5 cách chữa trào ngược dạ dày bằng dừa ai cũng nên biết

Cách chữa trào ngược dạ dày bằng dừa đã được rất nhiều người áp dụng và cho kết quả cao. Phương pháp này có ưu điểm là an toàn, giá rẻ thích hợp với mọi đối tượng. Vì vậy, những người hay bị chứng trào ngược ‘hành hạ’ có thể áp dụng mỗi ngày để trị tận gốc.

Cách chữa trào ngược dạ dày bằng dừa có hiệu quả?

Dừa là loại quả tự nhiên rất tốt cho sức khỏe. Nước dừa có vị mát, tính hàn, hơi ngọt, thơm và rất dễ uống. Trong dừa có hàm lượng vitamin và khoáng chất cao. Vì thế, dừa còn được mệnh danh là món quà sức khỏe mà thiên nhiên ban tặng cho chúng ta.

Chữa trào ngược dạ dày bằng dừa rất đơn giản lại cho hiệu quả cao
Chữa trào ngược dạ dày bằng dừa rất đơn giản lại cho hiệu quả cao

Dừa không chỉ có khả năng thanh nhiệt, giải độc mà nó còn có thể chữa nhiều bệnh khác. Đặc biệt, dừa có thể làm giảm các triệu chứng của bệnh viêm loét dạ dày, viêm gan, bệnh trĩ… Vì thế, nếu uống nước dừa thường xuyên là cách chữa trào ngược dạ dày tại nhà cực tốt.

Theo các chuyên gia, dừa vốn có tính kiềm. Vì thế, nó có tác dụng trung hòa axit dư thừa trong dạ dày. Nhờ đó có thể làm giảm các triệu chứng của bệnh như ợ hơi, ợ nóng, ợ chua.

Bên cạnh đó, khi đi vào cơ thể các hợp chất trong nước dừa còn liên kết với nhau và tạo thành lớp màng nhầy. Lớp màng này có công dụng bảo vệ dạ dày khỏi sự tấn công của dịch vị axit. Đồng thời, nước dừa còn có khả năng kháng viêm và giúp hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru.

Vì thế, các chuyên gia cho rằng bạn hoàn toàn có thể áp dụng cách chữa trào ngược dạ dày bằng dừa. Tuy nhiên, khi sử dụng phương pháp này, bạn cần kiên trì, không bỏ dở. Bởi, mẹo chữa dân gian này cho tác dụng lâu dài.

Cách chữa trào ngược dạ dày bằng nước dừa

Cách chữa trào ngược dạ dày bằng nước dừa cũng rất đơn giản. Bạn có thể uống không hoặc kết hợp với một số loại thảo dược có lợi cho dạ dày. Điều này sẽ làm tăng công dụng trị chứng trào ngược của nước dừa.

Uống nước dừa

Uống nước dừa các cách chữa trào ngược dạ dày đơn giản và nhanh nhất. Để thực hiện phương pháp này, bạn nên chọn những quả dừa tươi, có nhiều nước.

Uống nước dừa không chỉ là cách chữa trào ngược dạ dày hiệu quả mà con tốt cho làn da, vóc dáng
Uống nước dừa không chỉ là cách chữa trào ngược dạ dày hiệu quả mà con tốt cho làn da, vóc dáng

Sau khi bổ ra lấy nước, bạn uống 2 lần vào sáng và tối. Cách làm này bạn cần thực hiện liên tiếp trong nhiều ngày. Nước dừa không chỉ giúp cuốn trôi các độc tố trong dạ dày mà còn có thể phục hồi những tổn thương do quá trình tiêu hóa gây ra. Đồng thời, nó cũng sẽ đẩy nhanh sự co bóp ở nhu động ruột. Từ đó giúp việc tiêu hóa trở nên suôn sẻ hơn.

Nếu bạn hay bị trào ngược sau bữa ăn thì cũng có thể dùng cách này để trị. Tuy nhiên, thay vì uống 2 lần vào sáng tối thì bạn uống sau bữa ăn khoảng 30 phút.

Kết hợp nước dừa với trà

Cách chữa trào ngược dạ dày bằng dừa sẽ phát huy công dụng tốt hơn nếu bạn biết cách phối hợp. Một loại thảo dược dễ tìm, cho hiệu quả cao mà bạn có thể lựa chọn là trà.

Những loại trà như hoa cúc, rễ cây cam thảo, gừng… đều có lợi với hệ tiêu hóa. Do đó, bạn có thể pha trà, rót ra cốc và để nguội bớt. Sau đó, bạn thêm nước dừa vào trà và uống cùng nhau.

Sự kết hợp này không chỉ giúp thư giãn cơ thể mà còn có thể làm giảm nguy cơ tái phát chứng trào ngược.

Kết hợp nước dừa và nghệ tươi

Nghệ từ lâu vốn nổi tiếng là ‘thần dược’ chuyên trị các bệnh về dạ dày.  Bởi thành phần curcumin tác dụng kháng viêm, giảm đau và làm lành các vết thương. Bên cạnh đó, curcumin còn có thể bảo vệ niêm mạc dạ dày, ngăn chặn sự tấn công của dịch vị axit. Do đó, bạn hoàn toàn có thể yên tâm kết hợp nước dừa với nghệ để chữa trào ngược.

Cách chữa trào ngược dạ dày bằng dừa kết hợp nghệ tươi đang được rất nhiều người ưu tiên sử dụng
Cách chữa trào ngược dạ dày bằng dừa kết hợp nghệ tươi đang được rất nhiều người ưu tiên sử dụng

Cách chữa trào ngược dạ dày bằng dừa rất đơn giản như sau:

  • Đầu tiên, bạn tách lớp vỏ xanh bên ngoài 3 quả dừa. Sau đó, bạn đục thủng 1 lỗ ở đầu rồi cho lên bếp đun nhỏ khoảng 30 – 40 phút.
  • Lúc này, bạn đổ nước dừa ra một chiếc tô và dùng thìa lấy luôn phần cùi ra.
  • Bạn chia ra thành 3 phần khác nhau để uống vào sáng, chiều và tối trước bữa ăn chừng 30 phút.
  • Với nghệ, bạn lấy 1 củ mang rửa sạch, gọt vỏ và giã nát ra. Sau đó, bạn cho vào một chiếc cốc rồi đậy kín lại. 4 giờ sáng, bạn dậy uống một ít nước nghệ này.

Bạn nên kiên trì thực hiện ít nhất 3 ngày là có thể làm giảm triệu hiệu quả, đây cũng là một trong những bài thuốc chữa trào ngược tại nhà được nhiều bệnh nhân tin tưởng sử dụng.

Làm sinh tố dừa

Bạn cũng có thể áp dụng cách chữa trào ngược dạ dày bằng dừa thông qua uống sinh tố. Cách làm sinh tố dừa chữa trào ngược như sau:

  • Bạn lấy cùi dừa, chuối chín, kefir, táo chín, quả hạnh, thảo quả, húng quế, gừng mang rửa sạch và cắt thành miếng. Sau đó, bạn cho tất cả vào máy xay, thêm ít sữa và nước dừa rồi xay nhuyễn ra.
  • Lúc này, bạn cho thêm thìa mật ong và sữa chua vào khuấy đều lên, và kiên trì sử dụng giúp bệnh thuyên giảm.

Tuy nhiên, khi áp dụng phương pháp này chữa trào ngược thực quản thì bạn nên nhớ tránh một số loại trái cây có tính axit cao như cam, chanh, cà chua… Bởi, đây là những trái cây giàu tính axit. Thế nên nó có thể làm tăng lượng axit dư thừa trong dạ dày, không tốt chút nào.

Sử dụng tinh dầu dừa

Dùng tinh dầu dừa cũng là cách chữa trào ngược dạ dày bằng dừa hiệu quả. Tinh dầu dừa với ưu điểm là thẩm thấu vào dạ dày nhanh nên có thể cải thiện triệu chứng hiệu quả.

Cách chữa trào ngược dạ dày bằng tinh dầu dừa như sau:

  • Bạn dùng 1 – 2 thìa dầu dừa để uống trước bữa ăn chừng 15 – 30 phút.
  • Bạn nên uống 3 lần/ngày hoặc khi bị đau dạ dày, bạn uống ngay 1 thìa tinh dầu dừa cũng rất hiệu quả.

Những lưu ý khi chữa trào ngược dạ dày bằng nước dừa

Khi áp dụng cách chữa trào ngược dạ dày bằng dừa, bạn nên lưu ý những điểm sau:

  • Kiên trì thực hiện trong thời gian dài, không bỏ dở giữa chừng. Bởi các cách chữa dùng nguyên liệu thiên nhiên thế này thường không mang lại tác dụng tức thì mà luôn cần thời gian.
  • Cách chữa trào ngược dạ dày bằng dừa chỉ có thể làm giảm triệu chứng bệnh. Nếu muốn chữa dứt điểm thì cần thời gian rất dài. Vì thế, bạn cũng không nên chủ quan cho rằng mình đã áp dụng cách này thì bệnh không tái phát. Nếu thấy bản thân có biểu hiện bất thường thì vẫn nên tới bệnh viện để được điều trị.
  • Trong khi áp dụng cách chữa trào ngược dạ dày bằng dừa, bạn nên có chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học. Bạn nên ăn nhiều sữa chua, rau củ… thay cho các loại thịt, đồ ăn nhiều dầu mỡ. Đồng thời, hạn chế uống rượu bia, dùng chất kích thích.
  • Hạn chế ăn khuya vì sẽ khiến dạ dày bị tổn thương.
  • Nên tuân thủ nguyên tắc ăn chậm, nhai kỹ để làm giảm áp lực cho dạ dày.
  • Nhớ tập thể dục thường xuyên để cải thiện sức đề kháng và phòng nhiều bệnh khác.
  • Kê gối cao khi ngủ cũng giúp hạn chế nguy cơ trào ngược.

Trên đây là cách chữa trào ngược dạ dày bằng dừa rất an toàn với người sử dụng. Nó thích hợp cho cả nam lẫn nữ, người già và cả trẻ nhỏ. Với phương pháp này, bạn sẽ nhanh chóng tạm biệt triệu chứng ợ chua, ợ nóng do cơn trào ngược gây ra.  Bên cạnh đó bạn cần chế độ ăn khoa học, thói quen sinh hoạt lành mạnh phòng ngừa bệnh hiệu quả.

4.8/5 - (15 bình chọn)

Có thể bạn quan tâm

Từ khi mang bầu chị hà My đã có ý thức bỏ thói quen dùng thuốc Tây vô tội vạ. Nhờ vậy sau sinh chị đã tìm ra bí mật giúp thoát hẳn trào ngược an toàn, không tác dụng phụ. XEM NGAY BÍ QUYẾT
Thuốc Đông y trị chứng ợ hơi, ợ nóng, ợ chua gây hôi miệng
Top 10 bài thuốc đông y trị trào ngược dạ dày tốt nhất [ĐÃ KIỂM CHỨNG]
Những bài thuốc Đông y trị trào ngược dạ dày được mọi người biết tới với công dụng làm giảm triệu chứng, bồi bổ cơ thể, nâng cao thể trạng…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *