Điểm danh 10+ cách trị mụn tuổi dậy thì siêu hiệu quả cho làn da của bạn

Trị mụn tuổi dậy thì như thế nào là vấn đề được các bạn trẻ đặc biệt quan tâm. Nếu không được điều trị kịp thời, đúng cách, mụn tuổi dậy thì có thể gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm sinh lý của các bạn trẻ, đồng thời cũng tác động xấu đến sức khỏe. Dưới đây là một số cách điều trị siêu hiệu quả đối với loại mụn tuổi teen này mà bạn nên tham khảo.

Mụn tuổi dậy thì có chữa được không?

Mụn tuổi dậy thì thường xuất hiện ở mặt, ngực, lưng nhưng phổ biến nhất là mặt, khiến da mặt trở nên sần sùi, xấu xí. Loại mụn này thường xuất hiện nhiều ở các bạn trẻ độ tuổi từ 11 – 17 và thường có xu hướng giảm dần đi khi bước qua giai đoạn này. Tuy nhiên, một số người do không biết cách chăm sóc da có thể khiến loại mụn tuổi teen này đeo bám dai dẳng và khiến sức khỏe da của bạn ngày càng suy yếu.

NNYV MCC2710 012
Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì là liệu trình xử lý mụn từ thảo dược tự nhiên với cơ chế kép độc đáo giúp đẩy lùi mụn viêm, mụn bọc, mụn sưng đỏ hiệu quả, hạn chế tối đa nguy cơ tái phát.
Mụn tuổi dậy thì có chữa được không là nỗi băn khoăn của nhiều bạn trẻ
Mụn tuổi dậy thì có chữa được không là nỗi băn khoăn của nhiều bạn trẻ

Vậy mụn dậy thì có chữa được không? Theo Bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần – Giám đốc Chuyên môn Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam, mụn dậy thì hoàn toàn có thể chữa được. Với những người biết cách chăm sóc da, mụn nhẹ và cơ địa khỏe mạnh, mụn dậy thì của họ thậm chí có thể tự mất đi mà không cần chữa trị.

Tuy nhiên, với những bạn trẻ mụn đã phát triển nặng kèm theo những biến chứng viêm nhiễm khó chịu, bạn cần nghiêm túc thực hiện việc trị mụn tuổi dậy thì. Bởi lẽ, khi mụn đã quá nặng, chúng có thể gây nhiễm trùng da, gây thâm sẹo sau mụn khiến da trở nên xấu xí. Từ đó, nó sẽ hình thành tâm lý tự ti, mặc cảm khi đối diện với người khác, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý tuổi dậy thì của giới trẻ.

Điểm danh 10+ cách trị mụn tuổi dậy thì siêu hiệu quả

Tùy vào cơ địa cũng như mức độ mụn nặng hay nhẹ, mỗi người sẽ có cho mình các phương pháp điều trị khác nhau. Nếu đang khổ sở vì mụn tuổi dậy thì, đừng quá lo lắng! Bạn có thể tham khảo cho mình một trong những cách sau đây để loại bỏ mụn hiệu quả.

1. Trị mụn tuổi dậy thì với mặt nạ tự nhiên

Đây là một trong những cách đầu tiên được nhiều bạn trẻ tìm đến để trị mụn, đặc biệt là trị mụn tuổi dậy thì ở nữ vì nó có thể tiến hành ngay tại nhà mà không cần thăm khám bác sĩ. Theo đó, bạn có thể tận dụng những nguyên liệu tự nhiên tại nhà theo những cách sau đây:

Đắp mặt nạ nghệ trị mụn dậy thì

Nghệ có công dụng kháng khuẩn, tiêu viêm, làm lành vết thương và tái tạo da khá tốt. Bên cạnh đó, nghệ còn giúp giảm tình trạng thâm mụn và giúp da luôn sáng mịn.

Bạn có thể giã nghệ tươi, lọc lấy nước rồi hòa cùng với 2 thìa mật ong để tạo thành hỗn hợp sệt mịn. Tiếp theo làm sạch da mặt, để khô và thoa đều hỗn hợp lên da, massage nhẹ nhàng rồi giữ nguyên trong khoảng 20 – 30 phút. Cuối cùng rửa lại mặt với nước mát. Áp dụng cách này khoảng 2 – 3 lần/ tuần để giảm mụn tuổi dậy thì hiệu quả.

Trị mụn tuổi dậy thì ở nữ với nha đam

Gel nha đam có tính chất kháng khuẩn, làm dịu da, se khít lỗ chân lông, cấp ẩm, giảm mụn đang nổi và ngăn ngừa sự hình thành mụn mới khá tốt.

Nha đam là nguyên liệu trị mụn tuổi dậy thì quen thuộc
Nha đam là nguyên liệu trị mụn tuổi dậy thì quen thuộc

Bạn có thể lọc lấy phần gel nha đam tươi, xay nhuyễn rồi đắp lên vùng da bị mụn. Massage da nhẹ nhàng để dưỡng chất thấm sâu vào da, sau đó nằm thư giãn trong khoảng 15 – 20 phút rồi rửa lại mặt với nước mát. Áp dụng cách này 3 lần/ tuần và có thể sử dụng để trị mụn tuổi dậy thì nam và cả nữ giới.

Cách trị mụn dậy thì tại nhà với dầu dừa

Trong dầu dừa có một lượng lớn axit lauric và capric – đây là những hoạt chất có tác dụng giảm viêm, giảm đau khá tốt. Bên cạnh đó, dầu dừa còn chứa hoạt chất monolaurin có tác dụng kiểm soát lượng dầu nhờn trên da và giải độc da hiệu quả.

Bạn có thể dùng dầu dừa bôi trực tiếp lên vùng da mụn sau khi đã vệ sinh da mặt sạch sẽ. Để dưỡng chất thấm sâu vào da, bạn nên massage da nhẹ nhàng trong khoảng 3 – 5 phút rồi nằm thư giãn thêm 15 – 20 phút nữa, sau đó rửa mặt lại với nước mát. Cách này bạn có thể sử dụng 2 lần mỗi ngày để da trắng mịn và điều trị mụn tuổi dậy thì tốt hơn.

Những mặt nạ tự nhiên rất an toàn, lành tính và không gây tác dụng phụ khi sử dụng. Tuy nhiên, những cách này chỉ thực sự phù hợp khi bạn bị mụn ở mức độ nhẹ, còn với các trường hợp nặng thì chỉ giúp hỗ trợ điều trị chứ không loại bỏ mụn triệt để được.

2. Xông hơi da mặt trị mụn

Xông hơi da mặt cũng là một trong những cách trị mụn tuổi dậy thì đơn giản mà hiệu quả ngay tại nhà. Bạn có thể lấy các nguyên liệu tự nhiên quen thuộc nấu thành nước để xông hơi mặt. Bạn thực hiện như sau:

  • Chuẩn bị các nguyên liệu cần thiết như lá tía tô, củ sả, vỏ bưởi, rau diếp cá… rửa sạch rồi cho vào nồi đun cùng nước.
  • Đun sôi nước trong khoảng 10, dùng đũa đảo đều rồi đun với lửa nhỏ thêm khoảng 5 phút nữa rồi tắt bếp, để mở vung để nước nguội bớt xuống khoảng 75 – 80 độ C thì dùng được.
  • Vệ sinh da mặt, tẩy trang sạch sẽ rồi dùng khăn sạch lau khô, đưa mặt đến gần nồi nước, lấy một khăn tắm cotton to trùm kín đầu rồi bắt đầu xông trong khoảng 15 – 20 phút.
  • Sau khi xông xong, để da khô tự nhiên rồi rửa mặt với nước mát để se khít lỗ chân lông, bôi thêm một ít kem dưỡng da để làm dịu da.
Xông hơi mặt là cách trị mụn tuổi dậy thì được nhiều người thực hiện
Xông hơi mặt là cách trị mụn tuổi dậy thì được nhiều người thực hiện

Lưu ý, quá trình xông hơi bạn cần giữ một khoảng cách phù hợp từ nồi đến mặt để tránh bị bỏng. Bạn cũng chỉ nên xông hơi mặt 1 – 2 lần mỗi tuần để cách điều trị mụn tuổi dậy thì này phát huy công dụng tốt nhất.

3. Sử dụng tinh dầu trị mụn

Bạn có thể sử dụng một số loại tinh dầu có tác dụng tốt trong việc điều trị mụn trên da như tinh dầu tràm trà, tinh dầu ô liu, tinh dầu bạc hà… Những loại tinh dầu này có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm khá tốt, hỗ trợ loại bỏ vi khuẩn có hại, dưỡng ẩm da, cân bằng độ ẩm trên da và giảm viêm sưng.

Bạn có thể dùng tinh dầu để trị mụn dậy thì tại nhà như sau: Trước hết bạn cần rửa mặt và xông hơi với nước ấm để mở lỗ chân lông, vệ sinh tay và da mặt sạch sẽ. Sau đó, thoa đều tinh dầu lên vùng da mụn rồi tiến hành massage khoảng 5 phút rồi nằm thư giãn khoảng 30 – 60 phút. Hoặc bạn cũng có thể để qua đêm để trị mụn hiệu quả hơn.

4. Dùng mỹ phẩm trị mụn

Đây là giải pháp được các bạn nữ trẻ tuổi đặc biệt ưa thích vì nó vừa tiện dụng lại vừa có thể trị mụn và làm đẹp da. Bạn có thể lựa chọn các loại mỹ phẩm có nguồn gốc rõ ràng, uy tín, chất lượng, đặc biệt là phải thật phù hợp với loại da của bạn thì các sản phẩm này mới có thể phát huy công dụng một cách tốt nhất.

Tuy nhiên, thực tế hiện nay cho thấy có rất nhiều loại mỹ phẩm kém chất lượng bày bán tràn lan trên thị trường với nhiều nhãn mác khác nhau. Điều này khiến các bạn trẻ do thiếu kiến thức trong việc mua sắm mà có thể vô tình mua phải hàng dởm và khiến tình trạng da trở nên nghiêm trọng hơn.

Do đó, nếu các bạn trẻ lựa chọn phương pháp sử dụng mỹ phẩm để trị mụn tuổi dậy thì, các mẹ hoặc chị gái có thể giúp đỡ con em mình trong việc tìm mua sản phẩm. Điều này sẽ giúp các em tránh được việc mua phải các sản phẩm kém chất lượng và điều trị mụn hiệu quả.

5. Viên uống thực phẩm chức năng trị mụn

Ở độ tuổi dậy thì, nguyên nhân gây mụn hàng đầu được các bác sĩ đưa ra là tình trạng rối loạn nội tiết tố dẫn đến mụn. Do đó, các viên uống thực phẩm chức năng có tác dụng cân bằng nội tiết tố trong cơ thể cũng là phương pháp được nhiều bạn trẻ lựa chọn để có thể điều trị mụn tuổi dậy thì từ sâu bên trong cơ thể.

Viên uống thực phẩm chức năng trị mụn tuổi dậy thì
Viên uống thực phẩm chức năng trị mụn tuổi dậy thì

Tương tự như mỹ phẩm trị mụn, bạn cũng cần lựa cho mình các loại viên uống có nguồn gốc thảo dược tự nhiên tốt cho sức khỏe, có nguồn gốc rõ ràng, thương hiệu uy tín để có thể trị mụn tốt nhất.

6. Trị mụn theo phác đồ điều trị Tây y

Với những trường hợp mụn tuổi teen quá dai dẳng và ngày càng có dấu hiệu nặng hơn, bạn cần tiến hành thăm khám kịp thời với các bác sĩ chuyên khoa. Theo đó, bác sĩ sẽ khám và xác nhận mức độ mụn của bạn, thông qua tình trạng cơ địa và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp cho từng người.

Một số loại thuốc được sử dụng phổ biến trong điều trị mụn trứng cá tuổi dậy thì phải kể đến như:

  • Thuốc uống Tetracyclin
  • Thuốc uống Azithromycin
  • Thuốc uống Doxycyclin
  • Thuốc uống Clarithromycin
  • Thuốc Metronidazol
  • Thuốc bôi chứa hoạt chất kháng sinh, kháng viêm
  • Thuốc bôi chứa Axit Salicylic
  • Thuốc bôi Retinoid
  • Thuốc bôi chứa Benzoyl peroxide

Khi sử dụng cách điều trị mụn ở tuổi dậy thì này, bạn cần lưu ý tuân thủ đúng theo phác đồ điều trị mà bác sĩ đưa ra. Tuyệt đối không tự ý dùng thêm hoặc ngừng sử dụng bất kỳ loại thuốc nào khi chưa có sự đồng ý từ bác sĩ chuyên khoa, bởi lẽ điều này có thể là nguyên nhân dẫn đến một số tác dụng phụ không mong muốn trong quá trình trị mụn.

7. Dùng công nghệ cao trị mụn

Do nhu cầu làm đẹp và trị mụn ngày càng nhiều nên kéo theo đó là sự ra đời của hàng loạt thẩm mỹ viện, spa để đáp ứng khách hàng. Mỗi một nơi sẽ áp dụng các phương pháp công nghệ riêng biệt để tạo sự thu hút với khách hàng. Các công nghệ được sử dụng trong điều trị mụn tuổi dậy thì phổ biến là:

  • Công nghệ laser điều trị mụn ở tuổi dậy thì
  • Công nghệ Oxy Jet chữa mụn tuổi dậy thì
  • Công nghệ Blue Light
  • Công nghệ Bio Light
  • Công nghệ màng sinh học
Trị mụn tuổi dậy thì bằng công nghệ cao
Trị mụn tuổi dậy thì bằng công nghệ cao

Tất cả các phương pháp trị mụn tuổi dậy thì bằng công nghệ cao đều mang đến cho bạn hiệu quả điều trị nhanh chóng có thể nhận thấy chỉ sau một vài buổi trị liệu. Tuy nhiên, sau khi áp dụng các phương pháp này, bạn cần có cho mình chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học, chăm sóc da đúng cách để hạn chế những biến chứng như sẹo trắng, sẹo rỗ, thâm sẹo.

8. Điều trị mụn tuổi dậy thì bằng thảo dược Đông y

Sử dụng thảo dược Đông y tự nhiên cũng là một trong những phương pháp được ưa chuộng hiện nay. Thuốc Đông y rất lành tính, an toàn và không gây tác dụng phụ khi sử dụng. Một số vị thảo dược có tác dụng đặc biệt tốt cho làn da mụn phải kể đến như: Kim ngân hoa, liên kiều, đương quy, hoắc hương, nha đam, cao bí đao, mật ong rừng…

YHCT thường đi vào điều trị các nguyên nhân gây mụn từ sâu bên trong cơ thể như bồi bổ can thận, cân bằng nội tiết tố, bổ huyết, tăng cường lưu thông khí huyết, giải độc, thanh nhiệt, tiêu viêm. Bên cạnh đó, Đông y còn có các vị thuốc đắp ngoài giúp điều trị mụn tại chỗ và tăng cường khả năng phục hồi da một cách nhanh chóng.

Tuy nhiên, thuốc Đông y thường đem lại hiệu quả điều trị khá chậm, điều này đòi hỏi bạn phải thật kiên trì trong quá trình dùng thuốc. Bạn nên uống thuốc đầy đủ, đúng liệu trình và đều đặn để thuốc Đông y phát huy công dụng toàn diện. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp với chế độ chăm sóc da và sinh hoạt, ăn uống để giúp việc trị mụn tuổi dậy thì nhanh chóng có được kết quả như ý.

Hiện nay, có rất nhiều sản phẩm được bào chế từ thảo dược Đông y tự nhiên có tác dụng điều trị mụn hiệu quả, trong đo nổi bật là Bộ sản phẩm Trị Mụn trứng cá Hoàn Nguyên của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam. Đây là sản phẩm được bào chế hoàn toàn từ thảo dược nên rất lành tính, an toàn và không gây tác dụng phụ khi sử dụng.

BSP Trị Mụn trứng cá Hoàn Nguyên
BSP Trị Mụn trứng cá Hoàn Nguyên

Trong chương trình “Vì sức khỏe người Việt” VTV2, Bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần – Nguyên Phó Giám đốc chuyên môn kiêm Trưởng khoa Khám bệnh, Bệnh viện Y học cổ truyền TW cũng đã có những đánh giá tích cực về bộ sản phẩm này.

Bác sĩ Nhuần cho biết, Hoàn Nguyên hoạt động theo nguyên lý điều trị bệnh của YHCT, đó là tác động cả trong lẫn ngoài. Từ bài thuốc cổ Hoàn Nguyên Vượng Khí Huyết của Danh y Tuệ Tĩnh, các chuyên gia da liễu tại Trung tâm đã tiến hành cải tiến và đưa ra bộ sản phẩm trị mụn tân tiến. Thông qua đề tài nghiên cứu “Điều trị mụn trứng cá hiệu quả bằng thảo dược Đông y”, BSP Trị Mụn trứng cá Hoàn Nguyên chính thức ra đời.

BSP điều trị mụn theo cơ chế kép “TRONG UỐNG NGOÀI BÔI” với 2 loại chế phẩm chính là viên uống và tinh chất bôi thảo dược. Theo đó, viên uống sẽ đi sâu vào cơ thể loại bỏ căn nguyên gây mụn, cân bằng nội tiết và tăng cường sức khỏe tổng thể, đồng thời tinh chất bôi sẽ cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho da và trị mụn trứng cá hiệu quả ngay tại chỗ.

Công dụng toàn diện của BSP Trị Mụn trứng cá Hoàn Nguyên
Công dụng toàn diện của BSP Trị Mụn trứng cá Hoàn Nguyên

Một ưu điểm nữa khiến Hoàn Nguyên được nhiều khách hàng tin dùng là thành phần hoàn toàn từ thảo dược tự nhiên sạch được thu hái từ các vườn chuyên canh sạch đạt chuẩn GACP-WHO. Các loại thảo dược này sẽ được sơ chế sau khi thu hoạch và đưa vào sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại của nhà máy khép kín đạt chuẩn GMP-WHO. Do đó, chất lượng của Hoàn Nguyên luôn được đảm bảo một cách tốt nhất.

Trước khi đưa vào sử dụng, Hoàn Nguyên đã trải qua nhiều cuộc thử nghiệm lâm sàng gắt gao và đạt được nhiều kết quả tích cực. Liệu trình điều trị của BSP Trị Mụn trứng cá Hoàn Nguyên sẽ phụ thuộc vào cơ địa cũng như mức độ mụn nặng nhẹ của từng khách hàng.

Liệu trình điều trị của BSP Trị Mụn trứng cá Hoàn Nguyên
Liệu trình điều trị của BSP Trị Mụn trứng cá Hoàn Nguyên

Đặc biệt, khi sử dụng Hoàn Nguyên, khách hàng còn được “Cam kết hoàn tiền 100% bằng văn bản nếu phát hiện hàng kém chất lượng hoặc không hiệu quả”. Đây là sản phẩm ĐẦU TIÊN và DUY NHẤT áp dụng hợp đồng này để đảm bảo quyền lợi của khách hàng. BSP Trị Mụn trứng cá Hoàn Nguyên còn được đánh giá phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau và rất an toàn khi sử dụng. Hoàn Nguyên cũng đã được Bộ Y tế cấp phép lưu hành trên toàn quốc theo quyết định số 19921/2016/ATTP-XNCB.

Chuyên gia trên VTV đánh giá như thế nào về BSP Trị Mụn trứng cá Hoàn Nguyên:

9. Điều trị mụn bằng cách chăm sóc da đúng chuẩn

Chăm sóc da đúng cách như thế nào hiện vẫn là câu hỏi khó đối với nhiều người, đặc biệt là với những bạn tuổi teen. Do thiếu kiến thức chăm sóc da, các bạn trẻ dễ bị chăm sóc da sai cách. Đây cũng là nguyên nhân phổ biến dẫn đến loại mụn dậy thì này.

Để có thể ngăn ngừa và loại bỏ mụn dậy thì một cách tự nhiên và an toàn đối với sức khỏe, các bạn trẻ cần chú ý chăm sóc da đúng chuẩn như sau:

  • Vệ sinh da mặt sạch sẽ 2 lần/ ngày với sữa rửa mặt phù hợp với da. Trong trường hợp mụn viêm nặng, bạn có thể thay sữa rửa mặt bằng dung dịch nước muối loãng hoặc nước muối sinh lý để làm sạch và sát khuẩn da.
Chăm sóc da đúng cách cũng giúp giảm nhanh mụn tuổi dậy thì
Chăm sóc da đúng cách cũng giúp giảm nhanh mụn tuổi dậy thì
  • Không sử dụng các loại mỹ phẩm, kem trị mụn không rõ nguồn gốc, kém chất lượng vì nó có thể khiến tình trạng mụn của bạn trở nên nghiêm trọng hơn.
  • Tẩy tế bào chết cho da mặt 2 lần/ tuần để loại bỏ các tế bào chết đã sừng hóa và làm thông thoáng lỗ chân lông.
  • Không dùng các sản phẩm có chất tẩy rửa mạnh vì nó có thể làm tổn thương da.
  • Không sờ tay lên da mặt, không nặn mụn khi chưa sát khuẩn tay hoặc dụng cụ nặn mụn.
  • Dùng kem chống nắng phù hợp với da và che chắn cho da cẩn thận mỗi khi ra ngoài để tránh tác hại của tia UV.

10. Trị mụn tuổi dậy thì bằng chế độ ăn uống lành mạnh

Chế độ ăn uống hàng ngày cũng là yếu tố tác động trực tiếp đến mức độ mụn trên da của bạn. Nếu lựa chọn phải các loại thực phẩm không phù hợp, sức khỏe da của bạn có thể bị suy yếu và mụn càng trở nên nặng hơn. Ngược lại, nếu lựa chọn đúng thực phẩm, chúng không chỉ giúp tăng cường sức khỏe mà còn có thể “cấp cứu” cho làn da mụn của bạn.

Vậy để trị mụn tuổi dậy thì, bạn nên ăn gì thì tốt? Bạn nên đưa vào thực đơn của mình những loại thực phẩm sau đây:

  • Thực phẩm giàu kẽm như các loại hạt, động vật có vỏ, ngũ cốc, trứng, sữa…
  • Thực phẩm có tác dụng kháng viêm và chống oxy hóa như các loại cá béo, súp lơ xanh hoặc quả mọng…
  • Các loại rau xanh và trái cây tính mát như rau diếp cá, mướp đắng, rau ngót, dưa hấu…
  • Các loại thực phẩm giàu vitamin B1 như rau xanh, trứng, cá hồi, gan, hạt hướng dương…
  • Các loại thực phẩm bổ sung lợi khuẩn như sữa chua, kim chi, dưa muối…
  • Uống đủ lượng nước cần thiết mỗi ngày, có thể uống thêm nước ép hoa quả để bổ sung dưỡng chất cho da.
Chế độ ăn uống phù hợp sẽ giúp hạn chế mụn tuổi dậy thì hiệu quả
Chế độ ăn uống phù hợp sẽ giúp hạn chế mụn tuổi dậy thì hiệu quả

Và để loại mụn tuổi teen này không còn đeo bám dai dẳng, bạn cần nói “KHÔNG” với những loại thực phẩm sau đây:

  • Gia vị và các món ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ, đồ ăn chiên rán
  • Gạo nếp và các món ăn chế biến từ gạo nếp
  • Thực phẩm giàu đường và các loại thức ăn đóng hộp, đồ ăn chế biến sẵn
  • Thực phẩm dễ khiến da để lại sẹo hoặc đồ ăn dễ gây kích ứng da.

11. Loại bỏ mụn tuổi dậy thì bằng thói quen sinh hoạt

Các thói quen sinh hoạt hàng ngày cũng là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng đến tình trạng mụn của bạn. Một vài thói quen sinh hoạt không khoa học cũng sẽ khiến mụn tuổi dậy thì của bạn trở nên nghiêm trọng hơn. Do đó, bạn cần chú ý thực hiện tốt các thói quen sinh hoạt dưới đây:

  • Hạn chế tối đa việc để da tiếp xúc trực tiếp với nắng, che chắn cẩn thận mỗi khi ra đường với mũ rộng vành, khẩu trang, kính mát, kem chống nắng…
  • Không thức khuya, ngủ đủ giấc, mỗi ngày nên ngủ sau 10 giờ tối để cải thiện chức năng của các bộ phận trong cơ thể.
  • Vệ sinh sạch sẽ các đồ vật thường tiếp xúc trực tiếp với da như quai mũ bảo hiểm, ga giường, gối đầu, khẩu trang…
  • Hạn chế tối đa việc sử dụng các sản phẩm chứa chất kích thích có hại cho sức khỏe như rượu, bia, cà phê, nước có ga, thuốc lá…
  • Giảm tần suất sử dụng các thiết bị điện tử chứa ánh sáng xanh có hại cho da như máy tính, tivi, điện thoại… đặc biệt tránh dùng trước khi đi ngủ.
Hạn chế sử dụng thiết bị điện tử trước khi đi ngủ để tránh gây hại cho da
Hạn chế sử dụng thiết bị điện tử trước khi đi ngủ để tránh gây hại cho da
  • Có chế độ sinh hoạt khoa học, luyện tập thể dục thể thao thường xuyên để tăng cường thể lực và sức khỏe tổng thể.

Trên đây là các cách trị mụn tuổi dậy thì phổ biến trong giai đoạn hiện nay mà các bạn trẻ cần tham khảo ngay cho mình. Loại mụn này không quá khó chữa nhưng bạn cần thực hiện đúng cách mới có thể đạt được hiệu quả tốt nhất. Mong rằng các bạn trẻ có thể lựa chọn được cho mình phương pháp phù hợp để nhanh chóng tìm lại làn da sáng mịn, tươi trẻ.

Nếu còn điều gì thắc mắc về các phương pháp điều trị cũng như về BSP Trị Mụn trứng cá Hoàn Nguyên, bạn có thể liên hệ theo một trong những địa chỉ sau đây để được tư vấn một cách cụ thể.

TRUNG TÂM DA LIỄU ĐÔNG Y VIỆT NAM

Cơ sở Hà Nội: Số 123 Hoàng Ngân, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, Hà Nội – Hotline/ Zalo: (024) 626 05 6660983 058 939.

Cơ sở TP.Hồ Chí Minh: Số 48B Đặng Dung, P. Tân Định, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh – Hotline/ Zalo: (028) 710 99 8080903 047 368.

Website: trungtamdalieudongy.com

Fanpage: Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam

4.8/5 - (5 bình chọn)

XEM THÊM

Bình luận (47)

  1. Lương Thị Thắm says: Trả lời

    Con gái mình năm nay 16 tuổi, đang học lớp 11 mà nổi mụn sưng đỏ nhiều lắm. Đi khám ở viện da liễu thì bác sĩ bảo là bị rối loạn nội tiết tố thời kì dậy thì nên vậy. Sau đó cho thuốc về uống như thấy mụn không giảm dù trong dùng thuốc đều và cũng đã hạn chế đồ ăn nhiều dầu mỡ. Sau nghe nhiều người bảo uống thuốc tây nhiều không khỏi mà hại cho gan thận và ảnh hưởng đến chuyện sinh nở sau này. Được bà chị cùng cơ quan cũng có con gái bị mụn bẩu về đưa con đi spa làm cái công nghệ Blue Light gì đấy là sạch mụn à. Mình cũng nghe thế thôi chưa dám cho con gái đi vì sợ da đang non trẻ mà dùng công nghệ vào sau này ảnh hưởng, với lại không biết hiệu quả sao. Xin kinh nghiệm của mọi người đã dùng phương pháp này

    1. Tú My says: Trả lời

      Cô ơi, cô cho bạn đi spa đị ạ, con cũng 18 tuổi và đang học đại học mà mụn mủ đầy luôn, đi khám nhiều chỗ mà có nơi bẩu bị rối loạn estrogen, có nơi lại bảo bị gan nóng và nhièu độc tố. Sau đó con cũng có uống thuốc vài nơi mà không khỏi, con được bạn giới thiệu cho đi spa trị với công nghệ blue light nè, con mới điều trị cũng thẩy cải thiện kha khá, còn có được lâu dài hay không thì một thời gian sau mới rõ

      1. Chuột Túi says:

        Công nghệ này có trị mụn tận gốc không nhỉ? Sợ bỏ tiền ra làm mà sau nó tái lại rồi làm đi làm lại mình là sinh viên không có tiền

    2. Lê Thị Mỹ Kiều says: Trả lời

      Đây là phương pháp trị mụn bằng ánh sáng xanh nên chỉ trị mụn bên ngoài thôi chứ mụn nổi do bị rối loạn nội tiết tố thì sau khi trị mụn với phương pháp này vẫn bị tái mụn như thường. Kiểu như điều trị ngọn không điều trị gốc được

      1. Nhung Trần says:

        Trị mụn với công nghệ ánh sáng xanh này cực tốt mà không biết làm sao sau 3 tháng em lại tái mụn mủ lại này. Chắc là trị không tận gốc hay do ăn uống không đúng cách hay sao á

    3. Thụy Miên says: Trả lời

      Em thấy bị mụn uống thuốc điều trị bên trong mới hết được chứ dùng ánh sáng xanh hay dùng kem vẫn tái lại như thường nhé

      1. Lê Châu Anh_97 says:

        Đúng đấy, mình bị mụn cũng vài năm nay, thoa kem trị mụn từ loại này đến loại kia mà chỉ giảm mụn trong khi dùng kem, nghỉ dùng là mụn mọc lại như thường. Sau minh được cô chị họ giới thiệu cho bộ trị mụn hoàn nguyên, vừa có nước rửa mặt và tinh chất bôi từ bên ngoài, vừa có viên uống trị mụn từ bên trong nên dùng hết liệu trình là hết mụn hoàn toàn luôn

    4. Đỗ Hoài Diễm says: Trả lời

      Tớ cũng đã chấm dứt tình trạng mụn viêm nhờ dùng hoàn nguyên nè, công nhận bộ này trị mụn tận gốc bên trong nên hiệu quả hẳn, dùng đến đâu mụn lặn đến đó, hết liệu trình là hết mụn luôn đến giờ. Ai đang bị mụn vào bài này tìm hiểu thêm https://www.vpeg.vn/review-cua-nguoi-dung-ve-hieu-qua-cua-bo-hoan-nguyen-tri-mun-trung-ca/

      1. Trần Đỗ Lan says:

        Thấy review nhiều người dùng hết mụn nhỉ, không biết hoàn nguyên này có mấy sản phẩm và những loại nào nhỉ

      2. Lê Thanh says:

        Bộ trị mụn Hoàn nguyên này gồm viên uống hoàn nguyên, tinh chất bôi hoàn nguyên và nước rửa mặt hoàn nguyên. Con gái cô cũng mới 15t thôi mà mụn mủ nhiều lắm, cô mới cho con cô đi khám ở trung tâm da liễu đông y việt nam về, được bác sĩ Nhuần khám cho, bác sĩ bảo bị mụn ở thời dậy thì do rối loạn nội tiết tố từ bên trong rồi kê cho liệu trình 2 tháng với bộ màu xanh dương ấy. Thấy con gái cô mua bộ này về dùng tầm 10 ngày thì mụn lên nhiều hơn, các mụn nhanh chín hơn, nhưng sau đó thấy sẽ đầu mụn. Bác sĩ Nhuần có dặn khi mụn lên nhiều thì đến trung tâm lấy nhân thế là cô cũng chở con đến trung tâm da liễu đông y lấy nhân mụn, cứ 5-10 ngày đến lấy một lần. Cứ bôi thuốc và lấy nhân mụn thì mặt hết sạch mụn, mụn cũ hết, mụn mới không lên nữa. Từ trước đến giờ cô cũng rong ruổi cùng con gái trên hành trình trị mụn của con nhưng thấy bộ trị mụn hoàn nguyên này là trị mụn hiệu quả nhất, bởi vì bộ này cả uống bên trong và bôi bên ngoài nên dùng tới đâu mụn giảm hẳn tới đấy, nhân đây cũng gửi lời cám ơn bác sĩ Nhuần đã cho liệu trình hoàn nguyên phù hợp và luôn theo dõi trong suốt thời gian điều trị nên hiệu quả điều trị mụn của con gái mới hiệu quả thế này, giờ con hết mụn nên xinh gái hơn nhiều rồi

  2. Trần Lan Phương says: Trả lời

    Em năm nay 17 tuổi, cho em hỏi là xông hơi da mặt với gì để trị mụn bọc ạ? Mặt em toàn bị mụn bọc nên ngại ra đường lắm, cục mụn to sau đỏ nổi lớp trắng và vỡ ra

    1. Đỗ Nghĩa Thị_76 says: Trả lời

      Đó là chứng mụn tuổi dậy thì đó em, trước chị cũng bị như em. Tầm độ 16 – 22 tuổi là mặt chị lúc nào cũng có mụn nên ngại trong giao tiếp lắm, ít bạn bè. Đi khám bác sĩ kết luận bị mụn dậy thì ảnh hưởng của nội tiết tốt nữ – hormone estrogen phát triển rất nhanh trong giai đoạn này. Chị xông hơi với nước hoa cúc í, thấy giảm mụn nhan lắm đó em, em thử xem

      1. Cẩm Tú Cầu Hoa says:

        Tớ đã qua tuổi dậy thì lâu lắm rồi mà vẫn bị mụn do rối loạn nội tiết tố đây. Cơ bản là tớ làm việc stress và thức khuya nhiều nữa. Tớ nấu nước lá trà xanh xông hơi cũng thấy mụn giảm nhiều

    2. Vạn Thọ says: Trả lời

      Mình được mẹ nấu chanh sả cho xông nè, cơ mà vẫn thấy mụn là mụn thôi chả giảm tí nào

      1. Đỗ Hoàng Thơ says:

        Xông hơi là ngày nào cũng phải xông hả các chê?

      2. Châu Ái Nhi says:

        Không nhé, tuần xông từ 2-3 lần thôi. Đặc biệt khi đắp mặt nạ thiên nhiên nên xông trước để loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn và độc tố từ nang lông

      3. Đỗ Cẩm Tiên says:

        Sau khi xông là đắp mặt nạ luôn hả? Hay đợi bao lâu mới được đắp

      4. Xuân Mỹ says:

        Đúng rồi, xông xong lau khô mặt và đắp mặt nạ lên luôn. lúc này lỗ chân lông giãn nỡ nên hấp thụ tinh chất từ mặt nạ rất tốt

  3. Minh Tuyết says: Trả lời

    Các chị em ở đây dùng kem gì trị mụn đầu đen hiệu quả vậy? Da mặt em toàn mụn đầu đen nên suốt ngày tháy máy chân tay nặn nên lỗ chân lông to ghê lắm

    1. Hồ Thị Dinh says: Trả lời

      Không nên nặn nhé em, thay vào đó hãy lột mụn bằng các nguyên liệu thiên nhiên. Hãy lấy lòng trắng trứng gà quét lên vùng bị mụn rồi đắp lên miếng khăn giấy đợi khô là kéo nhẹ cả mảng lên, lúc này mụn đầu đen đi theo nè

      1. Lợi Lợi says:

        Lột nhiều cũng bị lỗ chân lông to lắm chị ơi mà lột thì chỉ làm đứt mụn thôi chứ không ra hẳn chân mụn. Thế nên cứ lột miết thôi vì mụn cứ tái đi tái lại

      2. Ngoan Ánh says:

        Em nó hỏi kem trị mụn đầu đen thì các chế nên trả lời cho em nó biết, trả lời gì mà lan man thế. Chị đã qua thời dậy thì lâu rồi nhưng vẫn bị mụn đầu đen bám nè. Chị đang dùng Mamonde nè, thấy bôi lên đến nay là 3 tuần rồi, giảm mụn đầu đen cũng nhiều nè, em dùng kem này xem

      3. Trần Mỹ An says:

        Mình dùng kem La Roche Posay Effaclar K+ ạ, thấy trong số các loại kem trị mụn đầu đen thì kem này là hiệu quả nhất

      4. Lê Thành Thj says:

        Tớ cũng đang dùng cái kem la roche này nè, cũng hấy có giảm mụn nhưng lâu lắm ạ

  4. Ngoọc says: Trả lời

    Nghe bảo thuốc tránh thai giúp trị mụn hiệu quả lắm phải không? Loại thuốc tránh thai nào giúp trị mụn tốt các chế giới thiệu em với ạ

    1. Trần Mỹ Linh says: Trả lời

      Đúng rồi, thuốc tránh thai giúp điều hòa nội tiết tố từ bên trong nên ngăn ngừa và hỗ trợ giảm mụn tốt lắm. Mình đang dùng loại tránh thai hằng ngày á, bạn ra tiệm thuốc tây hỏi thuốc tránh thai hằng ngày là người ta bán cho thôi mà

      1. Đỗ Ái says:

        Nói chung cùng tùy cơ địa nữa chứ không hẳn cứ uống thuốc tránh thai là giảm mụn được đâu. Với lại thuốc tránh thai uống nhiều có hại cho sức khỏe sinh sản sau này lắm nên hạn chế nhé

  5. Trần Linh An says: Trả lời

    Tớ vừa coi cái video tư vấn bài thuốc trị mụn đông y là bộ Hoàn Nguyên ở cuối bài này. Sau dó tìm hiểu thêm thì thấy nhiều người đánh giá bộ này trị mụn rất tốt ở bài này nhưng không biết thực sự có hiệu quả không? Trong hội chị em mình có chị nào đã dùng bộ này chưa? Tớ bị mụn sưng đỏ nhé, đau và sưng nhìn ghê lắm, ah bài viết đây nhé https://www.thuocdantoc.org/mun-trung-ca-hoan-nguyen.html

    1. Tú Phương says: Trả lời

      Em đã dùng nhé, Hoàn Nguyên trị mụn sưng đỏ phải nói là đỉnh của đỉnh nhé! Chỉ sau một liệu trình Hoàn Nguyên này là em sạch mụn sưng đỏ hẳn lên nè

      1. Mai Châu Lê says:

        Mình cũng dùng bộ Hoàn Nguyên này, mình bị mụn 2 năm nay rồi bác sĩ kê cho liệu trình 2 tháng với uống hoàn nguyên, bôi hoàn nguyên và nước rửa mặt hoàn nguyên. Công nhận dùng cả uống, bôi và làm sạch nên hiệu quả mụn tốt hơn hẳn các phương pháp điều trị mụn trước đây mình đã áp dụng như uống thuốc tây y, đắp mặt nạ tự nhiên và kem trị mụn

      2. Trần Đỗ Hoàng says:

        Thế hả các chế, em đang bị mụn viêm sưng mà nghe các chế riview thế như vớ được phao á. Chắc phải mua về dùng ngay thôi. Nhưng vẫn chưa biết dùng tầm bao lâu là hết mụn nhỉ?

      3. Min Min says:

        Tùy vào tình trạng mụn của mỗi người mà thời gian điều trị cũng khác nhau chứ không ai giống ai. Nhưng tựu chung lại là tầm 2-3 tháng là sạch mụn nhé!

      4. Lê Thái says:

        Mụn di truyền thì có điều trị được với bộ này không?

      5. Châm Anh says:

        Dù là mụn di truyền, mụn dậy thì, mụn do kích ứng hay gì thì hoàn nguyên vẫn trị hiệu quả nhé! Bạn nên sắp xếp thời gian đến trung tâm để bác sĩ điều trị soi da và khám xem tình trạng mụn như thế nào rồi sẽ kê đơn thuốc phù hợp nhất với mình nhé

  6. Lê Thảo Mây says: Trả lời

    Em năm nay 19 tuổi, không biết vì sao 2 tuần gần đây má em có nổi mất nốt mụn đầu trắng mà nặn chỉ phắn mụn ra thôi chứ không hết hẳn, không biết em bên đắp mặt nạ tự nhiên nào trong bài giới thiệu để sạch mụn nhỉ?

    1. Lê Đài Trang says: Trả lời

      Mụn của em mới hình thành thôi với ít nữa nên em đắp mặt nạ lá lô hội kết hợp với chế độ healthy food, chăm làm sạch mỗi ngày 2 lần với sản phẩm làm sạch phù hợp là sạch mụn nhé.

      1. Minh Thư says:

        Đúng đấy, mụn đầu trắng cũng thuộc thể mụn nhẹ với mới đầu nên em chăm sóc da kĩ tí, siêng đắp mặt nạ vào để mụn không lây lan và phát triển nhé. Cũng có thể đắp mặt nạ nghệ, mặt nạ này vừa trị mụn vừa làm lành vết thương do mụn đầu trắng gây ra hiệu quả lắm

  7. Lê Trang says: Trả lời

    Các chế cứu em với, em lần đầu bị mụn mủ nên hông biết, em ra tiệm mỹ phẩm ngoài chợ hỏi chị nhân viên rồi chị ấy bán cho cái kem gì mà không có tên gì cả mà chị bảo là kem trị mụn gia truyền nhà chị nên em tin và mua về bôi giờ mụn nhỏ li ti nổi nhiều hơn, sưng to hơn và ngứa lắm ạ. Em bị gì vậy mọi ngừi, khoảng bâu lâu nữa là hết ạ, lo quá

    1. Châu Mã Lan says: Trả lời

      Trời ơi, đúng là nai vàng ngơ ngác mà, chắc là bị mấy bà bán kem trộn ở chợ dụ cho mua rồi. Trước mới lớn chị cũng bị một lần, mua kem trộn về bôi mụn nổi tá hỏa lên đi da liễu vài năm mà chưa dứt được đấy chưa kể da còn bị mỏng hơn nhiều

      1. Lê Thiên Ý says:

        Chắc chắn là kem trộn mà lại nói là kem gia truyền. Bị dị ứng đó em, mấy kem này bào da mạnh lắm với cả nhiều hóa chất độc hại nên kích ứng và tác dụng phụ nhiều lắm. Nhớ lần sau mua kem trị mun hay mỹ phẩm gì nên mua ở cửa hàng mỹ phẩm uy tín, có hóa đơn đàng hoàng và đặc biệt sản phẩm phải có thương hiệu nhé!

      2. Như says:

        Lo đi khám đi em ới đi viện da liễu mua thuốc về uống và mua kem làm dịu da về dùng đi chứ để dị ứng phá nát mặt đấy. Khổ con bé mới lớn chưa gì đã bị dụ một vố to đùng thế rôi

      3. Nguyễn Bình Thị says:

        Trước con mình 16t cũng bị mụn bọc giai đoạn dậy thì đấy. Cũng nghe bạn nào bẩu mua cái kem trộn không tên không tuổi về dùng. Lọ kem trị mụn gì to chà bá lửa màu vàng vàng thấy ghê lắm. Mình phát hiện ra hỏi con đây là kem gì nó cũng bẩu là kem gia truyền làm từ nghệ trị mụn. May quá nó vừa mới bôi tầm 2 bữa là bị mình phát hiện mang dục đi luôn chứ khôn là như cô bé này

    2. Lục Bình Tím says: Trả lời

      Đang bị dị ứng mỹ phẩm nên đắp mặt nạ nha đam í, mặt nạ này làm dịu da nhanh lắm lại còn kháng viêm nên làm lành vết thương trên da do kích ứng gây nên đấy ạ

    3. Hoa xương rồng says: Trả lời

      Nha đam hoặc dưa leo cũng được, hãy cấp cứu làn da kích ứng trước khi mang đến bệnh viện nhé

  8. Minh Hoài says: Trả lời

    Trị mụn bằng bộ Hoàn Nguyên có cần kiêng cử gì nhiều không ạ?

    1. Nguyên Ân says: Trả lời

      Có nhé chế, ông bà ta đã nói là có kiêng có lành rồi mà. Nếu muốn dùng bộ hoàn nguyên trị mụn nên tham khảo trước vấn đề kiêng và nên trong bài này http://www.khoedep360.com/luu-y-khi-su-dung-bo-san-pham-tri-mun-trung-ca-hoan-nguyen.html

  9. Tố Hữu Lê says: Trả lời

    Viên uống tpcn nào uống mà sạch mụn viên chỉ mình với, mình đang rầu vì mụn ẩn bôi kem mãi chả trồi lên mà nặn hòai da mặt sưng đỏ lên nhìn ghê lắm ạ

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gel trị mụn Nacurgo giúp loại bỏ mụn đầu đen hiệu quả
Nacurgo Trị Mụn: Công Dụng, Cách Dùng, Giá Bán %currentyear%
Thâm, sẹo, mụn là vấn đề khiến nhiều người bệnh tự ti với làn da của mình. Hiểu được điều đó, công ty New Tech Pharm đã cho ra đời…