Viêm đại tràng mãn tính là gì? Triệu chứng và cách chữa bệnh tận gốc

Theo các số liệu thống kê: Có đến hơn 4 triệu người Việt đang mắc bệnh viêm đại tràng mãn tính và con số này vẫn liên tục tăng lên hàng năm. Căn bệnh này nguy hiểm thế nào, đâu là nguyên nhân khiến bệnh lan nhanh một cách chóng mặt như vậy và giải pháp điều trị bệnh hiệu quả nhất là gì? Hãy cùng tìm hiểu những thông tin cần biết về viêm đại tràng mãn tính  ngay trong bài viết dưới đây.

Viêm đại tràng mãn tính là gì? Bệnh có nguy hiểm không?

Viêm đại tràng mãn tính là một dạng bệnh lý xảy ra khi viêm đại tràng kéo dài trên 3 tháng nhưng không được điều trị đúng cách và dứt điểm. Khi niêm mạc bị tổn thương nặng, nó sẽ rất khó có khả năng tự phục hồi, đường tiêu hóa cũng bị nhiễm khuẩn khiến cho vết viêm trở thành mãn tính.

Những thương tổn ở đại trạng có thể xảy ra với mức độ khác nhau. Trường hợp bệnh nhẹ sẽ có những vết viêm ở dạng xung huyết, viêm trợt. Với những trường hợp viêm đại tràng mãn tính nặng hơn có thể xuất hiện những cơn đau, chảy máu đường ruột khiến cho người bệnh rất khó chịu, sức khỏe giảm sút.

Viêm đại tràng mãn tính - hiểu đúng để chữa bệnh kịp thời
Viêm đại tràng mãn tính – hiểu đúng để chữa bệnh kịp thời

Viêm đại tràng mãn tính càng để lâu càng gây dễ gây ra những biến chứng nguy hiểm hơn. Người bệnh có thể sẽ phải đối mặt với những biến chứng nguy hiểm như: thủng đại tràng, giãn đại tràng, teo niêm mạc, xuất huyết đại tràng, ung thư… Lâu dần sẽ khiến cơ thể suy nhược.

Viêm đại tràng mãn tính là căn bệnh nguy hiểm. Nó có thể gây ra những tổn thương cho đại tràng từ chảy máu, xung huyết, thậm chí là áp xe.

Một cuộc khảo sát đã được thực hiện và cho thấy: Ở Việt Nam có đến 20% dân số mắc viêm đại tràng mãn tính và con số này vẫn còn gia tăng theo từng ngày.

Biến chứng của bệnh viêm đại tràng mãn tính – đừng vội chủ quan

Khi mắc bệnh viêm đại tràng mãn tính, người bệnh sẽ có nguy cơ rất cao xuất hiện những biến chứng gây hại đến sức khỏe thậm chí tính mạng. Những biến chứng thường gặp nhất của bệnh viêm đại tràng phải kể đến như:

Giãn đại tràng cấp tính

Khi đại tràng có vết viêm lâu ngày sẽ dẫn đến các chức năng tiêu hóa của nó cũng bị suy giảm. Lúc này, không chỉ đại tràng mà toàn bộ cấu trúc của nó cũng bị giãn, dẫn đến gia tăng thêm nguy cơ loét và thủng nguy hiểm. 

Biến chứng giãn đại tràng cấp tính sẽ làm cho người bệnh thường xuyên đau bụng dữ dội, lâm vào tình trạng hôn mê. Khi đó, nếu người bệnh không được cấp cứu kịp thời thì có nguy cơ tử vong rất cao.

Ung thư đại tràng

Viêm đại tràng mãn tính có thể gây biến chứng ung thư đại tràng. Tỷ lệ ung thư đại tràng do biến chứng ở nước ta cũng rất cao, theo thống kê của Bộ y tế năm 2015 có đến 20% người bệnh bị biến chứng này.

Biến chứng của bệnh vô cùng nguy hiểm - chớ coi thường
Biến chứng của bệnh vô cùng nguy hiểm – chớ coi thường

Tình trạng viêm kéo dài tại niêm mạc đại tràng và tái phát liên tục sẽ khiến cho tế bào vùng biểu mô có nguy cơ chuyển sang ác tính và chuyển thành ung thư. Đây cũng là biến chứng nguy hiểm nhất của bệnh viêm đại tràng mãn tính. Đặc biệt, nếu người bệnh có thói quen hút thuốc lá, sử dụng rượu bia và các chất kích thích độc hại khác sẽ có nguy cơ chuyển biến thành ung thư càng nhanh hơn.

Kết quả thống kê cũng cho thấy, tại nước ta năm 2018 có tới hơn 14 nghìn người bệnh ung thư đại tràng. Trong số đó, có đến hơn 7 nghìn trường hợp tử vong vì biến chứng này.

Thủng đại tràng

Khi các ổ viêm loét bị ăn sâu và lan sang rộng ra thành niêm mạc thì đại tràng sẽ dễ bị thủng hơn. Cùng với đó, nếu người bệnh dùng kháng sinh trong thời gian dài cũng khiến cho bệnh chuyển biến nặng hơn.

Chảy máu đại tràng

Nếu lớp niêm mạc bị tổn thương trong thời gian dài và có chuyển biến xấu sẽ gây bào mòn và làm cho chức năng của đại tràng suy yếu, mất khả năng phục hồi. Vi khuẩn sẽ tấn công vào ổ viêm và gây chảy máu đại tràng. 

BIẾN CHỨNG CỦA VIÊM ĐẠI TRÀNG VÔ CÙNG NGUY HIỂM. ĐỪNG CHỦ QUAN VỚI SỨC KHỎE CỦA CHÍNH MÌNH

Nguyên nhân gây bệnh viêm đại tràng – “thủ phạm” ngay trong thói quen sinh hoạt

Khởi nguồn của bệnh viêm đại tràng mãn tính là do nhiễm khuẩn, nhiễm ký sinh trùng gây bệnh, do tổn thương niêm mạc… dẫn đến tình trạng viêm đại tràng cấp. Tình trạng này kéo dài sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính.

Viêm đại tràng lâu ngày sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính
Viêm đại tràng lâu ngày sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính

Có một số tác nhân chính gây bệnh có thể kể đến như:

  • Do thói quen ăn uống không hợp vệ sinh, thức ăn có lẫn các loại vi khuẩn gây hại
  • Do trực khuẩn gây bệnh lao, bệnh thường xuất hiện thứ phát ở những người bị bệnh lao phổi
  • Vi khuẩn Clostridium difficile cũng là nguyên nhân gây ra những tổn thương đại tràng. Loại vi khuẩn này thường có khả năng khu trú trong đường ruột và phát triển mạnh khi người bệnh bị rối loạn tiêu hóa.
  • Căng thẳng, mệt mỏi kéo dài cũng là một nguyên nhân gây viêm đại tràng mãn tính 

Bên cạnh đó, những tác nhân gây bệnh khác như người mắc Crohm, người nhiễm HIV, bệnh nhân từng xạ trị ở vùng bụng cũng dễ là đối tượng tấn công của viêm đại tràng mãn tính. 

Có thể thấy, bệnh viêm đại tràng mãn tính xảy ra do rất nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó thói quen và lối sinh hoạt hằng ngày có ảnh hưởng không hề nhỏ. Tìm hiểu nguyên nhân gây bệnh cũng là cách tốt nhất để đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Dấu hiệu cảnh báo bạn đã mắc viêm đại tràng mãn tính

Triệu chứng viêm đại tràng mãn tính rất đa dạng, tùy theo thể trạng của từng người bệnh sẽ có những biểu hiện khác nhau. Người bệnh có thể dựa theo những dấu hiệu này để nhận biết về tình trạng bệnh:

  • Thường xuyên xuất hiện những cơn đau bụng âm ỉ hoặc đau quặn theo từng cơn. Những cơn đau này kéo dài theo khung đại tràng, nhất là ở hai bên trái và hai bên hố chậu. Tình trạng đau có thể giảm đi sau khi bệnh nhân đi ngoài.
  • Rối loạn đại tiện: Khi các chức năng tiêu hóa của người bệnh bị rối loạn thường sẽ dẫn đến những tình trạng bệnh lý này. Người bệnh có thể bị tiêu chảy một lần hoặc nhiều lần trong ngày, khi đi vệ sinh thường hay mót rặn nhưng đi cầu lại khó khăn. Đôi khi, tình trạng táo bón khiến cho phân dính chất nhầy hoặc máu, phân bị táo hoặc lỏng xen kẽ nhau.
  • Chướng bụng, đầy hơi, ăn uống không tiêu, thường xuyên buồn nôn và nôn… cũng là những tình trạng của bệnh viêm đại tràng mãn tính.
Hãy cảnh giác với những cơn đau vì đó là dấu hiệu cảnh báo bệnh
Hãy cảnh giác với những cơn đau vì đó là dấu hiệu cảnh báo bệnh

Ngoài những dấu hiệu kể trên, người bị bệnh viêm đại tràng mãn tính còn có thể xuất hiện một vài triệu chứng phổ biến khác như: Cơ thể suy nhược, sụt cân nhanh chóng, thường xuyên mệt mỏi, người gầy sút, sức khỏe kém, chán ăn, ngủ không yên giấc, trí nhớ suy giảm, hay nóng nảy thất thường…

Tùy theo thể trạng của từng bệnh nhân khác nhau cũng như mức độ mắc bệnh khác nhau, người bệnh sẽ có những biểu hiện bệnh cụ thể. Khi thấy những dấu hiệu kể trên, bạn cần nhanh chóng đến gặp bác sĩ để được thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt.

Làm sao để điều trị bệnh tận gốc? Lời khuyên từ chuyên gia

Điều trị bệnh mãn tính là điều không hề dễ dàng bởi nó phụ thuộc vào rất nhiều những yếu tố khác nhau. Vậy nhưng, nếu tìm được phương pháp điều trị phù hợp nhất, người bệnh vẫn có thể phục hồi thể trạng và sức khỏe.

Trước khi lựa chọn cách chữa bệnh viêm đại tràng mãn tính, bạn cần tìm hiểu thật kỹ để tránh những rủi ro không mong muốn. Dưới đây là những cách điều trị bệnh phổ biến và những ưu, nhược điểm của từng phương pháp:

Dùng thuốc Tây y – điều trị nhanh nhưng dễ gây tác dụng phụ

Khá nhiều người bệnh tìm đến cách điều trị bằng thuốc tân dược. Trên thị trường hiện nay cũng có nhiều loại thuốc tân dược thường được bác sĩ chỉ định cho bệnh nhân sử dụng.

Một số loại thuốc Tây chữa bệnh viêm đại tràng mãn tính quen thuộc có thể kể đến như:

Thuốc điều trị theo nguyên nhân gây bệnh

  • Điều trị amip đường ruột: Secnidazole, Metronidazol, Tinidazole
  • Điều trị giun sán tại đường ruột: Mebendazol, Albendazol, Ciprofloxacin

Thuốc chữa bệnh theo triệu chứng

  • Tiêu chảy do viêm đại tràng mãn tính: Macrogol, Actapulgite, Loperamid, Diosmectite
  • Táo bón: Bisacodyl, Lactulose..
  • Thuốc ổn định nhu động ruột: Trimebutin
  • Thuốc điều trị co thắt: Hyoscine-N-butylbromide
  • Thuốc trị viêm và đầy hơi: Simethicone
  • Kháng sinh chữa viêm và tiêu hóa: Pancrelase (hỗ trợ tiêu hóa).
Một số loại thuốc Tây có tác dụng giảm nhanh các triệu chứng đau đớn, khó chịu nhưng chưa phải là giải pháp chữa bệnh tận gốc
Một số loại thuốc Tây có tác dụng giảm nhanh các triệu chứng đau đớn, khó chịu nhưng chưa phải là giải pháp chữa bệnh tận gốc

Dựa vào kết quả thăm khám, mỗi bệnh nhân sẽ được bác sĩ kê một đơn thuốc khác nhau để điều trị các triệu chứng và nguyên nhân gây bệnh.

Ưu điểm: Thuốc Tây có khả năng điều trị nhanh các triệu chứng đau, khó chịu do bệnh gây ra. Sử dụng thuốc Tây khá tiện dụng với đa số người bệnh.

Nhược điểm: Điều trị viêm dạ dày mãn tính bằng thuốc Tây dễ gây ra những tác dụng phụ cho người bệnh. Một số loại thuốc Tây chưa có khả năng chữa bệnh tận gốc và người bệnh vẫn có thể tái phát sau khi điều trị. Lạm dụng thuốc Tây dễ khiến cơ thể suy nhược do kháng sinh, ảnh hưởng xấu đến dạ dày.

Phẫu thuật chữa bệnh – khó phục hồi sức khỏe

Với những bệnh nhân mắc viêm đại tràng mãn tính đã có chuyển biến nặng, sau khi thăm khám bác sĩ có thể chỉ định thực hiện phẫu thuật. Phương pháp này được thực hiện khi người bệnh đã sử dụng thuốc Tây nhưng không hiệu quả. 

Mục đích của phương pháp phẫu thuật là cắt bỏ một phần đại tràng sưng viêm mãn tính để ngăn ngừa ung thư.

Phương pháp phẫu thuật được thực hiện có thể khắc phục bệnh đại tràng mãn tính, tuy nhiên, vết sưng viêm có thể tái phát nếu bệnh nhân không thực hiện theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ.

Thêm một nhược điểm khác của phương pháp phẫu thuật đó là nó có thể khiến cho người bệnh lâu phục hồi sức khỏe, hạn chế sinh hoạt trong một thời gian khá dài và phải kiêng khem kỹ lưỡng sau điều trị.

Chữa viêm đại tràng mãn tính theo mẹo dân gian – đề phòng biến chứng

Một số bệnh nhân lựa chọn phương pháp điều trị bệnh tại nhà với những bài thuốc được dân gian truyền miệng từ lâu đời. Một số bài thuốc nam chữa viêm đại tràng được nhiều người sử dụng phải kể đến như:

Dùng kết hợp nghệ, mật lợn ngải cứu và mật ong

Ngải cứu được dùng như một loại kháng sinh tự nhiên kết hợp cùng mật ong sẽ tăng thêm khả năng xoa dịu các vết thương tại đại tràng. Mật lợn có tác dụng bù đắp thêm phần dịch mật cho cơ thể đang bị thiếu hụt.

Bài thuốc này được thực hiện tại nhà theo cách sau:

Nguyên liệu cần có: 200g nghệ tươi, 300g ngải cứu, 800g mật lợn, 40ml mật ong nguyên chất.

Cách làm:

  • Rửa sạch nghệ và lá ngải cứu và xay nhuyễn cùng với 0,5 lít nước
  • Dùng vải mỏng lọc lấy nước rồi chắt bỏ đi phần bã còn lại
  • Lọc lấy nước mật, chú ý bỏ phần sạn dính ở mật
  • Đun hỗn hợp kể trên với lửa nhỏ, khuấy đều cho hỗn hợp cô lại dưới dạng cao.
  • Cho lượng cao vừa cô được vào lọ thủy tinh để bảo quản được lâu hơn

Cách dùng: Mỗi ngày dùng khoảng 2 lần sau khi ăn 30 phút, mỗi lần dùng một lượng nhỏ khoảng 200g

Dùng vừng đen

Vừng đen hay còn gọi là mè đen là một loại thực phẩm được tận dụng trong cả y học và làm đẹp. Mè đen được chứng minh là có vô vàn công dụng tốt với đại tràng, đặc biệt là khả năng sát khuẩn, làm lành vết thương.

Vừng đen được tận dụng với nhiều tác dụng tốt với đại tràng
Vừng đen được tận dụng với nhiều tác dụng tốt với đại tràng

Mè đen có giá thành rẻ và rất dễ kiếm, người bệnh có thể dùng mè đen theo cách sau đây:

  • Đem mè đen đi rang trên lửa nhỏ với một lượng đủ dùng
  • Trộn hỗn hợp mè đen cùng với mật ong và nước rồi uống. Mỗi lần thực hiện một lượng nhỏ: 1 thìa mè đen + 1/4 thìa mật ong + 1 thìa nước

Cách dùng: Bạn nên uống hỗn hợp này trước bữa ăn khoảng 30 phút và dùng đều đặn trong khoảng 1 tháng.

Lá mơ xoa dịu dạ dày

Nhiều bà nội trợ vẫn tận dụng lá mơ trong các bữa ăn hằng ngày. Lá mơ được dùng để điều trị các bệnh lý về đại tràng, nhất là viêm đại tràng. Ngoài ra, lá mơ cũng có tác dụng hoạt huyết, giải độc và kháng viêm rất hiệu quả, nó giúp ngăn chặn tình trạng tấn công của vi khuẩn. 

Bạn có thể dùng lá mơ để hạn chế những triệu chứng của bệnh viêm đại tràng mãn tính theo cách sau:

  • Lấy khoảng 20 lá mơ lông và rửa sạch để ăn sống hoặc có thể xay nhỏ và lọc lấy nước uống trong ngày. Người bệnh viêm đại tràng nên dùng  thực phẩm chín và hạn chế ăn đồ sống nên với cách làm này bạn cần chọn lá mơ lông sạch và rửa thật kỹ với nước.
  • Một cách khác mà bạn có thể làm đó là thái nhỏ lá mơ lông và nấu cùng với trứng gà hoặc các thực phẩm khác để mang hỗ trợ chữa bệnh đại tràng.

Dùng lá ổi chữa viêm đại tràng mãn tính

Trong Đông y, lá ổi được dùng để điều trị bệnh liên quan đến tiêu hóa. Chất flavonoid có khả năng giúp bạn kích thích ruột và kháng viêm hiệu quả để giảm chứng đau bụng, giảm tình trạng co thắt,…

Lá ổi được tận dụng để điều trị bệnh đại tràng tại nhà
Lá ổi có thể khắc phục triệu chứng tiêu chảy do bệnh đại tràng gây nên

Cách dùng: 

  • Lấy 50g lá ổi non, tốt nhất là phần búp ổi và đem rửa sạch
  • Cho lên bếp và đun cùng khoảng 2 bát nước nhỏ, đun khoảng 15 cho đến 20 phút là có thể dùng được.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý khi dùng bài thuốc này: Không nên dùng quá nhiều lá ổi và uống nước lá ổi trong thời gian dài. bạn chỉ nên dùng trong khoảng 1 tháng nếu không thấy bệnh có tiến triển thì cần dừng lại và đến gặp bác sĩ.

Bắp cải tốt cho đại tràng

Bắp cải là một loại rau có thể tận dụng để chế biến thành rất nhiều món ăn bổ dưỡng. Trong Đông y thì đây là một loại thuốc có tính hàn, có tác dụng thanh nhiệt và giải độc rất hiệu quả. 

Bạn có thể tận dụng bắp cải để điều trị bệnh viêm đại tràng theo cách sau:

  • Tách lá bắp cải và rửa sạch sau đó cắt đôi dọc theo phần sóng giữa và đem rửa sạch
  • Trần qua bắp cải với nước sôi để diệt khuẩn
  • Vớt bắp cải để ráo nước và mang đi xay nhỏ, lọc lấy phần nước cốt để uống mỗi ngày
Ăn bắp cải hỗ trợ điều trị bệnh đại tràng khá tốt
Ăn bắp cải hỗ trợ điều trị bệnh đại tràng khá tốt

Với 1 kg bắp cải bạn có thể tận dụng để lọc lấy 0.5 lít nước cốt. Bạn có thể dùng nước ép bắp cải để uống hằng ngày thay cho nước lọc. Mỗi lần chỉ nên uống khoảng 250ml để mang lại hiệu quả tốt nhất. Nên uống đều đặn trong khoảng 2 tháng và chú ý đến hiệu quả của nó.

Ưu điểm: Các bài thuốc dân gian chữa viêm đại tràng mãn tình tại nhà khá tiện dụng với nguyên liệu rẻ, dễ tìm.

Nhược điểm: 

  • Các bài thuốc dân gian chữa mẹo tại nhà chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị và không thể thay thế thuốc chữa bệnh.
  • Những bài thuốc dân gian chưa qua kiểm chứng nên có thể gây ra nhiều hệ lụy đến sức khỏe, chưa được kiểm định khoa học nên hiệu quả không cao, không thể trị bệnh tận gốc.

Người bệnh chỉ nên áp dụng những bài thuốc này khi bệnh mới khởi phát và ở giai đoạn nhẹ. Căn cứ vào triệu chứng, biểu hiện của bệnh, bạn nên lựa chọn cho mình một phương pháp điều trị phù hợp hơn.

Giải pháp chữa viêm đại tràng mãn tính từ Đông y

Những phương pháp điều trị bệnh kể trên đều có nhiều hạn chế và chưa có khả năng tiêu diệt tận gốc căn bệnh viêm đại tràng mãn tính. Do đó, những phương pháp chữa bệnh này cũng chưa thể mang lại hiệu quả điều trị bệnh một cách tối ưu. Chưa kể một số phương pháp điều trị bệnh còn tiềm ẩn nguy cơ rất lớn gây ra những tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh.

Ths. Bs Nguyễn Thị Tuyết Lan – một bác sĩ đã có hơn 40 năm chữa bệnh đại tràng đã nói về phương pháp chữa bệnh bằng y học cổ truyền: 

“Chữa bệnh bằng Đông y đã khẳng định được khả năng ưu việt của nó trong điều trị bệnh. Những dược liệu có công dụng chữa bệnh từ các triệu chứng, nguyên nhân cho đến mức độ và thể trạng khác nhau của từng người bệnh. Đây là điều mà các phương pháp chữa bệnh bằng Tây y hay chữa mẹo đều chưa thể giải quyết được.

Người bệnh dùng Đông y qua một thời gian sẽ cảm nhận được các triệu chứng bệnh đang suy giảm dần. Khi kết hợp các thảo dược theo tỷ lệ phù hợp sẽ tạo nên tác động tấn công tổng thể và tiêu diệt bệnh tận gốc.”

Bác sĩ Tuyết Lan - Nguyên Trưởng khoa Nội, khoa Khám bệnh BV YHCT TW
Bác sĩ Tuyết Lan – Nguyên Trưởng khoa Nội, khoa Khám bệnh BV YHCT TW

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều bài thuốc Đông y khác nhau. Tuy nhiên, không phải bài thuốc Đông y nào cũng mang lại hiệu quả điều trị cao. Vì thế, người bệnh cần chú ý tìm hiểu kỹ về nguồn gốc của thuốc, các loại dược liệu được sử dụng… 

Một trong những bài thuốc chữa viêm đại tràng mãn tính được nhiều bệnh nhân tin tưởng và được giới chuyên gia đánh giá cao nhất hiện nay đó là bài thuốc Tiêu thực phục tràng hoàn.

Đây là bài thuốc Đông y được nghiên cứu và bào chế độc quyền bởi Trung Tâm Nghiên Cứu Và Ứng Dụng Thuốc Dân Tộc – Một phương thuốc có nguồn gốc từ đơn thuốc cổ bí truyền qua hàng ngàn đời của người dân tộc Tày.

Qua quá trình nghiên cứu và bào chế, các y bác sĩ của Trung tâm Thuốc dân tộc đã kế thừa những tinh hoa đó và tiến hành gia giảm, bào chế phù hợp với cơ địa của người hiện đại. 

Một số thành phần chính trong bài thuốc chữa viêm đại tràng tại Thuốc dân tộc
Một số thành phần chính trong bài thuốc chữa viêm đại tràng tại Thuốc dân tộc

Bài thuốc được chứng minh với công dụng tốt nhất trong kháng viêm, giảm đau, điều trị đại tràng một cách triệt để.

Vì sao Tiêu thực Phục tràng hoàn là giải pháp hàng đầu cho người bệnh?

Bài thuốc được giới chuyên gia đặt nhiều hy vọng. Trong quá trình đưa vào ứng dụng, bài thuốc đã được rất nhiều chuyên gia nghiên cứu, kiểm nghiệm và đánh giá về hiệu quả. Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Vân Anh – Nguyên Trưởng khoa Nội BV YHCT TW nhận định:

“Tiêu thực Phục tràng hoàn có thành phần vô cùng đặc biệt nhờ sự kết hợp từ những loại dược liệu quý, đặc biệt hơn cả là từ công thức ngàn đờn của người dân tộc Tày. 

Một vài dược liệu có quý có thể kể đến trong bài thuốc này như Cháp Phe có tác dụng cân bằng đường tiêu hóa, xoa dịu niêm mạc đại tràng đang bị tổn thương và làm lành vết sẹo; cây Án Mật có thể đặc trị các triệu chứng rối loạn đại tiện như phân lỏng, phân sủi bọt, nhầy mũi dính máu, kiết lỵ; hay cây Si Lung làm ổn định chức năng của đại tràng. 

Tất cả những điều này lý giải vì sao bài thuốc này có tác động cực mạnh và an toàn cho người dùng.”

Bài thuốc có sự phân tách nhỏ thành từng chế phẩm riêng biệt, những chế phẩm này có đặc tính riêng để khắc phục và điều trị từng triệu chứng bệnh khác nhau. Bài thuốc có tác động tối ưu và mang đến hiệu quả toàn diện.

Tiêu thực Phục tràng hoàn chính là giải pháp tốt nhất với người bệnh đại tràng
Tiêu thực Phục tràng hoàn chính là giải pháp tốt nhất với người bệnh đại tràng

Dưới đây là những lý do giải thích vì sao Tiêu thực Phục tràng hoàn là giải pháp hàng đầu cho người bệnh:

  • Thuốc mang đến hiệu quả điều trị cao, ổn định: Bài thuốc xuất phát từ nguyên lý chữa bệnh tận gốc, ngăn ngừa bệnh tái phát, hiệu quả bền vững và lâu dài. Để làm được điều này, từ khâu lựa chọn dược liệu đến khâu bào chế, sản xuất đều được kiểm nghiệm vô cùng chặt chẽ.
  • Lộ trình điều trị rõ ràng, cụ thể, người bệnh có thể theo dõi tác dụng thấy rõ theo từng giai đoạn.
  • Phục hồi và nâng cao sức khỏe sau điều trị: Bài thuốc giúp cải thiện hệ tiêu hóa, tăng thêm sức đề kháng cho cơ thể, tránh những tác động xấu gây ra vết viêm loét
  • Thuốc phù hợp với hầu hết mọi đối tượng, mọi độ tuổi: Ngoại trừ phụ nữ đang mang thai, tất cả bệnh nhân khác đều có thể dùng thuốc. Thành phần của bài thuốc đã được gia giảm để phù hợp với từng đối tượng bệnh nhân khác nhau.
  • Thành phần thảo dược thiên nhiên an toàn: Tất cả nguyên liệu được trồng và sản xuất để bào chế bài thuốc đều theo đúng chuẩn WHO. Trung tâm Thuốc dân tộc đã áp dụng tiêu chuẩn GACP-WHO về vấn đề canh tác và GMP-WHO trong quy trình sản xuất.
Thành phần thảo dược quý có trong bài thuốc chữa bệnh viêm đại tràng mãn tính
Thành phần thảo dược quý có trong bài thuốc chữa bệnh viêm đại tràng mãn tính

Bài thuốc Tiêu thực Phục tràng hoàn đã được Bộ Y tế chứng nhận không gây ra tác dụng phụ, không ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như các cơ quan khác trên cơ thể của người bệnh. Thực tế khảo sát từ chính người bệnh cũng cho thấy, từ khi dùng thuốc cho đến khi kết thúc liệu trình điều trị, bệnh nhân đã cảm thấy giảm mệt mỏi, ăn ngủ ngon hơn và cơ thể phục hồi nhanh chóng.

Xem thêm: Chia sẻ của bệnh nhân về hiệu quả điều trị tại Thuốc dân tộc

Trung tâm Thuốc dân tộc là đơn vị đã tạo dựng được uy tín và được nhiều người bệnh biết đến. Đội ngũ y bác sĩ, chuyên viên y tế ở đây đều là những bác sĩ giỏi, có tiếng và đã có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Đây chính là một lý do khiến cho Trung tâm Thuốc dân tộc chính là sự lựa chọn tốt nhất để bạn trao gửi niềm tin.

Đội ngũ y bác sĩ hàng đầu tại Trung tâm Thuốc dân tộc
Đội ngũ y bác sĩ hàng đầu tại Trung tâm Thuốc dân tộc

Trên các trang báo nổi tiếng như: báo VTV, VTC, 24h, chương trình VTV2 Sống khỏe mỗi ngày cũng đã đưa tin về chất lượng của bài thuốc Tiêu thực Phục tràng hoàn. Người bệnh có thể tìm hiểu thông tin về bài thuốc qua những nguồn tin cậy này hoặc liên hệ với bác sĩ và đến trực tiếp để thăm khám và điều trị tại 3 cơ sở của Thuốc dân tộc tại Hà Nội, Quảng Ninh và TP. Hồ Chí Minh.

Bài thuốc là “cứu tinh” cho hàng ngàn bệnh nhân đại tràng trên khắp cả nước. Với trình độ chuyên môn cao, sự tận tâm, tận tình với bệnh nhân, các bác sĩ sẽ giúp bạn loại bỏ nỗi lo bệnh tật ám ảnh bấy lâu nay.

ĐỪNG ĐỂ BỆNH TẬT ÁM ẢNH. HÃY ĐỂ CÁC BÁC SĨ GIÚP BẠN XÓA BỎ NỖI LO

Biện pháp phòng tránh viêm đại tràng mãn tính

Ngay từ bây giờ, để bảo vệ sức khỏe của bạn và những người thân trong gia đình, hãy lưu ý những điều sau đây để phòng tránh bệnh đại tràng:

  • Xây dựng chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, sinh hoạt hợp lý
  • Giảm stress, căng thẳng, mệt mỏi để tránh gây ảnh hưởng đến hoạt động tiêu hóa. Chú ý giữ tinh thần vui vẻ, thỏa mái
  • Tăng cường các hoạt động thể dục thể thao và duy trì tập luyện một cách đều đặn để nâng cao sức khỏe tự nhiên. 
  • Uống nước đầy đủ cùng với đó là những động tác xoa bóp nhẹ nhàng ở vùng thượng vị để kích thích tăng nhu động ruột
  • Loại bỏ những thực phẩm gây hại đến đường tiêu hóa, thực phẩm cay nóng, thực phẩm tươi sống như: Nem chua, tiết canh, rau sống, các món gỏi, nội tạng động vật… 
  • Ăn nhiều rau xanh, hoa quả, các loại củ giàu chất xơ,… để giúp cho đại tràng phục hồi nhanh chóng hơn.
  • Giảm bớt các món ăn như: trứng, nem rán, thịt mỡ,… những món nhiều dầu, đồ chiên rán cùng các chất gây kích thích đường ruột như: cà phê, rượu bia, thuốc lá, đồ ăn khó tiêu
  • Chú ý bổ sung chế độ ăn uống lành mạnh, đầy đủ thành phần dinh dưỡng, đảm bảo 1g chất đạm, 30 – 35 calo cho mỗi 1kg cân nặng mỗi ngày.  
Sử dụng những thực phẩm an toàn, tốt cho tiêu hóa để phòng tránh bệnh hiệu quả hơn
Sử dụng những thực phẩm an toàn, tốt cho tiêu hóa để phòng tránh bệnh hiệu quả hơn

Ngoài ra, người bệnh cũng cần lưu ý với bệnh viêm đại tràng mãn tính. Ngay từ khi có những dấu hiệu nhỏ cần có biện pháp phòng tránh bệnh như:

  • Khi bị táo bón: Nên bổ sung chế độ ăn tăng thêm chất xơ, chia bữa ăn thành nhiều bữa nhỏ, giảm bớt thực phẩm giàu chất béo
  • Khi bị tiêu chảy: Tránh ăn thực phẩm nhiều chất xơ để tránh thành ruột bị tổn thương. Không ăn trái cây khô, đồ ăn đóng hộp, gọt bỏ vỏ khi ăn trái cây, không ăn rau sống, nên uống các loại nước ép trái cây.
  • Cùng với đó, một số loại thuốc kháng viêm, giảm đau như: Naprosyn, Aspirin, Ibuprofen, Voltaren, Feldene… cũng có khả năng gây tổn thương đến đại tràng. Vì thế, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng những loại thuốc này.

Bài viết trên đây cung cấp cho bạn những thông tin về bệnh viêm đại tràng mãn tính và cách điều trị bệnh tốt nhất được các chuyên gia khuyên dùng. Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong việc điều trị và chăm sóc người bệnh đại tràng. Chúc các bạn nhiều sức khỏe!

Tham khảo thêm:

4.7/5 - (15 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *