Test HP qua hơi thở là một trong các phương pháp kiểm tra sự hiện diện của vi khuẩn HP dạ dày một cách nhanh chóng, chính xác. Vậy xét nghiệm HP qua hơi thở giá bao nhiêu? Nên test ở đâu uy tín? Tất cả sẽ được giải đáp cụ thể, chi tiết trong nội dung bài viết dưới đây.

Xét nghiệm HP qua hơi thở giá bao nhiêu được nhiều người bệnh đặc biệt quan tâm
Xét nghiệm HP được nhiều người bệnh đặc biệt quan tâm

Test HP qua hơi thở là gì?

Phương pháp test hơi thở tìm vi khuẩn Hp ở trong dạ dày là một test đơn giản cho phép xử lý hơi thở của bệnh nhân để phát hiện nhiễm khuẩn HP. Đây là xét nghiệm được xem như tiêu chuẩn vàng cho phép chẩn đoán nhiễm khuẩn HP trong phòng thí nghiệm.

Test vi khuẩn HP bằng hơi thở được áp dụng phổ biến ở nhiều nước trên thế giới, trong đó có cả Việt Nam. Bệnh nhân sẽ cầm trên tay một thiết bị và thở vào đó. Sau đó hơi thở của bệnh nhân sẽ được kiểm tra và đánh giá trên thiết bị phân tích và được bác sĩ nhận được các chỉ số đánh giá xem người đó có dương tính hay dương âm với HP.

Test HP qua hơi thở là phương pháp cho kết quả nhanh chóng, chính xác
Test HP qua hơi thở là phương pháp cho kết quả nhanh chóng, chính xác

Test HP qua hơi thở cho kết quả chính xác và được các bác sĩ khuyến khích sử dụng vì thời gian test nhanh, bác sĩ không cần thực hiện can thiệp, có thể áp dụng được với trẻ em dễ dàng. Đặc biệt, phương pháp này rất hữu ích trong việc kiểm tra lại những đối tượng đã chữa vi khuẩn HP và cần đánh giá lại hiệu quả trong điều trị.

Đối tượng nào nên xét nghiệm HP qua hơi thở?

HP là loại vi khuẩn thường xuất hiện ở bên trong niêm mạc dạ dày. Loại vi khuẩn này không chỉ gây ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hóa mà nó còn gây nhiều bệnh nguy hiểm cho sức khỏe như: Viêm loét dạ dày, đau dạ dày, xuất huyết dạ dày, thủng dạ dày, ung thư dạ dày,…

Trước khi tìm hiểu xét nghiệm HP qua hơi thở giá bao nhiêu? Người bệnh cần biết đối tượng nào nên xét nghiệm. Theo các bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa, việc làm xét nghiệm vi khuẩn HP là biện pháp giúp chẩn đoán chính xác bệnh. Những trường hợp sau đây được bác sĩ khuyến cáo nên thực hiện kiểm tra HP qua hơi thở:

  • Những người có triệu chứng rối loạn tiêu hóa như đau bụng, chướng bụng, thiếu máu không rõ nguyên nhân, buồn nôn và nôn, chán ăn, giảm cân liên tục, da dẻ xanh xao,…
  • Người muốn kiểm tra HP dạ dày nhưng không muốn hoặc không thể thực hiện nội soi, muốn đơn giản, chính xác và nhanh chóng.
  • Người bệnh đang trong quá trình điều trị các bệnh dạ dày có liên quan đến vi khuẩn HP nhưng cần được kiểm tra, rà soát lại để đánh giá tình trạng nhiễm khuẩn và có phương pháp điều chỉnh thích hợp.

TÌm hiểu thêm: Vi khuẩn HP là gì? Triệu chứng và nguyên nhân

Quy trình thực hiện xét nghiệm HP bằng hơi thở

Xét nghiệm HP bằng hơi thở giúp người bệnh có thể xác định được trong dạ dày có nhiễm vi khuẩn HP hay không một cách nhanh chóng, chính xác trong thời gian ngắn nhất. Dưới đây là quy trình xét nghiệm HP trong dạ dày bằng hơi thở.

  • Bước 1: Người bệnh sẽ được nhân viên y tế cho uống một viên thuốc có chứa 14C hoặc dung dịch có chứa C13 13C và chờ trong khoảng 15 phút.
  • Bước 2: Kỹ thuật viên sẽ cung cấp cho người bệnh một cái ống và yêu cầu người bệnh thổi vào dụng cụ xét nghiệm là dụng cụ thổi bong bóng hoặc thẻ giống ATM. Thời gian thổi khoảng 5 – 10 phút, thực hiện cho đến khi được thông báo là đủ lượng CO2 cho một lần xét nghiệm.
  • Bước 3: Kỹ thuật viên kiểm tra kết quả trên máy phân tích và đưa ra kết luận có sự tồn tại của vi khuẩn HP trong dạ dày hay không.
Thiết bị được dùng để test HP qua hơi thở
Thiết bị được dùng để test HP qua hơi thở

Xem thêm: Nhiễm hp dạ dày có chữa được không? Chữa HP dạ dày bao lâu thì khỏi?

Ưu điểm khi test HP qua hơi thở

Test HP qua hơi thở có chính xác không, ưu điểm là gì? Đây là điều mà nhiều người bệnh quan tâm. Theo các chuyên gia, xét nghiệm vi khuẩn HP qua hơi thở là phương pháp được nhiều người bệnh thực hiện bởi nó có nhiều ưu điểm như:

  • Độ nhạy cao: Độ nhạy của loại xét nghiệm này lên tới 95% cho phép phát hiện lượng vi khuẩn HP hoạt động ở mức thấp nhất.
  • Có độ chính xác cao: Độ chính xác của phương pháp test HP qua hơi thở lên đến 88%, giúp phương pháp này trở lên tin cậy trong việc kiểm tra và theo dõi nhiễm khuẩn HP ở các cơ sở y tế.
  • Tiết kiệm thời gian cho bệnh nhân: Toàn bộ quá trình kiểm tra chỉ diễn ra trong vòng tối đa 30 phút, bệnh nhân có thể tới các cơ sở để thực hiện ngay việc test hơi thở.
  • An toàn và không gây đau: Biện pháp kiểm tra nhiễm khuẩn Hp bằng test thở hoàn toàn không gây đau bởi nó không thực hiện bất cứ biện pháp xâm lấn nào vào cơ thể nên đảm bảo tính an toàn cao.

Kiểm tra HP dạ dày có thể thực hiện bằng nhiều phương pháp khác nhau, tuy nhiên phương pháp test qua hơi thở được đánh giá là phương pháp hiện đại bậc nhất hiện nay. Nó khắc phục được những nhược điểm của các phương pháp khác và là sự lựa chọn an toàn, phù hợp trong việc theo dõi kết quả HP dạ dày ở cả người lớn và trẻ em.

Test HP qua hơi thở phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau, kể cả trẻ em
Test HP qua hơi thở phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau, kể cả trẻ em

Tuy nhiên, nhược điểm của phương pháp này là không thể theo dõi sát sao tình trạng sức khỏe của dạ dày so với phương pháp nội soi. Do đó, nếu có những tổn thương bên trong dạ dày thì người bệnh khó có thể biết được.

Xem thêm: TOP 7 cách chữa vi khuẩn HP bằng thuốc Nam hiệu quả và an toàn nhất

Xét nghiệm HP qua hơi thở giá bao nhiêu?

Giá xét nghiệm HP qua hơi thở giá bao nhiêu là băn khoăn của nhiều bệnh nhân. Theo khảo sát, xét nghiệm HP qua hơi thở sẽ không có một mức chung nào cả, tùy thuộc vào từng cơ sở y tế mà sẽ có mức giá khác nhau. Với bệnh viện công thì mức giá khá hợp lý, còn những bệnh viện tư hoặc quốc tế thì mức giá sẽ cao hơn nhiều.

Hiện nay mức giá xét nghiệm HP qua hơi thở giao động trong khoảng từ 620.000đ – 780.000đ/1 lần test. Nếu người bệnh có thẻ bảo hiểm y tế thì mức giá có thể được hỗ trợ một phần. Tuy nhiên, thẻ bảo hiểm y tế thường chỉ được hỗ trợ với các bệnh viện công của nhà nước, còn các bệnh viện tư thì bạn sẽ phải chi trả hoàn toàn.

Vì vậy, để biết chính xác ở mỗi bệnh viện bạn nên liên hệ trước để được tư vấn rõ ràng hơn về giá cũng như các thủ tục cần thiết để có sự chuẩn bị tốt hơn.

Xét nghiệm HP qua hơi thở giá bao nhiêu tùy thuộc vào từng cơ sở
Xét nghiệm HP qua hơi thở giá bao nhiêu tùy thuộc vào từng cơ sở

Xét nghiệm HP qua hơi thở ở đâu uy tín, chất lượng?

Việc xác định hiệu quả của xét nghiệm HP qua hơi thở cần dựa vào trình độ chuyên môn của bác sĩ và cơ sở vật chất của bệnh viện. Vì thế, nhiều bạn đang băn khoăn không biết nên xét nghiệm ở đâu tốt tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh? Để trả lời cho câu hỏi này, bạn có thể tham khảo những gợi ý sau đây:

Địa chỉ xét nghiệm HP qua đường thở ở Hà Nội

Tại Hà Nội có nhiều cơ sở y tế thực hiện xét nghiệm HP bằng hơi thở. Tuy nhiên để có kết quả chính xác và an tâm trong điều trị bạn có thể lựa chọn những bệnh viện sau:

Bệnh viện Bạch Mai

Xét nghiệm HP qua hơi thở giá bao nhiêu và ở đâu uy tín tại Hà Nội? Câu trả lời đầu tiên sẽ là bệnh viện Bạch Mai. Bởi khoa tiêu hóa bệnh viện Bạch Mai là địa chỉ hàng đầu cả nước trong việc siêu âm chẩn đoán, siêu âm điều trị, nội soi dạ dày, đại tràng phục vụ chẩn đoán bệnh. Bệnh viện có đội ngũ y bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm cùng với trang thiết bị hiện đại sẽ giúp kiểm tra và đưa ra phác đồ thuốc điều trị vi khuẩn HP hiệu quả cho bệnh nhân.

Bệnh viện Bạch Mai địa chỉ xét nghiệm HP qua hơi thở có chất lượng cao, giá thành hợp l
Bệnh viện Bạch Mai địa chỉ xét nghiệm HP qua hơi thở có chất lượng cao, giá thành hợp lý

Xét nghiệm HP qua hơi thở được niêm yết giá rõ ràng minh bạch trên website của bệnh viện. Chi phí xét nghiệm HP qua hơi thở khoảng 600.000đ. Mức giá phù hợp giúp giảm tải gánh nặng chi phí cho người bệnh.

  • Điện thoại: 024 62598285
  • Địa chỉ: 78 Giải Phóng , Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội

Bệnh viện Thanh Nhàn

Bệnh viện Thanh Nhàn là bệnh viện đa khoa hàng đầu của thành phố Hà Nội. Bệnh viện là địa chỉ chữa bệnh uy tín, chất lượng khám chữa ngày càng cải thiện. Đặc biệt, bệnh viện có nhiều bác sĩ giỏi, nổi tiếng, đầu ngành trực tiếp thăm khám và điều trị cho người bệnh.

Người bệnh có thể trực tiếp đến quầy đăng ký khám và yêu cầu khám và thử HP qua hơi thở, nhân viên sẽ hướng dẫn và giải đáp cụ thể các vấn đề mà bạn còn băn khoăn.

  • Điện thoại: 024 3971 4363
  • Địa chỉ: Số 42 Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Bệnh viện quốc tế Vinmec Times City

Nếu muốn xét nghiệm HP qua hơi thở giá bao nhiêu tại bệnh viện quốc tế thì người bệnh có thể đến bệnh viện Vinmec. Bệnh viện Vinmec là bệnh viện theo tiêu chuẩn quốc tế, cơ sở vật chất khang trang, thiết bị hiện đại và được cập nhật liên tục. Vinmec đang ngày càng phát triển và khẳng định được vị trí của mình trong việc khám đa khoa nói chung và khám HP dạ dày nói riêng.

Bạn hãy liên hệ trước để biết mức giá xét nghiệm HP qua hơi thở giá bao nhiêu tại bệnh viện Vinmec
Bạn hãy liên hệ trước để biết mức giá  tại bệnh viện Vinmec

Với đội ngũ y bác sĩ đến từ nhiều bệnh viện lớn trong cả nước, hệ thống trang thiết bị hiện đại cao cấp hàng đầu, bệnh viện Vinmec đáp ứng yêu cầu thăm khám và điều trị mọi đối tượng bị vi khuẩn HP. Người bệnh có thể liên hệ trước để biết được chính xác xét nghiệm HP qua hơi thở giá bao nhiêu để dự trù trước kinh phí.

Theo tìm hiểu, mức giá test HP qua hơi thở tại bệnh viện khoảng 1.200.000vnđ.

  • Điện thoại: 024 3974 3556
  • Địa chỉ: 458 Phố Minh Khai, Khu đô thị Times City, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Có thể bạn chưa biết: Mẹo diệt vi khuẩn hp trong dạ dày đơn giản, hiệu quả

Địa chỉ xét nghiệm HP qua đường thở tại TP. Hồ Chí Minh

Tại thành phố Hồ Chính Minh, có nhiều cơ sở y tế thực hiện xét nghiệm HP dạ dày. Tuy nhiên, xét nghiệm HP qua hơi thở và ở đâu uy tín, chất lượng thì không phải bệnh nhân nào cũng nắm rõ. Dưới đây là một số địa chỉ có mức giá hợp lý,  đội ngũ y bác sĩ nhiều kinh nghiệm và cơ sở vật chất tốt để bạn có thể an tâm lựa chọn:

Bệnh viện Chợ Rẫy

Bệnh viện Chợ Rẫy là một trong những bệnh viện lớn và uy tín hàng đầu ở Sài Gòn. Vì vậy, nếu không biết xét nghiệm HP qua hơi thở giá bao nhiêu? Ở bệnh viện nào? Thì bạn có thể yên tâm đến đây thăm khám và làm xét nghiệm. Đội ngũ y bác sĩ có trình độ cao, luôn tận tình chăm sóc bệnh nhân cùng mức giá test phù hợp là một trong những ưu điểm mạnh của bệnh viện.

Bệnh viện Chợ Rẫy đơn vị xét nghiệm HP qua hơi thở uy tín tại TP.HCM
Bệnh viện Chợ Rẫy đơn vị xét nghiệm HP qua hơi thở uy tín tại TP.HCM

Vậy xét nghiệm HP qua hơi thở tại bệnh viện Chợ Rẫy là băn khoăn của nhiều bệnh nhân. Thực tế, chi phí khi thực hiện xét nghiệm này tại bệnh viện rơi vào khoảng 700.000 – 800.000đ. Bạn có thể liên hệ theo địa chỉ sau để biết chính xác hơn:

  • Địa chỉ: 201B Nguyễn Chí Thanh, Phường 12, Quận 5, Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 028 3855 4137

Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM

Test HP qua hơi thở ở đâu Hồ Chí Minh? Đại học Y Dược TP.HCM là một trong những địa chỉ uy tín, chất lượng dành cho bạn. Bệnh viện được đầu tư các thiết bị hiện đại, đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao và nhiều năm kinh nghiệm chắc chắn sẽ giúp người bệnh an tâm hơn trong thăm khám và điều trị.

Xét nghiệm HP qua hơi thở tại bệnh vện Đại học Y Dược TP.HCM? Theo tìm hiểu thì chi phí thực hiện test vi khuẩn HP qua hơi thở của bệnh viện là 780.000đ .

  • Địa chỉ: 215 Hồng Bàng, Phường 11, Quận 5, Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 028 3855 4269

Bệnh viện Nhân dân Gia Định

Bệnh viện có nhiều bác sĩ trình độ chuyên môn cao cùng cơ sở vật chất hiện đại, mỗi năm khám chữa cho rất nhiều người bệnh bị vi khuẩn HP. Chính vì vậy, đây là một trong những địa chỉ uy tín hàng đầu tại TP. HCM bạn không nên bỏ qua.

Bệnh viện Gia Định có đội ngũ y bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm cùng cơ sở vật chất hiện đại
Bệnh viện Gia Định có đội ngũ y bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm cùng cơ sở vật chất hiện đại

Xét nghiệm HP qua hơi thở giá bao nhiêu tại bệnh viện Gia Định? Chi phí thực hiện test vi khuẩn HP qua hơi thở tại đây rơi vào khoảng 600.000 – 800.000đ. Mức giá có thể thay đổi theo từng năm, vì vậy người bệnh hãy liên hệ trước để biết được chính xác mức giá cụ thể.

  • Địa chỉ: 1 Nơ Trang Long, Phường 7, Bình Thạnh, Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 028 3841 2692

Những lưu ý trước khi thực hiện xét nghiệm vi khuẩn HP qua đường thở

Bên cạnh việc quan tâm xét nghiệm HP qua hơi thở giá bao nhiêu? Người bệnh cũng cần đặc biệt lưu ý một số vấn đề sau khi tiến hành test tại bệnh viện để có kết quả chính xác nhất:

  • Thực hiện xét nghiệm HP qua đường thở có thể tiến hành vào buổi sáng là tốt nhất, khi bệnh nhân chưa ăn uống.
  • Người bệnh cần kiêng các loại đồ uống có gas, thực phẩm ngọt, các thức ăn chứa axit, nhịn ăn trong khoảng 4 – 6 giờ trước khi tiến hành xét nghiệm HP dạ dày qua đường hơi thở.
  • Trước khi thực hiện xét nghiệm vi khuẩn Hp dạ dày qua hơi thở cần ngưng sử dụng các loại thuốc kháng sinh, thuốc điều trị viêm họng, tiêu chảy,… trong vòng 2 tuần để có được kết quả chính xác. Riêng thuốc kháng sinh tùy loại có thể phải ngừng sử dụng 4 tuần trước khi thực hiện xét nghiệm vi khuẩn Hp dạ dày. Bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn kỹ hơn về vấn đề này.
  • Nên thăm khám và tiến hành xét nghiệm ở các cơ sở y tế có trình độ chuyên môn cao và cơ sở vật chất hiện đại giúp người bệnh không phải quá lo lắng về xét nghiệm HP qua hơi thở giá bao nhiêu cũng như các vấn đề phát sinh khác.

Trên đây là một số thông tin giúp bạn giải đáp xét nghiệm HP qua hơi thở giá bao nhiêu cũng như địa chỉ và một số lưu ý mà bạn cần biết trước khi tiến hành. Mong rằng, đây sẽ là những thông tin hữu ích và cần thiết cho bạn trước khi áp dụng phương pháp này

Xem thêm:

Câu hỏi liên quan

Hiện nay, tình trạng vi khuẩn HP kháng thuốc xuất hiện ngày càng nhiều do những nguyên nhân khác nhau, gây khó khăn cho quá trình điều trị. Nếu không có những giải pháp kịp...

Xem chi tiết

Vi khuẩn HP là một trong những loại vi khuẩn phổ biến và có khả năng lây nhiễm cao. Người bị nhiễm loại vi khuẩn này sẽ dễ bị ợ chua, buồn nôn, đau bụng,...

Xem chi tiết

Vi khuẩn Hp có lây không là câu hỏi mà rất nhiều người bệnh dạ dày quan tâm. Được biết, loại khuẩn này có khả năng lây nhiễm rất cao thông qua đường miệng, đường...

Xem chi tiết

Xét nghiệm máu tìm HP là một trong những phương pháp đang được tiến hành tại các cơ sở y tế hiện nay. Tuy nhiên, không ít người băn khoăn xét nghiệm máu HP có...

Xem chi tiết

Cách chữa