Top 14 Loại Thuốc Trị Mụn Sưng Đỏ Hiệu Quả Nhất Hiện Nay

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Bác Sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan – Khoa Da liễuNguyên Trưởng khoa Nội, kiêm Trưởng khoa Khám bệnh – Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương – Cố vấn chuyên môn tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

Mụn sưng đỏ gây đau nhức, nếu không được chữa kịp thời sẽ để lại tình trạng sẹo rỗ, vết thâm. Ngày nay, các loại thuốc trị mụn sưng đỏ được sử dụng rất rộng rãi. Tuy nhiên, để lựa chọn được loại thuốc phù hợp, bạn phải hiểu rõ được đặc tính của chúng. Dưới đây là 14 loại thuốc trị mụn sưng đỏ “xịn xò” được rất nhiều người sử dụng.

Bí quyết lựa chọn thuốc trị mụn sưng đỏ phù hơp

Cách trị mụn sưng đỏ bằng thuốc uống hay thuốc bôi là phương pháp được sử dụng phổ biến vì sự tiện lợi. Để có thể lựa chọn được thuốc trị mụn sưng đỏ phù hợp, bạn phải hiểu rõ đặc tính của làn da. Nếu thuộc nhóm da khô, bạn cần lựa chọn loại kem có cả thành phần dưỡng ẩm. Nếu thuộc nhóm da dầu, không nên lựa chọn các loại kem có kết cấu dạng gel ẩm vì sẽ gây bít lỗ chân lông.

Lựa chọn thuốc trị mụn sưng đỏ thế nào hiệu quả là điều nhiều người quan tâm
Lựa chọn thuốc trị mụn sưng đỏ thế nào hiệu quả là điều nhiều người quan tâm

Khi đã hiểu rõ làn da của mình rồi, bạn cần hiểu rõ cả thành phần của thuốc để có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp. Đối với làn da nhạy cảm và dễ kích ứng, cần tránh những thành phần có tính bào mòn mạnh. Ngược lại, với làn da bị nhiễm corticoid, cần tìm các sản phẩm có thành phần thảo dược thiên nhiên để giúp đào thải độc tố da.

Để chọn được sản phẩm an toàn, hiệu quả, bạn nên tìm mua của các thương hiệu lớn, uy tín. Trước khi quyết định mua, nên hỏi kỹ và tham khảo thông tin từ nhiều nguồn. Tuyệt đối không mua các loại kem trộn không rõ nguồn gốc xuất xứ hoặc ham rẻ để tránh “tiền mất tật mang”.

Top 14 loại thuốc trị mụn sưng đỏ “xịn xò” được nhiều người sử dụng

Các loại thuốc trị mụn sưng đỏ ngày nay trên thị trường rất đa dạng. Điều này mang đến nhiều lựa chọn cho người dùng. Dưới đây là top 14 loại thuốc trị mụn sưng đỏ “xịn xò” được nhiều người sử dụng:

1. Thuốc trị mụn sưng đỏ Acid Salicylic

Thuốc trị mụn sưng đỏ Acid Salicylic nổi bật với công dụng kháng viêm tiêu khuẩn, đặc trị các trường hợp da mụn sưng đỏ, mụn viêm, mụn bọc cực kỳ hiệu quả. Ngoài ra, sản phẩm còn nổi bật với khả năng tiêu sừng, hỗ trợ làm thông thoáng lỗ chân lông hiệu quả.

Công dụng:

  • Chống viêm, trị mụn, kiểm soát nhờn: Sản phẩm hỗ trợ kháng khuẩn, tiêu viêm. Vi khuẩn không có điều kiến phát triển, sinh sôi nảy nở. Ngoài ra, các lỗ chân lông được đả thông và hút sạch bã nhờn. Do đó, hiệu quả mang lại vượt trội.
  • Tẩy tế bào chết cho da: Sản phẩm hỗ trợ tẩy các lớp sừng hóa, giúp da thông thoáng, nhẹ nhàng, sạch mịn.
  • Bảo vệ da hiệu quả: Sản phẩm tạo ra lớp màng và duy trì nồng độ Axit salicylcid trên da. Do đó, các tác nhân gây mụn không có điều kiện phát triển, sinh sôi, nảy nở.

Cách sử dụng:

Bạn dùng bàn chải bôi axit salicylic lỏng, thoa thuốc vào vùng da bị mụn. Hãy cẩn thận không thoa vào vùng da xung quanh mụn để tránh trường hợp vùng da khỏe mạnh bị tổn thương. Nếu bác sĩ hướng dẫn thoa thuốc 2 lần ở vùng da bị ảnh hưởng, hãy để lớp thuốc thoa lần đầu tiên khô lại trước khi bôi lớp thứ 2.

Thuốc trị mụn sưng đỏ Acid Salicylic hỗ trợ kháng viêm cực kỳ tốt
Thuốc trị mụn sưng đỏ Acid Salicylic hỗ trợ kháng viêm cực kỳ tốt
  • Bước 1: Rửa sạch mặt bằng nước nóng để lỗ chân lông giãn nở.
  • Bước 2: Thoa sản phẩm lên vùng da bị mụn.
  • Bước 3: Đợi khoảng 2-3 tiếng rồi rửa lại bằng nước sạch.

Để sử dụng hiệu quả, nên dùng 2 lần/ngày. Trường hợp da bị kích ứng hay tác dụng phụ, nên ngưng lại và tham khảo ý kiến bác sĩ.

2. Thuốc trị mụn sưng đỏ Benzoyl Peroxide

Thuốc trị mụn sưng đỏ Benzoyl Peroxide với tác dụng trị mụn mạnh mẽ giúp đánh bay tất cả các loại mụn. Đồng thời hỗ trợ hiệu quả quá trình triệt tiêu nhân mụn. Mụn sẽ không có cơ hội quay lại và phát triển. Ngoài ra, bã nhờn bít kín lỗ chân lông cũng được làm sạch. Từ đó hỗ trợ mạnh mẽ quá trình trao đổi chất và thẩm thấu của làn da.

Công dụng:

  • Sản phẩm có chứa hàm lượng Benzoyl Peroxide giúp loại bỏ hoàn toàn các tình trạng mụn cứng đầu. Đồng thời quá trình tiêu viêm kháng khuẩn được gia tăng. Lỗ chân lông sẽ trở nên thông thoáng, dễ chịu, mịn màng hơn rất nhiều.
  • Benzoy Peroxide còn làm bong lớp sừng, tẩy sạch tế bào da chết và điều tiết lượng bã nhờn trên da. Mụn không có điều kiện quay trở lại. Đồng thời làn da sẽ trở nên sáng đẹp, mềm mại và tự nhiên hơn qua thời gian.

Lưu ý khi sử dụng:

  • Khi sử dụng sản phẩm, để đạt hiệu quả cao cần sử dụng 1-2 lần/ngày. Nếu thấy tình trạng da bị viêm nhiễm hay kích ứng đỏ, cần ngưng sử dụng lại ngay. Ngoài ra, khi đi ngoài đường cần che chắn và bịt mặt cẩn thận.
  • Nên bắt đầu với liều lượng Benzoyl Peroxide nhẹ, sau đó tăng dần liều lượng lên. Nếu thấy kích ứng, nên dừng ngay và tham khảo ý kiến bác sĩ.
Benzoyl peroxide có tác dụng ức chế sự phát triển của mụn
Benzoyl peroxide có tác dụng ức chế sự phát triển của mụn

3. Thuốc trị mụn sưng đỏ Doxycycline

Mụn sưng đỏ sinh ra do vi khuẩn xâm nhập vì thế thuốc trị mụn sưng đỏ Doxycycline có công dụng kháng viêm, tiêu khuẩn, làm khô cồi, nhân mụn. Sản phẩm được các chuyên gia da liễu đáng giá cao và người tiêu dùng tin tưởng sử dụng.

Công dụng:

  • Sản phẩm hỗ trợ ức chế vi khuẩn P.acness tăng sinh và lây lan. Từ đó, vết sưng nhiễm bị giảm đi. Đồng thời quá trình tổng hợp protein của vi khuẩn cũng bị ức chế nên mụn sẽ không có cơ hội quay trở lại.
  • Tiêu diệt các ổ mụn viêm nhiễm, làm sáng da, bóng da, ngăn ngừa tình trạng nhờn rit.

Chống chỉ định:

  • Không dùng sản phẩm cho những người bị mẫn cảm với các tetracyclin hoặc thuốc gây tê loại cain.
  • Không dùng cho trẻ em dưới 8 tuổi và phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú.
Doxycycline là thuốc điều trị mụn rất phổ biến
Doxycycline là thuốc điều trị mụn rất phổ biến

4. Thuốc trị mụn sưng đỏ Klenzit C

Thuốc trị mụn sưng đỏ Klenzit C là sản phẩm trị điều trị mụn đến từ công ty Glenmark Pharm – công ty được nổi tiếng của Ấn Độ. Sản phẩm được đánh giá cao về chất lượng, hiệu quả điều trị vượt trội và không gây kích ứng da.

Thành phần:

  • Thành phần chính là Clindamycin Phosphate và Adapalene. Cùng với đó là khối lượng tá dược được phối trộn với tỷ lệ thích hợp và đầy đủ.
  • Clindamycin Phosphat thuộc nhóm kháng sinh lincomycin, chúng có khả năng làm chậm sự lây lan của vi khuẩn. Đồng thời chặn đứng sự phát triển của các loại vi khuẩn mới gây nên ổ mụn hoặc các tình trạng viêm nhiễm.
  • Adaoalene: Thành phần hóa học này có cơ chế hoạt động tương tự như tretinoin gắn với các gốc acid retinoic. Do đó, thành phần này mang đến công dụng tiêu trừ nhân mụn cực kỳ hiệu quả.

Công dụng:

  • Sản phẩm hỗ trợ đẩy lùi hiệu quả các loại mụn sưng đỏ, mụn đầu trắng, mụn bọc. Cồi mụn được gom lại một cách cực kỳ nhanh chóng. Ngoài ra tình trạng sưng tấy, viêm nhiễm, được hỗ trợ làm thuyên giảm.
  • Bên cạnh công dụng trị mụn, sản phẩm còn giúp kháng viêm ngừa mủ, ngăn chặn sự tăng sinh của các chất độc hại và hỗ trợ làm mịn, mượt da cực kỳ tốt.
  • Làm giảm tình trạng sưng tấy, viêm nhiễm, mẩn đỏ trên da cực kỳ hiệu quả. Đồng thời thuốc ức chế sự tăng sinh của vi khuẩn gây bệnh và hỗ trợ làm mềm nhân, hút cồi đẩy mụn cực hiệu quả.
Thuốc trị mụn sưng đỏ Klenzit C được nhiều người sử dụng
Thuốc trị mụn sưng đỏ Klenzit C được nhiều người sử dụng

Hướng dẫn sử dụng:

  • Thuốc trị mụn Klenzit C được dùng cho tình trạng bệnh nhân bị mụn trứng cá sưng viêm, mụn có mủ, nhân mụn sần và mức độ mụn có thể từ nhẹ đến nặng.
  • Kết cấu thuốc dạng gel nên cho hiệu quả thẩm thấu và thấm hút trên da cực kỳ nhanh. Tuy nhiên trước khi bôi bạn cần về sinh da mặt sạch sẽ kết hợp với các động tác mát xa nhẹ nhàng để gia tăng hiệu quả thẩm thấu dưỡng chất.

Lưu ý sử dụng:

  • Không sử dụng cho những người quá mẫn cảm với các thành phần thuốc  Clindamycin Phosphate và Adapalene.
  • Không sử dụng cho phụ nữ có thai và cho con bú.
  • Không để thuốc dây vào mặt gây ra các tổn thương nghiêm trọng.
  • Nếu khi dùng thuốc có các biểu hiện tiêu cực, kháng thuốc, cần dừng ngay và tham khảo ý kiến của bác sĩ.

5. Thuốc trị mụn sưng đỏ Megaduo

Thuốc trị mụn sưng đỏ Megaduo là sản phẩm trị điều trị mụn của Doanh nghiệp Hóa Mỹ Phẩm Gamma Việt Nam. Sản phẩm được đánh giá cao về chất lượng, hiệu quả điều trị vượt trội và không gây kích ứng da.

Thành phần:

  • Glycolic Acid: tác dụng kích thích quá trình tạo collagen ở da. AHA hỗ trợ loại bỏ hoàn toàn lớp tế bào chết và giúp sáng da thông thoáng. Lỗ chân lông được thông tắc bã nhờn, độ đàn hồi của da được cải thiện nâng cấp. Các nếp nhặn trên da mặt trở nên phục hồi và phần nào được loại bỏ. Ngoài ra Glycolic Acid hỗ trợ giữ ẩm cho da, giảm thiểu tình trạng mất nước và bổ sung thật nhiều độ ẩm cho bề mặt da. Làn da trở nên sáng mềm mịn và sạch đẹp.
  • Azelaic Acid: Là acid thuộc nhóm dicarboxylic acid, chúng có nguồn gốc từ lúa mì và lúa mạch. Công dụng chủ yếu là loại bỏ nhân mụn và các làm thông thoáng, sạch mịn lỗ chân lông hiệu quả. Ngoài ra sản phẩm còn giúp làn da trở nên sáng mịn, tươi trẻ, hạn chế sự tăng sinh của các đốm sắc tố, đưa làn da trở về trạng thái mền mịn, mượt mà.
Thuốc trị mụn sưng đỏ Megaduo được nhiều người lựa chọn
Thuốc trị mụn sưng đỏ Megaduo được nhiều người lựa chọn

Ưu điểm:

  • Sản phẩm được bào chế với kết cấu dạng gel nên không gây kích ứng, khả năng thẩm thấu dưỡng chất vào da cực kỳ tốt và nhanh chóng. Làn da trở nên sáng mịn, mượt mà và hoàn toàn không bị kích ứng.
  • Ngoài việc hỗ trợ điều trị mụn trứng cá hiệu quả, sản phẩm còn có khả năng dưỡng và phục hồi. Làn da sẽ nhanh chóng trở nên đều màu, sáng đẹp và mềm mịn khi sử dụng sản phẩm.
  • Sản phẩm được đánh giá là an toàn, lành tính, phù hợp với làn da, cơ địa của người Việt Nam.

Cách sử dụng sản phẩm:

  • Trước khi sử dụng sản phẩm, bạn cần rửa sạch tay và mặt để tránh việc lây lan vi khuẩn khiến cho mụn trở nên lan rộng ra và nặng nề hơn.
  • Rửa sạch mặt và tiền hành bôi một lượng thuốc vừa đủ lên vết thâm mụn.
  • Sử dụng 2 lần/ngày vào sáng và tối để đạt hiệu quả điều trị cao nhất và không gây lãng phí thuốc.

Sử dụng kiên trì trong một thời gian dài để thấy được hiệu quả điều trị rõ rêt.

6. Thuốc trị mụn sưng đỏ Erylik

Thuốc trị mụn sưng đỏ Erylik  là sản phẩm trị điều trị mụn của công ty Laboratories Chemineau – Pháp.. Sản phẩm được đánh giá cao về chất lượng, hiệu quả điều trị vượt trội và không gây kích ứng da.

Thành phần: Thành phần chính của thuốc là Erythromycin và Tretinoin. Ngoài ra còn có một số tá dược vừa đủ.

Công dụng:

  • Ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm, hút mủ, kháng sưng viêm, hạn chế tình trạng nhiễm trùng có thể xảy ra.
  • Ngăn chặn sự hình thành và phát triển của tình trạng mụn sưng đỏ.
  • Hỗ trợ làm xẹp các tình trạng mụn sưng đỏ, giúp dưỡng da một cách hiệu quả và hoàn thiện các quy trình chăm sóc da.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Bước 1: Rửa mặt thật sạch và kỹ càng, kết hợp với các động tác mát xa thư giãn để giúp lỗ chân lông giãn nở ra. Rửa sạch để các lớp bụi bẩn trôi đi ngay lập tức.
  • Bước 2: Sử dụng một lượng gel vừa đủ để bôi lên vùng da bị tình trạng mụn trứng cá. Nhờ rằng không để gel tiếp xúc với mắt mũi môi miệng.
  • Bước 3: nếu thấy tình trạng da bị kích ứng thì phải dừng lại ngay.
Erylik hỗ trợ điều trị tình trạng mụn sưng đỏ rất tốt
Erylik hỗ trợ điều trị tình trạng mụn sưng đỏ rất tốt

Chống chỉ định:

  • Không dùng sản phẩm cho phụ nữ có thai đang cho con bú.
  • Bảo quản nơi khô ráo và tránh xa tầm tay sử dụng của trẻ em.
  • Nếu thấy các phản ứng bất thường, cần nhưng sử dụng ngay và báo cáo tình trạng với bác sĩ.

Tác dụng phụ có thể gặp:

  • Khi bắt đầu dùng thuốc trị mụn sưng đỏ Erylik, da của bạn có thể có một số hiện tượng xấu xảy ra như bong tróc, mẩn ngứa, đau rát, châm chích da, nổi các mạch máu đỏ.
  • Ngoài ra, một số tác dụng phụ không mong muốn có thể xảy ra như làm rối loạn sắc tố da và làm da bị đỏ ửng, sưng tấy. Da sẽ trở nên mỏng, dễ bị tổn thương và bị kích ứng.
  • Nếu xảy ra các tác dụng phụ khác như tình trạng mụn thâm đỏ càng ngày càng nặng hơn thì nên dừng lại và hỏi ý kiến của bác sĩ để có được những chỉ định điều trị hợp lý nhất.

7. Thuốc trị mụn sưng đỏ Acnotin

Thuốc trị mụn sưng đỏ Acnotin là sản phẩm trị điều trị mụn của công ty Mega Lifescineces, Ltd – Thái Lan. Sản phẩm được đánh giá cao về chất lượng, hiệu quả điều trị vượt trội và không gây kích ứng da. Đây là sản phẩm đã dược bộ y tế kiểm định và lưu hành rộng rãi ở Việt nam với giấy phép đăng kí VN-7424-03.

Thành phần:

  •  Isotretinoin: kháng viêm nhiễm, sưng tấy, teieu diệt vi khuẩn mà không để lại các tình trạng sẹo, mụn thâm. Do đó làn da được điều trị và bảo vệ một cách rất hiệu quả.
  • Acnotin: Ngăn ngừa sự tái phát trở lại của mụn, đánh bay các vết tấy đỏ, hỗ trợ phục hồi và điều trị da hiệu quả.

Công dụng:

  • Hỗ trợ điều trị hiệu quả mụn trứng cá, mụn sưng viêm nhiễm, mụn sưng đỏ.
  • Làm khô nhân mụn và hỗ trợ đẩy cồi mụn cực kỳ hiệu quả.
  • Hỗ trợ tái tạo và phục hồi da, giúp da sáng chắc khỏe, mềm mại và mịn màng.

Lưu ý khi sử dụng:

  • Liều lượng sử dụng: Sản phẩm được bào chế dưới dạng viên nang để uống trực tiếp rất hiệu quả. Liều lượng sử dụng theo sự chỉ định của bác sĩ.
  • Không dùng sản phẩm cho bệnh nhân bị mẫn cảm với các thành phần của thuốc để ngăn chặn tình trạng dị ứng, viêm da, kích ứng.
  • Với trẻ em dưới 12 tuổi và phụ nữ đang cho con bú, những người bị ngộ độc vitamin A hoặc rối loạn chức năng của lipid máu, suy giảm chức năng can thận thì không được sử dụng.
  • Trong quá trình sử dụng thì bệnh nhân không được đi hiến máu. Lời khuyên là sử dụng sau 1 tháng ngừng hiến máu vì trong thuốc có thành phần Acnotin nguy hiểm.
  • Thuốc có thể gây ra tác dụng phụ là làm mất tập trung. Do đó không sử dụng khi lái xe hoặc điều khiển các phương tiện xe cộ đi lại.
Thuốc trị mụn sưng đỏ Acnotin điều trị các tình trạng mụn rất tốt
Thuốc trị mụn sưng đỏ Acnotin điều trị các tình trạng mụn rất tốt

8. Thuốc trị mụn sưng đỏ dạng kem Shiseido Pimplit

Sản phẩm thuốc trị mụn sưng đỏ dạng kem Shiseido Pimplit được đánh giá rất cao về hiệu quả sử dụng. Bên cạnh công dụng chính là trị mụn sưng đỏ, sản phẩm còn hỗ trợ điều trị viêm nhiễm, hỗ trợ chống lại các tác nhân gây hại và tăng sức đề kháng cho da. Thuốc trị mụn bọc sưng đỏ Shiseido Pimplit được rất nhiều người sử dụng.

Công dụng:

  • Đây là loại thuốc trị mụn viêm sưng hiệu quả. Tình trạng viêm nhiễm được chữa trị kịp thời. Đồng thời, làn da được gia tăng cấu trúc, hỗ trợ việc phục hồi và tái tạo cực kỳ tốt và hiệu quả.
  • Rescorcin có trong sản phẩm có tác dụng đẩy nhanh sự bong tróc lớp sừng hóa hiệu quả. Chưa kể tình trạng nổi mẩn sẽ được hạn chế đến mức tối đa, ngứa rát, viêm nhiễm cũng sẽ bị ức chế, các tế bào gây hại sẽ bị tiêu diệt đi phần nào. Từ đó, tình trạng ngứa rát ở trên da cũng không còn nữa.

Lưu ý khi sử dụng:

  • Quá trình đẩy nhanh làm chín nhân mụn có thể dẫn đến hậu quả tiêu cực là làn da bị khô một cách nhanh chóng. Điều này có thể khiến tình trạng nứt nẻ diễn ra, kéo dài và khiến da chảy máu, bào mòn. Do đó, bạn nên sử dụng với các loại kem dưỡng ẩm để cung cấp đầy đủ nước cho da của mình.
  • Kết cấu sản phẩm dạng gel lỏng nên khi thoa lên da, bạn sẽ cảm nhận được cảm giác thư thái, thoải mái và cực kỳ dễ chịu. Sau khi đợi 3 phút, sản phẩm sẽ thẩm thấu sâu vào da. Cồi mụn sẽ được hỗ trợ đẩy lên nhanh chóng và ngay tức thì. Từ đó bạn có thể lấy ra một cách cực kỳ dễ dàng.
  • Sản phẩm là loại kem đặc trị ở bên ngoài da nên cần tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Thời điểm sử dụng thích hợp nhất là ban đêm để sản phẩm phát huy tối đa công dụng.
  • Trong quá trình sử dụng, nếu thấy có các phản ứng bất thường thì nên ngừng sử dụng ngay và đến trung tâm thăm khám để được bác sĩ chỉ định điều trị sao cho thật hiệu quả.
Shiseido Pimplit luôn có mặt trong top thuốc trị mụn sưng đỏ tốt nhất tại Nhật Bản
Shiseido Pimplit luôn có mặt trong top thuốc trị mụn sưng đỏ tốt nhất tại Nhật Bản

9. Thuốc trị mụn sưng đỏ Hiruscar

Thuốc trị mụn sưng đỏ Hiruscar có nguồn gốc xuất xứ từ Thụy Sĩ. Khả năng trị mụn sưng đỏ, đẩy nhân mụn, kháng viêm nhiễm, hút mổ của sản phẩm rất nổi bật. Đây được đánh giá là một trong những sản phẩm thuốc trị mụn sưng đỏ hiệu quả.

Ưu điểm nổi bật:

  • Thuốc trị viêm sưng Hiruscar có thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi khi sử dụng. Bạn có thể dễ dàng mang đi sử dụng nhiều nơi, tại bất cứ đâu nếu cảm thấy thích thú.
  • Dòng sản phẩm có bày bán rất rộng rãi tại các nhà thuốc trên toàn quốc. Do đó, bạn có thể dễ dàng sở hữu sản phẩm này.
  • Sản phẩm không gây kích ứng da và các tác dụng phụ. Chúng được đánh giá là an toàn, lành tính và cho hiệu quả điều trị cao.
  • Các vết thâm được làm mờ một cách rất hiệu quả và tình trạng rỗ thâm cũng được điều trị tốt. Tuy nhiên bạn luôn phải kiên trì để sản phẩm phát huy tốt công dụng điều trị của mình.
  • Sản phẩm thỏa mãn các tiêu chuẩn về da liễu nên cực kỳ an toàn. Ngoài ra sản phẩm được đánh giá tốt và nhận được những đánh giá tích cực của người sử dụng.

Khả năng thẩm thấu: Thuốc trị mụn viêm sưng Hiruscar với kết cấu dạng gel lỏng nên thao lên mặt sẽ cho cảm giác mát lạnh, sảng khoái, cực kỳ dễ chịu và không hề có cảm giác bết dính vào mặt. Da bạn sẽ có cảm giác cực kỳ thoải mái, dễ chịu và cảm giác thư thái tuyệt vời. Điều này được đánh giá rất cao.

Hiệu quả sử dụng: Thuốc trị mụn sưng đỏ Hiruscar phát huy tối đa công dụng nếu bạn sử dụng với cường độ 2-3 lần/ngày. Thời điểm để bôi thuốc được các chuyên gia da liễu khuyến cáo là buổi tối và sáng, ngay sau khi thực hiện xong bước rửa và chăm sóc da mặt. Bên cạnh hỗ trợ việc điều trị các loại tình trạng mụn, sản phẩm còn hỗ trợ điều trị sẹo rỗ, vết thâm, làm đều màu da cực kỳ hiệu quả.

Hiruscar của Thụy Sĩ được rất nhiều người sử dụng
Hiruscar của Thụy Sĩ được rất nhiều người sử dụng

 10. Thuốc trị mụn sưng đỏ Kiehl’s Blue Herbal Spot Treatment

Thuốc trị mụn sưng đỏ Kiehl’s Blue Herbal Spot Treatment hỗ trợ điều trị các tình trạng mụn cực kỳ tốt. Với kết cấu dạng gel mỏng cực kỳ dễ thẩm thấu, sản phẩm hỗ trợ phát huy tối đa hiệu quả và công dụng điều trị các tình trạng mụn. Thuốc bôi trị mụn bọc sưng đỏ  Kiehl’s Blue Herbal Spot Treatment luôn nằm trong Top những sản phẩm điều trị mụn bán chạy nhất, được người dùng tin tưởng sử dụng và khách hàng đánh giá rất cao.

Công dụng sản phẩm:

  • Kiehl’s Blue Herbal Spot Treatment là thuốc trị mụn sưng đỏ hiệu quả với công dụng làm dịu nhẹ làn da, hỗ trợ tối đa quá trình kháng khuẩn làm giảm các nốt sưng viêm. Đồng thời tình trạng kích ứng da bị giảm thiểu và không có điều kiện tái phát lại nữa.
  • Làn da được hỗ trợ kháng khuẩn và điều tiết, kích thích phục hồi cực kỳ hiệu quả. Các vết sưng đỏ cũng được giảm thiểu. Đồng thời gia trở nên mát, se mịn, tươi trẻ và giàu sức sống.
  • Thành phần axit Salicylic hỗ trợ diệt khuẩn, ngăn ngừa mụn, hỗ trợ kháng khuẩn, tiêu viêm. Đồng thời ngăn ngừa và ức chế sự lây lan của mụn trứng cá. Tiêu diệt sự hình thành của các loại vi khuẩn gây mụn.

Hiệu quả sử dụng: Bạn sẽ thấy ngay công dụng sau 1 tuần sử dụng. Nhân cồi mụn sẽ se lại và bị đẩy hoàn toàn ra bên ngoài. Ngoài việc hỗ trợ điều trị các tình trạng mụn, sản phẩm còn hỗ trợ điều trị mụn đầu đen, mụn ẩn cực kỳ hiệu nghiệm.

Kiehl’s Blue Herbal Spot Treatment điều trị mụn hiệu quả
Kiehl’s Blue Herbal Spot Treatment điều trị mụn hiệu quả

Sản phẩm được điều chế dưới dạng kết cấu gel trong suốt. Do đó khi bôi lên da sẽ có tốc độ thẩm thấu cực kỳ nhanh chóng. Tuy nhiên, có một điểm trừ nho nhỏ là mùi sản phẩm hơi bị hắc. Do đó, với những người bị viêm mũi dị ứng sẽ cực kỳ khó thích nghi và cảm thấy ngứa ngáy nếu quá nhạy cảm

Khi thoa lên vết mụn, bên cạnh việc làm giảm sưng tấy, cảm nhận đầu tiên bạn thấy là khá đau. Điều này là do tác động của 2 loại axit có trong sản phẩm là Salicylic và Ginger Root Extract. Tuy nhiên, tình trạng này được nhận định là hoàn toàn bình thường bởi 2 chất này có tác dụng tiêu khuẩn cực kỳ hiệu quả. Bên cạnh đó tình trạng viêm nang lông sẽ được tiêu trừ.

11. Thuốc trị mụn sưng đỏ Paula’s Choice Clear Regurlar Strength Daily Skin

Thuốc trị mụn sưng đỏ Paula’s Choice Clear Regurlar Strength Daily Ski đặc trị tình trạng mụn cực kỳ hiệu quả. Sản phẩm phù hợp với tình trạng da nổi mụn đỏ quá nhiều. Những ai đang tìm kiếm một giải pháp điều trị hiệu quả thì sản phẩm này chính là câu trả lời hợp lý. Thuốc trị mụn viêm sưng đỏ Paula’s Choice Clear Regurlar Strength Daily Ski nhận được sự đánh giá rất cao từ người sử dụng.

Công dụng sản phẩm:

  • Sản phẩm không hề có chứa cồn nên không gây các tình trạng kích ứng có hại cho da. Tình trạng viêm nhiễm da cũng được chữa khỏi. Sản phẩm hỗ trợ giảm kích ứng, đồng thời ngăn chặn sự tái phát của các ổ da viêm nhiễm, giảm thiểu tình trạng nguy hiểm cho cơ địa và da mặt.
  • Các thành phần trong sản phẩm có khả năng ngăn ngừa các gốc tự do tái phát. Đồng thời hỗ trợ điều trị tình trạng viêm nhiễm cực kỳ hiệu quả. Quá trình ngăn ngừa lão hóa da cũng bị ức chế.
  • Thành phần Benzoyl Peroxide 5% trong sản phẩm hỗ trợ điều trị viêm nhiễm, mụn nhọt hiệu quả mà không khiến da bị bong tróc hay chảy máu. Sau 24h sử dụng bạn sẽ thấy được sự an toàn của làn da.
  • Các thành phần như Allantoin, Propylene Glycol, Bisabolo…, hỗ trợ dưỡng ẩm, ngăn chặn sự tái phát của các vết nứt và thâm. Khi làn da được bổ sung độ ẩm đầy đủ, tình trạng khô da không còn, các kích ứng da cũng được hạn chế.
  • Sản phẩm phù hợp với mọi loại tình trạng da, mọi kiểu da cho dù da mỏng hay da dầu.

Sản phẩm được đựng trong tuýp đuôi xuôi cực kỳ dễ lấy và tiết kiệm kem. Người dùng có thể kiểm soát chặt chẽ liều lượng đưa vào cơ thể. Điều này mang lại sự tiện lợi và tiết kiêm kem hiệu quả.

Để sử dụng hiệu quả, bạn nên kết hợp với các sản phẩm dưỡng, cung cấp nước cho da để làn da của bạn trở nên mịn màng, căng bóng, tươi trẻ và tràn đầy sức sống. Đồng thời hiệu quả điều trị cũng theo đó mà gia tăng.

Thuốc trị mụn sưng đỏ dạng kem Paula’s Choice Clear Regurlar Strength Daily Skin được nhiều người sử dụng
Thuốc trị mụn sưng đỏ dạng kem Paula’s Choice Clear Regurlar Strength Daily Skin được nhiều người sử dụng

12. Kem trị mụn sưng đỏ Laroche Posay Effaclar Duo+

Kem trị mụn sưng đỏ Laroche Posay Effaclar Duo+ được hàng dược mỹ phẩm nổi tiếng Laroche Posay Effaclar Duo+ nghiên cứu và phát triển. Sản phẩm hỗ trợ điều trị mụn sưng đỏ hiệu quả. Đồng thời các tình trạng mụn được ngăn chặn. Da bạn cũng được gia tăng công dụng tái tạo và phục hồi.

Thành phần:

  • Tretinoin có tác dụng kháng viêm nhiễm, Innisfree Bija Cica Balm Ex làm dịu nhẹ da, Effaclar Duo+  giúp tái tạo da và phục hồi cơ thể một cách hiệu quả. Ngoài ra, sản phẩm còn có chứa các thành phần làm mờ vết thâm nám và đốm sắc tố cực kỳ hữu hiệu.
  • Các hoạt chất trong thành phần như Niacinamide (chất kháng viêm), LHA & Salicylic acid (tẩy tế bào chết), Piroctone Olamine (ngừa vi khuẩn), vừa hỗ trợ điều trị mụn, vừa hỗ trợ đẩy nhân kháng viêm nhiễm cực kỳ hiệu quả mà không gây kích ứng da.

Công dụng:

  • Sản phẩm làm khô nhân mụn, đẩy cồi hiệu quả. Từ đó nhân mụn được lấy ra một cách dễ dàng. Ngoài ra, các tình trạng mụn nặng như viêm, đỏ tấy bị ức chế và kìm hãm, không thể xâm lấn sang các vùng da khác được.
  • Các công thức khác trong thành phần (LHA, BHA) giúp đảo thải độc tố và các tác nhân gây độc. Đồng thời, nhân mụn được hỗ trợ đẩy hết lên, quá trình tăng sinh bã nhờn được giảm thiểu và hạn chế đến mức tối đa. Đắc biệt, các tế bào chết được loại bỏ, bào mòn giúp lỗ chân lông trở nên thông thoáng và hoạt động hiệu quả.
  • Sản phẩm phù hợp với mọi tình trạng da, kể cả trường hợp da mỏng, yếu, nhạy cảm.

Sản phẩm được điều chế dưới dạng kết cấu gel trong suốt. Do đó khi bôi lên da sẽ có tốc độ thẩm thấu cực kỳ nhanh chóng. Tuy nhiên, có một điểm trừ nho nhỏ là mùi sản phẩm hơi bị hắc. Vì vậy, với những người bị viêm mũi dị ứng sẽ cực kỳ khó thích nghi và cảm thấy ngứa ngáy nếu quá nhạy cảm.

Khi thoa lên vết mụn, bên cạnh việc làm giảm sưng tấy, cảm nhận đầu tiên bạn thấy là khá đau. Tuy nhiên, tình trạng này được nhận định là hoàn toàn bình thường bởi các thành phần có tác dụng tiêu khuẩn cực kỳ hiệu quả. Bên cạnh đó tình trạng viêm nang lông cũng sẽ được tiêu trừ.

La Roche-Posay điều trị mụn sưng đỏ rất hiệu quả
La Roche-Posay điều trị mụn sưng đỏ rất hiệu quả

13. Thuốc trị mụn sưng đỏ Innisfree Bija Cica Balm Ex

Kem trị mụn mủ Innisfree Bija Cica Balm Ex sử dụng các thành phần trị mụn từ thảo dược thiên nhiên, do đó chúng cực kỳ an toàn, lành tính và tốt cho sức khỏe. Kem trị mụn mủ Innisfree Bija Cica Balm Ex có những công dụng cực kỳ nổi tiếng như sau:

  • Thuốc trị mụn sưng đỏ Innisfree Bija Cica Balm Ex được điều chế từ các thành phần thảo dược thiên nhiên cực kỳ tốt cho sức khỏe……
  • Sản phẩm không chứa các loại hương liệu tổng hợp, màu paraben, các loại mùi hương nhân tạo.
  • Hỗ trợ điều trị và chăm sóc các vùng da phía ngoài cực kỳ tốt, đặc biệt là các vùng da bị tổn thương nghiêm trọng và sâu.
  • Với chiết xuất tinh dầu hạt nhục đậu khấu, sản phẩm có khả năng kháng khuẩn và sát trùng cực kỳ tốt và hiệu nghiệm. Phương pháp này phù hợp với các tình trạng da bị xỉn màu, nếp nhăn, đồi mồi, lão hóa nhẹ.
  • Một số thành phần giúp cải thiện tình trạng da mụn, hỗ trợ tái tạo da mới và giảm sưng đỏ: Centella Asiatica 4X, D-Panthenil, tinh dầu Bija…giúp cải thiện tình trạng da bị mụn và hỗ trợ giảm tình trạng sưng đỏ cực kỳ hiệu quả.
  • Một số thành phần có trong sản phẩm như Centella Asiatica 4X, D-Panthenil, tinh dầu Bija hỗ trợ tái tạo và giảm thiểu tình trạng da sưng đỏ cực kỳ hiệu quả mà không gây ra kích ứng hay các tác dụng phụ không mong muốn.
Thuốc trị mụn sưng đỏ dạng kem được Innisfree Bija Cica Balm Ex nổi tiếng với thành phần trị mụn từ thiên nhiên
Thuốc trị mụn sưng đỏ dạng kem được Innisfree Bija Cica Balm Ex nổi tiếng với thành phần trị mụn từ thiên nhiên

Sản phẩm phù hợp với mọi loại tình trạng da, ức chế sự hình thành của các loại bã nhờn gây bít tắc và bịt kín lỗ chân lông. Khi thoa lên da không gây ra tình trạng căng da hay bức bí. Sau 1-2 phút bạn sẽ cảm thấy làn da trở nên mịn màng, mượt mà và dịu nhẹ.

Sản phẩm mang tính chất nhẹ dịu nên hiệu quả điều trị mụn mủ tương dối chậm. Chính vì vậy, để thấy tác dụng bạn phải kiên trì điều trị lâu dài, lộ trình điều trị phải từ 6-9 tháng. Lúc đó bạn sẽ thấy các vết thâm sạm mờ đi, da sẽ sáng mềm mịn đẹp và khỏe mạnh, nhân mụn được đẩy lên hoàn toàn.

Lời khuyên của chuyên da để sử dụng sản phẩm hiệu quả

Các chuyên gia khuyên rằng bạn nên tuân thủ những điều sau để đạt được hiệu quả cao:

  • Sử dụng sản phẩm kiên trị trong thời gian dài.
  • Sử dụng kem chống nắng và các biện pháp bảo vệ da khi đi ra ngoài.
  • Xây dựng chế độ ăn uống khoa học bao gồm nhiều hoa quả tươi, vitamin, thức ăn giàu dinh dưỡng…
  • Uống thật nhiều nước để đảm bảo cân bằng khoáng chất trong cơ thể.
  • Xây dựng chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi khoa học và hợp lý.
  • Thực hiện các biện pháp chăm sóc da hiệu quả.

Trên đây là 14 loại thuốc trị mụn sưng đỏ cực kỳ hiệu quả được rất nhiều người sử dụng. Hy vọng mang đến thông tin bổ ích cho các bạn đọc. Hiểu rõ đặc tính của sản phẩm giúp bạn tìm được loại thuốc trị mụn sưng đỏ phù hợp.

11+ Thuốc Trị Mụn Bọc Sưng Đỏ, Mụn Viêm, Mụn Mủ Tốt Nhất

Mụn bọc là một trong những loại mụn cứng đầu xuất hiện phổ biến ở cả nam và nữ. Trị...

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì – Liệu trình LOẠI BỎ mụn hiệu quả được VTV2 KHUYÊN DÙNG

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì là liệu trình xử lý mụn từ thảo dược Đông y được áp dụng tại...

5 Kem Trị Mụn Bọc Giảm Sưng Viêm Nhanh (Dạng Thuốc)

Retin A, Derma Forte, gel trị mụn Erossan, Differin 0.1%,... là một số loại kem bôi trị mụn bọc được...

Mụn Bọc Ngay Mũi Bao Lâu Thì Khỏi? Nguyên Nhân, Cách Chữa

Mụn bọc ở mũi khiến nhiều chị em khó chịu và muốn chôn vùi những chú mụn đáng ghét ngay...

Mụn Đầu Đen Là Gì? Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị Tốt Nhất

Mụn đầu đen là một trong nỗi ám ảnh của làn da rất khó để giải quyết triệt để. Mặc...