Tiêu ban Giải độc thang là bài thuốc đặc trị mề đay hoàn chỉnh kế thừa và phát triển từ bài thuốc Nam của người Mường kết hợp với hàng chục bài thuốc cổ phương, nghiên cứu hiện đại.

Trị mụn Megaduo có tốt không? Công dụng, cách dùng và giá bán

Mụn không chỉ gây nhức nhối, khó chịu mà còn khiến người bệnh mất tự tin khi giao tiếp. Vì vậy việc tìm kiếm các loại kem trị mụn, mờ thâm là vấn đề nhức nhối mà nhiều người bệnh quan tâm. Trong đó kem trị mụn Megaduo hiện đang được rất nhiều người sử dụng. Vậy sản phẩm là gì, có tác dụng thế nào, giá thành ra sao?

Megaduo là gì?

Megaduo là thuốc da liễu chuyên dùng để ngăn ngừa và điều trị các loại mụn trứng cá, từ mụn đầu đen, mụn ẩn, mụn viêm, mụn đầu trắng ở mức độ trung bình đến nặng.

Là “nạn nhân” của tình trạng sạm nám trong hơn nửa thập kỷ, chị Hồng Vân – Thiếu tá quân đội 47 tuổi hiểu rõ những phiền toái mà sạm nám để lại. Tuy nhiên, khi đấu tranh và tìm ra được giải pháp phù hợp, những khó khăn ấy với chị giờ chỉ còn là chuyện đã từng.

Sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất bởi công ty dược phẩm OPC -Việt Nam, trên dây chuyền công nghệ hiện đại, đạt tiêu chuẩn chất lượng GMP. Hiện tại Megaduo đã được bộ y tế kiểm định và cấp phép lưu hành rộng rãi tại Việt Nam theo số đăng ký VNB-0776-03.

Hình ảnh kem trị mụn Megaduo
Hình ảnh kem trị mụn Megaduo

Thiết kế bao bì

Trị mụn Megaduo được bào chế dưới dạng gel với các thành phần hỗ trợ tốt cho việc giảm thâm, ngừa mụn tái phát. Sản phẩm đóng gói trong tuýp nhựa màu trắng có dung tích 15g. Vì vậy người ta còn gọi là Megaduo gel 15g.

Bên ngoài sản phẩm là hộp giấy với những thông tin mô tả về thành phần, công dụng, cách dùng, chống chỉ định và bảo quản. Dù được thiết kế khá đơn giản với tông màu chủ đạo là đen và trắng nhưng kem trị mụn Megaduo lại thu hút ánh mắt người dùng bởi chữ Megaduo cách điệu cực kỳ ấn tượng.

Ngoài ra sản phẩm còn thu hút người dùng bởi công dụng và những thành phần tuyệt vời trong việc điều trị mụn trứng cá hiệu quả.

Thành phần kem trị mụn Megaduo

Gel trị mụn Megaduo là sự kết hợp hài hòa của các hoạt chất quý hiếm, tốt cho việc phục hồi hư tổn của da sau mụn đồng thời ngăn ngừa sự hình thành mụn mới.

Mỗi thành phần trong sản phẩm lại có một vai trò, nhiệm vụ riêng trong việc lấy lại làn da trắng sáng, đều màu cho người sử dụng. Cụ thể:

Glycolic Acid (AHA) với hàm lượng 10 mg/1000 mg

  • Hoạt chất này vốn nổi tiếng với tác dụng kích thích quá trình sản sinh collagen ở da, giúp trẻ hóa tế bào, giảm nếp nhăn, cải thiện độ đàn hồi tốt.
  • AHA còn có khả năng loại bỏ tế bào chết trên bề mặt da, giúp da đều màu và mịn màng hơn.
  • Việc loại bỏ tế bào chết không những giúp lộ lớp da mới mà còn giải quyết tình trạng mụn hiệu quả, khiến nhân mụn bị đánh bật ra khỏi bề mặt da.
  • Ngoài ra hoạt chất này còn tham gia vào quá trình cấp ẩm, thu nhỏ lỗ chân lông, giúp da căng mướt, mềm mịn.
  • Do là một hoạt chất lành tính nên AHA thường được sử dụng nhiều trong các loại mỹ phẩm làm đẹp.

Azelaic Acid, hàm lượng 200 mg/ 1000 mg

  • Azelaic Acid là hoạt chất thuộc nhóm dicarboxylic acid có nguồn gốc từ lúa mì và lúa mạch.
  • Hoạt chất này có khả năng tiêu diệt và ức chế sự phát triển của các loại vi khuẩn trên bề mặt da, giúp lỗ chân lông luôn thông thoáng, sạch khuẩn, loại bỏ căn nguyên nhân gây ra mụn.
  • Ngoài ra Azelaic Acid còn tham gia vào quá trình tẩy tế bào chết, giúp da sáng màu hơn.
  • Đồng thời giúp kiềm chế lượng dầu tiết ra trên da, hỗ trợ làm mờ vết thâm nám, tàn nhang, vết sạm, đồi mồi trên da hiệu quả.
  • Do có độ thẩm thấu cao, lại khá lành tính nên hoạt chất này thường được sử dụng trong các loại dược mỹ phẩm điều trị mụn trứng cá từ cấp độ trung bình đến nặng.
Sản phẩm chứa Azelaic Acid được chiết xuất từ lúa mạch
Sản phẩm chứa Azelaic Acid được chiết xuất từ lúa mạch

Ngoài hai thành phần kể trên, kem trị mụn Megaduo còn là sự kết hợp của nhiều tá dược quan trọng khác như: Carbomer, Squalane, Sodium Hydroxide, Potassium Sorbate.

Cơ chế hoạt động và tác dụng của Kem Megaduo

Các thử nghiệm lâm sàng đã chứng minh rằng sự kết hợp của hai thành phần chính Azelaic Acid và AHA đã tạo lên những công dụng tuyệt vời giúp Megaduo gel phòng ngừa và điều trị mụn trứng cá hiệu quả.

Đặc biệt với công thức bào chế tiên tiến trên nền gel không nhờn dễ thẩm thấu sản phẩm không những ức chế và tiêu diệt nhanh chóng Propionibacterium acne mà còn thấm sâu ngăn cản việc hình thành nhân mụn mới.

Một số công dụng của gel trị mụn Megaduo mà người dùng cần biết là:

  • Điều trị hiệu quả các loại mụn trứng cá, mụn viêm, mụn bọc, mụn đầu đen, mụn ẩn, mụn đầu trắng một cách hiệu quả.
  • Loại bỏ và giảm tiết bã nhờn trên da, từ đó hạn chế tối đa nguyên nhân hình thành mụn.
  • Kích thích tế bào sản xuất collagen, cải thiện độ đàn hồi, tăng sức đề kháng cho da, chống sự lão hóa và nếp nhăn hiệu quả.
  • Giúp mờ thâm sẹo do mụn để lại, hỗ trợ lấy lại làn da đều màu, trắng hồng rạng rỡ cho người bệnh.
  • Loại bỏ tế bào chết đồng thời cấp ẩm cho da, giữ cho da luôn thông thoáng, sạch sẽ.
  • Ngoài ra kem trị mụn Megaduo còn có khả năng thấm sâu và tiêu diệt các chủng khuẩn gây mụn trong nang lông, từ đó chống hình thành mụn bọc dưới da hiệu quả.

Chỉ định sử dụng của trị mụn Megaduo

Trị mụn Megaduo gel dùng để chăm sóc và điều trị cho vùng da mụn. Sản phẩm đặc biệt thích hợp với những trường hợp sau:

  • Nam giới và nữ giới từ 15 tuổi trở lên, đang gặp tình trạng mụn trứng cám mụn viêm, mụn đầu đen,…
  • Những người đang bị thâm, sẹo do mụn để lại.
  • Những người đang muốn tìm một sản phẩm dưỡng da, ngăn ngừa mụn trứng cá.

Chống chỉ định sử dụng

Dù đã được bộ Y tế kiểm định về chất lượng và được người tiêu dùng đánh giá cao về hiệu quả, tính an toàn. Nhưng nhà sản xuất vẫn khuyến cáo những đối tượng dưới đây không nên sử dụng Megaduo trị mụn.

  • Trẻ em chưa đủ 12 tuổi không được phép sử dụng sản phẩm.
  • Phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú cũng cần thận trọng khi sử dụng thuốc trị mụn Megaduo.
  • Đặc biệt những người mẫn cảm với các thành phần của thuốc thì tuyệt đối không được sử dụng để tránh tình trạng kích ứng, nổi mẩn và làm mụn nặng hơn.
Sản phẩm được cảnh báo không được dùng cho bà bầu
Sản phẩm được cảnh báo không được dùng cho bà bầu

Kem trị mụn Megaduo gel dùng thế nào?

Người bệnh nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng hoặc hỏi qua ý kiến bác sĩ trước khi quyết định dùng Megaduo để trị mụn. Đặc biệt trong quá trình sử dụng tuyệt đối không tự ý tăng, giảm liều dùng hoặc phối kết hợp với các sản phẩm trị mụn khác.

Cách dùng Megaduo

Dưới đây là các bước sử dụng kem trị mụn Megaduo hiệu quả và an toàn.

  • Sản phẩm được điều chế dưới dạng gel nên cách tốt nhất để thẩm thấu hoạt chất là bôi ngoài da, tuyệt đối không dùng qua đường uống.
  • Đầu tiên người bệnh cần làm sạch vùng da bị mụn bằng nước sạch hoặc sữa rửa mặt chuyên dụng rồi thâm khô bằng khăn bông.
  • Dùng tăm bông lấy một lượng thuốc vừa đủ để bôi lên vùng da bị mụn. Hạn chế dùng tay để lấy thuốc bởi dù đã rửa sạch thì nhiệt độ ở tay cũng có thể làm thay đổi tính năng của thuốc.
  • Sau khi tán đều thuốc vào vùng da cần điều trị, người bệnh cần hạn chế tiếp xúc với nước ngay, tránh sự sửa trôi.
  • Không được để chấm mụn Megaduo dây vào mắt, mũi hoặc miệng. Trong trường hợp không may, người bệnh cần tiến hành rửa sạch thuốc khỏi các bộ phận trên bằng nước sạch để tránh kích ứng.

Liều dùng của thuốc trị mụn Megaduo gel

  • Sản phẩm được khuyên dùng ngày 1 lần cho vùng da mới bị mụn.
  • Mỗi lần dùng, người bệnh chỉ nên lấy một lượng thuốc vừa đủ để bôi vùng da cần điều trị, không nên bôi ra các vùng da lân cận khác.
  • Thoa thuốc đều đặn liên tục từ 1-2 tháng để đạt được kết quả điều trị tốt nhất.

Kem trị mụn Megaduo có tốt không? Review Megaduo

Cũng giống như việc sử dụng bất kỳ loại thuốc nào, trước khi dùng Megaduo người bệnh luôn tự đặt câu hỏi “liệu sản phẩm có thực sự tốt không”. Việc đánh giá một sản phẩm tốt hay không, ngoài công dụng, thành phần người ta còn phải căn cứ vào rất nhiều yếu tố như: Quy trình sản xuất, thời gian đạt hiệu quả và phản hồi từ người dùng.

Kem trị mụn Megaduo được sản xuất trên dây chuyền hiện đại với quy trình giám sát nghiêm ngặt bởi các chuyên gia hàng đầu. Góp phần đưa sản phẩm đạt chuẩn hình thức và chất lượng.

Megaduo giúp điều trị hiệu quả tất cả các loại mụn trứng cá từ nhẹ đến trung bình và nặng
Megaduo giúp điều trị hiệu quả tất cả các loại mụn trứng cá từ nhẹ đến trung bình và nặng

Ngoài ra sản phẩm lại được bào chế từ nhiều thành phần chuyên dụng cho việc điều trị mụn, phù hợp với mọi làn da kể cả da dầu, da nhạy cảm, da hỗn hợp. Điều đặc biệt và thu hút người dùng ở trị mụn Megaduo là cơ thể tác động tận sâu bên trong giúp loại bỏ bã nhờn trên da mà không gây nhờn rít.  Sản phẩm cũng được người tiêu dùng đánh giá rất cao về hiệu quả và thời gian điều trị mụn.

Dưới đây là một số lời review chi tiết về trị mụn Megaduo gel, gồm những ưu, nhược điểm của sản phẩm.

Ưu điểm:

  • Ưu điểm nổi bật của Megaduo là khả năng thẩm thấu nhanh, mang đến cảm giác dễ chịu khi sử dụng.
  • Bên cạnh đó sản phẩm có thể điều trị tốt tất cả các loại mụn trứng cá trên da kể cả những loại mụn cứng đầu như: mụn viêm, mụn ẩn, mụn đầu đen.
  • Chưa kể thành phần dịu nhẹ, thích hợp với mọi làn da.

Nhược điểm:

  • Tuy nhiên kem trị mụn Megaduo lại được giới chuyên môn đánh giá không cao về thời gian tác dụng và giá thành tương đối cao
  • Sản phẩm còn gây ra hiện tượng khô da đặc biệt không thích hợp với những người sở hữu làn da khô.
  • Ngoài ra hiệu quả mờ thâm, giảm sẹo của Megaduo cũng được đánh giá thấp.

Trên đây là toàn bộ ý kiến khách quan được tổng hợp từ người tiêu dùng. Tuy nhiên người bệnh cần biết rằng, Megaduo chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị và cải thiện tình trạng mụn. Vì vậy, hiệu quả của sản phẩm còn phụ thuộc vào cơ địa, tình trạng mụn cũng như tính chất da của từng người.

Megaduo có tác dụng phụ không?

Bên cạnh những hiệu quả vượt trội trong việc điều trị và ngăn ngừa mụn trứng cá, gel Megaduo cũng có thể gây ra một số tác dụng phụ trên da người bệnh như:

  • Ngứa trong da, nổi mẩn, nổi mề đay toàn thân.
  • Xuất hiện hồng ban đa dạng.
  • Bị thay đổi và mất sắc tố da.
  • Vùng da bôi thuốc bị bỏng rát.

Tuy nhiên các triệu chứng trên chỉ xuất hiện ở mức độ nhẹ, thời gian xuất hiện ngắn. Trong trường hợp các tác dụng phụ tiến triển nặng và không có dấu hiệu cải thiện, người bệnh cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được điều trị kịp thời.

Một số câu hỏi liên quan

Megaduo có chứa Corticoid không?

Theo thông tin từ nhà sản xuất, kem trị mụn Megaduo hoàn toàn không chứa Corticoid. Những tác dụng vượt trội của sản phẩm hoàn toàn là sự kết hợp của các thành phần lành tính và tốt cho da mụn. Nên người dùng có thể yên tâm sử dụng mà không sợ bị lột hay mòn da.

Megaduo trị mụn ẩn không?

Sản phẩm không chỉ điều trị tốt các loại mụn trên da, mà còn tác động sâu vào sâu bên trong, đánh bật nhân mụn ẩn bị chai ra ngoài.

Tuy nhiên, hiệu quả điều trị loại mụn này của Megaduo gel không thực sự rõ rệt Vì vậy, trong trường hợp mụn ẩn nhiều người bệnh nên tìm các sản phẩm có tính nặng mạnh hơn.

Sản phẩm có tác dụng hỗ trợ điều trị mụn ẩn một phần
Sản phẩm có tác dụng hỗ trợ điều trị mụn ẩn một phần

Những lưu ý khi sử dụng trị mụn Megaduo

Trong quá trình sử dụng kem trị mụn Megaduo người bệnh cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Không dùng Megaduo Gel cho những vùng da đang có vết thương hở vì chúng không có khả năng làm lành tổn thương mà còn khiến cho vùng da đó bị nóng sót.
  • Khi sử dụng Megaduo người bệnh cần kết hợp dùng thêm kem chống nắng và mặc các trang phục kín khi đi ra đường để tránh tiếp với ánh nắng mặt trời.
  • Tuyệt đối không tự ý thay đổi liều lượng dùng thuốc nếu không có sự chỉ định của bác sĩ để tránh tác dụng phụ không mong muốn.
  • Không sử dụng sản phẩm đã hết hạn dùng hoặc có màu, mùi lạ.
  • Hiện vẫn chưa có bất cứ thông tin gì về khả năng tương tác của Megaduo Gel với các sản phẩm trị mụn, viên uống bổ sung, thực phẩm chức năng khác. Tuy nhiên trước khi phối kết hợp chúng với nhau, người bệnh nên hỏi qua ý kiến bác sĩ.
  • Bảo quản sản phẩm ở nơi cao ráo, tránh ẩm thấp và ánh nắng mặt trời trực tiếp.
  • Việc bôi Megaduo chỉ có tác dụng hỗ trợ cải thiện mụn một phần. Muốn điều trị triệt để người bệnh cần phải thấu hiểu làn da của mình, thường xuyên bổ sung nước, rau xanh và hoa quả giàu vitamin C.

Kem trị mụn Megaduo mua ở đâu, giá bao nhiêu?

Hiện tại thuốc Megaduo Gel đang được bán trên thị trường với mức giá khoảng 180.000 đồng/ tuýp 15g.

Sản phẩm đã được công ty dược phẩm OPC phân phối và bày bán tại hầu hết các nhà thuốc trên toàn quốc. Vì vậy, người bệnh có thể tìm đến đây để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái.

Ngoài ra, người bệnh cũng có thể tìm mua online tại các trang thương mại điện tử, web bán hàng cá nhân,… Tuy nhiên với hình thức mua này người bệnh nên quan sát kỹ bao bì sản phẩm, hạn sử dụng và check mã vạch để kiểm tra nhanh chóng.

Kem trị mụn Megaduo hiện đang được rất nhiều người tiêu dùng tin tưởng, lựa chọn. Tuy nhiên khi sử dụng sản phẩm ngoài việc dùng theo đúng chỉ định của nhà sản xuất, người bệnh nên kết hợp với chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý để việc trị mụn sớm đạt kết quả như mong muốn.

4.8/5 - (6 bình chọn)

Hình ảnh sản phẩm Serum trị mụn Caryophy
Serum trị mụn Caryophy có tốt không? Công dụng, giá bán bao nhiêu?
Một trong những cách trị mụn hiệu quả nhất hiện nay là sử dụng serum đặc trị. Trong số đó, người ta không thể không nhắc đến serum trị mụn…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *