Chữa viêm lộ tuyến bằng áp lạnh có tốt không, giá bao nhiêu? 

Chữa viêm lộ tuyến bằng áp lạnh là phương pháp trị bệnh mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm nổi bật, liệu pháp áp lạnh còn tồn đọng một số hạn chế. Do vậy, người bệnh cần tìm hiểu kỹ trước khi quyết định nên lựa chọn áp lạnh điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung hay không. 

Chữa viêm lộ tuyến bằng áp lạnh là như thế nào? Khi nào nên thực hiện?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một trong những bệnh lý phụ khoa có tỷ lệ phụ nữ mắc bệnh ngày càng cao. Nguyên nhân viêm lộ tuyến chủ yếu do thói quen vệ sinh không sạch sẽ, quan hệ tình dục không an toàn, nạo phá thai nhiều,… dẫn tới viêm nhiễm.

Các tế bào viêm nhiễm làm tổn thương cổ tử cung, cùng với đó tế bào phát triển xâm lấn ra ngoài và tiết nhiều dịch nhầy ở âm đạo.

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung nếu không ấp dụng các phương pháp chữa trị kịp thời sẽ gây ra nhiều triệu chứng khó chịu như đau rát âm đạo, ngứa ngáy, khí hư bất thường,…. Đặc biệt, khi bệnh phát triển nặng sẽ đe dọa tới sức khỏe sinh sản và tính mạng người bệnh. 

Trong các biện pháp chữa viêm lộ tuyến bằng ngoại khoa thì áp lạnh được đánh giá là liệu pháp mang lại hiệu quả cao và nhiều ưu điểm nổi bật. Áp lạnh phù hợp cho những đối tượng bị viêm lộ tuyến cấp độ 2, 3 để ngăn ngừa những biến chứng xấu có thể xảy ra. 

Chữa viêm lộ tuyến bằng áp lạnh là liệu pháp điều trị được nhiều người bệnh lựa chọn
Chữa viêm lộ tuyến bằng áp lạnh là liệu pháp điều trị được nhiều người bệnh lựa chọn

Chữa viêm lộ tuyến bằng áp lạnh là phương pháp sử dụng khí nitơ dạng lỏng bay hơi trong nhiệt độ cực thấp (-50 độ C). Sau đó, thông qua dụng cụ bằng kim loại để dẫn khí nitơ áp sát vào các tổn thương ở cổ tử cung. Nhờ khí nitơ và nhiệt độ lạnh sẽ làm tế bào gây viêm lộ tuyến đông cứng lại, tự chết và đẩy ra bên ngoài cơ thể.  

Tùy vào mức độ tổn thương, các bác sĩ sẽ sử dụng thời gian áp lạnh tại chỗ phù hợp. Thời gian áp lạnh từ khoảng 1 – 2 phút để mô bệnh ở tử cung dính vào dụng cụ kim loại rồi rút ra ngoài mà không gây ảnh hưởng xấu nào tới sức khỏe. 

Không giống với các biện pháp ngoại khoa khác như đốt bằng Laser hay công nghệ Leep, chữa viêm lộ tuyến bằng áp lạnh không mang lại hiệu quả tức thì. Các tế bào bị áp lạnh cần khoảng thời gian 2 – 4 tuần sau thực hiện mới có thể chết và tự bong ra.

Lúc này, người bệnh sẽ thấy xuất hiện biểu hiện dịch âm đạo chảy ra nhiều có màu vàng nhạt, đồng thời bên trong tử cung đang bắt đầu hồi phục như bình thường. 

Vậy khi nào nên chữa viêm lộ tuyến bằng áp lạnh? – Phương pháp áp lạnh điều trị viêm lộ tuyến mặc dù có hiệu quả an toàn, tuy nhiên không phải đối tượng nào cũng nên áp dụng.

Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, viêm lộ tuyến phát triển theo 3 cấp độ gồm: Cấp độ 1 (mức độ tổn thương <0,5cm), cấp độ 2 (mức độ tổn thương 0,5cm – 1cm), cấp độ 3 (mức độ tổn thương trên 2cm).

Đối với trường hợp viêm lộ tuyến cấp độ 1, mức độ nhẹ thì chưa cần áp dụng các biện pháp ngoại khoa. Người bệnh chỉ cần sử dụng thuốc kết hợp chăm sóc phù hợp là có thể cải thiện bệnh lý hiệu quả. Phương pháp chữa viêm lộ tuyến bằng áp lạnh chỉ nên thực hiện với các trường hợp như:

  • Viêm lộ tuyến nặng cấp độ 2, 3, mức độ tổn thương lớn hơn 30% bề mặt cổ tử cung.
  • Viêm lộ tuyến tử cung lành tính và không có các viêm nhiễm hoặc tổn thương nào khác. 

Chữa viêm lộ tuyến bằng áp lạnh ảnh hưởng gì không? Ưu, nhược điểm gì?

Chữa viêm lộ tuyến bằng áp lạnh là phương pháp chữa bệnh không hề mới. Tuy nhiên, đây được xem là liệu pháp an toàn, hiệu quả cao và không gây ảnh hưởng gì tới sức khỏe. 

Áp lạnh điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung có ưu điểm là thực hiện khá đơn giản, thời gian áp lạnh nhanh chỉ sau khoảng 1 – 2 phút, quá trình áp lạnh không cần gây mê hay gây tê.

Đặc biệt, so với điều trị bằng Laser hay công nghệ Leep, người bệnh sẽ không có cảm giác đau, chảy máu hoặc ngửi thấy mùi khét. Sau khi áp lạnh, người bệnh có thể về nhà ngay và chỉ cần điều trị 1 lần không cần quay trở lại để làm lần 2.

Chữa viêm lộ tuyến bằng phương pháp áp lạnh có ưu điểm an toàn, không đau không cần tiêm thuốc gây mê, gây tê
Chữa viêm lộ tuyến bằng phương pháp áp lạnh có ưu điểm an toàn, không đau không cần tiêm thuốc gây mê, gây tê

Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm thì chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng áp lạnh cũng có một vài nhược điểm như: 

  • Biến chứng sau chữa viêm lộ tuyến bằng áp lạnh: Nếu lựa chọn địa chỉ không uy tín, chất lượng kém, quá trình áp lạnh không đảm bảo an toàn thì người bệnh có thể phải đối diện với nhiều biến chứng như sẹo xơ cứng, ức đọng máu kinh, làm chít hẹp cổ tử cung,…. Đây đều là những biến chứng nguy hiểm vì có thể làm cản trở tới quá trình thụ thai, tăng nguy cơ hiếm muộn, vô sinh nữ. 
  • Phạm vi chữa viêm lộ tuyến bằng áp lạnh hẹp: Nhược điểm nữa của điều trị viêm lộ tuyến bằng áp lạnh là chỉ mang lại hiệu quả đối với trường hợp bị viêm lộ tuyến lành tính đơn thuần. Đối với trường hợp viêm lộ tuyến kèm theo những viêm nhiễm khác thì không thể mang lại hiệu quả tốt. 
  • Thời gian tiêu diệt tế bào bệnh lâu: Mặc dù thời gian áp lạnh diễn ra nhanh chóng chỉ mất khoảng 1 – 2 phút, tuy nhiên để làm tế bào bệnh bị chết và đào thải ra ngoài cần thời gian khoảng vài tuần, hoặc tổn thương nặng có khi lên cả tháng sau đó. Người bệnh sẽ thấy vùng kín xuất hiện triệu chứng tiết dịch nhầy vàng liên tục gây ẩm ướt khó chịu, thậm chí nếu không vệ sinh đúng cách có thể làm viêm nhiễm phụ khoa khác. 
  • Chữa viêm lộ tuyến áp lạnh có tỷ lệ tái phát cao: So với các phương pháp mới, chữa viêm lộ tuyến bằng áp lạnh là cách điều trị không cũ, có nhược điểm tỷ lệ tái phát lại cao, lên tới 80%. Do vậy người bệnh cần phải điều trị lại nhiều lần mới có thể loại bỏ chứng bệnh hoàn toàn. Cũng bởi vậy, chi phí cũng tốn kém hơn. 

Chữa viêm lộ tuyến bằng áp lạnh giá bao nhiêu? Thực hiện ở đâu?

Trong các biện pháp đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung, thì áp lạnh là liệu pháp có mức chi phí ít nhất, khoảng 1 – 2 triệu/lần áp lạnh. Ngoài ra, mức phí có thể chênh lệch nhau tùy vào địa chỉ thực hiện và mức độ nghiêm trọng của tổn thương ở tử cung.

Người bệnh nên chữa viêm lộ tuyến bằng áp lạnh ở địa chỉ uy tín, bệnh viện lớn
Người bệnh nên chữa viêm lộ tuyến bằng áp lạnh ở địa chỉ uy tín, bệnh viện lớn

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, ngăn ngừa những biến chứng sau áp lạnh, người bệnh nên lựa chọn những địa chỉ uy tín, bệnh viện lớn như:

  • Chữa viêm lộ tuyến bằng áp lạnh ở bệnh viện Phụ sản Hà Nội: Số 929 – Đường La Thành – Ngọc Khánh – Ba Đình – Hà Nội.
  • Bệnh viện Phụ sản Trung ương Hà Nội: Số 43 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
  • Điều trị áp lạnh viêm lộ tuyến tại bệnh viện phụ sản Hùng Vương: Số 128 Hồng Bàng, P12, Q5, TP.HCM.
  • Chữa viêm lộ tuyến bằng áp lạnh tại bệnh viện Đại học y dược: Số 11A Lý Thường Kiệt, phường 12, quận 5, Hồ Chí Minh.

Những lưu ý sau khi điều trị viêm lộ tuyến bằng phương pháp áp lạnh

Việc chăm sóc sức khỏe sau khi áp lạnh rất quan trọng để hỗ trợ điều trị bệnh được hiệu quả nhất. Do vậy, người bệnh cần chú ý một số vấn đề sau khi áp dụng phương pháp áp lạnh điều trị viêm lộ tuyến như: 

  • Khi chữa viêm lộ tuyến bằng áp lạnh, người bệnh cần kiêng quan hệ tình dục khoảng từ 1 – 2  tháng nhằm mục đích để tử cung có thời gian phục hồi trở lại.
  • Người bệnh cần vệ sinh bộ phận sinh dục nhẹ nhàng và sạch sẽ đúng cách ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm tái phát và hỗ trợ quá trình phục hồi nhanh nhất. 
  • Sau chữa viêm lộ tuyến bằng áp lạnh cần tránh những hoạt động mạnh tác động tới bộ phận sinh dục như đạp xe, bơi lội, ngồi xổm để tránh làm tổn thương tới tử cung. 
  • Người bệnh cần xây dựng thực đơn ăn phù hợp để hỗ trợ điều trị bệnh. Thời gian này, chị em nên tăng cường uống nước, ăn nhiều rau xanh và trái cây. Tránh đồ ăn nhiều dầu mỡ, đồ ngọt, bia, rượu,…

Chữa viêm lộ tuyến bằng áp lạnh là phương pháp trị bệnh an toàn, có nhiều ưu điểm như chi phí rẻ, không đau. Tuy nhiên, nó lại có nhược điểm gây nhiều biến chứng, tỷ lệ tái phát cao. Do vậy, chị em cần cân nhắc kỹ về liệu pháp này cũng như nhiều cách trị bệnh hiện đại khác để có quyết định phù hợp nhất, sớm loại bỏ chứng bệnh, bảo vệ sức khỏe. 

Tìm hiểu ngay:

5/5 - (3 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *