Mổ tắc vòi trứng có nguy hiểm không? Nên mổ ở đâu tốt?

Vòi trứng là vùng di chuyển của trứng và tinh trùng. Vì thế, khi vòi trứng bị tắc sẽ khiến quá trình thụ tinh gặp khó khăn, gây vô sinh. Mổ tắc vòi trứng hiện được đánh giá là phương pháp chữa bệnh hiệu quả. Vậy mổ tắc vòi trứng là như thế nào? Cách thực hiện và chi phí ra sao?

Khi nào cần mổ tắc vòi trứng? Có biến chứng không?

Tắc vòi trứng khi xác định đúng mức độ sẽ được tiến hành phác đồ điều trị phù hợp. Bác sĩ có thể áp dụng mổ nội soi nhằm tìm đúng phần vòi trứng một cách chính xác.

Vòi trứng được tái tạo và kiểm tra đơn giản nếu ở mức độ nhẹ. Đối với trường hợp nặng hơn có thể tiến hành biện pháp kẹp, cắt, mổ, phẫu thuật,…

Tắc vòi trứng cần được khắc phục sớm để tránh biến chứng
Tắc vòi trứng cần được khắc phục sớm để tránh biến chứng

Thông thường việc mổ thông tắc vòi trứng sẽ được chỉ định trong các trường hợp:

  • Xuất hiện tình trạng tắc vòi trứng khi chụp cản quang
  • Xuất hiện nước, mủ ở vòi trứng gây hiện tượng tắc dính
  • Bệnh nhân có ý định mở vòi trứng sau khi thắt để phòng tránh thai.

Việc tiến hành mổ tắc vòi trứng đôi khi khiến chị em đắn đo và lo lắng về các vấn đề biến chứng. Thực chất thì phẫu thuật mổ tắc vòi trứng được tiến hành và hồi phục nhanh chóng với tỷ lệ thành công cao. Và để có thể tự tin hơn khi thực hiện phẫu thuật, chị em cần nghiên cứu kỹ các địa chỉ khám chữa bệnh phụ khoa uy tín.

Mổ tắc vòi trứng bằng biện pháp nào?

Bệnh tắc vòi trứng hiện nay đã có nhiều phương pháp điều trị hiệu quả. Khi bắt đầu có triệu chứng bệnh, chị em cần đi thăm khám ngay tránh trường hợp ủ bệnh. Tùy vào tình trạng của mỗi người, bác sĩ sẽ đưa ra, phương pháp điều trị tốt nhất.

Với những trường hợp nặng không thể điều trị nội khoa, bác sĩ sẽ đưa ra phương án mổ tắc vòi trứng: 

Phẫu thuật nội soi ống dẫn trứng

Phương pháp này thực hiện bằng việc nội soi vào buồng tử cung. Các bác sĩ chuyên khoa sẽ đưa dụng cụ vào phần vòi trứng đẩy chất gây tắc nghẽn ra bên ngoài. Kỹ thuật này còn giúp đoạn vòi trứng bị dính vào nhau phải tách ra.

Phẫu thuật cắt, nối ống dẫn trứng

Nếu bệnh nhân bị tắc ống dẫn trứng ở một đoạn cố định cần tiến hành phẫu thuật cắt nối. Nghĩa là, bác sĩ phải cắt đi đoạn tắc và nối lại để thông đường dẫn. Trứng sẽ di chuyển bình thường sau khi phẫu thuật thành công.

Mổ tắc vòi trứng bằng nội soi
Mổ tắc vòi trứng bằng phương pháp nội soi

Bơm thông tắc vòi trứng

Nếu bệnh mới chớm, chị em có thể được tư vấn sử dụng phương pháp này. Nhược điểm lớn nhất của nó là chỉ điều trị tạm thời và có nguy cơ tái phát cao, không dứt điểm.

Cắt ống dẫn trứng

Đây phương pháp cuối cùng sau khi bác sĩ nhận định tình trạng bệnh lý không khả quan, sử dụng phương pháp khác không hiệu quả. Để tránh biến chứng, bác sĩ có thể khuyến cáo nên cắt ống dẫn trứng. Tuy nhiên, bạn phải lựa chọn cơ sở có chuyên gia hàng đầu, tránh biến chứng gây vô sinh.

Mổ tắc vòi trứng ở đâu tốt? Chi phí bao nhiêu

Có nhiều địa chỉ mổ tắc vòi trứng cho chị em với các mức chi phí khác nhau tùy thuộc vào dịch vụ chị em lựa chọn. Nếu đến bệnh viện công lập, chi phí chắc chắn sẽ thấp hơn. Nhìn chung các khoản chi phí cần trả để mổ tắc vòi trứng thường gồm:

  • Chi phí kiểm tra, làm thủ tục xét nghiệm, chẩn đoán trước khi tiến hành mổ
  • Chi phí phủ thuật, tiêu nhiễm sau phẫu thuật, chi phí thuốc để ổn định sức khỏe, nhanh chóng hồi phục,…

Mổ tắc vòi trứng là một trong những tiểu phẫu quan trọng, người bệnh cần tìm địa chỉ uy tín để thực hiện. Sau đây là các địa chỉ bệnh viện, phòng khám đảm bảo chất lượng:

Mổ chữa tắc vòi trứng cần được thực hiện tại cơ sở uy tín, chất lượng
Mổ chữa tắc vòi trứng cần được thực hiện tại cơ sở uy tín, chất lượng

Bệnh viện phụ sản Trung Ương

Bệnh viện phụ sản Trung Ương là một trong những đơn vị y tế công lập với đội ngũ y, bác sĩ giàu kinh nghiệm. Cùng với trang thiết bị mổ tắc vòi trứng mới nhất, hiện đại nhất giúp bệnh nhân an tâm trong quá trình điều trị.

Đặc biệt, chi phí mổ tắc vòi trứng tại bệnh viện cũng thuộc top thấp nhất. Điều này giúp chị em tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đạt hiệu quả như mong muốn.

  • Địa chỉ: 43 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Bệnh viện Bạch Mai

Bệnh viện Bạch Mai là một trong những đơn vị uy tín và thuộc tuyến đầu trong khám chữa bệnh. Với bệnh nhân tắc vòi trứng thì đây cũng là địa chỉ đáng để chị em lưu tâm.

Bệnh viện luôn là nơi tiếp nhận những ca bệnh khó từ tuyến dưới chuyển lên. Vì vậy chị em có thể yên tâm về chất lượng điều trị hàng đầu.

  • Địa chỉ: 78 Đường Giải Phóng, Phương Đình, Đống Đa, Hà Nội

Bệnh viện phụ sản Hà Nội

Nếu có thắc mắc về mổ tắc vòi trứng ở đâu thì bệnh viện phụ sản Hà Nội chính là một trong những câu trả lời tốt cho bạn. 

Đây là bệnh viện có chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm điều trị các bệnh phụ khoa. Chính vì vậy đây cũng là địa chỉ tin cậy của nhiều chị em phụ nữ, không chỉ là các bệnh phụ khoa thông thường mà cụ thể hơn là mổ tắc vòi trứng.

Bệnh viện phụ sản Hà Nội khám chữa viêm tắc vòi trứng hiệu quả
Bệnh viện phụ sản Hà Nội khám chữa viêm tắc vòi trứng hiệu quả
  • Địa Chỉ: Số 929 Đường La Thành, Ba Đình, Hà Nội

Bệnh viện Từ Dũ

Nếu ở Sài Gòn, chị em có thể đến bệnh viện Từ Dũ để kiểm tra và tiến hành mổ tắc vòi trứng. Bệnh viên là trung tâm chuyên về Sản – Phụ khoa uy tín hàng đầu tại TP.HCM.

Đội ngũ y bác sĩ tại bệnh viện được đào tạo bài bản và chuyên nghiệp, dày dặn kinh nghiệm, đã điều trị rất nhiều ca bệnh khó.

Số lượng bệnh nhân đến khám tại đây thường đông và trong tình trạng quá tải. Do đó, bệnh viện Từ Dũ đã triển khai dịch vụ đăng ký đặt lịch hẹn khám qua số tổng đài 1080,. Điều này giúp bệnh nhân khi tới khám không phải chờ đợi quá lâu.

  • Địa chỉ: 284, đường Cống Quỳnh, Phạm Ngũ Lão, Q.1, TPHCM

Bệnh viện Hùng Vương

Bệnh viện Hùng Vương trước đây còn được gọi là nhà bảo sanh Chợ Lớn. Sau nhiều năm phát triển, với kinh nghiệm cũng như chất lượng khám chữa bệnh nâng cao, bệnh viện đã được đổi tên và phát triển với quy mô lớn.

Với thế mạnh về khám phụ khoa như theo dõi thai kỳ, đỡ sanh, điều trị tắc vòi trứng, u xơ tử cung, u nang buồng trứng,… Cơ sở được đánh giá là địa chỉ uy tín với chi phí thấp nhưng dịch vụ tốt, đội ngũ bác sĩ giỏi, nhiều kinh nghiệm.

  • Địa chỉ: Số 128 Hồng Bàng, P.12, Q. 5, TPHCM

Bệnh viện phụ sản Quốc tế Sài Gòn

Bệnh viện phụ sản Quốc tế Sài Gòn là một trong những cơ sở có trang thiết bị hiện đại giúp điều trị phụ khoa. Đơn vị được trang bị dụng cụ, máy móc, thiết bị y tế hiện đại nhập khẩu mới 100%.

Với dịch vụ tốt hàng đầu cùng cơ sở hạ tầng cao cấp, người bệnh được trải nghiệm môi trường chuyên nghiệp, thân thiện. Không chỉ bệnh nhân Việt mà bệnh nhân nước ngoài cũng có thể đến thăm khám.

  • Địa chỉ: 63 Bùi Thị Xuân, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, Hồ Chí Minh

Lưu ý trước và sau khi mổ tắc vòi trứng

Với y học hiện đại, hiện nay chị em có thể mổ tắc vòi trứng đơn giản bằng phương pháp nội soi. Theo cách này, chị em không cần phải nằm viện quá lâu. Nhờ vậy, bạn sẽ tiết kiệm được chi phí bệnh viện cũng như nhanh chóng hồi phục, trở về sinh hoạt bình thường.

Sau khi phẫu thuật, điều mà chị em quan tâm, đáng lo ngại là tỷ lệ tái phát bệnh. Nhiều chị em chưa biết cách kiêng khem dẫn đến tình trạng bệnh hoàn bệnh.

Thăm khám phụ khoa định kỳ là cách tốt để phòng ngừa viêm tắc vòi trứng
Thăm khám phụ khoa định kỳ là cách tốt để phòng ngừa viêm tắc vòi trứng

Có một vài lưu ý chị em đặc biệt phải ghi nhớ khi mổ tắc vòi trứng để đảm bảo tỷ lệ bệnh tái phát thấp:

  • Khi phát hiện bệnh, đến ngay địa chỉ uy tín khám chữa và lên kế hoạch điều trị nhanh chóng, tránh kéo dài gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như khả năng thụ thai.
  • Trong quá trình điều trị cần duy trì một tinh thần thoải mái, lạc quan. Tinh thần căng thẳng, stress sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả hay sự hồi phục của cơ thể.
  • Hậu phẫu thuật, chị em cần lên kế hoạch kiêng quan hệ tình dục trong 3 tháng để đảm bảo phần vòi trứng đã được hồi phục. Sau thời gian này, nếu không có dấu hiệu thụ thai tự nhiên, bạn nên tính đến việc điều trị hiếm muộn.

Trên đây là những chia sẻ về vấn đề mổ tắc vòi trứng. Mỗi chị em, đặc biệt khi đã có gia đình cần quan tâm đến sức khỏe tình dục, các vấn đề phụ khoa để tránh rủi ro. Bạn nên kiểm tra cũng như khám định kỳ phụ khoa hàng năm để có thể nắm bắt tình hình bệnh, điều trị sớm và dứt điểm.

Click đọc ngay:

5/5 - (1 bình chọn)
Bị tắc vòi trứng thì trứng có rụng không? Có mang thai được không?
Bị tắc vòi trứng thì trứng có rụng không? Có mang thai được không?
Bị tắc vòi trứng thì trứng có rụng không là băn khoăn của không ít chị em. Nhiều người lo lắng bởi vì vòi trứng vốn đóng vai trò rất…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *