Nám da là gì? Dấu hiệu và Giải pháp điều trị hiệu quả

Nám da là gì, biểu hiện thế nào, do đâu mà có và chữa trị như thế nào thì tốt là những câu hỏi khiến không ít người cảm thấy đau đầu. Nám da xuất hiện do tình trạng tăng hắc sắc tố, hình thành các mảng da màu nâu, đen khiến da trở nên thâm sạm. Nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách, nám da có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến vấn đề thẩm mỹ cũng như tâm lý của bạn.

Nám da là gì?

Nám da là tình trạng da liễu dễ gặp, đặc biệt là ở nữ giới. Vậy nám là gì? Bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần – Giám đốc Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam cho biết: “Về bản chất, sắc tố Melanin có công dụng bảo vệ cơ thể khỏi sự xâm hại của các yếu tố gây hại bên ngoài như tia cực tím, chất oxy hóa da. Tuy nhiên, khi lượng Melanin tăng quá mức sẽ gây ra hiện tượng các đốm, mảng sậm màu, đen hoặc xám nâu xuất hiện hay còn gọi là nám, và tàn nhang”. Bạn có thể thấy các nốt sạm màu này mọc nhiều ở các vị trí như gò má, trán, sống mũi, cằm, môi và thậm chí có thể lan xuống các vùng như cổ, ngực hoặc cánh tay.

Là “nạn nhân” của tình trạng sạm nám trong hơn nửa thập kỷ, chị Hồng Vân – Thiếu tá quân đội 47 tuổi hiểu rõ những phiền toái mà sạm nám để lại. Tuy nhiên, khi đấu tranh và tìm ra được giải pháp phù hợp, những khó khăn ấy với chị giờ chỉ còn là chuyện đã từng.
Tình trạng nám da là gì?
Tình trạng nám da là gì?

Nám da thường gặp ở nữ giới nhiều hơn so với nam giới, đặc biệt là trong độ tuổi từ 20 – 50 tuổi. Với những nữ giới đang trong thai kỳ hoặc sau sinh, sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể cũng sẽ khiến họ có nguy cơ bị nám da cao hơn so với người khác. Bên cạnh đó, nám da cũng là tình trạng da liễu dễ gặp ở những người da màu.

Nám da thường khiến cho da mặt trở nên thâm sạm, tối màu do đó bạn cần tiến hành điều trị kịp thời để có thể giải cứu cho làn da của mình. Tình trạng da liễu này nếu không được xử lý kịp thời, đúng cách, nó có thể dẫn đến những ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý cũng như thẩm mỹ của bạn.

Điểm danh những nguyên nhân gây nám da phổ biến

Có rất nhiều nguyên nhân gây nám da, tùy vào mỗi nguyên nhân bạn sẽ được tư vấn các phương pháp điều trị khác nhau. Vậy nguyên nhân gây nám là gì? Để có thể trị đúng bệnh và đúng cách, trước hết bạn cần biết được nám da bắt nguồn từ một số yếu tố sau đây:

  • Do tình trạng rối loạn nội tiết: Rối loạn hormone trong cơ thể chính là một trong những nguyên nhân gây ra nám phổ biến. Sự rối loạn chuyển hóa có thể dẫn đến sự tăng sinh quá mức của hắc sắc tố melanin trên da, thường gặp nhiều ở các đối tượng như người trong độ tuổi dậy thì, phụ nữ trong thai kỳ, phụ nữ sau sinh, nữ giới trong giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh.
  • Do di truyền: Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, những người có người thân trong gia đình bị các vấn đề về da như rối loạn sắc tố da, nám da, tàn nhang thì nguy cơ bị nám của họ cũng sẽ cao hơn rất nhiều so với người khác.
  • Do tác động của ánh sáng mặt trời: Tia UV có trong ánh nắng mặt trời khi chiếu trực tiếp lên da có thể làm phá hủy tế bào da, làm vỡ cấu trúc da, gây ra những ảnh hưởng trực tiếp đến da đồng thời kích thích sự tăng sinh bất thường của hắc sắc tố melanin. Vì thế, người bị nám da nếu thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng thì tình trạng nám sẽ lan rộng và nhanh hơn, khiến da khô, lão hóa và thậm chí có thể dẫn đến ung thư da.
  • Do chế độ chăm sóc da không đúng cách: Lạm dụng quá nhiều các loại mỹ phẩm, tẩy lông mặt không đúng cách… cũng là một trong những nguyên nhân khiến da của bạn ngày càng suy yếu, hình thành những tổn thương da, dẫn đến tình trạng rối loạn sắc tố da và gây nám.
Chăm sóc da không đúng cách gây gia tăng nguy cơ nám da mặt
Chăm sóc da không đúng cách gây gia tăng nguy cơ nám da mặt
  • Do căng thẳng tâm lý: Tâm lý bị căng thẳng, áp lực liên tục trong thời gian dài dễ dẫn đến tình trạng mất cân bằng hàm lượng Estrogen trong cơ thể. Estrogen tăng sinh quá mức sẽ kích thích sự phát triển của hắc sắc tố melanin, từ đó dẫn đến tình trạng nám da.
  • Do chế độ sinh hoạt không khoa học: Thức khuya, ngủ không đủ giấc, thường xuyên sử dụng các sản phẩm chứa các chất kích thích có hại cho cơ thể như rượu, bia, cà phê, nước có ga, thuốc lá… là một trong những nguyên nhân gây nám da mặt phổ biến.
  • Do tiếp xúc quá nhiều với ánh sáng xanh: Ánh sáng xanh khi dùng máy tính, tivi, điện thoại… có thể gây ra những ảnh hưởng có hại đối với da, khiến da bị tổn thương và suy yếu. Vậy nên, những người có tần suất sử dụng các thiết bị điện tử này quá nhiều có nguy cơ bị nám da cao hơn rất nhiều so với người khác.
  • Do tiếp xúc với môi trường ô nhiễm: Vì tính chất công việc mà không ít người thường xuyên phải làm việc trong môi trường chứa nhiều khói bụi, hóa chất… cũng sẽ khiến da bị yếu đi, dễ nhiễm độc và có nguy cơ nám, tàn nhang cao.

Dù nguyên nhân gây nám là gì, bạn cũng cần tìm hiểu thật kỹ rồi mới tiến hành điều trị. Việc điều trị nám theo đúng nguyên nhân sẽ giúp quá trình “giải cứu” làn da diễn ra thuận lợi và đạt hiệu quả nhanh hơn rất nhiều.

Biểu hiện của nám da là gì? Phân biệt các loại nám

Nám da được chia làm nhiều loại khác nhau, mỗi loại lại có các đặc điểm nhận dạng riêng biệt. Các dấu hiệu của nám da rất dễ bị nhầm lẫn với nhau, do đó bạn cần tìm hiểu thật kỹ để biết được chính xác da của mình đang bị loại nám nào tấn công. Theo đó, bạn có thể phân biệt qua một số đặc điểm cụ thể sau đây:

  • Nám mảng: Đây là loại nám xuất hiện chủ yếu ở lớp ngoài cùng của da hoặc lớp thượng bì với chân nám khá nông. Chúng thường mọc lan ra nhiều vị trí trên da mặt, có màu nâu, tập trung thành các mảng lớn nhưng nhiều nhất là ở hai bên gò má và cánh mũi với những đốm màu đậm nhạt khác nhau. Nám mảng thường xuất hiện do phản ứng với mỹ phẩm, ánh nắng mặt trời, tâm lý căng thẳng hoặc sử dụng thuốc tránh thai trong thời gian dài.
  • Nám chân sâu: Nám chân sâu thường có kích thước nhỏ như đầu đũa, là các đốm có màu nâu nhạt, nâu đậm và đen với chân nám ăn sâu vào lớp hạ bì. Nám chân sâu thường tập trung nhiều ở vùng má, trán, cằm. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến loại nám chân sâu này là sự rối loạn nội tiết tố trong cơ thể.
Nám da mặt được chia ra làm 3 dạng phổ biến
Nám da mặt được chia ra làm 3 dạng phổ biến
  • Nám hỗn hợp: Đây là loại nám kết hợp giữa hai loại nám trên. Vậy biểu hiện nám da là gì? Với những người bị nám hỗn hợp, bạn sẽ thấy trên da xuất hiện cả những đốm nám mảng và nám chân sâu với màu đậm. Nám hỗn hợp rất phức tạp nên việc điều trị cũng trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

Với bất kỳ loại nám nào, bạn cũng cần tìm được cho mình các phương pháp điều trị phù hợp. Nếu bạn không thể chắc chắn da của mình đang bị loại nám nào, tuyệt đối không tự ý chữa tại nhà vì nếu sai cách sẽ khiến tình trạng nám của bạn lan rộng hơn. Lúc này bạn nên đến thăm khám trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn phương án điều trị phù hợp nhất.

Nám da có chữa được không? Hậu quả của việc chữa nám sai cách

Khi da bị tấn công bởi các đốm nám sạm màu xấu xí, các chị em thường vô cùng lo lắng và đặc biệt quan tâm đến vấn đề nám da có chữa được không. Trả lời về vấn đề này, Bác sĩ Nguyễn Thị Nhặn – Giám đốc chuyên môn Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam cho biết, tình trạng da liễu này hoàn toàn có thể chữa được nếu bạn áp dụng đúng phương pháp.

Tuy nhiên thực tế cho thấy, không ít người do thiếu kiến thức về việc nhận biết nám, không ít người đã vô tình điều trị sai cách và khiến tình trạng nám trên da ngày càng trở nghiêm trọng hơn. Một số hậu quả của việc trị nám sai cách phổ biến là:

  • Ngứa ngáy và khô rát da: Thành phần vitamin C có trong các sản phẩm trị nám nếu sử dụng liên tục trong thời gian dài có thể khiến da bị mất cân bằng nội tiết, gây khô rát và bong da.
  • Da nhạy cảm với ánh nắng mặt trời: Việc sử dụng các sản phẩm trị nám da không phù hợp có thể khiến da trở nên nhạy cảm, đặc biệt là rất dễ bắt nắng. Nếu bạn không che chắn cẩn thận mỗi khi ra ngoài, ánh nắng tác động có thể khiến tình trạng nám của bạn trở nên nghiêm trọng hơn.
  • Vàng da: Các sản phẩm trị nám da đều có một lượng vitamin C rất lớn. Do đó, khi dùng liên tục, nó sẽ có xu hướng khiến da của bạn vàng đi, thậm chí là dẫn đến nguy cơ mắc phải một số vấn đề sức khỏe khác như nóng trong, nổi mề đay, mụn nhọt và sỏi thận…
Điều trị nám da không đúng cách có thể gây rối loạn nội tiết tố
Điều trị nám da không đúng cách có thể gây rối loạn nội tiết tố
  • Rối loạn nội tiết tố: Với những trường hợp bị nám do rối loạn nội tiết, hầu hết mọi người thường ưu tiên việc uống viên uống cân bằng nội tiết để điều trị. Tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng viên uống trong một thời gian nhất định, dùng liên tục có thể khiến tình trạng rối loạn nội tiết tố nghiêm trọng hơn và khiến nám da lan rộng.

Khi áp dụng bất kỳ phương pháp nào, bạn cũng cần tìm hiểu thật kỹ để quá trình điều trị có được kết quả tốt nhất. Vì thế, bạn nên gặp bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn và xác định chính xác tình trạng da của mình, sau đó mới bắt đầu điều trị để đảm bảo có thể cấp cứu làn da hiệu quả.

Các phương pháp điều trị nám da phổ biến hiện nay

Tùy vào cơ địa cũng như mức độ nám, loại nám mà mỗi người mắc phải, bác sĩ sẽ chỉ định cho bạn các phác đồ điều trị cá nhân phù hợp. Theo đó, bạn có thể tham khảo cho mình một số phương pháp điều trị nám da phổ biến dưới đây:

Điều trị nám da theo phác đồ Tây y

Đấy được xem là một trong những phương pháp được nhiều người áp dụng nhất bởi lẽ nó đem lại hiệu quả nhanh và còn rất tiện dụng. Sau khi thăm khám, bác sĩ chuyên khoa sẽ kê đơn cho bạn một số loại thuốc bôi, thuốc phù hợp với da. Một số loại thuốc phổ biến trị nám như:

  • Viên uống Transino White C: Có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu, trung hòa các gốc tự do có hại và ngăn ngừa sự tăng sinh quá mức của hắc sắc tố melanin trong cơ thể.
  • Viên uống Fixlo Plus: Có tác dụng bảo vệ da khỏi quá trình lão hóa, tăng cường dưỡng chất nuôi dưỡng da khỏe mạnh từ sâu bên trong và loại bỏ nám da, tàn nhang hiệu quả.
  • Thuốc bôi chứa Tretinoin: Giúp tẩy tế bào chết hiệu quả, ngăn ngừa tình trạng bít tắc lỗ chân lông, làm lành nhanh chóng các tổn thương da đồng thời giảm hắc sắc tố melanin trên da.
  • Thuốc bôi chứa hydroquinone: Loại thuốc này có tác dụng ngăn ngừa các vấn đề về sắc tố da, kìm hãm sự sản xuất melanin để loại bỏ thâm nám, tàn nhang tốt hơn.
Dùng thuốc theo đúng liệu trình của bác sĩ để có được kết quả tốt
Dùng thuốc theo đúng liệu trình của bác sĩ để có được kết quả tốt

Khi sử dụng thuốc Tây y, bạn lưu ý sử dụng đúng theo liệu trình mà bác sĩ yêu cầu. Tuyệt đối không tự ý uống thêm thuốc hoặc bỏ thuốc khi chưa có sự đồng ý từ bác sĩ – điều này có thể gây ra một số tác dụng phụ không tốt cho da.

Sử dụng các loại kem hoặc mỹ phẩm trị nám

Do nhu cầu làm đẹp và chăm sóc da ngày càng nhiều nên trên thị trường cũng xuất hiện rất nhiều loại kem bôi hoặc mỹ phẩm với các công dụng khác nhau. Điều này khiến việc lựa chọn cho mình các sản phẩm chất lượng để điều trị nám da của các chị em cũng trở nên khó khăn hơn. Nếu không cẩn thận, bạn có thể mua phải những sản phẩm kém chất lượng và gây hại cho da.

Để lựa chọn được cho mình sản phẩm phù hợp, bạn cần tìm hiểu kỹ về các sản phẩm trước khi mua. Nên ưu tiên mua các sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, thành phần thảo dược tự nhiên an toàn và chất lượng đảm bảo để quá trình điều trị diễn ra thuận lợi hơn.

Điều trị nám da bằng các phương pháp công nghệ cao

Công nghệ thẩm mỹ ngày càng phát triển kéo theo đó là sự ra đời của nhiều thẩm mỹ viện với nhiều công nghệ chăm sóc da khác nhau. Đối với điều trị nám da thì bao gồm một số công nghệ phổ biến dưới đây:

  • Trị nám bằng laser: Bác sĩ sẽ sử dụng các tia laser có bước sóng phù hợp chiếu trực tiếp lên vùng da bị nám. Tia laser sẽ phá vỡ cấu trúc của hắc sắc tố melanin, tác động đến chân nám để có thể loại bỏ nám triệt để. Hiệu quả của phương pháp này có thể cảm nhận rõ rệt sau một vài liệu trình.
  • Peel tinh khiết da: Đây là phương pháp sử dụng hóa chất thích hợp với da để loại bỏ các tế bào sừng hóa đồng thời kích thích khả năng tái tạo da, kiểm soát dầu thừa và tiêu diệt các đốm nâu sậm trên da. Tuy nhiên, phương pháp này có thể gây khô da hoặc kích ứng da.
  • Đốt điện trị nám: Phương pháp này sẽ sử dụng các tia điện để phá vỡ cấu tạo của hắc sắc tố melanin, tạo các vết thương giả để kích thích tái tạo và phục hồi da.
Điều trị nám da bằng công nghệ cao thường đem lại hiệu quả nhanh chóng
Điều trị nám da bằng công nghệ cao thường đem lại hiệu quả nhanh chóng

Các phương pháp điều trị nám da bằng công nghệ cao thường đem lại hiệu quả khá nhanh. Nhưng bạn cần lưu ý, hãy lựa chọn cho mình địa chỉ y tế thật uy tín để áp dụng các phương pháp này. Và đặc biệt sau khi điều trị, bạn cần có cho mình chế độ ăn uống, sinh hoạt và chăm sóc da đúng cách để da phục hồi một cách tốt nhất.

Điều trị nám da bằng các mẹo tự nhiên tại nhà

Đây là phương pháp có độ an toàn cao được nhiều người áp dụng. Bên cạnh đó, các mẹo trị nám tại nhà còn giúp bạn tiết kiệm chi phí điều trị với các nguyên liệu tự nhiên giá rẻ, dễ kiếm. Bạn có thể tham khảo cho mình một số mẹo sau đây:

  • Nha đam: Lấy nha đam, rửa sạch lột vỏ, lấy gel nha đam tươi bôi trực tiếp lên vùng da bị nám và giữ nguyên trong khoảng 15 – 20 phút. Cuối cùng rửa lại mặt với nước mát.
  • Trầu không: Lấy khoảng 5 lá trầu không rửa sạch rồi cho vào đun sôi cùng 300ml nước. Sử dụng nước trầu không xông mặt từ 15 – 20 phút rồi rửa sạch lại mặt.
  • Tía tô: Tía tô rửa sạch, giã nát lấy nước ép rồi vắt thêm 1 – 2 giọt nước cốt chanh, dùng hỗn hợp này massage vùng da bị nám, giữ nguyên khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại mặt.
  • Mật ong: Trộn 3 thìa mật ong cùng 1 thìa nước cốt chanh, trộn đều, vệ sinh da mặt sạch sẽ rồi thoa đều hỗn hợp này lên da. Giữ nguyên trong khoảng 15 – 20 phút rồi vệ sinh da mặt bằng nước ấm.

Khi áp dụng các mẹo điều trị tại nhà, mặc dù an toàn nhưng bạn chỉ nên sử dụng tối đa khoảng 2 – 3 lần/ tuần để hạn chế tình trạng kích ứng da. Và lưu ý các phương pháp này chỉ có thể hỗ trợ điều trị chứ không thể loại bỏ nám da triệt để được, do đó bạn vẫn nên sử dụng kết hợp cùng một số phương pháp khác để nâng cao hiệu quả.

Loại bỏ nám da an toàn bằng Bộ sản phẩm Vương Phi

Hiện tại, bộ sản phẩm thảo dược tự nhiên Vương Phi chính là sự lựa chọn không thể thay thế của rất nhiều người, đặc biệt là chị em phụ nữ khi đau đầu tìm phương pháp điều trị dứt điểm nám tàn nhang. 

Ứng dụng điều trị thành công nám tàn nhang trên hơn 10.000 nữ giới, được VTV giới thiệu và khuyên dùng, vì đâu mà bộ sản phẩm Vương Phi – Được nghiên cứu và bào chế bởi Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam, được đánh giá cao và nhận được tin yêu như vậy?

Kế thừa bí quyết làm đẹp của mỹ nữ thời Lê Sơ: Bài thuốc dưỡng nhan, trị nám tàn nhang cho hàng ngàn mỹ nhân Hoàng triều Thăng Long của ngự y Trần Kim Thu được lấy làm tiền đề cho quá trình nghiên cứu và hoàn thiện bộ sản phẩm Vương Phi. Để phù hợp với sự biến đổi nám da hiện đại, nhiều thành phần thảo dược quý được bổ sung và kết hợp theo “tỷ lệ vàng”, nâng cao công hiệu bộ sản phẩm.

Xem ngay: Tìm về nguồn cội bài thuốc dưỡng nhan Hoàng triều và sự ra đời bộ sản phẩm Vương Phi

Tiền thân của Bộ sản phẩm Vương Phi
Tiền thân của Bộ sản phẩm Vương Phi

Tác động “kép”, trị nám từ gốc: Vương Phi được bào chế gồm 2 chế phẩm viên uống và tinh chất bôi, sở hữu cơ chế tác động song song, trị nám da từ căn nguyên. Không chỉ loại bỏ nám da, bộ sản phẩm còn hỗ trợ người dùng bồi bổ khí huyết, nâng cao hệ miễn dịch, cải thiện sức khỏe, ngăn ngừa nám da tái phát về lâu dài.

Xem thêm

Bộ sản phẩm Vương Phi với 2 chế phẩm điều trị từ trong ra ngoài
Bộ sản phẩm Vương Phi với 2 chế phẩm điều trị từ trong ra ngoài
  • Tái sinh làn da từ bên trong: Bên cạnh công dụng chính trị nám, các dưỡng chất thảo dược đặc hiệu trong bộ sản phẩm Vương Phi có khả năng hỗ trợ làm đẹp da dịu nhẹ, lành tính từ trong ra ngoài, ngăn ngừa lão hoá, tái sinh làn da mới.
  • Dược liệu quý, sạch, chuẩn GACP – WHO: 100% thành phần cấu tạo nên 2 chế phẩm Vương Phi đều là dược liệu quý, đặc hiệu, được tuyển chọn khắt khe từ nguồn gốc đến chất lượng. Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam chủ động phát triển các vườn nuôi trồng dược liệu chuyên canh đạt chuẩn GACP – WHO. Nói không với corticoid, không hoá chất, không pha trộn giả dược, bộ sản phẩm Vương phi an toàn với mọi đối tượng được chỉ định.
  • Hình thức bào chế tiện dụng: Ứng dụng công nghệ hiện đại, bộ đôi chế phẩm Vương Phi được bào chế dưới dạng viên uống hoàn nguyên bản và tinh chất bôi tinh gọn, giúp người dùng tiết kiệm tối đa thời gian, tối giản cách sử dụng.
  • Hiệu quả được kiểm chứng: Bộ sản phẩm Vương Phi trước khi đưa vào áp dụng rộng rãi trên thị trường đã trải qua nhiều nghiên cứu lâm sàng nghiêm ngặt về sự an toàn với làn da và cơ thể. Theo kết quả nghiên cứu Bộ sản phẩm Vương Phi cho hiệu quả điều trị nám lên tới 95%. Đặc biệt, Vương Phi cũng đã được Bộ Y tế cấp giấy phép số: 3848/2016/ATTP-XNCB lưu hành trên toàn quốc.

Tìm hiểu: Review chân thực của khách hàng về bộ sản phẩm Vương Phi

Hiệu quả trị nám của Bộ sản phẩm Vương Phi lên đến 95%
Hiệu quả trị nám của Bộ sản phẩm Vương Phi lên đến 95%
  • Được VTV giới thiệu, nhiều người nổi tiếng tin dùng: Chương trình của VTV2 “Cơ thể bạn nói gì?” đã giới thiệu và công nhận bộ sản phẩm Vương Phi là Giải pháp đặc trị nám tàn nhang hàng đầu bằng Y học cổ truyền hiện nay. Nhiều người nổi tiếng tin tưởng và đánh giá cao công dụng bộ sản phẩm điển hình có diễn viên truyền hình Lương Thu Trang, mẹ thần đồng Đỗ Nhật Nam – Phan Hồ Điệp,…
Phản hồi tích cực của Lương Thu Trang sau khi điều trị nám, tàn nhang với Vương Phi
Phản hồi tích cực của Lương Thu Trang sau khi điều trị nám, tàn nhang với Vương Phi
Hình ảnh nữ diễn viên Hướng dương ngược nắng TRƯỚC - SAU khi sử dụng bộ sản phẩm Vương Phi
Hình ảnh nữ diễn viên Hướng dương ngược nắng TRƯỚC – SAU khi sử dụng bộ sản phẩm Vương Phi

=>Xem video: Diễn viên Lương Thu Trang điều trị khỏi nám tàn nhang chỉ sau 3 tháng với Vương Phi

 

Một số hình ảnh trước và sau điều trị nám tàn nhang với Bộ sản phẩm Vương Phi được Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam cung cấp.

Bệnh nhân trước và sau 1 tháng sử dụng bộ sản phẩm Nám da Tàn nhang Vương Phi
Bệnh nhân trước và sau 1 tháng sử dụng bộ sản phẩm Nám da Tàn nhang Vương Phi

bo san pham vuong phi VDL PH 2

Bị nám nên ăn gì, kiêng gì?

Chế độ ăn uống hàng ngày có thể gây ra những ảnh hưởng trực tiếp đến tình trạng nám da của bạn. Do đó, mỗi người cần phải có cho mình một thực đơn ăn uống phù hợp để ngăn ngừa tình trạng nám da phát triển mạnh hơn.

Vậy người bị nám da nên ăn gì thì tốt? Bạn nên bổ sung cho mình một số thực phẩm dưới đây:

  • Thực phẩm giàu vitamin A: Bông cải xanh, khoai lang, rau diếp, ớt chuông, cà rốt…
  • Thực phẩm giàu vitamin B12: Thịt, nội tạng động vật, bơ hạnh nhân, hạnh nhân…
  • Thực phẩm giàu vitamin C: Cam, đu đủ, dâu tây, ớt chuông, ổi, bông cải xanh…
  • Thực phẩm giàu vitamin E: Cà chua, bông cải xanh, đậu phộng, đậu nành, dầu ô liu…

Bên cạnh việc nên ăn gì, bạn cũng cần phải biết đâu là thực phẩm “đại kỵ” với làn da thâm nám của mình. Theo đó, bạn nên nói “KHÔNG” với những loại thực phẩm sau đây nếu không muốn tình trạng nám da trở nên nghiêm trọng hơn.

Người bị nám da nên ăn gì, kiêng gì thì tốt?
Người bị nám da nên ăn gì, kiêng gì thì tốt?
  • Các loại thực phẩm chế biến sẵn, đồ đông lạnh, đồ ăn nhanh
  • Các sản phẩm chứa chất kích thích có hại như rượu, bia, cà phê, nước có ga, thuốc lá…
  • Thực phẩm chứa nhiều carbohydrate như đường, chất xơ, tinh bột…
  • Các loại hải sản vì nó dễ gây nguy cơ kích ứng da và rối loạn sắc tố da.

Những lưu ý để ngăn ngừa và điều nám da mặt hiệu quả

Để ngăn ngừa tình trạng nám da lan rộng và điều trị nám hiệu quả, bạn cần lưu ý thực hiện tốt một số điều sau đây:

  • Vệ sinh da mặt sạch sẽ mỗi ngày với các sản phẩm phù hợp.
  • Hạn chế việc sử dụng mỹ phẩm trang điểm vì nó có thể làm trì trệ quá trình điều trị nám da.
  • Không tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, bôi kem chống nắng và che chắn cẩn thận mỗi khi ra ngoài.
  • Duy trì tâm lý vui vẻ, lạc quan, hạn chế căng thẳng, mệt mỏi kéo dài.
  • Không thức khuya, ngủ đủ giấc, cân bằng thời gian khoa học giữa làm việc và nghỉ ngơi.
  • Có chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học, lành mạnh.

Trên đây là những thông tin giải đáp cho câu hỏi nám da là gì và một số phương pháp điều trị nám da mà chúng tôi gợi ý cho bạn. Mong rằng bài viết này có thể giúp bạn lựa chọn được cho mình giải pháp trị nám phù hợp và nhanh chóng tìm lại được làn da sáng khỏe, tươi trẻ.

Hiện tại, chúng tôi nhận được nhiều yêu cầu từ phía độc giả về địa chỉ khám chữa và cung cấp bộ sản phẩm Nám da Tàn nhang Vương Phi. Để được hỗ trợ tư vấn nhanh nhất, mời bạn đọc liên hệ theo thông tin chi tiết dưới đây: 

TRUNG TÂM DA LIỄU ĐÔNG Y VIỆT NAM

Đọc thêm:

4.8/5 - (5 bình chọn)

Vài năm trở lại đây, người tiêu dùng càng thông minh hơn trong việc lựa chọn mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc da khác, đặc biệt là các loại kem trộn kích trắng “siêu tốc”, trị nám, sạm, tăng sắc tố da “siêu nhanh”. Thế nhưng, hậu quả mà những sản phẩm này để lại chính là sự tổn thương tới làn da, tình trạng nám da, tàn nhang nghiêm trọng hơn. Vậy, Vương Phi có thể giải quyết được tình trạng này? Click xem ngay!

Bình luận (37)

  1. Mai hoa says: Trả lời

    Tìm hiểu về nám và cũng điều trị bằng nhiều phương pháp lắm rồi nhưng tất cả dường như vô nghĩa, chán lắm, vừa tốn tiền mà nám không hết

    1. Diệu Thúy Hà says: Trả lời

      Đồng cảm chị ơi, vỗn gì mặt mũi đã chẳng bằng ai rồi mà lại còn thêm nám nữa, nhìn mình trong gương cứ như Thị Nở thời hiện đại vậy. Đổ bao nhiêu tiền của vào rồi mà vẫn không ăn thua gì. Lần gần đây nhất em đi chiếu laze hết gần hai chục củ cũng có hết đâu

    2. Cỏ Hoa says: Trả lời

      Các chị thử đi Peel da hay đi Laser ấy, thấy nhiều người đi chạy Laser về xong cũng đỡ hơn, hết hẳn thì không dám nói nhưng chắc cũng bớt được phần nào

      1. Mai hoa says:

        Mình đi chiếu laser thì tiền bắn và chăm sóc mấy lần hơn 10 triệu, mua thêm mỹ phẩm tầm 7-8 triệu 1 đợt 6 tháng. Thời gian đầu thì da sáng hơn nhưng da mỏng, có những chỗ nhìn thấy cả gân máu. Gần đây thì mình thấy nám hình như quay trở lại, nói chung là chẳng biết thế nào nữa, nhưng đánh giá chung thì cũng không hiệu quả gì mà tốn kém quá. Mỗi lần mua mỹ phẩm tốn mấy triệu liền chứ có ít đâu

    3. Phạm Thị Thanh says: Trả lời

      Con em mình đi da liễu khám bác sĩ kê cho mấy loại gì mà transino C với retinoid ấy, hôm nào mình rảnh mình chuopj đơn cho, con bé cũng mới uống được vài hôm, bảo da khô hơn còn nám thì chưa thấy bớt, có kết quả mình sẽ up lên đây cho chị em tham khảo

    4. Mai hoa says: Trả lời

      Em thấy bị nám này các chị mua thuốc điều trị cả trong và ngoài kết hợp sẽ tốt hơn chứ nếu chỉ tác động bên ngoài chỉ có mỏng da hơn chứ không hết nám được đâu

  2. Diệu Hiền says: Trả lời

    Hà Nội có địa chỉ nào điều trị nám uy tín không, em đi peel da với mesothepy mấy lần mà toàn gặp mấy spa hãm các chị ạ, tiền mất tật mang mà nám cũng không vơi đi tí nào. Có mỗi cái mặt tiền mà bao tiền bạc công sức vẫn không ra cái thể thống gì

    1. Tèo Tồ Tèo says: Trả lời

      Giờ spa mọc lên nhan nhản, muốn điều trị tốt thì tìm phòng khám da liễu có bác sĩ đàng hoàng tử tế ấy em, chứ spa người ta cần gì bằng bác sĩ, đi học nghề về là mở được, nên tìm hiểu thật kỹ trước khi lựa chọn một spa nào đó để điều trị

    2. Lê Huyền Hương says: Trả lời

      Trước mình cũng mất tiền oan kiểu vậy, tức ơi là tức. Mãi sau bạn bè giới thiệu cho trung tâm da liễu đông y Việt Nam của tiến sĩ Nhuần thì mình mới yên tâm điều trị và hợp thầy hợp thuốc, nám cũng vì thế mà giảm đi nhiều, tuy không hết hẳn nhưng mình rất ưng vưới tình trạng da mặt mình hiện tại. Bác sĩ Nhuần là bác sĩ trong bài này, bác sĩ này còn lên cả vtv2 đây đó https://ihs.org.vn/nam-da-tan-nhang-vuong-phi-23738.html

      1. Diệu Hiền says:

        Bạn cho mình xin thêm thông tin về trung tâm và quá trình điều trị của bạn để mình tham khảo với. Sau mấy vụ trước rồi thì vụ này em phairtimf hiểu thật kỹ

    3. Lê Huyền Hương says: Trả lời

      Để mà nói về quá trình điều trị của mình thì dài lắm bạn à, mình bị nám từ năm 21-22 tuổi cơ, ban đầu trẻ con mình cũng không để ý lắm đâu nhưng cho đến khi học xong đại học và đi xin việc thì tự dưng nó trở thành một trở ngại đối với mình vì học ngân hàng nên ngoại hình là rất quan trọng. Sau đó không lâu mình có quyết định bỏ tiền ra để đi laser ở một thẩm mỹ viện tại Hà Nội, mình mất 15 triệu cho 1 liệu tình 10 buổi, mỗi tháng làm một lần. mấy lần đầu làm liệu trình thấy nám mờ đi nên mình rất yên tâm nhưng đến lần thứ 4 điều trị về tự dưng thấy vùng da đỏ rát lên và mấy hôm sau thì thâm lại nhìn trông rất sợ, lúc đó mình có đến thẩm mỹ viện nhưng không nhận được 1 lời giải thích thỏa đáng nên mình chấp nhận mất tiền, không bao giờ quay lại nữa. Sau một thời gian hoang mang và stress vì khuôn mặt thì mình biết đến trung tâm da liễu đông y qua lời kể của một người bạn đồng thời xem trên VTV2, lại biết bác sĩ Nhuần chuyên môn cao nên mình không chần chừ, đến bác sĩ soi da, khám và lấy liệu trình Vương Phi uống và bôi trong 3 tháng. Nhưng trước đó bác sĩ có chỉ định cho mình 1 tháng phục hồi da trước để da khỏe hơn rồi sau đó mới dùng được Vương Phi. Sau khi da khỏe hơn thì mình dùng Vương Phi. Bộ của mình là bộ Cao Cấp nhé. Bác sĩ Nhuần có dặn trước là thời gian đầu có thể chưa quen thuốc nên sẽ lâm râm ở mặt, da hơi khô đồng thời nám sẽ tụ lại thậm hơn nên mình cũng nắm được và kiên trì dùng cho đến táng thứ 2 thì chao ôi, mình đi làm ai cũng nói da sáng hơn mà nám thì mờ đi hẳn. Mình vui lắm dùng đến tháng thứ 3 thì đã đỡ được khoảng 90% rồi. Thế là da mình duy trì từ đó đến giờ

    4. Trâm Đặng says: Trả lời

      Hết nám đên s90% thì không phải dạng vừa đâu nhỉ, dùng bộ này có bị mỏng da, có tái lại hay không đấy nhỉ

    5. Gấm_ Gấu 91 says: Trả lời

      Mình bị nám hỗn hợp dùng bộ này được không bạn, nám của mình lại còn là nám chân sâu nữa

    6. Khanh Nguyễn Mai says: Trả lời

      Điều trị tốt hay không thì còn phụ thuốc cả vào việc tuân thủ điều trị cũng như chăm sóc da sau điều trị nữa chị ạ, em thì thấy ai đến đây cũng đỡ được chỉ có điều nhiều hay ít thôi. Thuốc này không có bị mỏng da đâu

    7. Anh Vân says: Trả lời

      Thuốc Vương Phi này tốt lắm chị em à, ai bị nám khuyên chân thành nên dùng thử bài thuốc này đi nhé, hiệu quả và an toàn, đáng đồng tiền. Mình dùng bài này đến nay cũng dừng thuốc được khá lâu rồi, bây giờ tuần đắp mặt nạ 2-3 buổi tùy hôm mình rảnh là da đẹp không nên tý nám nào hết

  3. Yế Hải Nguyễn says: Trả lời

    Mấy bà ở nhà ai rảnh thì làm theo tôi này, mua 2-3 quả bí đao về gọt vỏ mỏng rồi rửa sạch để ráo nước. Sau đó cho lên bép cô lại đến khi hỗn hợp trở thành dạng cao sệt thì lấy 1 miếng vải vắt bỏ bã. Cho vào hũ và dùng dần nhé. Mỗi lần dùng thì mấy bà cho thêm 1 thìa mật ong hay sữa chua thoa đều lên mặt, đảm bảo sẽ thấy da dẻ trắng trẻo ra và nám cũng vì thế mà biến mất. Cách này bà và mẹ em áp dụng từ thời xưa hiện em vẫn đang dùng, các bà thử nhé

    1. Thu Phương says: Trả lời

      Dùng bao lâu thì khỏi vậy bạn, 1 hũ như vậy bảo quản như nào để được lâu dài

    2. Hoàng Ngọc Cẩm Giang says: Trả lời

      Bạn cứ để vào tử lạnh là dùng được quanh năm đó ạ, nhà mình mấy người dùng nên mình làm dùng 1 thể cũng được 1 năm đó, mà cao này dể càng lâu thì càng tốt bạn nha

      1. Thanh Loan9 says:

        Mình nghĩ da đình bạn da đệp sẵn rồi, chứ xưa hồi mới bị nám mình cũng nghe bạn bè mách dùng cao bí đao này nhưng mình dùng mà có thấy hiệu quả gì đâu. Hix. hay mặt mình bị da dày nên nó không thấm chẳng biết

    3. Nguyễn Hiếu says: Trả lời

      Cùng cảm nhận ạ, không phải mình ném đá đâu nhưng cách này mình nghĩ chỉ dùng được khi mà các bạn tuổi 18, 19 mới bị thì dùng được chứ như tình trạng của chị em mình sống chung với lũ cả gần chục năm nay thì đắp thuốc tiên cũng không đỡ nói gì đến cao bí đao

  4. Nhã Linh Bùi says: Trả lời

    Mình nghe nói bôi dầu gấc lên mặt sẽ hết nám, đã ai dùng thử chưa, nám có hết thật không

    1. Trang Hoài says: Trả lời

      Không đỡ đâu bạn, mình đẻ xong bé đầu cũng xuất hiện nám, mẹ chồng cũng làm dầu gấc cho uống, thêm nữa ngày nào cũng uống mật ong và bột nghệ mà còn không đỡ nữa là bôi

  5. Hà Vi says: Trả lời

    Tôi đang điều trị nám ở trung tâm da liễu đông y được gần 1 tháng rồi nhưng nám không những không bớt đi mà còn sẫm màu hơn, tôi có nên điều trị tiếp ở đây không, chị em cho tôi xin ý kiến với, hơi lo

    1. Trần Minh Huyền says: Trả lời

      Ủa hôm đi khám bác sĩ Nhuần không dặn chị là giai đoạn đầu thì các chân nám dưới da được hút lên trên bề mặt, nên cảm giác da đậm màu hơn, sau giai đoạn này thì sẽ có hiện tượng đánh tan sắc tố là hiện tượng bung rải rác. Từ giai đoạn này trở đi thì chị sẽ thấy sắc tố mờ dần đi. Nên chị cứ yên tâm dùng tiếp nhé, có thể hiểu là phải thấy gian nan mới nhận được quả ngọt

    2. Phúc Long says: Trả lời

      Heheh, bạn này y hệt mình nè, tìm hiểu không kĩ nên lúc dùng cũng khá hoang mang, sau đó gọi điện cho bác sĩ cũng được giải thích, kiên trì dùng tiếp thì đúng là mờ đi thật, nhưng phải tầm 2 tháng trở ra nha

  6. Thiện Nhân says: Trả lời

    Chị em nào dùng thử mấy viên thuốc mà bài viết kể chưa, em đang chuột bạch loại Fixlo Plus mà thấy da khô quá trời, giá cũng cao, đau ví quá các chị ạ. Nhưng thôi vì cái mặt đẹp nên đầu tư vậy

    1. Đào Kim Chi says: Trả lời

      Bạn uống có sự chỉ định gì của bác sĩ không hay là tự uống vậy

    2. Bích Diễm Hải Phòng says: Trả lời

      Bạn cứ dùng thử và trải nghiệm đi, biết đâu lại hợp, chứ như mình thì không hợp loại này bạn ạ, da khô quá nám chưa hết mà mụn đã nổi khắp mặt rồi. Thôi mình thà bị nám còn hơn bị mụn. Nên khuyên bạn dùng cái này thì nên uống nhiều nước nhé

  7. Hà Hoàng Anh says: Trả lời

    Mình vừa bị nám lại có cả tàn nhang, đợt rồi đi công tác mình có nghe mọi người giới thiệu bộ sản phẩm Vương Phi, đọc cũng thấy nhiều người khen hay nhưng không rõ thực hư như nào, thấy nhiều người điều trị khỏi lắm đây https://www.vpeg.vn/review-cua-khach-hang-ve-bo-san-pham-vuong-phi/

    1. Hiên Nguyễn says: Trả lời

      Nói hết thì hơi điêu nhưng nếu may mắn thì cũng đỡ được đến 80% đó bạn, mình bị nám hỗn hợp vừa nám chân sâu vừa nám mảng, đỡ đi được ngần ấy nên nhiều khi nhìn từ xa không thấy gì đâu, phải soi gần mới phát hiện ra vết nám ấy bạn. Nói chung rất mừng khi cải thiện được tưng đấy đó

    2. Yến Nhi Nhi says: Trả lời

      Ơ thuốc đông y tốt mà mình chữa tây y mãi không khỏi, bao nhiêu lần laser rồi nhưng không hết nám. Nhưng lúc dùng sang bộ vương phi này thì lại thấy rất hợp, bôi với uống thuốc đc 2 tuần là đã thấy da có hiện tượng bong rồi, nhưng bong nhẹ thôi, thời gian sau bong mới nhiều. Lúc đầu điều trị da có hơi khô nhưng sau dùng thêm serum với collagen tái tạo da cái thì da căng mướt mịn màng lắm, mà nám thì cũng mờ đi rất nhiều luôn.

    3. Hiên Nguyễn says: Trả lời

      Không gì tốt bằng thiên nhiên đâu bạn, mà bộ này có khi chỉ bằng 1/10 so với bạn đi điều trị bằng tây y ấy, an toàn nữa tội gì mà không thử. D

      1. Trần Phương Minh says:

        Với tình trạng nám da 10 năm thì điều trị bao lâu mới khỏi được

      2. Thùy Đặng says:

        Bao lâu còn phụ thuộc vào tình trạng da và mức độ nám của bạn chứ, bạn cứ gọi điện đến số này (024) 62605 666 – 0983 058 939. để bác sĩ tư vấn cho nhé, mình không phải dân chuyên nên cũng không rõ đâu

  8. Nguyễn Lan Anh says: Trả lời

    Nám nhiều nguyên nhân quá, mà toàn những nguyên nhân khó tránh khỏi. Bản thân em cũng bị nám lâu năm rồi nên e hiểu, cảm giác bất lực lắm ạ. Giờ chỉ còn biết đổ tiền ra để ăn uống, kem chống nắng với bổ sung nhiều vtm C mong da cải thiện được tí nào thì cải thiện chứ phương pháp nào em cũng thử qua rồi

    1. Hương Khê says: Trả lời

      Đã bị nám thì xác định là khó mà khỏi hoàn toàn được lắm. Nám mảng, nám điểm còn chữa dễ chứ nám chân sâu chữa khó nhất luôn ấy. Mình nghe nói phải điều trị bên trong ấy chứ điều trị bên ngoài không ăn thua

  9. Uyên Phương Ng says: Trả lời

    Ơ bị nám kiêng không ăn hải sản hả các chị, đang đọc tự dưng thấy dòng đấy cảm thấy nhột nhột. Trước giờ dân biển nên em toàn ăn hải sản thôi. huhu

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Kem tị nám của Nhật tốt nhất là loại nào?
Top 11 kem trị nám của Nhật chính hãng tốt nhất cho mọi làn da
Trên thị trường có rất nhiều loại mỹ phẩm vừa trị nám vừa dưỡng da. Trong đó có các loại kem trị nám của Nhật được đông đảo chị em…