10+ Thuốc Trị Viêm Cổ Tử Cung Dạng Đặt Và Uống Tốt Nhất

Lựa chọn được thuốc trị viêm cổ tử cung hiệu quả có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Bởi bệnh lý phụ khoa này nếu không sớm điều trị dứt điểm, tình trạng tiến triển nặng có thể gây lây lan diện rộng, thậm chí gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới khả năng sinh sản và sức khỏe. 

Top 10+ thuốc trị viêm cổ tử cung tốt nhất

Viêm cổ tử cung là tình trạng viêm nhiễm do nấm, vi khuẩn, virus tấn công dẫn tới những tổn thương ở cổ tử cung (khu vực nằm giữa buồng tử cung với âm đạo).

Bệnh lý này gây ra nhiều nỗi ám ảnh với nhiều chị em phụ nữ, bởi nó không chỉ làm xuất hiện các triệu chứng khó chịu mà có thể dẫn tới biến chứng nguy hiểm. 

Hiện nay, sử dụng thuốc được coi là phương pháp điều trị viêm cổ tử cung hiệu quả để giúp loại bỏ các viêm nhiễm và làm lành tổn thương. Người bệnh có thể tham khảo về top 10 loại thuốc trị viêm cổ tử cung dưới đây:

Thuốc chữa viêm tử cung Chlorquinaldol 200 mg

Chlorquinaldol là một dạng kháng sinh mạnh đặt tại chỗ có tác dụng loại bỏ viêm nhiễm do nấm, vi khuẩn, ký sinh trùng – Nguyên nhân gây ra các bệnh phụ khoa, tiêu biểu như viêm cổ tử cung

Chlorquinaldol là thuốc trị viêm cổ tử cung và nhiều bệnh phụ khoa khác
Chlorquinaldol là thuốc trị viêm cổ tử cung và nhiều bệnh phụ khoa khác

Thuốc Chlorquinaldol giúp loại bỏ các triệu chứng viêm cổ tử cung như ngứa rát, dịch âm đạo chảy nhiều, mùi hôi, đồng thời có khả năng làm tái tạo niêm mạc tổn thương giúp phục hồi chứng bệnh.

Sản phẩm thuốc trị viêm cổ tử cung dạng này được dùng cho tất cả các đối tượng bị viêm nhiễm phụ khoa. Tuy nhiên, thuốc chống chỉ định với bà bầu và thời phụ nữ đang cho con bú, đối tượng quá mẫn cảm với Chlorquinaldol.

  • Liều dùng: Mỗi ngày trước khi đi ngủ đặt 1 viên nang vào sâu âm đạo, thời gian dùng liên tiếp trong 18 ngày kể cả những ngày kinh nguyệt. 
  • Chống chỉ định: Thuốc tránh sử dụng cho đối tượng mang thai, nuôi con bằng sữa mẹ, người mẫn cảm với thuốc.
  • Tác dụng phụ: Thuốc có thể gây cảm giác nóng rát ở âm đạo.
  • Giá bán: Một hộp thuốc Chlorquinaldol gồm có 3 vỉ x 6 viên nén có giá khoảng 110.000 VNĐ

Tham khảo thêm : thuốc chữa viêm đạo hiệu quả tốt nhất

Thuốc đặt âm đạo promestriene 10g

Promestriene cũng là một trong những thuốc chữa viêm cổ tử cung hiệu quả được bác sĩ lựa chọn đầu tiên trong phác đồ trị bệnh. 

Promestriene là một dạng kháng sinh mạnh được bào chế ở dạng viên nén và dùng đặt ở âm đạo trong điều trị nhiều bệnh viêm nhiễm phụ khoa, đặc biệt phải kể tới chứng viêm cổ tử cung.

Thành phần của thuốc trị viêm cổ tử cung dạng này gồm Chlorquinaldol và Promestriene có tác dụng tiêu diệt các vi khuẩn có hại, nấm, ký sinh trùng. Đặc biệt, thuốc Promestriene còn giúp tái tạo niêm mạc tổn thương từ đó giúp bệnh nhanh chóng phục hồi. 

  • Liều lượng sử dụng: Mỗi ngày, người bệnh đặt 1 viên thuốc Progesterone vào sâu âm đạo, dùng liên tục trong 20 ngày hoặc theo chỉ định của bác sĩ. 
  • Chống chỉ định: Đối tượng bị kích ứng với thành phần thuốc, người có tiền sử mắc bệnh lý liên quan đến estrogen, phụ nữ đang có thai và cho con bú.
  • Giá bán: Thuốc đặt viêm cổ tử cung Promestriene có giá khoảng 90.000đ/hộp, mỗi hộp 1 vỉ x10 viên nang.

Thuốc đặc trị viêm cổ tử cung Colposeptine

Colposeptine cũng là một trong những loại thuốc trị viêm cổ tử cung và nhiều bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác được nhiều người đánh giá mang lại hiệu quả cao.

Thuốc đặt Colposeptine có tác dụng tiêu viêm, diệt khuẩn, làm sạch môi trường âm đạo. Colposeptine còn có khả năng tái tạo mô bề mặt sinh dục, làm lành các tổn thương ở niêm mạc từ đó giúp nhanh chóng phục hồi bệnh. 

Thuốc đặt âm đạo Colposeptine giúp tiêu diệt vi khuẩn, cân bằng pH từ đó trị bệnh hiệu quả
Thuốc đặt âm đạo Colposeptine giúp tiêu diệt vi khuẩn, cân bằng pH từ đó trị bệnh hiệu quả

Đặc biệt, hoạt chất trong Colposeptine giúp cung cấp lượng estrogen tại niêm mạc âm đạo dưới từ đó làm tăng sinh glycogen ở vùng niêm mạc trên. Nhờ đó, nồng độ pH ở âm đạo được cân bằng tạo môi trường thuận lợi để loại bỏ các mầm mống sinh bệnh, ngăn ngừa tình trạng tái phát trở lại. 

  • Liều dùng: Để điều trị viêm cổ tử cung, người bệnh sử dụng viên đặt Colposeptine mỗi ngày 1 viên vào buổi tối. Thời gian dùng thuốc liên tiếp trong 2 tuần kể cả những ngày hành kinh. 
  • Chống chỉ định: Sản phẩm được khuyến cáo không dùng cho phụ nữ mang thai, thời kỳ cho con bú và người mẫn cảm với các thành phần của thuốc. 
  • Tác dụng phụ: Colposeptine có thể gây ra phản ứng nóng hoặc ngứa rát ở âm hộ. 
  • Giá bán: Hiện nay thuốc đặt âm đạo trị viêm cổ tử cung Colposeptine có giá bán khoảng 110.000VNĐ/hộp.

Kháng sinh điều trị viêm cổ tử cung Polygynax

Polygynax là thuốc điều trị viêm cổ tử cung mang lại hiệu quả cao và phù hợp với nhiều đối tượng, đặc biệt an toàn cho cả phụ nữ mang thai và cho con bú. Sản phẩm chứa 3 loại hoạt chất chính gồm:

  • Polymyxin B sulfat: Hoạt chất thuộc nhóm kháng sinh có khả năng tiêu diệt vi khuẩn gram âm gây viêm nhiễm ở bộ phận sinh dục. 
  • Nystatin: Có khả năng ức chế và kháng lại  ký sinh trùng, nấm, vi khuẩn – nguyên nhân gây bệnh.
  • Neomycin sulfat: Thành phần có tác dụng tiêu diệt ký sinh trùng, virus, nấm, vi khuẩn từ đó giúp điều trị chứng bệnh viêm nhiễm.

Thuốc Polygynax có tác dụng chữa các bệnh viêm nhiễm như viêm cổ tử cung, viêm âm đạo, viêm lộ tuyến,… Đặc biệt, có thể sử dụng thuốc cho một số trường hợp khác như sinh thiết âm đạo, nội soi vùng âm đạo, nội soi ở cổ tử cung,…

  • Liều dùng: Người bệnh bị viêm cổ tử cung sử dụng thuốc đặt âm đạo Polygynax mỗi ngày 1 viên, thời gian sử dụng từ 7 – 10 ngày tùy vào từng đối tượng.
  • Chống chỉ định: Người quá mẫn cảm hoặc kích ứng với bất kỳ thành phần nào nào có trong thuốc. 
  • Tác dụng phụ: Thuốc có thể gây ra phản ứng dị ứng, nóng rát âm đạo, kích thích niêm mạc ở sinh dục.
  • Giá bán: Hiện nay thuốc trị viêm cổ tử cung Polygynax có giá bán khoảng 130.000 VNĐ/hộp.

Tham khảo thêm : cách chữa viêm âm đạo bằng thuốc nam đơn giản tại nhà

Thuốc trị viêm cổ tử cung dạng đặt Fluomizin

Fluomizin chứa thành phần dequalinium chloride – một dạng hợp chất ammonium bậc 4 có tác dụng tốt trong việc kháng khuẩn.

Nhờ vậy, Fluomizin có tác dụng chống lại sự phát triển của các vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng đó đó ức chế không cho tình trạng viêm nhiễm trở nặng và giúp cải thiện bệnh lý tốt hơn. 

Fluomizin giúp ức chế vi khuẩn gây bệnh viêm cổ tử cung
Fluomizin giúp ức chế vi khuẩn gây bệnh viêm cổ tử cung
  • Liều dùng: Người bệnh sử dụng thuốc trị viêm cổ tử cung Fluomizin 1 ngày 1 viên, thời gian dùng không quá 7 ngày. 
  • Chống chỉ định: Thuốc chống chỉ định với đối tượng mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của thuốc. Phụ nữ mang thai và cho con bú cần tham khảo kỹ ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.
  • Tác dụng phụ: Một tốt tác dụng không mong muốn khi sử dụng thuốc trị viêm cổ tử cung Fluomizin như nóng rát, ngứa bộ phận sinh dục,…
  • Giá bán: Thuốc Fluomizin có giá bán khoảng 105.000 VNĐ/hộp x 6 viên.

Natizio – Thuốc điều trị viêm cổ tử cung hiệu quả

Natizio – một trong những tên thuốc quen thuộc trong nhiều đơn thuốc trị viêm cổ tử cung của các bác sĩ chuyên khoa phụ khoa. Natizio chứa 3 thành phần chính gồm Nystatin, Diiodohydroxyquin, Benzalkonium chloride.

Nhờ vậy sử dụng thuốc đặt Natizio sẽ giúp tiêu diệt nhanh các tác nhân gây viêm nhiễm ở bề mặt tử cung như vi khuẩn, nấm men, ký sinh trùng, trùng roi,….

  • Liều lượng sử dụng: Mỗi ngày người bệnh có thể đặt thuốc từ 1 – 2 lần tùy vào mức độ nặng nhẹ, số ngày đặt thuốc theo chỉ định của bác sĩ. 
  • Chống chỉ định: Thuốc Natizio khuyến cáo không sử dụng cho người mang thai, đối tượng nuôi con bằng sữa mẹ, người dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc. 
  • Tác dụng phụ: Thuốc trị viêm cổ tử cung dạng đặt Natizio có thể gây ra tình trạng nóng rát, ngứa ngáy, thậm chí xuất huyết âm đạo,..
  • Giá bán: Thuốc chữa viêm cổ tử cung Natizio có giá khoảng 200.000 VNĐ/hộp. 

Viêm cổ tử cung uống thuốc gì – Azithromycin

Azithromycin là thuốc dạng uống đầu tay của nhiều bác sĩ trong điều trị viêm cổ tử cung do lây nhiễm bệnh lậu qua đường quan hệ tình dục. 

Thuốc Azithromycin là kháng sinh mạnh có thể tiêu diệt các vi khuẩn gây viêm nhiễm phụ khoa
Thuốc Azithromycin là kháng sinh mạnh có thể tiêu diệt các vi khuẩn gây viêm nhiễm phụ khoa

Azithromycin là một kháng sinh thuộc nhóm macrolid có tác dụng diệt khuẩn, đặc biệt rất nhạy cảm với các vi khuẩn khuẩn Gram dương như Streptococcus pneumonia, Clostridium perfringens, Staphylococcus aureus,…

  • Liều lượng sử dụng: Người bệnh viêm cổ tử cung do khuẩn lậu sử dụng Azithromycin với liều lượng 2gram duy nhất. 
  • Chống chỉ định: Azithromycin không sử dụng cho đối tượng mang thai, nuôi con bằng sữa mẹ, người mẫn cảm với thuốc. 
  • Tác dụng phụ: Thuốc Azithromycin có thể gây ra tác dụng phụ như tiêu chảy, buồn nôn, đau tức bụng, chóng mặt,…
  • Giá bán: Thuốc trị viêm cổ tử cung dạng uống Azithromycin có giá khoảng 160.000VNĐ/hộp.

Xem thêm : TOP 9 thuốc đặt viêm lộ tuyến hiệu quả được chị em tin dùng

Thuốc điều trị viêm cổ tử cung Doxycycline

Đối với những đối tượng viêm cổ tử cung do Chlamydia thường được bác sĩ chỉ định sử dụng thuốc uống Doxycycline để giúp trị bệnh toàn thân và ngăn ngừa viêm nhiễm lây lan diện rộng. 

Doxycycline thuốc dạng thuốc kháng sinh mạnh có khả năng tiêu diệt vi khuẩn Gram âm và Gram dương. Đồng thời thuốc còn giúp ức chế quá trình tổng hợp protein của các loại vi khuẩn gây viêm cổ tử cung.

Do vậy, sử dụng thuốc trị viêm cổ tử cung Doxycycline đúng theo chỉ định của bác sĩ sẽ giúp làm giảm nhanh các triệu chứng viêm nhiễm ở cổ tử cung, ngăn ngừa tình trạng bệnh tiến triển nặng. 

  • Liều lượng: Người bệnh viêm cổ tử cung uống thuốc Doxycyclin với liều lượng 2 viên/ngày, kéo dài 1 tuần.
  • Chống chỉ định: Người mẫn cảm với thuốc, phụ nữ mang thai và cho con bú cần tham khảo kỹ ý kiến của bác sĩ. 
  • Tác dụng phụ: Thuốc Doxycyclin có thể gây tác dụng phụ như biến màu men răng, buồn nôn, tiêu chảy, hại gan,… Vì vậy, người bệnh cần dùng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ để hạn chế những tác dụng phụ không mong muốn. 
  • Giá bán: Thuốc chữa viêm cổ tử cung Doxycyclin có giá bán khoảng 81.000 VND/hộp.

Thuốc trị viêm cổ tử cung dạng uống Metronidazole

Metronidazole cũng là thuốc trị viêm cổ tử cung hiệu quả, đặc biệt là với đối tượng bị viêm cổ tử cung do lây nhiễm khuẩn Trichomonas. Ngoài ra, thuốc Metronidazole còn có khả năng điều trị các dạng bệnh viêm nhiễm vi khuẩn kỵ khí trong các trường hợp phẫu thuật. 

Metronidazole giúp giảm nhanh các triệu chứng viêm cổ tử cung
Metronidazole giúp giảm nhanh các triệu chứng viêm cổ tử cung
  • Liều dùng thuốc trị viêm cổ tử cung: Người bệnh uống thuốc Metronidazole theo chỉ định của bác sĩ. Vì thuốc có khả năng hấp thụ nhanh qua đường uống, do vậy bệnh nhanh cần tuân thủ theo đúng liều lượng của bác sĩ chuyên khoa. 
  • Chống chỉ định: Phụ nữ mang thai và cho con bú cần thận trọng khi sử dụng thuốc. 
  • Tác dụng phụ: Thuốc Metronidazol có thể dẫn tới tác dụng không mong muốn như đau bụng, tiêu chảy, buồn nôn, chóng mặt, choáng váng,…

Thuốc viêm cổ tử cung Acyclovir trị viêm cổ tử cung

Acyclovir thuộc kháng sinh dạng uống thường được chỉ định cho đối tượng bị viêm cổ tử cung kèm mụn rộp sinh dục. Thuốc Acyclovir  giúp tiêu diệt vi khuẩn và giảm tình trạng loét tổn thương ở bộ phận sinh dục. 

  • Liều lượng: Người bệnh sử dụng thuốc Acyclovir với liều uống liên tục trong 5 ngày.
  • Chống chỉ định: Người quá mẫn với thành phần acyclovir và valacyclovir. Người cao tuổi, đối tượng có vấn đề về thần kinh. 
  • Tác dụng phụ: Buồn nôn, chóng mặt, tiêu chảy, đau bụng, táo bón,…
  • Giá bán: Thuốc Acyclovir có giá bán khoảng 35.000VNĐ/hộp.

Xem thêm : thuốc trị nấm candida được bác sĩ kê đơn

Những lưu ý khi sử dụng thuốc trị viêm cổ tử cung

Để điều trị viêm cổ tử cung hiệu quả, điều quan trọng nhất là việc sử dụng thuốc đúng cách và đúng liều lượng kết hợp chăm sóc, bảo vệ phù hợp.

Để sử dụng thuốc trị viêm cổ tử cung dạng đặt và uống đạt hiệu quả, chị em cần lưu ý một số vấn đề như:

  • Cần sử dụng thuốc trị viêm cổ tử cung theo đúng liều lượng bác sĩ chỉ định, tránh tự ý ngưng hoặc tăng liều lượng sẽ gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe. 
  • Đối với thuốc đặt âm đạo trị viêm cổ tử cung, người bệnh cần vệ sinh vùng kín và tay sạch sẽ trước khi đặt thuốc để tránh làm viêm nhiễm nặng hơn. Thời gian đặt thuốc trị viêm cổ tử cung tốt nhất là buổi tối trước khi đi ngủ. Sau khi đặt thuốc nên hạn chế đi lại, hãy nằm nguyên tư thế để giúp thuốc phát huy tác dụng tốt nhất. 
  • Trong quá trình sử dụng thuốc trị viêm cổ tử cung, người bệnh cần kiêng quan hệ hoàn toàn để hỗ trợ đạt hiệu quả tốt nhất. 
  • Kết hợp điều trị với chăm sóc, bảo vệ đúng cách. Đảm bảo bộ phận sinh dục luôn được sạch sẽ, thoáng mát, không thụt rửa âm đạo để vi khuẩn có cơ hội lây nhiễm.
  • Trong thời gian sử dụng thuốc trị viêm cổ tử cung nếu thấy có dấu hiệu bất thường cần báo ngay với bác sĩ để có phương pháp can thiệp kịp thời.
  • Thường xuyên thăm khám theo chỉ dẫn của bác sĩ để kiểm soát bệnh lý từ đó giúp loại bỏ chứng bệnh sớm nhất. 

Với sự phát triển của y học hiện đại, hiện nay có nhiều loại thuốc trị viêm cổ tử cung. Do vậy người bệnh có thể yên tâm rằng chứng bệnh này có thể được loại bỏ hoàn toàn nếu bạn sớm chữa trị, tuân theo chỉ định của bác sĩ và kết hợp chăm sóc, bảo vệ bộ phận sinh dục tại nhà đúng cách.

10+ Thuốc Điều Trị Lạc Nội Mạc Tử Cung Hiệu Quả Tốt Nhất

Lạc nội mạc tử cung là bệnh lý phụ khoa rất khó để phòng ngừa. Bệnh nhân mắc bệnh thường...

Nấm Candida Có Tự Khỏi Không? Làm Gì Để Bệnh Nhanh Khỏi?

Nấm Candida Có Tự Khỏi Không? Hướng Dẫn Phòng Ngừa Và Điều Trị Bệnh

Nấm candida là một bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa thường gặp ở nữ giới. Các triệu chứng của bệnh...

11 Thuốc Bôi Trị Nấm Candida Vùng Kín Dứt Điểm Không Tái Phát

TOP 7 Thuốc Bôi Trị Nấm Candida Vùng Kín Tốt Nhất Hiện Nay

Nấm candida là một loại vi nấm ký sinh trên cơ thể người, nhất là những khu vực niêm mạc...

Cấy Que Tránh Thai Bị Rong Kinh Có Nguy Hiểm Không?

Rong kinh sau khi cấy que tránh thai là một hiện tượng thường thấy ở chị em sau khi thực...

dung dich ve sinh cho be

Tầm Quan Trọng Của Dung Dịch Vệ Sinh Cho Bé Ở Tuổi Dậy Thì

Khi các bé gái bắt đầu cuộc hành trình xuyên qua tuổi thiếu niên, họ trải qua vô số thay...