại một số tác dụng phụ như lột da, mẩn ngứa nhất là với làn da mỏng và nhạy cảm. Benzoyl peroxide khiến da dễ bắt nắng nên hãy bảo vệ da mỗi khi ra ngoài nắng.

4. Thuốc mát gan trị mụn bọc Acid Azelaic

Thuốc kháng sinh trị mụn bọc Acid Azelaic là loại thuốc được khá nhiều bác sĩ kê đơn để điều trị mụn, đặc biệt là mụn bọc.

Công dụng

Thuốc có tác dụng chống khuẩn, chống viêm, ngăn ngừa mụn mới hình thành, Ngoài ra thuốc còn có tác dụng loại bỏ lớp sừng da gây bít tắc lỗ chân lông. Loại thuốc này có tác dụng phụ ít, nếu có chỉ gây ngứa trong thời gian ngắn. Bạn có thể sử dụng 2 ngày/lần để đạt hiệu quả tốt nhất.

5. Thuốc trị mụn bọc Acnes

Kem trị mụn Acnes xuất xứ từ Nhật Bản, là một sản phẩm rất nổi tiếng trên thị trường và xuất hiện trong hầu hết cửa hàng mỹ phẩm hay spa,… Đây là sản phẩm có vẻ ngoài bắt mắt, đơn giản nhưng phù hợp với đối tượng trẻ, đặc biệt giá thành cũng khá rẻ. Tuy vậy, chất lượng khá vượt trội vì thuốc trị mụn bọc Acnes có khả năng diệt vi khuẩn gây mụn, thêm thành phần dưỡng da tái tạo các tế bào tổn thương do mụn.

Kem trị mụn Acnes Medical Cream có thiết kế dạng tuýp đơn giản, tiện lợi khi sử dụng.

Thành phần

Acnes chứa các thành phần như Sulfur, Resorcin, Tocopherol Acetate, Glycyrrhetinic Acid.

Đây đều là những thành phần cơ bản nhất của một sản phẩm trị mụn. Điều đặc biệt, các thành phần này được kết hợp theo công thức đặc biệt giúp tăng độ an toàn, lành tính và phù hợp cho làn da mụn.

Công dụng

Gel trị mụn acnes khi được thoa lên sẽ giúp:

  • Làm se nhân mụn, cắt đứt liên kết bám dính với lỗ chân lông, đẩy nhân mụn lên bề mặt da giúp dễ dàng loại bỏ mụn.
  • Ngăn ngừa mụn mới hình thành ngay tại vị trí mụn cũ và các khu vực khác
  • Hỗ trợ tăng sinh tế bào, khôi phục những tế bào tổn thương, tái tạo tế bào mới khỏe mạnh.
  • Dưỡng da trắng sáng, mịn màng.

Giá bán

Kem trị mụn Acnes Medical Cream được bán với giá 61.000 đồng/tuýp 18g.

6. Sakura- Thuốc trị mụn bọc hiệu quả

Kem trị mụn Sakura là sản phẩm đầu tiên trị mụn chuyên dụng đến từ Nhật Bản. Nó có khả năng loại bỏ những loại mụn như mụn trứng cá, mụn bọc, mụn viêm, mụn đầu trắng, mụn mủ,… và không để lại sẹo. Sản phẩm có dạng tuýp, đầu lấy kem nhọn và thuôn dài để lấy và kiểm soát lượng kem, trọng lượng khoảng 25g.

Chất kem khá mỏng, mịn và thấm nhanh, không gây cảm giác bít, nặng.

Thành phần

So với các sản phẩm khác cùng dòng kem trị mụn thì Sakura có sự khác biệt là thêm sự xuất hiện của thành phần Benzoyl Peroxide. Đây là một tác nhân oxy hóa, hoạt động tương tự như kem tẩy da chết, giúp loại bỏ được lớp màng gây tắc nghẽn lỗ chân lông và các vi khuẩn gây mụn.

Cùng với đó có Symphytum Officinale Leaf Extract là chiết xuất lá Comfrey với khả năng kháng khuẩn, kháng viêm và làm giảm sưng đỏ, đau rát hiệu quả. Đồng thời sản phẩm vẫn hỗ trợ mụn và thâm sau mụn hiệu quả.

Công dụng

  • Hỗ trợ điều trị hoàn toàn các loại mụn viêm, mụn sưng, mụn cám, mụn đầu đen,… hiệu quả
  • Kháng viêm, kháng khuẩn, tránh trường hợp làm vết mụn nặng thêm
  • Hỗ trợ trị thâm, làm đều màu da, giảm dầu và bã nhờn.

Giá bán

Kem trị mụn Sakura Acne Clearing có giá niêm yết là 680.000 đồng.

7. Hoàn Nguyên – Thuốc trị mụn bọc bán chạy nhất năm 2020

Trị mụn Hoàn Nguyên là sản phẩm được nghiên cứu và bào chế bởi đội ngũ chuyên gia da liễu hàng đầu tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam. Tiền thân của Hoàn Nguyên là bài thuốc tiêu viêm giải độc có dạng đun sắc, sau đó được cải tiến thành dạng viên, tình chất bôi nhằm đảm bảo sự tiện lợi cho khách hàng. Đặc biệt, Trị mụn Hoàn Nguyên được bào chế từ 100% thảo dược thiên nhiên, được thu hát từ vườn chuyên canh đạt tiêu chuẩn GACP-WHO.

Mụn Trứng Cá Hoàn Nguyên là sản phẩm đặc trị mụn rất hiệu quả
Mụn Trứng Cá Hoàn Nguyên là sản phẩm đặc trị mụn rất hiệu quả

Thành phần

  • Diệp hạ châu: Tiêu độc, sát khuẩn, điều hòa kinh nguyệt, thanh nhiệt
  • Liên kiều: Kháng khuẩn, chống viêm, bổ huyết, giải nhiệt
  • Đan sâm: Hoạt huyết hóa ứ, dưỡng huyết an thần, thanh nhiệt trừ phiền
  • Đương quy: Bổ huyết, dưỡng huyết, điều hòa kinh nghiệm
  • Nha đam: Làm se khít đầu mụn, sát khuẩn, ức chế sự hình thành của nốt mụn, se khít lỗ chân lông
  • Mật ong: Cung cấp độ ẩm, xóa mờ vết thâm, phục hồi làn da.
  • Cao bí đao: Đẩy nhân mụn ẩn, ức chế hình thành nốt mụn mới, se khít lỗ chân lông
  • Nha đam: Làm se đầu mụn, sát khuẩn, ức chế sự hình thành nốt mụn mới se khít lỗ chân lông.

Công dụng

  • Viên uống: Giải độc, tiêu viêm, dưỡng huyết, tăng sức đề kháng chống lại các yếu tố oxy hóa bên ngoài, hỗ trợ gan thận thải độc, thanh lọc cơ thể, cân bằng nội tiết  bên trong, cân bằng lượng hormone sinh lý cơ thể. Ngoài ra còn se nhân mụn, đẩy nhân mụn ra khỏi bề mặt da
  • Tinh chất bôi: Xử lý mụn bên ngoài, làm se khít đầu mụn và đẩy nhân mụn mà không cần tác động lực, nuôi dưỡng làn da, se khít lỗ chân lông, xóa mờ vết thâm, phục hồi làn da

Ưu điểm: 

  • Hoàn Nguyên là tinh hoa Y học cổ truyền kết hợp công nghệ bào chế hiện đại
  • Sản phẩm được VTV2 giới thiệu là giải pháp trị mụn hiệu quả bằng thảo dược Đông y
  • Được Bộ y tế kiểm nghiệm và cấp phép lưu hành trên toàn quốc
  • Được bào chế 1005 thảo dược quý, thượng hạng đảm bảo an toàn, lành tính và không gây tác dụng phụ
  • Ngoài công dụng trị mụn, Hoàn Nguyên còn giúp tăng cường sức đề kháng, dưỡng huyết, cân bằng nội tiết tố

Giá bán

Hiện nay sản phẩm được bán trực tiếp tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam với giá 2.700.000đ/bộ sản phẩm.

8. Thuốc bôi trị mụn bọc sưng đỏ Decumar

Trị mụn Decumar được gọi là gel nghệ Nano Decumar có xuất xứ từ Việt Nam và được sản xuất bởi công ty TNHH Đại Bắc. Sản phẩm với bao bì màu vàng, chiết xuất từ nghệ hứa hẹn đem hiệu quả trị mụn cho khách hàng.

Thành phần

Thành phần chính của Decumar là curcumin được bào chế dạng nano thẩm thấu sâu vào bên trong da, chiết xuất hành tây đỏ, cây lô hội và vitamin E. Các thành phần đều có nguồn gốc từ thiên nhiên, không có hóa chất nên đảm bảo lành tính, phù hợp cho các chị em dùng với tần suất cao.

Nano Curcumin là chiết xuất nghệ, vốn có khả năng kháng viêm, kháng khuẩn cực kỳ tốt. Đặc biệt đây còn là kẻ thù của mụn vì chúng gây ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây mụn, khiến các nốt mụn giảm thiểu và không lan rộng.

Decumar còn chứa chất chống oxy hóa, tinh chất cô đặc từ hành tây giúp tái tạo tế bào tổn thương, tăng sinh tế bào và làn da, từ đó hạn chế loại sẹo sau mụn. Tinh chất lô hội và vitamin E giúp làm dịu kích ứng, ngăn chặn viêm mụn, bụi bẩn hay vi khuẩn tác động thêm vào vết mụn, phục hồi da nhanh chóng.

Công dụng

  • Hỗ trợ điều trị mụn sưng, mụn viêm cũng như mụn bọc vì chúng giúp giảm sưng viêm, các khoảng đỏ trên da.
  • Hỗ trợ giảm các tổn thương sau mụn
  • Ngăn ngừa mụn tái phát
  • Hỗ trợ nuôi dưỡng làn da mềm mịn, đủ ấm

Về cơ bản thuốc trị mụn bọc Decumar sẽ tác động mạnh vào các vết sưng đỏ, bởi vậy rất phù hợp sử dụng cho mụn viêm trên da.

Giá bán 

Sản phẩm được bán với giá 60.000 – 70.000 đồng

9. Thuốc trị mụn bọc La Roche Posay

La Roche- Posay là thương hiệu dược mỹ phẩm vô cùng nổi tiếng tại Việt Nam. Xuất xứ từ Pháp, đất nước hàng đầu trong ngành làm đẹp, sản phẩm được rất nhiều chị em tôn sùng vì hiệu quả vượt trội so với nhiều sản phẩm khác. Kem trị mụn La Roche – Posay Effaclar Duo+ mang trong mình màu xanh trắng điển hình của thương hiệu với dạng tuýp dài.

Sản phẩm có màu trắng xanh, tuýp kem có đầu nhọn dài giúp điều chỉnh lượng kem lấy ra dễ dàng và đảm bảo vệ sinh, tránh phát sinh vi khuẩn khu vực đầu tuýp.

Thành phần

Một số thành phần nổi bật có trong thuốc trị mụn bọc La Roche- Posay:

  • Niacinamide: chiết xuất từ vitamin B3, có đặc tính kháng viêm giúp giảm các vết sưng đau đỏ do mụn
  • Procerad: hỗ trợ thâm do mụn, đặc biệt giúp giảm tăng sinh sắc tố Melanin khu vực lưu trú, tránh tối đa sẹo, thâm mụn.
  • Piroctone Olamine: có khả năng tiêu diệt, ngăn ngừa vi khuẩn gây mụn sinh sôi
  • LHA và Salicylic Acid: giúp loại bỏ tế bào chết dư thừa, tái tạo làn da mới
  • Targeted Linoleic Acid:  giúp cân bằng lượng dầu và bã nhờn ở da, tránh bít tắc lỗ chân lông và sạm da do tích tụ bẩn lâu ngày.

Công dụng

Kem trị mụn La Roche Posay Effaclar Duo+ cho thấy hiệu quả vượt trội như:

  • Giảm viêm, kháng khuẩn, giảm sưng đỏ, đau rát, hiệu quả lên tới 70% chỉ trong 1 ngày đầu
  • Hỗ trợ ngăn ngừa mụn phát triển, hạn chế mụn mới phát triển
  • Hỗ trợ trị mụn thâm trong và sau khi hết mụn
  • Thêm hoạt chất dưỡng ẩm ngăn da bị bong tróc, khô.

Giá bán

Kem trị mụn La Roche Posay có giá 350.000 đồng – 420.000 đồng/ tuýp 40ml

10. Thuốc trị mụn bọc Murad

Kem trị mụn Murad Rapid Relief Acne Spot Treatment là một sản phẩm khá nổi tiếng của Mỹ. Dù được bán với mức giá “hơi chát” nhưng sản phẩm vẫn được người tiêu dùng Việt săn lùng.

Kem trị mụn Murad được các chuyên gia da liễu đánh giá cao
Kem trị mụn Murad được các chuyên gia da liễu đánh giá cao

Thành phần

Thành phần chủ yếu trong tuýp kem trị mụn Murad thần thánh này là Salicylic acid với hàm lượng 2%. Đây được xem là hàm lượng tiêu chuẩn, vừa đủ làm sạch, tẩy tế bào chết, bã nhờn dư thừa và thêm khả năng kháng viêm, kháng khuẩn hiệu quả.

Murad có thành phần chiết xuất từ thiên nhiên là cỏ dạ hương, dầu tràm có khả năng thải độc, thanh lọc, làm đẹp da. Kết hợp cùng tinh chất cây dẻ ngựa và yến mạch nuôi dưỡng làn da thêm phần mịn màng, trắng sáng.

Công dụng

  • Loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn, lớp bã nhờn dư thừa từ đó phòng ngừa phát triển.
  • Hỗ trợ thanh lọc da, giúp các nốt mụn hết sưng đỏ và nhanh lành hơn
  • Dưỡng ẩm cho da, nuôi dưỡng da hồi phục sau những tổn thương
  • Loại bỏ vi khuẩn gây mụn

Giá bán

Hiện nay sản phẩm có giá 650.000đ- 770.000đ trên toàn quốc.

11. Thuốc trị mụn bọc Innisfree

Innisfree từ lâu đã nổi tiếng tại Việt Nam và được rất nhiều chị em ưa chuộng. Và sản phẩm trị mụn được tin tưởng nhất phải kể đến Bija Cica Balm.

Thành phần

  • Hạt bija và dầu bija: hiệu quả trong việc làm dịu các vết sưng đỏ trên da, đồng thời giúp bảo vệ làn da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường
  • D-panthenol: hỗ trợ cùng với dầu bija bảo vệ da hiệu quả
  • Tinh chất Centella Asiatica 4x có chứa Madecassoside, axit madecassic, Asiaticoside và axit Asiatic: hỗ trợ làm mát da, thanh lọc độc tố, loại bỏ các vi khuẩn gây mụn và đem lại làn da căng bóng mịn màng.

Công dụng

  • Làm dịu các nốt mụn sưng đỏ, ngăn chặn mụn và vi khuẩn gây mụn lây lan sang khu vực xung quanh.
  • Nuôi dưỡng làn da sớm hồi phục sau mụn, ngăn ngừa các vết thâm, sẹo hình thành.
  • Nuôi dưỡng da mịn màng, khỏe mạnh.

Gia bán

Hiện kem trị mụn Innisfree Bija Cica Balm được bán với giá 450.000 đồng- 530.000 đồng.

Hầu hết các loại kem trị mụn bọc đều chứa hoạt chất có hoạt tính mạnh. Chính vì vậy, nếu sử dụng không đúng cách, da có thể bị kích ứng, khô rát thậm chí khiến mụn nổi ồ ạt trên diện rộng. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ và đọc kỹ hướng dẫn sử dụng.

Trên đây là TOP 11+ thuốc trị mụn bọc bán chạy nhất nửa đầu năm 2020, hy vọng bạn sẽ tìm thấy thuốc trị mụn phù hợp, nhanh chóng lấy lại làn da mịn màng, trắng sáng.

NNYV1404 004 730X480
Review bác sĩ Vân Anh chữa yếu sinh lý, xuất tinh sớm có tốt không? 
Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh hiện đang giữ vị trí Giám đốc chuyên môn tại Nhất Nam Y Viện và cũng là người có công trong việc…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *