Xem Ngay 5 Cách Trị Mụn Ẩn Bằng Trà Xanh Hiệu Quả

Không chỉ là thức uống thơm ngon, bổ dưỡng, trà xanh còn là người bạn đồng hành cùng chị em trong quá trình đánh bay mụn ẩn. Dưới đây là 5 cách trị mụn ẩn bằng trà xanh mà bạn nên thêm vào sổ tay bí quyết làm đẹp và trị mụn của mình.

GỢI Ý CHO BẠN: ĐÁNH BAY mụn trứng cá chỉ với 1 liệu trình thảo dược tự nhiên được nhiều người tin dùng

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì là liệu trình xử lý mụn đang được nhiều chuyên gia da liễu đánh giá cao trong giai đoạn hiện nay. Liệu trình này mang đến cơ chế trị mụn cả trong lẫn ngoài, từ đó giúp cải thiện làn da hiệu quả.

Trị mụn ẩn bằng trà xanh có thực sự tốt?

Mụn ẩn là những loại mụn có nhân nằm sâu bên trong nang lông, không gây viêm, không sưng và có kích thước nhỏ. Trị mụn ẩn bằng trà xanh hay trị mụn ẩn bằng bột trà xanh đang được rất nhiều người ưa chuộng. Vậy sự thật trà xanh có công dụng trị mụn ẩn không?

Trà xanh có rất nhiều vai trò, công dụng khác nhau. Nó không chỉ là nguyên liệu ẩm thực, là thức uống mà còn được dùng để làm đẹp, để trị mụn ẩn hiệu quả.

Trị mụn ẩn bằng trà xanh là giải pháp tuyệt vời
Trị mụn ẩn bằng trà xanh là giải pháp tuyệt vời

Theo các chuyên gia thì trong lá trà xanh có chứa Catechin và Phenol có khả năng kháng khuẩn và loại bỏ các chất bã nhờn, bụi bẩn bám trên da. Công dụng này của trà xanh giúp làm sạch lỗ chân lông. Từ đó ngăn ngừa và điều trị mụn ẩn cực tốt.

Bên cạnh đó, bên trong trà xanh còn có nhiều chất chống oxy hóa mạnh như EGCG giúp chống ung thư da, kích ứng da và chống lão hóa. Đồng thời, trà xanh còn giúp da hồi phục nhanh hơn sau khi trị mụn ẩn.

Ngoài ra, các vitamin A, B, C, E trong lá trà xanh còn giúp đẩy mụn ẩn, ngăn ngừa mụn ẩn phát triển hiệu quả.

Từ những thông tin trên có thể thấy rằng trị mụn ẩn bằng trà xanh là phương pháp an toàn và có cơ sở khoa học. Vì thế, trị mụn ẩn bằng trà xanh hoàn toàn có thể áp dụng và sẽ cho hiệu quả tốt. Bạn có thể dùng lá trà xanh hoặc bột trà xanh đều có công dụng tuyệt vời.

5 cách trị mụn ẩn bằng trà xanh phổ biến hiện nay

Hiện nay, bạn có thể đánh bay mụn ẩn nhanh chóng, hiệu quả và an toàn ngay tại nhà chỉ bằng trà xanh hoặc bột trà xanh. Dưới đây là 5 cách trị mụn ẩn bằng trà xanh phổ biến hiện nay.

1. Trị mụn ẩn bằng nước lá trà xanh

Nước trà xanh không chỉ có tác dụng tuyệt vời với sức khỏe mà nó còn giúp đẩy các nhân mụn ẩn lên bề mặt da từ đó bạn có thể loại bỏ mụn ẩn hiệu quả.

  • Cách thực hiện 1: Rửa sạch lá trà xanh rồi vò nhẹ rồi đổ nước sôi vào ngập lá trà, đợi trà ngấm khoảng 20 phút rồi uống mỗi ngày.
  • Cách thực hiện 2: Rửa sạch lá trà xanh, vò nát cho vào ấm nước với lượng nước vừa phải đun 15 phút. Sau đó để nước trà xanh nguội khoảng 40 độ để rửa mặt. Một tuần nên trị mụn ẩn bằng trà xanh theo cách trên từ 2 – 3 lần để cách trị mụn ẩn bằng trà xanh này đạt hiệu quả cao.
Dùng nước trà xanh rửa mặt trị mụn ẩn
Dùng nước trà xanh rửa mặt trị mụn ẩn
  • Cách thực hiện 3: Dùng nước trà xanh để xông hơi đẩy mụn ẩn. Lấy hỗn hợp lá trà xanh, gừng, lát chanh và 1 lít nước đun sôi. Sau đó làm sạch mặt và dùng khăn trùm kín đầu để xông hơi khoảng 10 phút rồi rửa sạch với nước mát.

2. Trị mụn ẩn bằng lăn đá trà xanh

Một trong những cách trị mụn ẩn bằng trà xanh được nhiều người trên thế giới áp dụng là lăn đá trà xanh. Cách trị mụn ẩn này sẽ giúp se khít lỗ chân lông, giảm mụn sưng, chống viêm, diệt khuẩn hiệu quả. Hướng dẫn cách làm đá trà xanh:

  • Bước 1: Rửa sạch đá trà xanh rồi vò nát cho vào nước ẩm đun sôi rồi đổ nước đó đi.
  • Bước 2: Đổ nước sôi ngập lá trà rồi hãm khoảng 20 phút.
  • Bước 3: Đợi khi nước trà nguội đổ vào khay đá nhỏ và bỏ vào ngăn đá tủ lạnh để làm đá.

Cách sử dụng:

  • Bước 1: Rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt.
  • Bước 2: Lấy 1 viên đá trà xanh, bọc vào khăn mềm rồi lăn đều lên da mặt, đặc biệt là lăn nhiều ở vùng da có mụn ẩn.
  • Bước 3: Lăn đá trà xanh từ 5 – 10 phút để những dưỡng chất trong trà xanh thẩm thấu sâu vào trong da.
  • Bước 4: Thực hiện đều đặn vào mỗi buổi sáng hay trước khi đi ngủ để có kết quả tốt nhất.

3. Trị mụn ẩn bằng bột trà xanh với nước cốt chanh

Thành phần của chanh tươi chứa nhiều axit tự nhiên sẽ giúp kháng khuẩn, kháng viêm hiệu quả. Đồng thời, nó còn tiết chế hoạt động của tuyến bã nhờn có tác dụng giúp lỗ chân lông thông thoáng, loại bỏ mụn ẩn nhanh chóng.

ĐÁNG CHÚ Ý: Khám phá ngay những ưu điểm nổi bật của liệu trình xử lý mụn ĐANG LÀM MƯA LÀM GIÓ hiện nay

Trị mụn ẩn bằng bột trà xanh và nước cốt chanh
Trị mụn ẩn bằng bột trà xanh và nước cốt chanh

Chuẩn bị nguyên liệu: 

  • 2 thìa cà phê bột trà xanh
  • Nửa quả chanh tươi.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Vắt chanh tươi lấy nước cốt rồi trộn với bột trà xanh, khuấy đều để có hỗn hợp đồng nhất.
  • Bước 2: Dùng nước tẩy trang hoặc sữa rửa mặt để làm sạch da sữa rửa mặt dịu nhẹ.
  • Bước 3: Thoa đều hỗn hợp trà xanh và nước chanh lên mặt với một lớp vừa đủ, tập trung nhiều vào vùng da mụn.
  • Bước 4: Để mặt nạ hỗn hợp trên khoảng 10 – 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm. 
  • Bước 5: Đắp mặt nạ trị mụn ẩn bằng trà xanh này từ mỗi tuần 1 – 2 lần.

4. Trị mụn ẩn bằng bột trà xanh với lòng trắng trứng

Nhiều chị em cũng đã gợi ý trị mụn ẩn bằng trà xanh với hỗn hợp bột trà xanh và lòng trắng trứng. Hỗn hợp này có khả năng kháng viêm diệt khuẩn, chống oxy hóa cao. Từ đó, khi đắp mặt nạ hỗn hợp này sẽ giúp loại bỏ mụn ẩn sâu dưới da và chăm sóc da hiệu quả.

Chuẩn bị nguyên liệu: 

  • 1 quả trứng gà.
  • 2 thìa cà phê bột trà xanh.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Tách lòng trắng trứng rồi trộn đều với bột trà xanh.
  • Bước 2: Rửa sạch mặt với nước ấm.
  • Bước 3: Thoa đều hỗn hợp trên lên mặt, đặc biệt là vùng da có mụn ẩn.
  • Bước 4: Đắp khoảng 10 – 15 phút rồi rửa sạch với nước mát.
  • Bước 5: Trị mụn ẩn bằng bột trà xanh với lòng trắng trứng 2 – 3 lần/ tuần vào buổi sáng hoặc tốt để có hiệu quả tích cực.

NNYV HOANNGUYENBI0810 038

5. Trị mụn ẩn bằng bột trà xanh với tinh bột nghệ

Cách trị mụn ẩn bằng trà xanh hiệu quả mà chị em nên áp dụng là kết hợp bột trà xanh với tinh bột nghệ. Bởi trong tinh bột nghệ có chất Curcumin có tác dụng kháng khuẩn và diệt khuẩn cao. Nó sẽ làm tăng khả năng trị mụn ẩn và làm dịu, phục hồi vùng da viêm do mụn. Trị mụn ẩn bằng trà xanh theo cách này là giải pháp triệt tiêu mụn ẩn.

Chuẩn bị nguyên liệu: 

  • Tinh bột nghệ và bột trà xanh mỗi loại 2 thìa cà phê, 
  • 100ml nước ấm.
Trị mụn ẩn bằng bột trà xanh và tinh bột nghệ
Trị mụn ẩn bằng bột trà xanh và tinh bột nghệ

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Trộn đều hỗn hợp bột trà xanh với tinh bột nghệ cùng nước ấm.
  • Bước 2: Làm sạch da mặt.
  • Bước 3: Thoa đều hỗn hợp trên lên mặt với một lớp vừa đủ không quá dày, không có mỏng.
  • Bước 4: Đắp mặt nạ trị mụn ẩn bằng bột trà xanh, tinh bột nghệ khoảng 10 – 15 phút rồi rửa sạch với nước.
  • Bước 5: Sử dụng 2 – 3 lần/ tuần vào buổi sáng hoặc tối để trị mụn ẩn hiệu quả cao.

Mong rằng những cách trị mụn ẩn bằng trà xanh mà chúng tôi gợi ý ở trên sẽ giúp bạn ngăn ngừa mụn ẩn gây hại cho da hiệu quả. Bạn đừng chần chừ mà hãy chuẩn bị nguyên liệu để trị mụn ẩn nhanh chóng. Chúc bạn nhanh chóng có làn da đẹp và láng mịn.

Bên cạnh phương pháp trị mụn ẩn bằng trà xanh, khách hàng cũng có thể nhanh chóng tìm kiếm cho mình các liệu trình trị mụn với hiệu quả mạnh hơn đẩy “tạm biệt” mụn một cách lâu dài. Theo đó, với những ai vẫn có mong muốn sử dụng các cách trị mụn từ thảo dược tự nhiên lành tính thì Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì sẽ là một gợi ý vô cùng phù hợp dành cho bạn. Đây là liệu trình trị mụn được đánh giá cao cả về hiệu quả và chất lượng.

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì – Đẩy lùi mụn ẩn HIỆU QUẢ CAO với tác động toàn diện

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì là liệu trình xử lý mụn độc quyền đến từ Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam (Đơn vị trực thuộc Nhất Nam Y Viện). Ngay từ khi còn là đề tài khoa học, Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì đã nhận được sự quan tâm của khá nhiều chuyên gia cũng như khách hàng. Và sau đề tài “Nghiên cứu và phục dựng tinh hoa y học cổ truyền triều Nguyễn trong xử lý mụn trứng cá”, Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì chính thức ra đời.

TÌM HIỂU THÊM: Khám phá ngay nguồn gốc của liệu trình xử lý mụn thảo dược Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì được phục dựng từ bài thuốc cổ của Đức Từ Cung Thái hậu
Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì được phục dựng từ bài thuốc cổ của Đức Từ Cung Thái hậu

Đánh giá về liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì, Bác sĩ Lê Phương – Giám đốc Chuyên môn Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam, cũng là người trực tiếp tham gia vào quá trình phục dựng liệu trình trị mụn này cho biết: “Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì là một liệu trình trị mụn với nguồn gốc từ bài thuốc cổ của Đức Từ Cung Thái hậu. Bài thuốc này tuân thủ nguyên lý hoạt động của YHCT với thảo dược uống trong (Lục vị gia giảm) và thảo dược bôi ngoài (Hồng Thăng đơn) đem đến công dụng trị mụn và cải thiện sức khỏe tổng thể khá tốt.

Khi tiến hành xây dựng lại bài thuốc này, tôi cùng các đồng nghiệp tại Trung tâm đã quyết định bổ sung thêm một số thành phần thảo dược quý khác để có thể nâng cao dược tính cho liệu trình này. Theo đó, Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì sẽ bao gồm bài thuốc uống trong và tinh chất bôi ngoài được bào chế từ 100% thảo dược tự nhiên an toàn, lành tính nên có thể đảm bảo sử dụng được cho nhiều cơ địa da với mức độ mụn khác nhau. Đây cũng là mục tiêu mà chúng tôi hướng đến ở một liệu trình xử lý mụn từ thảo dược Đông y”.

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì giúp loại bỏ mụn trứng cá hiệu quả cao với cơ chế tác động kép toàn diện
Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì giúp loại bỏ mụn trứng cá hiệu quả cao với cơ chế tác động kép toàn diện

Trong đó, Bác sĩ Lê Phương cũng đặc biệt nhấn mạnh vào việc liệu trình trị mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì tuân thủ theo nguyên tắc toàn diện của YHCT. Sự tác động cả trong lẫn ngoài này sẽ giúp mụn được loại bỏ một cách hiệu quả, đặc biệt với những loại mụn cứng đầu như mụn ẩn. Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì sẽ giúp đẩy nhân mụn ra ngoài đồng thời trị mụn tại chỗ để ngăn ngừa mụn quay trở lại.

Bên cạnh đó, Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì còn giúp nuôi dưỡng da khá tốt giúp làm lành nhanh chóng những tổn thương trên da sau mụn. Liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì cũng được chỉ định linh hoạt với từng đối tượng khách hàng. Với những người bị nổi mụn do tình trạng tích tụ độc tố ở gan, thận, bác sĩ sẽ chỉ định dùng thêm cao giải độc để trị mụn một cách hiệu quả.

BẠN NÊN ĐỌC: Chuyên gia và khách hàng đánh giá liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì có tốt không?

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì được đánh giá trên VTV2 về hiệu quả trị mụn
Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì được đánh giá trên VTV2 về hiệu quả trị mụn

Trong chương trình “Vì sức khỏe người Việt” phát sóng trên kênh truyền hình quốc gia VTV2, Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì đã nhận được khá nhiều đánh giá tích cực từ phía chuyên gia và khách mời. Liệu trình trị mụn này cũng vinh dự được VTV2 khuyên dùng và giới thiệu là một trong những giải pháp trị mụn hiệu quả hiện nay mà khách hàng nên trải nghiệm.

>> Đánh giá của chuyên gia da liễu về hiệu quả của liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì:

Bên cạnh đó, liệu trình trị mụn này ghi điểm cao bởi những ưu điểm nổi bật như:

  • An toàn, lành tính, NÓI KHÔNG VỚI CORTICOID và đảm bảo không gây tác dụng phụ trong quá trình sử dụng.
  • Sự quy tụ của các thành phần thảo dược tự nhiên có DƯỢC TÍNH TRỊ MỤN CAO.
  • Những thành phần thảo dược có trong liệu trình xử lý mụn đều được thu hái từ các vườn dược liệu sạch đạt chuẩn GACP-WHO tại nhiều vùng miền trên cả nước.
Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì là sự kết hợp của nhiều thảo dược tự nhiên an toàn, lành tính
Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì là sự kết hợp của nhiều thảo dược tự nhiên an toàn, lành tính
  • Quy trình bào chế hiện đại tại nhà máy khép kín đạt chuẩn GMP-WHO.
  • Bào chế theo dạng tiện dụng giúp đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của khách hàng hiện đại, giúp tiết kiệm thời gian khi dùng liệu trình trị mụn.
  • Hiệu quả trị mụn được kiểm chứng qua các cuộc thử nghiệm với sự giám sát chặt chẽ từ đội ngũ chuyên gia.

Theo thống kê từ Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam cho đến nay, Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì đã được GẦN 13.000 NGƯỜI TIN DÙNG VÀ ĐÁNH GIÁ CAO VỀ HIỆU QUẢ. Tất cả những khách hàng này đều cho biết tình trạng mụn trên da của họ đã cải thiện rõ rệt CHỈ SAU 1 LIỆU TRÌNH sử dụng Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì.

GỢI Ý HAY: Diễn đàn Webtretho nói gì về hiệu quả của liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì?

khach hang trang

phan hoi hoang chi nnhnb

hanh trinh ly my tri mun bang nnhnb

Nếu làn da của bạn đang gặp phải vấn đề về mụn ẩn và các loại mụn trứng cá khác, bạn có thể liên hệ ngay theo địa chỉ sau đây để được chuyên gia tư vấn.

TRUNG TÂM DA LIỄU ĐÔNG Y VIỆT NAM – ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC NHẤT NAM Y VIỆN

cta lien he

THÔNG TIN XEM THÊM:

Mặt nạ trị mụn ẩn
Review TOP 10+ Công Thức Mặt Nạ Trị Mụn Ẩn Ngay Tại Nhà
Mặt nạ trị mụn ẩn là từ khóa được không ít các chị em quan tâm khi cùng nhau chia sẻ kiến thức về làm đẹp. Hầu hết, các loại…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *