Tiết lộ cách trị huyết trắng bằng muối hột và phèn chua hiệu quả cao

Không ít chị em truyền tai nhau cách trị huyết trắng bằng muối hột và phèn chua. Vậy thực hư phương pháp này ra sao? Chúng tôi sẽ cung cấp thông tin chính xác và chi tiết cho bạn ở bài viết dưới.

Huyết trắng là một dạng chất nhầy nhầy sinh lý được xuất xuất từ thành âm đạo và cổ tử cung. Đây là loại dịch nhầy có màu trắng trong hoặc trắng sữa, đóng vai trò kích thích cơ quản sinh sản ở nữ giới tiết ra các chất nội tiết.

Huyết trắng có mùi hôi, huyết trắng đặc, huyết trắng đục sệt,… thì đó chính là “hồi chuông cảnh bảo” sức khỏe phụ khoa của bạn đang gặp phải vấn đề nghiêm trọng, thậm chí đe dọa đến chức năng sinh sản sau này. Vậy giải pháp tốt nhất cho chị em là gì?

Tuy nhiên khi huyết trắng ra nhiều, có mùi hôi hoặc màu sẫm bất thường thì không phải là tình trạng hiếm gặp, thậm chí nó xuất hiện nhiều khiến chị em cảm thấy khó chịu. Trước hiện tượng này không ít chị em “rỉ tai” nhau cách trị huyết trắng bằng muối hột và phèn chua?

Hiện tượng huyết trắng ra nhiều ở phụ nữ
Hiện tượng huyết trắng ra nhiều ở phụ nữ

Trị huyết trắng bằng muối hột và phèn chua có tốt không?

Từ phèn chua và muối hột chị em có thể thu được nhiều phương pháp điều trị huyết trắng khác nhau. Tuy nhiên, cách làm này có hiệu quả? Có gây hại cho “cô bé” hay không thì không phải ai cũng biết.

Phèn chua (hay phèn nhôm) là loại muối sunfat kép được cấu thành từ Kali và nhôm. Bên cạnh công dụng làm trong nước, phèn chua còn có được sử dụng phổ biến trong chữa bệnh.

Phèn chua được ghi nhận một “vị thuốc” có tính sát khuẩn, sát trùng, giúp giải độc, giảm ngứa. Nó được sử dụng để chữa một số bệnh như: hắc lào, chốc, nước ăn chân, các bệnh “viêm nhiễm” phụ khoa, đặc biệt là bệnh huyết trắng.

Trị huyết trắng bằng phèn chua
Trị huyết trắng bằng phèn chua được dân gian lưu truyền rộng rãi

Trong khi đó, muối hột có vị mặn tính hàn đặc trưng bởi tác dụng sát trùng, tiêu viêm hiệu quả. Vì vậy, muối hột thường xuyên được sử dụng kết hợp với phèn chua trong điều trị huyết trắng ở nữ giới, đặc biệt là trong trường hợp bị ra huyết trắng bất thường do bệnh phụ khoa.

Theo nghiên cứu, muối hột và phèn chua khi kết hợp đem đến công dụng cải thiện triệu chứng ngứa ngáy, có mùi khó chịu ở vùng kín. Hơn nữa, hai loại nguyên liệu này còn còn giúp làm sạch vùng kín, ức chế hoạt động của một số vi khuẩn, nấm men gây viêm nhiễm.

Tuy nhiên, chị em cần lưu ý rằng, trị huyết trắng bằng muối hột và phèn chua chỉ là giải pháp hỗ trợ, không nên sử dụng lâu dài. Bởi lẽ, phèn chua có độ tẩy rửa mạnh, muối hột có tính bào mòn cao, trong khi đó vùng kín là bộ phận nhạy cảm, dễ tổn thương.

Nếu sử dụng số lượng muối hột và phèn chua vượt tầm kiểm soát sẽ đem lại không ít biến trứng, điển hình như sau:

  • Phèn chua và muối hột có tính sát khuẩn mạnh: Nếu chị em lạm dụng sẽ có thể gây ra khô âm đạo, tiêu diệt hết cả những vi khuẩn có lợi và có hại, dẫn tới mất cân bằng độ pH trong âm đạo, tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại phát triển dẫn tới viêm nhiễm.
  • Gây tổn thương âm đạo: Việc thụt sâu vào trong âm dạo có thể vô tình dẫn tới tổn thương vùng kín, đưa vi khuẩn từ bên ngoài vào sâu hơn, làm cho sự xâm nhiễm nặng hơn.
  • Không loại bỏ được hết mầm bệnh: Trị huyết trắng bằng muối hột và phèn chua chỉ có khả năng tiêu diệt vi khuẩn nhất định chứ không loại trừ hoàn toàn mầm bệnh. Việc sử dụng phèn chua quá lâu sẽ khiến bệnh huyết trắng tái lại nhiều lần, thậm chí gây ra nhiều tác hại nguy hiểm.
  • Tác động đến thai nhi: Với các chị em đang mang thai, dùng phèn chua và muối hột trong thời gian dài sẽ gây ảnh hưởng tới thai nhi, làm chậm sự phát triển não bộ của trẻ.

Vì vậy, trước khi trị huyết trắng bằng muối hột và phèn chua, chị em nên tham khảo và hỏi ý kiến từ các của chuyên gia phụ khoa, để có được phương án điều trị phù hợp.

Cẩn trong khi trị huyết trắng bằng muối hột và phèn chua
Việc trị huyết trắng bằng muối hột và phèn chua cần được thực hiện đúng cách

Cách trị huyết trắng bằng muối hột và phèn chua hiệu quả?

Huyết trắng ra quá nhiều và thường xuyên khiến phụ nữ rất khó chịu và mất tự tin. Vì vậy, chị em có thể áp dụng cách trị huyết trắng bằng muối hột và phèn chua để giảm nhẹ triệu chứng như sau:

Trị huyết trắng bằng muối hột và phèn chua

Chị em có thể thực hiện cách trị huyết trắng bằng muối hột và phèn chua tại nhà bằng cách:

  • Đun phèn chua cho đến khi sủi bọt.
  • Cho thêm một chút muối hột vào, tiếp tục đun với lửa nhỏ.
  • Sau khi để nguội hỗn hợp ta thu được lớp bột phèn.
  • Cho bột phèn vào lọ sạch để bảo quản.

Mỗi khi tắm, lấy một ít bột phèn hòa tan với nước rồi dùng dung dịch này để vệ sinh sạch sẽ “vùng kín”. Sử dụng thường xuyên sẽ thấy tình trạng huyết trắng giảm đáng kể.

Trị huyết trắng bằng phèn chua

Đây là cách sử dụng nhanh gọn, phù hợp với chị em bận bịu. Cách thực hiện như sau:

  • Lấy khoảng 20 – 30g phèn chua hòa tan với nước nóng.
  • Tiến hành xông vùng kín bằng cách quấn tấm vải mỏng quanh người.
  • Ngồi lên cao trên chậu nước phèn.
  • Tránh xông quá lâu hay xông quá gần để không làm tổn thương “vùng kín”.

Trị huyết trắng bằng muối

Chị em có thể chữa huyết trắng bằng muối đơn giản bằng cách:

  • Đầu tiên, rửa sạch vùng kín bằng nước mát.
  • Pha nước muối theo tỷ lệ 1:4.
  • Dội nhẹ nhàng nước muối pha loãng xung quanh bên ngoài vùng kín, để khoảng 5 phút.
  • Rửa lại bằng nước.
  • Lau khô cô bé bằng khăn mềm.
  • Thực hiện 2 – 3 lần/ tuần để giảm nhẹ tình trạng huyết trắng ra nhiều.
Cách trị huyết trắng bằng muối hột và phèn chua
Cách trị huyết trắng bằng muối hột và phèn chua cho thấy hiệu quả rõ rệt nếu được dùng đúng cách

Lưu ý khi trị huyết trắng bằng muối hột và phèn chua

Trị huyết trắng bằng phèn chua và muối hột có thể cải thiện triệu chứng khó chịu. Tuy nhiên, nếu không thận trọng khi áp dụng mẹo chữa này, chị em có thể gặp phải biến chứng.

Dưới đây là một vài lưu ý khi trị huyết trắng bằng muối hột và phèn chua cần ghi nhớ:

  • Với các phương pháp ngâm rửa không nên ngâm quá lâu hay thụt rửa sâu vào bên trong mà chỉ nên tác động từ bên ngoài. Bởi muối hột và phèn chua có thể làm thay đổi môi trường âm đạo, khiến bệnh càng trầm trọng hơn.
  • Trị huyết trắng bằng muối hột và phèn chua chỉ là giải pháp hỗ trợ, tuyệt đối không nên lạm dụng. Ngay khi phát hiện tình trạng diễn ra lâu kèm theo hiện tượng ngứa ngáy, khó chịu chị em nên thăm khám để tìm hiểu rõ nguyên nhân, từ đó chữa trị kịp thời. Chỉ dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ.
  • Ngoài việc trị huyết trắng bằng muối hột và phèn chua, chị em cũng nên xây dựng một chế độ dinh dưỡng hợp lý, lối sống lành mạnh để phòng ngừa các bệnh lý “vùng kín” có thể gây huyết trắng.
  • Cần kiêng quan hệ tình dục, đồng thời không dùng băng vệ sinh có dạng tampon hay dùng các loại dung dịch, sữa tắm chứa nhiều hương liệu, hóa chất.
  • Chú ý giữ vệ sinh vùng kín khô thoáng, sạch sẽ, không mặc quần lót ẩm ướt. Thường xuyên thay đồ lót, lựa đồ lót có chất liệu thoáng mát, thấm, hút mồ hôi. Sau khi giặt đồ lót nên phơi ở nơi có nắng rọi trực tiếp để tiêu diệt vi khuẩn, nấm men tốt nhất.

Hy vọng rằng các thông tin trên đã giúp chị em hiểu rõ hơn về cách trị huyết trắng bằng muối hột và phèn chua tại nhà. Mong rằng chị em đã tìm ra cách thức chữa trị trường hợp mà bản thân mình gặp phải. Chúc chị em luôn khỏe!

5/5 - (16 bình chọn)

Xem thêm

Nhờ bài thuốc của bác sĩ Đỗ Thanh Hà mà tôi đã THOÁT KHỎI huyết trắng bất thường chỉ sau 1 liệu trình.
Rau ngổ chữa bệnh huyết trắng
Rau ngổ chữa bệnh huyết trắng – TOP cách chữa hiệu quả nhất
Rau ngổ chữa bệnh huyết trắng là mẹo dân gian chữa bệnh hiệu quả, an toàn ngay tại nhà. Tuy nhiên để trị bệnh dứt điểm và triệt để, người…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *