Cách trị huyết trắng bằng đậu bắp khiến chị em “tấm tắc khen hay”

Huyết trắng là chất màu trắng tiết ra từ bộ phận sinh dục nữ, không mùi hoặc có mùi nhẹ. Khi hormone thay đổi hoặc viêm nhiễm phụ khoa làm cho huyết trắng xuất hiện dấu hiệu bất thường như có màu váng sữa, vón cục, lẫn máu kèm mùi hôi khó chịu,… Hiện nay, có rất nhiều cách để chấm dứt tình trạng này, trong đó phải kể đến cách trị huyết trắng bằng đậu bắp.

Trị huyết trắng bằng đậu bắp có hiệu quả không?

Trái đậu bắp là thực phẩm không còn xa lạ trong mỗi bữa cơm gia đình Việt. Đậu bắp có vị thơm, độ nhớt đặc trưng. Không chỉ để chế biến món ăn, nó còn được biết đến là thảo dược chữa rất nhiều bệnh. Trong đó có phương pháp trị huyết trắng bằng đậu bắp.

Minh Anh từng nhiều lần chữa trị viêm âm đạo không hiệu quả, thậm chí bị phụ thuộc vào thuốc bôi, thuốc đặt. Nhờ tìm ra bài thuốc kế thừa tinh hoa của y học Thái Y Viện, từng chữa trị cho Cung Phi Triều Nguyễn, Minh Anh đã khỏi hẳn viêm nhiễm mà không bị phụ thuộc thuốc sau điều trị.

Đậu bắp có giá trị dinh dưỡng cao, chứa nhiều vitamin A, B, C, axit folic, các khoáng chất như canxi, kẽm,… rất tốt cho cơ thể. Thực phẩm này có khả năng chữa thiếu máu, viêm họng, cải thiện chức năng sinh lý và hệ tiêu hóa,… Bên cạnh đó, người bệnh còn có thể trị huyết trắng bằng đậu bắp rất hiệu quả.

Cách trị huyết trắng bằng đậu bắp có 3 ưu điểm lớn: hiệu quả, an toàn và tiết kiệm chi phí
Cách trị huyết trắng bằng đậu bắp có 3 ưu điểm lớn: hiệu quả, an toàn và tiết kiệm chi phí

Nguyên nhân gây ra huyết trắng bất thường là thay đổi hormone, viêm nhiễm phụ khoa do vệ sinh không tốt, quan hệ sai cách…. Theo Đông y, yếu tố gốc rễ dẫn đến tình trạng này đến từ sự suy giảm chức năng thận. Để chấm dứt huyết trắng bệnh lý nhanh chóng, bạn cần dùng thuốc, thực phẩm bổ thận, phục hồi chức năng.

Đậu bắp có vị ngọt hơi chua, tính mát, do đó có thể chữa viêm nhiễm phụ khoa rất hiệu quả. Bởi đậu bắp có tác dụng thải độc trong thận, bổ thận âm thận dương, từ đó phục hồi chức năng thận nhanh chóng. Bên cạnh đó, trong đậu bắp có nhiều chất nhầy, hỗ trợ điều hòa lượng dịch âm đạo, giảm ngứa ngáy.

Các cách trị huyết trắng bằng đậu bắp

Trị huyết trắng bằng đậu bắp đặc biệt hiệu quả trong thời gian đầu, khi chị em mới phát hiện dấu hiện bất thường. Sau đây là 2 cách được nhiều chị em thực hiện và thành công:

Trị huyết trắng bằng nước đậu bắp

Bạn dùng 100g đậu bắp rửa sạch, cắt khúc nhỏ đem ngâm rồi đun sôi trong 300ml nước, để nguội. Bạn hãy uống nước đậu bắp mỗi ngày, sau khoảng 1 tháng sẽ thấy tình trạng bất thường của huyết trắng được cải thiện rõ rệt.

Cách trị huyết trắng bằng đậu bắp rất đơn giản, kiên trì thực hiện sẽ thấy tình trạng được cải thiện rõ rệt
Cách trị huyết trắng bằng đậu bắp rất đơn giản, kiên trì thực hiện sẽ thấy tình trạng được cải thiện rõ rệt

Nước đậu bắp và nghệ vàng

Cần chuẩn bị 100g đậu bắp, rửa sạch, thái miếng nhỏ và cho vào nồi khoảng 400ml nước đun sôi. Sau đó, bạn đun trong lửa bé liu riu tầm khoảng 30 phút. Khi thấy nước keo lại, dùng màng lọc hoặc vải sạch để bỏ phần bã.

Xay nhuyễn 1 củ nghệ tươi để lấy nước cốt trộn chung với nước đậu bắp. Chị em có thể bảo quản trong tủ lạnh và sử dụng hàng ngày. Mỗi ngày, chị em uống 3 lần liên tục trong khoảng 1 tháng sẽ thấy huyết trắng bất thường giảm hẳn đi.

Bên cạnh đó, bạn có thể thường xuyên ăn đậu bắp. Đây là món ăn thơm ngon, vừa trị bệnh vừa rất tốt cho sức khỏe. Tốt nhất, chị em nên thêm đậu bắp vào các bữa ăn hàng ngày.

Một số lưu ý khi trị huyết trắng bằng đậu bắp

Trị huyết trắng bằng đậu bắp hiệu quả tốt nhưng thời gian khá lâu. Tình trạng bệnh không thể nhanh chóng chấm dứt trong ngày một ngày hai. Chỉ những người kiên trì thực hiện mỗi ngày thì mới thấy chuyển biến tích cực.

Bên cạnh đó, để đạt hiệu quả tốt nhất, tránh vấn đề không mong muốn, chị em nên chú ý các vấn đề sau:

  • Trường hợp rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy, đau bụng, sỏi thận, viêm khớp không nên dùng đậu bắp
  • Khi chọn mua đậu, bạn nên lựa chọn địa chỉ uy tín để tránh chất hóa học ảnh hưởng đến sức khỏe
  • Bên cạnh đó, trong quá trình trị huyết trắng bằng đậu bắp, chị em cần tạo thói quen vệ sinh sạch sẽ vùng kín, quan hệ đúng cách, lựa chọn đồ lót phù hợp, có chế độ sinh hoạt, tập luyện và nghỉ ngơi tốt… để cải thiện tình trạng bệnh hiệu quả.
  • Tăng cường bổ sung thực phẩm tốt cho sức đề kháng để hỗ trợ điều trị như rau xanh, hoa quả, sữa chua không đường. Ngược lại, hạn chế đồ cay, nhiều mỡ, thực phẩm gây dị ứng.
  • Trị huyết trắng bằng đậu bắp thường chỉ hiệu quả nhanh khi thực hiện ngay lúc phát hiện bệnh. Trong trường hợp huyết trắng ra nhiều và gây khó chịu, bạn cần nhanh chóng đi khám để phát hiện nguyên nhân cũng như điều trị. Bác sĩ sẽ chỉ định cách chữa riêng đối với từng người. Bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ về việc kết hợp cách trị huyết trắng bằng đậu bắp để đạt hiệu quả tốt nhất.
Một số trường hợp tuyệt đối không dùng đậu bắp bởi có thể ảnh hưởng lớn đến sức khỏe
Một số trường hợp tuyệt đối không dùng đậu bắp bởi có thể ảnh hưởng lớn đến sức khỏe

Trị huyết trắng bằng đậu bắp rất đơn giản và hiệu quả. Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp chị em sớm khắc phục được tình trạng khó chịu này. Hãy chú ý đến tình trạng sinh lý và sức khỏe sinh sản nhiều hơn. Chị em thường xuyên đi khám phụ khoa định kỳ để phát hiện điểm bất thường, từ đó có thể nhanh chóng giải quyết vấn đề.

4.9/5 - (7 bình chọn)

Xem thêm

Đây là phương pháp điều trị được nghiên cứu và ứng dụng bởi Thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Thanh Hà - Chuyên gia hàng đầu về Sản Phụ khoa với hơn 40 năm kinh nghiệm => CLICK ĐỂ XEM NGAY
Ăn su su bị huyết trắng, sự thật là gì? [Chi tiết]
Ăn su su bị huyết trắng, sự thật là gì? [Chi tiết]
Nhiều thông tin cho rằng, ăn su su bị huyết trắng. Su su là một thực phẩm cung cấp nhiều dưỡng chất và vitamin tốt cho sức khỏe, hỗ trợ…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *