Bị mụn bọc nên ăn gì, kiêng gì thì tốt và nhanh khỏi?

Bị mụn bọc nên ăn gì và kiêng ăn gì là câu hỏi mà rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Theo khuyến cáo của các bác sĩ da liễu, khi bị mụn bọc dù có dùng thuốc hay các phương pháp điều trị thì cũng cần phải kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý thì mới có tác dụng triệt để. Vậy chế độ ăn uống cho người bị mụn bọc như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng như thế nào đến tình trạng mụn bọc trên da?

Mụn bọc là loại mụn nặng nhất của mụn trứng cá. Dấu hiệu nhận biết mụn bọc là những nốt mụn có màu hồng hoặc nâu thẫm dưới da tạo thành những vùng thâm khiến da không đều màu. Loại mụn này không dễ xử lý và rất dễ để lại sẹo với những mụn bọc có kích thước lớn.

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì hiện đang là liệu trình xử lý mụn được nhiều người quan tâm. Liệu trình đã giúp GẦN 13.000 NGƯỜI THÀNH CÔNG XỬ LÝ MỤN TRỨNG CÁ CỨNG ĐẦU TRÊN DA.
Bị mụn bọc nên ăn gì?
Bị mụn bọc nên ăn gì?

Mụn bọc hình thành do cả tác nhân bên trong và môi trường bên ngoài gây ra. Vì vậy thực phẩm cũng góp phần nhỏ trong công cuộc nổi loạn mụn bọc. Nhưng các bạn có biết rằng thực phẩm lại là một nhân tố quan trọng trong quá trình điều trị mụn bọc. Vậy người bị mụn bọc nên ăn gì, kiêng gì thì tốt?

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng trong nhiều loại thực phẩm, rau củ quả có chứa nhiều hoạt chất kháng sinh gây ức chế hoạt động của Insulin-1, hạn chế tiết bã nhờn hỗ trợ đắc lực cho quá trình điều trị mụn. Vì thế việc bổ sung các loại thực phẩm có lợi vô cùng cần thiết cho những bạn đang gặp phải tình trạng mụn bọc.

Bị mụn bọc nên ăn gì tốt nhất?

Biết được tầm quan trọng của thực phẩm trong việc điều trị và hạn chế tình trạng mụn bọc trên da. Vậy những loại thực phẩm nào nên được liệt kê vào thực đơn hàng ngày? Nên ăn gì để trị mụn bọc? Bạn nên bổ sung vào bữa ăn của mình các loại thực phẩm sau đây:

1. Rau xanh

Trong rau xanh có chứa nhiều loại vitamin thiết yếu như A, C, E có tác dụng tăng khả năng hồi phục các vùng da bị tổn thương từ bên trong, giúp chống oxy hóa và làm trẻ hóa làn da rất tốt. Một số loại rau có thể kể đến như cà rốt, cà chua, ớt chuông, súp lơ, hạt hướng dương, các loại rau có màu sẫm.

2. Thực phẩm giàu kẽm

Thịt bò, cá, trứng cá, hạt hướng dương, rong biển, hàu, sò, tôm hùm, đậu hòa lan… là những thực phẩm chứa nhiều kẽm được biết là rất tốt cho người bị mụn bọc bởi khả năng chống oxy hóa, ngăn ngừa tổn thương. Tuy nhiên những loại thực phẩm này chỉ sử dụng khi chưa nặn mụn. Còn nếu đang trong thời gian điều trị thì các bạn cũng nên hạn chế nhé.

Bị mụn bọc nên ăn thực phẩm có nhiều kẽm
Bị mụn bọc nên ăn thực phẩm có nhiều kẽm

3. Trái cây

Cũng giống như rau xanh trái cây cũng chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho da trong đó đáng chú ý là vitamin C, A, Fe, Ca và các vitamin nhóm B5… Những nhóm dưỡng chất này có tác dụng tăng cường kháng khuẩn giúp cho quá trình điều trị mụn bọc có hiệu quả nhanh hơn. Các bạn có thể bổ sung cam, bơ, đu đủ, dứa, mơ, dưa lưới, kiwi, xoài, chanh… trong menu ăn uống hàng ngày nhé.

4. Uống nhiều nước

Hàng ngày nên uống 2 – 2,5l nước để cấp ẩm cho da từ bên trong đồng thời giúp da bài tiết độc tố ra ngoài theo tuyến mồ hôi.

Bị mụn bọc nên kiêng những thực phẩm nào?

Không phải thực phẩm nào cũng tốt trong việc điều trị mụn bọc. Bên cạnh việc quan tâm đến vấn đề bị mụn bọc nên ăn gì, các bạn cũng cần biết được những loại thực phẩm nào mà bạn cần hạn chế sử dụng để tránh tình trạng mụn bọc trở nên nặng hơn.

  • Các loại thực phẩm giàu tinh bột như bánh mì, khoai tây chiên, bánh quy…
  • Sữa và các loại chế phẩm làm từ sữa như phô mai, bơ…
  • Đồ ăn cay nóng, có chứa nhiều dầu mỡ.
Bị mụn bọc kiêng ăn những đồ ăn có chứa nhiều dầu mỡ
Bị mụn bọc kiêng ăn những đồ ăn có chứa nhiều dầu mỡ
  • Các loại nước ngọt (coca, pepsi …) các loại đồ uống có chứa chất kích thích (rượu, bia, café …)
  • Đang trong quá trình điều trị mụn không nên ăn rau muống sẽ gây nên sẹo lồi. Không nên ăn trứng gây nên sẹo trắng khiến da không đều màu. Không nên ăn thịt bò hoặc các loại thực phẩm tanh như cá, cua…

Thông qua bài viết, có lẽ bạn cũng đã có cho mình câu trả lời chính xác về vấn đề bị mụn bọc nên ăn gì, kiêng gì thì tốt. Từ đó, bạn cần xây dựng chế độ ăn uống đan xen các loại thực phẩm hợp lý để không bị dư thừa hay thiếu chất. Nên nhớ rằng để điều trị dứt điểm mụn bọc thì ngoài chế độ ăn uống các bạn cũng cần lưu ý chăm sóc và vệ sinh da đúng cách thì mới mang lại hiệu quả tốt nhất.

4.7/5 - (4 bình chọn)

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì hiện đang là liệu trình xử lý mụn được các chuyên gia da liễu đánh giá cao. Ngoài cơ chế tác động kép toàn diện, liệu trình này còn được bào chế hoàn toàn từ thảo dược tự nhiên KHÔNG GÂY HẠI CHO DA.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *