Chữa viêm lộ tuyến bằng Leep có tốt không, giá bao nhiêu, ở đâu tốt?

Chữa viêm lộ tuyến bằng Leep là một trong những phương pháp trị bệnh hiện đại hiệu quả cao. Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm thì vẫn có nhiều nhược điểm, đồng thời không phải ai cũng phù hợp để thực hiện. Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ về cách trị bệnh này từ đó quyết định có nên áp dụng hay không. 

Chữa viêm lộ tuyến bằng Leep là gì?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung – bệnh lý phụ khoa có tỷ lệ phụ nữ mắc phải ngày càng cao. Đây là một dạng tổn thương ở cổ tử cung do các tế bào ở trong cổ tử cung phát triển quá mức xâm lấn ra bên ngoài song vẫn tiết dịch. Tình trạng này khiến dịch âm đạo ngày càng nhiều dẫn tới viêm nhiễm.

Thu Hiên từng mắc viêm lộ tuyến lâu năm nhưng không dám thực hiện thủ thuật vì chưa kết hôn và chưa sinh con. Nhờ tìm tháy bài thuốc của Ngự y chuyên dùng cho các bậc Cung Phi, Thu Hiên đã thoát khỏi bệnh, tự tin thành hôn và sinh em bé.

Bệnh lý này gây ra nhiều triệu chứng ngứa ngáy sinh dục, khí hư có mùi hôi, tanh,… Nghiêm trọng hơn, viêm lộ tuyến nếu không điều trị kịp thời sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản, gia tăng nguy cơ vô sinh nữ. 

Chữa viêm lộ tuyến bằng Leep là phương pháp trị bệnh hiệu quả cao
Chữa viêm lộ tuyến bằng Leep là phương pháp trị bệnh hiệu quả cao

Hiện nay có nhiều phương pháp điều trị bệnh trong đó phải kể đến liệu pháp chữa viêm lộ tuyến bằng leep (đốt Leep tử cung) – một phương pháp mới trong loại bỏ tế bào viêm nhiễm ở cổ tử cung. 

Đốt Leep tử cung là liệu pháp bác sĩ sẽ sử dụng vòng điện Loop electrosurgical excision procedure (Leep) tác động trực tiếp vào tử cung để khoét bỏ tế bào bất thường. Vòng điện Loop đóng vai trò như một con dao phẫu thuật, nó sử dụng dòng điện để cắt đi lớp mỏng ở chóp cổ tử cung nên còn được gọi với tên khoét chóp cổ tử cung. 

Khi nào nên chữa viêm lộ tuyến bằng Leep? Quy trình thực hiện?

Theo các bác sĩ chuyên khoa cho biết, viêm lộ tuyến cổ tử cung được chia thành 3 cấp độ. Trong đó cấp độ 1, 2 mức độ tổn thương từ 30% – 70% và thường được bác sĩ chỉ định điều trị nội khoa (sử dụng thuốc uống hoặc đặt).

Một số thuốc thường đặt thường dùng như Colposeptine, Chlorquinaldol, Colposeptine, Promestriene, Fluomizin,… nhằm mục đích tiêu diệt vi khuẩn, loại bỏ viêm nhiễm. 

Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng Leep thường được chỉ định với người bệnh nặng
Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng Leep thường được chỉ định với người bệnh nặng

Trong trường hợp viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 3, mức độ tổn thương nặng trên 70% kèm theo các triệu chứng nặng như: Chảy máu bất thường, đau vùng bụng dưới, đau khi tiểu, giảm ham muốn tình dục,… hoặc trải qua liệu trình dùng thuốc nhưng không hiệu quả sẽ được bác sĩ khuyên nên điều trị ngoại khoa với liệu pháp chữa viêm lộ tuyến bằng Leep

Quy trình chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng Leep gồm các bước như sau:

  • Bước 1: Trước khi thực hiện chữa viêm lộ tuyến bằng Leep, người bệnh sẽ được bác sĩ chỉ định đi vệ sinh, nhằm loại bỏ hết nước tiểu. Sau đó, người bệnh nằm lên trên bàn khám phụ khoa. Bác sĩ sẽ tiến hành gây mê hoặc gây tê người bệnh. 
  • Bước 2: Bác sĩ sử dụng cụ y tế vệ sinh bộ phận sinh dục rồi đặt mỏ vịt tác động vào bên trong để nhìn thấy được rõ phần cổ tử cung và vùng tổn thương, viêm nhiễm. 
  • Bước 3: Bác sĩ tiến hành sử dụng vòng điện Loop đưa vào bên trong tử cung để vét sạch phần viêm nhiễm. 
  • Bước 4: Sau khi chữa viêm lộ tuyến bằng Leep, người bệnh sẽ được theo dõi tại chỗ khoảng 30 phút rồi được về. Lúc này bác sĩ sẽ căn dặn về việc dùng thuốc tại nhà và thời gian tái khám bệnh. 

Chữa viêm lộ tuyến bằng Leep có tốt không? Ưu và nhược điểm gì?

Điều trị viêm lộ tuyến bằng phương pháp Leep là liệu pháp trị bệnh hiện đại của Mỹ sử dụng sóng tần giảm thiểu tối đa xâm lấn. Công nghệ cắt Leep có ưu điểm khắc phục được những nhược điểm của liệu pháp vật lý trị liệu truyền thống.

Nhờ liệp pháp này, mang tới nhiều ưu điểm như hạn chế chảy máu, thời gian thực hiện ngắn (khoảng 20 phút), quá trình phục hồi nhanh, ít để lại sẹo, ít đau,… 

Đặc biệt, theo các bác sĩ chuyên khoa cho biết, hiệu quả của phương pháp chữa viêm lộ tuyến bằng Leep cao, có thể loại bỏ tế bào bất thường ở cổ tử cung lên tới 98%.

Do vậy, người bệnh có thể yên tâm khi áp dụng liệu pháp chữa bệnh này vì hiệu quả tốt. Ngoài ra, công nghệ sóng tần dao Leep còn có khả năng điều trị nhiều bệnh phụ khoa khác như polyp cổ tử cung, u xơ tử cung,…

Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng Leep hiệu quả cao, thời gian phục hồi nhanh
Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng Leep hiệu quả cao, thời gian phục hồi nhanh

Tuy nhiên, cũng như nhiều liệu pháp khác, công nghệ chữa viêm lộ tuyến bằng Leep cũng tồn đọng một vài nhược điểm như:

  • Ảnh hưởng sức khỏe sinh sản: Sau quá trình thực hiện khả năng thụ thai ở phụ nữ bị suy giảm, thậm chí dễ vô sinh do dao Leep tác động cắt bỏ vùng lộ tuyến ở diện rộng. 
  • Chữa viêm lộ tuyến bằng Leep gây tắc kinh nguyệt: Do vết sẹo để lại sau khi dao Leep cắt bỏ tế bào bất thường ở cổ tử cung khiến trứng khó rụng từ đó gây tắc kinh nguyệt. 
  • Nhiễm trùng: Nếu người bệnh thực hiện chữa viêm lộ tuyến bằng Leep ở địa chỉ không chất lượng hoặc quá trình chăm sóc sau đó không đảm bảo thì khả năng nhiễm trùng cao.

Ngoài ra, những trường hợp bệnh nhân đái tháo đường, bệnh lý về tim mạch, huyết áp cao… không được áp dụng phương pháp này. Vì công nghệ Leep có thể gây sốc hoặc dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm.  

Thay vào đó, chị em nên tìm giải pháp khác an toàn và hiệu quả hơn, chẳng hạn như sử dụng phương pháp Đông y với bài thuốc nam gia truyền 150 năm tuổi của nhà thuốc Đỗ Minh Đường.

Đến trực tiếp nhà thuốc ở địa chỉ số 37A, ngõ 97 Văn Cao (Hà Nội) hoặc số 100 đường Nguyễn Văn Thương, phường 25, quận Bình Thạnh (Tp.HCM), chị em sẽ được đội ngũ lương y, bác sĩ giỏi thăm khám và tư vấn liệu trình bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh phù hợp.

Theo đó, liệu trình đầy đủ của bài thuốc này gồm thuốc viên đặt, thuốc xịt, thuốc uống và thuốc ngâm rửa nhưng tùy vào tình trạng bệnh cũng như cơ địa của mỗi người, bác sĩ có thể kê 2/4 loại thuốc hoặc cả 4 loại thuốc. Từng loại thuốc nhỏ trong liệu trình bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh đều có tác dụng riêng biệt, cụ thể là:

Tác dụng bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh

Lương y Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn nhà thuốc) cho biết: “Bài thuốc phụ khoa của chúng tôi được bào chế từ 100% dược liệu sạch, được ươm trồng tại chính điều kiện thổ nhưỡng màu mỡ của nước ta và cụ thể là ở Hòa Bình, Hưng Yên và Gia Lâm (Hà Nội). Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng, chúng tôi nói không với rác thuốc, dược liệu Trung Quốc, thậm chí cũng không trộn lẫn tân dược hay chất bảo quản. Mọi quy trình bào chế thuốc được chúng tôi giám sát chặt chẽ”.

Theo như chúng tôi được biết, chi phí bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh đã được niêm yết theo đúng quy định của Bộ y tế. Người bệnh không lo bị nâng giá thuốc thất thường. Đặc biệt, lương y Tuấn nhấn mạnh với những trường hợp bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, nhà thuốc sẽ xem xét giảm chi phí điều trị.

Để hiểu rõ hơn về bài thuốc này, chị em có thể lắng nghe những chia sẻ của những bệnh nhân đã trực tiếp sử dụng TẠI ĐÂY hoặc theo dõi video bài thuốc được giới thiệu trên chương trình Vì sức khỏe của bạn đài PT&TH Hà Nội, số phát sóng ngày 18/12/2019.

Chữa viêm lộ tuyến bằng Leep giá bao nhiêu? Thực hiện ở đâu tốt?

Chữa viêm lộ tuyến bằng Leep là một phương pháp hiện đại do vậy chi phí cao. Để áp dụng công nghệ trị bệnh này, người bệnh cần tốn chi phí khoảng vài chục triệu đồng, tùy thuộc vào từng địa chỉ thực hiện cũng như tình trạng bệnh. 

Người bệnh nên lựa chọn điều trị chữa viêm lộ tuyến tại địa chỉ uy tín, chất lượng để đạt hiệu quả tốt nhất
Người bệnh nên lựa chọn điều trị chữa viêm lộ tuyến tại địa chỉ uy tín, chất lượng để đạt hiệu quả tốt nhất

Để đảm bảo an toàn, người bệnh nên lựa chọn chữa viêm lộ tuyến bằng Leep ở các địa chỉ y tế lớn, uy tín như: 

  • Bệnh viện Phụ sản Hà Nội: Số 929 – Đường La Thành – Ngọc Khánh – Ba Đình – Hà Nội.
  • Chữa viêm lộ tuyến bằng Leep ở bệnh viện Phụ sản Trung ương: Số 43 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
  • Bệnh viện Bạch Mai: Số 78 Đường Giải Phóng, Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội.
  • Chữa viêm lộ tuyến bằng Leep ở bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec: Số 458 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
  • Bệnh viện phụ sản Hùng Vương: Số 128 Hồng Bàng, P12, Q5, TP.HCM.
  • Bệnh viện Đại học y dược: Số 11A Lý Thường Kiệt, phường 12, quận 5, Hồ Chí Minh.

Lưu ý chăm sóc sau khi chữa viêm lộ tuyến bằng Leep

Để quá trình thực hiện chữa viêm lộ tuyến bằng Leep đạt hiệu quả tốt nhất, người bệnh nên chú ý chăm sóc sức khỏe mỗi ngày bằng cách:

  • Sau khi áp dụng công nghệ chữa viêm lộ tuyến bằng Leep cần kiêng quan hệ tình dục khoảng 6 – 8 tuần để tử cung phục hồi trở lại. 
  • Chế độ ăn của người bệnh cần tránh đồ cay nóng, nhiều dầu mỡ, hải sản, đồ nếp,… vì chúng có khả năng kích thích tử cung, tăng khả năng sẹo lớn và triệu chứng đau nhức. 
  • Sau chữa viêm lộ tuyến bằng Leep nên ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi, sữa chua,… để giúp tăng cường dưỡng chất, nấm men có lợi giúp sức khỏe phục hồi nhanh. 
  • Loại bỏ thói quen ngâm mình trong nước lâu, vì điều này có thể gây ra tình trạng viêm nhiễm tái phát. 
  • Người bệnh cần được nghỉ ngơi nhiều, tránh ngồi lâu hoặc các hoạt động mạnh. 
  • Vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ mỗi ngày, kết hợp mặc quần thoáng mát, có khả năng thấm mồ hôi tốt. 
  • Sử dụng thuốc ở nhà theo chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Trong trường hợp có dấu hiệu lạ cần báo ngay với bác sĩ điều trị. 
  • Cần tái khám định kỳ theo chỉ định của bác sĩ sau khi chữa viêm lộ tuyến bằng Leep.

Như vậy để thấy chữa viêm lộ tuyến bằng Leep là phương pháp chữa bệnh hiện đại mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm nổi bật, thì liệu pháp này cũng tồn đọng nhiều hạn chế. Do vậy, người bệnh cần cân nhắc kỹ về tình trạng sức khỏe cũng như điều kiện kinh tế trước khi quyết định có nên áp dụng hay không.

5/5 - (3 bình chọn)

Xem thêm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *