Lăn cầu gai đôi diện chẩn chữa tắc vòi trứng hiệu quả, an toàn

Lăn cầu gai đôi chữa tắc vòi trứng là phương pháp điều trị bệnh thông qua việc tác động đến các điểm nhạy cảm (hay còn được gọi là sinh huyệt) một số bộ phận trên vùng mặt, da. Phương pháp đơn giản có thể thực hiện ngay tại nhà, đặc biệt mang lại hiệu quả trị bệnh an toàn.

Lăn cầu gai đôi chữa tắc vòi trứng là gì?

Lăn cầu gai đôi chữa tắc vòi trứng là phương pháp điều trị bệnh của Diện Chẩn. Phương pháp này được ra đời vào năm 1980 bởi nhà nghiên cứu y học dân tộc GS TSKH Bùi Quốc Châu.

Đây là liệu pháp chẩn đoán và điều trị bệnh thông qua việc tác động tới các điểm sinh huyệt quan trọng trên mặt, da và các bộ phận của cơ thể. Dù chỉ mới xuất hiện nhưng phương pháp đã cho thấy tính hiệu quả khi điều trị nhiều căn bệnh hiện nay đặc biệt với chứng tắc vòi trứng.

Lăn cầu gai đôi chữa tắc vòi trứng là phương pháp điều trị thông qua việc tác động đến các điểm sinh huyệt
Lăn cầu gai đôi chữa tắc vòi trứng là phương pháp điều trị thông qua việc tác động đến các điểm sinh huyệt

Việc chữa tắc vòi trứng bằng diện chẩn được thực hiện nhờ dụng cụ có tên gọi lăn cầu gai. Đây là thiết bị được làm từ nhựa cao cấp với đầu lăn sừng, có thiết kế dạng con lăn. 

Lăn cầu gai đôi chữa tắc vòi trứng là cách điều trị tắc vòi trứng ở nữ giới nhờ sử dụng dụng cụ lăn cầu gai tác động lên các điểm nhạy cảm trên mặt, da người bệnh. Nhờ đó, giúp người bệnh thông tắc ống dẫn trứng, chữa trị dứt điểm căn bệnh. 

Quy trình sử dụng lăn cầu gai đôi chữa tắc vòi trứng

Lăn cầu gai đôi chữa tắc vòi trứng được thực hiện thông qua các thao tác đơn giản, người bệnh có thể tự làm tại nhà. Dụng cụ lăn cầu gai dễ mua và không quá đắt đỏ.

Dụng cụ lăn cầu gai đôi là thiết bị chính của phương pháp trị bệnh
Dụng cụ lăn cầu gai đôi là thiết bị chính của phương pháp trị bệnh

Quy trình thực hiện như sau:

Bước 1: Ấn các bộ huyệt quan trọng trên mặt, mỗi huyệt day nhẹ 30 lần. Các bộ huyệt bao gồm:

  • Bộ huyệt nội tiết tố: 26 – 8 – 20 – 12. Huyệt vị trí môi trên: 63 – 7 – 113 – 17.
  • Bộ huyệt thông nghẽn nghẹt: 14 – 275 bên trái và bên phải, bộ huyệt 61 – 19.

Bước 2: Sử dụng lăn cầu gai đôi lăn nhẹ các vị trí sinh huyệt trên mặt

Thực hiện lăn 30 lần tại vị trí sống mũi
Thực hiện lăn 30 lần tại vị trí sống mũi
  • Vị trí sống mũi: Theo quan điểm của Diện Chẩn, sống mũi là vị trí phản chiếu tử cung: Dùng lăn cầu gai lăn nhẹ và đều theo hướng từ dưới đi lên sống mũi.
  • Vị trí gờ mày: Lăn nhẹ tay đặc biệt vùng đầu mày là vị trí quan trọng cần chú ý hơn cả. Sau khi kết thúc tiếp tục lăn phía trên gờ mày, đuôi mày.
  • Vị trí vùng huyệt 300: Vùng trán phía trên, vùng 2 bên thái dương và vùng dái tai. Lưu ý: Mỗi vị trí kể trên thực hiện lăn 30 lần.
  • Sau đó dùng ngải cứu hơ các vị trí vừa lăn mỗi vị trí 30 lần.

Đây là những vùng cơ bản trên mặt để chữa tắc vòi trứng bằng phương pháp Diện Chẩn thông qua thiết bị lăn cầu gai đôi.

XEM THÊM: Phương pháp chữa viêm tắc vòi trứng được nhiều chị em REVIEW TÍCH CỰC

Bước 3: Lăn cầu gai đôi vùng khuỷu tay

  • Theo quan điểm của phương pháp Diện Chẩn thì vùng khuỷu tay tương ứng với vùng bụng dưới.
  • Thực hiện bằng cách dùng cầu gai lăn nhẹ nhàng vùng khuỷu tay 60 lần. Sau đó dùng ngải cứu (2 điếu) hơ 60 lần. Hoặc có thể dùng 1 điếu ngải cứu kết hợp với máy sấy để thổi cho lượng nhiệt lan toàn đều và nhiều hơn. Lưu ý: thực hiện lần lượt cả 2 bên khuỷu tay ( bên trái và bên phải).

Bước 4: Lăn cầu gai đôi chữa tắc vòi trứng – vị trí bàn chân, khoeo chân

  • Thực hiện bằng cách lăn vùng cạnh chân, gần gót chân 90 cái. Lấy 2 điếu ngải cứu hơ 90 cái.
  • Làm tương tự với chân còn lại.
  • Với vị trí khoeo chân làm như vị trí cạnh chân.

Bước 5: Lăn cầu gai đôi vị trí cổ gáy

  • Lăn liên tục 90 cái với vị trí trung tâm cổ gáy theo chiều từ cổ xuống gáy, 60 cái với 2 bên cổ gáy còn lại.
  • Sau đó dùng 2 điếu ngải cứu hơ với số lượng các vị trí tương ứng.
Thực hiện lăn 90 lần vị trí cổ gáy theo hướng từ trên xuống
Thực hiện lăn 90 lần vị trí cổ gáy theo hướng từ trên xuống

Bước 6: Lăn cầu gai đôi vị trí thắt lưng và vùng bụng dưới

  • Tương tự như các vùng trên, tiếp tục sử dụng thiết bị lăn vị trí thắt lưng và bụng dưới đều đặn 90 cái, theo hướng từ trên xuống.
  • Dùng ngải cứu hơ nóng thắt lưng và vùng bụng dưới 90 lần.

Lăn cầu gai đôi đến khi nào để biết vòi trứng đã thông?

Theo nguyên tắc: “Thống tắc bất thông, thông tắc bất thống” tức là còn đau nghĩa là chưa thông, hết đau nghĩa là đã thông. Người bệnh những ngày đầu thực hiện phương pháp chữa tắc vòi trứng bằng Diện Chẩn, khi lăn đầu mày hoặc một số các vị trí khác sẽ cảm thấy đau.

Theo phương pháp Diện Chẩn, chỗ nào đau là báo hiệu vị trí đó bị tắc, cần phải thực hiện lăn nhiều lần hơn những vị trí ấy. Sau khi điều trị khoảng 1 tuần hiện tượng đau sẽ giảm dần và sẽ hết đau hẳn từ 3 tới 4 tuần.

Sau quá trình sử dụng lăn cầu gai đôi chữa tắc vòi trứng người bệnh nên tới cơ sở y tế để chụp X quang xem đã khỏi bệnh hay chưa
Sau quá trình sử dụng lăn cầu gai đôi chữa tắc vòi trứng người bệnh nên tới cơ sở y tế để chụp X quang xem đã khỏi bệnh hay chưa

Khi thấy không còn đau nữa, người bệnh có thể tới thăm khám tại các cơ sở y tế để được siêu âm hoặc chụp X -quang để biết kết quả chính xác nhất.Đây là phương pháp điều trị đơn giản, người bệnh có thể tự mình thực hiện điều trị tại nhà, tiết kiệm chi phí, mang đến hiệu quả bất ngờ trong điều trị bệnh tắc vòi trứng.

Hy vọng với thông tin cung cấp về phương pháp lăn cầu gai đôi chữa tắc vòi trứng, bệnh nhân hiếm muộn do tắc ống dẫn trứng sẽ có thêm một phương pháp điều trị bệnh. Tuy nhiên, để có kết quả và điều trị nhanh chóng cũng như chẩn đoán chính xác nhất, người bệnh vẫn nên tới thăm khám và chẩn đoán tại các cơ sở y tế chuyên khoa.

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Thầy thuốc Ưu tú - BSCKII Lê Phương

Thầy thuốc Ưu tú - BSCKII Lê Phương

- Bác sĩ YHCT CKII, chuyên điều trị các bệnh Phụ khoa

- Nguyên Phó Giám Đốc Bệnh viện YHCT Hà Đông

- Hơn 40 năm kinh nghiệm khám, điều trị bệnh bằng YHCT

Triệu chứng của bạn?

Chia sẻ thêm về phương pháp lăn cầu gai đôi chữa tắc vòi trứng, Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ Lê Phương (Giám đốc chuyên môn Trung tâm Phụ khoa Đông y Việt Nam) cho biết: “Lăn cầu gai đôi là phương pháp chưa được cơ quan chức năng thẩm định và công nhận nên chị em cần cân nhắc cẩn trọng, điều trị tại nhà khá tiện lợi nhưng chị em không thể chủ động đánh giá hiệu quả, nghiêm trọng hơn có thể bỏ lỡ thời điểm vàng trong điều trị, khiến bệnh phát triển trầm trọng và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm”.

Để điều trị hiệu quả tình trạng viêm tắc vòi trứng, có sự tư vấn chuyên khoa và điều trị theo phương pháp đã được nghiên cứu và kiểm nghiệm, chị em nên tham khảo bài thuốc Phụ Khang Tán của Trung tâm Phụ khoa Đông y Việt Nam.

  • Bài thuốc được hoàn thiện sau quá trình thẩm định nhiều phương thuốc bí truyền của Thái Y Viện triều Nguyễn ghi chép trong cuốn Châu bản triều Nguyễn – Ngự dược nhật ký. 
Phụ Khang Tán phát triển từ những bài thuốc quý của Thái Y Viện
Phụ Khang Tán phát triển từ những bài thuốc quý của Thái Y Viện
  • Thành phần gồm hơn 20 vị thảo dược quý, trong đó có nhiều thượng phẩm từng được ngự y Thái Y Viện thường xuyên sử dụng trong những phương thuốc bí truyền điều trị bệnh đới hạ, cải thiện chức năng sinh sản cho giai nhân, mỹ nữ cung đình.

TÌM HIỂU: Những vị thuốc quý DÀNH RIÊNG CUNG PHI hội tụ trong Phụ Khang Tán

  • Các vị thuốc quý vừa có khả năng tác động, điều dưỡng, bồi bổ từ bên trong, tăng cường chức năng cho buồng trứng, tử cung, cải thiện chính khí, nâng cao sức đề kháng giúp thông tắc vòi trứng một cách tự nhiên vừa ngăn chặn viêm nhiễm hình thành tại âm đạo, duy trì môi trường sinh lý mạnh khỏe tại đây giúp chị em không còn lo lắng tới bệnh phụ khoa.
Nguyên tắc điều trị tinh hoa của Thái Y Viện được ứng dụng trong Phụ Khang Tán
Nguyên tắc điều trị tinh hoa của Thái Y Viện được ứng dụng trong Phụ Khang Tán
  • Các vị thảo dược được kết hợp với nhau theo cơ chế độc đáo của Thái Y Viện là Bổ chính – Khu tà. Điều này giúp bài thuốc vừa cải thiện chính khí vừa đẩy lùi tà khí, cân bằng hai mạch Nhâm – Xung và ổn định khí huyết, nội tiết tố.
  • Bài thuốc đã trải qua quá trình nghiên cứu bài bản, bao gồm nhiều công đoạn phân tích, kiểm nghiệm tại Viện nghiên cứu & phát triển y dược cổ truyền dân tộc – TradiMec. Trong đó, kết quả kiểm nghiệm ghi nhận thuốc đạt hiệu quả cao với hơn 93% trường hợp bệnh nhân. 
Bài thuốc phụ khoa Đông y hiếm hoi được nghiên cứu cẩn thận
Bài thuốc phụ khoa Đông y hiếm hoi được nghiên cứu cẩn thận
  • Thuốc được bào chế dưới dạng thức tiện lợi bao gồm thuốc viên, thuốc ngâm rửa túi lọc, thuốc viên, thuốc xịt… Ngay cả dạng thuốc thang truyền thống cũng được Trung tâm sắc sẵn nếu người bệnh có nhu cầu.
  • Toàn bộ thảo dược trong bài thuốc đều được thu hái trực tiếp từ những vườn biệt dược đạt chuẩn GACP-WHO của Trung tâm Phụ khoa Đông y phát triển. Tại đây ứng dụng công nghệ sinh học hiện đại nhằm thu được nguồn dược liệu giàu dược chất, an toàn với cơ thể. 
  • Trong gần 10 năm ứng dụng, hiệu quả và tính an toàn của Phụ Khang Tán đã được hơn 40.500 chị em chứng thực

ĐỪNG BỎ QUA: Thực hư hiệu quả chữa trị của Phụ Khang Tán CÓ ĐÚNG NHƯ LỜI ĐỒN?

Hiệu quả của Phụ Khang Tán được chị em khẳng định
Hiệu quả của Phụ Khang Tán được chị em khẳng định

Không chỉ chữa khỏi viêm tắc vòi trứng không cần xâm lấn mà Phụ Khang Tán còn điều trị hữu hiệu nhiều bệnh lý phụ khoa khác:

Bài thuốc cũng được báo chí quan tâm và đưa tin
Bài thuốc cũng được báo chí quan tâm và đưa tin

Để được chuyên gia tư vấn cụ thể, chị em hãy liên hệ tới:

cta bac si le phuong

TRUNG TÂM PHỤ KHOA ĐÔNG Y VIỆT NAM

Click đọc ngay:

4.7/5 - (10 bình chọn)

Tắc 2 vòi trứng có thai tự nhiên được không?
Tắc vòi trứng vẫn có thai tự nhiên được không? [Giải đáp]
Tắc vòi trứng vẫn có thai tự nhiên được không là một trong những câu hỏi của nhiều chị em phụ nữ khi không may rơi vào trường hợp này.…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *