TOP 5 cách trị huyết trắng bằng lá trà xanh tại nhà hiệu quả

Trị huyết trắng bằng lá trà xanh là phương pháp an toàn, tiết kiệm đang được nhiều chị em “ưa chuộng”, nhất là những bà mẹ đang mang thai hoặc sau sinh. Mặc dù lành tính nhưng lá trà xanh cũng có nguy cơ gây viêm nhiễm tại vùng kín nếu không thực hiện đúng cách.

Trị huyết trắng bằng lá trà xanh có thực sự hiệu quả?

Theo Đông y, lá trà xanh có vị đắng chát, tính mát có tác dụng thanh nhiệt, kháng khuẩn, tăng đào thải dịch tiết âm đạo. Vì vậy người ta thường ví lá trà xanh như một loại “thần dược” để khử mùi hôi, giảm tình trạng huyết trắng âm đạo.

Minh Anh từng nhiều lần chữa trị viêm âm đạo không hiệu quả, thậm chí bị phụ thuộc vào thuốc bôi, thuốc đặt. Nhờ tìm ra bài thuốc kế thừa tinh hoa của y học Thái Y Viện, từng chữa trị cho Cung Phi Triều Nguyễn, Minh Anh đã khỏi hẳn viêm nhiễm mà không bị phụ thuộc thuốc sau điều trị.

Y học hiện đại đã chứng minh, trong lá trà xanh có chứa hoạt chất catechin đặc biệt là Epigallocatechin-3-gallate (EGCG) có khả năng chống oxy hóa vượt trội cao gấp 100 lần so với vitamin C và 25 so với vitamin E. 

Những tác động tích cực các loại hoạt chất này có khả năng kháng viêm, kháng khuẩn tốt. Khi tiếp xúc với niêm mạc da, chúng sẽ liên kết tạo thành một lớp màng mỏng làm se niêm mạc và làm suy yếu tế bào nấm Candida – nguyên nhân gây viêm nhiễm vùng kín ở nữ giới.

Trị huyết trắng bằng lá trà xanh có thực sự hiệu quả
Trị huyết trắng bằng lá trà xanh có thực sự hiệu quả

Bên cạnh đó, trong lá trà xanh còn có rất nhiều dưỡng chất như kaempferol, caproic, tiền tố A, vitamin B2, B3,… và một số nhân tố vi lượng khác. Các chất này cung cấp dưỡng chất cần thiết cho âm đạo, hạn chế tình trạng huyết trắng, mang lại cho chị em cảm giác dễ chịu, thoải mái, giảm thiểu triệu chứng “ướt át” ngứa ngáy khó chịu ở vùng “tam giác vàng”. 

TOP 5 cách trị huyết trắng bằng lá trà xanh tốt nhất

Cách trị huyết trắng bằng lá trà xanh có thể cải thiện triệu chứng khó chịu và ức hỗ trợ ức chế virus, nấm ngứa, vi khuẩn có hại. Tuy nhiên để tối ưu dược tính của thảo dược này, cần thực hiện mẹo chữa này như sau: 

Trị huyết trắng bằng lá trà xanh bằng cách ngâm rửa “cô bé”

Trị huyết trắng bằng lá trà xanh bằng cách đun nước lá trà xanh để rửa phụ khoa khá đơn giản. Thực hiện mẹo chữa này đều đặn 1 hoặc 2 lần mỗi ngày có thể giảm nhanh tình trạng huyết trắng, khó chịu và hỗ trợ ngăn ngừa nấm, ngứa âm đạo.

Bên cạnh đó, tinh dầu từ lá trà xanh còn có khả năng khử mùi hôi khó chịu và làm se khít âm đạo giúp nữ giới tự tin khi sinh hoạt vợ chồng.

Cách làm: 

  • Rửa 100g lá trà xanh thật sạch vài lần với nước để loại bỏ bụi bẩn và tạp chất.
  • Vò nát lá trà tươi với một chút muối, sau đó cho vào nồi đun chung với 2 lít nước.
  • Đun thêm 5 – 10 phút rồi tắt bếp và hãm thêm 10 – 15 phút.
  • Đổ nước ra thau, pha thêm nước mát và vớt bỏ bã, rửa sạch vùng kín
  • Dùng khăn khô thấm sạch vùng kín sau khi rửa, không cần rửa lại với nước. 

Xông hơi vùng kín bằng lá trà xanh

Đối với trường hợp bị huyết trắng ra nhiều, có thể xông lá trà xanh để cải thiện. Biện pháp này sẽ đưa tinh dầu vào sâu bên trong nhằm tiêu diệt nấm, vi khuẩn, virus, và hỗ trợ đẩy dịch tiết ứ đọng trong âm đạo ra bên ngoài. 

Ngoài ra, lá trà xanh còn giảm nhẹ triệu chứng ngứa ngáy, viêm đỏ đau rát đi kèm với huyết trắng ra nhiều. 

Cách trị huyết trắng bằng lá trà xanh tai nhà như sau: 

  • Chuẩn bị 100g lá trà xanh tươi và 1 thìa cà phê muối.
  • Đem lá trà xanh đi rửa sạch và cho vào nồi đun sôi với khoảng 1 lít nước, cho thêm vài hạt muối để tăng hiệu quả vì muối có tính kháng khuẩn cao. 
  • Đổ nước ra chậu, chờ nước bớt nóng thì bắt đầu xông. Bạn có thể ngồi xổm hoặc ngồi ghế để xông cho thoải mái nhất.
  • Ngồi xông tới khi nước không còn bốc hơi nóng lên, rồi rửa lại bằng lá trà xanh, giúp tăng hiệu quả điều trị.
  • Sau khi xông rửa vùng kín xong, chị em nên sử dụng khăn mềm la khô nhẹ nhàng vùng kín.
  • Thực hiện kiên trì 2 – 3 lần trong tuần để lá trà xanh phát huy được tác dụng diệt khuẩn, sát trùng tốt nhất. 
Trị huyết trắng bằng lá trà xanh đơn giản
Trị huyết trắng bằng lá trà xanh đơn giản

Khi trị huyết trắng bằng lá trà xanh bằng cách này chị em chú ý cách rửa từ âm đạo ra hậu môn, không nên rửa sau ra trước, khiến vi khuẩn ở hậu môn xâm nhập sang âm đạo gây viêm phụ khoa. 

Đồng thời, tuyệt đối không thụt tay sâu vào âm đạo. Thói quen này có thể khiến đưa vi khuẩn từ ngoài vào trong âm đạo gây viêm nhiễm nặng, ngứa ngáy và đau rát dữ dội. 

Trị huyết trắng bằng lá trà xanh và trầu không

Lá trầu không là một trong những loại thảo dược được dùng phổ biến trong điều các bệnh lý khó nói ở phụ nữ. Tinh dầu từ lá trầu không có tác dụng ức chế nấm Candida albican và trùng roi Trichomonas.

Kết hợp lá chè xanh với lá trầu không giúp làm tăng hiệu quả điều trị ngứa vùng kín do bệnh huyết trắng. Với dược lý đa dạng, mẹo chữa này có thể làm sạch vùng kín, hạn chế tình trạng “cô bé” ẩm ướt, khó chịu.

Cách làm: 

  • Chuẩn bị 70g lá trà xanh và 20g trầu không
  • Đem các nguyên liệu ngâm với nước muối pha loãng, loại bỏ sâu bệnh và rửa lại với nước sạch từ 2 – 3 lần. 
  • Đun sôi nguyên liệu với 2 lít nước trong 10 – 15 phút.
  • Hòa thêm với nước mát, vớt bã và dùng ngâm rửa vùng kín.
  • Áp dụng đều đặn 1 lần/ ngày (nên thực hiện trước khi đi ngủ) để hạn chế tình trạng huyết trắng như mong muốn.

Lá trầu không chứa tinh dầu cay, nóng và nồng nên có thể gây khó chịu, thậm chí làm bỏng, tổn thương vùng kín. Vì vậy, chị em lưu ý chỉ sử dụng tối đa 30g lá trầu để phòng ngừa tình trạng này.

Cách trị huyết trắng bằng lá trà xanh và gừng tươi

Việc kết hợp lá trà xanh và gừng tươi thích hợp với chị em bị vùng kín ra nhiều huyết trắng kèm mùi hôi khó chịu và ngứa ngáy thường xuyên. Gừng có tác dụng tiêu viêm, giảm ngứa và ức chế một số tác nhân gây viêm nhiễm âm đạo.

Việc áp dụng mẹo trị huyết bằng gừng tươi và lá trà xanh 1 lần/ ngày liên tục trong 3 – 5 ngày có thể làm giảm triệu chứng khó chịu và hỗ trợ rút ngắn thời gian điều trị. 

Cách làm: 

  • Chuẩn bị 1 củ gừng tươi và 1 nắm lá trà xanh. 
  • Rửa sạch, vò nát lá trà xanh và xắt nhỏ gừng.
  • Cho tất cả nguyên liệu vào đun sôi cùng 1 lít nước từ 10 – 15 phút.
  • Đỏ ra thau, hòa thêm nước mát và ngâm rửa vùng kín từ 10 – 15 phút.

Trà xanh kết hợp với nha đam chữa bệnh huyết trắng

Nha đam là một trong những nguyên liệu làm đẹp rất quen thuộc với chị em phụ nữ. Bên cạnh đó polyphenol và axit amin trong loại cây này còn giúp làm dịu niêm mạc, kháng viêm, sạch vùng kín, ngăn chặn và chống lại vi khuẩn có hại.

Do đó, việc kết hợp giữa nha đam và trà xanh có tác dụng hỗ trợ bệnh huyết trắng hiệu quả. 

Cách làm:

  • Rửa sạch lá nha đam, tách bỏ lớp vỏ xanh bên ngoài, sau đó cắt lát phần thạch trong suốt bên trong thành hình con cờ, làm sạch phần dịch vàng gần vỏ.
  • Sau đó, rửa sạch trà xanh và cho nha đam vào nồi nước đã đun sôi, đun sôi thêm 3 – 5 phút rồi tắt bếp.
  • Đổ ra thau và để nguội, dùng nước để ngâm rửa vùng kín.
Trị huyết trắng bằng lá trà xanh kết hợp nha đam
Trị huyết trắng bằng lá trà xanh kết hợp nha đam

Trị huyết trắng bằng lá trà xanh và nha đam là một trong những mẹo dân gian lâu đời với các đặc tính an toàn, lành tính cho người sử dụng. Được áp dụng phổ biến cho cả phụ nữ mang thai và cho con bú.

Ngoài tác dụng trị huyết trắng, mẹo chữa này có giúp làm giảm tính trạng khô hạn, ngứa ngáy và khô rát khi quan hệ. 

Lưu ý khi trị huyết trắng bằng lá trà xanh

Cách trị huyết trắng bằng lá trà xanh nhìn chung khá đơn giản và dễ thực hiện. Đồng thời đây được đánh giá là cách chữa bệnh an toàn, lành tính, ít gây dị ứng và mẫn cảm – ngay cả với đối tượng có làn da mỏng, nhạy cảm. Tuy nhiên, không vì thế mà chị em có thể tùy tiện sử dụng nguyên liệu này một cách vô tội vạ. 

  • Cách trị huyết trắng bằng lá trà xanh chỉ có tác dụng hỗ trợ. Vì vậy, trong trường hợp huyết trắng ra nhiều kèm với tình trạng ngứa ngáy, có mủ, đau khi giao hợp, căng tức bụng dưới,.. nữ giới nên chủ động gặp bác sĩ sản phụ khoa để thăm khám và điều trị trong thời gian sớm nhất.
  • Cần rửa lá trà xanh và các nguyên liệu kèm theo với muối loãng và rửa lại nhiều lần bằng nước sạch để loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn, nấm, xác động vật và ký sinh trùng. Trong trường hợp vùng kín ngứa dữ dội, nổi sẩn mụn nước khi áp dụng mẹo chữa này, nên rửa sạch lại với nước lạnh, dừng ngay việc tự điều trị tại nhà và tìm gặp bác sĩ chuyên khoa khi cần thiết.
  • Chỉ thực hiện cách trị huyết trắng bằng lá trà xanh từ tối đa 2 lần/ ngày và cần kiên trì thực hiện đến khi triệu chứng thuyên giảm hoàn toàn. Lạm dụng mẹo chữa này quá mức có thể khiến độ pH trong âm đạo bị thay đổi, gây rối loạn hệ vi sinh và tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn, nấm và virus xâm nhập.
  • Khi vệ sinh vùng kín, tuyệt đối không thụt rửa vào sâu bên trong âm đạo và cần thao tác nhẹ nhàng để tránh gây tổn thương, xây xước “cô bé”.
  • Bên cạnh biện pháp cải thiện, chị em nên vệ sinh vùng kín đều đặn (1 – 2 lần/ ngày), sử dụng dung dịch vệ sinh có độ pH trong khoảng 3,8 – 4,4 để bảo vệ sức khỏe “cô bé”.
  • Cần mặc quần lót có chất liệu thông thoáng, thay quần lót thường xuyên và hạn chế quan hệ tình dục trong thời gian điều trị vùng kín. 
  • Bên cạnh cách trị huyết trắng bằng lá trà xanh, chị em nên bổ sung thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất giúp làm tăng số lượng lợi khuẩn, giảm ngứa ngáy vùng kín và hỗ trợ đào thải dịch tiết âm đạo như sữa chua, uống nhiều nước, tăng cường rau xanh và trái cây,…

Cách trị huyết trắng bằng lá trà xanh là mẹo chữa đơn giản, dễ thực hiện và khá an toàn. Hy vọng qua bài viết này chị em sẽ biết cách vệ sinh vùng kín tại nhà hiệu quả và có cách phòng tránh, bảo vệ tốt sức khỏe và chức năng sinh sản của mình.

5/5 - (1 bình chọn)

Xem thêm

Rau ngổ chữa bệnh huyết trắng
Rau ngổ chữa bệnh huyết trắng – TOP cách chữa hiệu quả nhất
Rau ngổ chữa bệnh huyết trắng là mẹo dân gian chữa bệnh hiệu quả, an toàn ngay tại nhà. Tuy nhiên để trị bệnh dứt điểm và triệt để, người…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *