Tiêu ban Giải độc thang là bài thuốc đặc trị mề đay hoàn chỉnh kế thừa và phát triển từ bài thuốc Nam của người Mường kết hợp với hàng chục bài thuốc cổ phương, nghiên cứu hiện đại.

Top 11 loại thuốc trị nổi mề đay hiệu quả nhanh, lành tính

Trong việc điều trị nổi mề đay, thuốc chữa trị thường được sử dụng để giảm các triệu chứng khó chịu trên da như ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ, sưng phù và cảm giác nóng rát. Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc không được tự ý và cần phải tuân thủ hướng dẫn của các chuyên gia y tế, vì có thể gây nguy hiểm và có những hệ quả không mong muốn. Dưới đây là danh sách các loại thuốc chữa trị nổi mề đay phổ biến nhất hiện nay mà bạn nên lưu ý.

Các loại mề đay và triệu chứng thường gặp

Bệnh mề đay là một trong những bệnh da liễu rất phổ biến, có thể gặp ở nhiều đối tượng khác nhau, song dễ gặp nhất ở các nhóm:

  • Nổi mề đay ở trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh.
  • Nổi mề đay khi mang thai, đặc biệt là ở ba tháng đầu và ba tháng cuối.
  • Nổi mề đay sau sinh và khi cho con bú sữa mẹ.
  • Người có cơ địa quá mẫn cảm, da dễ bị kích ứng.

Nổi mề đay uống thuốc gì được quyết định bởi các triệu chứng gặp phải của từng bệnh nhân.

Căn cứ vào triệu chứng bệnh để dùng thuốc trị nổi mề đay phù hợp
Căn cứ vào triệu chứng bệnh để dùng thuốc trị nổi mề đay phù hợp

Hầu hết các trường hợp nổi mề đay thường gặp những triệu chứng sau:

  • Xuất hiện các mẩn màu đỏ hoặc trắng trên da: Thường có xu hướng tập trung thành các mảng lớn, có thể lây lan nhanh.
  • Ngứa ngáy: Các nốt mẩn gây ngứa thậm chí ngứa dữ dội. Cảm giác này khiến người bệnh khó chịu, gãi ngứa khiến các nốt mẩn lan rộng hơn, về sau có cảm giác nóng rát.
  • Nổi mề đay ở mặt Sưng phù ở các mảng da tập trung nhiều nốt mẩn.
  • Phù mạch.

Các thuốc trị nổi mề đay trường hợp nhẹ

Các trường hợp nổi mề đay cấp tính, ở mức độ nhẹ thường có các triệu chứng phổ biến, có thể tự biến mất sau vài giờ hoặc dùng thuốc chữa mề đay để giảm nhanh triệu chứng.

Nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng này là do dị ứng thực phẩm, tiếp xúc dị nguyên, chất gây kích ứng, dị ứng thời tiết,… Nổi mề đay là hệ quả của sự tăng sinh bất thường của kháng nguyên Ige, giải phóng Histamin. Do đó, với trường hợp nhẹ, các bác sĩ da liễu sẽ khuyên người bệnh sử dụng các loại thuốc ức chế Histamin.

Một số loại thuốc chữa nổi mề đay kháng Histamin để giảm viêm, ngăn chặn mẩn ngứa thường dùng gồm:

Thuốc trị nổi mề đay Loratadine (Claritin)

Đây là thuốc kháng Histamin thế hệ thứ hai, có tác dụng chống dị ứng, giảm viêm ngứa, hết hắt hơi, sổ mũi, chảy nước mắt.

Khi dùng thuốc có thể gặp các tác dụng phụ như khô miệng, có thể buồn nôn hoặc rối loạn nhịp tim. Đặc biệt, thuốc không được tự ý dùng cho trẻ em dưới 6 tuổi.

Thuốc trị ngứa nổi mề đay Cetirizin (Zyrtec)

Công dụng của loại thuốc kháng Histamin thế hệ 2 này là cắt nhanh triệu chứng ngứa ngứa, sưng phù, hết dị ứng. Loại thuốc này phù hợp với các trường hợp nổi mề đay do dị ứng thời tiết (quá lạnh hoặc quá nóng), bị phù mạch.

Thay vì nuốt như thông thường, bạn nên nhai từ từ để thuốc có thể phát huy hiệu quả tốt hơn.

Tác dụng phụ có thể gặp khi dùng loại thuốc trị nổi mề đay này là rối loạn nhịp tim, run tay chân, tiểu ít,…

Thuốc kháng Histamin thường dùng khi bị nổi mề đay mẩn ngứa
Thuốc kháng Histamin thường dùng khi bị nổi mề đay mẩn ngứa

Thuốc chữa mề đay Acrivastin (Semprex)

Các trường hợp bị nổi dị ứng mề đay do tiếp xúc với các dị nguyên như phấn hoa, lông động vật, hay côn trùng,… thường bác sĩ sẽ kê đơn loại thuốc này.

Loại thuốc này có tác dụng khá nhanh, thường có thể cắt nhanh các triệu chứng sau khoảng 30 phút.

Tuy nhiên, một số người sẽ gặp phải tác dụng không mong muốn như mệt mỏi, buồn ngủ, nhức đầu, chóng mặt,…

Bị mề đay bôi thuốc gì? Thuốc Phenergan

Để điều trị các triệu chứng nhanh và hiệu quả hơn, bác sĩ da liễu có thể kê thêm loại thuốc bôi ngoài da Phenergan, cũng là một loại thuốc thuộc nhóm kháng Histamin.

Đều đặn thoa thuốc 3 – 4 lần/ ngày để hết ngứa ngáy, hết mẩn mề đay.

Loại thuốc này thường dùng cho các trường hợp mề đay do tiếp xúc với dị nguyên trên bề mặt da như côn trùng cắn, hoá chất, mỹ phẩm,…

Các thuốc chữa nổi mề đay tình trạng nặng

Một số người khi bị mề đay sẽ gặp phải các triệu chứng nặng hơn, các mẩn đỏ gây ngứa dữ dội, mề đay lan rộng khắp người tạo thành các mảng phù ở da.

Với trường hợp này, thuốc kháng Histamin không đủ mạnh, cần kết hợp thêm với thuốc có chứa Corticosteroid. Nhóm thuốc này có công dụng làm giảm phản ứng toàn bộ hệ thống miễn dịch của cơ thể, ức chế hệ miễn dịch, chống dị ứng và viêm nhiễm.

Loại thuốc này cũng được sử dụng cho một số cơ thể không đáp ứng được với thuốc kháng Histamin ở trên.

Thuốc chữa bệnh mề đay Dexamethason

Khi bị dị ứng gây nổi mẩn ngứa mề đay, thuốc Dexamethason được sử dụng để giảm nhanh chóng các triệu chứng viêm sưng, ngứa bằng cách giảm miễn dịch tự nhiên của cơ thể.

Nên dùng thuốc kèm với thức ăn, sữa để bảo vệ cho dạ dày.

Corticosteroid là thuốc trị nổi mề đay tình trạng nặng
Corticosteroid là thuốc trị nổi mề đay tình trạng nặng

Thuốc trị nổi mề đay Methylprednisolon

Loại thuốc có chứa Corticosteroid này có tác dụng ức chế hệ miễn dịch rất mạnh, từ đó cắt cơn ngứa, giảm viêm và sưng, chữa mề đay hiệu quả và nhanh chóng.

Tuy nhiên, người bệnh phải tuyệt đối tuân thủ chỉ định của bác sĩ, dùng theo đơn của bác sĩ chuyên khoa. Lạm dụng loại thuốc trị nổi mề đay liều mạnh này có thể gây ra nhiều hệ quả nguy hiểm như đái tháo đường, ảnh hưởng dạ dày, chảy máu dạ dày, loãng xương,…

Thuốc điều trị mề đay bôi da Eumovate

Kết hợp với các loại thuốc uống, người bệnh có thể dùng thêm thuốc bôi ngoài da khi các triệu chứng có dấu hiệu nặng và lan rộng.

Khi xuất hiện mẩn ngứa mề đay lan rộng, bạn có thể bôi thuốc Eumovate tại chỗ và giảm dần liều dùng khi thuyên giảm.

Thuốc trị nổi mề đay có kèm triệu chứng phù mạch

Phần lớn các trường hợp nổi mề đay đều có thể điều trị được, dứt nhanh các triệu chứng và không nguy hiểm. Tuy nhiên, một số ít trường hợp mề đay khởi phát đột ngột, đi kèm các triệu chứng nguy hiểm như:

  • Phù mạch gây sưng phù, đặc biệt là ở môi, mí mắt, cổ họng, lưỡi, bộ phận sinh dục,…
  • Cổ họng bị sưng phù dẫn đến khó khăn khi hô hấp, khó thở, hơi thở khò khè
  • Tăng huyết áp, tim đập nhanh, tay chân run
  • Người mệt mỏi, đổ mồ hôi lạnh, buồn nôn, chóng mặt, ngất xỉu,…
Epinephrine được chỉ định dùng trong trường hợp mề đay phù mạch khẩn cấp
Epinephrine được chỉ định dùng trong trường hợp mề đay phù mạch khẩn cấp

Khi có các dấu hiệu phù mạch, sốc phản vệ cần phải đưa người bệnh vào bệnh viện, không tự ý dùng thuốc hay các bài thuốc chữa mề đay truyền miệng.

Với trường hợp này, bệnh nhân được chỉ định dùng kháng Histamin liều cao kết hợp với Epinephrine – đây là loại thuốc khẩn cấp cho người bị dị ứng trầm trọng. Bên cạnh đó, người bệnh được hỗ trợ về đường hô hấp.

Thuốc chữa dị ứng mề đay mãn tính

Phần lớn người bị mề đay mãn tính, kéo dài trên 6 tháng và tái phát nhiều lần thường là mề đay vô căn. Đây thường là hệ quả của một số bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể hoặc do các yếu tố di truyền.

Vì vậy, nếu chỉ tập trung vào triệu chứng nổi mề đay và sử dụng các loại thuốc giảm ngứa thì khó đạt được hiệu quả lâu dài. Sở dĩ như vậy bởi căn nguyên gây bệnh vẫn tồn tại trong cơ thể. Vì vậy, khi những loại thuốc kháng histamin hay thuốc bôi chứa corticoid hết tác dụng, hiện tượng ngứa da, mẩn đỏ sẽ tái phát trở lại.

Do đó, khi có dấu hiệu mề đay mãn tính người bệnh nên đến bệnh viện, làm thêm các xét nghiệm. Qua đó, bác sĩ sẽ xác định được chính xác nguyên nhân gây bệnh hay các bệnh lý tiềm ẩn khác, từ đó tư vấn cho người bệnh phương pháp điều trị hiệu quả nhất.

Lúc này, bên cạnh việc sử dụng các loại thuốc trị nổi mề đay kể trên, bác sĩ còn kết hợp sử dụng với thuốc để đẩy lùi những bệnh lý liên quan khác.

Điều trị nổi mề đay bằng thuốc Đông y

Theo bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần – Giám đốc chuyên môn Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam, Y học cổ truyền gọi nổi mề đay là Phong chẩn, Ẩn chẩn, Phong chẩn khối, dân gian thường gọi là Phong ngứa, Tầm Ma Chẩn. Nguyên nhân khiến hiện tượng này bùng phát có thể do phong hàn, phong nhiệt, cơ thể suy nhược, thận can bất túc, khí huyết bất túc…

Bởi vậy, nếu muốn điều trị khỏi nổi mề đay cần phải tác động vào căn nguyên, loại bỏ nguyên nhân gây bệnh, đồng thời tăng cường sức đề kháng, hệ miễn dịch để cơ thể có thể “đào thải” những triệu chứng bệnh khỏi cơ thể.

Thấm nhuần nguyên tắc điều trị bệnh này bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần cùng đội ngũ chuyên gia Đông y tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam đã nghiên cứu và bào chế thành công bài thuốc An Bì Thang, có khả năng điều trị các bệnh viêm da, viêm da dị ứng trong đó có nổi mề đay.

Cơ chế TÁC ĐỘNG KÉP điều trị bệnh từ trong ra ngoài:

An Bì Thang với 3 chế phẩm kết hợp tạo thành một bài thuốc hoàn chỉnh gồm:

  • Thuốc uống có công dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm, trị mẩn ngứa, điều trị bệnh từ bên trong, tăng cường sức đề kháng, cải thiện hệ miễn dịch.
  • Thuốc bôi ngoài có công dụng trị mẩn ngứa tại chỗ, làm lành vết thương.
  • Thuốc ngâm rửa sẽ giúp khoanh vùng tổn thương, sát khuẩn, làm sạch vùng da bị bệnh.

Xem thêm

An Bì Thang: Giải pháp giúp hàng ngàn bệnh nhân thoát khỏi các bệnh da liễu dai dẳng
3 chế phẩm của An Bì Thang trong điều trị các bệnh viêm da
3 chế phẩm của An Bì Thang trong điều trị các bệnh viêm da

Với cơ chế “tác động kép” trong bài thuốc An Bì Thang sẽ giúp người bệnh điều trị bệnh từ bên trong, loại bỏ các tác nhân gây bệnh, phục hồi, tái tạo lại làn da, hiệu quả điều trị toàn diện, lâu dài, nhờ đó ngăn ngừa bệnh tái phát. 

An Bì Thang an toàn, lành tính, không tác dụng phụ:

An Bì Thang là bài thuốc được bào chế từ những thảo dược thiên nhiên an toàn, lành tính, không tác dụng phụ. Nguồn dược liệu của trung tâm đạt tiêu chuẩn GACP-WHO về thu hái và sơ chế thảo dược trước khi bào chế thành thuốc. Dù sử dụng trong thời gian dài nhưng không ảnh hưởng tiêu cực tới người bệnh, mặt khác giúp người bệnh tăng cường sức đề kháng (bài thuốc uống), phục hồi các chức năng tạng phủ, lấy lại làn da khỏe đẹp vốn có.

Dạng bào chế tiện lợi, phù hợp cho mọi đối tượng:

An Bì Thang được bào chế dưới dạng cao bôi, cao uống và túi lọc ngâm rửa rất tiện lợi. Người bệnh không phải mất thời gian cho việc sắc thuốc mà sử dụng nhanh gọn trong mọi hoàn cảnh.

Bác sĩ tại trung tâm cũng căn cứ vào tình trạng bệnh, độ tuổi, cơ địa của người bệnh mà tiến hành kê đơn thuốc bổ sung theo dạng sắc để mang lại hiệu quả điều trị cao nhất.

Hơn nữa, do ưu điểm an toàn, lành tính nên An Bì Thang có thể dùng được cho nhiều đối tượng, trong đó có phụ nữ sau sinh, phụ nữ đang mang thai, người suy nhược và trẻ nhỏ.

Nhờ cơ chế điều trị toàn diện, an toàn lành tính nên sau khi sử dụng bài thuốc có tới 85% người bệnh chấm dứt các triệu chứng bệnh sau liệu trình 1-3 tháng, khoảng 13% bệnh nhân ở thể mãn tính thoát khỏi bệnh sau 3-5 tháng điều trị.

Kết quả khảo sát hiệu quả bài thuốc An Bì Thang
Kết quả khảo sát hiệu quả bài thuốc An Bì Thang

Hiện nay, An Bì Thang đang là một trong những bài thuốc “khắc tinh” của bệnh mề đay. Bên cạnh đó, bài thuốc cũng cho thấy hiệu quả rõ rệt trong điều trị các bệnh viêm da, các triệu chứng ngứa, sưng tấy, bong tróc, nứt nẻ. Rất nhiều bệnh nhân đã sử dụng và đưa ra ý kiến phản hồi rất tích cực, trong đó có trường hợp của nữ nghệ sĩ Thu Huyền chữa viêm da cơ địa.

VIDEO: Hành trình điều trị viêm da cơ địa của nữ nghệ sĩ “chua ngoa nhất màn ảnh nhỏ”

Bạn đọc quan tâm tới bài thuốc có thể liên hệ tới Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam:

Bài thuốc mề đay Đỗ Minh – Điều trị hiệu quả nổi mề đay cấp và mãn tính, an toàn cho người bệnh

Các bài thuốc Đông y có thể trị dứt điểm bệnh nổi mề đay cấp và mãn tính, hiệu quả lâu dài, lại an toàn cho sức khỏe. Do đó hiện nay người bệnh có xu hướng tìm đến y học cổ truyền để trị bệnh thay vì dùng thuốc Tây dễ gây tác dụng phụ.

Bên cạnh các phương pháp, bài thuốc trên người bệnh có thể tham khảo dùng bài thuốc gia truyền mề đay Đỗ Minh – phương thuốc được chính những người bệnh truyền tai nhau sử dụng.

Bài thuốc được nghiên cứu và bào chế cách đây 150 năm, rất nổi tiếng và được nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn. Phương thuốc thuộc sở hữu độc quyền của nhà thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh Đường – địa chỉ uy tín, có truyền thống 5 đời chữa bệnh bằng y học cổ truyền.

Bài thuốc kết hợp 3 chế phẩm theo tỷ lệ Vàng: Thuốc đặc trị, Thuốc bổ gan giải độc, Thuốc bổ thận dưỡng huyết.

Bài thuốc chữa nổi mề đay hiệu quả của Đỗ Minh Đường

Thành phần: 20 – 30 loại thảo dược, không chứa chất bảo quản, không lẫn tân dược. Dược liệu có xuất xứ rõ ràng, đảm bảo tiêu chuẩn của Bộ Y tế.

Công dụng toàn diện:

  • Tiêu sưng, tiêu viêm, giảm nổi mẩn ngứa ngáy do mề đay, dị ứng.
  • Giải độc, thanh nhiệt, thanh lọc cơ thể, dưỡng huyết.
  • Bổ thận, mát gan, tăng cường chức năng gan, thận.
  • Hỗ trợ tái tạo làn da, nâng cao sức đề kháng, dự phòng tái phát.

Dạng thức bào chế: Thuốc dạng thang thông thường, nhưng nếu người bệnh có yêu cầu, Đỗ Minh Đường sẽ hỗ trợ MIỄN PHÍ sắc sẵn thành dạng cao nguyên chất, đựng trong lọ thủy tinh nhỏ gọn. Người bệnh dễ dàng sử dụng và bảo quản.

Cách sử dụng: Lấy 1 lượng cao vừa đủ hòa với nước ấm,khuấy đều và uống ngay. Sử dụng sau ăn khoảng 30 phút để đạt hiệu quả tốt nhất.

Hiệu quả điều trị của bài thuốc mề đay Đỗ Minh qua số lượng bệnh nhân

Lưu ý:

  • Bài thuốc được gia giảm liều lượng tùy theo cơ địa, tình trạng mề đay nặng, nhẹ của mỗi người. 
  • Thuốc có thể sử dụng cho trẻ em, người cao tuổi, phụ nữ mang thai, phụ nữ sau sinh.
  • Người bệnh nên đến nhà thuốc khám trực tiếp để được kê đơn thuốc phù hợp.
  • Kết hợp vừa uống thuốc, vừa xây dựng chế độ ăn uống khoa học, sinh hoạt lành mạnh để đạt hiệu quả cao.
  • Hiệu quả điều trị nhanh, chậm phụ thuộc vào mức độ bệnh, khả năng đáp ứng thuốc của mỗi người.

Thực tế cho thấy, đã có hàng ngàn bệnh nhân khỏi mề đay mẩn ngứa, da dẻ hồng hào và sức khỏe ổn định nhờ bài thuốc gia truyền của Đỗ Minh Đường. Trong đó có diễn viên Nguyệt Hằng.

[Diễn viên Nguyệt Hằng và hàng ngàn bệnh nhân khỏi nổi mề đay nhờ sử dụng bài thuốc gia truyền Đỗ Minh]

Điện thoại liên hệ: 

  • Hà Nội: 024 6253 6649 – 0963 302 349
  • Hồ Chí Minh: 028 3899 1677 – 0938 449 768

Website: https://dominhduong.com/

Fanpage: Nhà thuốc dòng họ Đỗ Minh

Tiêu ban Giải độc thang – Bài thuốc thảo dược ĐẶC TRỊ mề đay, mẩn ngứa, không tái phát sau 1 liệu trình

Tiêu ban Giải độc thang là bài thuốc đặc trị mề đay mẩn ngứa độc quyền của Trung tâm Thuốc dân tộc. Đây là bài thuốc Đông y cải tiến duy nhất hiện nay kế thừa bài thuốc chữa mẩn ngứa của người Mường – Hòa Bình, hàng chục công thức thuốc cổ phương và nghiên cứu hiện đại. Tiêu ban Giải độc thang là thuốc điều trị có tác dụng loại bỏ căn nguyên và triệu chứng mề đay, vừa phục hồi cơ thể, tái tạo da, ngăn tái phát hoàn chỉnh.

Công dụng: Các chuyên gia đã phân tích hàng chục bài thuốc cổ phương, cân nhắc, định lượng hàng trăm vị thuốc quý để tạo công thức thuốc đặc biệt. Tiêu ban Giải độc thang gồm 2 phép trị mề đay, mẩn ngứa cơ bản trong Đông y là GIẢI ĐỘC HOÀN và BÌNH CAN HOÀN.

Công thức bài thuốc Tiêu ban Giải độc thang trị mề đay
Công thức bài thuốc Tiêu ban Giải độc thang trị mề đay

Sự kết hợp này tạo tác động liên hoàn mang lại những công dụng nổi bật như:

  • Giải độc, tiêu ban, tiêu viêm, loại bỏ mề đay, mẩn ngứa từ gốc, ngăn tái phát hiệu quả.
  • Phục hồi chức năng tạng phủ, tăng cường gan, thận, bổ huyết.
  • Ổn định cơ địa, tăng cường miễn dịch và ngăn tái phát mề đay, dị ứng.
  • Mát gan, thông mật, khắc phục các chứng ngứa da, vàng da do chức năng gan, điều trị viêm túi mật…

Thành phần: Góp phần tạo nên thành công của bài thuốc không thể kể tới sự hòa quyện của hơn 30 vị thuốc quý gồm: Bồ công anh, kim ngân hoa, ké đầu ngựa, phòng phong, xuyên khung… Toàn bộ dược liệu đạt chuẩn chất lượng GACP – WHO nên an toàn, không tác dụng phụ..

Đối tượng sử dụng: Tùy theo thể trạng, biểu hiện lâm sàng mà bác sĩ sẽ gia giảm, thêm bớt vị thuốc để tạo dược lực mạnh mẽ nhất điều trị dứt điểm mề đay từ cấp tính, mãn tính, dị ứng, mẩn ngứa. Tiêu ban Giải độc thang phù cho cả người già, trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai, phụ nữ sau sinh, 100% người bệnh không gặp tác dụng phụ. 

Bài thuốc hội tụ nhiều ưu điểm tuyệt vời trị mề đay hiệu quả và an toàn
Bài thuốc hội tụ nhiều ưu điểm tuyệt vời trị mề đay hiệu quả và an toàn

Cách sử dụng: Tiêu ban Giải độc thang là bài thuốc Đông y đặc trị mề đay phù hợp với cuộc sống hiện đại. Bởi bài thuốc được hỗ trợ bào chế theo dạng cao tinh chất, cao viên hoặc thuốc sắc đóng túi nên người dùng không cần tốn công đun sắc, tiết kiệm thời gian.

Được biết, bài thuốc đã giúp diễn viên Khánh Linh ( phim Về nhà đi con)hàng ngàn người bệnh  điều trị thành công mề đay mẩn ngứa.

Xem chi tiết: Phản hồi của người bệnh về hiệu quả của bài thuốc Tiêu ban Giải độc thang

Hàng ngàn bệnh nhân khỏi mề đay, mẩn ngứa nhờ bài thuốc Tiêu ban Giải độc thang
Hàng ngàn bệnh nhân khỏi mề đay, mẩn ngứa nhờ bài thuốc Tiêu ban Giải độc thang

Đặc biệt, trong phóng sự về công tác điều trị mề đay bằng Y học cổ truyền mới đây trên Fanpage của VTV2 đưa tin về bài thuốc Tiêu ban Giải độc thang. [Bạn đọc có thể xem thêm chi tiết phóng sự TẠI ĐÂY ] Hoặc xem qua video sau:

Người bệnh và bạn đọc quan tâm về bệnh mề đay, mẩn ngứa, dị ứng có thể liên hệ với Trung tâm Thuốc dân tộc để được chuyên gia tư vấn phác đồ điều trị dứt điểm, ngăn tái phát. 

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

  • Hà Nội: Biệt thự B31, ngõ 70, Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân – SĐT, zalo: (024) 7109 6699 | 0979 509 155
  • Quảng Ninh: Số 116 Văn Lang, Hồng Gai, Hạ Long – SĐT, Zalo: (020) 3657 0128
  • Hồ Chí Minh: Số 145 Hoa Lan, P.2, Q.Phú Nhuận – SĐT, Zalo: (028) 7109 6699 | 0961 825 886
  • Website: thuocdantoc.orgFanpageTrung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

Những điều phải nhớ khi dùng thuốc trị nổi mề đay

Ưu điểm của thuốc Tây là chấm dứt các triệu chứng mề đay chỉ trong thời gian nhanh chóng, chỉ sau khoảng 20 đến 30 phút. Điều này khiến nhiều người lạm dụng thuốc tây, dẫn đến rất nhiều hệ luỵ và tác dụng phụ nguy hiểm không đáng có.

Chỉ dùng thuốc trị nổi mề đay kê theo đơn của bác sĩ
Chỉ dùng thuốc trị nổi mề đay kê theo đơn của bác sĩ

Khi dùng thuốc chữa mề đay, người bệnh cần chú ý những điều sau:

  • Không tự ý mua thuốc, chỉ nên mua thuốc theo đơn của bác sĩ chuyên khoa da liễu.
  • Tuyệt đối tuân thủ chỉ định của bác sĩ, dùng đúng thuốc, đúng liều lượng và thời gian sử dụng.
  • Không lạm dụng thuốc Corticosteroid, kể cả thuốc uống, thuốc tiêm hay bôi ngoài da. Sử dụng trong thời gian dài và không đúng cách sẽ ảnh hưởng đến các cơ quan khác, đái tháo đường, đục thuỷ tinh thể, nguy cơ loãng xương, tăng huyết áp, mỏng da nổi mụn,…
  • Khi sử dụng thuốc có dấu hiệu bất thường phải ngưng sử dụng và đến gặp bác sĩ chuyên khoa.

Trên đây là các loại thuốc trị nổi mề đay thường dùng cho các trường hợp khác nhau. Có thể thấy, hầu hết các loại thuốc đều có nguy cơ gặp tác dụng phụ cũng như tiềm ẩn các hệ luỵ khác cho các cơ quan trong cơ thể. Do đó, bạn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi dùng, thay thế bằng các bài thuốc trị mề đay dân gian hoặc dùng Đông y để an toàn hơn.

Tham khảo thêm:

5/5 - (3 bình chọn)

Tin bài nên đọc

Hiệu quả điều trị của bài thuốc An Bì Thang thông qua số liệu khảo sát thực tế
Những người trực tiếp sử dụng bài thuốc An Bì Thang đã đánh giá thế nào? Thực hư hiệu quả ra sao? CLICK NGAY để biết câu trả lời chi tiết.

Bình luận (44)

  1. Nguyễn Hưng says: Trả lời

    Trong các loại thuốc trên có loại nào dùng để chữa khỏi triệt bệnh mề đay không các bác hay lại dùng thuốc thì đỡ nhưng dừng thuốc thì lại bị lại.

  2. Hồng Anh says: Trả lời

    Bệnh mề đay không biết nguyên nhân vì sao mà khó chữa quá mọi người nhỉ. Tôi có bà bạn bị bệnh này từ lâu lắm rồi mà chữa mãi không khỏi. Thỉnh thoảng gọi điện hỏi thăm nhau là thấy kêu trời kêu đất vì cái bệnh này

  3. Nguyễn Hải Đạo says: Trả lời

    Bị mề đay cấp tính có phải tự khỏi mà không cần uống thuốc đúng không mọi người?em khoảng 1 tháng này bị nổi mẩn ngứa khoảng 2 lần, mỗi lần nổi tầm 2-3 ngày là tự lặn

  4. Huyền Công says: Trả lời

    Mọi người cho em hỏi em thấy thuốc An bì thang chữa có khỏi được không, thấy bên này được đánh giá chữa các bệnh về da tốt lắm mà không rõ như nào

  5. Hà Văn Đức says: Trả lời

    Em bị bệnh mề đay khoảng 4 năm nay rồi, ban đầu chữa thuốc tây trong bệnh viện không khỏi.Mọi người bảo bệnh này nên chữa bằng đông y, nghe theo cũng điều trị đông y nhưng cũng không khỏi. Giờ không biết nên điều trị như thế nào tiếp.

  6. Mơ Mận says: Trả lời

    Mình thấy trên tivi hay quảng cáo thuốc tiêu ban thuỷ với telfast chuyên chữa mề đay mẩn ngứa mà sao trong bài không thấy nhắc tới nhỉ?

  7. Lý Quang Hùng says: Trả lời

    Tôi bị mề đay dị ứng thời tiết, cứ thỉnh thoảng tự nhiên lại nổi nốt ngứa ngáy khắp người. Những lúc như vậy tôi dùng Loratadine thì thấy khá tốt. Nhưng dùng lâu thuốc đó liệu có nguy hiểm gì không mọi người?

  8. Hạ Lâm says: Trả lời

    Em bị mề đay sau sinh, hiện tại vẫn đang cho con bú nên hạn chế dùng thuốc tây. Giờ muốn điều trị bằng thuốc đông y. Đọc trong bài viết thấy mọi người bảo chị Nguyệt Hằng cũng bị bệnh mề đay sau sinh chữa khỏi ở nhà thuốc Đỗ Minh Đường gì đấy. Liệu có chính xác không mọi người?

  9. Đặng Minh Hoà says: Trả lời

    Ai biết thuốc Acrivastin ở đâu bán không ạ? Thuốc này mua có đắt không?

  10. Lê Minh Chung says: Trả lời

    Mình đang tìm thuốc đông y để điều trị bệnh mề đay. Thấy trong bài có giới thiệu 2 loại đông y là An Bì Thang và thuốc của Đỗ Minh Đường. Có ai dùng loại nào trong 2 loại này chữa cho mình xin đánh giá với ạ?

  11. Nguyễn Trang says: Trả lời

    Có bài viết này người ta nói là có thể chữa mề đay bằng một số mẹo ở nhà mà không phải dùng thuốc. Không biết có thật không, mọi người thử đọc rồi cho mình xin ý kiến với https://vhea.org.vn/cach-chua-me-day-ngay-tai-nha-277.html

  12. Trần Ngọc says: Trả lời

    Vào mùa hè, tôi rất hay bị nổi mề đay mà nóng rực người lên. Có những đợt phải uống thuốc mới đỡ có những đợt thì tự đỡ. Cứ đỡ lại nổi. Giờ có thuốc gì uống cho khỏi thật không mọi người?

  13. Nhật Trần says: Trả lời

    Mọi người cứ bảo điều trị mề đay bằng đông y thì tốt nhưng đông y bây giờ tìm được thuốc cũng khó. Nhất là vấn đề dược liệu sạch với bẩn. Các anh chị em ai biết ở đâu chữa thuốc vừa tốt và dược liệu đảm bảo không thì giới thiệu cho mình với?

  14. Quang Hồng says: Trả lời

    Công nhận là có những loại thuốc như thuốc sao thần kì. Vừa hôm nọ tôi bị mề đay nổi kín người. Thế mà đi tiêm một mũi cái chỉ hơn tiếng sau là đã thấy lặn và người dễ chịu như được giải thoát rồi.

  15. Hằng Lê says: Trả lời

    Bị mề đay là ngứa lắm mọi người ạ. Nhiều lúc ngứa gãi bật cả máu ra mà vẫn không hết ngứa ý. Mách mọi người thuốc uống giảm ngứa telfast 180 uống giảm ngứa nhạy lắm. Mỗi lần bị mề đay là mình lại uống thuốc này. Nếu liều thông thường ngày 1 viên nhưng mình uống ngày 2 viên cho nó nhanh mọi người ạ.

    1. Jolie Trần says: Trả lời

      Em đây cũng uống thuốc này rồi, mà em uống nhiều loại lắm luôn. Nói chung thuốc tây giảm ngứa nhanh, làm người bệnh không cảm thấy khó chiu vì ngứa lâu nhưng lại không điều trị được tận gốc. Hầu hết các thuốc trị mề đây bây giờ toàn điều trị triệu chứng chứ không tìm được căn nguyên của bệnh để chữa nên thuốc chỉ có tác dụng chứ không có tác dụng lâu dài. Nên những ai bị bệnh mề đay cứ xác định tâm lý sống chung với lũ thôi ạ.

    2. Nguyễn Phan Thu Thủy says: Trả lời

      Bạn nói sao ý chứ. Mình dụng thuốc chữa mề đay khỏi được hơn 3 năm nay rồi có bị lại đâu. Mình đồng tình với bạn là thuốc tây uống vào chỉ giúp giảm ngứa trong 1 thời gian sau đó bệnh lại tái lại. Tuy nhiên đó là thuốc tây, bạn đã dùng thuốc đông y để chữa mề đay chưa? Thuốc đông y sẽ có tác dụng điều trị được tận gốc bệnh chứ không giống như thuốc tây là điều trị phần ngọn đâu. Trước kia mình cũng dùng rất nhiều loại thuốc để điều trị mề đay, có cả uống, có cả bôi nhưng nó chỉ đỡ thôi chứ không khỏi hẳn được. Thông thường bệnh sẽ bị lại sau tầm 3 đến 4 tuần, có khi chỉ chưa đầy 1 tuần mình đã bị ngứa lại rồi. Nhưng khi chuyển sang thuốc đông y thì có sự thay đổi hoàn toàn. Mặc dù thuốc đông y dùng lâu hơn, tác dụng sẽ hơi chậm một chút nhưng hiệu quả lại rất cao và quan trọng là không bị tái lại. Mình dùng thuốc phải đến tuần thứ 2 thì các triệu chứng ngứa mới giảm, xong cứ kiên trì dùng thì các nốt ngứa mọc lên thưa dần rồi hết hẳn. Như liệu trình bác sĩ kê thì mình dùng 3 tháng nhưng dùng được 2 tháng hơn là mình thấy như khỏi bệnh rồi ý. Nhưng bác sĩ kê thế nào thì mình cứ uống theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ thôi. Tóm lại là không hối hận khi chuyển sang đông y dùng bạn ạ.

    3. Đoàn Diễm Ngân says: Trả lời

      Bạn ơi, thuốc đông y bạn dùng tên là gì thế? Tớ dùng nhiều thuốc tây rồi nhưng không khỏi bạn ạ. Bây giờ tớ muốn chuyển sang đông y nhưng có nhiều loại quá nên hoang mang chẳng biết chọn loại nào.

    4. Nguyễn Phan Thu Thủy says: Trả lời

      Mình dùng thuốc An Bì Thang của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam bạn nhé. Mình đến bác sĩ khám xong mua thuốc ở địa chỉ Số 123 Hoàng Ngân, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

    5. Trịnh Tú Anh says: Trả lời

      Nếu không ở Hà Nội thì có thể mua thuốc này ở đâu được đông chí ơi? Nhà tôi ở tận Cần Thơ thì mua chỗ nào được nhỉ?

    6. Chè Trôi Nước says: Trả lời

      Trung tâm này học có 2 cơ sở:
      Hà Nội: Số 123 Hoàng Ngân, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, Hà Nội, Điện thoại: 0972 196 616
      Nếu không đến trực tiếp được trung tâm thì có thể gọi điện theo các số hotline để trung tâm họ gửi thuốc về cho mà dùng. Thuốc ở đây vừa tốt, vừa lành tính dùng thích lắm.
      https://www.trungtamdalieudongy.com/an-bi-thang-bi-quyet-xu-ly-dut-diem-benh-me-day-man-ngua.html

  16. Nguyễn Văn Linh says: Trả lời

    Các bác chỉ giáo giúp em xem có thuốc nào ngoài mấy viên thuốc tây giảm ngứa không ạ? Uống no cả thuốc mà bệnh chẳng thèm khỏi chán quá rồi.

  17. Long Lác says: Trả lời

    Thề là bệnh này khó chữa ghê á. Dùng thuốc tây, mẹo dân gian đủ cả mà chẳng thấy khỏi. Mỗi khi thay đổi thời tiết là người lại nổi nốt và ngứa dã man.

  18. Nguyễn Cẩm Anh says: Trả lời

    Tìm hiểu trên mạng thì em thấy mọi người review rất nhiều về bài thuốc nam Đỗ Minh Đường điều trị mề đay hiệu quả. Anh chị trong nhóm có ai dùng thuốc này rồi cho em hỏi thuốc này thuốc sắc à, chữa bao lâu thì khỏi với khỏi là khỏi hẳn luôn chứ

    1. Cơm Rang Dưa Bò says: Trả lời

      Thuốc nam Đỗ Minh Đường không cần phải sắc nữa, như lúc mình điều trị là thuốc dạng cao chỉ cần hòa nước uống, mình mề đay mãn tính chữa thuốc này trong 2 tháng khỏi đến nay được mấy năm rồi. Hiệu quả nhất trong những loại thuốc mình từng điều trị đó

    2. Thương Cáo says: Trả lời

      Nhà thuốc Đỗ Minh Đường này nổi tiếng lắm đấy bạn. Trước tôi đến đây khám phải đợi mãi mới tới lượt khám vì đông bệnh nhân. Mà thầy thuốc ở đây giỏi mà tận tình lắm, tư vấn bệnh rất kĩ, kê đơn rất mát tay. Tôi uống thuốc ở đây đúng 1 liệu trình là mề đay bay mất không quay lại luôn. Có rất nhiều người đã chữa ở đây khỏi chia sẻ này
      https://www.youtube.com/watch?v=G2iz6bgwJoY

  19. Đỗ Tuấn Anh says: Trả lời

    Anh chị cho em hỏi vợ em đang cho con bú có không dám dùng thuốc tây vậy có dùng được thuốc đông y an bì thang không? Thuốc uống có sợ làm mất sữa không?

    1. Lê Hà ANh says: Trả lời

      Thuốc đông y toàn làm từ cây cỏ nên ai dũng dùng được anh à. Em sinh bé được hơn tháng đã dùng rồi đây, không sao cả không bị tác dụng phụ gì hết

    2. Phan Vũ Anh Thư says: Trả lời

      Thuốc này dùng được cho phụ nữ đang cho con bú anh ạ. Thuốc này không những không ảnh hưởng đến sữa mà còn giúp lợi sữa nữa cơ. Em trước mề đay ngứa nên tối không ngủ được, người lúc nào cũng bức bối nên sữa cũng bị ảnh hưởng. Mà đang cho con bú nên em cũng không dám dùng thuốc tây nên em chọn thuốc đông y an bì thang cho an toàn. Dùng thuốc 1 tuần đầu là ngứa đã giảm rồi. Em bị mề đay đa số là ngứa và da ửng đỏ thôi chứ không có mọc nốt ngứa. Từ hồi dùng thuốc an bì thang này sữa của em về cũng nhiều hơn trước rất nhiều nên anh cứ yên tâm mà mua cho chị dùng nhé.

  20. Phương TTNK says: Trả lời

    Mẹ em bị mề đay gần chục năm nay rồi ạ. Nhưng do sức khỏe yếu nên mẹ em không đi đường xa được. Được mọi người giới thiệu về thuốc đông y an bì thang chữa mề đay tốt nên em muốn mua cho mẹ em dùng. Cho em hỏi là em đến trung tâm để mua thuốc được không hay phải mẹ em đến cho bác sĩ khám thì mới mua được thuốc ạ.

    1. Dạ Thảo Trần Nguyên says: Trả lời

      Được chứ bạn ơi. Bạn chụp hình ảnh vùng ngứa đến chưa cho bác sĩ xem rồi gọi điện cho mẹ bạn để tả bệnh cho bác sĩ nữa. Bác sĩ sẽ dựa vào triệu chứng và hình ảnh bệnh sau đó sẽ kê đơn thuốc phù hợp nhé.

    2. Thanh Rạng says: Trả lời

      Người bị các bệnh mãn tính có dùng được không các bạn nhỉ? Bố tớ bị cả huyết áp lẫn tiểu đường nữa và đang dùng thuốc hàng ngày.

    3. Bình Voi says: Trả lời

      Nghe bảo thuốc đông y lành tính nhưng nếu bị các bệnh khác nữa thì tốt nhất nên hỏi bác sĩ cho yên tâm

  21. Bún Măm Tây Ninh says: Trả lời

    Cho hỏi địa chỉ của Nhà Thuốc Đỗ Minh Đường ở đâu vậy? Nhà thuốc này có phải nhà thuốc gia truyền 5 đời rồi đúng không

    1. Hà Nội Xưa says: Trả lời

      Đúng chuẩn 5 đời, hiện họ đnag có bác sĩ Đỗ Minh Tuấn là truyền nhân đời thứ 5 đó. Nhà thuốc nàyhọ có 2 cơ sở ở, tôi chỉ biết địa chỉ Hà Nội ở số 37A ngõ 97 Văn Cao Phường Liểu Giai Ba Đình còn có cơ sở Hồ Chí Minh nhưng tôi không rõ. Tôi có số bác sĩ Tuấn này có thể liên hệ hỏi bác sĩ 0963 302 349

  22. Hoàng Thùy says: Trả lời

    Mỗi lần mà thay đổi thời tiết là người mình lại nổi cục rồi ngứa ngáy rất khó chịu. Mình hay dùng thuốc uống giảm ngứa kết hợp với mát gan và bôi gentrison. Mình thấy cũng rất ổn nên mọi người cũng có thể uống và bôi giống mình nếu bị mề đay nhé.

  23. Bùi Phương Nga says: Trả lời

    Không biết trong đây ai biết đến Trung tâm thuốc dân tộc không? Trung tâm này có bài thuốc tiêu ban giải độc thang chữa mề đay nhạy lắm. Tôi bị mề đay mỗi khi thay đổi thời tiết đặc biệt là khi lạnh. Mỗi khi trời lạnh là người tôi nổi cục khắp người như bị sâu đốt ý. Những vùng da nào mà tiếp xúc với không khí lạnh còn bị đỏ nữa cơ. Tôi bị mề đay như vậy cũng 5,6 năm rồi. Nhưng may mắn là biết đến thuốc tiêu ban giải độc thang để dùng nên giờ không phải khổ mỗi khi trời lạnh nữa rồi. Mà thuốc này họ làm thành dạng viên hoàn nữa nên tiện vô cùng.

    1. Quý Cô Tuổi Mèo says: Trả lời

      Em đang dùng đây bác ơi. Mới dùng được hơn 3 tuần thôi cũng thấy chuyển biến tốt. Ban đầu cũng không biết thuốc này mà dùng đâu nhưng mà lên mấy hội về điều trị mề đay ai cũng khuyên nê dùng thuốc tiêu ban giải độc thang này nên cũng nghe theo mua về dùng. Hy vọng là dùng hết thuốc sẽ khỏi bệnh hoàn toàn. Có bài này nói rõ thông tin về thuốc này https://www.thuocdantoc.org/bai-thuoc-tieu-ban-giai-doc-thang-dac-tri-me-day-10-nguoi-dung-9-nguoi-khoi.html

    2. Loan 198X says: Trả lời

      Địa chỉ Trung tâm thuốc dân tộc này ở đâu thế mọi người? Ở Hà Nội có không?

    3. Kiều Trinh says: Trả lời

      Hà Nội gái qua địa chỉ B31 ngõ 70 Nguyễn Thị Định Thanh Xuân Hà Nội nhé. Tớ hay khám cô Tuyết Lan tại trung tâm. Cô tư vấn kĩ mà rất nhiệt tình gái ạ.

  24. Diệu Xinh says: Trả lời

    Em đang dùng an bì thang của trung tâm da liễu đông y việt nam đến giòe được 4 ngày rồi. Nhưng không hiểu sao từ hôm em dùng mà ngứa còn nặng hơn mọi người ạ. Theo mọi người thì có phải em bị dị ứng thuốc không và có cần phải dừng thuốc không ạ?

    1. Quỳnh Anh Shin says: Trả lời

      Mình tưởng thuốc đông y thì lành tính lắm mà nhỉ, sao lại bị dị ứng được? Hay bạn gọi điện hỏi bác sĩ xem sao.

    2. Lâm Thanh Hằng says: Trả lời

      Tớ dùng thuốc này thì rất ổn, chẳng có vấn đề gì cả. Uống thuốc cũng ngừng được hơn 2 năm rồi nhưng cũng không thấy bị lại gì hết. Cậu không nên tự ý ngừng thuốc mà nên gọi hỏi bác sĩ sẽ tốt hơn đấy.

    3. Tô Ngọc Quyên says: Trả lời

      Bị công thuốc thôi bạn ạ. Thời gian đầu khi cơ thể hấp thu thuốc thì cơ thể sẽ đào thải độc tố sâu bên trong da ngòai nên sẽ có trường hợp triệu chứng sẽ nặng hơn. Tuy nhiên nó sẽ hết trong 7 đến 10 ngày đầu thôi. Bạn cứ yên tầm mà dùng thuốc để nhanh khỏi bệnh nhé.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nổi mề đay toàn thân gây ngứa ngáy và tiềm ẩn nhiều nguy hiểm
Bị nổi mề đay khắp người có nguy hiểm không, điều trị thế nào?
Mề đay khắp người không chỉ gây khó chịu và ngứa ngáy, mà còn có thể ảnh hưởng đến thẩm mỹ và sức khỏe tổng quát của người mắc Nếu…