Uống rau diếp cá trị huyết trắng có tốt không? [Giải đáp]

Uống rau diếp cá trị huyết trắng là mẹo dân gian được lưu truyền từ lâu. Cách thực hiện bài thuốc cũng rất đơn giản, dễ làm. Đặc biệt thảo dược diếp cá lành tính, không có độc. Do vậy, chị em có thể áp dụng cách uống rau diếp cá trị huyết trắng kết hợp vệ sinh vùng kín mỗi ngày để cảm nhận hiệu quả mang lại. 

Vì sao uống rau diếp cá trị huyết trắng?

Huyết trắng là một loại dịch thường xuất hiện ở vùng kín nữ giới ở giai đoạn bắt đầu tuổi dậy thì cho đến thời kỳ mãn kinh. Ở người khỏe mạnh, huyết trắng có màu trắng trong, hơi tanh, chỉ xuất hiện khi rụng trứng, khi quan hệ tình dục hoặc trong giai đoạn mang thai.

bac si do thanh ha chua huyet trang
Bài thuốc điều trị huyết trắng của Thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Thanh Hà với nguồn gốc thảo dược, đem lại sự an toàn, lành tính và hiệu quả toàn diện cho chị em => Xem ngay

Trường hợp huyết trắng ra nhiều bất thường, có mùi hôi, màu sắc thay đổi, kèm theo đau rát khi quan hệ thì đây có thể là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa và cần được điều trị.

Uống rau diếp cá trị huyết trắng là mẹo dân gian được lưu truyền từ xa xưa nhờ ưu điểm lành tính, dễ thực hiện. Theo y học cổ truyền, rau diếp cá còn được gọi bằng nhiều tên gọi khác nhau như rau dấp cá hay ngư tinh thảo.

Đây là loài cây thuộc loại cỏ nhỏ, ưa sống tại các khu vực ẩm ướt, lá cây hình tim, các lá cách đều nhau. Rau diếp cá có vị cay, tính lạnh, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc tốt.

Uống rau diếp cá trị huyết trắng là mẹo dân gian được nhiều người đánh giá cao
Uống rau diếp cá trị huyết trắng là mẹo dân gian được nhiều người đánh giá cao

Nghiên cứu của y học hiện đại cũng đã chứng minh, thành phần có trong rau diếp cá có tác dụng ức chế sự phát triển của nấm, vi khuẩn, giảm viêm nhiễm, nhanh lành vết thương.

  • Thành phần kháng sinh tự nhiên: Thử nghiệm đã cho thấy thành phần đặc biệt này có tác dụng rõ rệt trong việc ức chế quá trình phát triển của virus gây bệnh.
  • Vitamin C: Trong rau diếp cá có chứa hàm lượng vitamin C khá dồi dào. Thành phần này có tác dụng làm giảm viêm, giảm hiện tượng ra huyết trắng hoặc khí hư, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.
  • Thành phần quercitrin và methylnonylketon: Đây chính là chất kháng viêm tốt, có tác dụng bảo vệ âm đạo đặc biệt là phần niêm mạc và ngăn ngừa ung thư cổ tử cung.

Nhờ các thành phần và tác dụng trên đây mà trị huyết trắng bằng rau diếp cá được nhiều người bệnh lựa chọn. Trong đó cách uống rau diếp cá trị huyết trắng là cách làm dễ thực hiện, hiệu quả nhanh.

Cách làm nước uống rau diếp cá trị huyết trắng

Uống nước rau diếp cá tươi mỗi ngày từ 1 đến 2 ly cho thấy hiệu quả đặc biệt và rất nhanh chóng khi điều trị bệnh huyết trắng. Ngoài ra, đây cũng là phương pháp thanh nhiệt đào thải độc tố trong cơ thể, mang đến sức khỏe, góp phần tăng sức đề kháng cho chị em phụ nữ.

Cách thực hiện cũng khá đơn giản, nhanh chóng, người bệnh có thể áp dụng một số cách làm nước uống rau diếp cá sau.

Cách làm nước ép rau diếp cá nguyên chất

Rau diếp cá có khả năng thanh nhiệt, giải độc và chứa nhiều khoáng chất, vitamin tốt cho sức khỏe hỗ trợ điều trị viêm nhiễm phụ khoa hiệu quả. Do vậy, khi bị huyết trắng do viêm nhiễm vi khuẩn, các bạn có thể uống rau diếp cá trị huyết trắng mỗi ngày.

Uống rau diếp cá trị huyết trắng hiệu quả
Uống rau diếp cá trị huyết trắng hiệu quả

Chuẩn bị:

  • Rau diếp cá tươi, lượng khoảng 100g. Lưu ý là lựa chọn cả phần lá và phần thân non của cây.
  • Máy xay sinh tố.

Cách thực hiện:

  • Rau diếp cá nhặt lấy phần lá và phần thân non, đem đi rửa thật sạch, có thể ngâm với nước muối pha loãng từ 10 đến 15 phút, sau đó để cho ráo nước.
  • Cắt nhỏ phần rau đã ráo nước, cho vào máy xay sinh tố, thêm khoảng 200ml nước và xay thật nhỏ.
  • Lọc lấy phần nước cốt để uống hàng ngày, mỗi ngày từ 1 đến 2 ly
  • Thực hiện đều đặn từ 2 đến 3 tuần để thấy hiệu quả.

Nước rau diếp cá kết hợp với đường

Rau diếp cá thường có vị hơi chua, hơi tanh, có thể khó khăn đối với người lần đầu sử dụng. Vì thế, bạn có thể kết hợp nước rau diếp cá với một chút đường, đảm bảo sẽ dễ uống hơn rất nhiều.

Chuẩn bị:

  • Rau diếp cá, đường, 300ml nước.
  • Máy xay sinh tố.

Thực hiện:

  • Rau diếp cá nhặt bỏ lá già, héo, rửa sạch, để ráo nước.
  • Cho phần rau đã khô nước vào máy xay sinh tố, cho thêm nước. Tùy theo khẩu vị của bạn để cho nhiều hay ít nước.
  • Xay nhỏ phần rau cùng với nước, sau đó lọc bỏ bã.
  • Bạn cho thêm đường vào nước rau diếp cá vừa xay để dễ uống hơn.

Kết hợp rau diếp cá và đỗ xanh

Uống nước rau diếp cá chữa huyết trắng có thể kết hợp thêm một chút đỗ xanh để tăng vị ngậy, giảm vị chua cua rau. Đây không chỉ là phương pháp điều trị căn bệnh hiệu quả mà còn là thức uống bổ dưỡng, thanh nhiệt cho các chị em.

Uống rau diếp cá trị huyết trắng là mẹo dân gian được nhiều người đánh giá cao
Kết hợp rau diếp cá với đỗ xanh trở thành thức uống vừa bổ dưỡng vừa có tác dụng trị bệnh

Chuẩn bị:

  • Rau diếp cá, đỗ xanh bóc vỏ, đường, nước.
  • Máy xay sinh tố.

Cách thực hiện:

  • Rau diếp cá rửa thật sạch, sau đó vớt ra rổ cho ráo nước.
  • Đỗ xanh chọn loại bóc vỏ đem ngâm khoảng 1 tiếng, sau đó đãi thật sạch và cho vào nồi hấp chín. Bạn cũng có thể hấp lượng đỗ nhiều hơn và cho vào ngăn đá tủ lạnh dùng dẫn vào các ngày trong tuần. Phần đỗ xanh đã chín đem xay nhỏ với lượng đường tùy theo khẩu vị.
  • Cho rau diếp cá đã ráo nước vào máy xay, thêm lượng nước phù hợp, xay nhuyễn, sau đó lọc bỏ bã.
  • Nước rau diếp cá đã lọc bỏ bã cho thêm đỗ xanh xay nhuyễn với đường ở bước trên đem xay thật nhỏ để đường, đỗ hòa tan với nước diếp cá. Sau đó bạn có thể sử dụng thức uống thơm mát, bổ dưỡng này trong ngày.

Uống rau diếp cá trị huyết trắng là mẹo dân gian được nhiều chị em thực hiện nhất bởi  phương pháp cho thấy hiệu quả khi điều trị bệnh.

Ngoài ra, một số phương pháp trị bệnh huyết trắng bằng rau diếp cá khác như ăn sống rau diếp cá hoặc sử dụng nước sắc diếp cá để xông hơi, vệ sinh bộ phận sinh dục hàng ngày giúp loại bỏ vi khuẩn, cải thiện hiện tượng huyết trắng ra nhiều bất thường.

Uống rau diếp cá trị huyết trắng có nhiều quả tốt không?

Uống rau diếp cá trị huyết trắng có ưu điểm an toàn, lành tính, phù hợp với nhiều đối tượng. Ngoài ra, diếp cá chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe, mang lại công dụng thanh nhiệt, giải độc cơ thể.

Do vậy, uống rau diếp cá trị huyết trắng hàng ngày không chỉ giúp cải thiện các bệnh viêm nhiễm phụ khoa mà còn giúp phòng ngừa nhiều bệnh lý khác.

Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm nổi bật thì phương pháp này vẫn còn tồn tại không ít nhược điểm như khả năng tác động chậm. Do vậy, người bệnh cần phải kiên trì sử dụng trong thời gian dài mới giúp phát huy công dụng tốt.

Đặc biệt, sử dụng nước uống rau diếp cá trị huyết trắng chỉ là phương pháp dân gian. Do vậy hiệu quả sẽ phục thuộc rất nhiều vào cơ địa từng người.

Uống rau diếp cá trị huyết trắng là phương pháp lành tính, an toàn, hiệu quả.
Uống rau diếp cá trị huyết trắng là phương pháp lành tính, an toàn, hiệu quả.

Ngoài ra, để hỗ trợ uống rau diếp cá trị huyết trắng đạt hiệu quả tốt nhất, người bệnh cần lưu ý một số vấn đề trong quá trình thực hiện như:

  • Chọn nguyên liệu sạch. Rau trồng tại nhà là tốt nhất. Nếu bắt buộc phải mua bạn nên thực hiện ngâm rửa kỹ trước khi sử dụng.
  • Nước rau diếp cá chỉ nên dùng uống trong ngày, tránh để qua đêm khiến thuốc giảm tác dụng, thậm chí bị hỏng.
  • Kiên trì thực hiện phương pháp vì các mẹo dân gian thường phải điều trị thời gian dài.
  • Tuy nhiên người bệnh cũng không nên lạm dụng phương pháp điều trị này, chỉ thực hiện cho đến khi bệnh tình có dấu hiệu thuyên giảm.

Ngoài ra, chị em nên tới tới tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi thực hiện phương pháp uống rau diếp cá trị huyết trắng hoặc bất kỳ phương pháp điều trị nào khác. Đồng thời người bệnh nên xác định cụ thể nguyên nhân gây ra bệnh để có phương án và liệu pháp điều trị phù hợp, chính xác.

5/5 - (1 bình chọn)

Xem thêm

“Tôi từng chủ quan về tình trạng khí hư ra nhiều, lúc ấy chỉ nghĩ đó là hiện tượng sinh lý bình thường. Thế nhưng nó lại đeo bám tôi gần năm trời và gây phiền toái cho cuộc sống cũng như việc chăm sóc con của tôi. Tuy nhiên, nhờ biết đến bài thuốc của bác sĩ Đỗ Thanh Hà mà tôi đã kịp thời bảo vệ được sức khỏe của mình cũng như cân bằng lại được tâm lý, cuộc sống”.
Ăn su su bị huyết trắng, sự thật là gì? [Chi tiết]
Ăn su su bị huyết trắng, sự thật là gì? [Chi tiết]
Nhiều thông tin cho rằng, ăn su su bị huyết trắng. Su su là một thực phẩm cung cấp nhiều dưỡng chất và vitamin tốt cho sức khỏe, hỗ trợ…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *