Trung tâm Đông y Việt Nam chữa viêm amidan có khỏi hẳn không?

Trung tâm Đông y Việt Nam chữa viêm amidan có khỏi hẳn không là câu hỏi được rất nhiều bệnh nhân quan tâm và gửi về cho chuyên mục của Center for health reporting (CHR) trong thời gian gần đây. Để giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về các thông tin này, phóng viên của chuyên mục đã tìm hiểu tường tận về phương pháp chữa bệnh của trung tâm này dưới nhiều góc độ chuyên môn và thực tế điều trị.

Được biết, hiện Trung tâm Thừa kế và Ứng dụng Đông y Việt Nam đã chuyển thành CTCP Bệnh viện Đa khoa YHCT Quân Dân 102. Đơn vị này được phát triển từ nền tảng và những thành tựu về YHCT của Trung tâm đã được xây dựng trong hơn 10 năm hoạt động. CTCP Bệnh viện Đa khoa YHCT Quân Dân 102 xây dựng được một hệ thống các Bệnh viện chuyên khoa, đặc trị chuyên sâu nhiều bệnh lý. Trong đó Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân Dân 102 là đơn vị điều trị viêm amidan được nhiều bệnh nhân biết tới.

Mặc dù hiện Trung tâm Đông y Việt Nam không còn hoạt động nhưng đơn vị này vẫn là cơ sở quan trọng để bệnh nhân đánh giá được CTCP Bệnh viện Đa khoa YHCT Quân Dân 102 chữa trị có tốt hay không. Vì vậy CHR đã tìm hiểu kỹ lưỡng về Trung tâm từ đó hy vọng giúp người bệnh có cái nhìn chính xác, khách quan nhất trước khi đến điều trị tại Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân Dân 102.

Trung tâm Đông y Việt Nam chữa viêm amidan có khỏi hẳn không?

Để mang lại lời giải đáp khách quan và xác thực nhất về khả năng xử lý viêm amidan của Bệnh viện YHCT Tai Mũi Họng Quân dân 102, CHR đã tìm hiểu thông tin trên nhiều nguồn: Dựa trên đánh giá của những chuyên gia, phản hồi từ phía người bệnh. Sau một thời gian tìm hiểu, CHR đã thu thập được những ý kiến như sau:

Trung tâm Đông y Việt Nam chữa viêm amidan có khỏi hẳn không? –  Góc nhìn của chuyên gia

Trung tâm Đông y Việt Nam nổi tiếng với việc điều trị viêm amidan bằng bài thuốc ĐỘC QUYỀN. Đây cũng là bài thuốc chủ trị do các bác sĩ, lương y tại trung tâm nghiên cứu trong thời gian dài nhằm mang tới giải pháp điều trị dứt điểm cho người bệnh. Liên hệ với một số chuyên gia có chuyên môn sâu về lĩnh vực YHCT, CHR đã nhận được những đánh giá về liệu trình điều trị viêm amidan của trung tâm như sau:

TS.BS. Nguyễn Thị Vân Anh, Nguyên Trưởng khoa Nội, Bệnh viện YHCT Trung ương:

“Trước khi các bạn liên hệ, cũng có một số phóng viên của các báo khác hỏi ý kiến tôi về liệu trình điều trị viêm amidan của trung tâm. Theo tìm hiểu của tôi, hiện trung tâm điều trị viêm amidan bằng bài thuốc độc quyền. Đây là bài thuốc có khả năng chữa khỏi viêm amidan rất cao. Bài thuốc này xử lý các rối loạn bên trong cơ thể, đồng thời đẩy lùi các tà khí và những tác nhân gây bệnh từ bên ngoài. Nhờ thế viêm amidan được xử lý tận gốc, nâng cao chính khí. Một khi chính khí đã vững, cơ thể sẽ có khả năng tự đẩy lùi triệu chứng bệnh, ngăn ngừa tái phát.”

Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh
Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh đánh giá về Thanh hầu bổ phế thang

TS.BS Nguyễn Thị Thư, Nguyên Viện trưởng Viện Y dược học dân tộc TP.HCM:

“Tôi rất chú ý đến bài thuốc Quân dân 102 trị viêm amidan. Bài thuốc này có ưu điểm là được nghiên cứu kỹ càng, đặc biệt là đã có nghiên cứu lâm sàng với tỉ lệ khỏi viêm amidan ở mức cao. Quá trình nghiên cứu cũng chú trọng việc xây dựng công thức thuốc phù hợp với cơ địa người bệnh. Công thức linh hoạt, vừa phù hợp với nền cơ địa chung của người Việt, vừa có thể gia giảm cho phù hợp với cơ địa của từng bệnh nhân. Chính vì thế thuốc đáp ứng tốt trên hầu hết những bệnh nhân đã sử dụng thuốc.”

Thầy thuốc ưu tú Vi Văn Thái, Nguyên Giám đốc bệnh viện Y dược cổ truyền Quảng Ninh:

“Tôi nghĩ điểm mạnh của Trung tâm Thừa kế là vận dụng linh hoạt, sáng tạo các bài thuốc Đông y trong điều trị viêm amidan từ đó mang tới hiệu quả điều trị tối ưu nhất cho người bệnh. Tôi cũng đánh giá cao bài thuốc chủ trị viêm amidan của trung tâm. Bài thuốc là lấy nền tảng Bổ làm gốc, giúp nâng cao chính khí, sức đề kháng cho bệnh nhân rất nhiều. Chính vì thế thuốc phù hợp với nhóm đối tượng dễ mắc bệnh viêm amidan là trẻ em. Một khi chính khí vững, trẻ sẽ chống lại viêm amidan hiệu quả hơn và ngăn ngừa được nguy cơ mắc các bệnh lý khác liên quan đến miễn dịch.”

Như vậy theo đánh giá của các chuyên gia,  Trung tâm Đông y Việt Nam có thể chữa dứt điểm viêm amidan nhờ bài thuốc ĐỘC QUYỀN. Bài thuốc có nhiều ưu điểm và đặc biệt phù hợp với nhóm bệnh nhân dễ bị viêm amidan là trẻ em.

Đánh giá của bệnh nhân về khả năng chữa viêm amidan bằng phác đồ quân dân 102

Bên cạnh góc nhìn của chuyên gia, những đánh giá của bệnh nhân đã sử dụng bài thuốc của trung tâm là cơ sở rất quan trọng để đánh giá hiệu quả điều trị tại đây. Qua tìm hiểu trên các diễn đàn, các hội nhóm sức khỏe, CHR đã thu thập được những phản hồi của bệnh nhân điều trị viêm amidan tại trung tâm.

Trên webtretho, thanhvien nguyenngoc0606 đánh giá cao hiệu quả điều trị viêm amidan cho bé Tony cùng bác sĩ Lê Phương, người nghiên cứu và ứng dụng thành công bài thuốc . Chị chia sẻ:

“Biết đến bác sĩ Phương cũng là vì đợt đầu năm 2016 Tony nhà mình đi khám bác sĩ chỉ định cắt A vì bị viêm amidan tái đi tái lại nhiều lần. Sau được bà chị bác sĩ Viện Y Hà Nội giới thiệu bác Phương, bảo thử sang Đông y chứ bé tý cắt amidan khổ lắm… Gặp bác sĩ Phương 4 tháng thì Tony nhà mình cũng tiệt hẳn viêm amidan…”

Trên Tạp chí Đông y, nhiều bệnh nhân cũng đánh giá cao bài thuốc Quân dân 102 trong điều trị viêm amidan ở trẻ em. Theo chia sẻ của Huỳnh Kim Thiên HN đã cho con trai uống thuốc và khỏi hẳn viêm amidan trong thời gian ngắn: “Bé nhà tôi học lớp 5 đã điều trị dứt điểm căn bệnh amidan này chỉ trong vòng 3 tuần thôi đấy các mẹ. Thực sự lúc đầu tôi không tin bài thuốc này hiệu quả đến vậy… Đến khi hết hẳn bé trai nhà tôi lên hẳn 2kg đấy”.

Thành viên Thúy Vân 1993 cũng cho biết bé nhà chị đang dùng thuốc chữa viêm amidan và có những chuyển biến tích cực: “Bé nhà tôi 4 tuổi bị viêm amidan và cũng đang trong quá trình điều trị bằng bài thuốc amidan đây. 2 tuần trước 2 vợ chồng tôi có đưa bé đến bác sĩ Phương tại Trung tâm. Bé uống được 3 thang rồi thấy sức khỏe bé rất ổn, ăn ngon và ngủ nhiều giấc hơn, đặc biệt không còn ho và sốt…”

Trên trang thông tin sức khỏe chuaviemxoangmui.net, nhiều bệnh nhân sau khi sử dụng bài thuốc đã khỏi hẳn viêm amidan và không có dấu hiệu bị tái phát:

Bệnh nhân Trần Thu Trang cho biết: “…uống thuốc được 1 tháng đã thấy họng nhẹ, không vướng, amidan không sưng to nữa, tý nữa thôi không uống thuốc, được cái bà chị em có kinh nghiệm nên bắt em đến khám lại, uống thêm tháng thuốc nữa, em khỏi được 1 năm nay rồi”.

Thành viên Trần Huy cũng cho biết, bài thuốc giúp điều trị khỏi viêm amidan cho em gái sau 3 tháng: “ Được các bác sĩ ở đây khám và tư vấn, nói em mình bị nặng phải dùng thuốc từ 3 – 4 tháng, cùng chế độ sinh hoạt theo hướng dẫn của bác sĩ thì mới khỏi. Kết quả sau gần 3 tháng thì em mình cổ họng không còn sưng và rát. Từ đó đến giờ gần 1 năm rồi mà chưa thấy tái phát lại”…

Người bệnh đánh giá về hiệu quả chữa viêm amidan bằng bài thuốc nam của Trung tâm Đông y Việt Nam
Người bệnh đánh giá về hiệu quả chữa viêm amidan bằng bài thuốc nam của Trung tâm Đông y Việt Nam

Trên website dongyvietnam.org, nhiều feedback tích cực của bệnh nhân cũng đã được công khai.

Feedback của bệnh nhân về bài thuốc Thanh Hầu Bổ Phế Thang trị viêm amidan

Vì sao bài thuốc quân dân 102 giúp chữa khỏi hẳn viêm amidan?

Liên hệ với bác sĩ Lê Phương để tìm hiểu cụ thể vì sao bài thuốc có thể mang lại hiệu quả cao trong điều trị viêm amidan, Phóng viên CHR đã được bác sĩ chia sẻ cụ thể những lý do như sau:

XỬ LÝ BỆNH TẬN GỐC, ĐIỀU TRỊ DỰ PHÒNG

Theo bác sĩ Lê Phương, bài thuốc ứng dụng cơ chế điều trị viêm amidan toàn diện của Đông y là BỔ CHÍNH – KHU TÀ. Cơ chế này giúp xử lý tốt các nguyên nhân bên trong và cả bên ngoài cơ thể. Một mặt bài thuốc kết hợp các thảo dược đi vào sâu trong các tạng phủ nhằm điều lý, nuôi dưỡng và bồi bổ tạng. Từ đó, bài thuốc giúp tăng cường chính khí, điều hòa khí huyết, tiêu trừ nhiệt độc, lập lại trạng thái cân bằng cho cơ thể.

Mặt khác, bài thuốc kết hợp các dược liệu giúp khu phong, tán hàn, trừ phong, kháng khuẩn, kháng viêm, giảm sưng nề amidan. Đồng thời, bài thuốc cũng giúp tiêu đờm, giảm ho hiệu quả.

Quá trình bổ chính kết hợp với khu tà cùng lúc giúp xử lý viêm amidan từ gốc đến ngọn. Đồng thời, cơ chế này cũng kích hoạt khả năng tự phòng vệ của cơ thể đối với các yếu tố gây bệnh cả bên trong và bên ngoài cơ thể. Nhờ đó, bài thuốc giúp dự phòng bệnh tái phát hiệu quả.

NGHIÊN CỨU KỸ LƯỠNG, KIỂM NGHIỆM TRÊN LÂM SÀNG

Một trong những yếu tố nổi bật của bài thuốc là được chứng minh hiệu quả trên góc độ khoa học. Bác sĩ Phương cho biết:

“Dựa trên nền tảng từ hàng trăm bài thuốc cổ phương chữa viêm amidan, viêm hầu họng, chúng tôi tiến hành nghiên cứu thẩm định bài thuốc để nâng cao hiệu quả của bài thuốc khi ứng dụng vào thực tế. Chúng tôi đã thực hiện phân tích dược liệu nhằm xác định thành phần dược tính của thuốc. Từ đó lựa chọn những thảo dược có dược tính cao, phù hợp với nguyên lý kết hợp thảo dược của Đông y. Sau đó thuốc được kiểm tra độc tính cấp diễn & bán trừ diễn. Cuối cùng chúng tôi đưa công thức thuốc vào nghiên cứu lâm sàng. Thật vui mừng là kết quả nghiên cứu rất tích cực, với hơn 80% bệnh nhân tham gia thử nghiệm đạt được hiệu quả.”

Ngoài ra, theo bác sĩ Lê Phương, Thanh Hầu Bổ Phế Thang sử dụng nguồn dược liệu chính là thuốc nam nên hiệu quả cũng tích cực hơn trên cơ địa người Việt. Bởi vì các dược liệu là nam dược sinh trưởng và phát triển trong môi trường, thổ nhưỡng, khí hậu của người Việt nên gần gũi và dễ đáp ứng với cơ địa người Việt.

Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân Dân 102 điều trị viêm amidan hiệu quả cao

Sau nhiều năm sử dụng điều trị cho bệnh nhân viêm amidan với kết quả khả quan, bài thuốc tiếp tục được ứng dụng trong liệu trình điều trị của Bệnh viện YHCT Tai Mũi Họng Quân dân 102. Được biết đây là đơn vị trực thuộc CTCP Bệnh viện Đa khoa YHCT Quân dân 102.

Trong liệu trình điều trị mới của bệnh viện, bài thuốc được điều chỉnh thành phần theo từng giai đoạn gồm điều trị triệu chứng, điều trị căn nguyên, tùy thuộc vào cơ địa va tình trạng của mỗi bệnh nhân:

Liệu trình điều trị viêm amidan Quân dân 102
Liệu trình điều trị viêm amidan Quân dân 102

Điểm nổi bật của liệu trình này ở chỗ thay vì ngay lập tức điều trị căn nguyên gây bệnh, người bệnh được điều trị triệu chứng, giúp chấm dứt cảm giác khó chịu. Điều này rất quan trọng bởi thuốc Đông y dù an toàn, hiệu quả bền vững nhưng tác dụng thường chậm khiến nhiều người không đủ kiên trì theo hết liệu trình. Việc giải quyết triệu chứng đầu tiên cũng giúp người bệnh thoải mái, cải thiện thể lực và yên tâm điều theo hết liệu trình.

Đặc biệt, nhằm kiểm soát hiệu quả điều trị của thuốc, Bệnh viện YHCT Tai Mũi Họng Quân dân 102 còn áp dụng phương pháp ĐÔNG Y CÓ BIỆN CHỨNG trong quá trình điều trị. Phương pháp này chủ trị bệnh bằng Đông y, y học cổ truyền có nghiên cứu, chứng minh, có cơ sở rõ ràng. Cụ thể, bệnh nhân được kê đơn thuốc dựa trên những kết quả kiểm tra, đánh giá cận lâm sàng từ YHHĐ. Không chỉ chữa bệnh bằng thuốc Đông y, các bác sĩ còn ứng dụng cơ sở về mặt lý luận, điều trị và dự phòng của y học hiện đại để để chứng minh hiệu quả của bài thuốc.

Theo đó, người bệnh sẽ thường xuyên được kiểm tra sức khỏe, theo dõi tiến triển bệnh. Dựa vào các kết quả này, các bác sĩ sẽ có cái nhìn chính xác về tình trạng của mỗi người từ đó kịp thời điều chỉnh liệu trình sao cho phù hợp, mang lại hiệu quả tối ưu nhất.

4.5/5 - (2 bình chọn)

tieu xoang linh duoc thang chua viem xoang thumb 768
[SỰ THẬT] Bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang chữa viêm xoang có tốt không?
Tiêu Xoang Linh Dược Thang chữa viêm xoang có tốt không là mối quan tâm của rất nhiều bạn đọc gửi về Chuyên trang Center For Health Reporting (CHR). Theo các nguồn…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *