Mụn sưng đỏ ở quai hàm và cằm: Nguyên nhân và giải pháp điều trị hiệu quả, an toàn cho sức khỏe

Mụn sưng đỏ ở quai hàm và cằm là tình trạng da liễu dễ gặp, gây ra tình trạng viêm nhiễm, sưng đau vô cùng khó chịu. Loại mụn này thường gây nhiều khó khăn cho quá trình điều trị bởi nhân mụn nằm sâu dưới da. Nếu không được xử lý đúng cách, loại mụn này còn có thể gây ra nhiều ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cũng như làn da của bạn.

CHIA SẺ BẠN ĐỌC: Cộng đồng mạng truyền tai nhau về liệu trình xử lý mụn từ 100% THẢO DƯỢC TỰ NHIÊN đang HOT hiện nay  

NNYV MCC2710 012
Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì là liệu trình xử lý mụn từ thảo dược tự nhiên với cơ chế kép độc đáo giúp đẩy lùi mụn viêm, mụn bọc, mụn sưng đỏ hiệu quả, hạn chế tối đa nguy cơ tái phát.

Mụn sưng đỏ ở quai hàm và cằm là bị gì?

Mỗi vị trí nổi mụn trên cơ thể đều là những dấu hiệu cảnh báo một số hiện tượng mà cơ thể bạn đang gặp phải. Theo YHCT, mỗi bộ phận trên cơ thể đều có nhiệt độ, màu sắc khác nhau được thể hiện cụ thể ra bên ngoài, đặc biệt là trên gương mặt. Vậy nếu da bạn bỗng dưng nổi nhiều mụn trứng cá sưng đỏ ở vùng quai hàm và cằm thì đó là dấu hiệu gì?

Mụn sưng đỏ ở quai hàm và cằm
Mụn sưng đỏ ở quai hàm và cằm

Theo Bác sĩ Lê Thị Phương – Giám đốc Chuyên môn Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam (Đơn vị trực thuộc Nhất Nam Y Viện), nếu da của bạn bị nổi mụn quá nhiều ở vùng quai hàm thì đó là dấu hiệu cảnh báo bạn đang bị dị ứng với một số loại mỹ phẩm mà bạn đang sử dụng. Bạn có thể bị kích ứng với sữa rửa mặt, kem dưỡng ẩm hoặc là kem cạo râu. Bên cạnh đó, dây quai mũ bảo hiểm quá bẩn cũng có thể khiến vùng quai hàm của bạn bị nổi mụn.

Đặc biệt, Bác sĩ Lê Phương cũng nhấn mạnh, mụn ở vùng quai hàm còn là sự cảnh báo có thể bạn đang bị rối loạn hormone trong cơ thể hoặc mắc phải bệnh lý về hội chứng buồng trứng đa nang.

Còn với mụn sưng đỏ ở cằm, rối loạn hormone cũng là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến nổi mụn. Ngoài ra, những người thường xuyên bị áp lực, căng thẳng, mệt mỏi kéo dài cũng hay gặp phải loại mụn này. Bên cạnh đó, mụn ở cằm còn là hồi chuông cảnh báo bạn đang có vấn đề sức khỏe tại buồng trứng hoặc tử cung.

Bác sĩ Phương cũng cho biết thêm, bạn cần chú ý về tần suất xuất hiện của mụn để có thể lựa chọn giải pháp xử lý phù hợp. Theo đó, nếu mụn của bạn chỉ xuất hiện vào trước, trong và sau chu kỳ kinh nguyệt vài ngày rồi mất đi thì đó là dấu hiệu sinh lý bình thường khi cơ thể thay đổi hormone. Còn nếu tình trạng mụn này nổi lên liên tục trong thời gian dài thì bạn cần tiến hành thăm khám với bác sĩ chuyên khoa để có phương án xử lý kịp thời.

Nguyên nhân gây mụn sưng đỏ ở quai hàm và cằm

Cũng giống như mụn sưng đỏ và ngứa nói chung, mụn ở quai hàm và cằm có rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Theo Bác sĩ Lê Phương, mụn sưng đỏ thường do sự tấn công của vi khuẩn viêm nhiễm là P.acnes trên da. Bên cạnh đó, lượng dầu nhờn trên da quá nhiều cũng sẽ khiến cho cặn bẩn trên da tích tụ lại và gây bít tắc lỗ chân lông, lâu ngày hình thành mụn viêm sưng đỏ.

Bên cạnh đó, mụn còn thường xuyên xuất hiện ở những vị trí đó là do một số nguyên nhân sau đây:

  • Lạm dụng mỹ phẩm: Việc bạn thường xuyên sử dụng mỹ phẩm và trang điểm một lớp quá dày trên da sẽ khiến các cặn mỹ phẩm bịt kín các lỗ chân lông, gây bít tắc. Nếu không vệ sinh da sạch sẽ bằng sữa rửa mặt và nước tẩy trang, da sẽ bị bít tắc liên tục trong thời gian dài sẽ chuyển sang viêm nhiễm và sưng đỏ.
  • Vệ sinh da không đúng cách: Nhiều người thường có thói quen rửa mặt với nước vì cho rằng làm vậy cũng có thể làm sạch da. Tuy nhiên, đây là một quan niệm sai lầm vì nước thường không thể làm sạch các vi khuẩn, bụi bẩn trú ngụ tại các lỗ chân lông. Nhưng bạn cũng lưu ý không chọn các loại sữa rửa mặt có tính tẩy rửa quá mạnh vì nó có thể mất cân bằng lượng dầu trên da và gây tổn thương da.
  • Do căng thẳng, mệt mỏi: Tâm lý căng thẳng kéo dài sẽ kích thích tuyến dầu nhờn trên da tăng sinh mạnh mẽ, những vùng có tuyến dầu phát triển mạnh như trán, quai hàm, cằm… cũng sẽ bị nổi mụn nhiều hơn so với các vùng da khác trên khuôn mặt.
Căng thẳng, mệt mỏi cũng là một trong những nguyên nhân gây mụn sưng đỏ
Căng thẳng, mệt mỏi cũng là một trong những nguyên nhân gây mụn sưng đỏ
  • Tẩy da chết cho da không đúng cách: Việc tẩy da chết sẽ giúp loại bỏ các tế bào chết sừng hóa và những vi khuẩn bám trên da. Tuy nhiên, nếu bạn tẩy da chết quá nhiều hoặc quá ít, nó có thể gây tổn thương da và hình thành mụn viêm sưng đỏ.
  • Thói quen không tốt: Không ít người thường có thói quen nặn mụn để loại bỏ nhân mụn, tuy nhiên theo Bác sĩ Lê Phương thì đây là một trong những thói quen trực tiếp dẫn đến việc hình thành mụn trên da. Khi bạn dùng tay nặn mụn, nếu không vệ sinh tay sạch sẽ, vi khuẩn có thể từ tay của bạn tấn công sang da mặt và khiến cho tình trạng viêm nhiễm trở nên nghiêm trọng hơn. Ngoài ra, thói quen chống tay vào cằm cũng dễ khiến bạn bị mụn ở hai vị trí cằm và quai hàm.
  • Sử dụng vật dụng sinh hoạt không sạch: Quai mũ bảo hiểm, khẩu trang… chính là những vật dụng thường xuyên tiếp xúc với vùng quai hàm và cằm của bạn. Nếu chúng không được vệ sinh sạch sẽ, vi khuẩn từ những vật dụng này có thể tấn công sang da mặt và gây mụn.
  • Chế độ ăn uống, sinh hoạt không khoa học: Việc bạn bổ sung quá nhiều các loại thực phẩm cay nóng, đồ nhiều dầu mỡ, đồ ăn nhiều đường và các loại sữa, uống nhiều bia, rượu, cà phê… cũng khiến các nốt mụn trên da nổi lên nhiều và dễ viêm nhiễm. Bên cạnh đó, các thói quen sinh hoạt như thức khuya, dùng điện thoại, máy tính quá nhiều… cũng khiến mụn sưng đỏ trên da phát triển mạnh hơn.
  • Một số nguyên nhân khác: Điều trị mụn trứng cá không đúng cách, thường xuyên làm việc trong môi trường ô nhiễm, khói bụi, dị ứng thời tiết… cũng là một trong những tác nhân gây mụn sưng đỏ ở quai hàm và cằm.

Với bất kỳ nguyên nhân nào, bạn cũng cần tìm hiểu rõ ràng để từ đó có được cho mình phương pháp điều trị phù hợp nhất. Bên cạnh đó, bạn cũng nên thay đổi một số thói quen không tốt để ngăn ngừa sự hình thành của mụn mới trên da.

Mụn sưng đỏ ở quai hàm và cằm có nguy hiểm không? Có nên nặn không?

Khi bị mụn, mọi người thường đặc biệt quan tâm đến vấn đề loại mụn đấy có nguy hiểm không và ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe. Hiểu được điều này, Bác sĩ Lê Phương cho biết, nếu được xử lý kịp thời và đúng cách, loại mụn sẽ không gây hại đến sức khỏe của bạn.

Mụn sưng đỏ ở quai hàm và cằm có nguy hiểm không?
Mụn sưng đỏ ở quai hàm và cằm có nguy hiểm không?

Tuy nhiên, đừng vì vậy mà bạn chủ quan trong việc điều trị loại mụn này. Mụn sưng đỏ là một thể của mụn trứng cá viêm. Do đó, nếu để mụn phát triển, mức độ viêm nhiễm tăng cao thì nó không chỉ ảnh hưởng đến vấn đề thẩm mỹ mà còn có thể tác động xấu đến sức khỏe của bạn.

Cụ thể, nếu tình trạng viêm nhiễm đã quá nặng, nó sẽ gây ra những tổn thương da nghiêm trọng. Nhẹ thì để lại sẹo thâm, sẹo rỗ trên da, nặng thì gây khó khăn cho việc điều trị, viêm nhiễm lan rộng ra các vùng da khác và có thể dẫn đến hoại tử da, nguy hiểm hơn là nhiễm trùng máu.

Vậy có nên nặn mụn sưng đỏ ở hai vị trí này không? Giải thích về vấn đề này, Bác sĩ Lê Phương cho biết, bạn không nên nặn mụn trên bất kỳ vị trí nào trên khuôn mặt. Bởi lẽ, lượng vi khuẩn ở tay rất lớn, việc bạn dùng tay trực tiếp nặn mụn có thể khiến vi khuẩn từ tay tấn công sang da mặt và làm cho các nốt mụn viêm nhiễm nghiêm trọng hơn.

Do đó, bạn nên thay đổi thói quen có hại này của mình. Trong trường hợp bạn vẫn muốn nặn mụn, bạn có thể sử dụng dụng cụ lấy nhân mụn thay vì nặn trực tiếp bằng tay. Bên cạnh đó, bạn nên hạn chế việc đưa tay chạm vào da mặt hoặc vào các nốt mụn vì điều này cũng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn tấn công da.

Các phương pháp điều trị mụn sưng đỏ ở quai hàm và cằm hiệu quả cao

Hiện nay có rất nhiều phương pháp điều trị mụn khác nhau có thể giúp bạn nhanh chóng lấy lại được làn da sáng mịn. Tuy nhiên, tùy vào cơ địa cũng như mức độ mụn sưng đỏ nặng hay nhẹ mà mỗi người sẽ có cho mình các lựa chọn khác nhau. Dưới đây là một số phương pháp điều trị mụn sưng đỏ ở quai hàm và cằm mà bạn có thể tham khảo và áp dụng.

Điều trị mụn sưng đỏ an toàn với các mẹo tự nhiên tại nhà

Đây là giải pháp được nhiều người lựa chọn vì sự tiện dụng, đơn giản, an toàn cũng như hiệu quả mà nó mang lại. Với những loại nguyên liệu tự nhiên rẻ tiền ngay tại nhà, bạn hoàn toàn có thể đánh đuổi đám mụn đáng ghét trên da theo một trong những cách dưới đây.

Điều trị mụn sưng đỏ ở quai hàm và cằm với đá lạnh
Điều trị mụn sưng đỏ ở quai hàm và cằm với đá lạnh

1. Đá lạnh

Đá lạnh có tác dụng giảm viêm, giảm đau và tiêu sưng nhanh chóng. Bên cạnh đó, đá lạnh còn giúp làm se khít lỗ chân lông, giảm bớt kích thước của các nốt mụn sưng đỏ và thu nhỏ các mạch máu dưới da.

Bạn có thể sử dụng một vài viên đá lạnh bọc trong 1 chiếc khăn sạch sau đó chườm lên vùng quai hàm và cằm đang bị mụn. Để tăng hiệu quả cho việc chườm đá lạnh, bạn có thể sử dụng nước hoa hồng, nước trà xanh hoặc sữa chua đông đá rồi chườm, vừa có tác dụng trị mụn sưng đỏ lại vừa có thể dưỡng da một cách tốt nhất.

2. Rau má

Rau má được biết đến là một loại rau có tác dụng thanh nhiệt, giải độc cơ thể rất tốt. Đặc biệt, loại rau này còn chứa nhiều hoạt chất có lợi cho da như Saponin và Triterpenoids – hai chất có tác dụng trị mụn, giảm sưng đau, kích thích tái tạo da và làm lành nhanh chóng các tổn thương bên ngoài da, ngăn ngừa sẹo sau mụn hiệu quả.

Bạn có thể kết hợp rau má với một số nguyên liệu tự nhiên tốt cho da như sữa chua, mật ong, rau diếp cá hoặc lá gấc… để làm mặt nạ trị mụn và đồng thời có thể nâng cao hiệu quả điều trị mụn sưng đỏ ở quai hàm và cằm. Ngoài ra, bạn cũng có thể chế biến thành nước rau má tươi để uống hàng ngày, vừa giúp trị mụn lại vừa thanh lọc cơ thể tốt hơn.

cta lien he

3. Nha đam

Nha đam là một nguyên liệu làm đẹp da được các chị em đặc biệt ưa chuộng. Loại lá này có tác dụng cấp nước, cấp ẩm cho da, bổ sung các loại muối khoáng giúp kháng khuẩn và và bảo vệ da rất tốt. Bên cạnh đó, các loại vitamin dồi dào có trong nha đam cũng có công dụng trị mụn và làm mịn da hiệu quả.

Bạn có thể sử dụng gel nha đam xay nhuyễn và dùng nó đắp trực tiếp lên vùng quai hàm và cằm trong khoảng 20 phút để trị mụn. Sau đó, bạn cần rửa mặt thật sạch với nước mát để làm dịu da và thu nhỏ lỗ chân lông.

4. Mật ong

Mật ong có tác dụng tiêu viêm, kháng khuẩn, cung cấp độ ẩm cho da, trị mụn và làm sáng da rất tốt. Theo đó, nếu muốn dùng nó để loại bỏ mụn sưng đỏ ở cằm và quai hàm, bạn cần làm sạch da rồi bôi mật ong trực tiếp lên các nốt mụn. Nằm thư giãn trong khoảng 30 phút rồi rửa sạch lại mặt với nước ấm sẽ giúp giảm đau, giảm sưng hiệu quả.

Mật ong có tác dụng điều trị mụn sưng đỏ rất tốt
Mật ong có tác dụng điều trị mụn sưng đỏ rất tốt

Các phương pháp điều trị mụn tại nhà đều rất an toàn và lành tính nên không gây hại cho da khi sử dụng trong thời gian dài. Tuy nhiên, các cách này chỉ nên áp dụng khi tình trạng mụn của bạn còn ở mức độ nhẹ. Trong trường hợp mụn sưng đỏ đã viêm nhiễm nặng, các phương pháp này chỉ giúp hỗ trợ điều trị chứ không loại bỏ mụn triệt để được.

Trị mụn sưng đỏ ở quai hàm và cằm bằng phác đồ Tây y

Sử dụng thuốc Tây y trị mụn cũng là phương pháp được nhiều người hướng đến trong giai đoạn hiện nay. Bởi lẽ, thuốc Tây rất tiện dụng, dễ mua và hiệu quả điều trị cao. Khi đến thăm khám tại các cơ sở y tế, bác sĩ sẽ kiểm tra và xác định tình trạng mụn của bạn rồi đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.

Một số loại thuốc được sử dụng nhiều trong các đơn thuốc phải kể đến như:

  • Thuốc giảm đau nhóm Paracetamol: Với những trường hợp bạn bị mụn sưng đỏ gây đau nhức và viêm nhiễm nghiêm trọng, bác sĩ sẽ chỉ định loại thuốc này để giúp bạn giảm nhanh các cơn đau khó chịu do mụn.
  • Thuốc giảm viêm Serrapeptase: Với các loại mụn viêm thì thuốc giảm viên luôn được ưu tiên sử dụng để có thể ngăn ngừa sự viêm nhiễm lan rộng gây ảnh hưởng đến các vùng da khác. Loại thuốc này thường được thay thế cho thuốc giảm viêm không Steroid.
  • Thuốc trị mụn Isotretinoin: Bác sĩ sẽ yêu cầu bạn uống loại thuốc này khi mức độ viêm nhiễm của mụn đã nặng. Theo đó, thuốc sẽ giúp giảm nhanh các triệu chứng sưng đau, viêm nhiễm của mụn. Khi sử dụng, bạn cần lưu ý vì loại thuốc này có thể dẫn đến một số tác dụng phụ như khô da, khô môi, sưng mí mắt, đau cơ khớp…
  • Thuốc kháng sinh: Để ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm lan rộng ra các vùng da khác, thuốc kháng sinh sẽ được chỉ định. Với loại thuốc này, bạn cần sử dụng đúng theo yêu cầu của bác sĩ, tuyệt đối không tự ý tăng liều hoặc kéo dài thời gian sử dụng khi chưa có sự đồng ý của bác sĩ chuyên khoa.
  • Thuốc tránh thai: Sự xuất hiện của mụn sưng đỏ ở quai hàm và cằm cũng là những dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang gặp phải những vấn đề về rối loạn nội tiết, buồng trứng, tử cung. Do đó, thuốc tránh thai hàng ngày cũng được chỉ định sử dụng để cân bằng hormone trong cơ thể, từ đó giảm mụn trứng cá hiệu quả.
  • Thuốc chống Androgen: Sự tăng sinh quá mức của Androgen trong cơ thể có thể kích thích tuyến dầu nhờn trên da phát triển mạnh, đặc biệt ở các vùng như quai hàm, cằm và trán. Vì thế, để hạn chế mụn sưng đỏ ở những vị trí này, thuốc chống Androgen sẽ được đưa vào đơn thuốc để vừa giúp cân bằng nội tiết lại vừa giảm dầu nhờn, giảm mụn trên da.
Sử dụng các loại thuốc bôi trị mụn sưng đỏ
Sử dụng các loại thuốc bôi trị mụn sưng đỏ
  • Một số loại thuốc bôi trị mụn: Thuốc Retinoid, thuốc kháng sinh tại chỗ, thuốc Benzoyl peroxide, thuốc Axit Salicylic… là một số loại thuốc bôi có tác dụng ức chế vi khuẩn, ngăn ngừa sừng hóa, giảm viêm, giảm sưng đỏ mà bác sĩ yêu cầu kết hợp song song với thuốc uống để giúp việc điều trị mụn có được kết quả tốt nhất.

Với bất kỳ loại thuốc nào, bạn cũng cần tuân thủ theo phác đồ điều trị của bác sĩ. Tuyệt đối không tự ý thay đổi liều lượng hay tần suất sử dụng thuốc khi chưa có sự đồng ý của bác sĩ để hạn chế tối đa những tác dụng phụ không mong muốn.

Đánh bay mụn sưng đỏ ở quai hàm và cằm bằng công nghệ hiện đại

Do nhu cầu làm đẹp da, trị mụn ngày càng tăng cao nên các thẩm mỹ viện, spa cũng xuất hiện ngày càng nhiều. Mỗi nơi đều có các phương pháp công nghệ cao với nhiều ưu điểm vượt trội để giúp khách hàng nhanh chóng lấy lại làn da sáng mịn nhanh chóng. Để điều trị mụn sưng đỏ, các địa chỉ y tế này thường áp dụng một số công nghệ hiện đại sau đây:

  • Công nghệ Peel: Đây là công nghệ trị mụn bằng acid thiên nhiên có tác dụng đẩy nhân mụn, loại bỏ tế bào da chết, điều trị mụn sưng đỏ tận gốc đồng thời xóa mờ các vết thâm sau mụn trên da hiệu quả. Có thể kết hợp công nghệ Peel cùng với đèn Led được tùy chỉnh màu sắc và tần số thay đổi phù hợp để kích thích tăng sinh collagen thay thế cho các tế bào da cũ giúp da luôn mịn màng, trẻ khỏe.
  • Công nghệ IPL: Đây là phương pháp sử dụng xung động ánh sáng phù hợp chiếu trực tiếp trên da để trị mụn. Các tia sáng sẽ thẩm thấu qua biểu bì da để tiêu diệt các ổ vi khuẩn viêm và kích thích tái tạo cấu trúc da đem lại hiệu quả trị mụn nhanh chóng.
  • Công nghệ laser: Bác sĩ sẽ sử dụng tia laser có tần sóng thấp an toàn với da để tác động trực tiếp lên biểu bì cùng các mô liên kết của sẹo, loại bỏ các ổ nhân mụn đồng thời phá vỡ mối liên kết của hắc sắc tố melanin, từ đó giảm tình trạng sẹo thâm sau điều trị mụn.
Điều trị mụn sưng đỏ ở quai hàm và cằm bằng công nghệ hiện đại
Điều trị mụn sưng đỏ ở quai hàm và cằm bằng công nghệ hiện đại

Các phương pháp công nghệ cao có thể điều trị nhiều loại mụn khác nhau, đem lại hiệu quả cao đồng thời tiết kiệm được thời gian phục hồi da. Tuy nhiên, sau khi áp dụng các phương pháp này, bạn cần có cho mình chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học để cải thiện da và ngăn ngừa mụn tái phát.

Điều trị mụn sưng đỏ ở quai hàm và cằm bằng thảo dược Đông y

Theo Đông y, mụn trên da thường xuất phát từ những yếu tố sâu bên trong cơ thể như sự suy giảm chức năng của các tạng phủ như gan, thận… khiến độc tố không thể đào thải, tích tụ lâu ngày dẫn đến các vấn đề về da liễu như mụn trứng cá, viêm da…

Bác sĩ Lê Phương cho biết, để có thể điều trị mụn sưng đỏ trên da một cách hiệu quả, bạn cần tiến hành loại bỏ các nguyên nhân gây mụn từ sâu bên trong cơ thể bằng cách cải thiện chức năng phủ tạng, sau đó kết hợp cùng trị mụn tại chỗ với thuốc bôi ngoài da để có thể loại bỏ mụn một cách toàn diện nhất.

Trong Đông y chú trọng phát triển cả hai loại thuốc như thuốc uống và thuốc bôi, giúp điều trị mụn hiệu quả cả trong lẫn ngoài. Các loại thảo dược thường được dùng nhiều trong các bài thuốc trị mụn phải kể đến như bạch liễu bì, nấm lim xanh, tỳ giải, kim ngân hoa, bồ công anh, diệp hạ châu, liên kiều, đan sâm, mật ong rừng, nha đam… Đây đều là các loại thảo dược có tác dụng đặc biệt tốt với da và rất an toàn đối với sức khỏe.

Thuốc Đông y cần điều trị liên tục trong thời gian dài, đòi hỏi bạn phải thật kiên trì trong quá trình dùng thuốc để có được hiệu quả tốt nhất. Bên cạnh đó, bạn cũng cần kết hợp cùng với chế độ ăn uống, sinh hoạt để trị mụn triệt để.

Hiện nay có khá nhiều liệu trình trị mụn từ thảo dược Đông y được bào chế theo dạng hiện đại hơn và nhận được sự đánh giá cao từ phía chuyên gia cũng như khách hàng. Trong đó, liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam nhận được sự quan tâm hơn cả về chất lượng cũng như hiệu quả điều trị mụn.

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì – Loại bỏ mụn sưng đỏ ở quai hàm và cằm với cơ chế kép toàn diện

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì là một liệu trình xử lý mụn từ thảo dược thu hút sự quan tâm của đội ngũ chuyên gia da liễu cũng như khách hàng đang gặp vấn đề về mụn. Liệu trình này kế thừa bí quyết dưỡng nhan của Đức Từ Cung Thái hậu, sau đó được các chuyên gia da liễu tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam (Đơn vị trực thuộc Nhất Nam Y Viện) phục dựng lại và cải tiến thành liệu trình trị mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì.

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì được phục dựng bài thuốc dưỡng nhan của Đức Từ Cung Thái hậu
Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì được phục dựng bài thuốc dưỡng nhan của Đức Từ Cung Thái hậu

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì bao gồm bài thuốc uống trong được kê đơn theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa sao cho phù hợp với tình trạng mụn cũng như cơ địa da của từng người. Bài thuốc uống trong sẽ được chỉ định kết hợp với tinh chất bôi ngoài đem lại liệu trình trị mụn hiệu quả, toàn diện và hạn chế tối đa nguy cơ tái phát mụn đồng thời hỗ trợ phục hồi những tổn thương da sau mụn.

Với khách hàng bị mụn do tình trạng tích tụ độc tố ở gan, thận gây ra, bác sĩ sẽ chỉ định dùng thêm cao giải độc để hỗ trợ loại bỏ mụn hiệu quả hơn. Bác sĩ cũng khuyên khách hàng cần có thêm cho mình chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học, chăm sóc da đúng cách để làn da nhanh chóng được cải thiện.

Liệu trình trị mụn của Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì đem lại hiệu quả nhất định sau một thời gian sử dụng
Liệu trình trị mụn của Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì đem lại hiệu quả nhất định sau một thời gian sử dụng

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì cũng được các chuyên gia đặc biệt đánh giá cao vì sự kết hợp của hàng chục thành phần thảo dược tự nhiên có DƯỢC TÍNH TRỊ MỤN CAO. Những thảo dược này đều được nghiên cứu và điều chỉnh với tỷ lệ phù hợp để đảm bảo khi kết hợp với nhau sẽ tạo thành công thức loại bỏ mụn hiệu quả hơn.

Trong các dược liệu này, Bác sĩ Lê Phương đặc biệt đánh giá cao công dụng của thảo dược Bạch liễu bì. Loại thảo dược này được ví như một loại BHA tự nhiên lành tính, có nồng độ thấp nhưng lại ĐEM ĐẾN TÁC ĐỘNG CHUYÊN SÂU hơn so với BHA hóa học thông thường. Do đó, Bạch liễu bì được các chuyên gia da liễu đặc biệt đánh giá cao và đưa vào làm thành phần chủ chốt trong liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì.

Thảo dược Bạch liễu bì đóng vai trò quan trọng trong liệu trình trị mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì
Thảo dược Bạch liễu bì đóng vai trò quan trọng trong liệu trình trị mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì

Những thành phần thảo dược có trong liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì đều được thu hái từ những vườn dược sạch đạt chuẩn GACP-WHO. Những thảo dược này đều được nuôi trồng trong điều kiện tự nhiên thuận lợi và được chăm sóc kỹ lưỡng để đảm bảo có thể phát huy tối đa được dược tính vốn có của mình.

Một ưu điểm nổi bật khác của Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì đó là trong thành phần của liệu trình trị mụn này hoàn toàn NÓI KHÔNG với CORTICOID. Điều này giúp hạn chế tối đa những tác dụng phụ có hại cho da và đảm bảo an toàn cho mọi cơ địa da, bao gồm da nhạy cảm cũng có thể sử dụng.

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì - Liệu trình trị mụn an toàn cho mọi loại da
Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì – Liệu trình trị mụn an toàn cho mọi loại da

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại của nhà máy khép kín đạt chuẩn GMP-WHO. Tất cả các khâu trong quy trình này đều có sự giám sát chặt chẽ của đội ngũ chuyên viên để đảm bảo tốt chất lượng. Ngoài ra, liệu trình này cũng được bào chế theo dạng viên hoàn cứng và tinh chất bôi tiện dụng để giúp khách hàng cảm thấy thoải mái khi dùng.

Trong chương trình “Vì sức khỏe người Việt” phát sóng trên kênh truyền hình VTV2, Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì đã nhận được khá nhiều nhận xét tích cực từ phía chuyên gia và khách mời. Theo Bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần – Nguyên PGĐ kiêm Trưởng khoa Khám bệnh Bệnh viện YHCT TƯ, Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì đã mang đến một quy trình trị mụn toàn diện mà không phải phương pháp nào cũng có được.

Làn da của Huyền Anh đã phục hồi khá tốt sau khi sử dụng liệu trình trị mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì
Làn da của Huyền Anh đã phục hồi khá tốt sau khi sử dụng liệu trình trị mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì

Cũng trong chương trình, khách mời Huyền Anh cũng cho biết đã đẩy lùi được mụn trứng cá chỉ sau 2 tháng dùng liệu trình trị mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì. Huyền Anh cũng đánh giá cao độ an toàn của liệu trình trị mụn này và chia sẻ bản thân không gặp phải bất kỳ tác dụng phụ nào trong quá trình sử dụng.

>> Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì được VTV2 khuyên dùng và bảo chứng về hiệu quả trong chương trình “Vì sức khỏe người Việt”:

Không chỉ riêng Huyền Anh mà theo số liệu thống kê của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam, tính đến thời điểm hiện tại Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì đã được GẦN 13.000 NGƯỜI TIN DÙNG và đánh giá cao về hiệu quả. Trên nhiều diễn đàn, mạng xã hội cũng có khá nhiều khách hàng đánh giá cao hiệu quả của liệu trình trị mụn thảo dược này.

Bạn Linh (Sinh viên năm 3, ĐH Thương Mại) chia sẻ: “Em đã từng có một khoảng thời gian bị mụn viêm sưng, mụn mủ trên da khá nặng. Lúc đó em đã tìm đến rất nhiều phương pháp điều trị khác nhau nhưng tình trạng mụn trên da vẫn không thuyên giảm. Sau khi đỗ đại học, em có lên Hà Nội học và ở trọ với một người chị họ cùng quê. Nhờ chị ấy giới thiệu, em đã biết đến Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam và quyết định đến đây thăm khám. Bác sĩ có khuyên em dùng Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì với liệu trình 3 tháng. Khi liệu trình này kết thúc, làn da của em đã cải thiện khá nhiều, dầu nhờn trên da giảm hẳn, lỗ chân lông se khít lại, sắc tố da sáng hơn và mụn cũng được loại bỏ”.

Linh đã đẩy lùi được mụn trứng cá trên da sau 3 tháng dùng Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì
Linh đã đẩy lùi được mụn trứng cá trên da sau 3 tháng dùng Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì

Một số phản hồi khác về hiệu quả của liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì:

hanh trinh ly my tri mun bang nnhnb

phan hoi hoang chi nnhnb

khach hang gia han nnhnb

Liệu trình trị mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì hiện đang được áp dụng độc quyền tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam. Khách hàng có mong muốn sử dụng hoặc thắc mắc về liệu trình trị mụn này, VUI LÒNG LIÊN HỆ:

TRUNG TÂM DA LIỄU ĐÔNG Y VIỆT NAM – ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC NHẤT NAM Y VIỆN

Người bị mụn sưng đỏ ở quai hàm và cằm nên ăn gì, kiêng gì?

Chế độ dinh dưỡng có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cũng như mức độ mụn trên da của bạn. Theo đó, trong thời gian điều trị mụn, bạn cần có cho mình chế độ ăn uống lành mạnh để nhanh chóng phục hồi làn da khỏe đẹp.

Người bị mụn sưng đỏ ở quai hàm và cằm nên ăn gì, kiêng gì?
Người bị mụn sưng đỏ ở quai hàm và cằm nên ăn gì, kiêng gì?

Vậy bị mụn sưng đỏ ở quai hàm và cằm nên ăn gì thì tốt? Bạn cần bổ sung ngay cho mình các loại thực phẩm sau:

  • Các loại rau củ dồi dào chất dinh dưỡng, bổ sung muối khoáng và cấp nước cho da như củ cải, bông cải xanh, ớt chuông, xà lách, rau bina, cần tây…
  • Các loại thực phẩm giàu kẽm giúp tăng hệ miễn dịch như hàu, sữa đậu nành, gan lợn, trứng gà, sữa chua…
  • Cá và các loại thực phẩm giàu Omega-3 có tác dụng chống viêm và phục hồi da tốt như cá ngừ, cá thu, cá hồi, cá trích…
  • Các loại hạt giúp bổ sung dưỡng chất và chống oxy hóa như đậu xanh, hạt điều, đậu đen, hạt lanh, hạt chia…
  • Nước: Uống đủ lượng nước cần thiết mỗi ngày để góp phần thanh lọc cơ thể và đào thải độc tố. Có thể bổ sung thêm các loại nước ép hoa quả tươi để cung cấp dưỡng chất cần thiết cho da.

Bên cạnh việc nên ăn gì thì bạn cũng cần phải biết những thực phẩm nào mà người có làn da bị mụn sưng đỏ cần tránh xa. Theo đó, bạn cần kiêng những thực phẩm như:

  • Đồ ăn cay nóng như hạt tiêu, ớt, tỏi, mù tạt…
  • Đồ ăn nhiều dầu mỡ như gà rán, khoai tây chiên, thịt mỡ…
  • Sữa và các thực phẩm làm từ sữa như phô mai, bơ…
  • Đồ ăn nhiều tinh bột như bánh ngọt, cơm, bánh mì…
  • Đồ ngọt như bánh kẹo, nước ngọt, bánh ngọt, đường…
  • Các sản phẩm chứa chất kích thích có hại cho cơ thể như rượu, bia, thuốc lá, cà phê, nước có ga…

Cách phòng tránh mụn sưng đỏ ở quai hàm và cằm

Để việc điều trị mụn sưng đỏ ở quai hàm và cằm có được kết quả tốt nhất, bạn cần lưu ý thực hiện tốt một số điều sau:

  • Vệ sinh da mặt sạch sẽ mỗi ngày với sữa rửa mặt phù hợp hoặc dung dịch nước muối loãng.
  • Hạn chế trang điểm, tẩy trang sạch sẽ sau mỗi lần trang điểm.
  • Vệ sinh sạch sẽ các vật dụng thường xuyên dùng như quai mũ bảo hiểm, khăn quàng cổ… thường xuyên thay khẩu trang.
Ngủ đủ giấc để tăng cường sức khỏe cho làn da của bạn
Ngủ đủ giấc để tăng cường sức khỏe cho làn da của bạn
  • Ngủ đủ giấc, hạn chế thức khuya, cân bằng thời gian làm việc và nghỉ ngơi sao cho hợp lý.
  • Hạn chế thói quen chống tay lên cằm, sờ da mặt hoặc nặn mụn.
  • Có chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý để tăng cường sức khỏe tổng thể một cách tốt nhất.

Trên đây là những thông tin về tình trạng mụn sưng đỏ ở quai hàm và cằm cũng như các phương pháp điều trị mụn hiệu quả hiện nay. Mong rằng bài viết sẽ giúp cho bạn cái nhìn chính xác nhất về loại mụn này, từ đó biết chăm sóc da đúng cách để da luôn sáng đẹp, khỏe mạnh.

GÓC BẠN ĐỌC:

4.7/5 - (8 bình chọn)

Bình luận (46)

  1. Kim Anh says: Trả lời

    Dạo trước mình dùng cái kem dưỡng kia không hợp nên nổi mụn đầy quai hàm, mụn sưng đỏ lắm, ở chóp mụn nổi lên một tí trắng mà nặn ra chỉ có ít mủ chứ nhân mụn không có. Không biết với tình trạng của mình thì đắp mặt nạ và đá lạnh có giảm sưng và hết mụn được không, mình dùng nhiều thuốc nhưng không hết nên cũng muốn thử cách này xem hiệu quả thế nào

    1. Chim Én says: Trả lời

      Dùng đá lạnh chỉ giảm sưng và đỏ ở các nốt mụn, giảm kích thước mụn thôi chứ không hết mụn đâu nhé chế, chế thử dùng kem trị mụn hoặc là đi điều trị bác sĩ da liễu

      1. Lê Thị Hương says:

        Dùng đá lạnh mà hết mụn thì làm gì có mỹ phẩm trị mụn hay bệnh viện da liễu trị mụn chế ơi. Trị mụn sưng đỏ là một hành trình đầy cam go chứ đâu đơn giản đắp đá lạnh lên là hết mụn đâu, chắc chế mới bị mụn lần đầu nhỉ. Em bị mụn 5 năm nay nè, chạy chữa đủ nơi, từ thuốc tây qua thuốc đông, từ thuốc bắc đến thuốc nam, cả mỹ phẩm tiền triệu, thực phẩm chức năng nước ngoài… dùng hết mà mụn sưng đỏ vẫn y nguyên. Da bị mụn nên thiếu tự tin lắm đã vậy lại còn có sẹo vì cái tội tự ý nặn mụn, ngứa tay là nặn thôi, không có bất kỳ lý do gì. Thế rồi, hôm vào youtube xem mấy loại trị mụn thì nó nhảy đến video này

        rồi biết đến Bộ trị mụn Hoàn Nguyên, em mua về dùng 1 liệu trình là bao nhiêu nốt mụn sưng đỏ đã hết sạch, da sáng hơn. Thời gian chữa cũng gian nan lắm, lúc đầu mụn lên nhiều hơn do đáp ứng thuốc, nhưng sau đó nhân mụn khô, đi lấy nhân mụn và rồi hết sạch mụn đấy. Do em cũng dùng cả thuốc uống nên dừng thuốc lâu rồi không có bị lại

    2. Trần Hồng Tuyết_9824 says: Trả lời

      Em được bạn em giới thiệu cho dùng hoàn nguyên, dùng được hơn 1 tháng rồi thấy mụn đang lên, nhưng hôm vừa rồi đến trung tâm lấy nhân mụn thì đỡ hẳn. Bác sĩ có nói lấy nhân mụn thêm 3-4 lần nữa là sẽ hết, có lấy hết nhân mụn thì mụn mới không mọc thêm nữa

      1. Lê Mỵ Châu says:

        Dùng thuốc và lấy nhân mụn kết hợp ah, nếu vậy thì thời gian bao lâu, và bao nhiêu lâu thì lấy tiếp nhân mụn vậy, mình muốn hỏi cho kỹ để chuẩn bị tâm lý

    3. Thái Kim Trinh says: Trả lời

      Bộ trị mụn Hoàn Nguyên này của trung tâm da liễu đông y. Ở trung tâm có dịch vụ lấy nhân mụn, dùng bộ này cứ 5-10 ngày ra lấy nhân mụn là đảm bảo hết liệu trình là hết mụn, da láng cóng luôn. Có thể lấy nhân mụn ở trung tâm hoặc spa gần nhà là được

      1. Đỗ Thị Hường says:

        Tớ đã từng lấy nhân mụn tại trung tâm, các chị nhân viên lấy nhân mụn ghiền luôn, không đau mà lấy sạch lắm. Vừa dùng Hoàn nguyên vừa lấy nhân mụn ở đấy là hết sạch mụn. Giờ thỉnh thoảng tớ đến trung tâm chăm sóc da thôi

    4. Kiều Oanh says: Trả lời

      Mình vừa bị mụn ở quai hàm và vừa bị ở má nữa, không biết dùng có ăn thua không nhỉ, mình còn có cả sẹo nữa cơ

  2. Hồng Mến says: Trả lời

    Tớ nghe con bạn nói cái thuốc trị mụn Isotretinoin này trị mụn sưng đỏ hay lắm mà tớ bôi cứ bị khô da và khát nước lắm, Ở đây chị nào đang dùng thuốc này mà gặp tình trạng như tớ không

    1. Kiều Loan says: Trả lời

      Em đã uống 8 tháng isotretinoin và bôi đủ thứ thuốc nhưng sau đó đâu lại vào đấy. Nội tiết của em nó chập cheng và không điều hoà lại được, không biết giờ tính sao

      1. Hồng Nhan Bạc Mệnh says:

        Thuốc này dùng vào khô da lắm, các nốt mụn sưng giảm đỏ nhưng mà có màng tróc là hiện tượng khô da chứ không phải nhân mụn trồi lên và tự tróc. Tôi dùng một thời gian rồi bỏ

    2. Đỗ Linh says: Trả lời

      Chế thử dùng thuốc androge xem sao, em dùng thuốc sotretinoin này không khỏi mà dùng androge thấy mụn cũng giảm 40% rồi.

      1. Mùa Xuân của em says:

        Mấy loại thuốc tây này là chỉ có tác dụng tức thời thôi, không thể hết được mụn, hết tác dụng thuốc là mụn lại lên ngay

    3. Lê Hương says: Trả lời

      Bôi và uống mấy thuốc kháng sinh này hoàn toàn không hết mụn sưng đỏ đâu các chế ơi. Thuốc này chỉ giảm sưng đỏ là tốt thôi. Em cũng dùng thuốc này trong trường hợp muốn làm dịu mụn sưng đỏ nhanh để đi dự sự kiện thôi. Về lâu dài chuyển sang dùng thuốc đông y trong ngoài kết hợp sẽ tốt hơn

  3. Lê Tâm An says: Trả lời

    Tớ thấy ở trong bài này có đề cập đến cách loại bỏ mụn sưng đỏ ở quai hàm và cằm bằng Bộ sản phẩm Trị mụn Hoàn Nguyên này. Không biết ai ở đây đã dùng bộ này chưa? Hiệu quả thế nào, dùng lâu không nhỉ?

    1. Lệ Uyên THị says: Trả lời

      Mụn ở quai hàm là mụn nội tiết nên dùng hoàn nguyên là chuẩn bài rồi đấy nhé. Mình đã dùng bộ hoàn nguyên này và đã hết mụn ở quai hàm rồi và da bớt đổ dầu vì da mình là da thiên dầu. Ngày trước khi mình tìm hiểu về hoàn nguyên thấy nhiều người dùng cho kết quả tốt nên mình mới dùng, trộm vía là mình dùng cũng hợp. Bạn mụn dùng hoàn nguyên thì tham khảo thêm ở đây https://www.vpeg.vn/review-cua-nguoi-dung-ve-hieu-qua-cua-bo-hoan-nguyen-tri-mun-trung-ca/

      1. Châu Ngọc Nga says:

        Bộ Hoàn Nguyên bao gồm 3 sản phẩm là sữa rửa mặt, tinh chất bôi và viên uống. Do kết hợp trong uống ngoài bôi nên hiệu quả trị mụn sưng đỏ do nội tiết tận gốc luôn á. Trước giờ tớ cũng dùng nhiều bộ trị mụn rồi mà không hết mụn, vậy mà chỉ một liệu trình hoàn nguyên do bác sĩ Nhuần khám và kê cho là sạch mụn đến giờ

    2. Nương Thị Phạm says: Trả lời

      Mỗi tình trạng mụn của mỗi người mà liệu trình điều trị mụn sẽ khác nhau nhé nàng. Nhưng lúc tớ đi khám bác sĩ cũng có tư vấn là để điều trị mụn tận gốc thì liệu trình hoàn nguyên cần 2-3 tháng nhé!

    3. Thùy Nhung says: Trả lời

      Sao mình thấy con bạn nó đưa cho xem bộ hoàn nguyên màu xanh lá mà trong bài viết này là màu xanh dương nhỉ? Không biết nên mua bộ xanh lá ở đâu

      1. NT Hải says:

        Bộ Hoàn Nguyên này có 2 loại: Bộ cao cấp (xanh nước biển) và Bộ phổ thông (xanh lá cây). Bạn đến trung tâm khám bác sĩ sẽ dựa vào tình trạng mụn mà kê bộ xanh lá hay xanh nước biển nhé!

    4. Hồng Bông says: Trả lời

      Bộ xanh lá cây là loại trị mụn nhẹ thôi còn bộ xanh nước biển như trong bài giới thiệu đặc trị mụn sưng đỏ hiệu quả lắm ạ. Em cũng bị mụn sưng đỏ hai bên quai hàm, từng cục mụn to chà bá lửa, đến khám bác sĩ cũng bảo mua bộ xanh nước biển. Em mới dùng tầm 1 tháng nay thấy các nốt mụn dần khô lại, nhân mụn già và bong ra nhiều rồi

      1. Thanh Vũ says:

        Bộ Hoàn nguyên này có được dùng cho da nhay cảm không các bác?

  4. Uyên Mỹ Hoàn says: Trả lời

    Mình bị mụn sưng đỏ ở quai hàm rất nhiều, cái tính hay nặn mụn, cứ dùng cây nặn mụn chọc và cạy mà không làm sạch và tiệt trùng cây nặn mụn nên giờ mụn viêm nhiễm nặng. Đang tính đi peel mà sợ tốn tiền quá, các chế có phương pháp trị mụn sưng đỏ và viêm nhiễm như em tận gốc chỉ mình với

    1. Ngô Thụy Liễu says: Trả lời

      Bạn đắp mặt nạ rau má đi, mặt nạ này hạn chế tình trạng viêm nhiễm hiệu quả lắm

      1. Châu Tha says:

        Rau má làm dịu da, chứa viêm nhiễm để tránh nhiễm trùng da vùng mụn và hạn chế sẹo thôi chứ không trị mụn sung đỏ dứt điểm đâu chế

    2. Cao Thị Duyên Anh says: Trả lời

      Tớ mới đi peel về nè, tính ra cũng xót ruột vì tiếc tiền mà được cái peel rồi mụn sưng đỏ không còn nên thôi cũng kệ. Không biết sau nó có tái lại không, nếu tái lại mà đi peel lại thì cứ thế tốn tiền lắm

      1. Trần Hải Thi says:

        Tôi đi peel về được thời gian sạch mụn sau một thời gian mụn tái lại đấy. Nói chung tớ bị rối loạn nội tiết tố nên cứ tái đi tái lại vậy đó. Không biết làm cách nào cho sạch mụn hẳn mà không tái lại

    3. Thu Hà says: Trả lời

      Dùng bộ hoàn nguyên đi chế. Bộ này cả uống từ bên trong điều hòa khí huyết, đả thông kinh mạch, vừa bôi bên ngoài để chống viêm và tiêu viêm mụn nên hiệu quả điều trị mụn sưng đỏ tận gốc và không tái lại

      1. Sư tử Hà Đông says:

        Đúng đấy, mình dùng bộ hoàn nguyên này trị sạch mụn sưng đỏ được 3 năm nay mà không tái lại dù chỉ một nốt chứ đừng nói cả mặt như trước. Hoàn Nguyên là có cả thuốc uống để điều trị bên trong chứ không có điều trị phần ngọn

    4. Kiwi Mia says: Trả lời

      Dùng bộ hoàn nguyên này trị mụn tận gốc mà giá cả rất mềm. So với đi peel thì rất rẻ, nếu ai đang tính đi peel trị mụn thì hãy dùng bộ này để tiết kiệm

  5. Lan 30T says: Trả lời

    Mình mới bị mụn sưng đỏ gần đây thôi, đang băn khoăn không biết nên đắp mặt nạ nha đam hay mặt nạ mật ong

    1. Thảo Ly says: Trả lời

      Nếu chỉ vài ba nốt mụn sưng đỏ thì đắp mặt nạ mật ong kết hợp với chế độ ăn uống và ngủ nghỉ khoa học, mua thêm kem trị mụn của thương hiệu nổi tiếng về dùng chứ không thể đắp mình mặt nạ mật ong mà hết mụn đâu nhé!

      1. Gấu Trắng says:

        Nên đắp mặt nạ mật ong tuần mấy lần để hết mụn sưng đỏ vậy bạn

    2. Ngôi Nhà Hạnh Phúc says: Trả lời

      Một tuần nên đắp từ 2-3 lần thôi, đừng vì nôn nóng hết mụn mà ngày nào cũng đắp không tốt cho da đâu nhé.

      1. Châu Nguyệt Nữ says:

        Mình đắp mặt nạ nha đam nhé nàng, mình thấy hiệu quả giảm sưng viêm mụn sưng đỏ rất tốt, hy vọng đắp thêm mụn sẽ sạch luôn, hihi

    3. Hồng Ân says: Trả lời

      Điều đó là không thể, đắp mặt nạ chỉ là giảm viêm, giảm sưng đỏ thôi chứ làm gì mà hết mụn chế ơi.

      1. Lê Minh Vy says:

        Đắp mặt nạ hay bôi kem đánh răng có tác dụng làm mụn đỡ sưng đỏ hơn thôi, không làm tiêu hết nhân mụn đâu, điều trị cấp tốc thì cũng được, gọi là giải pháp tạm thời

    4. Cao Lành says: Trả lời

      Mặt nạ nha đam có cần kết hợp với gì nữa không hay chỉ dùng nước nha đam thấm bông gòn thoa lên vùng da bị mụn thôi?

  6. Đỗ Thị Vân says: Trả lời

    Nghe bảo dùng thuốc tránh thai ngăn ngừa và trị mụn sưng đỏ hiệu quả lắm phải không? Đang tính đi mua thuốc tránh thai về trị mụn đây cơ mà chưa chồng đi mua cũng ngại

    1. Ruby Ngân says: Trả lời

      Tớ đi khám ở bệnh viện da liễu thấy có kê thêm thuốc tránh thai vào đơn thuốc đấy.

      1. Len_86 says:

        Mình cũng ngại trong khoản đi mua, ra mở mồm nói không ra luôn. Cô nhân viên lại hỏi mua loại hằng ngày hay loại khẩn cấp mình không biết trả lời làm sao. Sau đấy giải thích là uống trị mụn nên cô í bán cho loại hằng ngày. Mình uống tầm 1 tháng nay thấy tình trạng mụn sưng đỏ cũng giảm rồi, giờ phải đi spa nặn mụn nữa không biết có hết hẳn không

    2. Thủy_Phú Thọ says: Trả lời

      Mình cũng bị rối loạn nội tiết tố nên mụn sưng đỏ khắp mặt chứ đừng nói là ở cằm thôi. Nghe con bạn thân bảo cũng đang uống thuốc ngừa thai để trị đây. Cơ mà thấy mụn mới không mọc nữa thôi chứ mấy nốt mụn cũ vẫn còn và không thể hết được

      1. Châu Ngân says:

        Thuốc tránh thai trị mụn là giải pháp tức thời thôi chứ không thể dùng lâu dài được vì nếu uống nhiều hại cho sức khỏe sinh sản lắm.

    3. Hồ Thúy_867 says: Trả lời

      Đúng đấy, các chế uống nhiều coi chừng bị vô sinh đấy. Tìm các trị mụn khác đi

  7. Hồ Thị Thủy says: Trả lời

    Tớ đọc bài này https://www.tapchidongy.org/bac-si-da-lieu-nguyen-thi-nhuan-giai-dap-thac-mac-ve-cach-dieu-tri-mun-trung-ca.html thấy bác sĩ Nhuần tư vấn cách trị mụn hay lắm. Sau đó tìm hiểu mới biết bác sĩ Nhuần là bác sĩ trị mụn ở trung tâm da liễu đông y nên muốn đến đây để được bác sĩ khám mụn. Muốn đăng ký khám bác sĩ Nhuần quá

  8. Thu Hường_45 says: Trả lời

    Bị mụn sưng đỏ thì được dùng kem chống nắng không mọi người?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *