Xuất tinh nhiều có ảnh hưởng đến sức khỏe không? Bao nhiêu lần là phù hợp?

Xuất tinh là hiện tượng tự nhiên mỗi khi nam giới đạt cảm giác cực khoái khi quan hệ hoặc có những kích thích tình dục cao độ. Vậy xuất tinh nhiều có ảnh hưởng đến sức khỏe không? Nam giới nên xuất tinh bao nhiêu lần là phù hợp? Hãy cùng tìm lời giải đáp chính xác và chi tiết nhất qua bài viết sau. 

Xuất tinh nhiều có ảnh hưởng đến sức khỏe không?
Tìm hiểu xuất tinh nhiều có ảnh hưởng đến sức khỏe không?

Xuất tinh nhiều có ảnh hưởng đến sức khỏe không? 

Xuất tinh là một hoạt động tự nhiên, giúp nam giới giải tỏa nhu cầu sinh lý, mang đến tinh thần thoải mái và giảm mọi căng thẳng. Tuy nhiên, nếu quá lạm dụng sẽ có khả năng gây ra nhiều vấn đề không mong muốn phát sinh. Vậy xuất tinh nhiều có ảnh hưởng đến sức khỏe không?

Các chuyên gia về sinh lý nam giới chia sẻ, việc xuất tinh quá nhiều và thường xuyên có thể gây ra nhiều hệ lụy xấu về cả tinh thần và sức khỏe cho các đấng mày râu. Những hệ lụy phổ biến nhất khi xuất tinh nhiều lần phải kể đến như là:

Rối loạn chức năng sinh lý nam giới

Xuất tinh nhiều lần có thể khiến nam giới bị tình trạng xuất tinh sớm hay thậm chí là liệt dương. Điều này cũng góp phần làm gia tăng nguy cơ mắc các chứng bệnh nguy hiểm, có liên quan đến sức khỏe sinh lý.

Bên cạnh đó, việc nam giới xuất tinh nhiều lần cũng ảnh hưởng đến ham muốn tình dục ở các lần quan hệ tiếp theo. Khi đó, bạn có thể trở nên lãnh cảm, không còn chút hứng thú về sinh hoạt tình dục, khiến chất lượng của mỗi lần quan hệ về sau sẽ càng ngày càng thấp, gây ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa bạn và đối phương. 

Ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe

Trả lời cho câu hỏi xuất tinh nhiều có ảnh hưởng đến sức khỏe không, các chuyên gia sinh lý nam giới còn khuyến cáo rằng có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của phái mạnh. 

Nguyên nhân là vì tinh dịch nam giới chứa nhiều dưỡng chất quan trọng, điển hình là kẽm. Mà kẽm lại đóng vai trò khá quan trọng trong cơ thể, giúp tổng hợp enzyme, protein, chuyển hóa acid nucleic,… Khi cơ thể trong một khoảng thời gian ngắn phải mất đi một lượng tinh dịch khá nhiều sẽ dẫn đến sức khỏe giảm sút, suy giảm hệ miễn dịch. 

Ngoài ra, việc xuất tinh nhiều lần còn khiến phái mạnh bị mất một lượng calo lớn, khiến cơ thể thường xuyên mệt mỏi, uể oải, không có tinh thần để làm việc và học tập. 

Xuất tinh nhiều lần gây ảnh hưởng đến sức khỏe
Xuất tinh nhiều lần gây ảnh hưởng đến sức khỏe

Tăng nguy cơ khiến nam giới mắc bệnh sinh dục

Xuất tinh nhiều có tốt không? Câu trả lời của chuyên gia là KHÔNG. Nguyên nhân cũng một phần là vì việc thường xuyên quan hệ tình dục và xuất tinh nhiều lần sẽ gây ra nguy cơ bị lây nhiễm, tổn thương không mong muốn. Từ đó, gia tăng nguy cơ khiến phái mạnh bị viêm nhiễm các bệnh liên quan đến tình dục.

Xuất tinh nhiều lần có khả năng gây nguy cơ giảm tuổi thọ nam giới

Nguy cơ giảm tuổi thọ cho nam giới cũng là một trong những câu trả lời cho vấn đề xuất tinh nhiều có ảnh hưởng đến sức khỏe không. Theo chuyên gia chia sẻ, việc nam giới quan hệ và xuất tinh nhiều lần gây ảnh hưởng đến tuổi thọ của phái mạnh. 

Qquá trình xuất tinh cũng đồng nghĩa với việc đẩy những hoạt chất cần thiết ra khỏi cơ thể. Và khi việc này liên tục lặp lại mà không để cơ thể có thời gian bù lại những chất dinh dưỡng vừa mất. 

Theo ước tính trung bình, mỗi người nam giới trong cuộc đời sẽ xuất tinh không dưới 3000 lần. Như vậy, lượng hao hụt dinh dưỡng trong cơ thể của họ là rất lớn. Vì vậy, nếu không chú ý việc điều chỉnh số lần quan hệ cho phù hợp, sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe và tuổi thọ của người đàn ông.

Vậy nam giới xuất tinh bao nhiêu lần là phù hợp?

Xuất tinh là cảm giác cực khoái của nam giới khi làm chuyện ấy và hoặc bất cứ khi nào phái mạnh có nhu cầu. Hiện tượng này có thể xuất hiện từ khi nam giới ở lứa tuổi dậy thì, tầm 13 tuổi trở lên. Không chỉ những người đàn ông đã trưởng thành, mà ngay cả những thanh thiếu niên tầm tuổi này, cũng cần bắt đầu quan tâm về vấn đề xuất tinh nhiều có ảnh hưởng đến sức khỏe không.

Nên xuất tinh bao nhiêu lần là phù hợp?
Nên xuất tinh bao nhiêu lần là phù hợp?

Tần suất của việc xuất tinh được các chuyên gia khuyên nên diễn ra ở một mức độ vừa phải, cụ thể như:

  • Số lần quan hệ trung bình cho các cặp đôi trong độ tuổi 20 – 30 tuổi là khoảng 3 lần/ tuần. 
  • Những cặp đôi có độ tuổi từ 30 – 50 tuổi thì tần suất quan hệ ít hơn, khoảng 2 lần/ tuần. 
  • Ở những đôi lớn tuổi, tần suất quan hệ và xuất tinh ở nam giới nên giới hạn, an toàn là ở mức khoảng 1 – 2 lần/ tháng.
  • Lượng tinh dịch bình thường mỗi lần xuất theo chuyên gia là khoảng từ 2 – 6ml, có thể giao động phụ thuộc vào cơ địa từng người. Nhưng nếu lượng tinh dịch xuất nhiều hơn hẳn 6ml thì được xem là bất thường.

Xuất tinh nhiều lần có gây vô sinh không?

Chuyên gia cũng chia sẻ thêm, tình trạng xuất tinh nhiều lần tuy không phải là nguyên nhân trực tiếp và chủ yếu dẫn đến việc bị vô sinh ở nam giới, nhưng lại là tác nhân gây ảnh hưởng gián tiếp. Cụ thể hơn là việc quan hệ hay xuất tinh quá nhiều lần sẽ tác động xấu đến đời sống sinh hoạt tình dục, gây ảnh hưởng không chỉ là sức khỏe mà còn là khả năng duy trì nòi giống của nam giới.

Xuất tinh nhiều lần có gây vô sinh không?
Xuất tinh nhiều lần có gây vô sinh không?

Như đã đề cập khi trả lời vấn đề xuất tinh nhiều có ảnh hưởng đến sức khỏe không bên trên, việc xuất tinh nhiều lần có thể làm tác động đến tinh thần và khả năng sinh lý của đàn ông. Triệu chứng điển hình và thường gặp nhất là tình trạng xuất tinh sớm, yếu sinh lý, ham muốn tình dục giảm mạnh.

Ngoài ra, nguyên nhân gây vô sinh còn là do việc xuất tinh nhiều gây ra tác động trực tiếp đến quá trình sản xuất tinh trùng của cơ thể. Khiến lượng tinh trùng không chỉ giảm về số lượng, mà còn cả về chất lượng. Khiến cho nữ giới rất khó thụ thai, gây ra vấn đề hiếm muộn ở các cặp vợ chồng, thậm chí là vô sinh. 

Chính vì vậy, nam giới cần hạn chế và chú ý điều chỉnh việc xuất tinh nhiều lần để tránh gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe sinh sản của bản thân.

Xuất tinh nhiều có ảnh hưởng đến thận không?

Xuất tinh nhiều có ảnh hưởng đến thận hay không cũng là câu hỏi được nhiều phái mạnh quan tâm và tìm hiểu. 

Xuất tinh nhiều lần có gây biến chứng ở thận hay không?
Xuất tinh nhiều lần có gây biến chứng ở thận hay không?

Bên cạnh những chia sẻ trên, việc xuất tinh nhiều cũng ảnh hưởng đến các chức năng thận. Đây được xem là hệ lụy khá nghiêm trọng, và gây nhiều nguy hiểm không chỉ với khả năng sinh sản mà còn là tình trạng sức khỏe của nam giới.

Chuyên gia giải thích hiện tượng này là do tình trạng phì đại tuyến tiền liệt khi xuất tinh quá nhiều lần, gây ra nguy cơ tắc nghẽn đường tiểu ở nam giới hoặc nghiêm trọng hơn là viêm đường tiết niệu. Nếu không có biện pháp chữa trị kịp thời, tình trạng này có thể biến chứng đẩy ngược viêm nhiễm lên trên và gây ra viêm đài, bể thận. 

Các chuyên gia đánh giá đây là một trong những bệnh lý về thận cực kỳ phức tạp, có thể tiến triển thành suy thận mãn tính khó điều trị và để lại nhiều di căn sau này. Lúc đó, sức khỏe của nam giới sẽ suy giảm trầm trọng, không còn ham muốn và sức lực để ý đến đời sống tình dục, hay thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng.

Xuất tinh quá nhiều lần trong một lần quan hệ cảnh báo bệnh gì?

Sau khi đã giải đáp được vấn đề xuất tinh nhiều có ảnh hưởng đến sức khỏe không, phái mạnh cũng cần tham khảo qua những bệnh lý có thể xảy ra khiến tình trạng xuất tinh mất kiểm soát. 

Triệu chứng gây xuất tinh nhiều lần ở nam giới
Triệu chứng gây xuất tinh nhiều lần ở nam giới

Cụ thể chuyên gia cảnh báo về triệu chứng bất chứng gây xuất tinh nhiều lần ở nam giới như sau:

  • Tinh dịch bị rò rỉ: Sau quá trình xuất tinh, đôi khi tinh dịch vẫn có thể tiếp tục bị rò rỉ ra ngoài mà không có chủ đích. Tình trạng tinh lúc này thường khá lỏng và có màu trắng đục.
  • Xuất tinh ngắt quãng: Sự co thắt nhiều của niệu đạo sẽ gây ra tình trạng xuất tinh ở nam giới bị ngắt quãng, không thể đạt được cực khoái. Đặc biệt là khi phái mạnh đã mắc những chứng bệnh như viêm tinh hoàn, viêm niệu đạo, viêm mào tinh hoàn thì cũng sẽ xuất hiện tình trạng này.

Lương y Đỗ Minh Tuấn – GĐ chuyên môn nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường, cố vấn chuyên môn từng xuất hiện trên VTV2 chia sẻ, xuất tinh nhiều là biểu hiện của chứng rối loạn xuất tinh hình thành chủ yếu do chức năng thận suy giảm, mệt mỏi, suy nhược, stress, đời sống tình dục không lành mạnh. 

Theo đó thận có ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình lưu thông máu đến “cậu nhỏ”, khi chức năng này yếu đi sẽ khiến quá trình sinh tinh, xuất tinh bị rối loạn thường gặp nhất là xuất tinh sớm, xuất tinh nhiều… Chính vì vậy để trị dứt điểm tình trạng xuất tinh nhiều khiến sức khỏe, khả năng có con bị ảnh hưởng các đấng mày râu nên điều trị dứt điểm, tăng cường chức năng tạng phủ và sức khỏe.

Một trong những giải pháp tốt nhất cho nam giới chính là bài thuốc Sinh lý nam Đỗ Minh. Đây là phương thuốc lưu truyền hơn 1 thế kỷ nay, được Bộ Y tế cấp phép lưu hành đặc biệt bài thuốc đã từng được giới thiệu trên VTV2 trong chương trình “Sống khỏe mỗi ngày” chủ đề “Tăng cường sinh lực phái mạnh”.

Không giống nhiều phương thuốc cổ truyền khác, Sinh lý nam Đỗ Minh gia giảm, kết hợp bởi 3 phương thuốc bao gồm Đại bổ phục dương hoàn, Đại bổ thận và Hồi xuân phục dương thang. Thuốc hoạt động theo cơ chế tác động sâu vào căn nguyên bệnh từ từ giải quyết, loại bỏ tác nhân gây bệnh, tăng cường chức năng thận, bổ thận, bồi bổ cơ thể; giúp lưu thông khí huyết, giúp máu đến dương vật dễ dàng; giúp cố tinh, tăng cường chất lượng và số lượng tinh trùng từ đó nam giới có thể kiểm soát được việc xuất tinh theo ý muốn.

Bài thuốc trị vấn đề rối loạn tinh trùng tại Đỗ Minh Đường
Bài thuốc trị vấn đề rối loạn tinh trùng tại Đỗ Minh Đường

Bên cạnh đó các vấn đề khiến người bệnh lo lắng như nguồn dược liệu hay cách sử dụng thuốc cũng được các lương y nhà thuốc Đỗ Minh Đường giải quyết triệt để. Về nguyên liệu trong bài thuốc 100% tự nhiên không nhập khẩu từ Trung Quốc, trong đó đa số là dược liệu được trồng, thu hái tại các vườn thuốc đạt tiêu chuẩn GACP-WHO của Đỗ Minh Đường.

Về dạng thuốc, thay vì lựa chọn dạng thuốc về tự ngâm rượu, tự sắc uống giờ đây các đấng mày râu có thể yêu cầu, nhờ nhà thuốc Đỗ Minh Đường bào chế sẵn dạng viên hoàn, rượu ngâm để sử dụng.

Với bài thuốc Sinh lý nam Đỗ Minh chứng bệnh xuất tinh nhiều của bạn sẽ được giải quyết triệt để. Ngoài ra bài thuốc còn giúp điều trị các vấn đề như xuất tinh sớm, suy giảm ham muốn, rối loạn cương dương… cho các đấng mày râu mà không lo tái phát lại.

Hàng ngàn nam giới sau khi sử dụng Sinh lý nam Đỗ Minh đều đã công nhận hiệu quả, tính an toàn trong đó có cả diễn viên Lê Bá Anh (Phim Những ngọn nến trong đêm), NSUT Minh Tuấn (chuyên đóng các vai đểu trên màn ảnh Việt). Vì vậy bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng bài thuốc này để điều trị chứng xuất tinh nhiều cũng như phục hồi bản lĩnh đàn ông của mình.

Mới đây khi tái khám tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường, NSUT Minh Tuấn chia sẻ: “Sau 2 tháng dùng bài thuốc Sinh lý nam Đỗ Minh tôi thấy tinh thần, sức khỏe tốt lên rõ rệt. Đặc biệt là vấn đề sinh lý mà mình gặp phải đã được giải quyết, đời sống vợ chồng từ đó cũng thỏa mãn hơn. Thuốc này được điều chế sẵn nên rất tiện lợi, lại an toàn không gây tác dụng phụ hay tích nước. Tôi vô cùng an tâm cũng như hài lòng về hiệu quả cùng sự lành tính mà bài thuốc mang lại trong suốt quá trình sử dụng.”

Video: Diễn viên Minh Tuấn chia sẻ về bài thuốc Sinh lý nam Đỗ Minh

Nếu bạn quan tâm, muốn tìm hiểu chi tiết hơn về bài thuốc cũng như liệu trình điều trị xuất tinh nhiều tại Đỗ Minh Đường hãy liên hệ tới nhà thuốc qua hotline 024 6253 6649 – 0984 650 816 (Hà Nội)/028 3899 1677 – 0932 088 186 (Hồ Chí Minh) hoặc truy cập website: http://dominhduong.com/http://dominhduong.org/ để được tư vấn.

Lời khuyên sau mỗi lần quan hệ để bảo vệ sức khỏe nam giới

Để duy trì sức khỏe và tạm biệt nỗi lo xuất tinh nhiều có ảnh hưởng đến sức khỏe không, nam giới cần chú ý đến một số vấn đề được chuyên gia chia sẻ dưới đây.

Điều nên làm sau khi quan hệ để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe
Điều nên làm sau khi quan hệ để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe

Cung cấp đủ lượng nước

Phái mạnh nên nhớ uống nước sau mỗi lần xuất tinh hay quan hệ. Vì hành động này không chỉ giúp loại bỏ những vi khuẩn tích tụ trong đường tiết niệu, mà còn bù đắp lại được lượng nước đã mất đi qua tuyến mồ hôi, lượng tinh,… trong suốt quá trình quan hệ.

Tốt nhất là nam giới nên sử dụng nước ấm, vì nếu dùng nước lạnh sẽ khiến các mạch máu và lỗ chân lông đột ngột bị co lại đột ngột, gây cản trở quá trình lưu thông máu sau quan hệ, dễ khiến phái mạnh bị nhức mỏi và uể oải.

Bổ sung dinh dưỡng bằng thức ăn nhẹ

Việc nạp lại năng lượng thông qua thực phẩm đưa vào cơ thể được các chuyên gia đặc biệt nhắc nhở phái mạnh sau khi quan hệ. Vì cứ trung bình với 30 phút quan hệ tình dục, cơ thể sẽ bị lấy đi khoảng trên dưới 270 calo. Do vậy, việc dùng một món ăn nhẹ vừa bổ sung dinh dưỡng cần thiết vừa giúp cơ thể nhanh chóng hồi phục. 

Đó có thể là 1 thanh socola ít ngọt, trái cây hay 1 ly sữa nóng đều là lựa chọn tuyệt vời để bù đắp phần năng lượng đã mất khi quan hệ.

Chú ý việc vệ sinh, tắm rửa cơ thể:

Các chuyên gia cũng khuyến cáo mọi người nên chú ý vệ sinh sạch sẽ cơ thể sau khi quan hệ, để tránh việc vi khuẩn xâm nhập và ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân. Tốt nhất là sau khi quan hệ từ 30 – 60 phút, bạn nên đi tiểu tiện và tắm rửa để hoàn toàn đào thải vi khuẩn và làm cho tinh thần khoan khoái, thoải mái.

Đặc biệt, bạn nên chọn tắm bằng nước ấm sẽ tốt hơn cho da và sức khỏe của bản thân.

Trên đây là một số thông tin để giúp bạn giải đáp về vấn đề xuất tinh nhiều có ảnh hưởng đến sức khỏe không. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ hữu ích cho phái mạnh trong việc điều chỉnh tần suất xuất tinh và quan hệ phù hợp nhất, đảm bảo sức khỏe sinh lý cho bản thân.

5/5 - (1 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *